PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : @@ คิดอย่างไรกับกระทู้นี้ครับ ..@@



tantan
05-04-2012, 00:58
http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V11918588/V11918588.html
ไปพบมาจาก pantip ทำให้เรา ๆ ที่ใช้มิตซูฯ กลัวและกังวลกันบ้างหรือเปล่า ...:97 2:

LuftWaffe
05-04-2012, 02:14
ก็อ่านแล้วก็มีกังวลบ้างนะครับ แต่เห็นพวกที่แสดงความเห็นว่า จองแล้ว ถอนจองดีกว่า หรือกำลังจะซื้อแล้วก็บอกไม่ซื้อละเจอเคสแบบนี้ ผมว่าพวกที่โพสแบบนั้นหลักลอยจริงๆ อะไรนิดอะไรหน่อยก็เหวอไปหมด
ไม่มีรถไหนค่ายไหนดีสุด มันอยู่ที่ตัวเจ้าของน่ะพอใจหรือยังมากกว่า

ปล.ผมเป็นเฮียเครียดหรือเปล่าเนี่ย 55

kamol
05-04-2012, 05:18
ก็อ่านแล้วก็มีกังวลบ้างนะครับ แต่เห็นพวกที่แสดงความเห็นว่า จองแล้ว ถอนจองดีกว่า หรือกำลังจะซื้อแล้วก็บอกไม่ซื้อละเจอเคสแบบนี้ ผมว่าพวกที่โพสแบบนั้นหลักลอยจริงๆ อะไรนิดอะไรหน่อยก็เหวอไปหมด
ไม่มีรถไหนค่ายไหนดีสุด มันอยู่ที่ตัวเจ้าของน่ะพอใจหรือยังมากกว่า

ปล.ผมเป็นเฮียเครียดหรือเปล่าเนี่ย 55

ตามมาบวก1ครับ

jarin
05-04-2012, 08:49
จริงๆแล้ว ผมก็ถือว่าเป็นแฟนมิตซู ใช้ ตั้งแต่ l200 แล้วก็ แลนเซอร์ท้ายเบ็น และตอนนี้ก็ไทรทรันพรัส ครับ แต่ก็ไม่เคยเจอปัญหาตามที่กล่าวมา แต่ก็เข้าใจ ความรู้สึกของเจ้าของรถดี ถ้าตัวผมเองเจอเข้าแบบนี้ คงเครียดเหมือน กัน ถ้าข้อมูลข้างต้นเป็นความจริง อยากให้ทาง มิตซู ประเทศไทย หาข้อมูล และช่องทางแก้ไขปัญหา ไม่อยากให้เกิดแบบนี้ อย่างน้อยก็อาจจะทำให้คนที่กำลังสนใจ ในมิตซู เปลี่ยนใจได้เหมือนกัน

3632กรุงเทพ
05-04-2012, 20:52
ไม่มีอะไร 100%เสมอไปครับ แม้แต่ตัวเราเอง.....นับประสาอะไรกับเหล็กขึ้นรูปที่มาวิ่งบนถนน.....

tantan
05-04-2012, 21:09
ผมขอ Copy ข้อความจาก pantip มาให้อ่านนะครับ...



เรื่องมีอยู่ว่า ผมใช้รถ Mitsu lancer cng อยุ่ แล้วมีปัญหาที่ระบบ Start เบื้องต้นตรวจสอบแล้วคาดว่าจะเป็นที่ตัว Autometic Start หรือ โซลินอย Start

เพราะเวลาสตาร์ท ไดมันไม่หมุนแต่พอสตาร์ทเรื่อยๆก็ติดปกติ

ก็ ได้นำรถเข้าศูนย์ NKC สำเหร่เพื่อเช็คระยะ และ แจ้งเคลมไปพร้อมกันเลย ปรากฎว่าทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่ารถผมหมดประกันทั้งที่รถผมพึ่งใช้มาได้สอง ปีกว่าวิ่งมา 65000 กิโล ผมก็ได้สอบถามว่าทำไมรถผมถึงหมดประกัน

ทาง เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าเนื่องจากรถผมขาดดึงคูปองฟรีค่าแรงในระยะ 20000 และ 40000 กิโล แต่จริงๆแล้วในระยะ 20000 กิโลทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ไม่ได้ดึงให้ผมทั้งที่ผมเข้าเช็คระยะที่ 18000 กิโล

สรุปผมขาดดึง 1 ใบที่ระยะ 40000 กิโล

ที่ขาดดึงไม่ใช่ว่า ไม่เข้าเช็คระยะ แต่เข้าเกินจากระยะที่ระบุไว้ในคูปอง ซึ่งผมก็ไม่ได้ซีเรียสก็เสียค่าแรงไป สุดท้ายก็คือเคลมไม่ได้ทาง NKC บอกผมว่าถ้าจะเคลมให้ไปร้องเรียนทางศูนย์ Mitsubishi ประเทศไทย

วัน ที่ 26/3/55 ผมก็โทรไปร้องเรียนในส่วนเรื่องของการเคลมทิ้งเรื่องเอาไว้อยู่ 8 วัน ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาต้องโทรไปทวงถามเองตลอด (ทำงานกันดีมาก) จนมาถึงวันนี้ผมได้ติดต่อเข้าไปอีกปรากฎเจ้าหน้าที่แจ้งว่า

รถ ผมไม่สามารถเคลมได้เนื่องจากไม่ได้เข้าเช็คระยะทุกๆ 10000 กิโล ผมก็เลยถามว่าการที่ไม่ได้ดึงคูปองฟรีค่าแรงและไม่ได้เข้าเช็คตรงระยะทุกๆ หมื่นกิโล อะไรที่เป็นสาเหตุให้ ไดสตาร์ท ผมพัง

เพราะว่าในคู่มือ 0-100,000 กิโลไม่มีช่วงไหนที่ในคู่มือระบุว่ามีการตรวจสอบ ระบบสตาร์ทให้ผม แล้วมันจะไปเกี่ยวกับการหมดระยะรับประกันได้ยังไง (หากินกันง่ายไปมั้ย)

เจ้าหน้าที่ได้แต่พูดว่าเคลมไม่ได้โดยไม่มีการชี้แจงให้ผมทราบว่า การที่ไม่ได้เอารถเข้าตามระยะหมื่นกิโลและไม่ได้ดึงคูปองฟรีค่าแรง อะไรที่เป็นสาเหตุทำให้ไดสตาร์ทฟัง

แล้วถ้าอ้างในส่วนของคูปองฟรี ค่าแรง ในระยะการดึงคูปองนั้นๆไม่ได้มีระบุว่ามีการตรวจสอบไดสตาร์ทด้วย แต่เอามาใช้อ้างในการหมดระยะรับประกัน (ทุเรศสิ้นดี)

และผมถามว่าตรง ไหนในคู่มือที่เขียนระบุไว้ว่า ระยะไหนต้องมีการตรวจสอบไดสตาร์ท ก็ตอบผมไม่ได้ ได้แต่บอกว่า ก็ยืนยันตามคำตอบเดิมว่าเคลมไม่ได้ (ง่ายไปมั้ยคุณ)

และผมก็สอบถามว่าในส่วนของระบบแกสทำไมผมเข้าศูนย์ แล้วเช็คไม่ได้ต้องให้ไปที่ SCG หรือต้อง รอนัด SCG มาที่ศูนย์ถ้าผมไปต่างจังหวัดแล้วมีปัญหาผมจะทำไง

คำตอบที่ได้จาก เจ้าหน้าที่ของ Mitsubishiประเทศไทยก็คือ ทางศูนย์มิตซูยังไม่มีเจ้าหน้าที่ที่ชำนาญพอเรื่องระบบแกส พระเจ้ารถคุณผลิตออกมาขายแต่คุณพูดว่าทางผู้ผลิตไม่มีความชำนาญ

คุณกล้าพูดได้ยังไง

ถ้า คุณไปมีปัญหาต่างจังหวัดคุณก็ต้องรอเค้าเรียกช่างจาก SCG ไปซ่อมให้คุณเหรอ ผู้บริหารมิตซู คิดได้แค่นี้เหรอครับ ระบบบริการหลังการขายคุณมีปัญหามาก ห่วยสิ้นดี

หลังจากนี้ผมก็คงลาขาดกับ Mitsu แล้วล่ะครับเข็ดกับการบริการหลังการขายที่ห่วยได้โล่ห์ขนาดนี้ ใช้มาก็หลายยี่ห้อไม่เคยมียี่ห้อไหนงี่เง่าขนาดนี้มาก่อน

Isuzu ผมก็ไม่ได้ดึงคูปอง เข้าเช็คระยะทางศูนย์ตรวจสอบเจอตระกรันภายในเครื่องแจ้งเคลมเครื่องใหม่ให้ ทั้งตัว บริการแบบนี้ทำไมไม่หัดเอาเป็นตัวอย่างบ้าง

ก็ขอเตือนหลายท่านเอาไว้กับการซื้อรถในค่ายนี้ก็จะต้องเจอเหมือนผมและอีกหลายๆคนที่มีปัญหากับศูนย์ห่วยๆหากินง่ายๆ แค่คุณไม่เข้าที่

หมื่นกิโลรถคุณก็หมดประกันถึงแม้ว่ามันจะไม่เกี่ยวกับการเช็คระยะก็ตาม

หลังจากนี้ผมคงทำเรื่องยื่นฟ้อง สคบ ต่อไป ให้ไปคุยกันเอาเอง ทำธุรกิจเห็นแก่ได้เอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้ก็คงเจริญล่ะครับ

ใครคิดจะซื้อยี่ห้อนี้ผมก็แนะนำให้คิดใหม่ละกันครับ หาข้อมูลเยอะๆ อย่าไปรั้นคิดเหมือนผมเลยว่าจะไม่เจอกับตัวเอง สุดท้ายเจอจนได้

ไอ้ แค่ตัวออโตเมติกสตาร์ทตัวไม่กี่บาทเปลี่ยนเองก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ชื่อเสียงที่คุณเสียไปเอามาแลกแบบนี้คุ้มค่าน่าดู Mitsu ประเทศไทย

ส่วนตอนนี้ผมก็กำลังร้องเรียน สคบ. อีกทางด้วยได้เรื่องยังไงจะเอามาแจ้งให้ทราบอีกที
..

rangsun
05-04-2012, 23:45
การบริการของแต่ละศูนย์ในประเทศไทยน่ะ ไม่เหมือนกันหรอกแม้จะยี่ห้อเดียวกันก็ตาม ผู้ประกอบธุรกิจก็หาทางเอาเปรียบผู้บริโภคได้เรื่อย ๆ ถ้าไม่กล้าทุบ ไม่กล้าเผารถตัวเองให้สื่่อเห็นอย่างที่เคยปรากฎ ก็คงไม่มีใครออกมารับผิดชอบหรอก ส่วนหน่วยงานของรัฐก็เป็นที่พึ่งไม่ค่อยได้ เพราะมัวแต่......

kong22
06-04-2012, 09:43
การบริการของแต่ละศูนย์ในประเทศไทยน่ะ ไม่เหมือนกันหรอกแม้จะยี่ห้อเดียวกันก็ตาม ผู้ประกอบธุรกิจก็หาทางเอาเปรียบผู้บริโภคได้เรื่อย ๆ ถ้าไม่กล้าทุบ ไม่กล้าเผารถตัวเองให้สื่่อเห็นอย่างที่เคยปรากฎ ก็คงไม่มีใครออกมารับผิดชอบหรอก ส่วนหน่วยงานของรัฐก็เป็นที่พึ่งไม่ค่อยได้ เพราะมัวแต่......

+ล้านไปเลยครับ

MEAW_SAN
06-04-2012, 16:47
อืม เราเข้าเช็คระยะไม่ครบตามกำหนดนี่ (ขาดไปตอน 40000 โลถูกไหม) ในเล่มคู่มือเขาก็บอกอยู่แล้ว เช็คระยะไม่ครบ วารันตีมันก็ขาดครับ เหมือนซื้อโน็ตบูคมา มีรอยแงะ วอยขาด แล้วเราจะให้เค้ารับผิดชอบหรือครับ

เด็กเมืองนกเขา
08-04-2012, 18:33
ของนิดๆหน่อยๆน่ารักษาชื่อเสียไว้นะคับ ผมใช้มิตซู มาสองคันแล้ว รถดีมากไม่เคยมีปัญหาจิกเลย แต่ 0 บริการของเราและอะไหล่ของเราต้องยอมรับว่าด้อยกว่าเขามากกกกกกกกกกกกก