PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : น้าครับรบกวนแนะนำ เสต็ปแต่งรถให้ผมหน่อยเบื้องต้นทำมาขั้นนี้แล้วต่อไป ทำไรต่อ..



v_vespa
24-06-2012, 19:04
รถผม 5 ปีละ 7หมื่นโลละ แต่งรถ ผมก็ไม่ค่อยเป็นเท่าไหร่ครับ ก็ดูตามน้าๆในคลับนี้แหละครับ ก๊อกๆแก๊กๆ ไปเรื่อยๆที่ละนิดละหน่อย ทำไปเรื่อยๆ แรงไปเรือ่ยๆ แบบไม่อยากพังเร็ว ไม่รู้ว่าอันไหนควรมาก่อนมาหลัง รถผม116 ปี 08
ตอนนี้ อยากขยับไปอีกขั้นละ เดือนๆหนึ่งจะพอมีเงินเหลือลงกับรถ ไม่เกิน 5000 พันบาทจะลงของแพงๆเดี๋ยวจะไปกระทบเรื่องอื่น เลยค่อยๆเป็นค่อยๆไป ตอนนี้รถผมที่ทำมาก็
-ลดความสูงรถลงมา หน้า มา 3นิ้ว หลัง 2.5 (โช๊คยังไม่มีปัญหา อาจมีตอนวิ่งเร็วเกิน 120 แล้วขึ้นเนิน สะพาน อาจโยนบ้างแต่ไม่มากยังถือว่าพอรับได้)
-ขนาดล้อหน้า 8.5 235 หลัง 9.5 245 17
-ทะลวงแคท
-อุดegr
- ลงโปร แล้วก็ใส่วงจรของ น้าเต้ย ปลดบูส ปลดไฟ ปลดเร่งรอบเกิน 3000
-ติดวัดบูส ปรับบูสมือ บูสอยู่ที่ 18-19-20 ปอร์น(ไม่ทราบว่าเสต็ปแบบนี้บูสสูงสุดที่เท่าไหร่ไม่แห้งเกินไป)
-obd บลูทูส ไว้ดูค่า ลบไฟโค๊ตต่างๆ ของเครื่อง(ไม่มีตังซื้อสมาทเกจน์)
-ทำท่อเลส 2.5 นิ้วมาครึ้งเส้น(เส้นนี้พอดีมีท่อของเก่าอยู่ ก่อนหน้านี้ใส่พัก ถอดพัก เปลี่ยนพัก แต่ก็จบแบบนี้ถือว่าพอได้ระดับนึงครับ)

ความเร็วตอนนี้ สุงสุดผมทำได้ที่ 200 แล้วบนมอเตอร์เวย์ไปพัทยาไม่ต้องแช่มากนัก พอไล่พวก แคมรี่ อัลทิส ได้ ให้ความเร็วปลาย แต่ไม่แรงไปสู้กับรถกระบะโหดๆที่วิ่งอยู่บนถนนให้เห็นกันอยู่ทุกวันนี้ จึงเกิด กิเลสขึ้น


รถผมทำมาแค่นี้ยังไม่มีอย่างอื่น ในใจต่อไปตั้งใจจะใส่ inter ก่อนเป็นอันดับแรก แต่เห็นมันค่อนข้างยุ่งยาก และใช้เงินประมาณ 1 หมื่น เลยยังไม่ได้ใส่สักทีอีกอย่างของสำเร็จรูปมันไม่มีหน้าแปนตรงหน้าลิ้นปีกผีเสื้อมาให้เลยต้องหาร้านทำอีก 158732

กล่องยก ดันราง อินเตอร์ยังไม่ได้ก็เลยรอไปก่อนในส่วนนี้ ไหนจะปัญหาเรื่องน้ำดันอีก(อุณหภูมิตอนนี้ขับในเมืองสูงสุดวัดได้ที่ 88 89 90 องศาครับ)158738
แล้วเห็นบอกกันว่ามีดันรางอย่างเดียวมีแต่จะทำให้รถพังถ้าไม่มีกล่องยก คราวนี้เลยรอกันยาว ต้องเอาทั้งคู่ ดัน + ยก หรือ พวก monmax แถมยังมีเรื่อง scv อีก ตรงนี้อยากทำทีเดียวจบเลย ยังไงรบกวนน้าๆช่วยแนะนำหน่อยละกันนะครับมีน้าในคลับนี่หละครับเป็นที่พึ่งที่ดีที่สุดมาตลอด แก้ไขปัญหาได้ทุกอย่าง หาที่ไหนได้อีกหละแบบนี้ อีกอย่างรถมันกำลังตกรุ่น รุ่นๆใหม่ๆเข้ามาเรื่อยๆ แนวทางมันก็เริ่มน้อยลงเดี๋ยวน้าไปใช้รุ่นใหม่ๆหมดทีนี้ลำบากเลยไม่รู้ปรึกษาใคร เลยขอถามไว้ก่อน
*ถ้าน้าๆตอบได้แบบครบๆ ทีละขั้นตอน ตาม เสต็ป เป็นข้อๆได้จะดีมากเลยครับ อีกทั้งเรื่อง งบประมาณที่จะต้องใช้ รวมๆเท่าไหร่ ชิ้นไหนเท่าไหร่ ก็จะยิ่งดีไปกันใหญ่ ขอขอบคุณน้าๆทุกท่านมากครับที่แนะนำ และหาแนวทางมาให้

158720158721158722158723158724158737158725158726

ohm4door
24-06-2012, 19:21
รถแรงครับ ทำเกือบครบทุกอย่างแล้วอย่าลืมเรื่องความร้อน เปลี่ยนน๊อตฝาสูบ8500 (ราคานี้น้ำยังไม่ดันนะครับรวมค่าแรง รับประกันตลอดการใช้งาน)

surawat007
24-06-2012, 21:35
Diesel shop by keng จัดไปไม่ผิดหวัง

ohm4door
24-06-2012, 22:05
Diesel shop by keng จัดไปไม่ผิดหวัง

ติดใจไหมครับน้าเบริ์ด

W-ut
24-06-2012, 22:14
1 ก่อนอื่น หาอินเตอร์มาใส่ก่อนเลยจากข้างต้น +อินเตอร์ มีม้าเพิ่ม 10+ แน่นอน
โทรหาน้าแมว ยกสูงเปิดร้านเนื้อย่างเกาหลี
น้าแมวแกถอดออกวางใหม่ของเกือบครบ ราคา ไม่น่าเกิน 3000 บาท เอาไปเองทำไม่ยาก รวมๆไม่เกิน 4500 บาท
2 ใส่ดันรางใบเดียว ไม่พังหลอกครับถ้าจูนดีๆ
ราคา กล่องหมุน 5500 บาท ทั่วๆไป มือ 2 ราคา 1500 บาท เพียบเลย
ดันรางจูนคอม เรลทามร์ 6500 ขึ้นไป ecu มือ 2 มีขายกันเพียบช่วงนี้ราคาไม่แพงสะด้วย
7500 บาท โปรมินิ จูนแม๊ป(สั่งยกหัวฉีด) บูสท์คัท จูนการตอบสนองเครื่องยนต์ได้ จูนดันตามรอบ ตามคันเร่งได้
9000 บาท(ราคานอกเว๊ป10000 ) โปรใบใหญ่ เป็นใบส้มจูนได้สารพัดจูน จูนการตอบสนองเครื่องยนต์ได้(แรงดันสัมพันคันเร่ง) รับประกัน 5 ปีจูนแม๊ปให้หัวฉีดยกเสริมก็ได้เช่นกัน
มือ 2 ราคา ราวๆ 5500-6500 บาท
ซีต้าเทค ราวหมื่นนิดๆ สามารถเลือกโหมดได้หลายโหมด กดเลือกโหมดได้จากสมาทร์เกจ
กล่องดันน้าเต้ย ก็ใช้ได้ราคาไม่แรง ไมโคร ด้วย เลือกกดเพิ่มแรงดันได้ด้วยตัวเอง มือ 2 ก็มี
หรือจะเป็นกล่อง จูนคอม ดีเชลช๊อป ก็ใช้ได้ จูนบูส จูนแรงดัน
กล่องรวมต่างๆ ดี-พาส 25000 บาท จูนได้สารพัด
กล่องทองมือ 2 ก็ไม่แรง หมื่นปลาย หรือ สองหมื่นต้น
มอนแม๊ค มือ 2 ก็ ราว 30000 นิดๆเพียบ
ลองเลือกดูครับ
อินเตอร์พลัส ตัวเก่าใส่ 116 ทำไม่ยาก ประมาน 4500 พร้อมใส่ ที่ไหนก็ใส่ได้
กล่องดันตามที่บอก มีให้เลือกมากมาย
ป้องกันน้ำดัน เริ่มด้วยหลัก ร้อยวาวล์น้ำ หรือไปเปลี่ยนน็อต ก็ 7-8000 บาท จากโอมห์
แต่ผมให้อินเตอร์ก่อน ตามด้วยกล่อง และป้องกันน้ำดัน

oaddao
24-06-2012, 22:36
เทพมาเอง

ohm4door
24-06-2012, 23:04
1 ก่อนอื่น หาอินเตอร์มาใส่ก่อนเลยจากข้างต้น +อินเตอร์ มีม้าเพิ่ม 10+ แน่นอน
โทรหาน้าแมว ยกสูงเปิดร้านเนื้อย่างเกาหลี
น้าแมวแกถอดออกวางใหม่ของเกือบครบ ราคา ไม่น่าเกิน 3000 บาท เอาไปเองทำไม่ยาก รวมๆไม่เกิน 4500 บาท
2 ใส่ดันรางใบเดียว ไม่พังหลอกครับถ้าจูนดีๆ
ราคา กล่องหมุน 5500 บาท ทั่วๆไป มือ 2 ราคา 1500 บาท เพียบเลย
ดันรางจูนคอม เรลทามร์ 6500 ขึ้นไป ecu มือ 2 มีขายกันเพียบช่วงนี้ราคาไม่แพงสะด้วย
7500 บาท โปรมินิ จูนแม๊ป(สั่งยกหัวฉีด) บูสท์คัท จูนการตอบสนองเครื่องยนต์ได้ จูนดันตามรอบ ตามคันเร่งได้
9000 บาท(ราคานอกเว๊ป10000 ) โปรใบใหญ่ เป็นใบส้มจูนได้สารพัดจูน จูนการตอบสนองเครื่องยนต์ได้(แรงดันสัมพันคันเร่ง) รับประกัน 5 ปีจูนแม๊ปให้หัวฉีดยกเสริมก็ได้เช่นกัน
มือ 2 ราคา ราวๆ 5500-6500 บาท
ซีต้าเทค ราวหมื่นนิดๆ สามารถเลือกโหมดได้หลายโหมด กดเลือกโหมดได้จากสมาทร์เกจ
กล่องดันน้าเต้ย ก็ใช้ได้ราคาไม่แรง ไมโคร ด้วย เลือกกดเพิ่มแรงดันได้ด้วยตัวเอง มือ 2 ก็มี
หรือจะเป็นกล่อง จูนคอม ดีเชลช๊อป ก็ใช้ได้ จูนบูส จูนแรงดัน
กล่องรวมต่างๆ ดี-พาส 25000 บาท จูนได้สารพัด
กล่องทองมือ 2 ก็ไม่แรง หมื่นปลาย หรือ สองหมื่นต้น
มอนแม๊ค มือ 2 ก็ ราว 30000 นิดๆเพียบ
ลองเลือกดูครับ
อินเตอร์พลัส ตัวเก่าใส่ 116 ทำไม่ยาก ประมาน 4500 พร้อมใส่ ที่ไหนก็ใส่ได้
กล่องดันตามที่บอก มีให้เลือกมากมาย
ป้องกันน้ำดัน เริ่มด้วยหลัก ร้อยวาวล์น้ำ หรือไปเปลี่ยนน็อต ก็ 7-8000 บาท จากโอมห์
แต่ผมให้อินเตอร์ก่อน ตามด้วยกล่อง และป้องกันน้ำดัน




ทำตามที่น้าวุธว่าก็ได้ครับ

v_vespa
25-06-2012, 08:08
ขอบคุณน้าๆมากครับ งั้นเริ่มที่ inter ก่อนเลยละกัน

น้าครับ น้าแมวคือใครหรอครับ!! มีเบอร์ติดต่อไหมครับจะลองโทรสอบถามหน่อย inter น้าเค้าขนาดไหนหรอครับ

W-ut
25-06-2012, 22:29
ขอบคุณน้าๆมากครับ งั้นเริ่มที่ inter ก่อนเลยละกัน

น้าครับ น้าแมวคือใครหรอครับ!! มีเบอร์ติดต่อไหมครับจะลองโทรสอบถามหน่อย inter น้าเค้าขนาดไหนหรอครับ

น้าแมว ล็อคอิน cracy cat ไทรทัน ยกสูงสีดำ อยู่แก๊งผมเพื่อนยุธ เปิดร้านเนื้อย่างเกาหลีอยู่แถวรามคำแหง เบอร์ 089 9297767 ลองคุยกับแกดูครับ บอกว่าผมให้โทรมาถาม
อินเดิมพลัส พอดีกับโบเดิม ทนบูสท์ได้ ร่วม 30 ปอนด์

v_vespa
25-06-2012, 23:26
น้าแมว ล็อคอิน cracy cat ไทรทัน ยกสูงสีดำ อยู่แก๊งผมเพื่อนยุธ เปิดร้านเนื้อย่างเกาหลีอยู่แถวรามคำแหง เบอร์ 089 9297767 ลองคุยกับแกดูครับ บอกว่าผมให้โทรมาถาม
อินเดิมพลัส พอดีกับโบเดิม ทนบูสท์ได้ ร่วม 30 ปอนด์

อ๋อ ขอบคุณมากครับน้า ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นอินเตอร์แต่งแบบที่เดินท่อ เลส ท่อเนียม (เห็นมันสวยดีครับ อยากโชว์นิดๆแอบซิ่งหน่อยๆ) เลยไม่ได้โทรคุยเลยกับน้าเลยทีนี้ ไว้โอกาสหน้าใหม่ งั้นเดือนนี้สงสัยต้องเอาอินเตอร์มาไว้อุ่นใจก่อน เดี๋ยวเดือนหน้าค่อยเดินท่อ ไม่งั้นไม่ได้ใส่สักทีแน่ เล่งๆไว้ เห็นอินเตอร์ที่ไม่แท้ ราคา 4-5 พัน หวังว่าคงพอใช้ได้ กะๆไว้แบบนั้น ขอบคุณน้ามากๆครับ

W-ut
26-06-2012, 21:29
อ๋อ ขอบคุณมากครับน้า ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นอินเตอร์แต่งแบบที่เดินท่อ เลส ท่อเนียม (เห็นมันสวยดีครับ อยากโชว์นิดๆแอบซิ่งหน่อยๆ) เลยไม่ได้โทรคุยเลยกับน้าเลยทีนี้ ไว้โอกาสหน้าใหม่ งั้นเดือนนี้สงสัยต้องเอาอินเตอร์มาไว้อุ่นใจก่อน เดี๋ยวเดือนหน้าค่อยเดินท่อ ไม่งั้นไม่ได้ใส่สักทีแน่ เล่งๆไว้ เห็นอินเตอร์ที่ไม่แท้ ราคา 4-5 พัน หวังว่าคงพอใช้ได้ กะๆไว้แบบนั้น ขอบคุณน้ามากๆครับ

มะเป็นไร แต่อย่าเอาหนามากนะครับ ราว 3 นิ้ว ก็สวยครับ ดูครีบนอกใน หน้า ตอนนี้เห็น เฟร็กงานใต้หวันก็สวยดีครับ โชคดีครับน้า

iGnUs
26-06-2012, 21:50
น้าครับ one-way valve ของปรับบูสมือต่อไว้ผิดอ่ะเปล่าครับ
เทียบกับ diagram ตามรูปในอ่ะครับ
http://s642.photobucket.com/albums/uu150/brandnametown/?action=view&current=boost1-1.jpg

v_vespa
26-06-2012, 22:02
น้าครับ one-way valve ของปรับบูสมือต่อไว้ผิดอ่ะเปล่าครับ
เทียบกับ diagram ตามรูปในอ่ะครับ
http://s642.photobucket.com/albums/uu150/brandnametown/?action=view&current=boost1-1.jpg

อ๋อ เกือบลืมครับ ขอโทษอย่างแรง วันโพสกะทู้ผมต่อผิดครับ เข้าใจว่าที่สามทางอีกอันนึงเป็นรูคลายลม แต่จิงๆรูคลายลมมันอยู่ที่ตัวหมุนปรับบูสช่องบนที่เขียนว่า vent จิงๆใช้แค่สายเส้นเดียวในการปรับบูสครับ อาจเพราะ ตัว วันเววาวล์สามทาง ที่เขียนว่า ที ไพส์ น้าๆท่านใดใช้รุ่นนี้ ในรูปด้านบนแบบนี้ไม่ถูกต้องนะครับเป็นแบบที่ผิด โหยถ้าน้าไม่ทักนี่แย่เลย ตอนนี้แก้ไขแล้วครับ เดี๋ยวเอาแบบมาลงให้ดูใหม่ครับขอบคุณครับ

v_vespa
26-06-2012, 22:20
อ๋อ เกือบลืมครับ ขอโทษอย่างแรง วันโพสกะทู้ผมต่อผิดครับ เข้าใจว่าที่สามทางอีกอันนึงเป็นรูคลายลม แต่จิงๆรูคลายลมมันอยู่ที่ตัวหมุนปรับบูสช่องบนที่เขียนว่า vent จิงๆใช้แค่สายเส้นเดียวในการปรับบูสครับ อาจเพราะ ตัว วันเววาวล์สามทาง ที่เขียนว่า ที ไพส์ น้าๆท่านใดใช้รุ่นนี้ ในรูปด้านบนแบบนี้ไม่ถูกต้องนะครับเป็นแบบที่ผิด โหยถ้าน้าไม่ทักนี่แย่เลย ตอนนี้แก้ไขแล้วครับ เดี๋ยวเอาแบบมาลงให้ดูใหม่ครับขอบคุณครับ
อึดอัดใจเดินลงไปถ่ายรูปมาให้ดูเลยดีกว่า แบบนี้คิดว่าถูกต้องครับ 159155

พอดีไปเห็น หน้าแปน 159156 ไม่ทราบว่าขนาดมันกี่นิ้วหรอครับ ถ้าผมจะเดินท่ออินเตอร์มาในส่วนของตรงนี้ผมตัดมันแล้วเอาข้อต่อยางใส่เลยจะดีไหมครับ หรือว่ายังไงดี ขอบคุณน้าๆมากครับ

iGnUs
26-06-2012, 22:48
แหม เร็วทันใจครับ 55

น้าครับเรื่องอินเตอร์ฯผมเห็นมีเวบนึงเค้าขายสำเร็จรูปตรงรุ่นอ่ะครับ (เวบ siam.... น่ะครับ)
เริ่มต้นที่ 9,000 พร้อมติดตั้ง น้าลอง search ดูครับ ในเวบจะมีแต่ dmax กับ vigo แต่โทรไปถามแล้วเค้าว่ามีของไทรทันด้วยครับ

v_vespa
26-06-2012, 23:56
[QUOTE=iGnUs;723241]แหม เร็วทันใจครับ 55

น้าครับเรื่องอินเตอร์ฯผมเห็นมีเวบนึงเค้าขายสำเร็จรูปตรงรุ่นอ่ะครับ (เวบ siam.... น่ะครับ)
เริ่มต้นที่ 9,000 พร้อมติดตั้ง น้าลอง search ดูครับ ในเวบจะมีแต่ dmax กับ vigo แต่โทรไปถามแล้วเค้าว่ามีของไทรทันด้วยครับ[/QUOTE

งบยังไม่ถึงเลยครับน้า เดี๋ยวลองโทรถามดู ขอบคุณมากครับ

v_vespa
27-06-2012, 23:17
ช่วงนี้เป็นไรไม่รู้เหมือนจะ thaitritonclub ริสซึ่ม มีเรื่องราวมาลงกะทู้ตลอด พอดีรถมันไม่รู้เป็นไรเราก็ไม่รู้ เห็นพี่บอกทำไมรถมีควัน ผมก็พึ่งสังเกตุ ไม่ทราบว่าสาเหตุมันมาจากปรับบุสหรือป่าวครับ ก่อนหน้านี้รองแหวน ไม่เห็นมีควันสักแอะ ตอนนี้พอใช้ปรับบูสมือเพิ่ม กับควันออกซะงั้น ไม่รู้สาเหตุนี้ป่าว จิงๆถ้าบูสเยอะมันน่าจะไม่มีควันสิครับมันน่าจะแห้งๆ ชักหวั่นๆกลัวรถจะมีปัญหา ไม่ทราบว่าควันมันมาจากการเผาไหม้ไม่หมดหรือป่าว ดัน ยก ก็ไม่มี ควันมาได้ไง อย่าเพิ่งเป็นไรตอนนี้เลยกำลังจะไส่อินเตอร์อยู่เลย แล้วที่น้าวุฒิ บอก 3 นิ้วกำลังสวย ผมคิดว่าคงได้แค่ 2.5 จะเป็นไรป่าวครับ คาดว่าน่าจะพอใช้ได้ แต่ประสิทธิภาพคงไม่เท่า ขอบคุณครับ


http://www.youtube.com/watch?v=sGkhHKUs-KI&feature=youtu.be

ควันรถมองจากสายตาจะเห็นชัดเจนกว่าในกล้องครับ ควันฉุยๆ ลอยออกมาเลย

v_vespa
29-06-2012, 11:27
ได้ inter มาแล้วครับน้า โครตดีใจมากเลยครับน้า หลังจากที่รอคอยมานาน ความใฝ่ฝันที่อยากมี inter กะเค้าบ้าง มันรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูกยังไงไม่รู้ เหมือนของขวัญชิ้นพิเศษ สำหรับตัวเอง คืนนี้ขอนอนกอดหน่อย(เวอร์ไปป่าว อิอิ) แต่คงได้กอดอีกนาน กับงบประมาณของการเดิน อินเตอร์ บวกท่อ ข้อต่อ เข็มขัดต่างๆ น่าจะ 5000+
*เรื่องเดินท่อหนะครับ เห็นเค้าบอกว่าเนียม เย็น เลสมันอมความร้อน จิงๆผมอยากได้เลสมากเลยครับไอ้ที่ว่าอมควมร้อนนี่มันมีผลมากป่ะครับ ถ้าไม่มาก หรือมากนิดหน่อยผมก็อยากไส่เลสหนะครับ เน้นสวยๆเงาๆอ่ะครับเห็นแล้วสวยดียังไงรบกวนน้าๆแนะนำหน่อยนะครับ
*เรื่องข้อต่อต่างๆผมลอง นึกๆดู น่าจะใช้ ต่อตรง 4 อัน ข้อลด ตรงเทอโบ กับ ลิ้น ปีกผีเสื้อ 2 อัน เข็มขัด 12 อัน ประมาณนี้ป่ะครับ (พยายามจำกัดงบเท่าที่จะทำได้ครับเรื่องราวให้ต้องเสียเงินยังอีกยาวเลยครับ)
ตอนนี้เดินตามรอยแนวทางที่น้าๆแนะนำมาอีกเสต็ปละครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ
น้าว่าควร เอาท่อไว้ข้างล้างหรือ บนดีครับ ช่วยแนะนำหน่อย
159526 เอาท่อไว้บนดี หรือว่า เอาท่อไว้ล่างดี(ไม่ทราบว่าหลักการความร้อนจะลอยตัวสูงขึ้นความเย็นจะอยู่ในระดับต่ำหลักการนี้ใช้ได้กับอินเตอร์หรือป่าวครับ ถ้าเราเอาตัวท่อไว้ด้านล่างอากาศเย็นก็จะไหลเข้า)
159527

iGnUs
29-06-2012, 15:06
ดีใจด้วยครับ เดี๋ยววันจันทร์ผมก็จะไปจัดแล้วเหมือนกันครับ

v_vespa
29-06-2012, 21:28
ดีใจด้วยครับ เดี๋ยววันจันทร์ผมก็จะไปจัดแล้วเหมือนกันครับ

เอาเลยครับน้า ดีเลยเราจะได้เดินไปพร้อมๆกัน

W-ut
29-06-2012, 21:51
มะเป็นไรครับ น้า ค่อยๆไป ไม่ต้องรีบครับ

iGnUs
29-06-2012, 22:18
ความคิดผมนะ ไว้ข้างบนคงดีกว่า เพราะท่อจะสั้นกว่า friction loss ของอากาศในท่อน้อยกว่าครับ
หมายความว่าไม่ต้องใช้ boost มากก็ใส่อากาศเข้าไปได้เยอะอ่ะครับ ว่าภาษาอินเตอร์ฯก็คงบอกว่าท่อสั้นจะรอรอบน้อยกว่าอ่ะครับ

เรื่อง temp อากาศต่ำจะไหลลงล่างคงไม่มีผลหรอกครับ เพราะความเร็วอากาศในอินเตอร์คง "พุ่ง" เข้าไปอ่ะครับ
ดูตามลิ้งค์อ่ะครับ ที่ flow 300 cfm ท่อ 2.5 นิ้ว ความเร็วอากาศที่เข้าท่อก็ 0.13 Mach แล้วครับ (http://honda-tech.com/showthread.php?t=1202591)
ว่าแต่ของไทรทันเรา boost เต็มๆ air flow เท่าไรหว่า ??

v_vespa
02-07-2012, 08:44
ยังไม่รู้จะเดินท่ออินเตอร์แบบไหนดีครับน้า ซับซ้อน จิงๆ !!

W-ut
02-07-2012, 20:18
เมื่อวันเสาร์ เอาอินเตอร์พลัสมาใส่รถน้าอาท ครับดีขึ้นเห็นๆ รอรอบน้อยด้วย

v_vespa
02-07-2012, 21:52
เมื่อวันเสาร์ เอาอินเตอร์พลัสมาใส่รถน้าอาท ครับดีขึ้นเห็นๆ รอรอบน้อยด้วย
159761
น้าครับผมได้อินเตอร์มาแล้ว แต่จะเดินท่อมันงงๆ อ่ะครับน้า 116 ถ้าไม่กลับโบ มันเดินได้ป่าวครับ ผมไปมองๆมันมีท่อน้ำมันเลี้ยง ละก็พวก สาย ต่างๆ ไหนจะเวส เกสอีก มันดูจะกลับลำบากอ่ะครับถ้าไม่กลับมันจะติดท่ออากาสเข้ากรองผมกะจะถอดออก ไม่รู้ ได้ป่าว ไม่รู้จะลงท่าไหนดี !!

v_vespa
03-07-2012, 21:58
ไปถามช่างมาแล้ว ช่างบอก 4 พัน ถามช่างต้องกลับโบไหม ช่างบอกไม่ต้องเดี๋ยวงอกลับลงไปด้านล่างแล้วแล้ววนไปด้านหน้า ไม่รู้ดีป่าว

v_vespa
15-07-2012, 23:21
เครียด !! ไม่มีตังเดินท่อ** เหอะๆ


161572

anuchit
16-07-2012, 22:02
159761
น้าครับผมได้อินเตอร์มาแล้ว แต่จะเดินท่อมันงงๆ อ่ะครับน้า 116 ถ้าไม่กลับโบ มันเดินได้ป่าวครับ ผมไปมองๆมันมีท่อน้ำมันเลี้ยง ละก็พวก สาย ต่างๆ ไหนจะเวส เกสอีก มันดูจะกลับลำบากอ่ะครับถ้าไม่กลับมันจะติดท่ออากาสเข้ากรองผมกะจะถอดออก ไม่รู้ ได้ป่าว ไม่รู้จะลงท่าไหนดี !!
ขนาดกำลังสวยเรยครับ น่าจะทำง่ายด้วย แต่ถ้าติดตรงนั้นมันจะวางบนคานหน้าพอดีเดินท่อยาวหน่อย ถ้าเดินแบบเอาท่อไว้บนแล้วงอ90เข้ารู อินเตอจะโดนบังอาจต้องเจาะรูให้ลมเข้า ครับ

anuchit
16-07-2012, 22:16
ของผม 24x12x3 นิ้ว ท่อไว้บน ครับ
161680161681

ละอ่อนเหลือกำ!
17-07-2012, 00:03
แรงกันเยอะเลย เก็บตังค์ก่อนแล้วกันเรา อิอิ

sumet_k
17-07-2012, 21:03
เครียด !! ไม่มีตังเดินท่อ** เหอะๆ


161572

ขอขนาดอินเตอร์แล่ะราคาหน่อยคับ..กำลังหาอยู่เหมือนกัน แบบว่างบน้อยค่อยๆแรงคับ อิอิ..

Yanyong
18-07-2012, 09:13
ถ้าจะทำแบบรอ-งบ ก็ใช้งานได้ดีครับ
ลองซื้อท่อยางอ่อนมาบิด ๆ ตัด ๆ หาข้องอ ยาง ข้อต่อเหล็ก มารวม ๆ กันก็ใช้ได้แล้วครับ
อาจจำดูไม่สวย แต่มองไปที่เป้าหมาย เย็น ๆ ไม่ต่างกันมาก จนแยกออกได้ ระหว่าง ท่อดัด กับท่อยาง ต่อ ๆ ครับ
อย่างขอผม ก็ทำรอ-งบมา 4 ปีแล้วครับ อิอิอิอิ:kapook-17199-4683:

v_vespa
18-07-2012, 13:46
ของผม 24x12x3 นิ้ว ท่อไว้บน ครับ
161680161681

สวยเลยครับ อยากได้ แบบนี้เท่ดี แต่อินเตอร์ผมมันไม่สูงอ่ะครับ สงสัยต้องวางบนคานอย่างน้าว่า

v_vespa
18-07-2012, 13:55
ขอขนาดอินเตอร์แล่ะราคาหน่อยคับ..กำลังหาอยู่เหมือนกัน แบบว่างบน้อยค่อยๆแรงคับ อิอิ..

อินเตอร์โนเนมครับผม ขนาด 21 7 2.5 ครับ ราคา 2800-3200 ครับแล้วแต่ร้าน


ถ้าจะทำแบบรอ-งบ ก็ใช้งานได้ดีครับ
ลองซื้อท่อยางอ่อนมาบิด ๆ ตัด ๆ หาข้องอ ยาง ข้อต่อเหล็ก มารวม ๆ กันก็ใช้ได้แล้วครับ
อาจจำดูไม่สวย แต่มองไปที่เป้าหมาย เย็น ๆ ไม่ต่างกันมาก จนแยกออกได้ ระหว่าง ท่อดัด กับท่อยาง ต่อ ๆ ครับ
อย่างขอผม ก็ทำรอ-งบมา 4 ปีแล้วครับ อิอิอิอิ:kapook-17199-4683:

รบงบ4 ปีเลยหรอครับน้า น่าเอามั่ง ครับ น้าครับ กลับโบยากป่าวครับ กลัวมีปัญหาโบรั่วไรงี้อ่ะครับ น้าเจ๋งดีอ่ะครับทำได้ไง

kong22
13-08-2012, 08:59
เสร็จแล้วเอามาอวดหน่อยนะครับ

yutthasin
13-08-2012, 09:26
http://www.thaitritonclub.com/forum/attachment.php?attachmentid=164582&d=1344579371

yutthasin
13-08-2012, 09:27
http://www.thaitritonclub.com/forum/attachment.php?attachmentid=164581&d=1344579346