แสดงเวอร์ชันเต็ม : 170 ไฟเครื่องโชว์ท่อก็ร้าวครับ
yutthasin
09-06-2012, 20:09
ท่อแทนแคทก็ร้าวครับ ผมงงเลย มันร้าวได้ไงครับ น้าปองhttp://www.thaitritonclub.com/forum/attachment.php?attachmentid=156405&d=1339217225http://www.thaitritonclub.com/forum/attachment.php?attachmentid=156406&d=1339217252
khanlert
10-06-2012, 08:00
:56 2:ทำไหมเป็นแบบนี้อะครับน้า
ดูรอยเหมือนแตกตามรอยเชื่อมเลยอะครับ
yutthasin
10-06-2012, 08:36
:i42:รอผู้เชี่ยวชาญช่วยให้คำตอบหน่อยครับ ผมก็งง
yutthasin
10-06-2012, 12:51
เงียบกันไปเลย ไม่มีใครเลยเหรอครับ :34 5:
khanlert
10-06-2012, 13:21
ปัญหาที่น้าลง นี้ คือ อาการท่อเดิมติดรถเลยหรือครับไม่ได้ปรับแต่งอะไรใช่ไหม
MiNi_XXL
10-06-2012, 13:28
โทรหาปองเลยครับ บางทีอาจจะไม่ได้อยู่หน้าเครื่องอ่ะ
yutthasin
10-06-2012, 14:36
ท่อแทนแคทครับ ใส่แค่ดันรางครับน้า ผมเพิ่งมาเจอตอนผมล้างรถ มันมาเจอไอ้ตอนที่รถผมไฟเครื่องโชว์ตอนวิ่ง 170 พอดีครับ เลยยังเดาไม่ออกว่าไฟโชว์เพราะท่อด้วยหรือป่าว ถ้าไม่เห็นเสียก่อน มีโอกาสขาดระหว่างเดินทางแน่นอนครับ ช่วงนี้ รถผมมีแต่ปัญหานารำคาญมากเลย เริ่มจะเซงๆกับมันแล้วครับ เหออออออ
yutthasin
10-06-2012, 16:37
ผมไม่ได้มาขอความรับผิดชอบอะไรหรอกครับ ผมเข้าใจดีว่าชิ้นงานทุกๆชิ้น ย่อมมีไม่ดีบ้าง 1/100 ประมาณนั้น ซึ่งชิ้นนั้นอาจจะเกิดจากการผลิตที่ไม่เรียบร้อยเท่าที่ควร ผมให้ร้านแถวบ้านเชื่อมอุดให้แล้วครับ ผมแค่อยากรู้ความเห็นของน้าๆก็เท่านั้นครับ แต่ก็ไม่ค่อยมีใคร comment เลย มิได้มีเจตนาที่จะทำให้ผู้ขายเสื่อมเสียแต่ประการใดครับ. ด้วยความเคารพ ขอบพระคุณครับ
black_white
10-06-2012, 17:00
ผมไม่ได้มาขอความรับผิดชอบอะไรหรอกครับ ผมเข้าใจดีว่าชิ้นงานทุกๆชิ้น ย่อมมีไม่ดีบ้าง 1/100 ประมาณนั้น ซึ่งชิ้นนั้นอาจจะเกิดจากการผลิตที่ไม่เรียบร้อยเท่าที่ควร ผมให้ร้านแถวบ้านเชื่อมอุดให้แล้วครับ ผมแค่อยากรู้ความเห็นของน้าๆก็เท่านั้นครับ แต่ก็ไม่ค่อยมีใคร comment เลย มิได้มีเจตนาที่จะทำให้ผู้ขายเสื่อมเสียแต่ประการใดครับ. ด้วยความเคารพ ขอบพระคุณครับ
ผมเห็นด้วยกับน้า yutthasin เพราะว่าถ้ามีปัญหาอะไรจะได้มาแชร์ความคิดเห็นกัน..อาจจะมีคนรู้บ้าง..ไม่รู้บ้างก็ไม่เห็นเป็นไรเลย..ใครเจอปัญหาไรมาก็ดีแล้วครับ..ถ้ามีคำตอบก็จะได้แก้ไขได้..(สำหรับคนที่เจอปัญหาเดียวกันนะครับ)..จะ1ใน100 ยังไงผมว่าก็ไม่ควรเกิดขึ้นหรอกครับ..เพราะมันเป็นความรับผิดชอบของ..บริษํท..(ในกรณีที่มันเกิดขึ้นแล้วเราเจอปัญหา)..สู้ๆครับน้า...
ผมไม่ได้มาขอความรับผิดชอบอะไรหรอกครับ ผมเข้าใจดีว่าชิ้นงานทุกๆชิ้น ย่อมมีไม่ดีบ้าง 1/100 ประมาณนั้น ซึ่งชิ้นนั้นอาจจะเกิดจากการผลิตที่ไม่เรียบร้อยเท่าที่ควร ผมให้ร้านแถวบ้านเชื่อมอุดให้แล้วครับ ผมแค่อยากรู้ความเห็นของน้าๆก็เท่านั้นครับ แต่ก็ไม่ค่อยมีใคร comment เลย มิได้มีเจตนาที่จะทำให้ผู้ขายเสื่อมเสียแต่ประการใดครับ. ด้วยความเคารพ ขอบพระคุณครับ
ครับน้ามาช่วยเดานะครับ
1เป็นไปได้ที่บางที่หน้าแปรนที่จะยึดต่อไม่ตรงแนวท่อท่อนล่างฝืนบิดตัว ร้อนแล้วมีแรงบิดจนเนื้อท่อเลสฉีดได้
2ตรงแผลที่ร้าวมันมีเชื่อมขาจับยึดแผ่นกันร้อนมันน่าจะยืดหดตัวความร้อนลดลงได้ไม่เท่ากัน(รอยเชื่อมขายึดยังไงก็หนากว่าเนื้อท่อโลหะคนละชนิดคลายความร้อนไม่เท่ากัน)สังเกตรอยเชื่อมระหว่างท่อด้วยกันเป็นเนื้อเลสไม่มีแผลร้าว
3ถึงจะเอาไปอุดมาแล้วมันก็มีโอกาสที่จะร้าวเลยแผลนั้นไปอีก ใน เมื่อท่อที่ถูกดัดโค้งมา(มันเป็นไปได้ไม่ทุกเส้น)ที่เนื้อโลหะมันถูกยึดผิวออกไป จุดนี้มันร้อนมากๆร้อนถึงแดงเลยแต่เราไม่เห็นมันอยู่ในฝากระโปง
**เป็นไปได้ไม่ผิดกติกาที่มีการผิดพลาดจากการทำมือ คนขายเอามาขายบอกต่อกันแค่นั้น มีปัญหาตาปองเคลียได้ครับ **
ครับน้ามาช่วยเดานะครับ
1เป็นไปได้ที่บางที่หน้าแปรนที่จะยึดต่อไม่ตรงแนวท่อท่อนล่างฝืนบิดตัว ร้อนแล้วมีแรงบิดจนเนื้อท่อเลสฉีดได้
2ตรงแผลที่ร้าวมันมีเชื่อมขาจับยึดแผ่นกันร้อนมันน่าจะยืดหดตัวความร้อนลดลงได้ไม่เท่ากัน(รอยเชื่อมขายึดยังไงก็หนากว่าเนื้อท่อโลหะคนละชนิดคลายความร้อนไม่เท่ากัน)สังเกตรอยเชื่อมระหว่างท่อด้วยกันเป็นเนื้อเลสไม่มีแผลร้าว
3ถึงจะเอาไปอุดมาแล้วมันก็มีโอกาสที่จะร้าวเลยแผลนั้นไปอีก ใน เมื่อท่อที่ถูกดัดโค้งมา(มันเป็นไปได้ไม่ทุกเส้น)ที่เนื้อโลหะมันถูกยึดผิวออกไป จุดนี้มันร้อนมากๆร้อนถึงแดงเลยแต่เราไม่เห็นมันอยู่ในฝากระโปง
**เป็นไปได้ไม่ผิดกติกาที่มีการผิดพลาดจากการทำมือ คนขายเอามาขายบอกต่อกันแค่นั้น มีปัญหาตาปองเคลียได้ครับ **
เป็นไปได้อย่างที่ป๋าว่า 170 ท่อตรงส่วนนั้นมันร้อนจนแดงเลยแน่ๆ และก็เป็นช่วงที่ดัดงอเป็นไปได้ที่ทำให้เกิดรอยร้าวขึ้นมา
ส่วนเรื่องของผู้จัดจำหน่าย ลองโทรหาคุยปรึกษากันดูครับ ผมไม่ได้มองเรื่องของการต้องรับผิดชอบหรือไม่รับผิดชอบ หรือว่าใครผิดหรือถูก
แต่ผมมองเรื่องกรณีศึกษาว่ามันน่าจะเกิดจากอะไรมากกว่า ช่วยๆกันคิดครับ
MEAW_SAN
11-06-2012, 19:30
ท่อน้าที่เดิน ด้านล่าง เดิมๆป่าวครับ หรือเดินใหม่ทั้งเส้น มีเทเปอร์ หรือข้ออ่อนหรือป่าวครับ ถ้าไม่มีก็เป็นไปได้ว่า เครื่องยนต์ปกติมันสั่นจนเกิดการบิดตัว และจุดที่เปราะบางที่สุดก็จะแตกแบบนี้ครับ
yutthasin
12-06-2012, 06:50
เดินใหม่ทั้งเส้นครับ ไม่มีข้ออ่อนครับ เพราะผมลงหน้าเพลา สั้นๆครับ แต่แขวนยางกันสะบัดไว้หลายจุดครับ ขอบคุณน้าโต้งและน้าๆที่เคารพทุกๆท่านครับ สำหรับความคิดเห็น ขอบคุณครับ
MEAW_SAN
12-06-2012, 09:03
เดินใหม่ทั้งเส้นครับ ไม่มีข้ออ่อนครับ เพราะผมลงหน้าเพลา สั้นๆครับ แต่แขวนยางกันสะบัดไว้หลายจุดครับ ขอบคุณน้าโต้งและน้าๆที่เคารพทุกๆท่านครับ สำหรับความคิดเห็น ขอบคุณครับ
อ่อครับ ถ้าสันก็ไม่น่ามีผลอะไรมาก ยังไงก็รอน้าปองมาชี้แจงอีกที คงยังไม่เห็นกระทู้นะครับ เดี๋ยวเจอแล้วผมจะบอกเขาให้ครับ
yutthasin
12-06-2012, 09:09
ขอบคุณครับ น้าโต้ง
superman
12-06-2012, 12:42
เดินใหม่ทั้งเส้นครับ ไม่มีข้ออ่อนครับ เพราะผมลงหน้าเพลา สั้นๆครับ แต่แขวนยางกันสะบัดไว้หลายจุดครับ ขอบคุณน้าโต้งและน้าๆที่เคารพทุกๆท่านครับ สำหรับความคิดเห็น ขอบคุณครับ
ท่อที่ไม่มีข้ออ่อนมีอัตราสูงครับในเรื่องของการแตกร้าว และก็ขึ้นอยู่กะความหนาของเลสที่ใช้ทำท่อด้วยครับ หนาราคาก็เพิ่มแต่หมดปัญหาเรื่องแตกครับ
น้องขาวมุก
12-06-2012, 14:48
มาแล้วครับ พอดีช่างเขาเห็นเขาโทรมาบอก
ท่อใบนี้มันไม่เดิมๆที่ส่งไปนี่ครับ น้าไปให้ร้านไหนใส่ให้ครับ
จากรูปแรกร้านที่ใส่เขาน่าจะเอาแก็สเผาให้ร้อนแล้วทุบให้ท่อบุบ(สาเหตุที่ทุบเพราน่าจะมาจากเขาอาจจะใช้บล็อกขันซึ่งมันเข้าไม่ได้ เลยทุบเพื่อเพิ่มพื้นที่ แต่เขาทุบมากเกินไปครับ ตรงนี้ใช้ประแจแหวนธรรมดาก็ทำได้ครับ)มันเลยทำให้ตรงจุดนี้เกิดการเปราะบางขึ้นครับ
น้าได้ดูตอนที่ร้านใส่หรือเปล่าครับ ส่วนรูปที่สองไม่สามารถตอบได้นะครับ ว่าร้าวเพราะอะไรไม่เห็นตอนใส่ครับ มันอาจจะมาจากกรณีแรกก็เป็นได้
ผมไม่ได้ตอบแบบปัดความรับผิดชอบนะครับ เพราะช่างที่ทำเขาเป็นคนโทรบอกผมเองว่ามันน่าจะเกิดมาจากแบบนี้
เพราะท่อแคทนี้เคยส่งไปหลายใบแล้วไม่เคยเกิดกรณีแบบนี้ขึ้นครับ
และผมก็เคยเอามาใส่ให้ลูกค้าเองด้วยมือของตัวเองกับประแจทั่วไปที่หาซื้อได้ตามท้องตลาดก็ไม่ต้องทุบท่อเลยครับ
กรณีนี้ผมว่ามาจากร้านที่น้าเขาไปติดตั้งครับ ว่าทำงานแค่พอไปทีครับ เพราะไม่ใช่ของที่ซื้อมาจากร้านเขา
ขออภัยที่มาตอบช้า ผมมีปัญหากับการเข้าเว็บนี้แสนยากเย็นเหลือเกินครับ โพสท์ขอความช่วยเหลือไว้ก็ยังไม่ได้รับการแก้ปัญหาครับ
yutthasin
12-06-2012, 18:13
ที่เขาทุบเพราะใบนี้ใช้ประแจธรรมดาขันไม่ได้เลยครับ มันอยู่มุมด้านในของเครื่อง แล้วรูน๊อตก็ติดกับท่อมากๆ ผมคอยดูช่างเขาทำตลอดครับ แต่สรุปแล้วมันไม่อยู่จริงๆ เพราะน๊อตที่พอขันได้ก็อัดได้ไม่เต็มที่ ทำให้ไอเสียมันรั่ว จึงสรุปกันว่าเอาแกสเป่าแล้วทุบให้มันหลบประแจได้ จึงเป็นอันจบ ใจจริงผมก็ไม่อยากทำให้มันเสียรูปเลยครับ แต่ใบของผมนี้มันไม่ได้จริงๆครับ ซึงผมก็เคยโทรให้คำแนะนำกับน้าปองมาแล้วนิครับ เรื่องรูน๊อตกับท่อ ว่ามันใส่ยาก น้าจำได้ไหมครับ ประมาณปลายปีที่แล้ว . ด้วยความเคารพ ขอบคุณครับ
yutthasin
12-06-2012, 18:25
ส่วนอาการที่ผมวิ่ง 160+ สดุจ 170 ไฟโชว์ ผมว่าอาการเหมือนน้ำมันลงไม่ทัน เพราะรถใส่ดันราง ผมเลยใส่ถัง a จบเลยครับ
เคยเรียน Material Science จำได้ว่ารูปแบบ failure ของวัสดุมีหลายแบบ ถ้าจะวิเคราะห์จริงๆก็ต้องชุดใหญ่อ่ะครับ
ตอนนี้นึกออกแค่ thermal shock อ่ะครับ แบบประมาณว่าขับ 170 และสาดน้ำเข้าไปอ่ะครับ (แต่คิดว่าไม่น่าเกิดขึ้น..)
หรืออาจจะเกิดจาก thermal fatigue เนื่องจากเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวเย็นเป็นประจำ
ปล. ผมเดาล้วนๆครับ 555
ปล. เอกสารแนบ http://siamkaewkumsai.blogspot.com/2010/07/fatigue.html
Lazytime
12-06-2012, 19:59
เคยเจอแต่ใส่โบใหญ่แล้วเฮดเดอร์ร้าวครับโบเดิมไม่เคยเห็นงงครับ
superman
13-06-2012, 10:39
ส่วนอาการที่ผมวิ่ง 160+ สดุจ 170 ไฟโชว์ ผมว่าอาการเหมือนน้ำมันลงไม่ทัน เพราะรถใส่ดันราง ผมเลยใส่ถัง a จบเลยครับ
พี่ไม่ลองเปลี่ยนกรองโซล่าดูอะครับ ใส่ดันรางทำไมต้องใส่ถัง a ผมกลัวจะเสียเงินไม่ถูกจุดนะครับ เพราะรถคนที่เค้าใส่ดันรางกันก็ไม่จำเป็นต้องใส่ถัง a ถ้าผมเข้าใจผิดก็ขออภัยครับ
yutthasin
13-06-2012, 14:50
ดันของผมมันมียกอีก 30% ครับน้าบิ๊ก แต่ใส่แล้วก็รู้สึกดีกว่าเดิมครับ เครื่องสะดุจตอน160+ ก็ไม่เจอแล้ว ปัญหาไฟโชว์ก็ไม่เห็นแล้วครับ แต่ยังไงก็ไม่ลืมเรื่องตัวร้อนที่น้าบิ๊กเคยเตือนแน่ครับ ขอบคุณมากครับสำหรับความคิดเห็น
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.