แสดงเวอร์ชันเต็ม : ลองขับ plus vg 178
เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสขับเจ้าตั้น PLUS ขาวมุก VG 178 4D เกียร์ธรรมดา ป้ายแดงของน้อง ก็เลยถือโอกาสมาบอกเล่าความรู้สึก(ของผมเอง)ที่ได้สัมผัส โดยขับออกจากแถวๆพัฒนาการ - คลองลาน กำแพงเพชร - พาน เชียงราย รวมระยะทาง 950 โล ในที่นี้ผมขอนำมาเปรียบเทียบสมรรถนะกับเจ้าตั้น 4X4 4D 140hp m/t ของผมก็แล้วกันนะครับ
- อัตราเร่งช่วงรอบต้น VG ดีกว่า ถึงแม้ว่าจะรอรอบนิดๆ แต่ดึงดีกว่า ช่วงรอบกลาง -สูง ไกล้เคียงกัน
- พวงมาลัย เบากว่า เลี้ยวง่ายกว่า
- ช่วงออกตัวVGเสียงเครื่องดังกว่า เวลากดได้ยินเสียงเขกชัด แต่ไม่ยักกะมีเสียงวี๊ดตอนบูสที่ 2000 รอบเหมือนตัว 140 ของผม และได้ยินแต่เสียงฟิ้ว..ตอนยกคันเร่ง แต่ที่ความเร็วเกิน 110 ขึ้นไป ตัว VG เสียงเครื่องเงียบกว่าแฮะ..
- พอยกคันเร่งปล่อยไหล VG ไหลดีกว่าไม่ค่อยมีแรง engine brake มากเหมือน ตัว 4X4 140 หรืออาจมากเพราะเพลาขับหน้าก็ไม่รู้
- ช่วงล่างVGกระด้างกว่าเล็กน้อย แต่ก็หนึบพอกันตอนสาดโค้ง
- อัตราการบริโภค กับระยะทาง 950 โล ผู้โดยสารอีก 4 คน สัมภาระเต็มกระบะ วิ่งที่ความเร็วช่วง 100 - 120 km/h หมดน้ำมันไป 75 ลิตร (1 ถังพอดี) คิดแล้วได้ 12.66 โล/ลิตร ก็ถือว่าพอเนื้อพอตัวละครับไม่ได้ซดจนน่าเกลียด
- เหตุผลที่ซื้อ เพราะได้มานั่งเจ้าตั้นผมแล้ว ติดใจครับ
บทสรุป...ถ้าถูกหวย ใช้หนี้เก่าหมดเมื่อไหร่ จัดแน่ VG 178 ครับผม :18 4:
เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสขับเจ้าตั้น PLUS ขาวมุก VG 178 4D เกียร์ธรรมดา ป้ายแดงของน้อง ก็เลยถือโอกาสมาบอกเล่าความรู้สึก(ของผมเอง)ที่ได้สัมผัส โดยขับออกจากแถวๆพัฒนาการ - คลองลาน กำแพงเพชร - พาน เชียงราย รวมระยะทาง 950 โล ในที่นี้ผมขอนำมาเปรียบเทียบสมรรถนะกับเจ้าตั้น 4X4 4D 140hp m/t ของผมก็แล้วกันนะครับ
- อัตราเร่งช่วงรอบต้น VG ดีกว่า ถึงแม้ว่าจะรอรอบนิดๆ แต่ดึงดีกว่า ช่วงรอบกลาง -สูง ไกล้เคียงกัน
- พวงมาลัย เบากว่า เลี้ยวง่ายกว่า
- ช่วงออกตัวVGเสียงเครื่องดังกว่า เวลากดได้ยินเสียงเขกชัด แต่ไม่ยักกะมีเสียงวี๊ดตอนบูสที่ 2000 รอบเหมือนตัว 140 ของผม และได้ยินแต่เสียงฟิ้ว..ตอนยกคันเร่ง แต่ที่ความเร็วเกิน 110 ขึ้นไป ตัว VG เสียงเครื่องเงียบกว่าแฮะ..
- พอยกคันเร่งปล่อยไหล VG ไหลดีกว่าไม่ค่อยมีแรง engine brake มากเหมือน ตัว 4X4 140 หรืออาจมากเพราะเพลาขับหน้าก็ไม่รู้
- ช่วงล่างVGกระด้างกว่าเล็กน้อย แต่ก็หนึบพอกันตอนสาดโค้ง
- อัตราการบริโภค กับระยะทาง 950 โล ผู้โดยสารอีก 4 คน สัมภาระเต็มกระบะ วิ่งที่ความเร็วช่วง 100 - 120 km/h หมดน้ำมันไป 75 ลิตร (1 ถังพอดี) คิดแล้วได้ 12.66 โล/ลิตร ก็ถือว่าพอเนื้อพอตัวละครับไม่ได้ซดจนน่าเกลียด
- เหตุผลที่ซื้อ เพราะได้มานั่งเจ้าตั้นผมแล้ว ติดใจครับ
บทสรุป...ถ้าถูกหวย ใช้หนี้เก่าหมดเมื่อไหร่ จัดแน่ VG 178 ครับผม :18 4:
จัดเลยครับน้า ผมก็ชอบๆๆๆ 555
Duck_Hell
12-07-2012, 13:19
จัดหนักๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ลองออโต้ด้วยครับ ขี่สนุกไปอีกแบบครับ
ผมก็ลอง 178 mt ของเพื่อนมาแล้วเหมือนกัน ผลก็คล้ายๆกับ จขกท ว่าไว้ข้างบนนั่นแหละครับ
แต่ถ้าเปรียบเทียบกับรถผม 140 mt + lpg แล้วละก็ฟันธงได้เลยว่า 140 + lpg ขับสนุกกว่าเยอะครับ
ตอนแรกกะว่าจะปล่อย 140 ไปเอา 178 แต่พอได้ลองแล้วคงต้อง 140 + lpg อะดีแล้ว
เสียงเครื่อง ยังจะดังกว่า 140 ตัวเก่าอีกเหรอครับ และก็ช่วงล่างที่กระด้างกว่าอีก ส่วนอัตราสิ้นเปลืองผมขับ Plus 4door วิ่งต่างจังหวัด 100-120 เติม v-power น่ะครับ ได้ 12.5 กม/ลิตร ครับ สงสัยต้องรอ Model charge 2014 แล้วแหละครับ
เสียงเครื่อง ยังจะดังกว่า 140 ตัวเก่าอีกเหรอครับ และก็ช่วงล่างที่กระด้างกว่าอีก ส่วนอัตราสิ้นเปลืองผมขับ Plus 4door วิ่งต่างจังหวัด 100-120 เติม v-power น่ะครับ ได้ 12.5 กม/ลิตร ครับ สงสัยต้องรอ Model charge 2014 แล้วแหละครับ
ของอย่างนี้มันต้องลองด้วยตัวเองครับ (10ปากว่าไม่เท่าตาเห็น 10ตาเห็นไม่เท่ามือคลำ)
ก็ตอนที่ไปเอา(รถ) ......มันไม่มี178 ครับ เลยจำใจต้องเอา140
tumauyai4x4tritonclup.com
13-07-2012, 13:04
ก็ตอนที่ไปเอา(รถ) ......มันไม่มี178 ครับ เลยจำใจต้องเอา140
เห็นด้วยครับ พึ่งออก140 hp พี่ตูนก็ออก 178 hp ตามมาติดๆเลยอ่ะ
triton_tierak
13-07-2012, 15:44
แสดงว่าฟิลลิ่ง ไม่ต่างกันมาก แต่ความเร็วปลายน่าจะแตกต่างพอควร เพราะเฟืองท้ายกะเกียร์
เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสขับเจ้าตั้น PLUS ขาวมุก VG 178 4D เกียร์ธรรมดา ป้ายแดงของน้อง ก็เลยถือโอกาสมาบอกเล่าความรู้สึก(ของผมเอง)ที่ได้สัมผัส โดยขับออกจากแถวๆพัฒนาการ - คลองลาน กำแพงเพชร - พาน เชียงราย รวมระยะทาง 950 โล ในที่นี้ผมขอนำมาเปรียบเทียบสมรรถนะกับเจ้าตั้น 4X4 4D 140hp m/t ของผมก็แล้วกันนะครับ
- อัตราเร่งช่วงรอบต้น VG ดีกว่า ถึงแม้ว่าจะรอรอบนิดๆ แต่ดึงดีกว่า ช่วงรอบกลาง -สูง ไกล้เคียงกัน
- พวงมาลัย เบากว่า เลี้ยวง่ายกว่า
- ช่วงออกตัวVGเสียงเครื่องดังกว่า เวลากดได้ยินเสียงเขกชัด แต่ไม่ยักกะมีเสียงวี๊ดตอนบูสที่ 2000 รอบเหมือนตัว 140 ของผม และได้ยินแต่เสียงฟิ้ว..ตอนยกคันเร่ง แต่ที่ความเร็วเกิน 110 ขึ้นไป ตัว VG เสียงเครื่องเงียบกว่าแฮะ..
- พอยกคันเร่งปล่อยไหล VG ไหลดีกว่าไม่ค่อยมีแรง engine brake มากเหมือน ตัว 4X4 140 หรืออาจมากเพราะเพลาขับหน้าก็ไม่รู้
- ช่วงล่างVGกระด้างกว่าเล็กน้อย แต่ก็หนึบพอกันตอนสาดโค้ง
- อัตราการบริโภค กับระยะทาง 950 โล ผู้โดยสารอีก 4 คน สัมภาระเต็มกระบะ วิ่งที่ความเร็วช่วง 100 - 120 km/h หมดน้ำมันไป 75 ลิตร (1 ถังพอดี) คิดแล้วได้ 12.66 โล/ลิตร ก็ถือว่าพอเนื้อพอตัวละครับไม่ได้ซดจนน่าเกลียด
- เหตุผลที่ซื้อ เพราะได้มานั่งเจ้าตั้นผมแล้ว ติดใจครับ
บทสรุป...ถ้าถูกหวย ใช้หนี้เก่าหมดเมื่อไหร่ จัดแน่ VG 178 ครับผม :18 4:
อย่าลืมบอกด้วยนะครับคุณน้าว่าซื้อตัวไหน จะได้ถอยใหม่เหมือนกันครับ55
ขอบคุณครับ
POOWANART
13-07-2012, 20:42
จัดปัยเลยน้า
envenom666
13-07-2012, 21:27
คันก่อนผมเป็น d-max 2.5 vgs และก็ได้ขับวีโก้ของพี่ชายตัว vn torbo อยู่บ้าง ผมว่าถ้าในพิกัดเดียวกันเดิมๆจากโรงงาน vg 178 เรากินเรียบ แต่ถ้าเอามาแต่งอันนี้ต้องยกให้พี่เชฟกะอีซูซุเค้า ดีใจที่น้าเลือกไทรทันอีกคน สำหรับผมตอนนี้ผมมั้นใจว่าผมคิดไม่ผิดครับที่เลือก ไทรทัน
Blackcat
14-07-2012, 20:54
เห็นด้วยครับ พึ่งออก140 hp พี่ตูนก็ออก 178 hp ตามมาติดๆเลยอ่ะ
เหมือนกันเลยคร้าบ เสียใจนิดๆ
คันก่อนผมเป็น d-max 2.5 vgs และก็ได้ขับวีโก้ของพี่ชายตัว vn torbo อยู่บ้าง ผมว่าถ้าในพิกัดเดียวกันเดิมๆจากโรงงาน vg 178 เรากินเรียบ แต่ถ้าเอามาแต่งอันนี้ต้องยกให้พี่เชฟกะอีซูซุเค้า ดีใจที่น้าเลือกไทรทันอีกคน สำหรับผมตอนนี้ผมมั้นใจว่าผมคิดไม่ผิดครับที่เลือก ไทรทัน
แค่นี้เดิมๆก็ไม่ไหวจะขับแล้วครับ เมื่อวานลองเล่นกับออลนิวแต่งโหลดเตี้ย แค่กดนิดเดียวก็ฉีกแล้วครับ ออลนิวควันดำท่วมหลังเลย แต่ก็ตามผมไม่ทัน ไทนทันเจ๋งเป้ง
ความมันมันอยู่ตรงนี้แหละครับน้า
Duck_Hell
16-07-2012, 17:14
แรงๆๆๆๆๆๆจากโรงงาน อิอิ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.