แสดงเวอร์ชันเต็ม : ขอความรู้เรื่องการบิดเทอร์โบคับ
tong GLX116
16-03-2012, 12:37
คือผมไปลงโปร3.2+รองแหวน ขับสนุกกว่าเดิมมากขึ้นเลยคับรู้สึกได้ว่ามันดึงยาวขึ้นเลยคับ
พอดีอ่านในเวปเห็นเค้าบอกการบิดเทอร์โบช่วยได้อีกหน่อย
เลยอยากถามน้าๆว่าเค้าทำกันยังไง แล้วแรงจริงป่าว ทำเอง
ได้ไม๊ รบกวนกูรูทีคับ
ทำเองได้ครับมีแค่ปะแจเบอร์8 กับไขควงแฉก
tong8201
16-03-2012, 13:07
ทำอย่างไรครับน้า
ทำแล้วดีกว่าเดิมไหม
ขอทราบข้อดี และข้อเสีย
ทำอย่างไรครับน้า
ทำแล้วดีกว่าเดิมไหม
ขอทราบข้อดี และข้อเสีย
ดีกว่าเดิมหรือเปล่า บอกว่า ดีกว่าตอนที่ยังไม่บิดครับรู้สึกได้ในตอนแรกๆ แต่พอใช้ไปสักพักความเคยชินของเราก็จะคิดว่าไม่แตกต่างมาก ส่วนวิธีทำนั้นก็คลายน๊อตยึดโบ เบอร์8 ออกพอหลวมๆก่อนหมุนให้มาร์คจุดเดิมไว้ก่อนหมุนครับเผื่ออยากเอากลับมาไว้จุดเดิมจะได้ง่ายขึ้นแต่อยากหมุนเกิน5มิลนะครับกล่องจะตัด ประมาณนี้ละผมก็ได้ความรู้จากน้าๆในคลับนี้ละครับแนะนำ
Digitall
16-03-2012, 14:12
:77 2::77 2::77 2::77 2:
พอจะมีภาพประกอบไหมครับ
เเล้วหมุนตามเข็มนาฬิกาใช่หรือป่าว ผมเคยอ่านเจอเหมือนกันเเต่จำไม่ได้ว่ากระทู้ไหน
เเล้วสามารถทำได้ทุกรุ่นหรือไม่ครับ ของผมตัว 128 ครับ
:77 2::77 2::77 2::77 2:
พอจะมีภาพประกอบไหมครับ
เเล้วหมุนตามเข็มนาฬิกาใช่หรือป่าว ผมเคยอ่านเจอเหมือนกันเเต่จำไม่ได้ว่ากระทู้ไหน
เเล้วสามารถทำได้ทุกรุ่นหรือไม่ครับ ของผมตัว 128 ครับ
ใช้ครับหมุนตามเข็ม ส่วนภาพไม่ได้ถ่ายไว้ครับ
Digitall
16-03-2012, 14:40
ใช้ครับหมุนตามเข็ม ส่วนภาพไม่ได้ถ่ายไว้ครับ
ถ้ารองเเหวนมา 4 mm เเล้วก้สามารถหมุนเทอโบได้อีกหรือปล่าวครับน้า kong22
ถ้ารองเเหวนมา 4 mm เเล้วก้สามารถหมุนเทอโบได้อีกหรือปล่าวครับน้า kong22
ถ้ารองแหวนมาแล้ว ไม่ต้องหมุนก็ได้ครับ รองแหวนก็คือการเพิ่มบู๊ช หมุนเทอร์โบก็คือการเพิ่มบู๊ช ให้เลือกทำอย่างใดอยางหนึงจะดีกว่า แนะนำให้รองแหวนดีกว่าครับถ้าหมุนเทอร์โบจะทำให้กาวซีลที่ขอบเทอร์โบรั่ว ใช้ไปสักพักจะมีนำมันซึมออกมาครับ
ถ้ารองเเหวนมา 4 mm เเล้วก้สามารถหมุนเทอโบได้อีกหรือปล่าวครับน้า kong22
ในส่วนตัวผมทั้งรองแหวน4มิลทั้งหมุนโบ3มิลกับ+โปร3.2 ครับ
tong GLX116
18-03-2012, 09:21
ในส่วนตัวผมทั้งรองแหวน4มิลทั้งหมุนโบ3มิลกับ+โปร3.2 ครับ
ผมรองมาแล้ว+โปร3.2 หมุนดีไม๊คับน้า
ถ้าน้าอยากลองดูว่าแตกต่างหรือเปล่าก็หมุนเลยครับแต่ให้ดีหาวับูทส์มาใส่ไว้สักตัวก็ดีครับกลัวหมุนมากไปบูทส์เกินไปโบจะพังเอา
ถ้าน้าอยากลองดูว่าแตกต่างหรือเปล่าก็หมุนเลยครับแต่ให้ดีหาวับูทส์มาใส่ไว้สักตัวก็ดีครับกลัวหมุนมากไปบูทส์เกินไปโบจะพังเอา
ใช้ครับหาวัดบูทมาใส่ก่อนครับ ถ้ายังไม่ปลอดบูทอย่าให้เกิน20psi กล่องจะตัดครับ ให้อยู่ที่18psi เผื่อไหลนิดนึง ส่วนจะรองหรือบิดก็ตามสบาย
tong GLX116
18-03-2012, 17:01
ขอบคุณทุกความคิดเห็นคับ ขออีกหน่อยคับแล้วถ้าผมจะพ่วงกล่องผมต้องลง2.5เหมือนเดิมไม๊คับ หรือว่าทับ3.2ได้เลย
โอ๊ตขับสอง
18-03-2012, 17:06
น้าลงโปร3.2 รองแหวน4มิล ทำที่ไหนราคาเท่าไหร่ครับ
โอ๊ตขับสอง
18-03-2012, 18:49
ลืมไปนิดครับ ของผมลงกล่องดันรางมาแล้วครับ
George Triton
18-03-2012, 21:05
อยากลองขับรถที่ลงโปร 3.2 บ้างจัง อยากรู้ว่าแรงขึ้นมากไหม
ขอบคุณทุกความคิดเห็นคับ ขออีกหน่อยคับแล้วถ้าผมจะพ่วงกล่องผมต้องลง2.5เหมือนเดิมไม๊คับ หรือว่าทับ3.2ได้เลยโปร3.2+ดันรางยิ่งมันขึ้นมากครับ
น้าลงโปร3.2 รองแหวน4มิล ทำที่ไหนราคาเท่าไหร่ครับ
ตามนี้ครับน้า http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=37102
tong GLX116
19-03-2012, 10:33
น้าลงโปร3.2 รองแหวน4มิล ทำที่ไหนราคาเท่าไหร่ครับ
ทำที่0หน้ารามคับ เค้าเอา285กลมนึง อิอิ พี่ผมเค้ารู้จักกะหน.ช่างอ่ะคับ
tong GLX116
19-03-2012, 10:37
ลืมไปนิดครับ ของผมลงกล่องดันรางมาแล้วครับ
น้าลงของอะไรอ่ะคับ แรงดีไม๊ ค่าเสียหายเท่าไหร่ แล้วไฟเครื่องโชว์ป่าวคับ
Digitall
19-03-2012, 11:15
ทำที่0หน้ารามคับ เค้าเอา285กลมนึง อิอิ พี่ผมเค้ารู้จักกะหน.ช่างอ่ะคับ
น้า tong GLX116 ถ้าผมอยากจะอัปโปร 3.2 ด้วยพอจะเเนะนำได้ไหมครับ ของผม ตัว 128 ครับ ผมอยู่ปรีดีพนมยงค์ 34 ครับ
ถ้าเจอก็ทักทายกันได้นะครับ
tong GLX116
19-03-2012, 15:39
น้า tong GLX116 ถ้าผมอยากจะอัปโปร 3.2 ด้วยพอจะเเนะนำได้ไหมครับ ของผม ตัว 128 ครับ ผมอยู่ปรีดีพนมยงค์ 34 ครับ
ถ้าเจอก็ทักทายกันได้นะครับ
เด๋วผมจะลองถามให้นะคับ แล้วจะแจ้งให้ทราบคับน้า ตัว128ไฟไม่โชว์ด้วยแหล่มเลย
MiNi_XXL
19-03-2012, 15:48
มันจะลงกันได้หรือป่าวน้า 3.2 กับ 128 เนี่ย มีลิ้นปีกแล้ว อินเตอร์ก็มีแล้ว แต่กล่องหลักมันคนละเวอร์กัน ส่วนเรื่องบิดโข่ง ระวัง overboost กันนะจ๊ะ เด๋วหัวจะทิ่มคะม่ำเอาง่าย ๆ
Digitall
19-03-2012, 16:04
เด๋วผมจะลองถามให้นะคับ แล้วจะแจ้งให้ทราบคับน้า ตัว128ไฟไม่โชว์ด้วยแหล่มเลย
ขอบคุณครับผม:94::41::41:
Digitall
19-03-2012, 16:18
มันจะลงกันได้หรือป่าวน้า 3.2 กับ 128 เนี่ย มีลิ้นปีกแล้ว อินเตอร์ก็มีแล้ว แต่กล่องหลักมันคนละเวอร์กัน ส่วนเรื่องบิดโข่ง ระวัง overboost กันนะจ๊ะ เด๋วหัวจะทิ่มคะม่ำเอาง่าย ๆ
เเง๋วๆๆๆ...ถ้าอัปโปร 3.2 ไม่ได้ก้ไม่เป็นไรครับ
ขอบคุณครับน้า..Mini_XXL สำหรับคำเเนะนำ
:25 3::25 3::25 3::25 3::25 3:
tong GLX116
19-03-2012, 18:43
มันจะลงกันได้หรือป่าวน้า 3.2 กับ 128 เนี่ย มีลิ้นปีกแล้ว อินเตอร์ก็มีแล้ว แต่กล่องหลักมันคนละเวอร์กัน ส่วนเรื่องบิดโข่ง ระวัง overboost กันนะจ๊ะ เด๋วหัวจะทิ่มคะม่ำเอาง่าย ๆ
มีลิ้นปีกไฟไม่โชว์คับน้า ตัว116ไฟเครื่องมันจะโชว์เพราะมันหาลิ้นไม่เจอ
แล้วก็116เกียร์ออโต้ลงไม่ได้คับ เค้าบอกรอบเครื่องไม่ได้ อันนี้ช่างที่0เค้าบอกนะคับ
ผมก็ไม่ค่อยรู้อะไรหรอก อิอิ
MiNi_XXL
20-03-2012, 01:33
มีลิ้นปีกไฟไม่โชว์คับน้า ตัว116ไฟเครื่องมันจะโชว์เพราะมันหาลิ้นไม่เจอ
แล้วก็116เกียร์ออโต้ลงไม่ได้คับ เค้าบอกรอบเครื่องไม่ได้ อันนี้ช่างที่0เค้าบอกนะคับ
ผมก็ไม่ค่อยรู้อะไรหรอก อิอิ
ไอ้ 116 ที่ลงแล้วไฟโชว์เพราะไม่มีลิ้นปีกถูกต้องครับ บางทีรอบตัดที่ 3000 รอบก็มีครับ
ส่วนเกียร์ออโต้ที่ลงไม่ได้เพราะไม่มีกล่องคุมเกียร์ครับ มันเป็นแบบสายดึงครับ จึงไม่สามารถลงโปร 3.2 เหมือน 2.5 พลัสกับ 2.5 4x4 อันนี้ไม่เกี่ยวกับรอบเครื่องไม่ได้อย่าง 0 บอกครับ ฟันธงได้เลยว่า 0 มั่วครับ
ส่วนพวกตัวที่มี Immo มาลงโปร 3.2 รุ่นเก่าไม่ได้ กล่องล๊อคหรืออาจพัง ต้องไปลง โปร 3.2 ของปาเจโร่ แทน
ไทรทัน 128 ตัวใหม่ถึงมีลิ้นปีกผีเสื้อมาผมก็ว่าลงไม่ได้เพราะกล่องหลักมันคนละตัวกัน ปั๊มคอมมอลเรล scv กล่องหลัก มันก็เปลี่ยน part หมดแล้วครับ แต่ไม่แน่ว่าถ้าเอาตัว โปรตัว 140 มาลงอาจจะได้ ก็ได้นะครับ หรือ 178 มาลง แต่มันก็ติดที่ immo อยู่ดี อันนี้ต้องไปสอบถามกันดู แต่ที่แน่ ๆ เครื่องตัว 128 ดูแล้วสเปคมาเหมือน 140 ทั้งหมด อยุ่ที่โปรแกรมในกล่องหลักเท่านั้น
Digitall
20-03-2012, 09:54
:smile:
ไอ้ 116 ที่ลงแล้วไฟโชว์เพราะไม่มีลิ้นปีกถูกต้องครับ บางทีรอบตัดที่ 3000 รอบก็มีครับ
ส่วนเกียร์ออโต้ที่ลงไม่ได้เพราะไม่มีกล่องคุมเกียร์ครับ มันเป็นแบบสายดึงครับ จึงไม่สามารถลงโปร 3.2 เหมือน 2.5 พลัสกับ 2.5 4x4 อันนี้ไม่เกี่ยวกับรอบเครื่องไม่ได้อย่าง 0 บอกครับ ฟันธงได้เลยว่า 0 มั่วครับ
ส่วนพวกตัวที่มี Immo มาลงโปร 3.2 รุ่นเก่าไม่ได้ กล่องล๊อคหรืออาจพัง ต้องไปลง โปร 3.2 ของปาเจโร่ แทน
ไทรทัน 128 ตัวใหม่ถึงมีลิ้นปีกผีเสื้อมาผมก็ว่าลงไม่ได้เพราะกล่องหลักมันคนละตัวกัน ปั๊มคอมมอลเรล scv กล่องหลัก มันก็เปลี่ยน part หมดแล้วครับ แต่ไม่แน่ว่าถ้าเอาตัว โปรตัว 140 มาลงอาจจะได้ ก็ได้นะครับ หรือ 178 มาลง แต่มันก็ติดที่ immo อยู่ดี อันนี้ต้องไปสอบถามกันดู แต่ที่แน่ ๆ เครื่องตัว 128 ดูแล้วสเปคมาเหมือน 140 ทั้งหมด อยุ่ที่โปรแกรมในกล่องหลักเท่านั้น
ขอบคุณครับน้าเอก อธิบายได้กระจ่างเลยครับ งั้นต้องรีบเก็บตังไปให้น้าวุฒิใส่ดันรางให้เเล้วละครับ
โอกาสดีๆๆคงได้นั่งคุยเก็บศึกษาเรื่องรถกับน้าเอกนะครับ
:smile::smile::smile::smile::smile::smile:
tong GLX116
20-03-2012, 11:15
ไอ้ 116 ที่ลงแล้วไฟโชว์เพราะไม่มีลิ้นปีกถูกต้องครับ บางทีรอบตัดที่ 3000 รอบก็มีครับ
ส่วนเกียร์ออโต้ที่ลงไม่ได้เพราะไม่มีกล่องคุมเกียร์ครับ มันเป็นแบบสายดึงครับ จึงไม่สามารถลงโปร 3.2 เหมือน 2.5 พลัสกับ 2.5 4x4 อันนี้ไม่เกี่ยวกับรอบเครื่องไม่ได้อย่าง 0 บอกครับ ฟันธงได้เลยว่า 0 มั่วครับ
ส่วนพวกตัวที่มี Immo มาลงโปร 3.2 รุ่นเก่าไม่ได้ กล่องล๊อคหรืออาจพัง ต้องไปลง โปร 3.2 ของปาเจโร่ แทน
ไทรทัน 128 ตัวใหม่ถึงมีลิ้นปีกผีเสื้อมาผมก็ว่าลงไม่ได้เพราะกล่องหลักมันคนละตัวกัน ปั๊มคอมมอลเรล scv กล่องหลัก มันก็เปลี่ยน part หมดแล้วครับ แต่ไม่แน่ว่าถ้าเอาตัว โปรตัว 140 มาลงอาจจะได้ ก็ได้นะครับ หรือ 178 มาลง แต่มันก็ติดที่ immo อยู่ดี อันนี้ต้องไปสอบถามกันดู แต่ที่แน่ ๆ เครื่องตัว 128 ดูแล้วสเปคมาเหมือน 140 ทั้งหมด อยุ่ที่โปรแกรมในกล่องหลักเท่านั้น
ขอบคุณสำหรับความรู้คับน้า ได้ความรู้เยอะเลย อย่างงี้ต้องsonic boom แล้วคับ ไม่อยากดมควันพวกน้าๆ555
อิอิ รามเหมือนกันน้า ถามเงียบๆนะครับเดี๋ยวหัวหน้ารู้
ผมว่าใส่ปรับบูสมือดีกว่านะครับ
รองแหวนนานๆไปสปริงเวสเกตกระป๋องล้า
ส่วนการบิดตำแหน่งเปลียนก็ไม่เหมือนเดิมๆ
สุดท้ายก็ต้องแล้วแต่ความพอใจของเจ้าของครับ:100 2:
ผมตกข่าวจริงๆเลยงานนี้ มี128ออกมาตั้งแต่เมื่อไรไม่รู้อายเลยเรา
ขอข้อมูลตัว128ด้วยครับผู้รู้ครับ ขอบคุณครับ
tong GLX116
23-03-2012, 04:04
อิอิ รามเหมือนกันน้า ถามเงียบๆนะครับเดี๋ยวหัวหน้ารู้
งั้นน้าต้องเจอผมดิ ตห4014 ล้อทองอ่ะคับ เข้าไปเมื่อ2อาทิตย์ที่แล้ว 555
ได้ข่าวแรงๆกันทั้งนั้นเลยศุนย์นี้
Digitall
23-03-2012, 08:39
ผมตกข่าวจริงๆเลยงานนี้ มี128ออกมาตั้งแต่เมื่อไรไม่รู้อายเลยเรา
ขอข้อมูลตัว128ด้วยครับผู้รู้ครับ ขอบคุณครับ
ตามกระทู้ที่น้าวุฒิพรีวิวล์เลยครับน้า
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=39415
Beer_bartov
07-04-2012, 00:22
รองบูชดีกว่าครับ หอยจะได้ไม่เชอะ
128เป็นรถปี12น่าจะลงไม่ได้ครับ เดี๋ยวกล่องพังซ่อมไมได้นะคับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.