แสดงเวอร์ชันเต็ม : ลิมิเต็ดสลิ๊ป.....คืออะไร...จะใส่ดีป่าว...รวมปัญหา ที่นี่เลย
ใส่ดีป่าวน้า
คำถามที่ได้รับโทรศัพย์บ่อยๆมากๆเลย อ่านดูทุกคำตอบแล้วน้าๆจะไม่โทรถามผมอีกครับ
ใส่แล้วเป็นไง
ออกตัวดีขึ้นมาก ลดอาการล้อลื่น ไถล ดี เหมาะกับการใช้งานที่ต้องลุยเล็กๆ พอช่วยตัวเองได้
หรือรถที่ต้องการออกตัวแรงๆแล้วให้ล้อลดอาการฟรีทิ้ง รถแข่งทางตรง
มันคืออะไร
ภาษาต่างประเทศ แปลเป็นไทยง่ายๆเลย ตัวจำกัดอาการลื่นของล้อขับเคลื่อน รถเราไม่มีมาให้ ยกเว้นตัว 4x4 ครับ
แต่บางยี่ห้อจัดมาให้จากโรงงานเลยก็มีเช่น มาสด้า ฟอร์ด เชฟตัวเก่า เป็นดิ๊ฟล๊อคนั่นเลย
ใส่ป่าว น้าวุฒิ
ใส่แล้วครับ หลังจากที่ตัดสินใจมานาน เนื่องจากผมไม่เหมาะ กับการขับรถที่ใส่ตัวนี้เท่าไหร่ ต้องระวังในการขับมากขึ้น ซึ่งผมไม่ค่อยระวังเท่าที่ควรชอบเข้าโค้งแรงๆ โอกาสที่จะหลุดก็มี
ราคายังไง
แล้วแต่ที่ๆหาได้ ผม 116 ตัวเก่า ราวๆ 4000 บาท
ถ้าพลัสก็ประมาน 4500-6000 บาท ครับเท่าที่รู้มา
ต้องระวังในการขับหรือเปล่า
ในรถรถตัวธรรมดา ลิมิเต็ดไม่มีมา การขัาเข้าโค้ง ล้อด้านในสุดของโค้งจะหมุนช้ากว่าล้อด้านนอกโค้ง มันก็ทำให้เราขับง่ายขึ้น เวลาเข้าโค้ง
แต่ถ้ามี การเข้าโค้ง มันจะทำให้เกิดอาการหน้าดื้อ..เพราะมันจะพยายามให้ล้อสองข้างหมุนเท่าๆกัน....เลี้ยวแล้วหน้ารถไม่ยอมเข้า น้าๆหลายๆคนในนี้เกิด เรื่องมาแล้วหลายคน ขณะฝนตกถนนลื่น
นอกจากนี้ยังช่วยอะไรอีกป่าว
เวลาติดบนทางชัน ขณะที่ถนนลื่น เจ้าตัวนี้จะช่วยให้รถเรา ขึ้นได้ง่ายขึ้นเพราะล้อทั้งสองล้อช่วยกันตะกุย
ตอบแบบโดนใจ อิอิอิ
ปัญหาใหญ่เลยส่วนตัวคือเสียตังค์ครับ
ผมขับรถสไตล์นี้อยู่แล้วด้วยชอบๆ
พอท้ายเริ่มเลื้อยก็ประคองพวงมาลัยตามโอ้โหมันส์ อันนี้ไม่แนะนำอันตรายคร้าบ
แต่ตอนออกจากโค้งรถมันทำความเร็วดีกว่าไม่มีเต็ดนะครับผมว่า
คนไม่เคยใช้เต็ดใหม่ๆอาจจะใจเสียได้ พอใช้ไปอืมเข้าท่าแฮะ
ขอบคุณครับ เป็นคำตอบที่เข้าใจง่ายดีครับ
ตามนั้น ตกลง จะใส่ดีมะ 5555
decskong
30-07-2012, 08:18
เยี่ยมเลยน้าวุฒิ ขอบคุณครับ
MEAW_SAN
30-07-2012, 08:32
ต้องไปหามาใส่บ้างแล้ว อิอิ
เสริมครับ จากที่ใช้อยู่ เวลายูเทริน ตามปกติ จากที่เอียดๆเพราะล้อหมุนไม่พร้อมกัน(ล้อฟรี) แต่เมื่อใส่แล้ว อาการรถเปลี่ยน รถจะสบัดแรงมากเคยมีรถส่ายตกทางและพลิกคว่ำมาแล้ว. ต้องเปลี่ยนวิธีขับใหม่โดยเฉพาะก่อนชอบดริฟตอนยูเทริน ยิ่งรถใส่กล่อง มามีแถครับ
แต่กลับทางตรงถนนแห้งไปดีครับยึดเกาะดีแรงฉุดเยอะขึ้นจับถนนดี (อยู่ที่ยางด้วยนะครับ)
เมื่อวานได้ไปไม่จบ(ทางขึ้นเนิน900วันเวย์เปิดทางขึ้นใหม่ดินแท้ๆไม่มีหินกรวด)ที่เขากระโจมมาแล้วได้แวะคุยกันกับคุณอาร์ตแห่งกลุ่มรักเขากระโจมที่พานักท่องเที่ยวขึ้นทัวร์ยอดเขากระโจม คุณอาร์ตบอกว่าเคยเอาไทรทั่นแค็ป4x4ของเพื่อนในกลุ่มไปลองเต็ดของไทรทั่นมั่นจับดีกว่าอีสุฯมาก
ขอบคุณครับอธิบายละเอียดดี อ่านแล้วรู้เลยว่าควรใส่ดีหรือไม่
surasee7
30-07-2012, 11:11
อยากใส่เหมือนกันครับ กำลังหาข้อมูล เพราะอยุ่ ตจว. วิ่งทั้งถนนดำและถนนดิน แต่เป็นตัว 2.4 กำลังหาข้อมูลตัว 8/39 เสื้อเล็ก 10 น็อต
ใครมีแบ่งบ้างครับ
ใครที่มีแล้วควรใช้ความระมัดระวังด้วย คร้าาาาาบ...
MEAW_SAN
30-07-2012, 11:39
เมื่อวานได้ไปไม่จบ(ทางขึ้นเนิน900วันเวย์เปิดทางขึ้นใหม่ดินแท้ๆไม่มีหินกรวด)ที่เขากระโจมมาแล้วได้แวะคุยกันกับคุณอาร์ตแห่งกลุ่มรักเขากระโจมที่พานักท่องเที่ยวขึ้นทัวร์ยอดเขากระโจม คุณอาร์ตบอกว่าเคยเอาไทรทั่นแค็ป4x4ของเพื่อนในกลุ่มไปลองเต็ดของไทรทั่นมั่นจับดีกว่าอีสุฯมาก
วันนี้สั่งรื้อแล้วครับ น้องมันบอกว่า ตั้งให้จับมากขึ้นได้ด้วย ต้องลองๆ
psylencex
30-07-2012, 11:44
ขอขอบคุณ สำหรับข้อมูลดีๆ ครับ น้าวุฒิ
surasee7
30-07-2012, 11:45
ใครที่มีแล้วควรใช้ความระมัดระวังด้วย คร้าาาาาบ...
สอบถามเพิ่มคับ ถ้าใ่ส่แล้วจะมีปัญหาเฉพาะตอนเข้าโค้งยูเทิน แล้วอย่างอื่นมีไหมคับ
เต็ดมีหลายแบบ ข้างในจะมีคลัตอยู่ใช้ไปมีการสึกหรอได้
และเต็ตมีอัตราการทดแต่งต่างกัน ไทรทันถ้าจำไม่ผิดของ 4x4 อยู่60-80 %ไม่แน่ใจรอผู้รู้
แต่ถ้ารถแด็ค เห็นว่าเชื่อมติดกันเลยที่เดียว. แต่ใช้งานทั่วไปลำบากครับ
ส่วนใหญ่ เต็ดสามารถตั้งได้ครับ น้าในนี้ไปใส่มา ปรากฎว่าไม่ได้เช็คมา ยอดหญ้ายังลื่นเลย ใส่เเล้วก็ลองสะหน่อยครับ
ถ้าเขื่อมติดกัน เอาไว้ดริ๊ฟ ก้ได้ครับ แดร๊คก็มี
ยางหลังหมดเร็วขึ้นนะครับ
ยูเทินบนสะพานกลับรถเบาๆกันหน่อยนะ
chaiyasit
30-07-2012, 23:35
อืมมม....แถ๊ดๆๆๆดีเนอะ
แล้วอย่างนี้ เราไม่ได้ลุย ขับทางธรรมดา ก็ไม่จำเป็นใช่ไหมครับ
*แต่ถ้ามีก็ยังดีกว่า จำเป็นต้องใช้แล้วไม่มีซิเนอะ*
แฮะๆ..ผมคนนึงละครับที่เคยโดนประสิทธิภาพของเต็ดจากเจ้าตั้น4x4 ตอนออกตัวจากยูเทิร์นที่เกียร์ 2 แล้วท้ายปัดทำให้เหวอไปแป๊บนึง แต่พอยกคันเร่งก็กลับมาควบคุมได้ดังเดิมภายในพริบตา ฮิฮิ ทุกวันนี้ออกยูเทิร์นก็ต้องเบาๆคันเร่งให้มากๆครับ
banan053
03-08-2012, 01:37
เต็ดมันทำให้เราหล่อ 55555
วันนี้ไปลองที่ ห้วยคอกหมู สวนผึ้งมาครับ ยางถนน หินลอยเล็กๆ ขึ้นสบายๆ ครับ
เข้ามาดูข้อมูลก่อนตัดสินใจครับ
วันนี้ไปลองที่ ห้วยคอกหมู สวนผึ้งมาครับ ยางถนน หินลอยเล็กๆ ขึ้นสบายๆ ครับ
ทริปหน้า เขากระโจม นะครับ น้าวุฒิ
ออที่แท้ไปราชรี ไปลองเต็ดนี่เอง ถึงว่าสินอนแผ่เลย
aj anucha
07-08-2012, 19:39
แรงถีบเวลาเทคตัวดีขึ้นครับ ฝนตกกดแรงปัดนิดๆครับ แต่การันตีเลยว่า ถ้าวิ่งในพิ้นที่ดินแดงต่างจังหวัดแล้วฝนตกแรงหน่อยเรียบร้อยครับ มีเข็นอ่ะขึ้นจากหลุมแน่นอน เพราะผมลองมาแล้ว
ถ้าแบบเคสที่ว่า 4*4 เอาตัวรอดสบาย... แต่โดยรวมก็พอใจครับ
แรงถีบเวลาเทคตัวดีขึ้นครับ ฝนตกกดแรงปัดนิดๆครับ แต่การันตีเลยว่า ถ้าวิ่งในพิ้นที่ดินแดงต่างจังหวัดแล้วฝนตกแรงหน่อยเรียบร้อยครับ มีเข็นอ่ะขึ้นจากหลุมแน่นอน เพราะผมลองมาแล้ว
ถ้าแบบเคสที่ว่า 4*4 เอาตัวรอดสบาย... แต่โดยรวมก็พอใจครับ
ยางมัดเลยน้อง พ่อหนุ่มสระบุรี ห่างหายไปเลยน้าเล้ง
แล้วถ้ารถของผมเป็น lpg จะใส่ได้ไหมครับ...ผมไปทับเบิกขนคน 9 คนพร้อมสัมพาระแน่นเอี๊ยดมันขึ้นเกือบไม่ไหวนะครับ...ว่าปีนึงจะไปขึ้นเขาโหดๆๆซะครั้งนะครับ...ไม่รู้ว่าควรจะใส่ไหม...
แล้วถ้ารถของผมเป็น lpg จะใส่ได้ไหมครับ...ผมไปทับเบิกขนคน 9 คนพร้อมสัมพาระแน่นเอี๊ยดมันขึ้นเกือบไม่ไหวนะครับ...ว่าปีนึงจะไปขึ้นเขาโหดๆๆซะครั้งนะครับ...ไม่รู้ว่าควรจะใส่ไหม...
ทดเฟืองท้ายใหม่ครับ+เต็ด จะทำให้เจ้า 2.4 ของน้าดีขึ้นครับ เฟืองท้ายเดิมน้า 4.8 (เฟืองท้ายปาเจโร่ 2.4 ราวๆ 4.9)
จัด Auto driff lock เลยครับ แต่ราคาสุดยอด..
จัด Auto driff lock เลยครับ แต่ราคาสุดยอด..
ชอบ หาได้ จัดเลยครับน้า แต่เจ้าดิ๊ฟล๊อค มันช่วยให้ออกตัวขณะมีน้ำหนักบรรทุกมากๆ ดีขึ้นไม่ได้นะครับ
รถเบนซิน 2.4 กับน้ำรถเกือบ 2 ตัน คนอีกเกือบ 10 ลำพังไอ้เครื่องรุ่นโบราณตัวนี้ แค่น้ำหนักรถเปล่า ม้ามันก็จะตายหมดอยู่แล้วครับน้า 555
ทดเฟืองท้ายใหม่ครับ+เต็ด จะทำให้เจ้า 2.4 ของน้าดีขึ้นครับ เฟืองท้ายเดิมน้า 4.8 (เฟืองท้ายปาเจโร่ 2.4 ราวๆ 4.9)
แล้วควรจะใส่ไซค์ไหนดีครับ....ขอที่ติดตั้งกับราคาด้วยครับน้า...ผมอยู่แถวๆๆสาย 4 ครับ
แถวนครปฐมเยอะเลยครับ รถพี่รุ่นไหนหล่ะ เด๋วพี่วุฒิแนะนำไม่ได้นะขอบอก
แถวนครปฐมเยอะเลยครับ รถพี่รุ่นไหนหล่ะ เด๋วพี่วุฒิแนะนำไม่ได้นะขอบอก
ของผมรุ่นเบนซิล พลัส สี่ประตู ปี 2012 นะครับ....ตอนนี้ใช้ lpg ครับ
ชอบ หาได้ จัดเลยครับน้า แต่เจ้าดิ๊ฟล๊อค มันช่วยให้ออกตัวขณะมีน้ำหนักบรรทุกมากๆ ดีขึ้นไม่ได้นะครับ
รถเบนซิน 2.4 กับน้ำรถเกือบ 2 ตัน คนอีกเกือบ 10 ลำพังไอ้เครื่องรุ่นโบราณตัวนี้ แค่น้ำหนักรถเปล่า ม้ามันก็จะตายหมดอยู่แล้วครับน้า 555
ชอบครับน้าคิดได้ไง...ม้ามันจะตายหมด....ของผมเพิ่งไปขึ้นชั่งมาไม่รวมคนขับ...2,300 กิโลกรัม ม้ายังอยู่ดีครับ 170-180 ขึ้นแป๊บเดียวเอง(แต่ตอนที่เมียไม่นั่งมาด้วยนะทำได้ เมียมาด้วยหมดสิด) เหอะๆๆ ของผมใช้แก๊สด้วยครับ
แล้วควรจะใส่ไซค์ไหนดีครับ....ขอที่ติดตั้งกับราคาด้วยครับน้า...ผมอยู่แถวๆๆสาย 4 ครับ
ตอนนี้ของผม 4.7 ผมว่าจะลองหา 4.1 ของปาเจโร่โชกุนมาใส่ดูไม่รู้วิ่งรอดป่าว...
ของผมรุ่นเบนซิล พลัส สี่ประตู ปี 2012 นะครับ....ตอนนี้ใช้ lpg ครับ
รุ่นเบนซิล จะหาของง่ายครับ เป็นรุ่นกระโหลกเล็ก ตามเชียงกงมีให้เลือกเยอะ แต่พี่จะเปลี่ยนเพื่อให้แรงขึ้นใช่ไหมครับ
ตอนนี้ของผม 4.7 ผมว่าจะลองหา 4.1 ของปาเจโร่โชกุนมาใส่ดูไม่รู้วิ่งรอดป่าว...
คงจะออกตัวอืดขึ้นเยอะครับ แต่ไหลปลาย
chairat_k
25-12-2012, 08:52
ไทรทัน พลัส 2.4l เฟืองท้ายใช่ 8:39 เปล่า ครับ เพราะได้ 4.875 ผมมีคำถามว่า
เฟืองท้ายของปาเจโร่ โชกุน ตัวนอก ก็เฟืองนี้ แถมมีเต็ดมา เพลาข้างน่าจะเท่ากัน น่าจะใส่กันได้ ป่ะ
ปัญหาที่ไม่ทราบคือ เบอร์ลูกปืน ข้าง
ชอบครับน้าคิดได้ไง...ม้ามันจะตายหมด....ของผมเพิ่งไปขึ้นชั่งมาไม่รวมคนขับ...2,300 กิโลกรัม ม้ายังอยู่ดีครับ 170-180 ขึ้นแป๊บเดียวเอง(แต่ตอนที่เมียไม่นั่งมาด้วยนะทำได้ เมียมาด้วยหมดสิด) เหอะๆๆ ของผมใช้แก๊สด้วยครับ
รับทราบครับน้า ขำๆนะอย่าคิดมาก พอดี มีโอกาสได้ลอง ถ้าบรรทุกหนัก ขึ้นเขาเหนื่อยอยู่ครับ
รุ่นเบนซิล จะหาของง่ายครับ เป็นรุ่นกระโหลกเล็ก ตามเชียงกงมีให้เลือกเยอะ แต่พี่จะเปลี่ยนเพื่อให้แรงขึ้นใช่ไหมครับ
ครับน้ายุธ ไทรทัน 116 หาง่ายเห็นแล้วเท่าๆกัน
ไทรทัน พลัส 2.4l เฟืองท้ายใช่ 8:39 เปล่า ครับ เพราะได้ 4.875 ผมมีคำถามว่า
เฟืองท้ายของปาเจโร่ โชกุน ตัวนอก ก็เฟืองนี้ แถมมีเต็ดมา เพลาข้างน่าจะเท่ากัน น่าจะใส่กันได้ ป่ะ
ปัญหาที่ไม่ทราบคือ เบอร์ลูกปืน ข้าง
ครับน้าพลัสเบนซิน ราวๆนั้นในอัตราทด
Modelist
25-12-2012, 19:37
116 Auto ใส่แล้วมันจะช่วย อะไร ยังงัย มั่งครับ เฮียวุฒิ
116 Auto ใส่แล้วมันจะช่วย อะไร ยังงัย มั่งครับ เฮียวุฒิ
จะช่วยให้เรือของป๋า
จี๊ดด ขึ้นมาอีกหน่อยคร้าบบบ....อิอิ
exnamebank
29-12-2012, 13:15
แล้วควรจะใส่ไซค์ไหนดีครับ....ขอที่ติดตั้งกับราคาด้วยครับน้า...ผมอยู่แถวๆๆสาย 4 ครับ
อยากทราบเหมือกกันครับ ชี้เป๋าให้หน่อยครับ ผมอยู่นครปฐม จะใส่แบบไหนดี แล้วน้าวุฒิ ใส่แบบไหนอยู่ครับ จะได้ก๊อปมั่ง ^^
taey2499
20-01-2013, 22:57
ลองศึกษาดูนะครับ จะเข้าใจมากขึ้น้กี่ยวกับ Limited Slip Differrential
http://www.manuallock.com/index.php/component/content/article/41-front-page-/363--qq
Mild3673
31-01-2013, 06:17
ใส่แล้วจะรู้สึเหมือนรถเราแรงน้อยลง และรับประทานเชื้อเพลิงมากขึ้นเล็กน้อย อิอิ
กำลังเก็บตังค์เตรียมหามาใส่เหมือนกันครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.