PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : เรื่องจริงหรือความเชื่อ ที่ว่ารถ ถ้าไม่เหยียบให้วิ่งเร็วๆ นานเข้า รถจะวิ่งไม่ออก



nawee23
20-02-2012, 13:01
สงสัยเพราะ เจ้าไข่มุกผม ตั้งแต่ออกมา ขับอยู่แต่ในเใืองรถติดๆ ไม่ค่อยได้ เหยียบสักเท่าไหร่ เลย

Chaphat
20-02-2012, 13:11
ออกป้ายแดงมาช่างที่ศูนย์บอกว่าเหยียบได้เลยไม่ต้องกลัวที่โรงงานเค้าทดสอบมาแล้ว(ผ่านคิวซีว่างั้น) ก็เลยจัดไปซะ 175 รู้สึกหวิวๆเวลาลมตีรถไม่กล้ากดต่อก็เลยถอนคันเร่งแต่น่าจะได้เกินกว่านี้แน่นอน ยังงัยต้องอัดให้สุดๆไปก่อนนะครับเดี๋ยวเครื่องมันจะถื่อนานๆไปวิ่งไม่ออก

Ttriton
20-02-2012, 13:16
มารอผู้รู้ด้วยครับ....กลัวเหมือนกันขับใน กทม. 5 วัน ใส่ได้แค่ 3 เกียร์เองงงงง

Wannboy
20-02-2012, 13:22
น่าจะมีส่วนคับผมเคยขับนาวาราของพ่อออกได้2วันผมอัดสุดเลยคับตอนนี้90000กว่าโลละก็ยังแรงเหมือนตอนป้ายแดงคับแต่รถผมเองไทรทันยังเหยียบไม่เคยเกิน180เลยน้ำมันมันแพง

Chaphat
20-02-2012, 13:29
น่าจะมีส่วนคับผมเคยขับนาวาราของพ่อออกได้2วันผมอัดสุดเลยคับตอนนี้90000กว่าโลละก็ยังแรงเหมือนตอนป้ายแดงคับแต่รถผมเองไทรทันยังเหยียบไม่เคยเกิน180เลยน้ำมันมันแพง


โถ่น้า180น้าแบบนี้ป่ะ108 ยังไม่ถึงร้อยสิบเลยอ่ะ แต่แค่170ยังหวั่นๆแล้วครับ 55 กลัวมันจะไม่อยู่บนถนนแล้วกลัวบิน

coppy42
20-02-2012, 13:29
ก็รู้มานิดหน่อยเองนะ
..คือกล่องหลักมันจะจำครับ ถ้ามีการขับขี่แบบเนีอยๆเรื่อยเปื่อย ก็ไม่มีไรน่าห่วงถ้าได้มีโอกาสออกทางโล่งหน่อยๆก็กระทืบมิดยกๆทำซ้ำๆกันกระชากรอบเครื่องสัก2-3ครั้ง กล่องecu32บริจเราจะเริ่มเรียนการขับขี่ใหม่เองครับพี่น้อง หรือหากเข้าใช้บริการที่0เช็คระยะก็ให้ช่างเลินนิ่งกล่องในทุกๆหมื่นโลครับเพื่อให้ได้ความเนียนในการขับขี่
..แล้วพอวันหลังเราขับแแบบนั้นอีกก็เข้าที่เดิมคือเรื่อยๆกดไปทำเซื่องแต่ถ้าเรื่องพวกท่อแคทตันท่อรวมไอดีตีบอันนี้ตัวใครตัวมัน5555+

Chaphat
20-02-2012, 13:32
ก็รู้มานิดหน่อยเองนะ
คือกล่องหลักมันจะจำครับ ถ้ามีการขับขี่แบบเนีอยๆเรื่อยเปื่อย ก็ไม่มีไรน่าห่วงถ้าได้มีโอกาสออกทางโล่งหน่อยๆก็กระทืบมิดยกๆทำซ้ำๆกันกระชากรอบเครื่องสัก2-3ครั้ง กล่องecu32บริจเราจะเริ่มเรียนการขับขี่ใหม่เองครับพี่น้อง
แล้วพอวันหลังเราขับแแบบนั้นอีกก็เข้าที่เดิมคือเรื่อยๆกดไปทำเซื่อง แต่ถ้าเรื่องพวกท่อแคทตันท่อรวมไอดีตีบอันนี้ตัวใครตัวมัน5555+

อ้อความรู้ใหม่เพราะรถรุ่นใหม่เป็นแบบนี้นี่เอง

coppy42
20-02-2012, 13:40
อ้อความรู้ใหม่เพราะรถรุ่นใหม่เป็นแบบนี้นี่เอง
55+นั่นละครับเจ้าตั่นเรามีใช้มาก่อนใครในกระบะเมืองไทยกล่อง32บริจ ซื่งตอนนี้พี่แชมป์กะเจ้าหัวกระสุนก็เพิ่งใส่มาเอง

Chaphat
20-02-2012, 13:47
55+นั่นละครับเจ้าตั่นเรามีใช้มาก่อนใครในกระบะเมืองไทยกล่อง32บริจ ซื่งตอนนี้พี่แชมป์กะเจ้าหัวกระสุนก็เพิ่งใส่มาเอง

ผมกลัวลูกสูบมันทำงานไม่เต็มที่ก็เลยจัดการเบิร์นนำทางไปก่อนครับ555 แต่เห็นอาเอาเจ้าหัวกระสุนป้ายแดงมาอวดแล้วมันสวยดีแฮะแต่เจ้าของก็โม้เกิ๋นก็เลยไม่ค่อยชอบ

Hunte127
20-02-2012, 13:50
แล้วถ้าผมลากรอบ สักเกียร์ 1-3 ส่วน 4-5 ก็ปล่อยลอยตัว มันจะจำมั้ยครับ หรือว่าจะต้อง ลากรอบในเกียร์ 5 อ่ะครับ รถยังไม่ได้ขอถามเพื่อเป็นข้อมูลในการขับครับ

Wannboy
20-02-2012, 13:57
มีรุ่นพี่ผมขับวีโก้คับตัวก่อนที่จะเป็นvnเทอร์โบรถวิ่งไป80000นิดๆผมลองขับรถเขาแล้วรู้สึกว่าตีนต้นมันอืดมากเลยคับ
เลยถามเขาว่าขับรถเร็วบ้างไหมเขาบอกว่าปกติขับไม่เกิน100เลยผมว่ามันน่าจะเกี่ยวนะคับที่ว่ารถมันจะอืดเพราะเคยนั่งวีโก้คันของเซลที่รู้จักกันมันวิ่งดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดทั้งที่เป็นรถเช่า ความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ และประสบการณ์ที่เคยได้สัมผัสรอท่านอื่นมาแชร์ให้ฟังบ้างคับ

MEAW_SAN
20-02-2012, 14:16
ตอนที่เป็นเกียร์ออโต้ พลัสแค็ปผม มีความจำแน่นอนครับ(จำลักษณะการขับของเราได้) ผมสั่งมันเปลี่ยนเกียร์ได้ด้วยเท้าข้างขวาข้างเดียวเลยละครับ อิอิ เข้า 0 เลินนิ่งก็หายไป จดจำกันไหม่ ส่วนเกียร์ธรรมดา ส่วนตัวผม มองว่า ไม่น่ามีผลอะไรมากมายมั้งครับ (เดานะ) ขับอืดๆเรื่อยๆการเผาใหม่ของระบบไอเสียไม่สมบูรณ์เกิดเขม่าตกค้างในระบบไอเสียท่อตันเลยอืดมั้งครับ

aket
20-02-2012, 14:19
ไม่เคยวิ่งเกิน 150 ซักทีครับ รถ 3 ปีแระ สงสัยจะได้แค่นี้แล้วละมั้ง

banan053
20-02-2012, 14:29
ของผม ขับปกติใช้ชีวิตประจำวันก็เรื่อยๆคับ ขับออกได้ไม่ปรู๊ดปร๊าดดเท่าไหร่นัก ชอบเจอน้องโก้จี๊ตู๊ดผมประจำ
แต่วันไหน เกริมๆละก็ กระแทกคันเร่ง ออกตัวล้อฟรีควันขึ้นเอาไปดริฟเล่นบ้าง ฮาๆๆๆ ในบ้างโอกาส โล่งๆก็จัดปาย 180 เกียร์ mt คับ

iamday
20-02-2012, 14:38
ไม่รีบครับ อิอิ
อยากไปเที่ยวไกลๆ ใช้เงินน้อยๆ

แต่้ถ้ารถออฟฟิตหล่ะก้อออออ
ตามนี้ครับฟอจุสสส รถสามปีฝ่าๆ
ของเต็มคันรถ ไม่งั้นไม่กล้าเพียงนี้
บนทางหลวงหมายเลข 403
145839

Chaphat
20-02-2012, 14:44
ไม่รีบครับ อิอิ
อยากไปเที่ยวไกลๆ ใช้เงินน้อยๆ

แต่้ถ้ารถออฟฟิตหล่ะก้อออออ
ตามนี้ครับฟอจุสสส รถสามปีฝ่าๆ
ของเต็มคันรถ ไม่งั้นไม่กล้าเพียงนี้
บนทางหลวงหมายเลข 403
145839

เกือบแล้วครับน้าอีกนิดเดียวก็บินได้แล้ว

banan053
20-02-2012, 17:46
รถผมพลัส 140 ม้า mt วิ่งหมดที่ 180 รอบเครื่องเกือบ 4500 แล้วอะ ล้อเดิม
ไม่มีรอบให้วิ่งหล่ะ สงสัยต้องหาเฟืองท้าย 3.9 หล่ะ

banan053
20-02-2012, 17:47
ไม่รีบครับ อิอิ
อยากไปเที่ยวไกลๆ ใช้เงินน้อยๆ

แต่้ถ้ารถออฟฟิตหล่ะก้อออออ
ตามนี้ครับฟอจุสสส รถสามปีฝ่าๆ
ของเต็มคันรถ ไม่งั้นไม่กล้าเพียงนี้
บนทางหลวงหมายเลข 403
145839
ขนาดวิ่ง 180 รอบเครื่องยัง แค่ 3300 เองอะ

jelo009
21-02-2012, 09:06
มีส่วนอย่างยิ่ง จากประสบกาารณ์ ตรงเลย
มะก่อน ผม ขับ วีโก้ 2.5 No ic ตัวเล็กสุดในนวีโก้ รุ่นนี้ถ้าเดิม ควันมันเยอะมากครับ ผมจัดการ อุด อีจีอาร์ เปลี่ยนแค็ท ควันหาย
พ่วงกล่อง อีก 3 ใบ ธรรมดา ผมขี่อัดเร็ว ตลอดครับ สุด ๆ ก็ 185 ++ แล้วพุ่งดีมาก ๆ ทีนี้พอขายรถก็เลย เอากล่องออกครับ ก็ลองอีกที
ผมว่ามันยังแรงอยู่นะครับ แรงกว่ารุ่นเดียวกัน เพราะป้าก็ใช้รุ่นนี้ครับ แกขับไม่เกิน 100- ผมเลยขอลองขับดู มันอืดมากครับ ควันท่วมทุ่งเลย
สุด 150- มาช้ามาก ๆ ครับ ของผมก่อนขายยัง 165++ เลยครับ

iamday
21-02-2012, 09:20
รถบอฯ วิ่งทุกคัน เก่าแค่ไหนก็วิ่ง เพราะพนักงานทุกคนขับด้วยความรัก..(ในความเร็ว) ใส่เต็มที่ตั้งแต่ออกจาก 0 วันแรก!!!

ตัวนี้ ออลวีลไดร์ เครื่องดีเซล 3.0 A/T มั้งครับ

ขับเร็วๆ เบรกทีพวงมาลัยสั่นเป็นเจ้าเข้าก็เลยไม่กล้าขับเร็วกว่านี้ครับ ^^"

พอขับคันนี้แล้วอยากได้......
.
.
.
กระจกมองมุม
เข็มทิศแล้วก็ตัวเลขที่บอกอัตราการกินน้ำมัน (ชื่อประกิตจำไม่ได้ครับ)
ดูแล้วรู้สึกดี 7km/L
ทริปนี้ห้าวัน 2000 กิโล น้ำมันรวมๆ เจ็ดพันกว่าๆ ครับ

Yo GLV
21-02-2012, 10:24
ก็รู้มานิดหน่อยเองนะ
..คือกล่องหลักมันจะจำครับ ถ้ามีการขับขี่แบบเนีอยๆเรื่อยเปื่อย ก็ไม่มีไรน่าห่วงถ้าได้มีโอกาสออกทางโล่งหน่อยๆก็กระทืบมิดยกๆทำซ้ำๆกันกระชากรอบเครื่องสัก2-3ครั้ง กล่องecu32บริจเราจะเริ่มเรียนการขับขี่ใหม่เองครับพี่น้อง หรือหากเข้าใช้บริการที่0เช็คระยะก็ให้ช่างเลินนิ่งกล่องในทุกๆหมื่นโลครับเพื่อให้ได้ความเนียนในการขับขี่
..แล้วพอวันหลังเราขับแแบบนั้นอีกก็เข้าที่เดิมคือเรื่อยๆกดไปทำเซื่องแต่ถ้าเรื่องพวกท่อแคทตันท่อรวมไอดีตีบอันนี้ตัวใครตัวมัน5555+

ตามนี้ครับ กล่องมันจะจำการขับของเรา เหยีบบ้างก้อได้ครับ ควันได้ออกมาถือเปนการล้างเขม่า ครับ

Yo GLV
21-02-2012, 10:29
ออกป้ายแดงมาช่างที่ศูนย์บอกว่าเหยียบได้เลยไม่ต้องกลัวที่โรงงานเค้าทดสอบมาแล้ว(ผ่านคิวซีว่างั้น) ก็เลยจัดไปซะ 175 รู้สึกหวิวๆเวลาลมตีรถไม่กล้ากดต่อก็เลยถอนคันเร่งแต่น่าจะได้เกินกว่านี้แน่นอน ยังงัยต้องอัดให้สุดๆไปก่อนนะครับเดี๋ยวเครื่องมันจะถื่อนานๆไปวิ่งไม่ออก
อันนี้ผมไม่แนะนำจริงๆครับ เคยดูวิธีการผลิตรถ ผลิตเสด ขับทดสอบในลานขับของแต่่ล่ะยี่ห้อ แล้วเอามาขายเลยครับ ไม่ได้มีการวอร์ม และเครื่องทำขึ้นใหม่หมดครับ ควรจะขับให้ได้พันโลก่อนจะดีครับ หรือขับให้ได้เกิน ก้อไม่มีใครว่าครับ หรืออาจจะทดสอบมาแล้ว ก้อน่าจะให้ได้เกิน พันโลก่อนจะดีกว่าครับ

coppy42
21-02-2012, 13:17
แล้วถ้าผมลากรอบ สักเกียร์ 1-3 ส่วน 4-5 ก็ปล่อยลอยตัว มันจะจำมั้ยครับ หรือว่าจะต้อง ลากรอบในเกียร์ 5 อ่ะครับ รถยังไม่ได้ขอถามเพื่อเป็นข้อมูลในการขับครับ
คงไม่น่าจะเรียกว่าการลากรอบครับ เรียกว่ากดไล่กวาดรอบคงเหมาะสมกว่า แค่เรากดไปให้เข็มวัดรอบมันกวาดสุดสัก2-3ครั้ง ในเกียร์ที่รถเคลื่อนตัวแล้ว-กดแป้นเร่งสุดอย่างเร็วแล้วยก-กดครัชทำซ้ำ เล่นที่เกียร์2หรือ3ก็ได้ไม่ต้องไปใช้ความเร็วให้เป็นอันตราย ไม่เกี่ยวกับลากรอบทำความเร็วที่เกียร์สุดท้าย ทำเกียร์ไหนมันก็ล้างความจำเมื่อก่อนหน้าได้ครับ นึกได้วันไหนถ้าเรากดแล้วเหมือนมันทำท่าจะหงอยๆอยากทำก็ทำ (แต่ถ้าทำทุกวันไม่มีไรเกิดขึ้น ก็ไม่เกี่ยวกับการจำของกล่องในตอนนี้เราอาจจะขับเร็วกดลึกมาตลอดช่วงนี้ก็ได้)เมื่อเย็นวาน ผบ.กลับมาจะจอดเก็บ จอดเสร็จผมยังกดเบิ้ลทิ้งไปเฉยๆ3ตูมเลย พอค่ำออกไปข้างนอกค่อยเร่งติดเท้าดีขึ้นครับ

Hunte127
21-02-2012, 16:17
คงไม่น่าจะเรียกว่าการลากรอบครับ เรียกว่ากดไล่กวาดรอบคงเหมาะสมกว่า แค่เรากดไปให้เข็มวัดรอบมันกวาดสุดสัก2-3ครั้ง ในเกียร์ที่รถเคลื่อนตัวแล้ว-กดแป้นเร่งสุดอย่างเร็วแล้วยก-กดครัชทำซ้ำ เล่นที่เกียร์2หรือ3ก็ได้ไม่ต้องไปใช้ความเร็วให้เป็นอันตราย ไม่เกี่ยวกับลากรอบทำความเร็วที่เกียร์สุดท้าย ทำเกียร์ไหนมันก็ล้างความจำเมื่อก่อนหน้าได้ครับ นึกได้วันไหนถ้าเรากดแล้วเหมือนมันทำท่าจะหงอยๆอยากทำก็ทำ (แต่ถ้าทำทุกวันไม่มีไรเกิดขึ้น ก็ไม่เกี่ยวกับการจำของกล่องในตอนนี้เราอาจจะขับเร็วกดลึกมาตลอดช่วงนี้ก็ได้)เมื่อเย็นวาน ผบ.กลับมาจะจอดเก็บ จอดเสร็จผมยังกดเบิ้ลทิ้งไปเฉยๆ3ตูมเลย พอค่ำออกไปข้างนอกค่อยเร่งติดเท้าดีขึ้นครับ
ขอบคุณครับผม เดี๋ยวได้รถมาจะลองดูนะครับพอดี เป็นคนขับรถช้าน่ะครับ ไม่รีบแต่ก็ไม่อยากให้เครื่องอืดลงไปน่ะครับ

banan053
21-02-2012, 17:45
ผมเห็นน้าในเวพนี้แหละ ตอบในกะทู้ผม ใครไม่รู้จำไม่ได้
บอกว่า กล่อง ecu 32 บิท ไม่ได้เรียนรู้การทำงานของผู้ขับขี่ แต่มันจะประมวลผล การฉีดน้ำมันและเซนเซอร์ต่างๆ เท่านั้นเอง

aaa
22-02-2012, 09:58
คงไม่น่าจะเรียกว่าการลากรอบครับ เรียกว่ากดไล่กวาดรอบคงเหมาะสมกว่า แค่เรากดไปให้เข็มวัดรอบมันกวาดสุดสัก2-3ครั้ง ในเกียร์ที่รถเคลื่อนตัวแล้ว-กดแป้นเร่งสุดอย่างเร็วแล้วยก-กดครัชทำซ้ำ เล่นที่เกียร์2หรือ3ก็ได้ไม่ต้องไปใช้ความเร็วให้เป็นอันตราย ไม่เกี่ยวกับลากรอบทำความเร็วที่เกียร์สุดท้าย ทำเกียร์ไหนมันก็ล้างความจำเมื่อก่อนหน้าได้ครับ นึกได้วันไหนถ้าเรากดแล้วเหมือนมันทำท่าจะหงอยๆอยากทำก็ทำ (แต่ถ้าทำทุกวันไม่มีไรเกิดขึ้น ก็ไม่เกี่ยวกับการจำของกล่องในตอนนี้เราอาจจะขับเร็วกดลึกมาตลอดช่วงนี้ก็ได้)เมื่อเย็นวาน ผบ.กลับมาจะจอดเก็บ จอดเสร็จผมยังกดเบิ้ลทิ้งไปเฉยๆ3ตูมเลย พอค่ำออกไปข้างนอกค่อยเร่งติดเท้าดีขึ้นครับ



ไม่รู้ว่า ...กล่อง 32 บริจเนี่ย
มันจำด้วยรึป่าว ว่าเจ้าของมันเหี่ยวอ่ะคร้าบบป๋า.....

MEAW_SAN
22-02-2012, 10:01
ไม่รู้ว่า ...กล่อง 32 บริจเนี่ย
มันจำด้วยรึป่าว ว่าเจ้าของมันเหี่ยวอ่ะคร้าบบป๋า.....

ถ้าอย่างนั้น รถแกถ้าคนขับไม่มีหางคงสตาร์ทไม่ติดสิ อีดาบ

coppy42
22-02-2012, 10:10
ไม่รู้ว่า ...กล่อง 32 บริจเนี่ย
มันจำด้วยรึป่าว ว่าเจ้าของมันเหี่ยวอ่ะคร้าบบป๋า.....
เออ จำหมดแหระแต่ตอนนี้ตรูใช่กล่อง.38บิดจำแล้วว้อยอีนี่เนะ

ถ้าอย่างนั้น รถแกถ้าคนขับไม่มีหางคงสตาร์ทไม่ติดสิ อีดาบ
รถตีนบวม ขาหยั่งโยกเยก มันใช้กระดูกเสียบรูกุณแจหรอกตาโต้ง