แสดงเวอร์ชันเต็ม : เป็นน้องใหม่ไทรทัน พลัส เมื่อต้นปี เพียงเดือนเดียว โดนกระทำเยี่ยงคนไม่มีเยื่อใย (ุอุทาหรณ์สำหรับทุกท่าน)
nopparat
22-06-2012, 23:05
ขอให้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับสมาชิกทุก ๆ ท่าน ด้วยค่ะ .....
เรื่องราวเหตุการณ์ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน.....
1. วันที่ 2 ม.ค. 2555 รับรถ Mitsubishi Triton Plus/Double Cap Plus (รถยนตร์คันแรก) กับศูนย์มิตซูฯ สาขาเพชรบูรณ์ และได้ขอร้องให้ทางศูนย์ฯ (ผู้จัดการศูนย์ และ Sale) ช่วยดำเนินการเรื่องจดทะเบียนรถให้โดยเร็ว เพราะรถต้องจอดนอกรั้วบ้าน เกรงเรื่องขโมยรถ จึงได้ขอร้องให้ช่วยเร่งดำเนินการให้ด้วย ซึ่งทางศูนย์ฯ รับปากว่าจะเร่งดำเนินการให้ และหลังจากนั้นก็ได้โทรสอบถาม Sale ว่าได้ทะเบียนรถแล้วหรือยัง และทาง Sale ตอบว่า ส่งเรื่องให้สำนักงานใหญ่ (หนองบัวลำภู) แล้ว และรอเรื่องอยู่ (ได้โทรสอบถาม และได้คำตอบแบบนี้เป็นระยะ ๆ) มันจะนานเกินไปแล้ว แต่ทางศูนย์ฯ แจ้งว่า เป็นขั้นตอนการทำงานของเค้า เป็นแบบนี้จนกระทั่งประมาณก่อนสงกรานต์ (ซึ่งผ่านไป 3 เดือนครึ่ง) ก็ยังไม่ได้ป้ายทะเบียนรถ ซึ่งมันนานจนเกินสมควรแล้ว ดังนั้น จึงได้โทรไปอีกครั้ง และได้รับคำตอบว่า "ยังไม่ได้ดำเนินการจดทะเบียน และเลขที่ดิฉันแจ้งว่าไม่เอา ก็จำไม่ได้ ไม่รู้ว่าจดไว้ไหนแล้ว
2. วันที่ 4 ก.พ. 2555 ดิฉันเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำที่น้ำหนาว เหตุเกิดประมาณ 17.30 ดิฉันต้องรอเจ้าหน้าที่ประกันโตเกียวมารีนศรีเมืองประกันภัย จนเวลาประมาณ 4 ทุ่ม กว่าจะมาถึง และดิฉันต้องการให้นำรถลากให้ไปที่ศูนย์ฯ ซ่อม ให้เร็วที่สุด จึงได้แจ้งคุณประกันศรีเมือง รวมถึงนัดวันให้รถลากไปรับรถ เพื่อนำเข้าศูนย์พิษณุโลก คุณประกันศรีเมือง ก็รับปากจะดำเนินการให้ แต่สุดท้ายก็ไม่มีรถลากไปรับ ดิฉันโทรสอบถามอีกครั้ง ปรากฏว่า คุณประกันศรีเมือง แจ้งว่าให้ดิฉันโทรไปสอบถามเอาเองว่าทำไมรถลากไม่ไปซักที --- นี่คือ "หัวใจของการบริการ" ใช่มั๊ยค่ะ ที่ยังจะมาสั่งให้ดิฉันที่เป็นลูกค้าและเป็นผู้เดือดร้อน ต้องเป็นผู้ติดตามเรื่องเอง จนดิฉันต้องโทรเข้า Call Center ให้ช่วยประสานงานให้ จนกระทั่งได้นำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์พิษณุโลก วันที่ 11/2/55 (เพราะไม่เชื่อถือและไว้วางใจตั้งแต่วันที่ไปรับรถ ว่าศูนย์เพชรบูรณ์ จะดูแลรถให้ได้ดี - คุณผู้จัดการแนะนำให้เอาไม้ขนไก่ ปัดฝุ่นรถ - เนื่องจากได้บอกให้ทางศูนย์นำรถไปล้างก่อนที่จะไปรับรถ (ลูกค้าจะออกค่าใช้จ่ายเอง) แต่ปรากฎว่าวันไปรับรถก็ไม่นำรถไปล้างให้ และมีฝุ่นเกาะ และคุณผู้จัดการศูนย์ หยิบไม้กวาดขนไก่จะไปปัดฝุ่นให้ จึงบอกว่า "ไม่เป็นไรค่ะ" เกรงรถจะเป็นรอย จากข้อสังเกตดังกล่าว จึงก่อให้เกิดความไม่แน่ใจ ว่า คุณจะสามารถดูแลรถเราได้ค่ะ และนี่หรือคือ "พนักงานของศูนย์มิตซู" คือผู้ที่คอยแนะนำการดูแลรถ....)
3. วันที่ 11 ก.พ. 2555 ศูนย์ฯ พิษณุโลก รับรถและทางศูนย์พิษณุโลก ประเมินและสั่งอะไหล่ วันที่ 25/2/55 วันที่สั่งอะไหล่ วันที่ 28/2/55 (ข้อมูลตามเอกสาร) ศูนย์มิตซูฯ พิษณุโลก รับรถ (ช่วงเช้า เพราะรถถึงเย็นวันที่ 10 ก.พ.) และ แจ้งว่า ต้องทำการประเมินราคา ให้ประกันอนุมัติซ่อม จะใช้เวลาซ่อมประมาณ 2 เดือน (เจ้าหน้าที่แจ้งว่าน่าจะประมาณสิ้นเดือน มี.ค. 55 จะแล้วเสร็จ)
4. วันที่ 12 มี.ค. 2555 ได้เดินทางไปศูนย์มิตซูฯ พิษณุโลก เพื่อตรวจดูความคืบหน้า และขอรายละเอียดอะไหล่ที่มีการสั่งซ่อม ซึ่งทางศูนย์ฯ แจ้งว่า ได้มีการสั่งอะไหล่แล้ว (แต่ ณ ขณะนั้น ทางประกันยังไม่ได้อนุมัติซ่อมให้)
(ซึ่งรายละเอียดในใบสั่งอะไหล่ วันที่สร้างเคลม 16 ก.พ. 2555 วันที่เสนอราคา 25 ก.พ. 2555 - สาเหตุที่ต้องใช้ระยะเวลานาน เนื่องจากพนักงานขาด รถต้องรอเข้าคิว เพราะรับรถซ่อมเยอะ)
หลังจากนั้นได้มีการโทรเช็คเป็นระยะ ๆ ว่า เพราะใกล้วันกำหนดที่เจ้าหน้าที่แจ้งไว้
ดิฉัน : รถเป็นยังไงแล้วบ้าง ใกล้เสร็จแล้วหรือยังค่ะ
เจ้าหน้าที่ : รถยังไม่เสร็จครับ ผมจะเร่งให้ครับ
ดิฉัน : ขอบคุณค่ะ ยังไงก็ฝากด้วยนะค่ะ เพราะไม่มีความรู้เรื่องรถเท่าไร ยังไงฝากดูแลด้วยนะค่ะ
เจ้าหน้าที่ : ไม่เป็นไร เพราะเป็นหน้าที่อยู่แล้วครับ ไม่ต้องห่วงครับ เราทำให้ดีแน่นอนครับ
และได้มีการติดตามเรื่อย ๆ จนกระทั่งสิ้นเดือน มี.ค. : -
ดิฉัน : รถเป็นยังไงแล้วบ้างค่ะ
เจ้าหน้าที่ : รถยังไม่เสร็จครับ
ดิฉัน : ไหนบอกว่าสิ้นเดือน มี.ค. ไงค่ะ
เจ้าหน้าที่ : เป็นแค่การประมาณการครับ ผมไม่ได้บอกว่าจะเสร็จนี่ครับ เป็นแค่การประมาณการ
ดิฉัน : ขอบคุณค่ะ (อ้าวหรอ) แล้วจะเสร็จเมื่อไรค่ะ
เจ้าหน้าที่ : น่าจะก่อนหรือหลังสงกรานต์ครับ
ดิฉัน : ขอบคุณค่ะ
(ณ ขณะนั้น ได้หยุดติดตามเรื่องซ่อมรถไปซักระยะ เนื่องจากต้องมาติดตามเรื่อง จดทะเบียนรถเนื่องจาก ศูนย์มิตซูฯ เพชรบูรณ์ รับปากจะจดทะเบียนให้ แต่ไม่กระทำ จนต้องร้องเรียน)
5. วันที่ 18 พ.ค. 2555 เพิ่งจะดำเนินการจดทะเบียนรถให้ (4 เดือน ครึ่ง ถึงจะจดทะเบียนรถได้) และจากการตรวจสอบเอกสาร พบว่า มีข้อผิดพลาด จึงได้แจ้งกลับให้ทางศูนย์ฯ ดำเนินการแก้ไขใหม่อีก ได้รับสำเนาจดทะเบียนรถ (ฉบับแก้ไข) อีกครั้งในวันที่ 14 มิ.ย. 2555
ซึ่งในช่วงสัปดาห์ดังกล่าว ได้สอบถามทางศูนย์ฯ พิษณุโลก เรื่อง ซ่อมรถ ก็ได้รับคำตอบเช่นเดิมว่า “ยังไม่เสร็จ ขาดอะไหล่ สั่งไปนานแล้ว ยังไม่ได้รับ ติดตามแล้ว ก็ยังไม่ได้รับ ตอนนี้ขาดชิ้นสำคัญชิ้นนี้ชิ้นเดียว ถ้าไม่มีชิ้นนี้ก็ไม่สามารถทำอะไรได้”
ดิฉัน : ไม่มีอะไหล่ แล้วทำไมรถสำเร็จรูป วิ่งให้เกลื่อนถนนอย่างนี้ และยอดขายทะลุเชียว
และเจ้าหน้าที่แจ้งว่า “ได้มีการติดตามแล้ว แจ้งทางผู้หลักผู้ใหญ่แล้ว แต่ยังไม่มีอะไรคืบหน้า”
ดังนั้น ดิฉันจึงตัดสินใจร้องเรียน และติดตามเรื่องอะไหล่ให้ จนกระทั่ง มีเจ้าหน้าที่ Call Center โทรมาแจ้งว่า “อะไหล่จะส่งถึงศูนย์ฯ พิษณุโลก ประมาณวันที่ 8 มิ.ย. 2555”
6. วันที่ 11 มิ.ย. 2555 ดิฉันได้เช็คไปทางศูนย์ฯ พิษณุโลกแล้ว พบว่า “ได้รับอะไหล่รถชิ้นนี้เรียบร้อยแล้ว” เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2555 จะเริ่มดำเนินงานซ่อมให้วันที่ 11 มิ.ย. 2555 และแจ้งว่าจะแล้วเสร็จ ต้องใช้ระยะเวลาอีกประมาณ 2 เดือน เนื่องจากเป็นไปตามขั้นตอนของการซ่อม
7. วันที่ 16 มิ.ย. 2555 ส่งเรื่องร้องเรียนไปยังบริษัท โตเกียวมารีนศรีเมืองประกันภัย จำกัด สาขาพิษณุโลก ให้ช่วยติดตาม และสาเหตุล่าช้า
8. วันที่ 20 มิ.ย. 2555 ได้รับคำตอบว่าจะแล้วเสร็จให้วันที่ 30 ก.ค. 2555
ซึ่งดิฉันมองว่า (ในฐานะที่ไม่รู้เรื่องรถ) ในเมื่อไม่ติดอะไรแล้ว ก็ไม่ควรจะนานขนาดนี้ น่าจะลงมือซ่อมได้ทันที เนื่องจากช่าง อะไหล่ เครื่องมือ อุปกรณ์พร้อมทุกอย่างแล้ว และรอคิวมาเป็นเดือน ๆ แล้ว ขั้นตอนทุกอย่างก็ครบแล้ว
ข้อสังเกตุ และข้อสงสัย
1. ดิฉันเข้าใจว่าัปัญหาการซ่อมที่ต้องใช้ระยะเวลานาน คือ ไม่มีอะไหล่ แต่ใช้ระยะเวลานานกว่า 4 เดือน ในการตามอะไหล่หรือค่ะ (ถ้างั้นก็แสดงให้เห็นถึงศักยภาพการทำงานของศูนย์บริการฯ ที่ไม่มีศักยภาพในการติดตามอะไหล่ จนกระทั่ง ดิฉันเป็นผู้ติดตามให้เอง)
2. ระยะเวลาในการทำงานจากเดิมงานซ่อม 100% ใช้ระยะเวลา 2 เดือน (กำหนดรับรถครั้งแรก 31 มี.ค. 2555) แต่หากนับระยะเวลาจากวันที่ได้รับอะไหล่ครบก็ต้องใช้ระยะเวลา 2 เดือน (เหมือนเดิม) ในขณะงานซ่อมเหลือไม่ถึง 100% ซึ่งทำให้เกิดข้อสงสัยว่า
- งานยังคงค้างอีก 100% เช่นเดิมหรือ แสดงว่าที่ผ่านมาไม่มีการซ่อมเลย หรืออย่างไร หรือว่า
- ขาดการเอาใจใส่ดูแลงานซ่อมของรถคันนี้ เนื่องจากศูนย์บริการฯ รับงานซ่อมเยอะ เกินกว่าจำนวนพนักงานที่มี (เพื่อศูนย์ฯ จะได้มีรายได้จากการให้บริการซ่อม) แต่ลูกค้าซึ่งเป็นผู้เดือดร้อน และเสียผลประโยชน์จากการหารายได้ปกติ (เนื่องจากยังต้องหาเงินมาผ่อนรถอยู่) ต้องแบกรับภาระตรงนี้เอาเอง มันยุติธรรมกันหรือเปล่าค่ะ
ซึ่ง สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการบริหารงานที่คำนึงแต่ผลประโยชน์ตนเองฝ่ายเดียว ที่ต้องการแต่รายได้ แต่ไม่อยากเสียค่าใช้จ่าย เพื่อให้ได้มาซึ่งกำไรมาก ๆ
3. หรือว่าด้วยความที่เป็นศูนย์ฯ ใหญ่ ในแถบภาคเหนือตอนล่างนี้ จึงสามารถเลือกปฏิับัติกับลูกค้าแต่ละรายอย่างไรก็ได้ (ด้วยความที่เป็นเพียงประชาชนคนธรรมดา ไม่ได้มีอำนาจ ไม่ได้ใหญ่โต และไม่ได้รวยมาจากไหน) -- สิทธิความเป็นคนไม่ได้เท่าเทียมกันหรือค่ะ
4. จากเดิมที่มีการนัดรับรถ สิ้นเดือน มี.ค. 55 เลื่อนนัดครั้งที่ 1 ก่อนหรือหลังสงกรานต์ เลื่อนนัดครั้งที่ 2 สิ้นเดือน เม.ย. 55 ครั้งต่อไปถึงได้แจ้งว่า ไม่มีอะไหล่ ซึ่งสังเกตุได้ว่า งานซ่อมน่าจะเหลือไม่มาก จากการพิจารณาการเลื่อนนัดแต่ละครั้งใช้เวลาไม่นาน (ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้อะไหล่) แสดงว่า ข้อเท็จจริงงาน
- งานเหลือไม่เยอะ แต่ทำไมยังต้องใช้เวลานาน เพราะเนื่องจากขาดช่างซ่อม จำนวนช่างไม่เพียงพอ หรือปริมาณงานมากเกินไป จึงทำให้ต้องเลือกปฏิบัติกับลูกค้าพิเศษ (บางคน) ที่สำคัญของคุณก่อน
- หรือเป็นเพียงการพลัดวันลูกค้า และพูดเพียงแค่ให้ลูกค้าสบายใจค่ะ
ไม่ว่าจะเป็นกรณีใด ก็สะท้อนให้เห็นถึง "หัวใจของการให้บริการ" ของศูนย์ฯ นี้ จริง ๆ
และจนกระทั่งวันนี้ก็ไม่มีการตอบกลับใด ๆ จากทั้งตัวแทนประกัน และเจ้าหน้าที่ของศูนย์ฯ ....
LuftWaffe
22-06-2012, 23:16
มิตซูบิชิดีทุกอย่าง ยกเว้นศูนย์บริการ (แต่หาใช่ว่าจะไม่มีศูนย์ดีดีเลยนะครับ มีแต่น้อย) แนะนำให้ย้ายศูนย์ดีกว่า
ส่วนประกันแถมมากับรถอย่างโตเกียวมารีน บางคนก็บอกดี บางคนก็บอกไม่ดี แต่ที่ผมเคยเคลมมาสองรอบ ไม่มีปัญหาใดๆ แนะนำ หมดอายุประกันเปลี่ยนค่ายด่วนครับ
num_navanakorn
22-06-2012, 23:24
เป็นกำลังใจให้ครับ ขอให้ได้ัรับรถไวๆนะครับ ถ้าเป็นอย่างนี้เป็นผมก็รู้สึกเเย่เหมือนกันครับ 0 บริการห่วยเเตก.....
เห็นใจครับ...มันไม่น่าจะนานขนาดนี้...ไม่เห็นรูป แต่ถ้าอาการหนักซ่อมถึง 4 เดือนผมว่าขายคืนซากให้ประกันน่าจะดีกว่าน่ะครับไม่ต้องมาปวดหัวกับบริการยอดแย่ หรือลองเข้าไปที่ศูนย์ที่เอาเข้าซ่อมเพื่อถ่ายรูปเลยครับว่าได้มีการดำเนินการจริงหรือเปล่า ส่วนเรื่องจดทะเบียนอ่านแล้วสงสัยว่าท่านเจ้าของรถล็อกเลขใช่มั้ยครับ ถ้าล็อกเลขและเป็น ตจว.ช้าแน่นอนเพราะจำนวนรถจดทะเบียนไม่เยอะเหมือน กทม. แต่ผมสงสัยครับว่าทำไมต้องส่งสำนักงานใหญ่หนองบัวลำภู ศูนย์ดำเนินการจดที่เพชรบูรณ์ไม่ได้หรือครับ
joe ขาวมุข
22-06-2012, 23:48
เอาใจช่วยครับ ยังไงก็ยังมีพี่ๆในไททันครับให้คำปรึกษาได้ครับ
ร้องเรียน mmt ครับ โทรจิกเลยครับเอาให้หนักเลยศูนย์นี้ แย่มากๆ ให้สำนักงานใหญ่ตามงานให้เลยครับ แต่ทุกครั้งที่พนักงานรับสายกรุณาจดชื่อไว้ด้วยนะครับจะได้โวยวายถูกคน ขอให้หายไวไวนะครับแล้วอย่าลืมเปลี่ยนศูนย์บริการด้วย
tumauyai4x4tritonclup.com
23-06-2012, 08:19
จัดเลยน้า ร้องเรียนเลย แต่ผมเคยโทรไปแล้ว mmt ก็ปกติ น่ะ รับเรื่องไว้แต่ เฉย เรื่องอะไหล่ พอดีรถชน ซ่อมหลายเดือน ก็เลยโทรไปหา ดูข้องใจ ตกลงได้คำตอบ แล้ว เรื่องอะไหล่
ขอให้หายไวๆนะครับ เอาใจช่วย (เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าขับรถต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะพลาดมาแล้วจะต้องตกอยู่สภาพเดียว จขกท.(ด้วยความเคารพครับ):8 3:
เห็นใจท่านเจ้าของรถมากครับ...รถควำว่าโชคร้ายแล้ว มาเจอะ ศูนย์บริการที่ฝากความหวังใว้ ทำแบบนี้อีกขอให้เรื่องร้ายๆมันผ่านไปโดยแร็วนะครับ..
Khajorn_b
23-06-2012, 09:08
เอาใจช่วยครับ...ของผมป้ายแดงก็ไปหมุนกระแทกมาอาการสาหัสเหมือนกันเมื่อตอนป้ายแดง...แต่ผมไม่ได้เอาเข้าซ่อมที่ศูนย์ของมิตซู (เพราะมีน้อยและไม่ค่อยมั่นใจด้วยน่ะครับ) เลยเอาเข้าอู่ข้างนอก ขนาดโทรตามจิกทุกๆ 3 วัน (แต่ไม่ได้เข้าไปดูตลอด) เข้าไปดูเดือนละครั้ง ฝากน้องชายเข้าไปดูให้บ้าง มันยังเอาของเราจอดแช่ไว้เป็นเดือน รวมระยะเวลาตั้งแต่วันเกิดเหตุจนถึงวันวันรับรถ 75 วันพอดี....ตอนนี้ผมเลยเปลี่ยนประกันมาเป็นของกรุงเทพ...ความคิดผมเองและที่หาข้อมูลมาน่าจะดีกว่าที่แถมมากับรถ...
เป็นกำลังใจให้อีกแรงนะครับ ขอให้หายไวไว ศูนย์บริการแบบนี้มีเยอะครับ ของผมก็เจอ ทำเล่มผมผิดแก้ไขให้ยังไม่เสร็จเหมือนกัน ผลัดวันไปเรื่อย ผมจะเอามาแก้เอง ก็บอกอยู่ในระหว่างดำเนินการครับ เซ็งจิดเหมือนกันครับ
โอ้วววว.......ศูนย์เพชรบูรณ์........ศูนย์พิษณุโลก........ประกันศรีเมือง........
โชคดีแท้เหลา...ที่เราไม่ได้ไปเกี่ยวข้อง
เอาใจช่วย เป็นกำลังใจให้คุณ nopparut ครับ
รถดี....แต่ศูนย์............
เป็นกำลังใจให้ครับ เปลี่ยนศูนย์บริการครับ แล้วก็แจ้งทาง MMT เลยครับผม :i40:
Airbone plus
23-06-2012, 10:50
อ่านแล้วเหนื่อยแทนเลย กับบริการแบบนี้ รอรถว่านาน รอซ่อมนานกว่าครับ ขอเป็นกำลังใจให้ครับ ส่วนเรื่องซ่อมไม่ทราบว่าไปดูรถที่ซ่อมได้ไหม ฟังคำคนพูดก็ไหลไปเรื่อยๆ อย่างนี้ มีเยอะครับ ไปเห็นกะตา พาคนอื่นไปด้วยนะ และถ่ายคลิปมาประจานเลย ผมก็ทำแบบนี้ 555 ร้านมันกลัวเลย
champion
23-06-2012, 10:57
เป็นกำลังใจให้ครับ
หายไวไวน่ะครับ
god-army
23-06-2012, 11:27
อ่านแล้วเซ็งครับ เพราะคนสมัยนี้เริ่มเห็นแก่ตัวเยอะขึ้น เห็นแก่ผลประโยชน์มากกว่าความถูกต้อง
อยากให้เร็วนะครับ ร้องเรียนทางสื่อ และ สคบ. ไปเลย mmt ค่อยว่าทีหลัง
มีรูปถ่ายรถตอนก่อนซ่อมให้ดูไหมครับ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ ขอให้รถเสร็จไวๆ ครับ
เป็นกำลังใจให้นะคับ รถดีแต่ศูนย์บริการแย่จริงๆ เหนื่อยแทนเลยคับยังไงก็สู้ๆนะอดทนไว้คับ
ปีที่2เลือกประกันซ่อมอู่ดีกว่าครับ
วันนี้เจอมาหมาดๆครับ รถพี่สาว มิตซุูมิลาด พังยับศรีเมือง เหมือนกัน รถลากหาเองค่าลาก + ค่าวิน อะไรก็ไม่รู้ออกเงินเองก่อนค่อยเบิกคืนทีหลัง 8.00 น ถึงมีคนรับเรื่องช้าสุดๆ ลากไป 0 รามอินทรา อีก 4 เดิอนครับถึงเริ่มซ่อม ยังป้ายแดงอยู่เลย
Triton Army
23-06-2012, 14:48
หายไวๆ นะค่ะ
nopparat
23-06-2012, 14:57
เห็นใจครับ...มันไม่น่าจะนานขนาดนี้...ไม่เห็นรูป แต่ถ้าอาการหนักซ่อมถึง 4 เดือนผมว่าขายคืนซากให้ประกันน่าจะดีกว่าน่ะครับไม่ต้องมาปวดหัวกับบริการยอดแย่ หรือลองเข้าไปที่ศูนย์ที่เอาเข้าซ่อมเพื่อถ่ายรูปเลยครับว่าได้มีการดำเนินการจริงหรือเปล่า ส่วนเรื่องจดทะเบียนอ่านแล้วสงสัยว่าท่านเจ้าของรถล็อกเลขใช่มั้ยครับ ถ้าล็อกเลขและเป็น ตจว.ช้าแน่นอนเพราะจำนวนรถจดทะเบียนไม่เยอะเหมือน กทม. แต่ผมสงสัยครับว่าทำไมต้องส่งสำนักงานใหญ่หนองบัวลำภู ศูนย์ดำเนินการจดที่เพชรบูรณ์ไม่ได้หรือครับ
ใช่ค่ะ ล็อกเลขบางตัวไว้ ถ้าหากช้า เพราะจดทะเบียน ตจว.เหตุผลก็รับได้ค่ะ แต่นี่ช้าเพราะไม่ได้ดำเนินการให้..อันนี้รับไม่ค่อยได้ค่ะ และยิ่งรับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะ แล้วไ่ม่ทำตามที่พูด ก็ยิ่งรับไม่ได้ อีกทั้งโทรไปสอบถามเรื่อย ๆ ก็บอกว่าดำเนินการอยู่ (แต่ความจริง ยังไม่ได้ดำเนินการให้) ... อันนี้ยิ่งรับไม่ได้ใหญ่เลยค่ะ
ศักดิ์แต่ว่าจะขายของเท่านั้นหละมั่ง..ศูนย์กับเซลล์
เมื่อตอนซื้อก็ไม่ค่อยประทับใจเท่าใหร่...แต่ก็แปลกเราก็ยังขับมิตซูกอยู่..อย่างว่าเราชอบรถ...แต่เสียที่ ศูนย์บริการและเซลล์(ที่ไม่ดี)
สู้ๆต่อไปครับ..
nopparat
23-06-2012, 15:24
ขอบคุณทุก ๆ กำลังใจนะค่ะ แล้วถ้ามีความคืบหน้าใด ๆ จะแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันนะค่ะ
nopparat
23-06-2012, 15:28
อ่านแล้วเซ็งครับ เพราะคนสมัยนี้เริ่มเห็นแก่ตัวเยอะขึ้น เห็นแก่ผลประโยชน์มากกว่าความถูกต้อง
อยากให้เร็วนะครับ ร้องเรียนทางสื่อ และ สคบ. ไปเลย mmt ค่อยว่าทีหลัง
ตอนแรกไม่กล้าจะทำอะไร เพราะกลัวโดนแกล้ง ซ่อมรถให้ไม่ดีค่ะ เพราะเราเองก็ไม่มีความรู้เรื่องรถซะเท่าไร ทั้งเรื่องประกัน เรื่องรถ ทั้งเซลล์ ทั้งตัวแทน ว่าไงก็ตามนั้น ดูแค่เพียงเรื่องการใช้งานเฉย ๆ t-t
และไม่ทราบว่าหากร้องเรียนสื่อ หรือ สคบ. ยุ่งยากมากมั๊ยค่ะ (ขอคำแนะนำ หนทางด้วยค่ะ) ขอบคุณมากค่ะ
nopparat
23-06-2012, 16:02
:i41:
POOWANART
23-06-2012, 18:27
เห็นใจครับ
zatan691
24-06-2012, 01:19
ศูนย์ดีมี แต่ไม่เคยเห็น:100 2:
ให้ลูกค้าซื้อแล้วถ้ารถมีปัญหาก็ซ่อมเองมั้งมิตซู
nopparat
24-06-2012, 17:22
158716
nopparat
24-06-2012, 17:23
158717
nopparat
24-06-2012, 17:24
158718
nopparat
24-06-2012, 17:26
ความเสียหายประมาณนี้ ไม่ทราบว่าโดยปกติ ต้องใช้ระยะเวลาในการซ่อม ประมาณกี่เดือนค่ะ (รบกวนท่านผู้รู้ด้วยค่ะ)
ขอบคุณค่ะ
siriwan3699
24-06-2012, 17:56
อ่านแล้วเหนื่อยแทนเลยครับ ดูรูปแล้วยิ่งท้อแท้.. ด้านหน้าไม่มีชน แต่คงต้องซ่อม+เปลี่ยนอะไหล่รอบคัน
เข้าใจว่ากำลังลงเขา เกิดอะไรขึ้นครับ ใช้เส้นนี้บ่อยเหมือนกัน รบกวนอธิบายที่มาที่ไป เพื่อเป็นกรณีศึกษา
ท่านอื่น ๆ ด้วยครับ สำหรับการดำเนินการต่อไปอย่างไร รอความเห็นจากผู้มีประสบการณ์ ครับ
ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ครับ สู้ สู้ ..
ปล.ขับรถไปทำงานผ่านศูนย์มิตซูฯ เพชรบูรณ์ (หนองบัวลำภู) ทุกวัน
มีอะไรให้ช่วยเหลือ ยินดีครับ..
โอ๋ เห็นรูปแล้วเป็นผม(ความเห็นส่วนตัว) ผมขอขายซากให้ประกันครับ เหตุผล คือ ห้องโดยสารโดนกระแทกทำให้เสียรูปไปแล้ว(แม้จะเล็กน้อยก็ตาม) แต่ในการทำให้อยู่ในสภาพเดิมนั้นยากมาก ถ้าไม่ใช้ไฟเป่า(โลหะโดนไฟทำให้โครสร้างของโลหะเปลียน การรับแรงก็เปลียนด้วย) ก็ตัดหัวเก๋งแล้วเชื่อม(ก็โดนความร้อนอีก โดยเฉพาะแนวเชื่อม) ผมดูแล้วมันไม่ปลอดภัยครับ
banan053
24-06-2012, 19:27
เปงผมนะ จะบ้าตาย
nopparat
24-06-2012, 20:15
โอ๋ เห็นรูปแล้วเป็นผม(ความเห็นส่วนตัว) ผมขอขายซากให้ประกันครับ เหตุผล คือ ห้องโดยสารโดนกระแทกทำให้เสียรูปไปแล้ว(แม้จะเล็กน้อยก็ตาม) แต่ในการทำให้อยู่ในสภาพเดิมนั้นยากมาก ถ้าไม่ใช้ไฟเป่า(โลหะโดนไฟทำให้โครสร้างของโลหะเปลียน การรับแรงก็เปลียนด้วย) ก็ตัดหัวเก๋งแล้วเชื่อม(ก็โดนความร้อนอีก โดยเฉพาะแนวเชื่อม) ผมดูแล้วมันไม่ปลอดภัยครับ
ตอนแรก ขอเปลี่ยนคันใหม่ แต่ประกันบอกให้ซ่อมค่ะ (ประกันบอกว่าเล็กน้อยค่ะ) กรณีขายซากให้ประกัน เป็นอย่างไรค่ะ รบกวนช่วยอธิบายเป็นวิทยาทานให้ทีค่ะ
mrtonyocz
24-06-2012, 20:58
ตอบแบบไม่รู้ ง่ายๆ
ขายซากก็คือ ขายรถคืนให้ประกัน ตามแต่ประกันที่ตีไว้ให้ ตามที่ทุนจดทะเบีรยนประกัน ในใบประกัน มันจะบอกว่ารถเราปีนี้ ทุนประกันเท่าไหร่ ปีแรกก็น่าจะไม่เกิน 80 เปอเซ็นต์ ของราคารถ เช่นเราซื้อ 5แสน ทุนมันก็จะรับผิดชอบแค่ 4 แสน
ต้องคุยกับทางประกันอีกที ว่าจะได้เท่าไหร่ เต็มหรือไม่
ผมตอบแบบลอยๆนะครับ รอท่านที่มีข้อมูลแน่นๆมาอธิบายอีกที
nopparat
24-06-2012, 21:10
อ่านแล้วเหนื่อยแทนเลยครับ ดูรูปแล้วยิ่งท้อแท้.. ด้านหน้าไม่มีชน แต่คงต้องซ่อม+เปลี่ยนอะไหล่รอบคัน
เข้าใจว่ากำลังลงเขา เกิดอะไรขึ้นครับ ใช้เส้นนี้บ่อยเหมือนกัน รบกวนอธิบายที่มาที่ไป เพื่อเป็นกรณีศึกษา
ท่านอื่น ๆ ด้วยครับ สำหรับการดำเนินการต่อไปอย่างไร รอความเห็นจากผู้มีประสบการณ์ ครับ
ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ครับ สู้ สู้ ..
ปล.ขับรถไปทำงานผ่านศูนย์มิตซูฯ เพชรบูรณ์ (หนองบัวลำภู) ทุกวัน
มีอะไรให้ช่วยเหลือ ยินดีครับ..
ตำรวจแจ้งว่า ตรงบริเวณนั้น ก่อนหน้ามีน้ำมันหกค่ะ ประกอบกับฝนตกปรอย ๆ และหลังจากช่วงขณะที่รถหนูเกิดอุบัติเหตุแล้ว ก็มีอีก 2 คัน ที่แฉลบลื่น เหมือนหนูค่ะ แต่เค้าคุมรถให้กลับมาได้ค่ะ แต่ของหนูพอแฉลบลื่น แล้วหนูเบรค มันก็เลยพลิกคว่ำและกลับมาตั้งเหมือนเิดิมค่ะ (มีคนแนะนำว่า อย่าเหยียบเบรค ให้ปล่อยรถและประคองพวงมาลัยไปเรื่อย ๆ) แต่จังหวะนั้น ด้วยความตกใจหนูก็เลยเหยียบเบรคค่ะ เหตุการณ์จึงเป็นเช่นนี้ค่ะ (วันนั้น เห็นตำรวจเค้าแจ้งให้เจ้าหน้าที่นำหินคลุกไปโรยแล้วค่ะ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ...สบายใจได้ค่ะ)
มีข้อแนะนำหนูเพิ่มเติมมั๊ยค่ะ แนะนำเป็นวิทยาทานได้ีค่ะ
nopparat
24-06-2012, 21:10
ตอบแบบไม่รู้ ง่ายๆ
ขายซากก็คือ ขายรถคืนให้ประกัน ตามแต่ประกันที่ตีไว้ให้ ตามที่ทุนจดทะเบีรยนประกัน ในใบประกัน มันจะบอกว่ารถเราปีนี้ ทุนประกันเท่าไหร่ ปีแรกก็น่าจะไม่เกิน 80 เปอเซ็นต์ ของราคารถ เช่นเราซื้อ 5แสน ทุนมันก็จะรับผิดชอบแค่ 4 แสน
ต้องคุยกับทางประกันอีกที ว่าจะได้เท่าไหร่ เต็มหรือไม่
ผมตอบแบบลอยๆนะครับ รอท่านที่มีข้อมูลแน่นๆมาอธิบายอีกที
ถ้าคุยตอนนี้อีกที จะยังทันมั๊ยค่ะ
ประกันศรีเมือง ตอนปีแรก ผมเครม 2 ครั้ง ผิด ถูกอย่างละครั้ง เป็นเคสเล็กน้องทั้ง 2 ครั้ง
เอารถเข้าตรวจ รออนุมัติประมาณ 3-5 วัน ระหว่างนั้นรออะไหล่ รวม 10 วันเสร็จครับ
แต่รอพนักงานนานมากครับ
เส้นนี้ผมวิ่งเวลากลับบ้านประจำครับจะได้ระวัง ผมอยู่ แถวๆ อ. ชุมแพ
ครับขอให้หายไวๆนะครับ
พยายามประคับประคองขับให้ครบปีแล้วเปลี่ยนประกันโลด
thanonsa
24-06-2012, 22:12
ผมว่าเป็นทุกประกันแหละครับ รถน้องสาวผม จะ 5 เดือนแล้วยังไม่เสร็จบอกรออะไหล่ ของวิริยะ ย้ำวิริยะ ส่วนรถแม่ 4 เดือนครึ่งครับ คูเนีย
ตอนนี้ประกันมันค่อนข้างรวมหัวกันเอาเปรียบผู้บริโภคครับ ค่าเบี้ยก็ขึ้น บริการแย่ลง
รถชนตั้งแต่4ก.พ.ถึงปัจจุบันยังไม่เสร็จเลย ไม่ไหวครับ หาช่องทางร้องเรียนดีกว่า
siriwan3699
25-06-2012, 06:00
ตำรวจแจ้งว่า ตรงบริเวณนั้น ก่อนหน้ามีน้ำมันหกค่ะ ประกอบกับฝนตกปรอย ๆ และหลังจากช่วงขณะที่รถหนูเกิดอุบัติเหตุแล้ว ก็มีอีก 2 คัน ที่แฉลบลื่น เหมือนหนูค่ะ แต่เค้าคุมรถให้กลับมาได้ค่ะ แต่ของหนูพอแฉลบลื่น แล้วหนูเบรค มันก็เลยพลิกคว่ำและกลับมาตั้งเหมือนเิดิมค่ะ (มีคนแนะนำว่า อย่าเหยียบเบรค ให้ปล่อยรถและประคองพวงมาลัยไปเรื่อย ๆ) แต่จังหวะนั้น ด้วยความตกใจหนูก็เลยเหยียบเบรคค่ะ เหตุการณ์จึงเป็นเช่นนี้ค่ะ (วันนั้น เห็นตำรวจเค้าแจ้งให้เจ้าหน้าที่นำหินคลุกไปโรยแล้วค่ะ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ...สบายใจได้ค่ะ)
มีข้อแนะนำหนูเพิ่มเติมมั๊ยค่ะ แนะนำเป็นวิทยาทานได้ีค่ะ
ขับรถบนเขา นอกจากปฏิบัติตามป้าย+สัญลักษณ์ทางจราจรแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "เส้นทึบ" ห้ามแซงเด็ดขาด
ช่วงลงเขาใช้เบรคให้น้อยที่สุด ใช้วิธีดึงเกียร์ต่ำ (ตามป้ายบอก) ก่อนเข้าโค้งเบรคช่วยหน่อยนึง พยายามบังคับรถ
ให้อยู่ในโค้งในให้มากที่สุด เผื่อล้อหลังจะตกโค้งด้วย กรณีโค้งหักศอก ที่เหนืออื่นใด "สติ" ครับ ฝึกตัวเองอย่าเป็น
คนตกใจง่าย ขับรถใหม่ ๆ ผมก็เป็นครับ แต่เราต้องฝึกตัวเอง มีสมาธิในการขับรถ คุยกับผู้โดยสารให้น้อยที่สุด
ดูเส้นทาง+กระจกส่องหลังทั้ง 3 บาน บ่อย ๆ ใครเขารีบมาจี้ตูด ไม่ต้องไปสนใจ แต่เราต้องใช้รอบเครื่องให้เหมาะสม
ด้วยนะครับไม่ใช่คลานเป็นเต่า จนเป็นภาระเพื่อนร่วมทาง จะแซงก็แซงไม่ได้ ตามหลังกันยาวเหยียด (เคยเจอ-ผู้หญิงขับ)
ประมาณว่าก่อนขึ้นเนินสูง ๆ ต้องเร่งเครื่องส่งช่วยน่ะครับให้รถมีกำลังแต่เนิ่น ๆ จะได้ไม่หมดแรงก่อนถึงยอดเนิน
สังเกตุกำลังรถตัวเองด้วย ผ่อนคันเร่ง+เบรคช่วย กรณียังมองไม่เห็นว่าพ้นเนินนี้แล้วทางเป็นยังงัย ไปทางไหน
ต้องขับบ่อย ถึงจะชินและจำโค้งได้ เฮ้อ เหนื่อยอีกแระ..ล้อเล่นครับ..
ถ้าคุยตอนนี้อีกที จะยังทันมั๊ยค่ะ
ผมว่ายังงัยเราอยู่ในทางเสียเปรียบประกันอยู่แล้วละครับ ก่อนตกลงซ่อมก็คงต้องมีเซ็นสัญญา ถูกปล่าวครับ
น่าจะลองกลับไปอ่านทั้งกรมธรรม์ และสัญญาซ่อม ให้ถ้วนถี่ หรือปรึกษาผู้รู้ (ทนาย) เพื่อ (ต่อสู้) คุยกับประกัน
อีกที ผมว่าไม่ง่ายครับ ทำใจไว้ด้วย แต่ไม่ใช่ไม่มีโอกาส เพียงแต่ต้องเหนื่อยมากกว่าเก่า และ นาน ครับ..
อ่านแล้วเห็นใจ จขกท มากสู้ๆนะคับ
เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆๆๆๆ
nopparat
25-06-2012, 11:07
ร้องเรียนไปยัง Call Center มิตซู ตั้งแต่ 20/6/55 จนวันนี้เรื่องก็เงียบ -- ไม่ได้รับการตอบกลับใด ๆ อีกเหมือนเดิม
nopparat
25-06-2012, 11:29
ขับรถบนเขา นอกจากปฏิบัติตามป้าย+สัญลักษณ์ทางจราจรแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "เส้นทึบ" ห้ามแซงเด็ดขาด
ช่วงลงเขาใช้เบรคให้น้อยที่สุด ใช้วิธีดึงเกียร์ต่ำ (ตามป้ายบอก) ก่อนเข้าโค้งเบรคช่วยหน่อยนึง พยายามบังคับรถ
ให้อยู่ในโค้งในให้มากที่สุด เผื่อล้อหลังจะตกโค้งด้วย กรณีโค้งหักศอก ที่เหนืออื่นใด "สติ" ครับ ฝึกตัวเองอย่าเป็น
คนตกใจง่าย ขับรถใหม่ ๆ ผมก็เป็นครับ แต่เราต้องฝึกตัวเอง มีสมาธิในการขับรถ คุยกับผู้โดยสารให้น้อยที่สุด
ดูเส้นทาง+กระจกส่องหลังทั้ง 3 บาน บ่อย ๆ ใครเขารีบมาจี้ตูด ไม่ต้องไปสนใจ แต่เราต้องใช้รอบเครื่องให้เหมาะสม
ด้วยนะครับไม่ใช่คลานเป็นเต่า จนเป็นภาระเพื่อนร่วมทาง จะแซงก็แซงไม่ได้ ตามหลังกันยาวเหยียด (เคยเจอ-ผู้หญิงขับ)
ประมาณว่าก่อนขึ้นเนินสูง ๆ ต้องเร่งเครื่องส่งช่วยน่ะครับให้รถมีกำลังแต่เนิ่น ๆ จะได้ไม่หมดแรงก่อนถึงยอดเนิน
สังเกตุกำลังรถตัวเองด้วย ผ่อนคันเร่ง+เบรคช่วย กรณียังมองไม่เห็นว่าพ้นเนินนี้แล้วทางเป็นยังงัย ไปทางไหน
ต้องขับบ่อย ถึงจะชินและจำโค้งได้ เฮ้อ เหนื่อยอีกแระ..ล้อเล่นครับ..
ผมว่ายังงัยเราอยู่ในทางเสียเปรียบประกันอยู่แล้วละครับ ก่อนตกลงซ่อมก็คงต้องมีเซ็นสัญญา ถูกปล่าวครับ
น่าจะลองกลับไปอ่านทั้งกรมธรรม์ และสัญญาซ่อม ให้ถ้วนถี่ หรือปรึกษาผู้รู้ (ทนาย) เพื่อ (ต่อสู้) คุยกับประกัน
อีกที ผมว่าไม่ง่ายครับ ทำใจไว้ด้วย แต่ไม่ใช่ไม่มีโอกาส เพียงแต่ต้องเหนื่อยมากกว่าเก่า และ นาน ครับ..
ขอบคุณมากค่ะ ...
บทเรียนราคาแพงในชีวิตเลยค่ะ
nopparat
25-06-2012, 11:34
คุณ siriwan3699
นอกเรื่องนิดนึง ไม่ทราบว่าเป็นคนจังหวัดเพชรบูรณ์หรือค่ะ แล้วปกติจะเข้าอู่ หรือศูนย์ ค่ะ มีอู่ หรือศูนย์ แนะนำมั๊ยค่ะ (ในแถบละแวกนี้ค่ะ)
siriwan3699
25-06-2012, 12:29
คุณ siriwan3699
นอกเรื่องนิดนึง ไม่ทราบว่าเป็นคนจังหวัดเพชรบูรณ์หรือค่ะ แล้วปกติจะเข้าอู่ หรือศูนย์ ค่ะ มีอู่ หรือศูนย์ แนะนำมั๊ยค่ะ (ในแถบละแวกนี้ค่ะ)
ยินดีครับ ผมอยุธยาโดยกำเนิด มาทำงานไปรษณีย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ตั้งแต่ปี 2531 ยี่สิบกว่าปีแล้วครับ
ผมออกรถที่ศูนย์มิตซูฯ เก่า ปัจจุบัน ขายรถมินิปิคอัพ เช็คระยะก้อที่นี่ละครับ ศูนย์มิตซูฯใหม่ผมยังไม่เคยเข้าครับ
ที่นี่เขาก็รับซ่อมรถทุกยี่ห้อนะครับ ช่างที่รู้จักก็อัธยาศัยดี ไม่ทราบว่าคุณ nopparat อยู่แถวไหนอ่ะครับ
รายละเอียดยังงัย โทร.ปรึกษาก้อได้ครับ
nopparat
25-06-2012, 22:00
ยินดีครับ ผมอยุธยาโดยกำเนิด มาทำงานไปรษณีย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ตั้งแต่ปี 2531 ยี่สิบกว่าปีแล้วครับ
ผมออกรถที่ศูนย์มิตซูฯ เก่า ปัจจุบัน ขายรถมินิปิคอัพ เช็คระยะก้อที่นี่ละครับ ศูนย์มิตซูฯใหม่ผมยังไม่เคยเข้าครับ
ที่นี่เขาก็รับซ่อมรถทุกยี่ห้อนะครับ ช่างที่รู้จักก็อัธยาศัยดี ไม่ทราบว่าคุณ nopparat อยู่แถวไหนอ่ะครับ
รายละเอียดยังงัย โทร.ปรึกษาก้อได้ครับ
อยู่หล่มสักค่ะ..แล้วอู่อยู่แถวไหนหรือค่ะ..ขอบคุณมากนะค่ะ
nopparat
25-06-2012, 22:03
วันนี้ได้ให้คุณประกัน ส่งเมลล์ ที่เค้าส่งให้ศูนย์ (อยากรู้ว่าส่งให้จริงป่าว) เรื่องตอบข้อสังเกตและข้อสงสัย กับทางศูนย์ นั้น ตั้งแต่วันพฤหัสที่ผ่านมา (21/6) จนวันนี้ก็ยังไม่มีคำอธิบายใด ๆ จากศูนย์...
siriwan3699
26-06-2012, 05:33
อยู่หล่มสักค่ะ..แล้วอู่อยู่แถวไหนหรือค่ะ..ขอบคุณมากนะค่ะ
อยู่เลย รพ.เพชรรัตน์ไปประมาณ 300 เมตร ฝั่งเดียวกันครับ
แนะนำนะครับ ไม่ต้องโทรไปร้องเรียน ศรีเมือง หรือ mmth หรอกครับพวกเดียวกันทำได้แค่รับเรื่อง แต่ละจังหวัดจะมี สคบ ประจำจังหวัดอยู่แล้วครับ เอาหลักฐานไปแล้วเขียนเรื่องร้องเรียน สคบ จะเรียก ประกัน ศูนย์ที่ซ่อม และเจ้าของรถมาพร้อมกัน พร้อมทำสัญญาว่ารถจะซ่อมเสร็จเมื่อไหร่ ถ้าไม่เสร็จสามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้วันละ ...... ลองดูครับ
นี่เลยครับ ตัวจริงเสียงจริง รวบรวมหลักฐานได้เลยครับ
เสียหายตามสภาพ จากการที่ผมคุ้นเคยกับอู่เคาะพ่นสี อู่ประจำของผม สภาพนี้ซ่อมไม่เกิน 2 เดือนครับ ทำเรื่อยๆไม่รีบงานเนียนๆนะครับ สั่งอะไหล่ข้างนอกเอา รออะไหล่ 0 รอนานครับ แล้วค่อยเบิกกับประกันทีหลัง ออลืมไป ก่อนซ่อมอู่ข้างนอกให้อู่ทำใบเสนอราคาออกมาก่อน แล้วเอารูปความเสียหายแนบไปกับใบเสนอราคาของอู่ ยื่นเรื่องกับบริษัทประกัน แล้วบริษัทประกันจึงอนุมัติซ่อมตามราคาของเค้าอีกทีนึงครับ (ให้อู่เขียนราคาเวอร์หน่อย เพราะประกันมักจะให้ต่ำกว่าราคาที่เสนอไปตลอด ไม่ว่าจะเสนอต่ำมันก็ยังกดลงมาจนอู่ไม่รับงานก็มี)
MiNi_XXL
26-06-2012, 10:59
ขอ สาม คำ ไอ้ ส้น ตรีน อ่านแล้วแม่งขึ้น อยากกระโดดถีบหน้า ทั้งเซลล์ ผู้จัดการ 0 เซอร์เวย์ประกัน พนักงานรับรถ ถ้าเป็นพวกเมิงหรือญาติเมิง โดนกระทำแบบนี้บ้าง เมิงจะเป็นยังไง แม่งเอ้ย
nopparat
26-06-2012, 12:16
แนะนำนะครับ ไม่ต้องโทรไปร้องเรียน ศรีเมือง หรือ mmth หรอกครับพวกเดียวกันทำได้แค่รับเรื่อง แต่ละจังหวัดจะมี สคบ ประจำจังหวัดอยู่แล้วครับ เอาหลักฐานไปแล้วเขียนเรื่องร้องเรียน สคบ จะเรียก ประกัน ศูนย์ที่ซ่อม และเจ้าของรถมาพร้อมกัน พร้อมทำสัญญาว่ารถจะซ่อมเสร็จเมื่อไหร่ ถ้าไม่เสร็จสามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้วันละ ...... ลองดูครับ
ขอบคุณมากค่ะ..จะลองดูค่ะ
nopparat
26-06-2012, 12:21
เสียหายตามสภาพ จากการที่ผมคุ้นเคยกับอู่เคาะพ่นสี อู่ประจำของผม สภาพนี้ซ่อมไม่เกิน 2 เดือนครับ ทำเรื่อยๆไม่รีบงานเนียนๆนะครับ สั่งอะไหล่ข้างนอกเอา รออะไหล่ 0 รอนานครับ แล้วค่อยเบิกกับประกันทีหลัง ออลืมไป ก่อนซ่อมอู่ข้างนอกให้อู่ทำใบเสนอราคาออกมาก่อน แล้วเอารูปความเสียหายแนบไปกับใบเสนอราคาของอู่ ยื่นเรื่องกับบริษัทประกัน แล้วบริษัทประกันจึงอนุมัติซ่อมตามราคาของเค้าอีกทีนึงครับ (ให้อู่เขียนราคาเวอร์หน่อย เพราะประกันมักจะให้ต่ำกว่าราคาที่เสนอไปตลอด ไม่ว่าจะเสนอต่ำมันก็ยังกดลงมาจนอู่ไม่รับงานก็มี)
เนื่องจากไม่มีประสบการณ์เรื่องรถ ก็เลยไม่แน่ใจว่าหากสภาพนี้ต้องใช้ระยะเวลาเท่าไร (ตอนแรกประกันก็บอกเล็กน้อย ตอนหลังก็บอกค่่าประเมิน 200,000 เชียวนะ..ก็ต้องนานเป็นธรรมดา ประกอบกับรออะไหล่)
ขอบคุณมากเลยค่ะ
เป็นกำลังใจให้ครับ......หายเร็ว ๆ ครับ
แจ้ง mmt ครับ รถผมแก้ศูนย์ไม่หาย mmt โทรมาสอบถามผมก็บอกว่าไม่หาย ที่ศูนย์ศรีนครินทร์โทรมายังไวเลยครับ
mafiawut
26-06-2012, 20:24
โอ้ว!ดูจากสภาพแล้วทางศูนย์น่าจะรอหลังคาเก๋งแน่นอนครับ เพราะที่ศูนย์เค้าจะไม่เคาะและปะแบบอู่ครับที่นี้ต้องเข้าใจครับว่า อะไหล่ดังกล่าวโรงงานที่ไหนผลิตหากเป็นโรงงานแถวๆที่โดนน้ำท่วมรอนานแน่นอนครับ เป็นไปได้ขายซากให้ประกันดาวส์คันใหม่น่าจะดีกว่า ช่วงนี้เป็นทุกยี่ห้อครับรถพี่สาวผมแค่ชนหน้าหลัง(hondacity) เข้าซ่อมเมื่อเดือนเมษาฯปานนี้ยังไม่เสร็จเลยครับช่างบอกอะไหล่ยังไม่มาแค่ชุดสปอยเลอร์นะนี้ หากรีบอะไหล่เก่ามีครับเอามาทำสีใหม่ช่างแนะนำโคตรดี เป็นกำลังใจให้ครับลองๆคุยดูครับว่าขอขายซากให้ประกันได้มั้ยเพราะดูแล้วเสาหน้าน่าจะไปทั้งคู่แหละผมว่า
mafiawut
26-06-2012, 20:33
ความเสียหายประมาณนี้ ไม่ทราบว่าโดยปกติ ต้องใช้ระยะเวลาในการซ่อม ประมาณกี่เดือนค่ะ (รบกวนท่านผู้รู้ด้วยค่ะ)
ขอบคุณค่ะหากอะไหล่พร้อมช่างมีไม่น่าเกิน1เดือนครับอันนี้อย่างช้านะครับ เพราะที่ศูนย์ส่วนใหญ่จะใช้วิธีเปลี่ยน เป็นชิ้นๆครับที่นี้ดูจากสภาพแล้วมันไม่สามารถทำเป็นบางส่วนได้ เพราะมันต้องทำทั้งชุดโดยเฉพาะหลังเก๋งต้องได้มาเป็นชุดครับช่างถึงจะสามารถทำงานได้ แต่อย่างที่บอกและครับอะไหล่ที่ศูนย์มีหรือเปล่านั้นแหละคือปัญหา หวังว่าคงไม่ใช่โรงงานแถวๆที่น้ำท่วมนะไม่งั้นรอยาวครับบางที ประกันหรือศูนย์ไม่ค่อยถามปัญหาจากสำนักงานใหญ่พอลูกค้าถามตอบแบบขอจบวันนี้ พรุ่งนี้ถามหาคำตอบใหม่(ประสพการณ์ที่เคยเจอ) เป็นกำลังใจให้ครับ เพราะดูแล้วน่าจะรอหัวเก๋งเป็นไปได้ขอเปลี่ยนหัวเก๋งใหม่เลยนะครับอย่าให้ช่างตัดต่อเด็ดขาด เพราะมันจะมีปัญหาโครงสร้างรถ
bcs46160
26-06-2012, 21:01
สวัสดีครับน้า siriwan 36998 ผมก็คนไปรษณีย์ครับ
mafiawut
26-06-2012, 21:14
อย่าใส่ใจกับทะเบียนเลยครับหากจดให้ปีหน้ายิ่งดีเวลาขายเขานับปีที่จดทะเบียนครับ555อย่าลืมนะครับต้องให้ประกันเปลี่ยนหัวเก่งใหม่ทั้งชุด และหากทางศูนย์บอกว่าเปลี่ยนแล้วขอดูหัวเก่าด้วย เดียวมีตัดต่ออย่ายอมเซ็นรับรถเด็ดขาดก่อนออกจากศูนย์ตรวจเช็คให้ละเอียดพาคนที่รู้เรื่องไปด้วยเยอะๆ ไปช่วยกันเถียงและตรวจสอบสภาพรถครับเพราะมันต้องอยู่กับเราอีกนาน
siriwan3699
26-06-2012, 21:18
เห็นใจครับ...มันไม่น่าจะนานขนาดนี้...ไม่เห็นรูป แต่ถ้าอาการหนักซ่อมถึง 4 เดือนผมว่าขายคืนซากให้ประกันน่าจะดีกว่าน่ะครับไม่ต้องมาปวดหัวกับบริการยอดแย่ หรือลองเข้าไปที่ศูนย์ที่เอาเข้าซ่อมเพื่อถ่ายรูปเลยครับว่าได้มีการดำเนินการจริงหรือเปล่า ส่วนเรื่องจดทะเบียนอ่านแล้วสงสัยว่าท่านเจ้าของรถล็อกเลขใช่มั้ยครับ ถ้าล็อกเลขและเป็น ตจว.ช้าแน่นอนเพราะจำนวนรถจดทะเบียนไม่เยอะเหมือน กทม. แต่ผมสงสัยครับว่าทำไมต้องส่งสำนักงานใหญ่หนองบัวลำภู ศูนย์ดำเนินการจดที่เพชรบูรณ์ไม่ได้หรือครับ
โอ๋ เห็นรูปแล้วเป็นผม(ความเห็นส่วนตัว) ผมขอขายซากให้ประกันครับ เหตุผล คือ ห้องโดยสารโดนกระแทกทำให้เสียรูปไปแล้ว(แม้จะเล็กน้อยก็ตาม) แต่ในการทำให้อยู่ในสภาพเดิมนั้นยากมาก ถ้าไม่ใช้ไฟเป่า(โลหะโดนไฟทำให้โครสร้างของโลหะเปลียน การรับแรงก็เปลียนด้วย) ก็ตัดหัวเก๋งแล้วเชื่อม(ก็โดนความร้อนอีก โดยเฉพาะแนวเชื่อม) ผมดูแล้วมันไม่ปลอดภัยครับ
ตอบแบบไม่รู้ ง่ายๆ
ขายซากก็คือ ขายรถคืนให้ประกัน ตามแต่ประกันที่ตีไว้ให้ ตามที่ทุนจดทะเบีรยนประกัน ในใบประกัน มันจะบอกว่ารถเราปีนี้ ทุนประกันเท่าไหร่ ปีแรกก็น่าจะไม่เกิน 80 เปอเซ็นต์ ของราคารถ เช่นเราซื้อ 5แสน ทุนมันก็จะรับผิดชอบแค่ 4 แสน
ต้องคุยกับทางประกันอีกที ว่าจะได้เท่าไหร่ เต็มหรือไม่
ผมตอบแบบลอยๆนะครับ รอท่านที่มีข้อมูลแน่นๆมาอธิบายอีกที
โอ้ว!ดูจากสภาพแล้วทางศูนย์น่าจะรอหลังคาเก๋งแน่นอนครับ เพราะที่ศูนย์เค้าจะไม่เคาะและปะแบบอู่ครับที่นี้ต้องเข้าใจครับว่า อะไหล่ดังกล่าวโรงงานที่ไหนผลิตหากเป็นโรงงานแถวๆที่โดนน้ำท่วมรอนานแน่นอนครับ เป็นไปได้ขายซากให้ประกันดาวส์คันใหม่น่าจะดีกว่า ช่วงนี้เป็นทุกยี่ห้อครับรถพี่สาวผมแค่ชนหน้าหลัง(hondacity) เข้าซ่อมเมื่อเดือนเมษาฯปานนี้ยังไม่เสร็จเลยครับช่างบอกอะไหล่ยังไม่มาแค่ชุดสปอยเลอร์นะนี้ หากรีบอะไหล่เก่ามีครับเอามาทำสีใหม่ช่างแนะนำโคตรดี เป็นกำลังใจให้ครับลองๆคุยดูครับว่าขอขายซากให้ประกันได้มั้ยเพราะดูแล้วเสาหน้าน่าจะไปทั้งคู่แหละผมว่า
แนวโน้ม "ขายซากให้ประกัน" 4 เสียง รวมผมด้วย เป็น 5 เสียงแล้วครับ
DUE DATE วันที่ 30 ก.ค.2555 หากยังไม่ได้รับรถ ผมว่าดำเนินการได้เลยครับ
ระหว่างนี้ต้องตามงานซ่อมให้เป็นไปตามที่น้า mafiawut ว่าไว้ คือ
เป็นไปได้ขอเปลี่ยนหัวเก๋ง ใหม่เลยนะครับอย่าให้ช่างตัดต่อเด็ดขาด เพราะมันจะมีปัญหาโครงสร้างรถ
เพราะถ้าไม่เป็นไปตามนั้น (ซ่อมโดยอ๊อกเชื่อมโครงหลังคากับโครงตัวถังเดิม) มีข้อคิดคือ
1. ความแข็งแรง ไม่เหมือนเดิมแน่นอน
2. รับรถกลับมาใช้เอง ในใจคงหวั่น ๆ
3. ขายทิ้งให้คนอื่นก็เป็นบาปทางใจ
ส่วนเหตุผลขายซากให้ประกัน กรณีล่วงเลย 30 ก.ค.2555
1. ผิดนัด 2 ครั้ง
- 31 มี.ค.2555
- 30 ก.ค.2555
2. ส่งค่างวดรถ (กรณีเช่าซื้อ) โดยไม่ได้ใช้รถ เป็นเวลา 5 เดือน +
3. ไม่ได้รับความเป็นธรรม กรณีต้องตามเรื่องทั้งหมดเอง
คิดออกแค่นี้อ่ะครับ ที่เหลือ รอน้า ๆ ท่านอื่นที่เคย ๆ มีประสบการณ์ครับ
เอ้า ดัน ครับ ดัน
siriwan3699
26-06-2012, 21:30
สวัสดีครับน้า siriwan 36998 ผมก็คนไปรษณีย์ครับ
D ครับน้า bcs46160 กาฬสินธุ์ 160 อำเภอไรหว่า ลืมแระ ยินดีที่ได้รู้จักครับ
siriwan3699
27-06-2012, 05:43
อีกหนึ่งทางเลือกครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=42508
mafiawut
30-06-2012, 00:22
ขอประกันคืนทุนไม่มีทางได้แน่นอนครับ เพราะเสียหายไม่เยอะ ค่าซ่อมตีมาแค่ 2 แสนกว่า ไม่เกิน 80 เปอร์เซนต์ ของทุนประกัน ตามเงื่อนไขประกันมีสิทธิ์ไม่คืนทุนครับ ฟ้องศาลยังไงก็แพ้ ในกรรมธรรม์ระบุไว้แล้วครับ ลองอ่านดู ทางที่ดีทำได้ต้องร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นตัวกลางในการแก้ไขปัญหาครับ ในเมื่อพึ่งทั้ง call center ของ MMTH และ ศรีเมืองไม่ได้ก็ต้องแจ้ง สคบ ครับ หรือไม่ก็ลองโทรไปที่ คปภ ครับ (สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย) (http://www.oic.or.th/) >>> http://www.oic.or.th/th/OIC/OiC_request.php (http://www.oic.or.th/th/OIC/OiC_request.php)
อีกอย่างสภาพรถที่เห็น ถือว่าไม่หนักมากครับ งานกล้วยๆสบายๆอู่เลย ที่มันช้าเพราะพาร์ทไม่มีมากกว่า เรื่องซ่อมมาแล้วจะให้สมบูรณ์เหมือนตอนออกศูนย์คงเป็นไปไม่ได้ครับ เพราะรถคุณเค้าจะต้องเลาะตะเข็บเอาหลังคาเก่าออก แล้วเชื่อมสปอตหลังคาใหม่ไป คิดในแง่ดี เค้าเปลี่ยนหลังคาให้ดีกว่าเคาะดึงแล้วโป๊วสีเอานะครับ ขอเปลี่ยนหัวเก๋งใหม่ไม่มีประกันไหนยอมแน่นอนครับ งานช้างเลยรื้อใหม่หมด รถตอนออกจากโรงงานมันก็มาเป็นชิ้นๆแล้วมีหุ่นยนต์เชื่อมจนเป็นหัวเก๋งนะครับ ไม่ใช่หล่อออกมาเป็นหัวเก๋งชิ้นเดียวไร้รอยต่อ
อุบัติเหตุ ยังไงก็คืออุบัติเหตุครับเราไม่ได้คาดฝันและตั้งใจให้มันเกิด เมื่อเกิดขึ้นแล้วจะด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่ก็ต้องทำใจและยอมรับครับ ควรเรียกร้องในสิ่งที่ควรเรียกร้องและเหมาะสมครับ แค่หลังคาบุบไม่ได้เสียหายหนักครับ ประกันส่วนมากจะคืนทุนรถที่ชนหน้าเละ ถึงห้องเครื่อง เครื่องแตก เกียร์พัง เพราะอะไหล่พวกนี้เปลี่ยนทีแทบจะซื้อคันใหม่ได้เลยครับ หรือไม่ก็รถจมน้ำ ง่ายๆทุน 1 ล้าน ตีค่าซ่อม 7-9 แสนประกันจะเลือกคืนทุนครับ ถ้าทำใจไม่ได้แนะนำตามเรื่องยังไงก็ได้ให้ซ่อมเสร็จแล้วขายรถทิ้งออกคันใหม่ครับ
ผมว่าหน่วยงานนี้มันทะแม่งๆยังงัยชอบกลเวลาร้องเรียน มันชอบพูดแต่ให้เรายอมๆกับประกันตลอดอะ รึใครว่างัยแชร์กันครับเพื่อผลประโยชน์ของพวกเราที่เสียเงินจ่ายค่าประกัน:53 2:
NN mobile
30-06-2012, 01:05
การติดตาม การซ่อมรถ ของประกัน เอาง่ายๆเข้าใจชัดๆ
โทร1166 สายด่วน สคบ จะมีเจ้าหน้าที่ ติดตามเรื่องและเร่งรัดการเครมประกันทุกกรณี
เจ้าหน้าที่ก็จะสอบถาม
1คุณชื่ออะใร นามสกุล อะใร
2เลขเอกสารเครมหมายเลขอะใร
3ประกันภัยบริษัทใหน เครมนานแค่ใหน ทำที่ 0 ใหน
4รอสายซักพัก เจ้าหน้าที่จะเช็คประวัฒิ บ ประกันภัย
(ถ้า บ ประกันภัยที่ไม่มีประวัฒิ เจ้าหน้าที่ก็จะโทรให้เลยคร้บ แต่ถ้ามีต้อง ข้อ5)
5เจ้าหน้าที่ก็บอกใหนเรานำเอกสารนั่นๆเข้าไปหา พร้อมกับตามเรื่องของเราให้โดยใว
6เราสามารถ เช็ค กับ สคบ โดยตรง ว่าเรื่องถึงใหนแล้ว โดยไม่ต้องออกแรงไปด่า บ ประกันภัยเอง
ยังใงแล้วก็ ขอให้หายใวๆนะคร้าบบบบบบบบบบ
NN mobile
30-06-2012, 01:22
ตอนแรกไม่กล้าจะทำอะไร เพราะกลัวโดนแกล้ง ซ่อมรถให้ไม่ดีค่ะ เพราะเราเองก็ไม่มีความรู้เรื่องรถซะเท่าไร ทั้งเรื่องประกัน เรื่องรถ ทั้งเซลล์ ทั้งตัวแทน ว่าไงก็ตามนั้น ดูแค่เพียงเรื่องการใช้งานเฉย ๆ t-t
และไม่ทราบว่าหากร้องเรียนสื่อ หรือ สคบ. ยุ่งยากมากมั๊ยค่ะ (ขอคำแนะนำ หนทางด้วยค่ะ) ขอบคุณมากค่ะ
ไม่ยุ่งยากคร้าบบบบบบบบบ
ทุกจังหวัด มี หน่วยงานของ สคบ หรือจะโทรเข้าไปถามก่อนก็ใด้ 1166 สายด่วน สคบ เจ้าหน้าที่จะแนะนำ และวิธีดำเนินการให้ พร้อมๆจะติดตามเรื่องให้อย่างต่อเนื่อง
ถ้าเรื่องถึง สคบ เราสามารถเช็ค การซ่อมผ่าน สคบ โดยตรงก็ใด้ครับ
ไม่ต้องกลัวครับทำเลยครับ ฟรี ไม่ต้องจ่ายตัง ทำมาแล้วครับ
LuftWaffe
03-07-2012, 22:31
น้าครับ ดูจากรูปแล้ว ผมว่าขายซากจะยังทันไหมครับเนี่ย ซ่อมแล้วก็รอนาน กลับมาไม่รุ้เหมือนเดิมเปล่าครับ
แต่ต้องยอมรับว่าโครงสร้างรถแข็งแรงดีนะครับ ถ้าขายซากได้ก็กลับมาใช้ยี่ห้อเดิมนะครับ
ถ้าไม่ติดอะไรน้าก็ดูพวกสี ดูเลขและหมวดอักษรหน่อย ว่าเข้ากับเราได้ไหม ไม่ได้งมงายนะครับแต่ทำเพื่อความสบายใจ
bcs46160
03-07-2012, 23:57
แวะมาให้กำลังใจครับ
nopparat
09-07-2012, 21:43
ขอบคุณสำหรับทุก ๆ ความคิดเห็น ทุก ๆ ข้อเสนอแนะ คำแนะนำต่าง ๆ และทุก ๆ กำลังใจ นะค่ะ ^ ^
จากคำแนะนำเรื่องร้องเรียนสคบ.จังหวัดค่ะ
จากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้โทรศัพท์ปรึกษาและสอบถามสคบ.จังหวัดเพชรบูรณ์ ค่ะ และได้รับคำตอบว่า จะต้องไปร้องเรียนที่สคบ.พิษณุโลก เนื่องจากศูนย์บริการ ตั้งอยู่จังหวัดดังกล่าว ดังนั้นจึงได้โทรปรึกษาและสอบถามสคบ.พิษณุโลก ค่ะ และได้รับคำตอบว่า "อย่าร้องเรียนศูนย์ฯ เลย เพราะจะทำให้มองหน้ากันไม่ติด ผลเสียจะอยู่ที่ผู้ร้องเรียน เนื่องจากยังต้องใช้รถยี่ห้อดังกล่าวอยู่ เกรงว่าจะโดนศูนย์กระทำไม่ดี ให้เวลาศูนย์ฯ ในการซ่อมหน่อยแล้วกัน อีก 1 เดือนเอง รวมถึง หากสคบ.ทำหนังสือเชิญมาหารือ ทางศูนย์ฯ ก็มีสิทธิไม่มาได้เหมือนกัน เนื่องจากสคบ.ไม่มีอำนาจในการสั่งปรับ หรือลงโทษแต่อย่างใด รวมถึงทางผู้ร้องเรียนก็ไม่มีหลักฐานที่จะยืนยันใด ๆ ได้ - ทุกอย่างเป็นเพียงลมปาก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แนะนำว่า ให้ทำหนังสือส่งจดหมายลงทะเบียนอย่างเป็นทางการให้กับประกัน และศูนย์บริการ สำหรับสอบถามวันที่รถซ่อมเสร็จแทนค่ะ"
และจากการโทรสอบถามติดตามความเคลื่อนไหว..(ประมาณ 2 ก.ค. 55)
ได้รับคำตอบว่า "รถทำไปแล้ว 50% กำลังจะเชื่อม คาดว่าสัปดาห์หน้าจะทำอาร์ตได้ แล้วก็ทำสีพื้น และจะเสร็จให้ในวันสิ้นเดือน"
ได้สอบถาม เพิ่มเติมว่า ทำสีพื้น คืออะไรหรอกค่ะ (คือที่ถาม เพราะเห็นช่างพูดบ่อย ก็เลยสงสัยว่ามันคืออะไร) แต่ได้รับคำตอบมาว่า "ไป serch หาใน google เอาแล้วกันนะครับ" ก็เลยค่ะ งั้นก็แค่นี้นะค่ะ...วางสายเลย
อึ่งไปเลยกับการได้คำตอบแบบนี้ ไปไม่เป็นเลยค่ะ...
คงได้แต่รอและทำใจจริง ๆ ค่ะ T-T
siriwan3699
10-07-2012, 06:17
ทำสีพื้น คงหมายถึงสีรองพื้นครับ ก่อนพ่นสีจริง
nopparat
10-07-2012, 12:47
ทำสีพื้น คงหมายถึงสีรองพื้นครับ ก่อนพ่นสีจริง
ก็ประมาณนั้นอะค่ะ แต่ตอนที่ถาม ก็ถามด้วยความไม่รู้จริง ๆ...แต่ไม่เป็นไร ช่างมันแล้วล่ะค่ะ
LuftWaffe
10-07-2012, 13:17
ยังไงขอให้ได้รถกลับมาไวไวครับ
nopparat
10-07-2012, 21:35
อยากจะรบกวนสอบถาม พี่ ๆ น้า ๆ ค่ะว่า..ตอนที่ไปรับรถ ควรต้องตรวจสอบ อะไรบ้างค่ะ หรือว่าต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
spark1526
14-07-2012, 22:18
อยากจะรบกวนสอบถาม พี่ ๆ น้า ๆ ค่ะว่า..ตอนที่ไปรับรถ ควรต้องตรวจสอบ อะไรบ้างค่ะ หรือว่าต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
จากที่ได้เริ่มอ่านจากกระทู้แรก จนกระทู้สุดท้าย ก็ได้ความรู้หลาย ๆ อย่าง บางอย่างก็รู้ บางอย่างก็ไม่เคยรู้ ต้องขอบคุณ จขกท ที่เปิดกระทู้นี้ขึ้นมาครับ
ขอตอบเรื่องที่ถามมาตามความเห็นของผมคนเดียวนะครับ วันรับรถให้เราดูรายละเอียดของจุดที่เกิดอุบัติเหตุบนตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นสี ว่าเป็นคลื่นรึป่าว มีรอยบุบ รอยยุบ ด้านนอก ด้านใน ทุกจุดดูให้ละเอียด แต่ถ้าดูไม่เป็น ลองหาเพื่อน หรือคนรู้จักที่พอจะดูเป็นบ้างไปด้วยก็ได้ และลองขับด้วยยิ่งดี เพราะถ้าเราขับออกมาแล้วจะเข้าไปแก้ไขอาจจะเสียเวลาอีก
รอผู้รู้ท่านอื่นมาตอบอีกทีครับ
สุดๆเลยครับบริการห่วยมาก อย่างไงก็เป็นกำลังใจให้ครับ
ของผมตอนจะขายโทรเช้า โทรเย็น ตอนส่งรถเรียบร้อยโทรหาไม่เคยรับสายเลยครับ น่ารักมากมาย
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.