แสดงเวอร์ชันเต็ม : Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
อุปกรณ์
1.โช้คหน้า OME Nitro Sport เบอร์ 90008
2.โช้คหลัง OME Nitro Sport เบอร์ 60036
3.สปริง Dobinson เบอร์ C43-198
4.แหนบหลัง OME CS053 แหนบอ่านต่อหน้า 2 ครับ
ลมยาง 33 psi ทั้ง 4 ล้อ
ท้าวความกันก่อน
- เนื่องจากปลายปีที่แล้ว โช้คที่ผมใช้อยู่ซึ่งไม่ใช่ของติดรถ มันเกิดรั่วที่คู่หน้าทั้ง 2 ข้าง แล้วดันมารั่วช่วงน้ำท่วมใหญ่เสียด้วย หาของยากมาก เลยเดินไปร้านใกล้ๆบ้าน ดันมีของชุดดังกล่าวข้างต้นอยู่พอดี ก็เลยจัดการเปลี่ยนซะ แต่ในตอนนั้นยังใช้สปริงเดิม ผลที่ได้ก็พอใจระดับนึง คือ รถนิ่งขึ้น เข้าโค้งดีขึ้น แต่ยังเก็บอาการพวงมาลัยสะบัดเวลาตกหลุม หรือเหยียบรอยปะถนนได้ไม่ค่อยดี เลยคิดว่าจะแก้ไขยังไงดี โทร.ถามเพื่อนๆในคลับ ก็ให้คำแนะนำว่าใส่สปริงแต่งสิ ทีแรกได้ยินมาว่าสปริงแต่งมีค่า K มากกว่าสปริงเดิม กลัวครับกลัวกลัวจะแข็งมากกว่าเดิม พอดีน้าBigPhuket ลงประกาศขาย ก็เลยรีบจองรีบติดต่อโดยทันที ด้วยราคาที่ถูกกว่าของใหม่พอสมควรและสปริงก็ได้ผ่านการนวดมาแล้ว พอได้รับของวันนี้ก็ได้เอาไปใส่ครับ
ผลที่ได้รับ
-รถนิ่งกว่าเดิม แต่นุ่มน้อยกว่าเดิมหน่อย เข้าโค้งได้มั่นใจดีกว่าเดิมนิดหน่อย คือดีกว่่าสปริงเดิม+โช้คชุดนี้นะครับ ลองเอารถไปวิ่งทางถนนลูกรังดู ผลปรากฏว่าที่ความเร็ว 40 Km/H ทำไมมันกระด้างๆหน่อยๆหว่า ลองเพิ่มความเร็วขึ้นไปที่ 60 Km/H ดูเอ้าอะไรวะดันนุ่มนิ่งกว่าความเร็วต่ำ เออวะเป็นไปตามเจ้าของร้านท่านนึงที่ตรังเคยบอกไว้จริง และก็จริงอย่างที่น้าเก่ง JVC4505 เคยบอกไว้จริง
ยังไม่ได้ไปลองเส้นทางปราบเซียนช่วง ชุมพร-ปราณบุรี เดี๋ยววันไหนได้ขับไปช่วงนั้นจะมาเพิ่มเติมในรีวิวนี้อีกที
มาเพิ่มเติมนิดหน่อย
เวลาเหยียบรอยปะบนถนน พวงมาลัยสะท้านน้อยลงกว่าสปริงเดิม ตกหลุมคุมรถได้ดีกว่าเดิมครับ
ปล.อุปกรณ์ทั้งหมดผ่านการรันอินมาหมดแล้วนะครับ
http://i1236.photobucket.com/albums/ff459/akinternet/OldManEmu-Dobinson/0076.jpg
หลังจากเปลี่ยนแหนบมาสักพักนึง ได้มีโอการเดินทางขึ้นมากรุงเทพ ผ่านช่วงประจวบ-กุยบุรีขาขึ้น คนที่ขับผ่านเส้นทางนี้จะรู้ว่าถนนโหดร้ายเพียงใด ผลที่ได้ รถเต้นน้อยลงตามมาด้วยอาการแน่นๆ หน่อย กับความเร็ว100km/H มีอาการแถ 1 ครั้ง เนื่องจากถนนเป็นลูกคลื่นใหญ่มาก ขนาดฟอร์จูนเนอร์ยังหลบไม่กล้าหยอด
เส้นทางอินทร์บุรี-ตากฟ้า ทางหลวงหมายเลข 11 ช่วงที่พังมากๆคือช่วงใกล้ถึงตากฟ้า ช่วงล่างชุดนี้ทำงานได้ดีในระดับนึง ผมเจอไตรตันคันนึงขับแซงผมช่วงนี้ และไปแวะจอดซื้อของริมทางใกล้ๆ กัน สักเกตุช่วงล่างของเค้า ด้านหน้าเวสโคต ด้านหลัง mx6 สปริงโด แหนบเวสโคต รูดแซงผมไปแบบสบายๆ เหมือนกัน กะไว้ว่าชุดหน้าจะลองดู เห็นมีคนบอกว่านุ่มกว่านกแก่และนิ่งพอๆกัน
อัพเดทเพิ่ม สำหรับบางท่านที่ไม่เคยอ่าน 1 ต.ค. 57
นับจากวันที่เปลี่ยนจนถึงวันนี้ ก็เกือบครบ 3 ปีแล้วสำหรับโช้คอัพชุดนี้ ยังไม่รั่วยังไม่ซึมสักต้น
-ถามว่าคุ้มค่าคุ้มราคามั้ย ผมมองอย่างนี้ โช้คไทยชุดแรกที่ใช้แล้วรั่ว 13000 ประกัน 1 ปี ชุดนี้ 23000 บาทในตอนนั้น ประกัน 3 ปี เทียบกับโช้คไทยถือว่าถูกกว่านะครับถ้าดูอายุประกัน
-ฟิลลิ่งเป็นไง
*ชุดนี้ใช้กับสปริงเดิม แหนบเดิม ได้นุ่ม หนึบ ใช้ในเมืองดีถึงเยี่ยม นอกเมืองดี
**ใช้กับสปริงแต่งแหนบแต่ง ได้แน่น หนึบ
***ปล.อย่าคิดเปลี่ยนแต่สปริงหน้าแล้วไม่เปลี่ยนแหนบตาม มันไม่จบไม่ลงตัวครับ จะออกอาการท้ายออก(โอเวอร์สเตียร์) บางคนเปลี่ยนสปริงหน้าแหนบเดิมแล้วบอกไม่เห็นโอเวอร์เลย ผมก็ไม่รู้นะว่าแต่ละคนขับกันยังไง แต่ผมโค้งไม่ค่อยผ่อนสักเท่าไรถ้าไม่หักเยอะๆหรือโค้งไม่รับจริงๆ
-ตามความคิดของผมนะ รถยกสูงเมื่อขับเร็วมันต้องนิ่ง เข้าพื้นที่กันดาร หยอดหลุมสลับเนินหัวต้องไม่โขกห้องโดยสาร
บางคนชอบไม่เหมือนกันในแต่ละฟิลลิ่ง ตามผมก็ไม่ได้หรอก ผมแค่แนะนำแนวทางได้เท่านั้น บางคนชอบช้านุ่ม เร็วนุ่ม บางคนชอบ ช้านุ่ม เร็วนิ่ง มันยังมีองค์ประกอบอย่างอื่นร่วมอีกไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักแม็ก ขนาดยาง ลมยาง ความสมบูรณ์ของช่วงล่างต่างๆ ด้วย หาความต้องการให้เจอก่อนว่าชอบแบบไหนแล้วหันมาศึกษาระบบของโช้ค วัสดุในการผลิต รวมถึงเทคโนโลยีของโช้คยี่ห้อต่างๆ สุดท้าย ทุนทรัพย์ครับ
ขอให้มีความสุขกับการแต่งรถครับ
เบอร์หน้า90008 เบอร์หลัง60036 ขับเร็วนิ่ง หนึบดีครับ ขับช้าเต้นเลยครับ
ลมยาง33 สปริงเดิม
Big_Phuket
05-05-2012, 20:44
หยบมาแลหิดถิ๊ ^^
มาอัพเดทเพิ่มเติม หลังผ่านการใช้งานมาสองหมื่นกว่ากิโล ด้านหลังได้เพิ่มการแก้ไขหูแหนบหลังนิดหน่อย กับเส้นทางปราบเซียนประจวบฯ-กุยบุรี กับความเร็ว 100 กม/ชม เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 55 ผลที่ออกมาดีตามคาด ไม่ดีดดิ้นกระโดดเหมือนตอนสปริงเดิม ด้านหลังเหมือนล้อจะติดพื้นมากขึ้น แต่ผลที่ตามมาคืออาการแน่น แต่ไม่ถึงกับกระด้างเหมือนขี่เกวียน รูดได้หายห่วงเลยครับ แต่ไม่ควรประมาทกับเส้นทางนะครับ อะไรๆมันก็เกิดขึ้นได้
kasamchai
05-10-2012, 23:16
แก้แหนบอย่างไรเหรอครับน้าตั้ม บอกสูตรบ้างสิครับ
เส้นประจวบฯ-กุยบุรี เส้นนี้ผมผ่านเดือนล่ะ 8 ครั้ง เพราะบ้านผมอยู่ระนอง เสาร์-อาทิตย์ขับเจ้าตั้นขึ้นมาเรียนโท รู้สึกว่าเส้นนี้มีรถในคลับเราเยอะเหมือนกันครับเพราะทุกเที่ยวที่ขึ้นลงเจอเจ้าตั้นติดสติ๊กคลับหลายคันอยู่ครับ แล้วชุดนี้น้าจัดมาเท่าไรครับ ผมจะได้เก็บตังค์ลองดูบ้างครับ
god-army
06-10-2012, 00:27
คงจะขับสบายขึ้นมากนะครับ ขนาดผมเดิมๆ ยังคิดว่าช่วงล่างไทรทันใช้ได้ครับ เข้าโค้ง 120 เอาอยู่
อยากลองขับรถน้าตั้มอะครับ
โช๊คของน้ารุ่นนี้เปล่าครับ171640
ทำไมคู่หน้า ไม่มีปลอกกันฝุ่นนะ
chairat_k
06-10-2012, 08:42
ใช้ของเดิมได้ครับ รวมทั้งลูกยางแกนโช็ค
โช๊คของน้ารุ่นนี้เปล่าครับ171640
ใช่ครับ แต่ต่างตรงที่ในภาพของน้าด้านหน้าเค้าใส่ปลอกปรับเกลียว
แก้แหนบอย่างไรเหรอครับน้าตั้ม บอกสูตรบ้างสิครับ
เปลี่ยนหูแหนบหลังเป็นแบบยูรีเทน หลักจากได้คำปรึกษาจากน้าท๊อป น้าป๊อดครับ
ทำไมคู่หน้า ไม่มีปลอกกันฝุ่นนะ
ตั้งใจไม่ใส่ครับ เพราะดูแลง่ายกว่า มีปลอกกันฝุ่นมักจะมีน้ำขังอยู่ในปลอก ทำให้เกิดสนิมได้ครับ
ใช้ของเดิมได้ครับ รวมทั้งลูกยางแกนโช็ค
ถูกต้องเลยน้าคร้าบบบบ
อยากลองขับรถน้าตั้มอะครับ
ของน้าน่าจะดีกว่าของผมอีกนะ แหนบผมเดิมๆ ของน้าแหนบนกแก่เลยอะ :40 2:
kasamchai
06-10-2012, 10:18
เปลี่ยนหูแหนบ เป็นยูรีเทน ค่าเสียหานเท่าไหร่ครับ ผลที่ได้เฟริมขึ้นใช่ใหมครับ
ก่อนหน้านี้เคยคิดจะ ดัด แหนบ แต่ก็กลัวนิ่มเกินไป
เปลี่ยนหูแหนบ เป็นยูรีเทน ค่าเสียหานเท่าไหร่ครับ ผลที่ได้เฟริมขึ้นใช่ใหมครับ
ก่อนหน้านี้เคยคิดจะ ดัด แหนบ แต่ก็กลัวนิ่มเกินไป
พันกว่าบาทครับน้าเกษม เฟิร์มขึ้นครับ
ตอนนี้ผมใส่โช็คของ amanda ทั้ง4ต้น ส่วนตัวรู้สึกถูกใจครับ แต่ด้านหน้าเวลาตกหลุมหรือเจอข้อต่อถนน เหมือนมันเต้นมาที่พวงมาลัย แบบแข็งๆน่ะครับ เลยคิดอยากจะเปลี่ยนสปริงหน้าเหมือนกัน แต่ก็กลัวว่าจะกระด้างกว่าเดิมเพราะค่าkมันมากขึ้น จึงอยากถามน้าๆเหมืนกันครับว่า หากเปลี่ยนสปริงโดแล้วจะลดความกระด้างได้ไหมครับ ลืมบอกไปครับรถผมยก2นิ้ว ใส่โช็คยก ใส่สเปเซอร์ปีกนกหน้าแล้ว
jumptriton
06-10-2012, 22:32
ของผมเป็นไนโตรทั้งชุดรู้สึกว่ายวบไป ถ้าเปลี่ยนสปริงโด และหูแหนบยูรีเทรน จะโอเคมั้ยครับ และหาซื้อที่ไหนครับที่ราคาไม่แรง ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
ของผมเป็นไนโตรทั้งชุดรู้สึกว่ายวบไป ถ้าเปลี่ยนสปริงโด และหูแหนบยูรีเทรน จะโอเคมั้ยครับ และหาซื้อที่ไหนครับที่ราคาไม่แรง ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
ใส่แล้วโอขึ้นครับ เฟิร์มขึ้น แหล่งหาซื้อย่านสายไหมครับ ลองหาจากกูเกิ้ล พิมพ์ชื่อสปริงลงไปดูครับ
ชอบยี่ห้อนี้ครับตรงที่เค้ารับประกันถึง3ปี ใจมว๊ากๆ
เข้ามาอัพเดทเพิ่มเติมครับ ไม่อยากตั้งกระทู้ใหม่ให้รกบอร์ด
วันนี้ได้ไปเปลี่ยนแหนบนกแก่ เบอร์ 053 ท้ายนิ่ง แน่น หนึบเข้าโค้งดีกว่าเดิม รูดมันกว่าเดิม ความสูงขอบแม็กถึงโป่งล้อหลังสูงเพิ่มขึ้น 2ซม.ในด้านซ้าย เป็น83 ซม. ส่วนด้านขวา 84 ซม. พอขึ้นนั่งช่างวัดได้ 83.5 ซม. ทีแรกกลัวว่าใส่แล้วจะกระด้าง ปรากฏว่าผิดคาด อาการเต้นของแหนบน้อยลงอย่างสังเกตุได้ในเส้นทางเดิมที่เคยวิ่ง แล้วเข้าโค้งได้ดีกว่าเดิม ไม่มีอาการท้ายดื้อโค้งเหมือนแหนบชุดเก่า สรุป ใส่แล้วดีกว่าเดิม วิ่งถนนไม่ดีผ่านไปได้แบบสบายๆ ไม่เซไม่แถเหมือนแหนบเดิม
190396
เบอร์เดียวกับของน้า Tooktik และน้าพงษ์ mafia-triton
190397
พี่วิทย์กับน้องโชคกำลังรื้อแหนบเก่าออก
ได้ถ่ายมาแค่ 2 รูป เพราะมีคนมาชวนคุยเลยไม่ได้ถ่ายรูปเพิ่มเติมเลย
mafia-triton
22-01-2013, 22:48
จัดมาราคาค่าตัวเท่าไหร่คับน้า .....
ก่อนใส่ผมก็ระแวงเหมือนกันคับ... แต่พอใส่แล้วผลลัพธ์สำหรับผมดีเกินคาดคับ
ตอนนี้ช่วงล่างผมจบแล้วคับไม่คิดจะเปลี่ยนใจหรือไปลองตัวอื่นแล้ว.....
ยินดีด้วยครับแก้ปัญหาจบเสียที
555 ต่อไปมีน้าๆถามเรื่องแหนบนกแก่
ต้องแนะนำให้ถามน้าตั้มแล้วครับ
รู้แล้วๆ ทำไมรถผมมันแข็งเป็นเกวียนยังงี้หว่า...เขาเติมลมกัน 33 นี่เอง ผมดันเติม 38-40 มาตั้งนาน โธ่ หัวสั่นหัวคลอนมานานเลย
ยังไงรบกวนขอทราบค่าใช้จ่ายในส่วน โช้ค , แหนบ ด้วยนะครับ(pm มาก็ได้ครับ) อยากจบๆมั่ง ลองไปลองมานานแล้วครับ
จัดมาราคาค่าตัวเท่าไหร่คับน้า .....
ก่อนใส่ผมก็ระแวงเหมือนกันคับ... แต่พอใส่แล้วผลลัพธ์สำหรับผมดีเกินคาดคับ
ตอนนี้ช่วงล่างผมจบแล้วคับไม่คิดจะเปลี่ยนใจหรือไปลองตัวอื่นแล้ว.....
โดนไป 15,500 พร้อมบูชครับน้าพงษ์ ที่แพงเพราะสั่งมาจากชลบุรี
ยินดีด้วยครับแก้ปัญหาจบเสียที
555 ต่อไปมีน้าๆถามเรื่องแหนบนกแก่
ต้องแนะนำให้ถามน้าตั้มแล้วครับ
ยินดีตอบคำถามครับ
รู้แล้วๆ ทำไมรถผมมันแข็งเป็นเกวียนยังงี้หว่า...เขาเติมลมกัน 33 นี่เอง ผมดันเติม 38-40 มาตั้งนาน โธ่ หัวสั่นหัวคลอนมานานเลย
ยังไงรบกวนขอทราบค่าใช้จ่ายในส่วน โช้ค , แหนบ ด้วยนะครับ(pm มาก็ได้ครับ) อยากจบๆมั่ง ลองไปลองมานานแล้วครับ
ส่งไปแล้วครับน้าโย
decskong
23-01-2013, 11:49
น้าตั๊ม ราคาแหนบ กับ สปริง ชุดนี้ เท่าไหร่ครับ panupong_decs@hotmail.com
น้าตั๊ม ราคาแหนบ กับ สปริง ชุดนี้ เท่าไหร่ครับ panupong_decs@hotmail.com
ส่งไปแล้วครับน้าภานุ
ขอลอกการบ้านน้าตั๊มนะครับ ว่าแต่แหนบนี้กับแหนบที่มีสมาชิกมีนำเสนอแตกต่างกันอย่างไรครับ ผมสับสนแล้วครับ
ขอลอกการบ้านน้าตั๊มนะครับ ว่าแต่แหนบนี้กับแหนบที่มีสมาชิกมีนำเสนอแตกต่างกันอย่างไรครับ ผมสับสนแล้วครับ
กับแหนบน้าป๊อดนะเหรอครับ ของน้าป๊อดเท่าที่ติดตามตอนนี้ออกมา 3 แบบ แบบแรกยก 2 นิ้ว แบบที่2 เพิ่มค่าK แบบที่3 ยก 3 นิ้ว ใช้งานร่วมกับแหนบเดิม รายละเอียดปลีกย่อยคงต้องถามต้นตำรับครับน้าศิลป์ ทีแรกผมกะจะเอา v.2 ของน้าป๊อดมาลองเล่นดู แต่แกบอกว่าคงออกมาช่วงสิ้นเดือน ม.ค.56 ซึ่งผมรอไม่ไหว เพราะเวลาใช้รถต้องขับ 200-300 โลเป็นประจำ ถ้าไม่ขับก็ไม่ขับเลยเป็นอาทิตย์ก็มี ผมเลยจัดแหนบนกแก่มาใช้อะครับ
decskong
23-01-2013, 16:55
ส่งไปแล้วครับน้าภานุขอบคุณครับ
ใครได้ลอง โอลแมนฯเป็นต้องติดใจ ผมเปลี่ยนมาแล้วตั้งแต่ออกรถใหม่ๆ ที่ตัวแทน จ.ตรัง 4 ตัวเลยครับ สปริงเดิม แหนบเดิม หนึบ นิ่ง หัวสะพานนิ่งไม่เซ คนข้างๆหายเมารถเลยครับ (เว่อร์ไปป่าว) แต่ในเมืองวิ่งช้าๆ(ช้าๆ) รุ้สึกว่าแข็ง แต่ผมว่าเกิน 80 ก็โอครับ ไม่รู้น่ะ อธิบายความรู้สึก ยังงัยก็ออกมาไม่หมด ต้องลองเอง มาต่อรื่องแหนบ ตอนแรกผมคิดว่ามันจะแข็ง เห็นน้าฯบอกว่านิ่ม ชักสนแล้วซิ ถ้าน้าฯ ผ่ามานครฯเมื่อไหร่ ช่วยเรียกผมไปนั่งรถหน่อย ถนนแถวนครฯนั่งแป๊ปเดียวก็รุ้แล้วว่า นิ่งจริงมั้ย.......
ใครได้ลอง โอลแมนฯเป็นต้องติดใจ ผมเปลี่ยนมาแล้วตั้งแต่ออกรถใหม่ๆ ที่ตัวแทน จ.ตรัง 4 ตัวเลยครับ สปริงเดิม แหนบเดิม หนึบ นิ่ง หัวสะพานนิ่งไม่เซ คนข้างๆหายเมารถเลยครับ (เว่อร์ไปป่าว) แต่ในเมืองวิ่งช้าๆ(ช้าๆ) รุ้สึกว่าแข็ง แต่ผมว่าเกิน 80 ก็โอครับ ไม่รู้น่ะ อธิบายความรู้สึก ยังงัยก็ออกมาไม่หมด ต้องลองเอง มาต่อรื่องแหนบ ตอนแรกผมคิดว่ามันจะแข็ง เห็นน้าฯบอกว่านิ่ม ชักสนแล้วซิ ถ้าน้าฯ ผ่ามานครฯเมื่อไหร่ ช่วยเรียกผมไปนั่งรถหน่อย ถนนแถวนครฯนั่งแป๊ปเดียวก็รุ้แล้วว่า นิ่งจริงมั้ย.......
ร้านหน้าโรงเรียนควนวิเศษเปล่าครับน้า ถ้าใช่ก็ร้านเดียวกันแหละครับ แหนบไม่นิ่มนะครับน้า แต่มันนิ่ง เต้นน้อยกว่าแหนบเดิม น้าทิ้งเบอร์ไว้หน่อยเดี๋ยวผมติดต่อกลับไปครับ
เส้นทางไปนครศรีไม่เท่าไร เส้นทุ่งสง-นาเดิม และอีกช่วงคือ ละแม-หลังสวนนี่สิ หายง่วงดีครับ
ร้านหน้าโรงเรียนควนวิเศษเปล่าครับน้า ถ้าใช่ก็ร้านเดียวกันแหละครับ แหนบไม่นิ่มนะครับน้า แต่มันนิ่ง เต้นน้อยกว่าแหนบเดิม น้าทิ้งเบอร์ไว้หน่อยเดี๋ยวผมติดต่อกลับไปครับ
เส้นทางไปนครศรีไม่เท่าไร เส้นทุ่งสง-นาเดิม และอีกช่วงคือ ละแม-หลังสวนนี่สิ หายง่วงดีครับ
...ได้เลยน้าหลวง ผมหลวงอู้ด 089-6642799
อุปกรณ์
1.โช้คหน้า OME Nitro Sport เบอร์ 90008
2.โช้คหลัง OME Nitro Sport เบอร์ 60036
3.สปริง Dobinson เบอร์ C43-198
4.แหนบหลังเดิมๆ
ลมยาง 33 psi ทั้ง 4 ล้อ
ท้าวความกันก่อน
- เนื่องจากปลายปีที่แล้ว โช้คที่ผมใช้อยู่ซึ่งไม่ใช่ของติดรถ มันเกิดรั่วที่คู่หน้าทั้ง 2 ข้าง แล้วดันมารั่วช่วงน้ำท่วมใหญ่เสียด้วย หาของยากมาก เลยเดินไปร้านใกล้ๆบ้าน ดันมีของชุดดังกล่าวข้างต้นอยู่พอดี ก็เลยจัดการเปลี่ยนซะ แต่ในตอนนั้นยังใช้สปริงเดิม ผลที่ได้ก็พอใจระดับนึง คือ รถนิ่งขึ้น เข้าโค้งดีขึ้น แต่ยังเก็บอาการพวงมาลัยสะบัดเวลาตกหลุม หรือเหยียบรอยปะถนนได้ไม่ค่อยดี เลยคิดว่าจะแก้ไขยังไงดี โทร.ถามเพื่อนๆในคลับ ก็ให้คำแนะนำว่าใส่สปริงแต่งสิ ทีแรกได้ยินมาว่าสปริงแต่งมีค่า K มากกว่าสปริงเดิม กลัวครับกลัวกลัวจะแข็งมากกว่าเดิม พอดีน้าBigPhuket ลงประกาศขาย ก็เลยรีบจองรีบติดต่อโดยทันที ด้วยราคาที่ถูกกว่าของใหม่พอสมควรและสปริงก็ได้ผ่านการนวดมาแล้ว พอได้รับของวันนี้ก็ได้เอาไปใส่ครับ
ผลที่ได้รับ
-รถนิ่งเหมือนเดิม แต่นุ่มกว่าเดิม เข้าโค้งได้มั่นใจดีกว่าเดิมนิดหน่อย คือดีกว่่าสปริงเดิม+โช้คชุดนี้นะครับ ลองเอารถไปวิ่งทางถนนลูกรังดู ผลปรากฏว่าที่ความเร็ว 40 Km/H ทำไมมันกระด้างๆหน่อยๆหว่า ลองเพิ่มความเร็วขึ้นไปที่ 60 Km/H ดูเอ้าอะไรวะดันนุ่มนิ่งกว่าความเร็วต่ำ เออวะเป็นไปตามเจ้าของร้านท่านนึงที่ตรังเคยบอกไว้จริง และก็จริงอย่างที่น้าเก่ง JVC4505 เคยบอกไว้จริง
ยังไม่ได้ไปลองเส้นทางปราบเซียนช่วง ชุมพร-ปราณบุรี เดี๋ยววันไหนได้ขับไปช่วงนั้นจะมาเพิ่มเติมในรีวิวนี้อีกที
มาเพิ่มเติมนิดหน่อย
เวลาเหยียบรอยปะบนถนน พวงมาลัยสะท้านน้อยลงกว่าสปริงเดิม ตกหลุมคุมรถได้ดีกว่าเดิมครับ
ปล.อุปกรณ์ทั้งหมดผ่านการรันอินมาหมดแล้วนะครับ
http://i1236.photobucket.com/albums/ff459/akinternet/OldManEmu-Dobinson/0076.jpg
ยินดีด้วยคับน้า !!ตอนนั้นก็ลังเลตัวนี้ ครับน้า พอเปลี่ยนแม็ก 18 Lenso rt7 265/60/18 บริดสโตน
โช็คเดิม เต้น แข็ง เด้ง ขับไม่สนุกยิ่งทางไกล เพื่อนแนะนำ rancho 9000xl ไป เลยเปลี่ยน
ตัวนั้นคับน้า หน้า 5 หลัง6 โอมากๆเสียอย่างเดียว หลังเลอะตลอด 555
ส่วนสปิงกำลังสนใจตัวนี้เหมือนกันคับน้า คิดว่าจะเปลี่ยนเพิ่ม
ขอบคุณหลวง เอก ที่โทรไปแนะนำเรื่องแหนบ เพราะกลัวจริงๆ กลัวว่ามันจะแข็ง แต่หลวงเอกบอกว่า มันนุ่มหนึบ ดีมาก
ขอบคุณหลวง เอก ที่โทรไปแนะนำเรื่องแหนบ เพราะกลัวจริงๆ กลัวว่ามันจะแข็ง แต่หลวงเอกบอกว่า มันนุ่มหนึบ ดีมาก
เส้นทางออฟโรดที่เขาพลายดำ ผมก็ไปลุยมาแล้วนะครับน้า เมื่อปีก่อน
ผมจะปั่นขึ้นเขาวัง สัปดาห์ครั้ง(ถ้าฝนไม่ตก) หลวงเอก ลองเล่าบรรยากาศช่วงล่าง หลังใส่แหนบ ช่วงล่างแล้วให้ฟังหน่อยซิครับ ผมรู้สึกว่า ฟังกี่รอบก็ไม่เบื่อ.. มผว่ามาชิกหลายท่าน รอตัดสินใจเหมือนกัน
ผมจะปั่นขึ้นเขาวัง สัปดาห์ครั้ง(ถ้าฝนไม่ตก) หลวงเอก ลองเล่าบรรยากาศช่วงล่าง หลังใส่แหนบ ช่วงล่างแล้วให้ฟังหน่อยซิครับ ผมรู้สึกว่า ฟังกี่รอบก็ไม่เบื่อ.. มผว่ามาชิกหลายท่าน รอตัดสินใจเหมือนกัน
ฟีลลิ่งการขับ นิ่ง แน่น หนึบกว่าเดิม
นิ่ง คือ ตัวรถนิ่งกว่าเดิมเวลารูดถนนไม่ดี รู้สึกได้เลยว่าแหนบเต้นน้อยลง
แน่น คือ เวลาจั้มคอสะพานจะรู้สึกได้เลยว่าแน่นกว่าเดิม แหนบจะยุบน้อยกว่าเดิม ซับแรงกระทำได้ดีขึ้น ไม่ถึงกับจุก
หนึบ เข้าโค้งหนึบกว่าแหนบเดิมครับ ทีแรกหน้าสปริงโด หลังแหนบเดิม ท้ายมีอาการดื้อโค้งให้รู้สึกได้ พอเปลี่ยนอาการนั้นหายไป
***แหนบชุดนี้เหมาะสำหรับรถที่มีโหลดคงที่เพิ่มขึ้นจ ากเดิม 0-120 กิโลกรัมครับ กันชนท้าย ฝาปิด หลังคา
ทีแรก ผมก็จะใส่ add2up v.2 ของน้าป๊อดแหละครับ แต่แกบอกผมออกประมาณสิ้นเดือน ม.ค. นี้ แต่กลับกลายเป็นว่าออกเร็วกว่ากำหนดเยอะ คือแหนบน้าป๊อดออกมาจากผมสั่งแหนบชุดนี้ไปแค่วันเดีย ว ทีแรกว่าจะรอ แต่ช่วงนั้นต้องใช้รถบ่อยเลยต้องสั่งชุดนี้มา
191751
191752
Sent from my iPhone using Forum Runner
ผมจัดมาแล้วครับ do 192 ยอมรับว่าดีกว่าสปริงเดิมติดรถมามากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ในใจผมก่อนใส่ บอกกับตัวเองว่าต้องแข็งมากแน่ๆ เพราะค่าkสูงขึ้น แต่ใส่แล้ว ผิดคลาดอย่างแรงนิ....
นุ่ม นิ่ง อาการดีดๆไม่มีให้เห็น เก็บรายละเอียดของถนนได้ดีขึ้นเยอะ ถือว่าคุ้มกับเงินที่จ่ายครับ
ผมจัดมาแล้วครับ do 192 ยอมรับว่าดีกว่าสปริงเดิมติดรถมามากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ในใจผมก่อนใส่ บอกกับตัวเองว่าต้องแข็งมากแน่ๆ เพราะค่าkสูงขึ้น แต่ใส่แล้ว ผิดคลาดอย่างแรงนิ....
นุ่ม นิ่ง อาการดีดๆไม่มีให้เห็น เก็บรายละเอียดของถนนได้ดีขึ้นเยอะ ถือว่าคุ้มกับเงินที่จ่ายครับ
10ปากว่าไม่เท่าตาเห็น ประมาณนั้นครับ เปลี่ยนโช้คหน้าใหม่ยังครับน้าเชาว์
10ปากว่าไม่เท่าตาเห็น ประมาณนั้นครับ เปลี่ยนโช้คหน้าใหม่ยังครับน้าเชาว์
ใช้คู่กับ profender พรีเมี่ยมแก๊ส แกน 20mmคับ
แสดงว่าความสูงลดลงมาแล้วใช่มั้ยครับ
192637
จำนวนขดมันเท่ากันหรือเปล่าครับ
Sent from my iPhone using Forum Runner
192637
จำนวนขดมันเท่ากันหรือเปล่าครับ
sent from my iphone using forum runner
ไม่เท่านะครับน้า โดขดมันเยอะกว่าหน่อย แต่สปริงอีมูจะมีค่าk ที่มากกว่าโดอยู่หน่อย
โด 9 ข้อ อีมู 8 ข้อ
แสดงว่าโดน่าจะนุ่มกว่าอีมู
แต่พอแล้วครับเรื่องช่วงล่าง โช๊ค สปริง แหนบ
ตอนนี้หันไปหาเรื่องดันรางกะคันเร่ง. ไม่รู้จะเจ็บตัวอีกเปล่าครับน้าตั้ม
แสดงว่าความสูงลดลงมาแล้วใช่มั้ยครับ
ก้อยังเท่าเดิมครับ 83cm ยังไม่ลงครับ
ก้อยังเท่าเดิมครับ 83cm ยังไม่ลงครับ
พลัสเดิมหน้าสูง 76.5-77 ซม. ยก 2 นิ้ว น่าอยู่ที่ 82-83 ซม. ถูกแล้วนะครับน้าเชาว์ เห็นออนในเฟสแว๊บๆ
Somkieat.c
05-02-2013, 22:18
กระทู้นี้ความรู้เพียบเลยอ่านแล้วเพลินดีครับน้า
ผมจัดมาแล้วครับ do 192 ยอมรับว่าดีกว่าสปริงเดิมติดรถมามากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ในใจผมก่อนใส่ บอกกับตัวเองว่าต้องแข็งมากแน่ๆ เพราะค่าkสูงขึ้น แต่ใส่แล้ว ผิดคลาดอย่างแรงนิ....
นุ่ม นิ่ง อาการดีดๆไม่มีให้เห็น เก็บรายละเอียดของถนนได้ดีขึ้นเยอะ ถือว่าคุ้มกับเงินที่จ่ายครับ
อยากลองมั่งจัง เพราะตอนนี้โช้ค อีมูฯแล้วครับ
ขออนุญาติจดนะคะ.....ความรู้ทั้งน๊าน
http://www.youtube.com/watch?v=bE2GmV8zelA&feature=endscreen&NR=1
มาดูขั้นตอนการผลิตโช้ครุ่นนี้กัน
chalermwut31
06-03-2013, 20:25
อ่านแล้วชักอยาก แต่ม่ายมีตังค์แบ้วววว:kapook-17327-8367:
น้า AKNet ครับ รบกวนขอรายละเอียด และราคาช่วงล่างชุดนี้ด้วยครับ รถผมเดิมๆติดฝาปิดของแอร์โร่คลาก วิ่งทางไกลสายอิสานตลอด กทม-ขอนแก่นทุกเดือน รอบอิสานบนหนึ่งรอบ แล้วกลับกทม
ผมว่าช่วงล่างเดิม มันก็ดีครับ แต่เจอทางที่ปะผิวถนนบ้างรูดได้ไม่ดี มีอาการสบัดบ้าง โดยรวมก็ดีแต่ไม่มั่นใจ 100% เมื่อมีสิ่งที่ดีกว่าและผ่านการทดสอบแล้วก็อยากจะเปลี่ยนบ้างครับ
ได้เงินคืนภาษีเมื่อไหร่ จัดแน่ครับ ขอบคุณอย่างสูงครับ surachethk@gmail.com ครับ
น้า AKNet ครับ รบกวนขอรายละเอียด และราคาช่วงล่างชุดนี้ด้วยครับ รถผมเดิมๆติดฝาปิดของแอร์โร่คลาก วิ่งทางไกลสายอิสานตลอด กทม-ขอนแก่นทุกเดือน รอบอิสานบนหนึ่งรอบ แล้วกลับกทม
ผมว่าช่วงล่างเดิม มันก็ดีครับ แต่เจอทางที่ปะผิวถนนบ้างรูดได้ไม่ดี มีอาการสบัดบ้าง โดยรวมก็ดีแต่ไม่มั่นใจ 100% เมื่อมีสิ่งที่ดีกว่าและผ่านการทดสอบแล้วก็อยากจะเปลี่ยนบ้างครับ
ได้เงินคืนภาษีเมื่อไหร่ จัดแน่ครับ ขอบคุณอย่างสูงครับ surachethk@gmail.com ครับ
ตอบเรื่องราคาคร่าวๆแทนน้าตั้มส่วนรายละเอียด
ให้น้าตั้มตอบเองนะครับ
แหนบพร้อมบูชยูรีเทน 15,500.-
โช๊ค4 ต้น 23,000.-
สปริง 8,500.-
แล้วน้าอยู่ขอนแก่นช่วงไหนครับ
ตอบเรื่องราคาคร่าวๆแทนน้าตั้มส่วนรายละเอียด
ให้น้าตั้มตอบเองนะครับ
แหนบพร้อมบูชยูรีเทน 15,500.-
โช๊ค4 ต้น 23,000.-
สปริง 8,500.-
แล้วน้าอยู่ขอนแก่นช่วงไหนครับ
ช่วงอาทิตย์แรกของเดือนครับ ตอนนี้อยู่เมืองเลยครับ วันจันทร์ไปอุดร แต่น่าจะแว๊บไปขอนแก่นสักวันอังคาร หรือวันพุทธครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ช่วงอาทิตย์แรกของเดือนครับ ตอนนี้อยู่เมืองเลยครับ วันจันทร์ไปอุดร แต่น่าจะแว๊บไปขอนแก่นสักวันอังคาร หรือวันพุทธครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
วิ่งโซนเดียวกันเลยแต่ผมอยูช่วงปลายเดือนครับ
วิ่งโซนเดียวกันเลยแต่ผมอยูช่วงปลายเดือนครับ
ยินดีที่รู้จักครับน้า ขายอะไรครับ ว่างๆขอนั่งรถน้าสัมผัสช่วงล่างมั่งสิครับ น้าไปจัดช่วงล่างร้านไหนที่ขอนแก่นเหรอครับ เผื่อลองไปถามราคา หาส่วนลดบ้าง
ด้วยความเคารพครับ
ยินดีให้ลองครับถ้าช่วงเวลาตรงกัน
กรุงเทพฯถูกกว่าต่างจังหวัดครับ
ชุดนี้ติดตั้งที่แพร่ออฟโรดครับ
ได้ข่าวว่าช่วงนี้ที่ vvp จัดโปรอยู่ไม่ถึง 21 พันถ้าเอาไปติดตั้งเอง
ขออนุญาติปลุกกระทู้น้าตั้มหน่อยครับ555
230207
ก่อนหน้านี้ใช้emu605 ออกแนวหนึบนำนุ่มตาม ได้สูงเพิ่มประมาณ30มิลครับ แต่ยากได้ความสูงเดิมๆหน้าหลังต่างกัน4-5cm. เลยจัดdo198 ได้ความสูงเพิ่ม5มิล (หน้า77.5 หลัง 82) ออกแนวนุ่มนำหนึบตามครับ
ขออนุญาติปลุกกระทู้น้าตั้มหน่อยครับ555
230207
ก่อนหน้านี้ใช้emu605 ออกแนวหนึบนำนุ่มตาม ได้สูงเพิ่มประมาณ30มิลครับ แต่ยากได้ความสูงเดิมๆหน้าหลังต่างกัน4-5cm. เลยจัดdo198 ได้ความสูงเพิ่ม5มิล (หน้า77.5 หลัง 82) ออกแนวนุ่มนำหนึบตามครับ
นุ่มกว่า 605 ใช่มั้ยครับน้าตุ๊กติ๊ก
นุ่มกว่า 605 ใช่มั้ยครับน้าตุ๊กติ๊ก
ตามที่น้าตั้มเคยให้ข้อมูลไว้ครับนุ่มกว่า605ครับ
ตามที่น้าตั้มเคยให้ข้อมูลไว้ครับนุ่มกว่า605ครับ
น่าจะจบแล้วนะงานนี้
สปริง ยกหน้า หลัง สูงขึ้น 1 นิ้ว เบอร์อะไรครับ สอบถามผู้รู้ ครับ
photokid
04-02-2014, 07:57
น้าตั้มคับ อยากทราบค่าเสียหายของโช๊คและสปริงชุดนี้คับ peemavut@yahoo.com พอจะมีร้านแนะนำไหมคับ
ขอบคุณคับ
น้าตั้มคับ อยากทราบค่าเสียหายของโช๊คและสปริงชุดนี้คับ peemavut@yahoo.com พอจะมีร้านแนะนำไหมคับ
ขอบคุณคับ
เดี๋ยวโทรไปครับ
สปริง ยกหน้า หลัง สูงขึ้น 1 นิ้ว เบอร์อะไรครับ สอบถามผู้รู้ ครับ
ถ้าเป็นโดบินสัน ตรงประเด็นเป๊ะๆคงลำบากค่ะ ขึ้นอยู่กับปัจจัยประกอบแม้สปริงเบอร์เดียวกันความสูงก็ไม่เท่ากันค่ะ
พลัสเบ็นซิล ใช้ 198 ความสูงได้มาฟรีๆ 10-15มม.
พลัสเบ็นซิล ใช้ 192 ความสูงเพิ่มขึ้น 45-50 มม.
พลัสดีเซล ใช้198 ได้ความสูงมาฟรีๆ 5-10มม.
พลัสดีเซล ใช้ 192 ได้ความสูง 40มม.
4x4 เครือง2500 ใช้ 198 ได้ความสูงมาฟรีๆ 5มม.
4x4 เครื่อง2500 ใช้ 192 ได้ความสูง 30-35 มม.
4x4 เครื่อง3200ใช่ 198 ได้ความสูง std (เดิมจะเป็น186)
4x4 เครื่อง3200ใช้ 192 ได้ความสูง 30มม.
คร่าวๆนะคะ ค่าความสูงอาจแตดต่างจากไปตามน้ำหนักและความสูงที่แตกต่างระหว่างหน้า-หลัง เข่น รถที่หน้า-หลังมีความสูงต่างกันน้อยกว่า 4ซม. สปริงจะดันขึ้นได้มากกว่าปกติอีกนิดนึงค่ะ
คู่หน้า จิงโจ้น้อยกับห้างโดบินสันเปลี่ยนปีกนกบนยก(ในรูปยังไม่ได้เปลี่ยน)235321คู่หลังจิงโจ้น้อยเหมือนกันแต่แหนบเดิมเพิ่มโตงเตงอัจฉริยะและสเปชอาร์มครับ235322 ผมชอบนุ่มนวลทุกท่วงท่าเปลี่ยนมาแล้วไม่ผิดหวังครับอัด 160 เส้นกำแพงเพชรหลุมโลกพระจันทร์ได้สบายๆ
คู่หน้า จิงโจ้น้อยกับห้างโดบินสันเปลี่ยนปีกนกบนยก(ในรูปยังไม่ได้เปลี่ยน)235321คู่หลังจิงโจ้น้อยเหมือนกันแต่แหนบเดิมเพิ่มโตงเตงอัจฉริยะและสเปชอาร์มครับ235322 ผมชอบนุ่มนวลทุกท่วงท่าเปลี่ยนมาแล้วไม่ผิดหวังครับอัด 160 เส้นกำแพงเพชรหลุมโลกพระจันทร์ได้สบายๆ
ด้านหลังน่าจะออกแนวตึงๆน่าดู ผมเคยใช้โรบัส+กันโคลงตัวนี้ ด้านหลังนิ่งและตึง กระโดดคอสะพานตึงเกินไปสำหรับผม
หลวงตั้ม ผมจัดแหนบหลังมาตั้งแต่ปลายปีครับ รุ่นเดียวกับหลวงป่าว มันสูงขึ้น 2 นิ้ว ผมต้องรองหน้าอีก 1 นิ้ว เพราะยังใช้สปริงเดิม แล้วรองปีกนกบน อีก 3/4 นิ้ว
ผมว่าขึ้น 2 นิ้ว ปีกนก มันชันงัยไม่รุ้ บางทีจะใส่ สปริงเพิ่ม..เป็นรุ่นไหนดี แต่เข้าเช็คศูนย์ ช่างบอกว่า ตั้งศูนย์ได้ก็ไม่มีปัญหาอารัย
เบอร์053 เบอร์เดียวกัน ของผมด้านหลังสูงขึ้น 3 ซม. ด้านหน้าใช้สปริงโด มันเด้งขึ้นมา 1 ซม. เลยไม่ยกหน้าเพิ่ม ผมห่วงยางหลวงอู้ดมากกว่าอีกตอนนี้ ดอกตื้นจังเข้าหน้าฝนแล้วด้วย
decskong
05-05-2014, 09:59
ขออนุญาติครับน้าตั้ม ของผมคู่หน้า Rancho ไปซะแล้ว ตอนนี้หันมาลองโช้คบ้าน ๆ อย่าง Monroe Reflex (2000) คู่หน้า ส่วนคู่หลัง Rancho เหมือนเดิม เบอร์ 8 อีก 1 ทางเลือก สำหรับคนงบน้อย หนึบดีครับ ไม่ย้วย ไม่เด่ง แรก ๆ ออกอาการแข็ง ๆ หน่อย ใช่ไปสัก 1000 โล ฟิลลิ่งผมว่า ใช้ได้ครับ จับคู่กะ สปริงเดิมติดรถ เนียนเลยขอบอก แบ่ง ๆ กัน แชร์ ๆ กันครับผม
ตั้ม ลาดหลุมแก้ว
28-09-2014, 12:34
ขุดกระทู้มาอ่านใหม่ ครับ
ขุดกระทู้มาอ่านใหม่ ครับ
:i40::i40::i40::87 2:
อัพเดทให้เพิ่มเติมที่หน้าแรก คห.1
เข้ามาติดตามผลงานเรื่อยๆครับ
จากสเต็ป นุ่มแบบแน่นๆ ตึงๆ กลับไป นุ่มๆ นิ่งๆ แล้วครับ แฟนท้องอ่อน รูดแบบเก่าไม่ได้ซะแล้ว
ถ้าถามว่าสเต็ปนี้เป็นยังไง นุ่ม นิ่ง หน้าจิกโค้งดีกว่า โด 198 ขับทางคอนกรีต ไม่ตึงตังเหมือนโด ทางขรุขระ ก็ได้นุ่มแต่ด้านหลังยังไม่แก้ไขอะก็มีลูกตึงๆในบางจังหวะบ้าง เป็นอีกแนวทางนึงสำหรับคนต้องการความ นุ่ม นิ่ง เหมาะสำหรับเดินทาง
ด้านหน้า นกแก่+สปริงเดิม
ด้านหลัง นกแก่+แหนบนกแก่(ดีกว่าแหนบเดิมเยอะ)
ยินดีต้อนรับกลับสู่สปิงเดิมครับน้าตั้ม
SM-TRITON
27-12-2014, 20:34
ไม่มีอะไรดีเท่าสปริงเดิมครับ
ความสูงหน้าหลังเป็นยังไงครับ
ความสูงหน้าหลังเป็นยังไงครับ
สูงกว่าแหนบเดิม 1 นิ้วครับ
ทีแรกว่าจะไม่แก้ด้านหลังแล้วนะ แต่มันยังมีลูกตึงให้รู้สึกตลอด หน้านุ่ม หลังตึงๆ เลยแก้ด้านหลังอีกรอบ ทีนี้ลงตัวแล้วจริงๆ ไม่ได้นุ่มอย่างเก๋งแต่ก็นุ่มสไตล์กระบะยกสูง นวดสปริงกับโช้คหลังสักระยะเดี๋ยวคงนุ่มกว่านี้ งานนี้จบที่
หน้าสปริงเดิม+ไนโตรสปอร์ต(90008)
หลังแหนบอีมู053+ไนโตร(n59)
อ่าว น้าตั้มเปลี่ยนอิกแหล่ะ แล้วผมเอาไงดี ตอนนี้ แหนบ ome โช้คก็ ome สปริง dobinson อยุ่น่ะ..
ครบรอบ 5 ปีแล้วเหรอกระทู้นี้
GODSPEED
23-11-2017, 19:09
ความรู้ดีๆ อัพใหม่ครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.