PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : อาการครัช ใกล้หมดอายุ



somdach tiansoo
21-05-2012, 21:37
ขอความรู้ น้าๆที่มีประสบการณ์ครับ ผมอยากรู้ว่าอาการครัช ใกล้จะหมด อาการมันจะเป็นยังไงครับ แล้วอายุการใช้งานจริงๆของมันอยู่ได้กี่โลครับ และเปลี่ยนที่ศูนย์ ยกชุดราคาเท่าไหร่ครับ มีวิธีและมีเทคนิคการขับขี่ ให้ช่วยถนอมครัชยังไงบ้างครับ ขอความรู้หน่อยครับ พลัสครับ:bananapartyhat:

iamday
21-05-2012, 21:53
ไม่เลียครัช ไม่ออกตัวกระชาก
แต่ก็ยังดัง ชวนเข้านี่เลยครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=41451

กรุงเก่า
21-05-2012, 22:06
:97 2:อาการคือออกตัวแล้วเหมือนคลัทช์มันไม่จากอ่ะครับ ภาษาช่างเค้าเรียกว่า คลัทช์มันอมอ่ะครับ หรือไม่ก็ลองกดตอนเกียร์ 4 ดูอ่ะครับ แล้วกดยาวๆ ถ้ารอบมันมาสูงประมาณ สามพันเกือบถึงสี่พันรอบ เสียงเครื่องมันคำรามลากยาวๆๆ แต่ล้อมันไม่หมุนตามเสียง ให้สันนิฐานไว้คร่าวๆ ได้เลยครับ ว่าคลัทช์จะหมดแล้วอ่ะครับ หรือไม่ก็ลองง่ายๆ เลยครับ จอดอยู่นิ่งๆ แล้วปั๊มออกตัวดูครับ ถ้าออกเกียร์หนึ่ง แล้วกดปั๊มออก ถ้ากดออกแล้ว ล้อไม่ฟรี ทั้งที่กดเต็มๆ นั่นก้คือผ้าคลัทช์มีอาการใกล้หมดแล้วหล่ะครับ:emo085if7:
ด้วยความเคารพครับ..:16 3:

aaa5831
22-05-2012, 11:37
:97 2:อาการคือออกตัวแล้วเหมือนคลัทช์มันไม่จากอ่ะครับ ภาษาช่างเค้าเรียกว่า คลัทช์มันอมอ่ะครับ หรือไม่ก็ลองกดตอนเกียร์ 4 ดูอ่ะครับ แล้วกดยาวๆ ถ้ารอบมันมาสูงประมาณ สามพันเกือบถึงสี่พันรอบ เสียงเครื่องมันคำรามลากยาวๆๆ แต่ล้อมันไม่หมุนตามเสียง ให้สันนิฐานไว้คร่าวๆ ได้เลยครับ ว่าคลัทช์จะหมดแล้วอ่ะครับ หรือไม่ก็ลองง่ายๆ เลยครับ จอดอยู่นิ่งๆ แล้วปั๊มออกตัวดูครับ ถ้าออกเกียร์หนึ่ง แล้วกดปั๊มออก ถ้ากดออกแล้ว ล้อไม่ฟรี ทั้งที่กดเต็มๆ นั่นก้คือผ้าคลัทช์มีอาการใกล้หมดแล้วหล่ะครับ:emo085if7:
ด้วยความเคารพครับ..:16 3:


อย่ายกล้อบ่อยจิ่ ครัชจะได้ทนๆ....5555

oaddao
22-05-2012, 11:41
ตามนั้นครับ รอบไปแต่ล้อไม่ไป

Ttriton
22-05-2012, 13:37
รถผมที่เคยมีอาการ ตอนวิ่งเกียร์ 4 แล้วกดแซงกะทันหัน เสียงเครื่องมันเร่งขึ้นเร็วกว่าปกติ แต่ความเร็วรถไม่ขึ้นตามน่ะครับ....คลัชหมดเร็วหรือช้า น่าจะอยู่ที่การใช้งาน อุปนิสัยการขับขี่ ไม่เลียมาก ไม่กระแทกมาก การวางเท้าซ้ายในตำแหน่งที่วิศวกรเค้าจัดเตรียมไว้ให้ นะผมว่า

กรุงเก่า
22-05-2012, 13:55
อย่ายกล้อบ่อยจิ่ ครัชจะได้ทนๆ....5555
:40:55555+ ไม่ได้ยกเว๊ยยย อีเอ๋ มัวแต่ยกอย่างอื่นแทนอ่ะดิแกร กร๊ากๆๆๆๆๆๆ:nanahump:
ด้วยความเคารพครับ...:98 2:

chairat_k
22-05-2012, 16:25
ใกล้หมดเหมือนกัน มาพร้อมรถ 360000 โล

somdach tiansoo
22-05-2012, 19:51
โหใช้ได้ถึง สามแสนหกหมื่น โลเลยหรือครับ

chairat_k
23-05-2012, 15:52
โหใช้ได้ถึง สามแสนหกหมื่น โลเลยหรือครับ
ของเค้าดีจริง จ้า รถเดิมๆ
154741

witsanu06
27-05-2012, 18:17
ของเค้าดีจริง จ้า รถเดิมๆ
154741

ป๊าดดดด วิ่งสามแสนกว่า รถกี่ปีครับพี่

chairat_k
28-05-2012, 08:48
ออกรถตุลาคม 2549 ( 4 ตู 4wd 06)

วันชัย
28-05-2012, 16:28
ของผมสงสัย ครัชจะหมดหรือป่าว เกียร์ 4 140 รอบ 4000 rpm พอสับเกียร์ 5 ไม่ไปต่แล้ว ใด้ 140 เอง รอบ 4000 rpm ครัช จะไปแล้วหรืป่าวครับ รถผม 100,078 โล

chairat_k
28-05-2012, 16:47
เปลี่ยนสายพาน ไทม์มิ่ง มายังครับ บางทีสายพานหย่อนก็ได้ รอบวืด แสนโลคลัชน่าจะมีสภาพเดิมนะหากรถเดิมๆ ปกติคลัชกว่า 3แสนโล ครับ แต่ลูกปืนหรือองค์ประกอบอื่น อาจไม่ทน
1.ชุดไทม์มิ่ง ทุกแสน ยืดได้กว่า 1.5แสน แล้วแต่การใช้งาน ขับเร็วไปเร็ว
2.คลัช เป็นไปได้กรณีเดียวคือ ซีลข้อเหวี่ยงตัวหน้าหรือหลัง สึกไอน้ำมันเครื่องออก ไปเกาะแผ่นคลัช ทำให้วืดดดด ปกติทนมือทนเท้าครับ
3.เกียร์4 พัง อันนี้ไม่อยากให้เป็น
4.ลงโปร 3.2 มาเปล่า กล่องรวน มันวืดเหมือนเกียร์at ที่เกียร์4 คิดเอาเองไม่มีในรายงานแค่สงสัย ครับ เลินนิ่งน่าหายหากกล่องปกติดีอยู่

iamday
28-05-2012, 17:06
ป๊าดดดด วิ่งสามแสนกว่า รถกี่ปีครับพี่

คิดง่ายๆ
น้ำมัน กิโลละ 2.5 บาท
เป็นเงิน O_o ขนาดนั้นเลยหรอครับเนี่ย!!!

นี่ยังไม่รวมต้องเปลี่ยนนู่นเปลี่ยนนี่อีกนะครับ ^^"

โอ๊ตขับสอง
28-05-2012, 17:13
ตอนนี้ผมเป็นอยู่คือรอบสูงเกือบ4000แต่รถยังอืดอยู่น่ะครับ แค่แสนสองเอง

aaa5831
29-05-2012, 13:28
บางทีอาการที่ว่า เสียงไปแต่ล้อไม่ไปเนี่ย
อาจเป็นที่เจ้าของรถก็ได้นะคร้าบบบ...
รถแรงไม่พอ ก็ต้องรอมีกะตังค์.....55555