แสดงเวอร์ชันเต็ม : คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
ผมกำลังถอย Triton แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ (ในใจนะเอา Triton แน่) ระหว่างฝ่ายแดง TRITON PLUS DOUBLE CAB 2.5 GLS M/T VG Turbo กับฝ่ายน้ำเงิน TRITON PLUS DOUBLE CAB 2.4 GLS M/T E20 CNG จากความคิดส่วนตัวคิดว่าใช้แก๊สคงประหยัดกว่าเยอะ แต่ไม่มีความรู้เรื่องสมรรถนะของเครื่องยนต์ทั้งสองแบบว่าต่างกันอย่างไร จึงขอสอบถามน้าๆ หรือท่านผู้รู้ในคลับ ดังนี้ครับ
1. สมรรถนะของเครื่องยนต์ทั้งสองแบบแตกต่างกันหรือไม่ครับ?
2. ทั้งสองเป็นรุ่น Double Cab Plus เหมือนกัน อุปกรณ์เสริมหรือหรือชุดตกแต่งที่ให้มากับตัวรถจะเหมือนกันหรือเปล่าครับ?
3. น้าๆ มีคำแนะนำอย่างไรบ้างครับ?
num_navanakorn
20-05-2012, 03:23
ส่วนตัวนะครับ...ผมเคยมีปัญหาอย่างน้าเหมือนกัน เเต่ก็ได้ศึกษาจากน้าๆในเวบนี่เเหละ ผมใช้รถน้อยวันนึง20-30โล (ไปซื้อของ)ปีๆนึงจะกลับบ้านต่างจังหวัด 2-3ครั้ง ไปกลับก็ประมาณ 1600 โล ต่อครั้ง สรุปมาอยู่ที่ triton plus double cab 2.5 vg turbo ส่วนตัวตอนนี้พอใจครับ ต้องขอบคุณน้าๆในคลับนี้เเหละ ลองศึกษาดูครับ เดี๋ยวรอน้าๆท่านอื่นๆมาเเชร์ครับ....
สั้นๆ เลย... อยากประหยัดก็ cng อยากแรงก็ vg (แต่ผมเอาตัวเบนซินมาติด lpg)
สั้นๆ เลย... อยากประหยัดก็ cng อยากแรงก็ vg (แต่ผมเอาตัวเบนซินมาติด lpg)
+101 เด้อ..ครับ
สั้นๆ เลย... อยากประหยัดก็ cng อยากแรงก็ vg (แต่ผมเอาตัวเบนซินมาติด lpg)
เครื่องเบนซิน CNG กับดีเซล VG Turbo ความแรงต่างกันเยอะมากไหมครับ
num_navanakorn
21-05-2012, 01:45
จะให้ดีน้าต้องลองขับเองครับ เเล้วเอาที่ชอบครับ.....
CNG 128 แรงม้า ส่วน VGTurbo 178 แรงม้า ต่างกัน 50 แรงม้า (ผมว่าห่างกันเยอะนะ) ต้องลองครับแล้วจะรู้
กรุงเก่า
21-05-2012, 15:54
:Banane48:เครื่องดีเซล จะได้เปรียบในเรื่องของแรงบิด แรงทอร์ค และอัตราเร่งอ่ะครับ พูดง่ายๆ คือ จะดีในแง่ของการที่ใช้บรรทุก การขับในที่ลาดชัน หรือขรุขระ และกำลังอัดที่สูงกว่าอ่ะครับ ส่วนตัวเครื่องเบนซิล จะได้เปรียบในการ ประหยัด เสียงเครื่องยนต์ที่เงียบ นุ่ม ขับสบายในสไตล์แบบว่า เรื่อยๆ ไม่รีบร้อน หรือต้องการความจัดจ้าน และจี๊ดจ้านของเครื่องยนต์มากอ่ะครับ
:6 5:สรุป ต้องลองไปขับดูเองครับ ลองวัดในเสียงเครื่องยนตืที่มันต่างกันมาก อัตราเร่ง ที่ต่างกัน แล้วลองถามใจตัวเราเองดูครับ ว่าแบบไหนโดนใจเราที่สุดอ่ะครับ
ด้วยความเคารพครับ:19 4:
newton123
21-05-2012, 16:08
ส่วนตัวนะครับ...รถผม vg 4x4 วิ่ง เต็มถังประมาณ 63 ลิตร (x31บาท = 1953บาท) วิ่งแบบประหยัด ได้ประมาณ 800 กิโล..เรื่องพละกำลังเหลือๆครับ
เคยใช้ LPG triton cab ตัวเตี้ย น้ำมันประมาณ 10 กิโล/ลิตร (63 x 10 = 630 กิโล)(63 x 34บาท/ลิตร = 2142 บาท)
แก๊สเต็มถัง (เมื่อก่อนตอนแกส 11 บาท กว่า) เต็มถัง 500 บาท วิ่งได้ประมาณ 380 กิโล
พละกำลังไปได้ทั่วไทยครับ ขึ้นเขาลงห้วย (ผมใช้น้ำมันร่วมกับแกสเดือนละถัง ผมวิ่งสลับแก๊ส 100 กิโล ขับ
น้ำมัน 10 กิโล ทุกวันนี้น้องใช้รถบรรทุกของขึ้นเหนือง ลงใต้ จะสองแสนโลแล้ว ยังใช้ได้ปกติ ครับ)
เป็นข้อมูลในการตัดสินใจครับ
ผมจองพลัส 4 ประตูเบนซิลไว้ครับ วิ่งทุกวันไปทำงาน วันละ 40 กิโล ไม่รีบไม่เน้นบรรทุกเพราะ 4 ประตูกระบะเหลือพื้นที่น้อย ขึ้นเขาคงไม่มีโอกาศเท่าไหร่เพราะชอบทะเลมากกว่า 555 ถ้าเป็น CAB ผมเล่น vg เอาไว้เผื่อได้บรรทุกครับ เบนซิลก็มีบรรทุก 2 ตัน นะ แต่แรงยังไงก็ไม่เท่าดีเซลครับแต่ใช้งานได้
:Banane48:เครื่องดีเซล จะได้เปรียบในเรื่องของแรงบิด แรงทอร์ค และอัตราเร่งอ่ะครับ พูดง่ายๆ คือ จะดีในแง่ของการที่ใช้บรรทุก การขับในที่ลาดชัน หรือขรุขระ และกำลังอัดที่สูงกว่าอ่ะครับ ส่วนตัวเครื่องเบนซิล จะได้เปรียบในการ ประหยัด เสียงเครื่องยนต์ที่เงียบ นุ่ม ขับสบายในสไตล์แบบว่า เรื่อยๆ ไม่รีบร้อน หรือต้องการความจัดจ้าน และจี๊ดจ้านของเครื่องยนต์มากอ่ะครับ
:6 5:สรุป ต้องลองไปขับดูเองครับ ลองวัดในเสียงเครื่องยนตืที่มันต่างกันมาก อัตราเร่ง ที่ต่างกัน แล้วลองถามใจตัวเราเองดูครับ ว่าแบบไหนโดนใจเราที่สุดอ่ะครับ
ด้วยความเคารพครับ:19 4:
ขอบคุณครับน้า ช่วยเรื่องการตัดสินใจได้เยอะ เดี๋ยวจะหาเวลาไปลองขับทั้ง 2 รุ่นเลยครับ
ผมจองพลัส 4 ประตูเบนซิลไว้ครับ วิ่งทุกวันไปทำงาน วันละ 40 กิโล ไม่รีบไม่เน้นบรรทุกเพราะ 4 ประตูกระบะเหลือพื้นที่น้อย ขึ้นเขาคงไม่มีโอกาศเท่าไหร่เพราะชอบทะเลมากกว่า 555 ถ้าเป็น CAB ผมเล่น vg เอาไว้เผื่อได้บรรทุกครับ เบนซิลก็มีบรรทุก 2 ตัน นะ แต่แรงยังไงก็ไม่เท่าดีเซลครับแต่ใช้งานได้
พลัส 4 ประตูเบนซิล ได้ส่วนลดเยอะป่าวครับ
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้นะครับ ผมตัดสินใจตั้งนาน ระหว่าง สองตัวนี้ ลังเล อยู่หลายเดือน
สุดท้าย ด้วยความที่เดือนๆนึง ผมต้องใช้รถมากว่า ห้าพัน กิโล เลยตัดสินใจไปจอง เบนซิน มาแล้วครับ
กะว่าจะเอามาติด แอลพีจี ไม่รู้ว่าผมคิดถูกหรือผิดอย่างไร ก็ไม่รู้ นะวันนี้จองไปแล้ว แต่ต้องรออีกสองเดือน กว่าจะได้รถ
ตอนนี้ก็ยัง สองจิตสองใจอยู่เลย :i42:
MiNi_XXL
22-05-2012, 18:20
เผื่อช่วยได้ครับ
ทดสอบ เบนซิล CNG http://www.thaidriver.com/2010/totalnews.php?id=2079
ทดสอบ VG Turbo http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROallYSXdNVEEyTURJMU5BPT0=
VG Turbo + CNG http://www.ngv-development.com/index.php?mo=3&art=41958910
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้นะครับ ผมตัดสินใจตั้งนาน ระหว่าง สองตัวนี้ ลังเล อยู่หลายเดือน
สุดท้าย ด้วยความที่เดือนๆนึง ผมต้องใช้รถมากว่า ห้าพัน กิโล เลยตัดสินใจไปจอง เบนซิน มาแล้วครับ
กะว่าจะเอามาติด แอลพีจี ไม่รู้ว่าผมคิดถูกหรือผิดอย่างไร ก็ไม่รู้ นะวันนี้จองไปแล้ว แต่ต้องรออีกสองเดือน กว่าจะได้รถ
ตอนนี้ก็ยัง สองจิตสองใจอยู่เลย :i42:
ทำไมไม่ซื้อตัวที่ติด cng มาจากโรงงานละครับ?
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้นะครับ ผมตัดสินใจตั้งนาน ระหว่าง สองตัวนี้ ลังเล อยู่หลายเดือน
สุดท้าย ด้วยความที่เดือนๆนึง ผมต้องใช้รถมากว่า ห้าพัน กิโล เลยตัดสินใจไปจอง เบนซิน มาแล้วครับ
กะว่าจะเอามาติด แอลพีจี ไม่รู้ว่าผมคิดถูกหรือผิดอย่างไร ก็ไม่รู้ นะวันนี้จองไปแล้ว แต่ต้องรออีกสองเดือน กว่าจะได้รถ
ตอนนี้ก็ยัง สองจิตสองใจอยู่เลย :i42:
เดือนละ 5000 โล คิดไม่ผิดหรอกครับ แก๊สประมาณ 9000-10000 ถ้าน้ำมันก็ 13000+
ทำไมไม่ซื้อตัวที่ติด cng มาจากโรงงานละครับ?
ตอนนี้ขับอยู่ครับ เป็นตัวแค๊ป เป็นคันของบริษัทฯ นะครับ
ขี้เกียจรอเติมแก๊ส ครับ คิวยาวเกิน แล้วโซนอิสานที่วิ่งทำงาน ปั้มก็จำกัดครับ
ปล.เหตุผลสำคัญคือแถวบ้านไม่มีปั้ม แก๊ส เอ็นครับ
เดือนละ 5000 โล คิดไม่ผิดหรอกครับ แก๊สประมาณ 9000-10000 ถ้าน้ำมันก็ 13000+
แล้วถ้าเป็นดีเซล ละครับ น่าจะอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ
vileness
24-05-2012, 19:46
vg turbo ได้ประมาณ 13 โล/ลิตรที่ความเร็ว 110 กม/ชม. แรงที่สุดในกระบะเดิมๆที่มีอยู่ในตอนนี้ จับเวลาโดยคุณจิมมี่นะครับ ส่วน ตัวเบนซิลผมขับอยู่ ตัว PLUS 4D กินอยู่ที่ 8 โล/ลิตร และเป็นกระบะที่เต่าที่สุดในกระบะที่มีอยู่ในปัจจุบัน ถ้าวิ่งเยอะไม่เกี่ยงค่าน้ำมันก็ VG แต่ถ้าจะออกมาประหยัด เอาไปติดแก็ส ไม่เน้นความเร็ว ออกตัวช้ากว่าเวฟ 100 นิดนึง ก็จัดตัวเบนซิลเลยครับ ช้าแต่ว่าไม่ใช่จะขึ้นเขาไม่ไหวนะครับผมเอาไปลุยทับเบิกมาแล้วแก็สตลอดทางครับ
vileness
24-05-2012, 19:49
อันนี้ตัว VG โดยละเอียดเลยครับแล้วจะรู้ว่าใครแรงกว่าใคร อิอิ ดูเกียร์ออโต้นะครับ 0-100 สิบวิเอง
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3806:%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-Mitsubishi-TRITON-PLUS-2-5-VG-Turbo-178-PS-(5MT-5AT)-%E0%B8%96%E0%B8%B6%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B8%A8%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%88-%E0%B9%81%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B9%82%E0%B8%A1%E0%B8%A2%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B9%E0%B9%88&catid=78:pickup-truck&Itemid=97 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3806:%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-Mitsubishi-TRITON-PLUS-2-5-VG-Turbo-178-PS-(5MT-5AT)-%E0%B8%96%E0%B8%B6%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B8%A8%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%88-%E0%B9%81%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B9%82%E0%B8%A1%E0%B8%A2%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B9%E0%B9%88&catid=78:pickup-truck&Itemid=97)
vg turbo ได้ประมาณ 13 โล/ลิตรที่ความเร็ว 110 กม/ชม. แรงที่สุดในกระบะเดิมๆที่มีอยู่ในตอนนี้ จับเวลาโดยคุณจิมมี่นะครับ ส่วน ตัวเบนซิลผมขับอยู่ ตัว PLUS 4D กินอยู่ที่ 8 โล/ลิตร และเป็นกระบะที่เต่าที่สุดในกระบะที่มีอยู่ในปัจจุบัน ถ้าวิ่งเยอะไม่เกี่ยงค่าน้ำมันก็ VG แต่ถ้าจะออกมาประหยัด เอาไปติดแก็ส ไม่เน้นความเร็ว ออกตัวช้ากว่าเวฟ 100 นิดนึง ก็จัดตัวเบนซิลเลยครับ ช้าแต่ว่าไม่ใช่จะขึ้นเขาไม่ไหวนะครับผมเอาไปลุยทับเบิกมาแล้วแก็สตลอดทางครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
pong chiang rai
11-06-2012, 16:36
กำัลังหาข้อมูลเหมือนกันครับ
แหม........เลือกอยากจริงๆด้วย
กำลังจะจองเหมือนกันครับ 2จิต2ใจเหมือนกัน แต่คงต้องเอาประหยัดไว้ก่อน เลือกตามสภาพการใช้งานในชีวิตประจำวันครับ
ผม พลัส4ประตู cng อืดแตประหยัดเหมาะกับยุคนี้:kapook-17201-6012:
น้า เอาตัวเบนซิลไปติด lpg ตำตอบคือประหยัด
เอาตัวเบนซิล ไปใส่เทอร์โบ+อินเตอร์ คำตอบคือแรง
ได้สมการ ประหยัด+แรง ....
เบนซิล+เทอร์โบ+lpg = แรงส์แบบประหยัด คริๆๆๆๆ
เบนซิล+เทอร์โบ+lpg = แรงส์แบบประหยัด คริๆๆๆๆ
ใช้ในชีวิตประจำวันของน้าแก๊สได้กี่โลลิตรครับ แล้วใช้น้ำมันร่วมด้วยได้กี่โลลิตรครับผม
parinho10
05-09-2012, 20:57
มารอคำตอบด้วยคนครับ กำลังตัดสินใจภายในเดือน-2เดือนนี้ เพราะเห็นเพื่อนที่เคบขับอยู่บอกว่า ขึ้นสะพานอืดมากแทบไม่ไหว ไม่อยากจะเชื่อแต่ก็หวั่นๆครับ เพราะใจอยากได้ประหยัดเพราะ ผ่อนรถแล้วกลัวจะไม่ได้ไปไหนเพราะจะไม่เหลือค่าน้ำมันt_t
Cng แน่ๆเลย ต้องรอเติมแก๊สนาน
เพิ่อนกันใช้อยู่แถวอีสาน ติด lpg ครับ เฉลี่ย กม. ละ 1.80 บาทครับ ยังไม่รวมค่านำมันครับ
ผมใช้ plus a/t ติดหลังคาไฟเบอร์ ขับที่ความเร็ว 110 - 160 ค่าน้ำมัน เฉลี่ย กม. ละ 3 บาทครับ
autoart_jack
13-09-2012, 22:55
เครื่องเบนซินมันอืดขนาดออกตัวช้ากว่าเวฟร้อยเลยเกรอครับน้า
เหอๆๆ
ผมเลือก 2.4 เบนซินครับ
พรุ่งนี้จะไปติด CNG ครับ
1 เรื่องปั๊ม ผมสะดวกเรื่องปั๊ม CNG ครับ บ้านอยู่แถวรังสิต เดินทางไปทำงานไป-กลับ 60กม
ขาไปผ่าน 2 ปั๊ม ขากลับผ่าน 1 ปั๊ม ไม่มีปัญหาเรื่องรอเติมด้วย แรงดันก็ดีเติมได้เยอะ
2 ผมใช้เป็นรถเพื่อการเดินทางคนเดียวประมาณ 95% ไม่ต้องบรรทุก ดังนั้นไม่ต้องการกำลังหรือทอร์กมาก
3 ผมไม่ได้ไปแข่ง ควอเตอร์ไมล์ ดังนั้นไม่แน้นต้องออกตัวเร็ว
4 ผมวิ่งเร็งไม่เกิน 140 กม/ชม คันนี้ก็สามารถทำได้ครับ
5 ถ้าต้องขึ้นทางลาดชันมาก ก็กดเลือกเป็นน้ำมันได้ กำลังก็ไม่ได้ด้อยอะไรมากมาย ผมใช้เกียร์ 2 ก็ยังสามารถขึ้นได้แบบไม่ต้องลุ้น
6 ผมเคยใช้โคโลร่า สามห่วง ผมก็ติด LPG ระบบดูด , เบนซ์ E280 ติด CNG ,รถภรรยา new Altis ติด CNG ผมมีมีโอกาศทีจะเลือกพลังงานทางเลือกครับ
คนที่เคยใช้รถติด Gas จะไม่ค่อยจะยอมใช้น้ำมันให้เปลืองเงินหรอกครับ ยกเว้นเดินทางต่างจังหวัดถ้าต้องรอก็ไม่เติม เติมก็ได้น้อย
ทั้งหมดคือเหตุผลที่ผมเลือกใช้ CNG ครับ
คุณกับผมปัจจัยในการตัดสินใจแตกต่างกันครับ ก็ลองพิจารณาดูครับ
ผมก็ใช้cngประหยัดมากมายเพราะแถวบ้านปั้มเยอะไม่ต้องรอแต่มันก็มีข้อเสียคืออืดอาจจะไปทันใจในเวลารีบเร่งแต่ก็เฉพาะตอนออกตัวเท่านั้นพอวิ่งลอยตัวก็ชิวๆความอืดแลกกับประหยัดถือว่าคุ้มมากคับ
อยู่ที่ีการใช้งานครับน้า
ถ้าใช้งานมากเน้นประหยัด 2.4
ไม่มากไม่บ่อย 2.5 ครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.