PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : จริงหรือไม่!! ประมาณ70,000 ก.ม.ตู้แอร์ก็หมดอายุ และรั่ว แล้ว



TOD Triton
20-03-2012, 09:54
อาการรถผมคือ คอมฯแอร์มันทำงานตลอดไม่ตัดเลย ผมก็เลยเอารถไปเช็คที่ร้านแอร์ ช่างเขาบอกว่าตู้รั่ว มันไม่เย็นเพราะไม่มีน้ำยา จึงทำให้คอมฯทำงานตลอด เขาบอกว่าตู้รั่วมันหมดอายุแล้วแค่70,000 กม.ก็รั่วแล้ว รถผมออกมา4ปีแล้วยังไม่เคยล้างแอร์เลย ราคาตู้อยู่ที่4,500 บ.ผมยังเอะใจอยู่ว่า มันมีหมดอายุด้วยหรอ รถผม 150,000 กม.แล้วเพิ่งจะมาเป็นนี้แหละ ผมก็เลยแค่เติมน้ำยามาก่อน500 บ. ปรากฏว่า มันก็เย็นปกติ คอมตัดปกติแล้ว ใช้มาอาทิตย์นึงเริ่มอาการเดิมอีกแล้ว แอร์ไม่เย็น คอมทำงานตลอด เลยสงสัยว่ามันจะรั่วหรือจริง หรือช่างเติมน้ำยาแอร์น้อย ล้างแอร์ก็คงไม่มีประโยชน์แล้วมั้ง สงสัยต้องเปลี่ยนตู้จริงๆ รบกวนผู้รู้ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ

NANEK
20-03-2012, 10:24
มารอฟังด้วยครับน้าต๊อด อยากรู้เหมือนกันว่าจะหมดอายุจริงป่าว 70,000 โลเอง

coppy42
20-03-2012, 11:48
คราบแฉะจากมูกในแผงคอยเย็นครับมันเป็นตัวบ่อนทำลายแผงคอยล์เราให้ผุกล่อน
มันอยู่ที่เทคนิคการใช้ของเราเองนั่นละ
ถ้าไม่เร่งปุ่มน้ำยาแรงเกินหันไปเร่งสปีดพัดลมบ้าง แผงคอยล์เย็นมันจะไม่ค่อยแฉะ
ออกไปใช้งานข้างนอกกลับมา ก่อนจะเข้าที่จอดเก็บปิดน้ำยามันซะก่อนเหลือแต่พัดลบเป่าให้แผงมันแห้งบ้าง ช่วยได้แน่นอน
ผมมันผ่านมา87xxxโลแล้วล้างแอร์เองมา2ครั้ง(ตามในกระทู้)ยังใช้ได้เย็นสะบายดีนะ

Gzcomputer
20-03-2012, 12:27
1 แสนโล2หมื่นโล ตู้รั่ว คอมแอร์พัง เย็นบ้างไม่เย็นบ้างไม่สู้แดด อาเมน

jubjeep_k
20-03-2012, 12:47
ของผม เก้าหมื่นโลตู้รั่วช่างบอกว่าซ่อมไม่จบเปลี่ยนไหม่ดีกว่า 4200

MiNi_XXL
20-03-2012, 13:02
รถผมสองแสนโลนิด แอร์เฉียบตู้แอร์ไม่เคยล้าง กรองแอร์เปลี่ยนบ้าง เป่าบ้าง ไม่เคยปิดน้ำยาแอร์ก่อนจอดเข้าบ้าน ผมว่ารถผมโชคดีมาก รวมทั้งแร๊คพวงมาลัยด้วย ไม่เคยมีปัญหาเลย

NANEK
20-03-2012, 13:13
คราบแฉะจากมูกในแผงคอยเย็นครับมันเป็นตัวบ่อนทำลายแผงคอยล์เราให้ผุกล่อน
มันอยู่ที่เทคนิคการใช้ของเราเองนั่นละ
ถ้าไม่เร่งปุ่มน้ำยาแรงเกินหันไปเร่งสปีดพัดลมบ้าง แผงคอยล์เย็นมันจะไม่ค่อยแฉะ
ออกไปใช้งานข้างนอกกลับมา ก่อนจะเข้าที่จอดเก็บปิดน้ำยามันซะก่อนเหลือแต่พัดลบเป่าให้แผงมันแห้งบ้าง ช่วยได้แน่นอน
ผมมันผ่านมา87xxxโลแล้วล้างแอร์เองมา2ครั้ง(ตามในกระทู้)ยังใช้ได้เย็นสะบายดีนะ

น้ำหอมปรับอากาศก็มีส่วนนะครับ เหมือนมันมีสารอะไรสักอย่างไปทำให้แผงคอยเราอุดตัน แต่ผมคงอีกนานเเหละถึงจะเปลี่ยน เพราะชุดตู้เเอร์ผมเปลี่ยนไปแระ เมื่อสิ้นปี หุหุหุ

mai_love
20-03-2012, 17:34
ผมดดนตั้งแต่ 40000 โลแน่ะ เปลี่ยนตู้ใหม่เลย จนเดี๋ยวนี้วิ่งไป 155700 เย็นดีไม่มีปัญหา

SOMPORN
21-03-2012, 16:41
น้ำหอมปรับอากาศก็มีส่วนนะครับ เหมือนมันมีสารอะไรสักอย่างไปทำให้แผงคอยเราอุดตัน แต่ผมคงอีกนานเเหละถึงจะเปลี่ยน เพราะชุดตู้เเอร์ผมเปลี่ยนไปแระ เมื่อสิ้นปี หุหุหุ

เคยได้ยินเหมือนกันครับ เจ้าน้ำหอมนี้
ใกล้จะแสนแล้ว ยังเย็นปกติเมือนเดิม น้ำหอมไม่เคยใช้เลย

IckQ
21-03-2012, 16:57
ไตรตั้นน้อย ผมวิ่งมาแสนสามนิดๆแล้ว...ยังไม่มีปัญหากับแอร์ หรือว่าอาการใดๆเกี่ยวข้องเลยครับ ล่าสุดเพิ่งใส่กรองแอร์เข้าไปอีก...อากาศหมุนเวียนสะอาดขึ้น

ปล. ผมไม่ได้ใช้น้ำหอมปรับอากาศนะครับ
ปล.2 ปกติผมสูบบุหรี่เวลาขับรถทางไกล แต่เปิดกระจก ปิดแอร์ตลอดทุกครั้งที่สูบบุหรี่นะครับ

ยังไม่มีปัญหาใดๆกับแอร์เลยครับ กลิ่นอับบางครั้งก็ใช้วิธีจอดรถกลางแจ้งให้แดดร้อนๆ ระบายอากาศให้สดชื่นได้อีก

อิอิอิ

KHO TRITON
21-03-2012, 18:51
ของผมไปตั่งแต่3ปีแรกแล้ว พอดีอยู่ในประกันเดือนสุดท้าย ตอนนี้6ปีแล้ว.

tum tritonclub
21-03-2012, 19:45
จะสั้นหรือยาวไม่ได้อยู่ที่ระยะกิโลการใช้งานคับ อยู่ที่การใช้งานและการดูแล เหมือนแอร์บ้านคับ ล้างทำความสะอาดบ่อยขึ้น ซัก 2 ปีต่อครั้ง ใส่ฟิลเตอร์ช่วยกรองฝุ่นและทำความสะอาดบ่อยๆ ช่วยได้เยอะคับ เทคนิคง่ายๆ อีกอย่างนึงคับ ก่อนดับเครื่องหรือกะระยะก่อนจอดรถปิดสวิทซ์เทอร์โมให้พัดลมเดินอย่างเดียวคับเร่งแรงๆ หน่อย เพื่อไล่หยดน้ำในคอยล์เย็นคับ ให้คอยล์เย็นแห้ง จะช่วยยืดอายุคอยล์เย็นหรือตู้แอร์ได้นานทีเดียวคับ

TOD Triton
21-03-2012, 20:43
ใช่ครับน้า มันอยู่ที่การดูแลรักษาครับ รถผมตั้งแต่ใช้งานมา150000กม.แล้ว ยังไม่เคยล้างแอร์ หรือดูแลรักษามันเลย มันก็สมควรแก่เวลาแล้วละครับ ขอบพระคุณน้าๆ ทุกๆท่านที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์ให้ได้รับรู้กันครับ ขอบพระคุณมากครับ :21-7:

Wannboy
22-03-2012, 17:39
ถ้าจะใช้น้ำหอมแนะนำเป็นแบบสเปร์ยคับ
ผมอยู่กับร้านแอร์ตู้มันจะเป็นเมือกๆถ้าใช้น้ำหอมพวกเจลหรือน้ำ
ส่วนที่ตู้มันรั่วเนี่ยผมไม่แน่ใจว่าอยู่ที่ระยะกิโลหรือป่าว
ของผมมารั่วตอน85xxxรถ5ปีกว่าขับก็น้อยทางฝุ่นก็ไม่ได้วิ่ง
พยายามอย่าให้มีฝุ่นเข้ารถมากก็okแล้วคับ

NANEK
23-03-2012, 08:38
ถ้าจะใช้น้ำหอมแนะนำเป็นแบบสเปร์ยคับ
ผมอยู่กับร้านแอร์ตู้มันจะเป็นเมือกๆถ้าใช้น้ำหอมพวกเจลหรือน้ำ
ส่วนที่ตู้มันรั่วเนี่ยผมไม่แน่ใจว่าอยู่ที่ระยะกิโลหรือป่าว
ของผมมารั่วตอน85xxxรถ5ปีกว่าขับก็น้อยทางฝุ่นก็ไม่ได้วิ่ง
พยายามอย่าให้มีฝุ่นเข้ารถมากก็okแล้วคับ

อันนี้คงเลี่ยงยากน้า อิอิ ทางเข้าบ้านผมลูกลัง ยังไงก็เจอครับ ฝุ่น 555

tritondum
23-03-2012, 08:55
อายุอานามก็ประมาณนั้นแหละครับผมก็เพิ่งเปลี่ยนให้สมาชิกในคลับไป(น้าบอย ชลบุรี-แหลมแท่น) ตามความรู้ที่ได้รับใส่สมองมานะครับ ตู้แอร์รุ่นใหม่มันจะบางมากซึ่งไม่เว้นแม้กระทั่งน้องตั้นของเรา
จึงทำให้อายุการใช้งานสั้นลง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของเจ้าของรถด้วยครับ ด้วยความปราถนาดีจาก ทรsrp ป ล ให้คำปรึกษาได้เท่าที่ความรู้มีเด้อ
ตามด้วยขายของ มีตู้แอร์แท้แท้ราคาถูกครับ สนใจติดต่อ 0815789589 srp services

kong22
23-03-2012, 09:16
อาการรถผมคือ คอมฯแอร์มันทำงานตลอดไม่ตัดเลย ผมก็เลยเอารถไปเช็คที่ร้านแอร์ ช่างเขาบอกว่าตู้รั่ว มันไม่เย็นเพราะไม่มีน้ำยา จึงทำให้คอมฯทำงานตลอด เขาบอกว่าตู้รั่วมันหมดอายุแล้วแค่70,000 กม.ก็รั่วแล้ว รถผมออกมา4ปีแล้วยังไม่เคยล้างแอร์เลย ราคาตู้อยู่ที่4,500 บ.ผมยังเอะใจอยู่ว่า มันมีหมดอายุด้วยหรอ รถผม 150,000 กม.แล้วเพิ่งจะมาเป็นนี้แหละ ผมก็เลยแค่เติมน้ำยามาก่อน500 บ. ปรากฏว่า มันก็เย็นปกติ คอมตัดปกติแล้ว ใช้มาอาทิตย์นึงเริ่มอาการเดิมอีกแล้ว แอร์ไม่เย็น คอมทำงานตลอด เลยสงสัยว่ามันจะรั่วหรือจริง หรือช่างเติมน้ำยาแอร์น้อย ล้างแอร์ก็คงไม่มีประโยชน์แล้วมั้ง สงสัยต้องเปลี่ยนตู้จริงๆ รบกวนผู้รู้ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ


คราบแฉะจากมูกในแผงคอยเย็นครับมันเป็นตัวบ่อนทำลายแผงคอยล์เราให้ผุกล่อน
มันอยู่ที่เทคนิคการใช้ของเราเองนั่นละ
ถ้าไม่เร่งปุ่มน้ำยาแรงเกินหันไปเร่งสปีดพัดลมบ้าง แผงคอยล์เย็นมันจะไม่ค่อยแฉะ
ออกไปใช้งานข้างนอกกลับมา ก่อนจะเข้าที่จอดเก็บปิดน้ำยามันซะก่อนเหลือแต่พัดลบเป่าให้แผงมันแห้งบ้าง ช่วยได้แน่นอน
ผมมันผ่านมา87xxxโลแล้วล้างแอร์เองมา2ครั้ง(ตามในกระทู้)ยังใช้ได้เย็นสะบายดีนะ

ตามป๋าติ๊กเลย ครับ แต่ทำไม่ราคาตู้มันสูงจัง ตู้แอร์ที่ว่ามันก็คือคอร์ยเย็นนั้นละ ผมเปลี่ยนแค่ 2000กว่านิดๆเองครับ

tritondum
25-03-2012, 16:58
ตามป๋าติ๊กเลย ครับ แต่ทำไม่ราคาตู้มันสูงจัง ตู้แอร์ที่ว่ามันก็คือคอร์ยเย็นนั้นละ ผมเปลี่ยนแค่ 2000กว่านิดๆเองครับ

แท้รึเทีล่ะครับน้า ถ้าแท้ซื้อได้ราคานี้ก็ถือว่าโชคดีมากครับ

MEAW_SAN
26-03-2012, 08:31
แสนโล ใส่กรองแอร์ น้ำหอมไม่เคยใช้ ปิดเปิดเฉพาะพัดลม เบอร์ 2 น้ำยา 9 นาฬิกา เย็นฉ่ำครับ พัดลมแอร์ก็ไม่มี

kong22
27-03-2012, 08:29
แท้รึเทีล่ะครับน้า ถ้าแท้ซื้อได้ราคานี้ก็ถือว่าโชคดีมากครับ
เออตอนไปซื้อผมละลืมถามเขาว่าของแท้หรือเปล่าเห็นกล่องตีตรามิตซูผมก็จัดเลย ใช้งานมาห้าหมื่นโลแล้วยังเย็นดีอยู่ครับ

aody
28-03-2012, 20:05
ของผมตู้รั่วตอน 80,000 กม.ครับ(ไม่ได้ใส่กรองแอร์) เปลี่ยนตอนปี 2007 รวมค่าแรงตอนนั้น 8,000 บาท แถมหาของยาก ตอนนี้ใส่กรองแอร์แล้ว 230,000 กม.ยังเย็นฉ่ำ แค่ครัชคอมแอร์หมดตอน 130,000 โล

คนน่าน
28-03-2012, 21:05
ของผม6ปี180000โลยังโอเคอยู่ครับ

TOD Triton
15-04-2012, 10:17
ผมจัดมาแล้วถ้าของเทียมอยู่ที่สองพันห้า ของแท้สี่พันห้า การใช้งานอยู่ที่การใช้และดูแลรักษาบางทีตู้เทียมอายุการใช้งานนานกว่าตู้แท้ก็ได้ แต่เรื่องความเย็นตู้แท้เย็นฉ่ำกว่าแน่นอน (ช่างเขาแนะนำมาครับ) ผมเลยจัดของแท้มาดีกว่าอากาศช่วงนี้ร้อน มว๊าก

เอก_ชภ9700
21-04-2012, 08:16
ผมไม่ได้ใส่กรอง เพิ่งเปลี่ยนตอน 120000 โล ทำร้านที่รู้จักกันหมดไป 3000 บาท เย็นเหมือนเดิม

Sinplug
22-04-2012, 12:06
คราบแฉะจากมูกในแผงคอยเย็นครับมันเป็นตัวบ่อนทำลายแผงคอยล์เราให้ผุกล่อน
มันอยู่ที่เทคนิคการใช้ของเราเองนั่นละ
ถ้าไม่เร่งปุ่มน้ำยาแรงเกินหันไปเร่งสปีดพัดลมบ้าง แผงคอยล์เย็นมันจะไม่ค่อยแฉะ
ออกไปใช้งานข้างนอกกลับมา ก่อนจะเข้าที่จอดเก็บปิดน้ำยามันซะก่อนเหลือแต่พัดลบเป่าให้แผงมันแห้งบ้าง ช่วยได้แน่นอน
ผมมันผ่านมา87xxxโลแล้วล้างแอร์เองมา2ครั้ง(ตามในกระทู้)ยังใช้ได้เย็นสะบายดีนะ

ถูกต้องเลยครับ ผมก้ปฎิบัติเช่นนี้เรื่อยมาจนตอนนี้จะครบแสนโลแล้วอากาศร้อนขนาดไหนยังเย็นช่ำอยู่เลยครับน้า

manu
22-04-2012, 14:51
ไม่จริง โดนมีดอีโต้ช่างแล้วละ