แสดงเวอร์ชันเต็ม : โคโลราโด ใช้น้ำมันเครื่องอะไร ทำไมใช้ได้ถึง 20000 กม.
ทำไมของเค้าจึงใช้ได้นานกว่าครับ ต่างจากเรายังไงครับ:71 2:
wong2737
21-07-2012, 19:30
สงสัยยังไม่อยากเปลี่ยนมั๊ง
ถ้า20,xxx ต้องสังเคราะห์ 100 เท่านั้นครับ..(ความเห็นส่วนตัวครับ..)
surawat007
21-07-2012, 20:08
ถั่วต้มครับ
ถ้าไม่เอากากไอเสียมาวนในegrนมค.จะดำช้าสีที่ดูตอนถ่ายยังสวยงามเราก็คงยึดเวลาออกไปได้มั่ง มั้ยเอ่ย
แต่ก็ต้องยอมรับ(ค่ายบยาบาล)เค้ากล้าประกาศออกมาว่าเข้าเซอร์วิสที่2หมื่นโลเค้าก็ต้องเชื่อมั่นชิ้นส่วนแล้วละ หุๆ
เห็นว่า bt-pro ก็ 20000 เหมือนกันนะครับ
ครึ่งปีเข้า0ทีนึง ลืมกันไปเลย
เข้าเช็คระยะไม่เกี่ยวกับการเปลี่ยนถ่าย นมค ครับอย่าเข้าใจผิดนะครับ
กึ่งสังเกคราะปกติก็ต้องถ่ายทุกห้าพันโล สังเคราะก็หมื่นโล ตามปกติ
ที่ว่า 20000 โลเช็คระยะทีนึงมันเป็นเทคนิคทางการตลาดในการลดต้นทุนในการ Maintenace ให้กับลูกค้า คิดดูว่าของเราเช็คระยะทุกหมื่นโล ถ้าใช้ นมค สังเคราะห์ก็จะพอดีกับที่จะต้องเปลี่ยนถ่ายใหม่ แถมฟรีค่าแรง ลดค่าอะไหล่อีก 15% แต่ถ้าต้องเข้าเช็คระยะทุกสองหมื่นโล เท่ากับต้องถ่าย นมค 2 รอบ แต่ฟรีค่าแรงแค่รอบเดียว อีกรอบที่ครบหมื่นโลนั้นลูกค้าต้องรับผิดชอบเอง อันไหนมันดีกับ 0 มากกว่ากันครับ
badbhoom
22-07-2012, 10:42
เข้าเช็คระยะไม่เกี่ยวกับการเปลี่ยนถ่าย นมค ครับอย่าเข้าใจผิดนะครับ
กึ่งสังเกคราะปกติก็ต้องถ่ายทุกห้าพันโล สังเคราะก็หมื่นโล ตามปกติ
ที่ว่า 20000 โลเช็คระยะทีนึงมันเป็นเทคนิคทางการตลาดในการลดต้นทุนในการ Maintenace ให้กับลูกค้า คิดดูว่าของเราเช็คระยะทุกหมื่นโล ถ้าใช้ นมค สังเคราะห์ก็จะพอดีกับที่จะต้องเปลี่ยนถ่ายใหม่ แถมฟรีค่าแรง ลดค่าอะไหล่อีก 15% แต่ถ้าต้องเข้าเช็คระยะทุกสองหมื่นโล เท่ากับต้องถ่าย นมค 2 รอบ แต่ฟรีค่าแรงแค่รอบเดียว อีกรอบที่ครบหมื่นโลนั้นลูกค้าต้องรับผิดชอบเอง อันไหนมันดีกับ 0 มากกว่ากันครับ
10000โล ต้องเสียเงินค่าแรงเปลี่ยนน้ำมันเครืองเอง อีก 10000โล เข้าศูนย์Maintenace(ฟรีค่าแรง) ต้องสลับกันไปแบบนี้ แต่สร้างความเข้าใจผิดแกผู้ซื้อรถว่าใช้งานไปเลย ตอน 10000 โล ไม่ต้องทำอะไร น้ำมันเครื่องก็ไม่ต้องเปลี่ยน ค่อยไปเปลี่ยนตอนเข้าศูนย์ ตอน 20000โลเลยทีเดียว "อันตรายกับรถนะเนี่ยะ แบบเนี๊ยะ"
ที่กรองน้ำมันเครื่องจะมีการระบบน้ำมาไหลเวียนลดอุณภูมิทำให้หยืดระยะการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแต่ลูกค้าต้องใช้ สังเคราะห์ 100% และกรองของศูนย์เท่านั้น
ที่กรองน้ำมันเครื่องจะมีการระบบน้ำมาไหลเวียนลดอุณภูมิทำให้หยืดระยะการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแต่ลูกค้าต้องใช้ สังเคราะห์ 100% และกรองของศูนย์เท่านั้น
.ใช่เลยน้าสิน
ที่กรองน้ำมันเครื่องจะมีการระบบน้ำมาไหลเวียนลดอุณภูมิทำให้หยืดระยะการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแต่ลูกค้าต้องใช้ สังเคราะห์ 100% และกรองของศูนย์เท่านั้น
ยืดไปอีกเท่าตัวเลยหรือน้า
EagleWings
22-07-2012, 21:48
ของผมเข้าศูนย์ทุก 10,000 โล แต่เปลี่ยนน้ำมันเครือง 20,000 โลครับ D3-Gold บางจาก
MEAW_SAN
23-07-2012, 08:50
ถ้าไม่เอากากไอเสียมาวนในegrนมค.จะดำช้าสีที่ดูตอนถ่ายยังสวยงามเราก็คงยึดเวลาออกไปได้มั่ง มั้ยเอ่ย
แต่ก็ต้องยอมรับ(ค่ายบยาบาล)เค้ากล้าประกาศออกมาว่าเข้าเซอร์วิสที่2หมื่นโลเค้าก็ต้องเชื่อมั่นชิ้นส่วนแล้วละ หุๆ
ออลนิวพวกๆกันรถสามเดือนป้ายยังแดงๆเริ่มกินน้ำมันเครื่องแล้วจ๊ะ
ออลนิวพวกๆกันรถสามเดือนป้ายยังแดงๆเริ่มกินน้ำมันเครื่องแล้วจ๊ะ
สงสัยจะได้ทำการบ้านกันอีกหรือเปล่า คริๆๆ
MEAW_SAN
23-07-2012, 09:23
สงสัยจะได้ทำการบ้านกันอีกหรือเปล่า คริๆๆ
ก็ยังไม่ปักใจเชื่อว่าพลาดมาจากโรงงาน เครื่องเดิม โบเดิม อินเตอเดิมๆ แต่ ทำท่ออุดอีจีอา โม และ จูนกล่องหลัก
ออลนิวพวกๆกันรถสามเดือนป้ายยังแดงๆเริ่มกินน้ำมันเครื่องแล้วจ๊ะ
ไม่น่าจะเป็นไปได้แล้วนะครับ ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขมาตั้งนานแล้ว
ผมขอสอบถามหน่อยครับ ในคู่มือรถของไทรทันเอง ก็ระบุว่าเปลี่ยน นมค.ทุก 10,000 กม. ยกเว้นรถใช้งานหนัก แนะนำเปลี่ยนทุก 5,000 กม. โดยไม่ได้ระบุว่า ถ้าใช้ นมค.ธรรมดา เปลี่ยนทุก 5,000 กม. สังเคราะห์เปลี่ยนทุก 10,000 กม. ผมเข้า 0 ครั้งแรก พนักงานบอกให้เปลี่ยนทุก 5,000 กม. พอผมเอาคู่มือให้ดู กลับบอกว่าไม่รู้ ที่ 0 ให้ทำแบบนี้ ผมเพิ่งใช้มิตซู เป็นคันแรกในชีวิต (2.4 เบนซิน) เลยยังงงๆอยู่
Modelist
23-07-2012, 10:32
ออลนิวพวกๆกันรถสามเดือนป้ายยังแดงๆเริ่มกินน้ำมันเครื่องแล้วจ๊ะ
หนับหนุน อีกเสียง
รุ่นใหม่เกลี้ยง ลุงขายน้ำอ้อยตลาดนัด ยอมเอาคันเก่าไปเปลี่ยน เอารุ่นใหม่เกลี้ยงมา
ป้ายยังแดงๆมาสามเดือนล่ะ แกเชคเครื่องเป็นบ้าง(ุ65ปี) ทุกวันนี้พกน้ำมันเครื่องติดรถตลอด เข้าไปเชคที่ศูนย์ก็แค่นั้น
การใช้รถไม่เกินวันล่ะ 30โล ความเร็วไม่เคยเกิน 80
ทุกวันนี้ไม่กล้าบอกใครอายคน ใครถามก็บอกว่าดี
ระบายความในใจทุกครั้งที่เจอกัน ไอ่ห้าเอ้ยใหม่เกลี้ยงจริงๆ
ปล.คันเดิมก็เปลี่ยนเครื่อง คันนี้ก็คงไม่แคล้ว ลุงแกว่างั้น ไม่เข็ดๆ
คนทำฝุ่น
23-07-2012, 10:39
:Banane54::Banane54:เก็บข้อมูลครับ
EagleWings
23-07-2012, 10:54
ถ้าใช้ นมค.สังเคราะห์ 100% ก็เป็นเรื่องธรรมดาครับที่ นมค. หายไปบ้าง เพราะ นมค.สังเคราะห์ 100% มีอัตราการระเหยของน้ำมันมากกว่า นมค.ธรรมดาครับ
ผมขอสอบถามหน่อยครับ ในคู่มือรถของไทรทันเอง ก็ระบุว่าเปลี่ยน นมค.ทุก 10,000 กม. ยกเว้นรถใช้งานหนัก แนะนำเปลี่ยนทุก 5,000 กม. โดยไม่ได้ระบุว่า ถ้าใช้ นมค.ธรรมดา เปลี่ยนทุก 5,000 กม. สังเคราะห์เปลี่ยนทุก 10,000 กม. ผมเข้า 0 ครั้งแรก พนักงานบอกให้เปลี่ยนทุก 5,000 กม. พอผมเอาคู่มือให้ดู กลับบอกว่าไม่รู้ ที่ 0 ให้ทำแบบนี้ ผมเพิ่งใช้มิตซู เป็นคันแรกในชีวิต (2.4 เบนซิน) เลยยังงงๆอยู่
http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=A57
2.4ติดแอลพีจี ผมเปลี่ยนที่20000โลครับ สังเคราะห์100%
MEAW_SAN
23-07-2012, 11:04
ออลนิวพวกๆกันรถสามเดือนป้ายยังแดงๆเริ่มกินน้ำมันเครื่องแล้วจ๊ะ
ไม่น่าจะเป็นไปได้แล้วนะครับ ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขมาตั้งนานแล้ว
หนับหนุน อีกเสียง
รุ่นใหม่เกลี้ยง ลุงขายน้ำอ้อยตลาดนัด ยอมเอาคันเก่าไปเปลี่ยน เอารุ่นใหม่เกลี้ยงมา
ป้ายยังแดงๆมาสามเดือนล่ะ แกเชคเครื่องเป็นบ้าง(ุ65ปี) ทุกวันนี้พกน้ำมันเครื่องติดรถตลอด เข้าไปเชคที่ศูนย์ก็แค่นั้น
การใช้รถไม่เกินวันล่ะ 30โล ความเร็วไม่เคยเกิน 80
ทุกวันนี้ไม่กล้าบอกใครอายคน ใครถามก็บอกว่าดี
ระบายความในใจทุกครั้งที่เจอกัน ไอ่ห้าเอ้ยใหม่เกลี้ยงจริงๆ
ปล.คันเดิมก็เปลี่ยนเครื่อง คันนี้ก็คงไม่แคล้ว ลุงแกว่างั้น ไม่เข็ดๆ
ถ้าใช้ นมค.สังเคราะห์ 100% ก็เป็นเรื่องธรรมดาครับที่ นมค. หายไปบ้าง เพราะ นมค.สังเคราะห์ 100% มีอัตราการระเหยของน้ำมันมากกว่า นมค.ธรรมดาครับ
แชร์กันครับ เปิดรับทุกประสบการณ์ที่ผ่านมาเพื่อพบเจอ ไม่ได้มีเจตนาจะโจมตีใคร จะบวกหรือลบ ความจริงก็คือความจริง
จริงๆครับ มันคือการทำการตลาดเพื่อดึงดูดลูกค้า ทุกยี่ห้อต่างก็มีปัญหาด้วยกันทั้งนั้น อยู่ที่ว่าใครจะเอาออกมาเปิดเผยและร่วมกันแก้ไขได้บ้าง หรืออาจจะไม่อยากบอกใครเพราะกลัวเรดติ้งตกก็เป็นได้ครับ ผมรู้สึกอุ่นใจเมื่อได้เข้ามาเป็นสมาชิกในเว็บไทรทันคลับแห่งนี้ ที่มีแต่ความจริงใจให้กัน แชร์ประสบการณ์ต่างๆ และช่วยเหลือกัน และก็ได้รับความรู้อีกมากจากกูรูผู้มีความรู้ในเว็บเรา ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ
ohm4door
23-07-2012, 14:06
เค้าใช้ของดีเลยเปลี่ยน20000โล รถยุโรป แบบนี้หมด ครับ แต่เปลี่ยนทีแทบหลับ ครับ
ถ้าใช้ นมค.สังเคราะห์ 100% ก็เป็นเรื่องธรรมดาครับที่ นมค. หายไปบ้าง เพราะ นมค.สังเคราะห์ 100% มีอัตราการระเหยของน้ำมันมากกว่า นมค.ธรรมดาครับ
เป็นความเข้าใจที่ผิดนะครับ น้ำมันเคราะห์สังเคราะห์ 100% อัตราการระเหยต่ำกว่า น้ำมันเครื่องธรรมดานะครับ ที่เราเห็นว่ามันใสไม่ใช่ว่ามันจะระเหยง่ายนะครับ ดัชนีความหนืด( viscosity index )สูงกว่าน้ำมันเครื่องธรรมดาพอสมควร.
ดัชนีความหนืด( viscosity index อธิบายคือ น้ำมันเครื่องยี่ห้อไหน ที่ดัชนีความหนืดสูงย่อมใสช้ากว่าเมื่อโดนความร้อนสะสมสูงกว่าดัชนีความหนืดต่ำ.เช่นการปกป้องยังต่อเนื่องมากกว่าเมื่อเจอความร้อนสูงทำให้เครื่องสึกหรอน้อยกว่านั่นเอง นึกภาพถึงน้ำมันหมูเมื่อเจอความเย็นจะหนืดระดับนึงแต่เมื่ออุณภูมิสูงขึ้นจะใสตามอุณภูมิ ถ้าดัชนีความหนือต่ำก็เช่นกันจะเป็นเช่นไรถ้าอุณภูมิสูงมันก็จะใสจนไหลลงอ่างน้ำมันเครื่องค่อนข้างเร็วจนไม่ทันได้เกาะและปกป้องชิ้นส่วนเครื่องยนต์เลย..
ohm4door
23-07-2012, 16:19
ถ้าใช้ นมค.สังเคราะห์ 100% ก็เป็นเรื่องธรรมดาครับที่ นมค. หายไปบ้าง เพราะ นมค.สังเคราะห์ 100% มีอัตราการระเหยของน้ำมันมากกว่า นมค.ธรรมดาครับ
สงสัยจะเข้าใจผิดครับ
ทุกคลับมีปัญหาหมดแหละ เมื่อก่อนผมจะเอาดีแม็กผมก็ไปเป็นสมาชิคที่นั้นเรียนรู้ปัญหามาบ้างเพราะใจชอบรุ่นเอ็กซีรี่มาก แต่พอมันออกตัวใหม่มาผมก็ไม่เอาเลย และมีครั้งนึงมั้งมีคนเอาปัญหาระบบแอร์แบ็คของมิวเซเว่นมาแช่เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมว่าทำไมแอร์แบ็คไม่ทำงานขณะเกิดอุบัติเหตุ ต่อมากระทู้ดังกล่าวถูกลบครับ ปล.นานมากแล้วครับอาจจำผิดจำถูก
somdach tiansoo
23-07-2012, 19:58
เอ้า....ก็เขาบอกแล้วอยู่ไง (ใช้ไปเลยครับไม่ต้องคิดมาก)5555
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.