แสดงเวอร์ชันเต็ม : Vg ใครเป็นบ้าง !!
pinyawat
30-04-2012, 21:04
วิ่ง 180 กล่องล็อค ครับผม รถดับ ไฟโชว์
kridtriton
30-04-2012, 21:14
ผมเคยลองถึง 180. อยู่นะครับเครื่องไม่ดับครับ หรือว่าเป็นเพราะกล่องดันรางก็ไม่รู้นะผมใส่ของ ecu=shop ตัวcube อะครับ
ไม่น่าจะใช่อาการกล่องล็อคความเร็วปลายนะครับ ต้องหาสมาร์ทเกจหรือแสกนทูลเช๊คโค็ดดูว่าเกิดจากสาเหตุอะไร
รถเดิม ๆ เคย 180+ อยู่ครั้งหนึ่งก็ไม่เป็นนิครับ
superman
30-04-2012, 22:54
เข้า 0 เช็คดีกว่าครบถ้าเดิมๆ
วิ่งไม่เคยถึงครับ 160 ก็ถอนคันเร่งแล้ว
วิ่งไม่เคยถึงครับ 160 ก็ถอนคันเร่งแล้ว
ผมหนักกว่าน้าอีก140เอง ไม่กล้าขับเร็วกลัว
pinyawat
01-05-2012, 20:52
ขึ้น แรงดันเทอร์โบสูงเกิน คับ
kasamchai
07-05-2012, 21:00
ผมไม่ตัด 190+
อัดเยอะไปหรือเปล่า เหยียบไปเรื่อยๆ 180 ก็ไม่เป็นไรนะครับ รถผมเดิมๆ
ผม 190 ไม่มีปัญหาครับ กับการอุด egr และใส่ท่อแทนแคท สบายยังได้อีกแต่ เมียตื่นก่อน
pinyawat
20-05-2012, 21:06
เหมือนจะเป็นคนเดียว
เป็นเหมือนกันครับ อาการเดียวกันเลย เป็นอยู่3รอบเข้า0ทำได้แค่ลบโค้ดให้ตอนนี้หายเอง
ลองดูครับ http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=40095
pinyawat
24-05-2012, 11:23
เป็นเหมือนกันครับ อาการเดียวกันเลย เป็นอยู่3รอบเข้า0ทำได้แค่ลบโค้ดให้ตอนนี้หายเอง
มีเพื่อนแล้วครับ ๕๕
pinyawat
23-04-2013, 15:07
ใครเป็นบ้างไหมครับ
Duangdee
23-04-2013, 19:12
ผมก็ไม่เป็นนะครับ
chalermwut31
23-04-2013, 19:17
ผมยังวิ่งไม่ถึงครับ ไม่กล้า
VGS178HP.
23-04-2013, 22:04
คันใหม่ยังวิ่งไม่เคยเกิน 150 เลย เลยยังม่ายรู้ครับ
CODE ERROR คือ P1298 รึเปล่าครับลองถามที่ศูนย์ดูถ้าใช่ก็เกิดจากแรงดันอากาศเกินครับถ้ารถเดิมน่าจะมีสาเหตุมาจากชุดควบคุมครีบแปลผันทำงานไม่แม่นยำ มันก็จะมีอุปกรณ์หลายอย่างที่เกี่ยวของ solenoild ที่ต่อกับสาย vacuum ก็มีส่วน การปรับตั้งขาของแกนปรับครีบแปรผันก็มีผลเพราะ VG เรามัน set operating boost ไว้ใกล้ จุด boost limit ที่กำหนดไว้ที่กล่อง ecu มันเลย engine code ขึ้นง่ายๆหากอุปกร์ทำงานผิดผลาดไปเพียงนิดเดียว ลองดูครับว่ามันเกิด code อะไรขึ้นมาแน่ จะได้หาทางแก้ไขได้ถูกทางง่ายๆ ไม่ต้องเสียเวลา
ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าป่าวคับลองถอดกล่องดูก่อน (ผมเคยเป็นพอปิดกล่องแล้วหาย)
nournear
24-04-2013, 19:54
ครั้งเดียวเพราะอยากรู้ 170 กว่าๆ ไม่มีอาการใดๆ ครับ
ผม 190 ไม่มีปัญหาครับ กับการอุด egr และใส่ท่อแทนแคท สบายยังได้อีกแต่ เมียตื่นก่อน
ใช่ครับกลัวมากกว่าตำรวจทางหลวงซะอีก
190+ ครับสบายครับอัดกับ เซฟ 2.8 4D , VIGO champ 3.0 4D เรากินกะจายครับลองแล้วครับ ปล.ใส่ล้อปา 17 มาด้วยครับ
decskong
24-04-2013, 22:23
190+ ครับสบายครับอัดกับ เซฟ 2.8 4D , VIGO champ 3.0 4D เรากินกะจายครับลองแล้วครับ ปล.ใส่ล้อปา 17 มาด้วยครับ
กินวีโก้ นี่รู้กันมานานแล้วครับ แต่กับเซฟ 2.8 นี่จริงป่ะครับ ไม่กล้าลอง
ยืนยันแน่นอนครับตัว 4*4 ltz 2.8 ครับ ถนนมิตภาพขอนแก่น-อุดรครับเรากินกระจายครับ
ผมอัด 180 ก็ไม่นะ เหลือๆ 140แรงด้วย
hottea99
24-04-2013, 22:55
ผม วีจี 178 เดิมๆ วิ่ง 195 ไม่มีปัญหาไรเลยครับ
180ไม่มีปัญหาครับไปแบบสบายๆ
180-190
ยังเหลือ ระยะทางหมดก่อน
parinho10
25-04-2013, 13:27
180-190
ยังเหลือ ระยะทางหมดก่อน
+1 อีกเสียงครับ เมื่อต้นปีไปดูงานที่หัวหิน ลองกดดู ประมาณ190 แต่ทางหมด และคิดว่ายังเหลือครับ
ไม่เป็นนะ ขึ้นไป 190 ก็ไม่เห็นเป็นไรเลย รถเดิม ๆ เพิ่งวิ่งได้ 3000 โลเองคับ
กล่องมันตัดที่ 195 นะครับ เคยกดถึง มันตีกลับเลย เกียร์ at ได้แค่ 195 น่ะล่ะ แต่ไม่ดับ นะ
น่าจะเวสเกตค้าง(พัง)ต้องยกเทอร์โบทั้งลูกหายแน่นอนครับเปลี่ยนแล้ว 200 ก็ไม่ตัด ถ้ามันเป็นอย่างที่ผมบอกนะ ลองเข้าศูนย์เช็คดูครับ
ไม่กล้าพอ แต่รู้ว่า vg มันแรงพอตัว:kapook-17199-4683:
ก้อง Ayutthaya
26-04-2013, 21:49
รถผมเดิมทุกอย่าง 180 ไม่มีปัญหาครับ สบายๆ
condon178
28-04-2013, 13:06
ผมก้อvgคับ130ก้อไปต่อไม่ได้แล้วคับเพราะโดนด่า - -
Tokyo Drift.
28-04-2013, 16:34
ของผมออกรถวันแรกพ้นหน้าศูนย์ได้ก็ซัดเลยคัฟ 170+สบายๆเลยคัฟ
Nong Pook
29-04-2013, 15:40
ไม่เป็นอีกเสียงครับ เคยกดอยู่สองครั้ง 180+ แต่ค่อยๆไล่ความเร็วนะครับ ไม่ได้กดดุดัน
Sutta_pho
30-04-2013, 03:08
200 สุดไมล์ แช่ตั้งแต่แฟชั่นไอส์แลนด์ ยกที่ด่านทับช้างครับ ไม่เป็นไรนะ
ไม่เป็นครับ กด 200 แช่ไม่เป็นไรครับ vg auto เดิมๆเลยครับไม่ได้อุด egr ด้วยครับ
ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมากลับบ้านนอกเจอ ฟอร์จูนเนอร์สีขาวป้ายแดงเครื่อง 3000 มาลองของ
เลยจัดให้ซะกระจายครับ กินขาดเลย ไม่รู้กลับไปนั่งร้องไห้หรือเปล่า หรือไม่แน่อาจเหมาว่ารถเราคงแต่ง
เครื่องไปเยอะที่ไหนได้เดิมๆเลย อิอิอิ
veerachai
01-05-2013, 22:16
ผม 178 vg mt กดขึ้น190 รถดับ ไฟโชว์ (ล้อ20 อุด egr ท่อเลสทั้งเสันลงหน้าเพลา) ติดเครื่องใหมขับได้ปกติแต่ไฟเครื่องไม่ดับติดตลอด เข้า 0 บอกว่า ระบบ vg ทำงานผิดปกติลบโค้ดให้ไฟก็หาย แต่ยังไม่ได้ลองกดใหม่กลัวไฟโชว์อีก ต้องแก้ยังงัยครับน้าๆ
ผมก็ไม่เป็นนะ กดเป็นหาย กดเป็นหาย เหมือนกัน น้ำมันในถังนะที่หาย
200 สุดไมล์ แช่ตั้งแต่แฟชั่นไอส์แลนด์ ยกที่ด่านทับช้างครับ ไม่เป็นไรนะ
โชคดีนะครับที่กดตั้งแต่แฟชั่นไป ถ้ากดก่อนแฟชั่นช่วงที่เป็นเนิน สงสัยโดนถ่ายรูปแน่ๆ 555พี่เขารออยู่ น่าจะช่วงประมาณวัดคู้บอนนะถ้าจำไม่ผิด
ผม 178 vg mt กดขึ้น190 รถดับ ไฟโชว์ (ล้อ20 อุด egr ท่อเลสทั้งเสันลงหน้าเพลา) ติดเครื่องใหมขับได้ปกติแต่ไฟเครื่องไม่ดับติดตลอด เข้า 0 บอกว่า ระบบ vg ทำงานผิดปกติลบโค้ดให้ไฟก็หาย แต่ยังไม่ได้ลองกดใหม่กลัวไฟโชว์อีก ต้องแก้ยังงัยครับน้าๆ
สาเหตุน่าจะมาจากการทำท่อครับ ทำให้ overboost เพราะไอเสียผ่านโข่งไอเสียได้เร็ว ทำให้ speed การหมุนของเทอร์โบสูงกว่าปกติ code ที่ขึ้นน่าจะ P1298 ถ้ารถมีกล่องดันรางปลดบูสท์ ลองปรับโปรแกรมปลดบูสครับ แต่ถ้าเป็นรถเดิมทำแค่ท่อคงต้องแก้โดยการปรับตั้งขากระป๋องปรับครีบแปรผันหาจุดที่หมาะสมเอาหละครับ ถ้าไม่อยากกลับมาใส่ท่อเดิมๆ
veerachai
01-05-2013, 23:30
สาเหตุน่าจะมาจากการทำท่อครับ ทำให้ overboost เพราะไอเสียผ่านโข่งไอเสียได้เร็ว ทำให้ speed การหมุนของเทอร์โบสูงกว่าปกติ code ที่ขึ้นน่าจะ P1298 ถ้ารถมีกล่องดันรางปลดบูสท์ ลองปรับโปรแกรมปลดบูสครับ แต่ถ้าเป็นรถเดิมทำแค่ท่อคงต้องแก้โดยการปรับตั้งขากระป๋องปรับครีบแปรผันหาจุดที่หมาะสมเอาหละครับ ถ้าไม่อยากกลับมาใส่ท่อเดิมๆ
เครื่องยังเดิมครับว่าจะใสกล่องดันรางปลดบูสท์เสริมท้ายอาการนี้จะหายใหมครับน้า
เครื่องยังเดิมครับว่าจะใสกล่องดันรางปลดบูสท์เสริมท้ายอาการนี้จะหายใหมครับน้า
หายครับ จูนปลดบูสดีๆ หาจูนเนอร์ที่รู้เรื่อง triton มากๆหน่อยครับเพราะบางคนอาจเก่งกับรุ่นอื่น แต่ข้อมูลเชิงลึกของ triton ผมว่าน้าลองติดต่อน้าวุฒิ prospeed หรือน้าเล้ง ecu shop ดูครับ ถ้าเป็นแบบจูนมือขอให้ผ่านไปก่อนนะครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.