แสดงเวอร์ชันเต็ม : ช่วงนี้ขับรถแล้วมันร้อนนนนนนนนน มากกกกกก
:2 3: ผมใช้พลัส 2007 เดี๋ยวนี้ขับอยู่ตอนรถติดๆ แอร์ไม่เย็นซะงั้น
ผมก็เลยไปล้างตู้แอร์แบบไม่ถอดตู้ เปลี่ยนกรองแอร์ แถมเติมน้ำยาแอร์อีกด้วย ออกมาวิ่งรถติดอีก..............ไม่หายแฮะ กลับไปเช็คใหม่อีกรอบ
น้ำยาแอร์ไม่หาย แสดงว่าตู้ไม่รั่ว ช่างลองเปลี่ยนรีเลย์ให้ ออกไปวิ่งมา
ไม่หายอีก แล้วจะแก้ยังไง ล่ะครับทีนี้รบกวนพี่ๆ น้าๆ ท่านใดมีประสบการณ์ด้านแอร์ ให้ความรู้ด้วยครับ :94 2:
MiNi_XXL
02-03-2012, 23:22
ลองเปลี่ยนหรือทำความสะอาดหน้าคลัชคอมแอร์ดูครับ เข็มความร้อนมาขึ้นมากกว่าจุดเดิมมั้ยครับ
ตอนกลางคืนเย็นมั๊ยครับ ถ้ากลางวันร้อน แต่กลางคืนเย็นเฉียบ เรียกว่าแอร์ไม่สู้แดด มีวิธีแก้ด้วยเงินไม่เกิน 200.-
ของผมก็เริ่มๆเป็นแระ แต่ก็หน้าเห็นใจคอมแอร์ครับ ช่วงนี้ร้อนจริงๆครับ
joboysang
03-03-2012, 01:54
ตอนกลางคืนเย็นมั๊ยครับ ถ้ากลางวันร้อน แต่กลางคืนเย็นเฉียบ เรียกว่าแอร์ไม่สู้แดด มีวิธีแก้ด้วยเงินไม่เกิน 200.-
แนะนำด้วยครับน้า อยากเย็นๆแบบเฉียบๆอ่ะครับ ติดพัดลมไฟฟ้าช่วยแล้วแต่ยังไม่พอใจอ่า อิอิ
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าวิธีนี้ไม่ใช่ความคิดผม เป็นความคิดของน้าท่านหนึ่ง (ต้องขออภัยจำชื่อไม่ได้จริง ขอให้เครดิตทั้งๆจำไม่ได้นี่แหละ) ซึ่งเป็นช่างแอร์เป็นสมาชิกอยู่ใน strada 4x4 club เดิมทีผมใช้ strada อยู่เมื่อ 4-5 ปีก่อน เจอปัญหานี้อยู่ ซึ่งหลายคนในคลับได้อานิสงส์ไปทั่วหน้ากันจากน้ำใจของน้าคนนี้ อาการก็คือตอนกลางวันรถวิ่งตากแดดอยู่แอร์มันไม่ค่อยเย็น ก็คิดว่ามันเป็นแบบนั้นแบบนี้สารพัด พอตกกลางคืนแดดร่ม ปรับเบาสุดๆแล้ว มันดันเย็นซะหนาวเลย ...อ้าวงั้นก็แสดงว่าระบบมันไม่รั่วนี่นา แกเลยอธิบายโดยสรุปว่า น้ำยาแอร์ที่วิ่งกลับมาผ่านแผงคอยล์ร้อนหน้ารถแถวหม้อน้ำ มันเย็นตัวลงไม่ทันในช่วงกลางวัน ติดพัดลมไฟฟ้าช่วยเข้าไปแล้วยังเอาไม่อยู่ ไปหาช่างแล้วทำโน่นนี่นั่่นเสร็จ ตอนทดลองเอาน้ำมาราดบนแผงคอยล์ร้อน แล้วติดเครื่องเปิดแอร์...เอ๊ะ...เย็นดีแฮะ... พอจ่ายตังค์ออกจากร้านได้ไม่กี่นาทีมันก็เป็นเหมือนเดิม...เจอเข้าไปแบบนี้เซ็งเลย
@@ สาเหตุคือแผงคอยล์ร้อนหน้ารถเราเนี่ย ใช้ไปนานๆระยะหนึ่งแล้ว มันสกปรก มีคราบสกปรกหลายอยากเคลือบติดไว้ ก็มันอยู่หน้ารถนี่นะ วิ่งไปนานๆมันก็รับปะทะมาเต็มๆก่อนเพื่อนเลย ...แค่เอ๊ะ...ตอนล้างรถเราก็เอาสายยางฉีดน้ำแรงๆล้างอยู่ทุกครั้งนี่นา มันก็น่าจะสะอาดอยู่นะ..เราคิดกันยังงั้นซะด้วย น้าลองขับรถแบบไม่ล้างสักแค่ 2 สัปดาห์ แล้วเอาน้ำมาฉีดแบบแรงๆเลย ไม่ต้องเช็ดถูนะครับ แล้วปล่อยให้มันแห้งเอง เจอเลยคราบสกปรกอยู่เหมือนเดิม เราต้องล้างแบบถูบ้างมันถึงจะเอี่่ยมใช่มั๊ยล่ะ นั่นไง..แผงคอยล์ร้อนเราไม่เคยขัดถูกี่เดือนกันแล้วล่ะ ทั้งคราบทั้งแมลงทั้งฝุ่นเกาะติดแน่น พอๆกับคราบหินปูนในปากเรานั่นแหละ..อิอิ เล่นบ้วนปากอย่างเดียวนิ ขนาดแปรงบ้างวันเว้นวัน มันยังเกาะเต็มเลย คราวนี้...น้ำยาแอร์ที่วิ่งผ่านมาเพื่อระบายความร้อนให้เย็นตัวลงเพื่อวิ่งวนไปหาคอยล์เย็นในรถเรา มันก็เย็นไม่ทันน่ะสิ โดยเฉพาะช่วงรถติดนะ ไม่มีลมภายนอกมาปะทะช่วยเลย ...ติดพัดลมไฟฟ้าช่วยเข้าไป มันก็พัดเอาลมร้อนใส่อยู่ดี พอตกกลางคืนอาการที่ว่านี้ไม่เป็นเพราะอุณหภูมิรอบๆมันลดต่ำลง ก็เลยช่วยได้เยอะ หนาวเลยล่ะ
เอ้า...งั้นมาช่วยมันหน่อย
@@ ไปที่ร้านขายพวกเครื่องทำความเย็น ซื้อน้ำยาล้างคอยล์ร้อนมาสักขวด ประมาณ 100-150 บาท แล้วแต่ร้านครับ เทใส่ขวดเสปรย์ฉีดน้ำ เตรียมแปรงสีฟันใช้แล้วสักอัน แล้วไปลุยกันเลยครับ ที่บริเวณหน้าแผงคอยล์ร้อน ถ้าถอดกระจังหน้าออกได้จะแจ่มเลยครับ จะสะดวกมากขึ้น ฉีดน้ำไปก่อนให้ชุ่มเลยครับ ตามด้วยน้ำยาล้างคอยล์ร้อนฉีดไปให้ทั่ว ทิ้งไว้สักพัก ให้มันช่วยละลายคราบสกปรกสักหน่อย จากนั้นแปรงสีฟันลงไปเลยครับตามอัธยาศัย ถือโอกาสจัดแผงครีบระบายความร้อนไปในตัว จะทำสัก 2 รอบ 3 รอบ ก็ตามสะดวกเลยครับ ....แล้วจะรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลง..
วิธีนี้...ทุกวันนี้ผมก็ยังทำอยู่ นี่ก็ว่าจะจัดอีกสักรอบเหมือนกัน อากาศร้อนแล้ว ถ้าน้าท่านใดเจออาการแบบนี้ จัดเลยครับ ไม่กี่บาท แต่ถ้าเป็นจากสาเหตุระบบแอร์มีปัญหาก็คงต้องไปแก้ไขตรงนั้นก่อนนะครับ แต่แบบนั่นน่ะกลางวันหรือกลางคืนก็ไม่เย็นเหมือนกัน แต่หากว่าเป็นอาการแอร์ไม่สู้แดดล่ะก็...ไม่ผิดหวัง
อ้อ...น้ำยาที่ว่านี้ ไม่ทำอันตรายสีรถครับ เหลือจากงานนี้แล้ว ก็จัดให้คอยล์ร้อนตรงคอมเพรสเซอร์แอร์บ้านเราหน่อยก็ดีนะ
คอยล์ร้อนนะครับ ไม่ใช่คอยล์เย็น
joboysang
03-03-2012, 07:17
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าวิธีนี้ไม่ใช่ความคิดผม เป็นความคิดของน้าท่านหนึ่ง (ต้องขออภัยจำชื่อไม่ได้จริง ขอให้เครดิตทั้งๆจำไม่ได้นี่แหละ) ซึ่งเป็นช่างแอร์เป็นสมาชิกอยู่ใน strada 4x4 club เดิมทีผมใช้ strada อยู่เมื่อ 4-5 ปีก่อน เจอปัญหานี้อยู่ ซึ่งหลายคนในคลับได้อานิสงส์ไปทั่วหน้ากันจากน้ำใจของน้าคนนี้ อาการก็คือตอนกลางวันรถวิ่งตากแดดอยู่แอร์มันไม่ค่อยเย็น ก็คิดว่ามันเป็นแบบนั้นแบบนี้สารพัด พอตกกลางคืนแดดร่ม ปรับเบาสุดๆแล้ว มันดันเย็นซะหนาวเลย ...อ้าวงั้นก็แสดงว่าระบบมันไม่รั่วนี่นา แกเลยอธิบายโดยสรุปว่า น้ำยาแอร์ที่วิ่งกลับมาผ่านแผงคอยล์ร้อนหน้ารถแถวหม้อน้ำ มันเย็นตัวลงไม่ทันในช่วงกลางวัน ติดพัดลมไฟฟ้าช่วยเข้าไปแล้วยังเอาไม่อยู่ ไปหาช่างแล้วทำโน่นนี่นั่่นเสร็จ ตอนทดลองเอาน้ำมาราดบนแผงคอยล์ร้อน แล้วติดเครื่องเปิดแอร์...เอ๊ะ...เย็นดีแฮะ... พอจ่ายตังค์ออกจากร้านได้ไม่กี่นาทีมันก็เป็นเหมือนเดิม...เจอเข้าไปแบบนี้เซ็งเลย
@@ สาเหตุคือแผงคอยล์ร้อนหน้ารถเราเนี่ย ใช้ไปนานๆระยะหนึ่งแล้ว มันสกปรก มีคราบสกปรกหลายอยากเคลือบติดไว้ ก็มันอยู่หน้ารถนี่นะ วิ่งไปนานๆมันก็รับปะทะมาเต็มๆก่อนเพื่อนเลย ...แค่เอ๊ะ...ตอนล้างรถเราก็เอาสายยางฉีดน้ำแรงๆล้างอยู่ทุกครั้งนี่นา มันก็น่าจะสะอาดอยู่นะ..เราคิดกันยังงั้นซะด้วย น้าลองขับรถแบบไม่ล้างสักแค่ 2 สัปดาห์ แล้วเอาน้ำมาฉีดแบบแรงๆเลย ไม่ต้องเช็ดถูนะครับ แล้วปล่อยให้มันแห้งเอง เจอเลยคราบสกปรกอยู่เหมือนเดิม เราต้องล้างแบบถูบ้างมันถึงจะเอี่่ยมใช่มั๊ยล่ะ นั่นไง..แผงคอยล์ร้อนเราไม่เคยขัดถูกี่เดือนกันแล้วล่ะ ทั้งคราบทั้งแมลงทั้งฝุ่นเกาะติดแน่น พอๆกับคราบหินปูนในปากเรานั่นแหละ..อิอิ เล่นบ้วนปากอย่างเดียวนิ ขนาดแปรงบ้างวันเว้นวัน มันยังเกาะเต็มเลย คราวนี้...น้ำยาแอร์ที่วิ่งผ่านมาเพื่อระบายความร้อนให้เย็นตัวลงเพื่อวิ่งวนไปหาคอยล์เย็นในรถเรา มันก็เย็นไม่ทันน่ะสิ โดยเฉพาะช่วงรถติดนะ ไม่มีลมภายนอกมาปะทะช่วยเลย ...ติดพัดลมไฟฟ้าช่วยเข้าไป มันก็พัดเอาลมร้อนใส่อยู่ดี พอตกกลางคืนอาการที่ว่านี้ไม่เป็นเพราะอุณหภูมิรอบๆมันลดต่ำลง ก็เลยช่วยได้เยอะ หนาวเลยล่ะ
เอ้า...งั้นมาช่วยมันหน่อย
@@ ไปที่ร้านขายพวกเครื่องทำความเย็น ซื้อน้ำยาล้างคอยล์ร้อนมาสักขวด ประมาณ 100-150 บาท แล้วแต่ร้านครับ เทใส่ขวดเสปรย์ฉีดน้ำ เตรียมแปรงสีฟันใช้แล้วสักอัน แล้วไปลุยกันเลยครับ ที่บริเวณหน้าแผงคอยล์ร้อน ถ้าถอดกระจังหน้าออกได้จะแจ่มเลยครับ จะสะดวกมากขึ้น ฉีดน้ำไปก่อนให้ชุ่มเลยครับ ตามด้วยน้ำยาล้างคอยล์ร้อนฉีดไปให้ทั่ว ทิ้งไว้สักพัก ให้มันช่วยละลายคราบสกปรกสักหน่อย จากนั้นแปรงสีฟันลงไปเลยครับตามอัธยาศัย ถือโอกาสจัดแผงครีบระบายความร้อนไปในตัว จะทำสัก 2 รอบ 3 รอบ ก็ตามสะดวกเลยครับ ....แล้วจะรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลง..
วิธีนี้...ทุกวันนี้ผมก็ยังทำอยู่ นี่ก็ว่าจะจัดอีกสักรอบเหมือนกัน อากาศร้อนแล้ว ถ้าน้าท่านใดเจออาการแบบนี้ จัดเลยครับ ไม่กี่บาท แต่ถ้าเป็นจากสาเหตุระบบแอร์มีปัญหาก็คงต้องไปแก้ไขตรงนั้นก่อนนะครับ แต่แบบนั่นน่ะกลางวันหรือกลางคืนก็ไม่เย็นเหมือนกัน แต่หากว่าเป็นอาการแอร์ไม่สู้แดดล่ะก็...ไม่ผิดหวัง
อ้อ...น้ำยาที่ว่านี้ ไม่ทำอันตรายสีรถครับ เหลือจากงานนี้แล้ว ก็จัดให้คอยล์ร้อนตรงคอมเพรสเซอร์แอร์บ้านเราหน่อยก็ดีนะ
คอยล์ร้อนนะครับ ไม่ใช่คอยล์เย็น
ออ.....สรุปว่าแค่ล้างคอยร้อนใช่ป่าวครับ เด๋วต้องลองบ้างแระ 5xxxx กว่าๆแระกับเวลา2ปี4เดือน ยังไม่เคยล้างเลย ทั้งคอยร้อนคอยเย็น ยังไงก็ขอบคุณสำหรับความรู้ครับน้า
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าวิธีนี้ไม่ใช่ความคิดผม เป็นความคิดของน้าท่านหนึ่ง (ต้องขออภัยจำชื่อไม่ได้จริง ขอให้เครดิตทั้งๆจำไม่ได้นี่แหละ) ซึ่งเป็นช่างแอร์เป็นสมาชิกอยู่ใน strada 4x4 club เดิมทีผมใช้ strada อยู่เมื่อ 4-5 ปีก่อน เจอปัญหานี้อยู่ ซึ่งหลายคนในคลับได้อานิสงส์ไปทั่วหน้ากันจากน้ำใจของน้าคนนี้ อาการก็คือตอนกลางวันรถวิ่งตากแดดอยู่แอร์มันไม่ค่อยเย็น ก็คิดว่ามันเป็นแบบนั้นแบบนี้สารพัด พอตกกลางคืนแดดร่ม ปรับเบาสุดๆแล้ว มันดันเย็นซะหนาวเลย ...อ้าวงั้นก็แสดงว่าระบบมันไม่รั่วนี่นา แกเลยอธิบายโดยสรุปว่า น้ำยาแอร์ที่วิ่งกลับมาผ่านแผงคอยล์ร้อนหน้ารถแถวหม้อน้ำ มันเย็นตัวลงไม่ทันในช่วงกลางวัน ติดพัดลมไฟฟ้าช่วยเข้าไปแล้วยังเอาไม่อยู่ ไปหาช่างแล้วทำโน่นนี่นั่่นเสร็จ ตอนทดลองเอาน้ำมาราดบนแผงคอยล์ร้อน แล้วติดเครื่องเปิดแอร์...เอ๊ะ...เย็นดีแฮะ... พอจ่ายตังค์ออกจากร้านได้ไม่กี่นาทีมันก็เป็นเหมือนเดิม...เจอเข้าไปแบบนี้เซ็งเลย
@@ สาเหตุคือแผงคอยล์ร้อนหน้ารถเราเนี่ย ใช้ไปนานๆระยะหนึ่งแล้ว มันสกปรก มีคราบสกปรกหลายอยากเคลือบติดไว้ ก็มันอยู่หน้ารถนี่นะ วิ่งไปนานๆมันก็รับปะทะมาเต็มๆก่อนเพื่อนเลย ...แค่เอ๊ะ...ตอนล้างรถเราก็เอาสายยางฉีดน้ำแรงๆล้างอยู่ทุกครั้งนี่นา มันก็น่าจะสะอาดอยู่นะ..เราคิดกันยังงั้นซะด้วย น้าลองขับรถแบบไม่ล้างสักแค่ 2 สัปดาห์ แล้วเอาน้ำมาฉีดแบบแรงๆเลย ไม่ต้องเช็ดถูนะครับ แล้วปล่อยให้มันแห้งเอง เจอเลยคราบสกปรกอยู่เหมือนเดิม เราต้องล้างแบบถูบ้างมันถึงจะเอี่่ยมใช่มั๊ยล่ะ นั่นไง..แผงคอยล์ร้อนเราไม่เคยขัดถูกี่เดือนกันแล้วล่ะ ทั้งคราบทั้งแมลงทั้งฝุ่นเกาะติดแน่น พอๆกับคราบหินปูนในปากเรานั่นแหละ..อิอิ เล่นบ้วนปากอย่างเดียวนิ ขนาดแปรงบ้างวันเว้นวัน มันยังเกาะเต็มเลย คราวนี้...น้ำยาแอร์ที่วิ่งผ่านมาเพื่อระบายความร้อนให้เย็นตัวลงเพื่อวิ่งวนไปหาคอยล์เย็นในรถเรา มันก็เย็นไม่ทันน่ะสิ โดยเฉพาะช่วงรถติดนะ ไม่มีลมภายนอกมาปะทะช่วยเลย ...ติดพัดลมไฟฟ้าช่วยเข้าไป มันก็พัดเอาลมร้อนใส่อยู่ดี พอตกกลางคืนอาการที่ว่านี้ไม่เป็นเพราะอุณหภูมิรอบๆมันลดต่ำลง ก็เลยช่วยได้เยอะ หนาวเลยล่ะ
เอ้า...งั้นมาช่วยมันหน่อย
@@ ไปที่ร้านขายพวกเครื่องทำความเย็น ซื้อน้ำยาล้างคอยล์ร้อนมาสักขวด ประมาณ 100-150 บาท แล้วแต่ร้านครับ เทใส่ขวดเสปรย์ฉีดน้ำ เตรียมแปรงสีฟันใช้แล้วสักอัน แล้วไปลุยกันเลยครับ ที่บริเวณหน้าแผงคอยล์ร้อน ถ้าถอดกระจังหน้าออกได้จะแจ่มเลยครับ จะสะดวกมากขึ้น ฉีดน้ำไปก่อนให้ชุ่มเลยครับ ตามด้วยน้ำยาล้างคอยล์ร้อนฉีดไปให้ทั่ว ทิ้งไว้สักพัก ให้มันช่วยละลายคราบสกปรกสักหน่อย จากนั้นแปรงสีฟันลงไปเลยครับตามอัธยาศัย ถือโอกาสจัดแผงครีบระบายความร้อนไปในตัว จะทำสัก 2 รอบ 3 รอบ ก็ตามสะดวกเลยครับ ....แล้วจะรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลง..
วิธีนี้...ทุกวันนี้ผมก็ยังทำอยู่ นี่ก็ว่าจะจัดอีกสักรอบเหมือนกัน อากาศร้อนแล้ว ถ้าน้าท่านใดเจออาการแบบนี้ จัดเลยครับ ไม่กี่บาท แต่ถ้าเป็นจากสาเหตุระบบแอร์มีปัญหาก็คงต้องไปแก้ไขตรงนั้นก่อนนะครับ แต่แบบนั่นน่ะกลางวันหรือกลางคืนก็ไม่เย็นเหมือนกัน แต่หากว่าเป็นอาการแอร์ไม่สู้แดดล่ะก็...ไม่ผิดหวัง
อ้อ...น้ำยาที่ว่านี้ ไม่ทำอันตรายสีรถครับ เหลือจากงานนี้แล้ว ก็จัดให้คอยล์ร้อนตรงคอมเพรสเซอร์แอร์บ้านเราหน่อยก็ดีนะ
คอยล์ร้อนนะครับ ไม่ใช่คอยล์เย็น
ขอบคุณครับน้า
spark1526
03-03-2012, 09:30
ขอบคุณมาก ๆ สำหรับความรู้ครับ
3632กรุงเทพ
03-03-2012, 10:21
ของผมก็ไม่ค่อยเย็นเวลาวิ่งกลางวัน.....
ขอบคุณข้อมูลน้าPerm-Marinesครับ
ผมก็พยายามฉีดนำด้วยน้ำยาล้างจานทิ้งไว้แล้วค่อยอัดฉีดล้างตาม
num_navanakorn
03-03-2012, 12:00
ขอบคุณคร้าบ...
-ขอบคุณมากๆ ครับ แล้วคอลย์เย็นละครับ ทำไงดี
http://www.isuzu-users.com/smf/index.php?topic=1193.0
ขอยกตัวอย่างจากค่ายอื่นนะครับ
ยกเครดิตให้กับเว๊ปในลิงค์ครับ
ขอบคุณ คำแนะนำดี จะ ลองไปทำมั่งครับ
3632กรุงเทพ
03-03-2012, 13:15
http://www.isuzu-users.com/smf/index.php?topic=1193.0
ขอยกตัวอย่างจากค่ายอื่นนะครับ
ยกเครดิตให้กับเว๊ปในลิงค์ครับ
ขอบคุณ คำแนะนำดี จะ ลองไปทำมั่งครับของไทรทันไม่มีบ้างหรือน้า เห็นรูปด้วยน่าจะดี มือใหม่อย่าผมจะได้ทำเป็น อิอิอิ
ของไทรทันไม่มีบ้างหรือน้า เห็นรูปด้วยน่าจะดี มือใหม่อย่าผมจะได้ทำเป็น อิอิอิ
หาไม่เจอครับ ผมเลย เอาของค่ายอื่นมาให้ดู เป็นแนวทาง
ผมก็มือใหม่ ต้องรอ ท่านผู้รู้ มาแนะนำครับ
เดี๋ยวไปลองดูครับน้า ขอบคุณครับ
ลองเปลี่ยนหรือทำความสะอาดหน้าคลัชคอมแอร์ดูครับ เข็มความร้อนมาขึ้นมากกว่าจุดเดิมมั้ยครับ
เดี๋ยวจะไปลองดูครับ ขอบคุณครับน้า
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าวิธีนี้ไม่ใช่ความคิดผม เป็นความคิดของน้าท่านหนึ่ง (ต้องขออภัยจำชื่อไม่ได้จริง ขอให้เครดิตทั้งๆจำไม่ได้นี่แหละ) ซึ่งเป็นช่างแอร์เป็นสมาชิกอยู่ใน strada 4x4 club เดิมทีผมใช้ strada อยู่เมื่อ 4-5 ปีก่อน เจอปัญหานี้อยู่ ซึ่งหลายคนในคลับได้อานิสงส์ไปทั่วหน้ากันจากน้ำใจของน้าคนนี้ อาการก็คือตอนกลางวันรถวิ่งตากแดดอยู่แอร์มันไม่ค่อยเย็น ก็คิดว่ามันเป็นแบบนั้นแบบนี้สารพัด พอตกกลางคืนแดดร่ม ปรับเบาสุดๆแล้ว มันดันเย็นซะหนาวเลย ...อ้าวงั้นก็แสดงว่าระบบมันไม่รั่วนี่นา แกเลยอธิบายโดยสรุปว่า น้ำยาแอร์ที่วิ่งกลับมาผ่านแผงคอยล์ร้อนหน้ารถแถวหม้อน้ำ มันเย็นตัวลงไม่ทันในช่วงกลางวัน ติดพัดลมไฟฟ้าช่วยเข้าไปแล้วยังเอาไม่อยู่ ไปหาช่างแล้วทำโน่นนี่นั่่นเสร็จ ตอนทดลองเอาน้ำมาราดบนแผงคอยล์ร้อน แล้วติดเครื่องเปิดแอร์...เอ๊ะ...เย็นดีแฮะ... พอจ่ายตังค์ออกจากร้านได้ไม่กี่นาทีมันก็เป็นเหมือนเดิม...เจอเข้าไปแบบนี้เซ็งเลย
@@ สาเหตุคือแผงคอยล์ร้อนหน้ารถเราเนี่ย ใช้ไปนานๆระยะหนึ่งแล้ว มันสกปรก มีคราบสกปรกหลายอยากเคลือบติดไว้ ก็มันอยู่หน้ารถนี่นะ วิ่งไปนานๆมันก็รับปะทะมาเต็มๆก่อนเพื่อนเลย ...แค่เอ๊ะ...ตอนล้างรถเราก็เอาสายยางฉีดน้ำแรงๆล้างอยู่ทุกครั้งนี่นา มันก็น่าจะสะอาดอยู่นะ..เราคิดกันยังงั้นซะด้วย น้าลองขับรถแบบไม่ล้างสักแค่ 2 สัปดาห์ แล้วเอาน้ำมาฉีดแบบแรงๆเลย ไม่ต้องเช็ดถูนะครับ แล้วปล่อยให้มันแห้งเอง เจอเลยคราบสกปรกอยู่เหมือนเดิม เราต้องล้างแบบถูบ้างมันถึงจะเอี่่ยมใช่มั๊ยล่ะ นั่นไง..แผงคอยล์ร้อนเราไม่เคยขัดถูกี่เดือนกันแล้วล่ะ ทั้งคราบทั้งแมลงทั้งฝุ่นเกาะติดแน่น พอๆกับคราบหินปูนในปากเรานั่นแหละ..อิอิ เล่นบ้วนปากอย่างเดียวนิ ขนาดแปรงบ้างวันเว้นวัน มันยังเกาะเต็มเลย คราวนี้...น้ำยาแอร์ที่วิ่งผ่านมาเพื่อระบายความร้อนให้เย็นตัวลงเพื่อวิ่งวนไปหาคอยล์เย็นในรถเรา มันก็เย็นไม่ทันน่ะสิ โดยเฉพาะช่วงรถติดนะ ไม่มีลมภายนอกมาปะทะช่วยเลย ...ติดพัดลมไฟฟ้าช่วยเข้าไป มันก็พัดเอาลมร้อนใส่อยู่ดี พอตกกลางคืนอาการที่ว่านี้ไม่เป็นเพราะอุณหภูมิรอบๆมันลดต่ำลง ก็เลยช่วยได้เยอะ หนาวเลยล่ะ
เอ้า...งั้นมาช่วยมันหน่อย
@@ ไปที่ร้านขายพวกเครื่องทำความเย็น ซื้อน้ำยาล้างคอยล์ร้อนมาสักขวด ประมาณ 100-150 บาท แล้วแต่ร้านครับ เทใส่ขวดเสปรย์ฉีดน้ำ เตรียมแปรงสีฟันใช้แล้วสักอัน แล้วไปลุยกันเลยครับ ที่บริเวณหน้าแผงคอยล์ร้อน ถ้าถอดกระจังหน้าออกได้จะแจ่มเลยครับ จะสะดวกมากขึ้น ฉีดน้ำไปก่อนให้ชุ่มเลยครับ ตามด้วยน้ำยาล้างคอยล์ร้อนฉีดไปให้ทั่ว ทิ้งไว้สักพัก ให้มันช่วยละลายคราบสกปรกสักหน่อย จากนั้นแปรงสีฟันลงไปเลยครับตามอัธยาศัย ถือโอกาสจัดแผงครีบระบายความร้อนไปในตัว จะทำสัก 2 รอบ 3 รอบ ก็ตามสะดวกเลยครับ ....แล้วจะรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลง..
วิธีนี้...ทุกวันนี้ผมก็ยังทำอยู่ นี่ก็ว่าจะจัดอีกสักรอบเหมือนกัน อากาศร้อนแล้ว ถ้าน้าท่านใดเจออาการแบบนี้ จัดเลยครับ ไม่กี่บาท แต่ถ้าเป็นจากสาเหตุระบบแอร์มีปัญหาก็คงต้องไปแก้ไขตรงนั้นก่อนนะครับ แต่แบบนั่นน่ะกลางวันหรือกลางคืนก็ไม่เย็นเหมือนกัน แต่หากว่าเป็นอาการแอร์ไม่สู้แดดล่ะก็...ไม่ผิดหวัง
อ้อ...น้ำยาที่ว่านี้ ไม่ทำอันตรายสีรถครับ เหลือจากงานนี้แล้ว ก็จัดให้คอยล์ร้อนตรงคอมเพรสเซอร์แอร์บ้านเราหน่อยก็ดีนะ
คอยล์ร้อนนะครับ ไม่ใช่คอยล์เย็น
ขอบคุณน้ามากๆ เลยครับ ผมก็ได้แต่ฉีดน้ำเข้าไป บางคนก็บอกให้ใช้น้ำยาล้างห้องน้ำผสมน้ำแล้วล้าง
ผมว่ามันน่าจะกัดคอยส์ร้อนเราพังก็เลยไม่ได้ทำ
เดี๋ยวต้องไปลองดูครับ ขอบคุณจ้าาาาาาาาาาาาาา
เดี๋ยววันนี้จะไปแก้ปัญหาจัดหนัก ด้วยการ
1.ขยับหน้าคลัชแอร์พร้อมทำความสะอาดใหม่
2.ล้างคอยส์เย็นใหม่อีกรอบ
3.เปลี่ยนเทอร์โมสตรัทใหม่
4.เป่าทำความสะอาดคอยส์ร้อน
แล้วจะไปลองรถติดๆกลางวันดูใหม่แล้วจะมาบอกเล่ากันนะคร้าบบบบบบบบบบบบบ
chairat_k
03-03-2012, 15:04
หน้าคลัชมันสึกก็ยกใหม่ครับ เบิกห้างไม่มีครับ
เส้นผมบังภูเขาจริงๆๆๆ ขอบคุณครับน้า
ขอขอบคุณ น้าPerm-Marines ที่ให้คำแนะนำที่ดีครับผม
beer2123
08-03-2012, 00:17
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=13908
เครดิต คุณ non8114 ครับ
การล้างแอร์ ไตรตัน
น้ำยาจำพวกนี้ ใช้บ่อยไม่ดีนะ ครับ
มันกัดกร่อน ใช้ได้บ้างนานๆๆที
ใช้มากหลายๆๆปี ครีบคอยแอร์กัดกร่อนเอามือลูบทีเป็นผงเลย
เยี่ยมไปเลยครับ ขอบคุณครับ ^ _ ^
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับน้า
ขอคุณคับน้าได้ความรู้ดีคับ
banan053
10-03-2012, 00:14
ตะก่อนผมเคยใช้เอคคอรด์ exi 2.2
อาการ ตอนเช้าๆสตาด์รถเย็นชำมาก พอขับไปจอดแล้วตาดติดใหม่ กลับไม่เย็น แต่ดันกลางคืนกลับเย็น
ทั้งเปลี่ยนคอย เปลี่ยนตู้แอร์ เช็คว่ารั่วไหม เช็คห่าเหวมันแมร่งทุกอย่าง ช่างที่ทำให้ก็ งงๆตามกันไป เสียตังไปเกือบ 7-8 พัน
สุดท้ายเปลี่ยนร้านซ่อม พอเราอธิบายไป ช่างบอกว่าคอมแอร์กำลังอัดไม่มีแล้ว คือลูกสูบหลวม เลยจัดการเปลี่ยน พอเปลี่ยนปุ๊บ เย็นชำเลย
อันนี้เปงประสบการณ์ของผมนะ
เดี๋ยววันนี้จะไปแก้ปัญหาจัดหนัก ด้วยการ
1.ขยับหน้าคลัชแอร์พร้อมทำความสะอาดใหม่
2.ล้างคอยส์เย็นใหม่อีกรอบ
3.เปลี่ยนเทอร์โมสตรัทใหม่
4.เป่าทำความสะอาดคอยส์ร้อน
แล้วจะไปลองรถติดๆกลางวันดูใหม่แล้วจะมาบอกเล่ากันนะคร้าบบบบบบบบบบบบบ
ผ่านมาแล้วอาทิตย์นึง จากที่ไปทำมา เท่าที่ใช้ดูตอนนี้กลางวันเย็นแล้ว
แต่ยังไม่เจอรถติดๆ กลางวันตอนเที่ยงๆ ว่าจะเอาอยู่หรือเปล่า ถ้าไม่หาย
จะมาบอกเล่ากันนะครับ
หลังจากที่ทดลองใช้งานมาเดือนกว่าๆ
ปัญหาทั้งหลายจบหมดแล้วจ้า คอมแอร์ทำงานปกติ
เย็นฉ่ำตลอด สงกรานนี้ไปกาญจนบุรีมาออกแต่เช้ากลับมามืด
แอร์เย็นฉ่ำตลอดการเดินทาง
ถ้าของท่านใดมีปัญหาลองสเต็บนี้ดูครับ...............
ต้องลองบ้างชักจะมีอาการแล้ว ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ
โดนมีดช่างซะและ ฟัง 89.5 ตอน 17-19.00 น.นะครับ
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าวิธีนี้ไม่ใช่ความคิดผม เป็นความคิดของน้าท่านหนึ่ง (ต้องขออภัยจำชื่อไม่ได้จริง ขอให้เครดิตทั้งๆจำไม่ได้นี่แหละ) ซึ่งเป็นช่างแอร์เป็นสมาชิกอยู่ใน strada 4x4 club เดิมทีผมใช้ strada อยู่เมื่อ 4-5 ปีก่อน เจอปัญหานี้อยู่ ซึ่งหลายคนในคลับได้อานิสงส์ไปทั่วหน้ากันจากน้ำใจของน้าคนนี้ อาการก็คือตอนกลางวันรถวิ่งตากแดดอยู่แอร์มันไม่ค่อยเย็น ก็คิดว่ามันเป็นแบบนั้นแบบนี้สารพัด พอตกกลางคืนแดดร่ม ปรับเบาสุดๆแล้ว มันดันเย็นซะหนาวเลย ...อ้าวงั้นก็แสดงว่าระบบมันไม่รั่วนี่นา แกเลยอธิบายโดยสรุปว่า น้ำยาแอร์ที่วิ่งกลับมาผ่านแผงคอยล์ร้อนหน้ารถแถวหม้อน้ำ มันเย็นตัวลงไม่ทันในช่วงกลางวัน ติดพัดลมไฟฟ้าช่วยเข้าไปแล้วยังเอาไม่อยู่ ไปหาช่างแล้วทำโน่นนี่นั่่นเสร็จ ตอนทดลองเอาน้ำมาราดบนแผงคอยล์ร้อน แล้วติดเครื่องเปิดแอร์...เอ๊ะ...เย็นดีแฮะ... พอจ่ายตังค์ออกจากร้านได้ไม่กี่นาทีมันก็เป็นเหมือนเดิม...เจอเข้าไปแบบนี้เซ็งเลย
@@ สาเหตุคือแผงคอยล์ร้อนหน้ารถเราเนี่ย ใช้ไปนานๆระยะหนึ่งแล้ว มันสกปรก มีคราบสกปรกหลายอยากเคลือบติดไว้ ก็มันอยู่หน้ารถนี่นะ วิ่งไปนานๆมันก็รับปะทะมาเต็มๆก่อนเพื่อนเลย ...แค่เอ๊ะ...ตอนล้างรถเราก็เอาสายยางฉีดน้ำแรงๆล้างอยู่ทุกครั้งนี่นา มันก็น่าจะสะอาดอยู่นะ..เราคิดกันยังงั้นซะด้วย น้าลองขับรถแบบไม่ล้างสักแค่ 2 สัปดาห์ แล้วเอาน้ำมาฉีดแบบแรงๆเลย ไม่ต้องเช็ดถูนะครับ แล้วปล่อยให้มันแห้งเอง เจอเลยคราบสกปรกอยู่เหมือนเดิม เราต้องล้างแบบถูบ้างมันถึงจะเอี่่ยมใช่มั๊ยล่ะ นั่นไง..แผงคอยล์ร้อนเราไม่เคยขัดถูกี่เดือนกันแล้วล่ะ ทั้งคราบทั้งแมลงทั้งฝุ่นเกาะติดแน่น พอๆกับคราบหินปูนในปากเรานั่นแหละ..อิอิ เล่นบ้วนปากอย่างเดียวนิ ขนาดแปรงบ้างวันเว้นวัน มันยังเกาะเต็มเลย คราวนี้...น้ำยาแอร์ที่วิ่งผ่านมาเพื่อระบายความร้อนให้เย็นตัวลงเพื่อวิ่งวนไปหาคอยล์เย็นในรถเรา มันก็เย็นไม่ทันน่ะสิ โดยเฉพาะช่วงรถติดนะ ไม่มีลมภายนอกมาปะทะช่วยเลย ...ติดพัดลมไฟฟ้าช่วยเข้าไป มันก็พัดเอาลมร้อนใส่อยู่ดี พอตกกลางคืนอาการที่ว่านี้ไม่เป็นเพราะอุณหภูมิรอบๆมันลดต่ำลง ก็เลยช่วยได้เยอะ หนาวเลยล่ะ
เอ้า...งั้นมาช่วยมันหน่อย
@@ ไปที่ร้านขายพวกเครื่องทำความเย็น ซื้อน้ำยาล้างคอยล์ร้อนมาสักขวด ประมาณ 100-150 บาท แล้วแต่ร้านครับ เทใส่ขวดเสปรย์ฉีดน้ำ เตรียมแปรงสีฟันใช้แล้วสักอัน แล้วไปลุยกันเลยครับ ที่บริเวณหน้าแผงคอยล์ร้อน ถ้าถอดกระจังหน้าออกได้จะแจ่มเลยครับ จะสะดวกมากขึ้น ฉีดน้ำไปก่อนให้ชุ่มเลยครับ ตามด้วยน้ำยาล้างคอยล์ร้อนฉีดไปให้ทั่ว ทิ้งไว้สักพัก ให้มันช่วยละลายคราบสกปรกสักหน่อย จากนั้นแปรงสีฟันลงไปเลยครับตามอัธยาศัย ถือโอกาสจัดแผงครีบระบายความร้อนไปในตัว จะทำสัก 2 รอบ 3 รอบ ก็ตามสะดวกเลยครับ ....แล้วจะรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลง..
วิธีนี้...ทุกวันนี้ผมก็ยังทำอยู่ นี่ก็ว่าจะจัดอีกสักรอบเหมือนกัน อากาศร้อนแล้ว ถ้าน้าท่านใดเจออาการแบบนี้ จัดเลยครับ ไม่กี่บาท แต่ถ้าเป็นจากสาเหตุระบบแอร์มีปัญหาก็คงต้องไปแก้ไขตรงนั้นก่อนนะครับ แต่แบบนั่นน่ะกลางวันหรือกลางคืนก็ไม่เย็นเหมือนกัน แต่หากว่าเป็นอาการแอร์ไม่สู้แดดล่ะก็...ไม่ผิดหวัง
อ้อ...น้ำยาที่ว่านี้ ไม่ทำอันตรายสีรถครับ เหลือจากงานนี้แล้ว ก็จัดให้คอยล์ร้อนตรงคอมเพรสเซอร์แอร์บ้านเราหน่อยก็ดีนะ
คอยล์ร้อนนะครับ ไม่ใช่คอยล์เย็น
..ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆมีประโยชน์มากๆนะครับน้า
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.