แสดงเวอร์ชันเต็ม : เรื่องจริงหรือความเชื่อ ที่ว่ารถ ถ้าไม่เหยียบให้วิ่งเร็วๆ นานเข้า รถจะวิ่งไม่ออก
สงสัยเพราะ เจ้าไข่มุกผม ตั้งแต่ออกมา ขับอยู่แต่ในเใืองรถติดๆ ไม่ค่อยได้ เหยียบสักเท่าไหร่ เลย
ออกป้ายแดงมาช่างที่ศูนย์บอกว่าเหยียบได้เลยไม่ต้องกลัวที่โรงงานเค้าทดสอบมาแล้ว(ผ่านคิวซีว่างั้น) ก็เลยจัดไปซะ 175 รู้สึกหวิวๆเวลาลมตีรถไม่กล้ากดต่อก็เลยถอนคันเร่งแต่น่าจะได้เกินกว่านี้แน่นอน ยังงัยต้องอัดให้สุดๆไปก่อนนะครับเดี๋ยวเครื่องมันจะถื่อนานๆไปวิ่งไม่ออก
มารอผู้รู้ด้วยครับ....กลัวเหมือนกันขับใน กทม. 5 วัน ใส่ได้แค่ 3 เกียร์เองงงงง
น่าจะมีส่วนคับผมเคยขับนาวาราของพ่อออกได้2วันผมอัดสุดเลยคับตอนนี้90000กว่าโลละก็ยังแรงเหมือนตอนป้ายแดงคับแต่รถผมเองไทรทันยังเหยียบไม่เคยเกิน180เลยน้ำมันมันแพง
น่าจะมีส่วนคับผมเคยขับนาวาราของพ่อออกได้2วันผมอัดสุดเลยคับตอนนี้90000กว่าโลละก็ยังแรงเหมือนตอนป้ายแดงคับแต่รถผมเองไทรทันยังเหยียบไม่เคยเกิน180เลยน้ำมันมันแพง
โถ่น้า180น้าแบบนี้ป่ะ108 ยังไม่ถึงร้อยสิบเลยอ่ะ แต่แค่170ยังหวั่นๆแล้วครับ 55 กลัวมันจะไม่อยู่บนถนนแล้วกลัวบิน
ก็รู้มานิดหน่อยเองนะ
..คือกล่องหลักมันจะจำครับ ถ้ามีการขับขี่แบบเนีอยๆเรื่อยเปื่อย ก็ไม่มีไรน่าห่วงถ้าได้มีโอกาสออกทางโล่งหน่อยๆก็กระทืบมิดยกๆทำซ้ำๆกันกระชากรอบเครื่องสัก2-3ครั้ง กล่องecu32บริจเราจะเริ่มเรียนการขับขี่ใหม่เองครับพี่น้อง หรือหากเข้าใช้บริการที่0เช็คระยะก็ให้ช่างเลินนิ่งกล่องในทุกๆหมื่นโลครับเพื่อให้ได้ความเนียนในการขับขี่
..แล้วพอวันหลังเราขับแแบบนั้นอีกก็เข้าที่เดิมคือเรื่อยๆกดไปทำเซื่องแต่ถ้าเรื่องพวกท่อแคทตันท่อรวมไอดีตีบอันนี้ตัวใครตัวมัน5555+
ก็รู้มานิดหน่อยเองนะ
คือกล่องหลักมันจะจำครับ ถ้ามีการขับขี่แบบเนีอยๆเรื่อยเปื่อย ก็ไม่มีไรน่าห่วงถ้าได้มีโอกาสออกทางโล่งหน่อยๆก็กระทืบมิดยกๆทำซ้ำๆกันกระชากรอบเครื่องสัก2-3ครั้ง กล่องecu32บริจเราจะเริ่มเรียนการขับขี่ใหม่เองครับพี่น้อง
แล้วพอวันหลังเราขับแแบบนั้นอีกก็เข้าที่เดิมคือเรื่อยๆกดไปทำเซื่อง แต่ถ้าเรื่องพวกท่อแคทตันท่อรวมไอดีตีบอันนี้ตัวใครตัวมัน5555+
อ้อความรู้ใหม่เพราะรถรุ่นใหม่เป็นแบบนี้นี่เอง
อ้อความรู้ใหม่เพราะรถรุ่นใหม่เป็นแบบนี้นี่เอง
55+นั่นละครับเจ้าตั่นเรามีใช้มาก่อนใครในกระบะเมืองไทยกล่อง32บริจ ซื่งตอนนี้พี่แชมป์กะเจ้าหัวกระสุนก็เพิ่งใส่มาเอง
55+นั่นละครับเจ้าตั่นเรามีใช้มาก่อนใครในกระบะเมืองไทยกล่อง32บริจ ซื่งตอนนี้พี่แชมป์กะเจ้าหัวกระสุนก็เพิ่งใส่มาเอง
ผมกลัวลูกสูบมันทำงานไม่เต็มที่ก็เลยจัดการเบิร์นนำทางไปก่อนครับ555 แต่เห็นอาเอาเจ้าหัวกระสุนป้ายแดงมาอวดแล้วมันสวยดีแฮะแต่เจ้าของก็โม้เกิ๋นก็เลยไม่ค่อยชอบ
Hunte127
20-02-2012, 13:50
แล้วถ้าผมลากรอบ สักเกียร์ 1-3 ส่วน 4-5 ก็ปล่อยลอยตัว มันจะจำมั้ยครับ หรือว่าจะต้อง ลากรอบในเกียร์ 5 อ่ะครับ รถยังไม่ได้ขอถามเพื่อเป็นข้อมูลในการขับครับ
มีรุ่นพี่ผมขับวีโก้คับตัวก่อนที่จะเป็นvnเทอร์โบรถวิ่งไป80000นิดๆผมลองขับรถเขาแล้วรู้สึกว่าตีนต้นมันอืดมากเลยคับ
เลยถามเขาว่าขับรถเร็วบ้างไหมเขาบอกว่าปกติขับไม่เกิน100เลยผมว่ามันน่าจะเกี่ยวนะคับที่ว่ารถมันจะอืดเพราะเคยนั่งวีโก้คันของเซลที่รู้จักกันมันวิ่งดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดทั้งที่เป็นรถเช่า ความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ และประสบการณ์ที่เคยได้สัมผัสรอท่านอื่นมาแชร์ให้ฟังบ้างคับ
MEAW_SAN
20-02-2012, 14:16
ตอนที่เป็นเกียร์ออโต้ พลัสแค็ปผม มีความจำแน่นอนครับ(จำลักษณะการขับของเราได้) ผมสั่งมันเปลี่ยนเกียร์ได้ด้วยเท้าข้างขวาข้างเดียวเลยละครับ อิอิ เข้า 0 เลินนิ่งก็หายไป จดจำกันไหม่ ส่วนเกียร์ธรรมดา ส่วนตัวผม มองว่า ไม่น่ามีผลอะไรมากมายมั้งครับ (เดานะ) ขับอืดๆเรื่อยๆการเผาใหม่ของระบบไอเสียไม่สมบูรณ์เกิดเขม่าตกค้างในระบบไอเสียท่อตันเลยอืดมั้งครับ
ไม่เคยวิ่งเกิน 150 ซักทีครับ รถ 3 ปีแระ สงสัยจะได้แค่นี้แล้วละมั้ง
banan053
20-02-2012, 14:29
ของผม ขับปกติใช้ชีวิตประจำวันก็เรื่อยๆคับ ขับออกได้ไม่ปรู๊ดปร๊าดดเท่าไหร่นัก ชอบเจอน้องโก้จี๊ตู๊ดผมประจำ
แต่วันไหน เกริมๆละก็ กระแทกคันเร่ง ออกตัวล้อฟรีควันขึ้นเอาไปดริฟเล่นบ้าง ฮาๆๆๆ ในบ้างโอกาส โล่งๆก็จัดปาย 180 เกียร์ mt คับ
ไม่รีบครับ อิอิ
อยากไปเที่ยวไกลๆ ใช้เงินน้อยๆ
แต่้ถ้ารถออฟฟิตหล่ะก้อออออ
ตามนี้ครับฟอจุสสส รถสามปีฝ่าๆ
ของเต็มคันรถ ไม่งั้นไม่กล้าเพียงนี้
บนทางหลวงหมายเลข 403
145839
ไม่รีบครับ อิอิ
อยากไปเที่ยวไกลๆ ใช้เงินน้อยๆ
แต่้ถ้ารถออฟฟิตหล่ะก้อออออ
ตามนี้ครับฟอจุสสส รถสามปีฝ่าๆ
ของเต็มคันรถ ไม่งั้นไม่กล้าเพียงนี้
บนทางหลวงหมายเลข 403
145839
เกือบแล้วครับน้าอีกนิดเดียวก็บินได้แล้ว
banan053
20-02-2012, 17:46
รถผมพลัส 140 ม้า mt วิ่งหมดที่ 180 รอบเครื่องเกือบ 4500 แล้วอะ ล้อเดิม
ไม่มีรอบให้วิ่งหล่ะ สงสัยต้องหาเฟืองท้าย 3.9 หล่ะ
banan053
20-02-2012, 17:47
ไม่รีบครับ อิอิ
อยากไปเที่ยวไกลๆ ใช้เงินน้อยๆ
แต่้ถ้ารถออฟฟิตหล่ะก้อออออ
ตามนี้ครับฟอจุสสส รถสามปีฝ่าๆ
ของเต็มคันรถ ไม่งั้นไม่กล้าเพียงนี้
บนทางหลวงหมายเลข 403
145839
ขนาดวิ่ง 180 รอบเครื่องยัง แค่ 3300 เองอะ
มีส่วนอย่างยิ่ง จากประสบกาารณ์ ตรงเลย
มะก่อน ผม ขับ วีโก้ 2.5 No ic ตัวเล็กสุดในนวีโก้ รุ่นนี้ถ้าเดิม ควันมันเยอะมากครับ ผมจัดการ อุด อีจีอาร์ เปลี่ยนแค็ท ควันหาย
พ่วงกล่อง อีก 3 ใบ ธรรมดา ผมขี่อัดเร็ว ตลอดครับ สุด ๆ ก็ 185 ++ แล้วพุ่งดีมาก ๆ ทีนี้พอขายรถก็เลย เอากล่องออกครับ ก็ลองอีกที
ผมว่ามันยังแรงอยู่นะครับ แรงกว่ารุ่นเดียวกัน เพราะป้าก็ใช้รุ่นนี้ครับ แกขับไม่เกิน 100- ผมเลยขอลองขับดู มันอืดมากครับ ควันท่วมทุ่งเลย
สุด 150- มาช้ามาก ๆ ครับ ของผมก่อนขายยัง 165++ เลยครับ
รถบอฯ วิ่งทุกคัน เก่าแค่ไหนก็วิ่ง เพราะพนักงานทุกคนขับด้วยความรัก..(ในความเร็ว) ใส่เต็มที่ตั้งแต่ออกจาก 0 วันแรก!!!
ตัวนี้ ออลวีลไดร์ เครื่องดีเซล 3.0 A/T มั้งครับ
ขับเร็วๆ เบรกทีพวงมาลัยสั่นเป็นเจ้าเข้าก็เลยไม่กล้าขับเร็วกว่านี้ครับ ^^"
พอขับคันนี้แล้วอยากได้......
.
.
.
กระจกมองมุม
เข็มทิศแล้วก็ตัวเลขที่บอกอัตราการกินน้ำมัน (ชื่อประกิตจำไม่ได้ครับ)
ดูแล้วรู้สึกดี 7km/L
ทริปนี้ห้าวัน 2000 กิโล น้ำมันรวมๆ เจ็ดพันกว่าๆ ครับ
ก็รู้มานิดหน่อยเองนะ
..คือกล่องหลักมันจะจำครับ ถ้ามีการขับขี่แบบเนีอยๆเรื่อยเปื่อย ก็ไม่มีไรน่าห่วงถ้าได้มีโอกาสออกทางโล่งหน่อยๆก็กระทืบมิดยกๆทำซ้ำๆกันกระชากรอบเครื่องสัก2-3ครั้ง กล่องecu32บริจเราจะเริ่มเรียนการขับขี่ใหม่เองครับพี่น้อง หรือหากเข้าใช้บริการที่0เช็คระยะก็ให้ช่างเลินนิ่งกล่องในทุกๆหมื่นโลครับเพื่อให้ได้ความเนียนในการขับขี่
..แล้วพอวันหลังเราขับแแบบนั้นอีกก็เข้าที่เดิมคือเรื่อยๆกดไปทำเซื่องแต่ถ้าเรื่องพวกท่อแคทตันท่อรวมไอดีตีบอันนี้ตัวใครตัวมัน5555+
ตามนี้ครับ กล่องมันจะจำการขับของเรา เหยีบบ้างก้อได้ครับ ควันได้ออกมาถือเปนการล้างเขม่า ครับ
ออกป้ายแดงมาช่างที่ศูนย์บอกว่าเหยียบได้เลยไม่ต้องกลัวที่โรงงานเค้าทดสอบมาแล้ว(ผ่านคิวซีว่างั้น) ก็เลยจัดไปซะ 175 รู้สึกหวิวๆเวลาลมตีรถไม่กล้ากดต่อก็เลยถอนคันเร่งแต่น่าจะได้เกินกว่านี้แน่นอน ยังงัยต้องอัดให้สุดๆไปก่อนนะครับเดี๋ยวเครื่องมันจะถื่อนานๆไปวิ่งไม่ออก
อันนี้ผมไม่แนะนำจริงๆครับ เคยดูวิธีการผลิตรถ ผลิตเสด ขับทดสอบในลานขับของแต่่ล่ะยี่ห้อ แล้วเอามาขายเลยครับ ไม่ได้มีการวอร์ม และเครื่องทำขึ้นใหม่หมดครับ ควรจะขับให้ได้พันโลก่อนจะดีครับ หรือขับให้ได้เกิน ก้อไม่มีใครว่าครับ หรืออาจจะทดสอบมาแล้ว ก้อน่าจะให้ได้เกิน พันโลก่อนจะดีกว่าครับ
แล้วถ้าผมลากรอบ สักเกียร์ 1-3 ส่วน 4-5 ก็ปล่อยลอยตัว มันจะจำมั้ยครับ หรือว่าจะต้อง ลากรอบในเกียร์ 5 อ่ะครับ รถยังไม่ได้ขอถามเพื่อเป็นข้อมูลในการขับครับ
คงไม่น่าจะเรียกว่าการลากรอบครับ เรียกว่ากดไล่กวาดรอบคงเหมาะสมกว่า แค่เรากดไปให้เข็มวัดรอบมันกวาดสุดสัก2-3ครั้ง ในเกียร์ที่รถเคลื่อนตัวแล้ว-กดแป้นเร่งสุดอย่างเร็วแล้วยก-กดครัชทำซ้ำ เล่นที่เกียร์2หรือ3ก็ได้ไม่ต้องไปใช้ความเร็วให้เป็นอันตราย ไม่เกี่ยวกับลากรอบทำความเร็วที่เกียร์สุดท้าย ทำเกียร์ไหนมันก็ล้างความจำเมื่อก่อนหน้าได้ครับ นึกได้วันไหนถ้าเรากดแล้วเหมือนมันทำท่าจะหงอยๆอยากทำก็ทำ (แต่ถ้าทำทุกวันไม่มีไรเกิดขึ้น ก็ไม่เกี่ยวกับการจำของกล่องในตอนนี้เราอาจจะขับเร็วกดลึกมาตลอดช่วงนี้ก็ได้)เมื่อเย็นวาน ผบ.กลับมาจะจอดเก็บ จอดเสร็จผมยังกดเบิ้ลทิ้งไปเฉยๆ3ตูมเลย พอค่ำออกไปข้างนอกค่อยเร่งติดเท้าดีขึ้นครับ
Hunte127
21-02-2012, 16:17
คงไม่น่าจะเรียกว่าการลากรอบครับ เรียกว่ากดไล่กวาดรอบคงเหมาะสมกว่า แค่เรากดไปให้เข็มวัดรอบมันกวาดสุดสัก2-3ครั้ง ในเกียร์ที่รถเคลื่อนตัวแล้ว-กดแป้นเร่งสุดอย่างเร็วแล้วยก-กดครัชทำซ้ำ เล่นที่เกียร์2หรือ3ก็ได้ไม่ต้องไปใช้ความเร็วให้เป็นอันตราย ไม่เกี่ยวกับลากรอบทำความเร็วที่เกียร์สุดท้าย ทำเกียร์ไหนมันก็ล้างความจำเมื่อก่อนหน้าได้ครับ นึกได้วันไหนถ้าเรากดแล้วเหมือนมันทำท่าจะหงอยๆอยากทำก็ทำ (แต่ถ้าทำทุกวันไม่มีไรเกิดขึ้น ก็ไม่เกี่ยวกับการจำของกล่องในตอนนี้เราอาจจะขับเร็วกดลึกมาตลอดช่วงนี้ก็ได้)เมื่อเย็นวาน ผบ.กลับมาจะจอดเก็บ จอดเสร็จผมยังกดเบิ้ลทิ้งไปเฉยๆ3ตูมเลย พอค่ำออกไปข้างนอกค่อยเร่งติดเท้าดีขึ้นครับ
ขอบคุณครับผม เดี๋ยวได้รถมาจะลองดูนะครับพอดี เป็นคนขับรถช้าน่ะครับ ไม่รีบแต่ก็ไม่อยากให้เครื่องอืดลงไปน่ะครับ
banan053
21-02-2012, 17:45
ผมเห็นน้าในเวพนี้แหละ ตอบในกะทู้ผม ใครไม่รู้จำไม่ได้
บอกว่า กล่อง ecu 32 บิท ไม่ได้เรียนรู้การทำงานของผู้ขับขี่ แต่มันจะประมวลผล การฉีดน้ำมันและเซนเซอร์ต่างๆ เท่านั้นเอง
คงไม่น่าจะเรียกว่าการลากรอบครับ เรียกว่ากดไล่กวาดรอบคงเหมาะสมกว่า แค่เรากดไปให้เข็มวัดรอบมันกวาดสุดสัก2-3ครั้ง ในเกียร์ที่รถเคลื่อนตัวแล้ว-กดแป้นเร่งสุดอย่างเร็วแล้วยก-กดครัชทำซ้ำ เล่นที่เกียร์2หรือ3ก็ได้ไม่ต้องไปใช้ความเร็วให้เป็นอันตราย ไม่เกี่ยวกับลากรอบทำความเร็วที่เกียร์สุดท้าย ทำเกียร์ไหนมันก็ล้างความจำเมื่อก่อนหน้าได้ครับ นึกได้วันไหนถ้าเรากดแล้วเหมือนมันทำท่าจะหงอยๆอยากทำก็ทำ (แต่ถ้าทำทุกวันไม่มีไรเกิดขึ้น ก็ไม่เกี่ยวกับการจำของกล่องในตอนนี้เราอาจจะขับเร็วกดลึกมาตลอดช่วงนี้ก็ได้)เมื่อเย็นวาน ผบ.กลับมาจะจอดเก็บ จอดเสร็จผมยังกดเบิ้ลทิ้งไปเฉยๆ3ตูมเลย พอค่ำออกไปข้างนอกค่อยเร่งติดเท้าดีขึ้นครับ
ไม่รู้ว่า ...กล่อง 32 บริจเนี่ย
มันจำด้วยรึป่าว ว่าเจ้าของมันเหี่ยวอ่ะคร้าบบป๋า.....
MEAW_SAN
22-02-2012, 10:01
ไม่รู้ว่า ...กล่อง 32 บริจเนี่ย
มันจำด้วยรึป่าว ว่าเจ้าของมันเหี่ยวอ่ะคร้าบบป๋า.....
ถ้าอย่างนั้น รถแกถ้าคนขับไม่มีหางคงสตาร์ทไม่ติดสิ อีดาบ
ไม่รู้ว่า ...กล่อง 32 บริจเนี่ย
มันจำด้วยรึป่าว ว่าเจ้าของมันเหี่ยวอ่ะคร้าบบป๋า.....
เออ จำหมดแหระแต่ตอนนี้ตรูใช่กล่อง.38บิดจำแล้วว้อยอีนี่เนะ
ถ้าอย่างนั้น รถแกถ้าคนขับไม่มีหางคงสตาร์ทไม่ติดสิ อีดาบ
รถตีนบวม ขาหยั่งโยกเยก มันใช้กระดูกเสียบรูกุณแจหรอกตาโต้ง
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.