แสดงเวอร์ชันเต็ม : ว่าด้วยเรื่องการลดเฟืองท้ายครับ
สวัสดีครับน้าๆทั้งหลาย อยากรบกวนขอความเห็นหน่อยครับ
พอดีผมขับน้องขาวอวบ Plus 178VG เกียร์ออโต้5สปีด เข้าใจว่าถ้าลดเฟืองท้ายจะทำให้มีผลต่อการออกตัวอืดแต่ได้แรงปลาย หรือถ้าเพิ่มเฟืองท้ายก็จะได้ต้นจัด
คำถามคือว่า ถ้าผมลดเฟืองท้ายลง แล้วเพิ่มกล่องECU ทำให้ไม่รอรอบ ขับแบบสุภาพๆ ห้าว:35 2:เป็นบางเวลา มันจะเป็นยังไงครับ อยากทราบรายละเอียดว่า อัตราเร่ง ความเร็วปลาย อัตราการกินน้ำมัน ผลดี ผลเสีย ยี่ห้อพวกกล่องแต่งทั้งหลาย แบบครบๆ รวมท่อด้วย จะดีไหมครับ
จริงๆว่าชอบเดิมๆนะแต่ก็รู้สึกคันๆ เวลาเห็นรถแต่งแรง อิอิ:35 2::35 2:
รอผู้รู้ด้วยคนครับ plus 178VG a/t เหมือนกันครับ
:99::99::99::99:สงสัยผู้รู้ดูละครหลังข่าวอยู่ คริๆ:99::99::99::99:
วีจี ก็เฟืองท้าย 3.9 แล้วนะครับ จะลดอีกหรอ
งั้นก็เท่ากับตัว116นะซิ 3.9
ไม่รู้เหมือนกันครับ ว่าถ้าลดอีกแล้วก็ใส่กล่องแต่ง อยากรู้ว่าจะเป็นไงครับ
งั้นก็เท่ากับตัว116นะซิ 3.9
ใช่ครับอัตราทดเท่ากัน แต่ขนาดเฟืองน่าจะใหญ่กว่านะ
เฟืองพลัสน่าจะหาอัตราทดน้อยๆยากนะครับ หรือใครเจอมาบอกหน่อยครับ
ohm4door
22-03-2012, 12:21
จัดเลยครับ ไม่3.7ก็3.5 ไปเลยครับ มีกล่องแล้ว ต้นก็ไม่แตกต่างเท่าไรครับ
ปลายสิครับยาวๆจัดไปเลยครับน้า
จัดเลยครับ ไม่3.7ก็3.5 ไปเลยครับ มีกล่องแล้ว ต้นก็ไม่แตกต่างเท่าไรครับ
ปลายสิครับยาวๆจัดไปเลยครับน้า
ดีจริงๆหรอครับ แล้วอัตราการกินน้ำมันอ่ะครับเปงไงบ้าง
MiNi_XXL
26-03-2012, 00:40
ดีจริงๆหรอครับ แล้วอัตราการกินน้ำมันอ่ะครับเปงไงบ้าง
ถ้าคิดจะแรง ต้องยอมรับเรื่องการกินน้ำมันได้ ขอให้รับสภาพไว้เลยครับ แต่การกินน้ำมันในที่นี้มันก็แลกมาด้วยประสิทธิภาพรถที่เพิ่มขึ้น ซึ่งอัตราการบริโภคคงไม่ต่างจากเดิมมากหรอก เดิมได้ 15 โล อาจเหลือ 12-13 โล ก็ต้องยอมรับนะ
ผมเห็นหลายคนมากเลย อยากให้รถตัวเองวิ่งดีขึ้น ทำโน่น นี่ นั่น เพื่อให้รถจะวิ่งกว่าเดิม สุดท้ายก็ถามว่ากินน้ำมันหรือป่าว ถ้าคิดอย่างนี้ พับโครงการเถอะครับ ความแรงมักสวนทางกับความประหยัด แต่ไม่ถึงกับสวาปามเหลือเลขกิโลตัวเดียวต่อลิตรหรอกครับ เพราะรถแรงคุณก็มันส์ตีน อยากกดอยากกระแทก 100 ทั้ง 100 เลย ไม่มีใครทำรถให้แรงแล้วขับแบบเดิม ๆ หรอก
ohm4door
26-03-2012, 11:05
ดีจริงๆหรอครับ แล้วอัตราการกินน้ำมันอ่ะครับเปงไงบ้าง
ตามที่น้าข้างบนบอกเลยครับ
ขอ Plus 2.4 เบนซิลด้วยซิครับ เอาแบบออกตัวไม่อืด แล้วปลายก็ไลเรื่อยๆ ขับแบบสุภาพครับ ขอบคุณครับ
ถ้าคิดจะแรง ต้องยอมรับเรื่องการกินน้ำมันได้ ขอให้รับสภาพไว้เลยครับ แต่การกินน้ำมันในที่นี้มันก็แลกมาด้วยประสิทธิภาพรถที่เพิ่มขึ้น ซึ่งอัตราการบริโภคคงไม่ต่างจากเดิมมากหรอก เดิมได้ 15 โล อาจเหลือ 12-13 โล ก็ต้องยอมรับนะ
ผมเห็นหลายคนมากเลย อยากให้รถตัวเองวิ่งดีขึ้น ทำโน่น นี่ นั่น เพื่อให้รถจะวิ่งกว่าเดิม สุดท้ายก็ถามว่ากินน้ำมันหรือป่าว ถ้าคิดอย่างนี้ พับโครงการเถอะครับ ความแรงมักสวนทางกับความประหยัด แต่ไม่ถึงกับสวาปามเหลือเลขกิโลตัวเดียวต่อลิตรหรอกครับ เพราะรถแรงคุณก็มันส์ตีน อยากกดอยากกระแทก 100 ทั้ง 100 เลย ไม่มีใครทำรถให้แรงแล้วขับแบบเดิม ๆ หรอก
บ๊ะ...เพื่อนตูนี่แจ๋ววุ๊ยยย
อยากได้แบบว่าวิ่งสัก 120 แต่รอบเครื่องสัก1500-1800อ่าครับ ต้องทำไงครับ แนะนำหน่อยคับน้าๆทั้งหลาย
อยากรู้จริงๆนะ :20 5::20 5:
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.