แสดงเวอร์ชันเต็ม : ถามสปริงหน้าโดบินสัน
mafia-triton
31-05-2012, 23:10
รบกวนถามน้าๆหน่อยคับ คือสปริงโดบินสันใส่คู่หน้าแบบยกสูงกว่าสปิงเดิมประมาณซัก 1" มีไหมแล้วใช้เบอร์อะไรคับสำหรับพลัส แล้วสปริงยกหน้ามียี่ห้ออื่นอีกหรือป่าว
ตอนนี้ท้ายมันโด่งหน้ามันทิ่มลง :m0027:
MiNi_XXL
01-06-2012, 00:07
ใส่สปริงโด ของ 3.2 สูงขึ้นทันทีครับ เกือบสองนิ้ว
mafia-triton
01-06-2012, 06:24
ของตัว 3.2 ใส่พลัสมันไม่แข็งไปหรอคับ
chairat_k
01-06-2012, 08:22
อยากได้ตัวยก 1 นิ้ว พลัส ก็น่าเป็นเบอร์ c43 192 ลองหาข้อมูลอีกทีนะไม่แน่ใจอีกตัว 198
ส่วนตัวคิดว่า 186 188 190 ไม่เหมาะกับพลัส ชัวร์
อยากได้ตัวยก 1 นิ้ว พลัส ก็น่าเป็นเบอร์ c43 192 ลองหาข้อมูลอีกทีนะไม่แน่ใจอีกตัว 198
ส่วนตัวคิดว่า 186 188 190 ไม่เหมาะกับพลัส ชัวร์
เบอร์ 198 สูงเท่าสปริงเดิมติดรถครับ สำหรับพลัสตรงรุ่น
เบอร์ 192 ยก 30 มิล หรือประมาณ 1 นิ้วครึ่งครับ ใส่ใน 2.5 โฟว์
ส่วนยก 30 มิล ตรงรุ่นพลัสไม่ทราบเหมือนกันว่าเบอร์ไหน ไม่ได้โทร.ไปที่สายไหมนานแล้วครับ
http://www.dobinsonsprings.com/docs/catalogues/4x4/pdf/MITS-59.pdf
ลองดู...
mafia-triton
01-06-2012, 14:51
เบอร์ 192 ยก 30 มิล ใส่แล้วหน้ามันจะสูงกว่าหลังไหมเนี้ย ถ้าด้านหลังผมไม่ได้ยกเพิ่มเอาแบบเดิมๆเลยคับ
เพราะดูจากแคทตาลอกสเปกตามเบอร์แล้ว ไม่มีเบอร์อื่นเลย
ขอบคุณน้าๆทุกท่านๆน่ะคับ สำหรับข้อมูล
กลัวว่าซื้อมาใส่แล้วจะใช้ไม่ได้
chairat_k
01-06-2012, 17:03
หน้าหลังต่างกันประมาณ 5 ซม. ใส่ได้ครับ แต่โช็คเดิมคงไม่เหมาะ เพราะ 192 ทางโดบินสัน wc ออกแบบมาเข้าคู่กับตัวปรับสตรัท หรือตัวทวิน ทูป
ความสูงจิงที่ได้หากใส่พลัส ประมาณ 2.5-3 ซม.
MiNi_XXL
01-06-2012, 18:34
ไอ้ที่ใส่อยู่กับรถอ่ะ ของปา 3.2 ได้รับอนุเคราะห์มา ใส่แล้วมันดีีดขึ้นเห็น ๆ เลยอ่ะ ไม่แข็งจ้า
badbhoom
01-06-2012, 18:47
คัดลอกจากเพือนบ้านเรามาฝากครับ
ขอขอบคุณเว็บปาเจโร่่สปอร์ตไทยแลนด์ครับ
สปริง Dobinson เบอร์ C43 198
สูงกว่าเดิม 30 มม. ใส่แล้วสูงขึ้นประมาณ 20 - 25 มม. ให้ฟิลลิ่งแนวนุ่ม แน่น หนึบดีมากๆ เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบ
ความเร็ว แต่ต้องการนุ่มให้การทรงตัวดีมากๆ ไม่แข็ง ไม่กระด้าง ไม่เด้ง แน่น หนึบจริงๆครับ กับล้อ 20 ก็ยังตอบรับได้ดี มากๆสปริง Dobinson เบอร์ C43 198
สูงกว่าเดิม 30 มม. ใส่แล้วสูงขึ้นประมาณ 20 - 25 มม. ให้ฟิลลิ่งแนวนุ่ม แน่น หนึบดีมากๆ เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบ
ความเร็ว แต่ต้องการนุ่มให้การ สปริง Dobinson เบอร์ C43 198
สูงกว่าเดิม 30 มม. ใส่แล้วสูงขึ้นประมาณ 20 - 25 มม. ให้ฟิลลิ่งแนวนุ่ม แน่น หนึบดีมากๆ เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบ
ความเร็ว แต่ต้องการนุ่มให้การทรงตัวดีมากๆ ไม่แข็ง ไม่กระด้าง ไม่เด้ง แน่น หนึบจริงๆครับ กับล้อ 20 ก็ยังตอบรับได้ดี มากๆทรงตัวดีมากๆ ไม่แข็ง ไม่กระด้าง ไม่เด้ง แน่น หนึบจริงๆครับ กับล้อ 20 ก็ยังตอบรับได้ดี มากๆ
คัดลอกจากเพือนบ้านเรามาฝากครับ
ขอขอบคุณเว็บปาเจโร่่สปอร์ตไทยแลนด์ครับ
สปริง Dobinson เบอร์ C43 198
สูงกว่าเดิม 30 มม. ใส่แล้วสูงขึ้นประมาณ 20 - 25 มม. ให้ฟิลลิ่งแนวนุ่ม แน่น หนึบดีมากๆ เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบ
ความเร็ว แต่ต้องการนุ่มให้การทรงตัวดีมากๆ ไม่แข็ง ไม่กระด้าง ไม่เด้ง แน่น หนึบจริงๆครับ กับล้อ 20 ก็ยังตอบรับได้ดี มากๆสปริง Dobinson เบอร์ C43 198
สูงกว่าเดิม 30 มม. ใส่แล้วสูงขึ้นประมาณ 20 - 25 มม. ให้ฟิลลิ่งแนวนุ่ม แน่น หนึบดีมากๆ เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบ
ความเร็ว แต่ต้องการนุ่มให้การ สปริง Dobinson เบอร์ C43 198
สูงกว่าเดิม 30 มม. ใส่แล้วสูงขึ้นประมาณ 20 - 25 มม. ให้ฟิลลิ่งแนวนุ่ม แน่น หนึบดีมากๆ เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบ
ความเร็ว แต่ต้องการนุ่มให้การทรงตัวดีมากๆ ไม่แข็ง ไม่กระด้าง ไม่เด้ง แน่น หนึบจริงๆครับ กับล้อ 20 ก็ยังตอบรับได้ดี มากๆทรงตัวดีมากๆ ไม่แข็ง ไม่กระด้าง ไม่เด้ง แน่น หนึบจริงๆครับ กับล้อ 20 ก็ยังตอบรับได้ดี มากๆ
ใส่ในพลัสความสูงไม่เพิ่มขึ้นนะน้า ผมเคยอ่านเจอใส่ในปาแล้วทำไมมันสูงขึ้น ยังงงจนถึงทุกวันนี้
ตามความคิดผมนะพอเค้าใส่เสร็จผมว่าเค้าไม่ได้นวดสปริงแน่เลย ถ้าไม่นวดมันก็สูงขึ้นจริง
ของผมตอนเปลี่ยนมันก็สูงขึ้นประมาณ 2 เซ็น พอใส่เสร็จออกตัวรถให้แรงแล้วเบรคให้หัวทิ่มสัก 3-4 รอบ มันก็จะยุบลงมาเองครับ
chairat_k
02-06-2012, 08:53
192 สำหรับยกจ้า 1 นิ้ว บ่าโช็คล่างเท่าเดิม
198 เหมาะกับ พลัส 2.4 2.5 แค็ปหรือ 4 ประตู จริงๆแล้วออกมาแนวเบนซิล และคนชอบนุ่ม
186 4 ประตู 4wd 2.5 กระด้างหน่อย 3.2 นุ่ม ถ้าใส่สเปเซอร์หัวโช็คกระด้งพอสมควรถึงมาก
188 4wd ที่มีกันชนหน้า น้ำหนักรวม 50 ไม่เกิน 70 กก.
190 4wd ที่มีการแต่งแนวฮาดคอร์ หน่อย รวมๆ100 กก.
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.