PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : Plus 4ประตู บรรทุกหนักต้องเสริม????



i_narok
10-08-2012, 12:16
ใช้PLUS 4doors a/t vg trubo จำเป็นต้องบรรทุกของน้ำหนักประมาณ 400-600กิโลกรัม แต่ระยะทางไม่ไกล ประมาณ 50กิโล
จะต้องเสริมพวกแหนบหรือโช๊ค อะไรเพิ่มหรือไม่คับ

PanYaChon
10-08-2012, 12:25
50 โลเอง สบายๆ ครับ
ไม่ต้องเสริมอะไรทั้งนั้น เติมลมล้อเพิ่มหน่อยก็พอ หลังประมาณซัก 60+- ปอนด์

AKNet
10-08-2012, 12:59
50 โลเอง สบายๆ ครับ
ไม่ต้องเสริมอะไรทั้งนั้น เติมลมล้อเพิ่มหน่อยก็พอ หลังประมาณซัก 60+- ปอนด์
เติมลมตามน้าท่านบนบอกก็พอแล้วครับ พอเลิกบรรทุกก็ปล่อยลมออก ด้านหลังจะได้ไม่แข็งไป

tae666
10-08-2012, 13:09
50 โลเอง สบายๆ ครับ
ไม่ต้องเสริมอะไรทั้งนั้น เติมลมล้อเพิ่มหน่อยก็พอ หลังประมาณซัก 60+- ปอนด์

++ครับ 50โลเองสบายๆ อย่าซื่งน่ะครับน้า อิอิ

chairat_k
10-08-2012, 13:18
บ่อยแค่ไหน ครับ ระยะ 50 km เด๋วแหนบจะล้า ถ้าไม่บ่อยก็ได้ครับ เพราะได้ 600 โล

Sinplug
10-08-2012, 15:42
เปลี่ยนโช๊คยาวหน่อยก็ดีครับเวลาลงหลุมมันกระแทกครับหรือเป็นรถผมคนเดียวหว่า แต่เปลี่ยนโช๊คแล้วก็ไม่มีอาการกระแทกเวลาบรรทุกลงหลุม 400-500 โล

i_narok
10-08-2012, 20:44
น่าจะค่อนข้างบ่อยคงประมาณ 3-4-5 ครั้งต่ออาทิตย์

i_narok
10-08-2012, 20:47
เปลี่ยนโช๊คยาวหน่อยก็ดีครับเวลาลงหลุมมันกระแทกครับหรือเป็นรถผมคนเดียวหว่า แต่เปลี่ยนโช๊คแล้วก็ไม่มีอาการกระแทกเวลาบรรทุกลงหลุม 400-500 โล

แล้วมันจะกระด้างหรือป่าวครับ ถ้ารถไม่ได้บรรทุก

rmd
11-08-2012, 00:10
รบกวน จขกท.ลองสังเกตุระยะยุบของแหนบค่ะเวลาบรรทุกด้วยน้ำหนักที่ว่า(600กก.) ตรวจสอบดูระยะยุบว่าเหลือเท่าไหร่จะติดยางกันกระแทก นั่นแหละค่ะคือคำตอบ สมมุติว่าเหลือไม่ถึงนิ้วกับระยะทางที่ต้องบรรทุกสินค้าไปยังจุดหมาย จขกท.คงจะรู้สภาพถนนผกีกว่าใครๆว่าเป็นเช่นไร ระยะนิ้วนึงที่เหลือถ้าขับไม่เร็วทางเรียบตลอดในระหว่างเดินทางอาจเกิดการยันตัวหรือกระแทกกันได้บ้างเป็นปกติสำหรับยางกันกระแทกกับเพลา ช๊อคแค่ช่วยการทรงตัวค่ะแต่ไม่สามารถต้านน้ำหนักกดได้ การใช้ช๊อคยาวกับการบรรทุกนอกจากจะกระแทกเพราะช๊อคยัน(ช๊อคมีอาการยุบตัวน้อยและมีแรงต้านจาดารกระแทก)อายุการใช้งานของช๊อคนั้นก็จะสั้นไปด้วยค่ะ...........ขอให้มีความสุขกับการเซ็ทรถนะคะ ทุกอย่างมีทางออกค่ะ

coppy42
11-08-2012, 01:28
ใช้PLUS 4doors a/t vg trubo จำเป็นต้องบรรทุกของน้ำหนักประมาณ 400-600กิโลกรัม แต่ระยะทางไม่ไกล ประมาณ 50กิโล
จะต้องเสริมพวกแหนบหรือโช๊ค อะไรเพิ่มหรือไม่คับ
ลองแบบนี้ก็ดีครับติดตั้งง่ายๆปรับแต่งหนักเบาได้เลิกใช้ไปจ้างก็ถอดเก็บ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=35328

nengkoong
11-08-2012, 05:27
ของผมไม่ใช่ plus นะ แต่ 4 ประตู เคยบรรทุกเงาะมาแล้ว 400-600 โล วิ่งประมาณ 50 โล ได้ เติมลงยางสัก 45-50 ครับ สบายๆ ผมซัดไปเป็น 100 อิอิ เดิมๆ

saaak
11-08-2012, 12:16
กรรม ผมบรรทุกตันกว่า ระยะทาง 30 กม.

แล้วรถผมจะเป็นอะไรมั้ยเนี่ย

Sinplug
11-08-2012, 15:49
รบกวน จขกท.ลองสังเกตุระยะยุบของแหนบค่ะเวลาบรรทุกด้วยน้ำหนักที่ว่า(600กก.) ตรวจสอบดูระยะยุบว่าเหลือเท่าไหร่จะติดยางกันกระแทก นั่นแหละค่ะคือคำตอบ สมมุติว่าเหลือไม่ถึงนิ้วกับระยะทางที่ต้องบรรทุกสินค้าไปยังจุดหมาย จขกท.คงจะรู้สภาพถนนผกีกว่าใครๆว่าเป็นเช่นไร ระยะนิ้วนึงที่เหลือถ้าขับไม่เร็วทางเรียบตลอดในระหว่างเดินทางอาจเกิดการยันตัวหรือกระแทกกันได้บ้างเป็นปกติสำหรับยางกันกระแทกกับเพลา ช๊อคแค่ช่วยการทรงตัวค่ะแต่ไม่สามารถต้านน้ำหนักกดได้ การใช้ช๊อคยาวกับการบรรทุกนอกจากจะกระแทกเพราะช๊อคยัน(ช๊อคมีอาการยุบตัวน้อยและมีแรงต้านจาดารกระแทก)อายุการใช้งานของช๊อคนั้นก็จะสั้นไปด้วยค่ะ...........ขอให้มีความสุขกับการเซ็ทรถนะคะ ทุกอย่างมีทางออกค่ะ

ชัดเจนเลย

olanrik
11-08-2012, 18:00
รอคำตอบด้วยครับ

Mr.Tumn
11-08-2012, 18:19
เพิ่งขนของ 600 - 800 kg มาเอง น้ำหนักของไม่รวมคน ทุกอาทิตย์ อาทิตย์ละ 2 - 3 ครั้ง นึกว่าขนได้ วิ่ง 150 กิโล แล้วรถผมจะเป็นไรมัยเนี่ย ลมแค่ 32/40 เอง

rmd
11-08-2012, 18:56
ขึ้นชื่อว่าแหนบมีดีเรื่องความทนทานค่ะ สมมุติว่าจขกท.บรรทุกจนแหนบแอ่นจนเพลายันกับยางกันกระแทกซึ่งและฝืนวิ่งด้วยเพราะภาระเฉพาะตัวบังคับ ความเสียหายทีอาจจะเกิดขึ้นก็เริ่มจาก ยางกันกระแทกทรุด แหนบล้า ช๊อคคตและรั่ว(จริงๆระยะบั๊มสต๊อปของยางกันกระแทกกับเพลาจะน้อยกว่าสโตรคของช๊อเสมอ) ซึ่งการฝืนวิ่งด้วยน้ำหนักเกินมาตรฐานรับดังกล่าว ระยะยุบไม่มี แก้มยางจึงยืดยุบตลอดเวลาตามการกลิ้งตัวขณะเคลื่อนที่ ถ้าโชคดีระยะทางถึงจุดหมายไม่ไกลกอปรยางติดรถยังสดก็อาจจะเจอปัญหาแค่แก้มยางเปื่อยในหรือแตกลายงาด้านนอก นานวันหรือยางเก่านานก็เสี่ยงกับกาตะเบิด ถ้าเติมลมมากๆเพื่อต้านทานการยุบตัว ยางก็จะเต้นส่งผลให้รถกระแทก(เพลา+ยางกันกระแทก+ช๊อค+โตงเตง)ซึ่งเสี่ยงอันตรายจากการควบคุมรถที่ยากขึ้น ถ้าจำเป็นต้องบรรทุกน้ำหนักมากๆอย่างต่อเนื่อง ควรเพิ่มประสิทธิภาพการรับน้ำหนักของตับแหนบและช๊อคอัพไปด้วยพร้อมๆกับเลือกยางที่เหมาะสม
โดยปกติน้ำหนักลงเพลาท้ายโดยไม่เกินกำลังสำหรับพิคอัพอย่างเราไม่ควรเกิน1000กก.ถ้าไม่ดัดแปลงหรือเสริมแหนบ ส่วนยางดึได้จากน้ำหนักสึงสุดที่รับได้ ซึ่งระบุน้ำหนักสูงสุดไว้ที่แก้มยางหรือปรึกษาตัวแทนจำหน่ายก็ได้ค่ะ.............ขอให้มีความสุขกับการทำรถนะคะ

youjea
11-08-2012, 19:46
ตายละหว่า.. ผมก็พลัส 4 ประตู ที่ตัดสินใจไม่ซื้อรถเก๋งก็เพราะลาออกจากงานบริษัทมาเป็นเกษตรกร

เคยขนปุ๋ยกระสอบละ 50 กิโลกรัม จำนวน 10 กระสอบมาแล้วรอบนึง มีพวกน้ำยาด้วยอีก 3 ลัง

ลมยางก็ไม่ได้เติม เพิ่งรู้ว่าซื้อรถกระบะเดิม ๆ มาแล้วบรรทุกหนักไม่ได้ >//<

dejawo
11-08-2012, 19:55
ตายละหว่า.. ผมก็พลัส 4 ประตู ที่ตัดสินใจไม่ซื้อรถเก๋งก็เพราะลาออกจากงานบริษัทมาเป็นเกษตรกร

เคยขนปุ๋ยกระสอบละ 50 กิโลกรัม จำนวน 10 กระสอบมาแล้วรอบนึง มีพวกน้ำยาด้วยอีก 3 ลัง

ลมยางก็ไม่ได้เติม เพิ่งรู้ว่าซื้อรถกระบะเดิม ๆ มาแล้วบรรทุกหนักไม่ได้ >//<
+1000000

Mr.Tumn
11-08-2012, 19:59
ขึ้นชื่อว่าแหนบมีดีเรื่องความทนทานค่ะ สมมุติว่าจขกท.บรรทุกจนแหนบแอ่นจนเพลายันกับยางกันกระแทกซึ่งและฝืนวิ่งด้วยเพราะภาระเฉพาะตัวบังคับ ความเสียหายทีอาจจะเกิดขึ้นก็เริ่มจาก ยางกันกระแทกทรุด แหนบล้า ช๊อคคตและรั่ว(จริงๆระยะบั๊มสต๊อปของยางกันกระแทกกับเพลาจะน้อยกว่าสโตรคของช๊อเสมอ) ซึ่งการฝืนวิ่งด้วยน้ำหนักเกินมาตรฐานรับดังกล่าว ระยะยุบไม่มี แก้มยางจึงยืดยุบตลอดเวลาตามการกลิ้งตัวขณะเคลื่อนที่ ถ้าโชคดีระยะทางถึงจุดหมายไม่ไกลกอปรยางติดรถยังสดก็อาจจะเจอปัญหาแค่แก้มยางเปื่อยในหรือแตกลายงาด้านนอก นานวันหรือยางเก่านานก็เสี่ยงกับกาตะเบิด ถ้าเติมลมมากๆเพื่อต้านทานการยุบตัว ยางก็จะเต้นส่งผลให้รถกระแทก(เพลา+ยางกันกระแทก+ช๊อค+โตงเตง)ซึ่งเสี่ยงอันตรายจากการควบคุมรถที่ยากขึ้น ถ้าจำเป็นต้องบรรทุกน้ำหนักมากๆอย่างต่อเนื่อง ควรเพิ่มประสิทธิภาพการรับน้ำหนักของตับแหนบและช๊อคอัพไปด้วยพร้อมๆกับเลือกยางที่เหมาะสม
โดยปกติน้ำหนักลงเพลาท้ายโดยไม่เกินกำลังสำหรับพิคอัพอย่างเราไม่ควรเกิน1000กก.ถ้าไม่ดัดแปลงหรือเสริมแหนบ ส่วนยางดึได้จากน้ำหนักสึงสุดที่รับได้ ซึ่งระบุน้ำหนักสูงสุดไว้ที่แก้มยางหรือปรึกษาตัวแทนจำหน่ายก็ได้ค่ะ.............ขอให้มีความสุขกับการทำรถนะคะ

ไม่เกิน 1 ตัน คือ ในรุ่น4ประตู plus หรือเปล่้าครับ ขอบคุณมากครับ ชอบในบทความและการให้ความรู้มาโดยตลอดครับ ตามอ่านมาตลอดครับ ได้รับความรู้อย่างมาก ขอบคุณมากครับ

rmd
11-08-2012, 22:02
ไม่เกิน 1 ตัน คือ ในรุ่น4ประตู plus หรือเปล่้าครับ ขอบคุณมากครับ ชอบในบทความและการให้ความรู้มาโดยตลอดครับ ตามอ่านมาตลอดครับ ได้รับความรู้อย่างมาก ขอบคุณมากครับ
ด้วยความยินดีค่ะ..........กระบะในบ้านเราเรียกตามปริมาณบรรทุกว่า"กระบะ1ตัน"ซึ่งวิศวกรผู้ผลิตออกแบบให้เพลาท้ายมีกำลังรับน้ำหนักโดยไม่เสียหายที่1000กก,หรือ1ตัน(แต่โดยมากอย่าที่เรารู้ๆกันว่า เราสามารถบรรทุกเกินจากที่กำหนดไว้ โดยรวมเรียกทั้งหมดค่ะ ตั้งแต่หัวเดี่ยว-แคปตัวเตี้ย(4x2)-4ประตูตัวเตี้ย(4x2)-แคปตัวสูง(4x2)- 4ประตูตัวสูง(4x2)-แคปตัวสูงขับเคลื่อน4ล้อ(4x4)-และ4ประตูตัวสูงขับเคลื่อน4ล้อ(4x4) ถ้าเราจะสังเกตุให้ดีกระบะขนาดนี้นิยมแพร่หลายไปทั่วโลกยกเว้นอเมริกาเหนือที่นิยมรถกระบะเอนกประสงค์ที่มีขนาดที่ใหญ่กว่าในบ้านเรา เช่นโตโยตาทรุนดาเป็นต้น
ซึ่งน้ำหนักที่ใช้เรียกประเภทรถกระบะนี้มาจากกำลังรับที่ตกลงที่เพลาโดยไม่เสียหาย(ใช้งานปกติ) แต่โดยมากเราก็ยังเห็นความสามารถขนวัสดุที่มีน้ำหนักมากๆกันอยู่จนชินตา ถ้าจะถามว่าเป็นอะไรไหมก็คงอย่างที่กล่าวในคอมเมนต์ก่อนหน้าหล่ะค่ะ บางคนก็ใช้บรรทุกหนักเกินโดยไม่เป็นอะไร บางคนก็ไม่สามารถใช้ได้ตามปกติ ที่เป็นเช่นนั้นก็คงแตกต่างตามปัจจัยแวดล้อมค่ะ ซึ่งที่กล่าวมา พูดในประเด็นช่วงล่างเดิมรับน้ำหนักมากกว่า1ตันนะคะ ยังมีการเสริมประสิทธิภาพชุดแหนบ ช๊อคอัพ เพลาท้าย แคสซีให้สามารถรับน้ำหนักได้มากยิ่งขึ้น ดังเห็นได้จาก รถขนผัก รถขนของในภาคขนส่ง บางคันเปลี่ยนเพลาจนสามารถรับน้ำหนักได้มากกว่า4ตัน แต่ก็นั่นแหล่ะค่ะ สำหรับการดัดแปลงบางคันก็บรรทุกจนเกินกำลังจนแคสซีงอหรือหักก็เห็นอยู่บ่อยๆค่ะ
ที่พิมพ์มาซะยาวไม่ใช่ว่า เจตนาจะขัดคอหรือชี้นำอะไรนะคะ แค่อยากแชร์ประสบการณ์ที่มีผ่านความเป้นจริงโดยใช้เทคโนโลยีวิศวกรรมพื้นฐานที่เราสัมผัสได้ง่ายๆเป็นเครื่องอ้างอิงในข้อมูลและเข้าใจในแนวทางเดียวกัน สามีหลงทางมาก็เยอะโดนกดหัวโดนเขกกระโหลกก็บ่อย เฉียดตายก็เคยมี เลยขอเอาประสบการณ์ดังกล่าวมาเล่าสู่กันฟังค่ะ..........ขอให้มีความสุขกับการทำรถนะคะ

i_narok
12-08-2012, 12:00
ด้วยความยินดีค่ะ..........กระบะในบ้านเราเรียกตามปริมาณบรรทุกว่า"กระบะ1ตัน"ซึ่งวิศวกรผู้ผลิตออกแบบให้เพลาท้ายมีกำลังรับน้ำหนักโดยไม่เสียหายที่1000กก,หรือ1ตัน(แต่โดยมากอย่าที่เรารู้ๆกันว่า เราสามารถบรรทุกเกินจากที่กำหนดไว้ โดยรวมเรียกทั้งหมดค่ะ ตั้งแต่หัวเดี่ยว-แคปตัวเตี้ย(4x2)-4ประตูตัวเตี้ย(4x2)-แคปตัวสูง(4x2)- 4ประตูตัวสูง(4x2)-แคปตัวสูงขับเคลื่อน4ล้อ(4x4)-และ4ประตูตัวสูงขับเคลื่อน4ล้อ(4x4) ถ้าเราจะสังเกตุให้ดีกระบะขนาดนี้นิยมแพร่หลายไปทั่วโลกยกเว้นอเมริกาเหนือที่นิยมรถกระบะเอนกประสงค์ที่มีขนาดที่ใหญ่กว่าในบ้านเรา เช่นโตโยตาทรุนดาเป็นต้น
ซึ่งน้ำหนักที่ใช้เรียกประเภทรถกระบะนี้มาจากกำลังรับที่ตกลงที่เพลาโดยไม่เสียหาย(ใช้งานปกติ) แต่โดยมากเราก็ยังเห็นความสามารถขนวัสดุที่มีน้ำหนักมากๆกันอยู่จนชินตา ถ้าจะถามว่าเป็นอะไรไหมก็คงอย่างที่กล่าวในคอมเมนต์ก่อนหน้าหล่ะค่ะ บางคนก็ใช้บรรทุกหนักเกินโดยไม่เป็นอะไร บางคนก็ไม่สามารถใช้ได้ตามปกติ ที่เป็นเช่นนั้นก็คงแตกต่างตามปัจจัยแวดล้อมค่ะ ซึ่งที่กล่าวมา พูดในประเด็นช่วงล่างเดิมรับน้ำหนักมากกว่า1ตันนะคะ ยังมีการเสริมประสิทธิภาพชุดแหนบ ช๊อคอัพ เพลาท้าย แคสซีให้สามารถรับน้ำหนักได้มากยิ่งขึ้น ดังเห็นได้จาก รถขนผัก รถขนของในภาคขนส่ง บางคันเปลี่ยนเพลาจนสามารถรับน้ำหนักได้มากกว่า4ตัน แต่ก็นั่นแหล่ะค่ะ สำหรับการดัดแปลงบางคันก็บรรทุกจนเกินกำลังจนแคสซีงอหรือหักก็เห็นอยู่บ่อยๆค่ะ
ที่พิมพ์มาซะยาวไม่ใช่ว่า เจตนาจะขัดคอหรือชี้นำอะไรนะคะ แค่อยากแชร์ประสบการณ์ที่มีผ่านความเป้นจริงโดยใช้เทคโนโลยีวิศวกรรมพื้นฐานที่เราสัมผัสได้ง่ายๆเป็นเครื่องอ้างอิงในข้อมูลและเข้าใจในแนวทางเดียวกัน สามีหลงทางมาก็เยอะโดนกดหัวโดนเขกกระโหลกก็บ่อย เฉียดตายก็เคยมี เลยขอเอาประสบการณ์ดังกล่าวมาเล่าสู่กันฟังค่ะ..........ขอให้มีความสุขกับการทำรถนะคะ

คือว่าถ้าเราไม่ได้บรรทุกเกิน1ตันช่วงล่างเดิมๆก็เอาอยู่ เราจะเสริมก็ได้หรือไม่เสริมก็ไม่เป็นไรใช่หรือป่าวครับ

rmd
12-08-2012, 13:05
คือว่าถ้าเราไม่ได้บรรทุกเกิน1ตันช่วงล่างเดิมๆก็เอาอยู่ เราจะเสริมก็ได้หรือไม่เสริมก็ไม่เป็นไรใช่หรือป่าวครับ
โดยปกติก็ประมาณนั้นค่ะ แต่เราก็ไม่ควรนิ่งเฉยหรือนอนใจแม้มีความจำเป็นต้องบรรทุกก็หมั่น ตรวจเช๊คอุปกรณ์ควบต่างๆและขับขี่ด้วยความระมัดระวัง และที่สำคัญเผื่อใจนิดนึงนะคะ ไม่มีอะไรหรือเทคโนโลยีไดไม่มีปัญหาหรือไม่เสื่อม แหนบ,ยาง,ช๊อคอัพ,ลูกปืนล้อก็เช่นกันค่ะ ไม่ต้องกังวลค่ะที่จขกท.ว่ามายังไม่น่าหวั่นหรือกังวลมากนัก........ซื้อรถมาแล้วใช้(อย่างถูกวิธี)ให้คุ้มค่ะ มีกระบะก็ต้องบรรทุก
ขอให้มีความสุขกับการใช้รถนะคะ

Tooktik
14-08-2012, 19:33
"ขอให้มีความสุขกับการใช้รถนะคะ" ชอบมากครับกับประโยคนี้ เพราะเท่าที่เห็นส่วนมากจะมีความทุกข์จากการใช้รถครับ

rmd
15-08-2012, 00:39
"ขอให้มีความสุขกับการใช้รถนะคะ" ชอบมากครับกับประโยคนี้ เพราะเท่าที่เห็นส่วนมากจะมีความทุกข์จากการใช้รถครับ
ต้องขออภัยล่วงหน้า........."ส่วนมากจะมีความทุกข์จากการใช้รถ" ทำไมอะคะ " รถไม่เป็นอย่างที่คิด หรือ เราหวังจากรถมากเกินอะคะ ซื้อรถมาแล้วใช้ให้คุ้มค่ะ จะถี่จะห่างไงซะก็เงินเรา สามีสอนเสมอ "เรียนรู้อย่างเข้าใจและเลือกที่จะใช้ในส่วนดีของรถเราอย่างคุ้มค่าแค่นี้ก็ไม่ทุกข์แล้วค่ะ" ที่บ้านก็มีปัญหาเหมือนกันรถ6ปีกว่าอะไรๆมันก็ไม่เป็นอย่างที่คิด แต่เราตัดสินใจอยู่ร่วมกันแล้ว ทุกวันนี้ใช้รถไทรทันคันนี้อย่างเข้าใจในแบบที่เค๊าเป็นค่ะ(แม้บางทีจะไม่เป็นอย่างที่คิดก็ราม)....................ขอให้มีความสุขกับการใช้รถนะคะ

Tooktik
15-08-2012, 07:03
ต้องขออภัยล่วงหน้า........."ส่วนมากจะมีความทุกข์จากการใช้รถ" ทำไมอะคะ " รถไม่เป็นอย่างที่คิด หรือ เราหวังจากรถมากเกินอะคะ ซื้อรถมาแล้วใช้ให้คุ้มค่ะ จะถี่จะห่างไงซะก็เงินเรา สามีสอนเสมอ "เรียนรู้อย่างเข้าใจและเลือกที่จะใช้ในส่วนดีของรถเราอย่างคุ้มค่าแค่นี้ก็ไม่ทุกข์แล้วค่ะ" ที่บ้านก็มีปัญหาเหมือนกันรถ6ปีกว่าอะไรๆมันก็ไม่เป็นอย่างที่คิด แต่เราตัดสินใจอยู่ร่วมกันแล้ว ทุกวันนี้ใช้รถไทรทันคันนี้อย่างเข้าใจในแบบที่เค๊าเป็นค่ะ(แม้บางทีจะไม่เป็นอย่างที่คิดก็ราม)....................ขอให้มีความสุขกับการใช้รถนะคะ
ถูกต้องครับรถไม่เป็นอย่างที่คิดและเราหวังจากรถมากเกิน แม้จะซื้อหาอุปกรณ์มาปรับเปลี่ยนแต่ก็ไม่ได้ตามที่คาดหวัง
"เรียนรู้อย่างเข้าใจและเลือกใช้ในส่วนที่ดี " สามีน้ามีขอแนะนำดีๆเสมอ และน้าก็ให้เครดิตกับสามีเสมอ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆครับ

i_narok
20-08-2012, 18:00
ได้ลองบรรทุกหนักประมาณ 300กิโล มุดไปดูแหนลมันเป็นเส้นตรงเลย- -"
บ้างวันต้องเอาของบรรทุกคารถอยู่อย่างนั้น ไม่ไหวยกขึ้นยกลงคงจะต้องหาอะไรมาเสริมซะหน่อยแล้ว พอมีแบบอะไรแนะนำบางครับ
ขอบคุณคับ

rmd
21-08-2012, 00:40
ปัญหาแหนบล้า มีโอกาสเกิดได้ก็จริงแต่มันไม่เร็วนักหรอกนะคะถ้าไม่โหดหรือสมบุกสมบันมากนัก ที่จขกท.บรรทุก300โลแล้วแหนบเหยียดตรงนั่นเป็นเพราะแหนบบรรทุกเริ่มทำงานแล้วค่ะ ซึ่งถ้าเพิ่มน้ำหนักเข้าไปอาจจะสังเกตุได้ว่าอัตราการยุบตัวจะช้ากว่า300โลอยู่สักหน่อย ถ้าประเด็นคือ.......
ไม่อยากให้แหนบยุบเมื่อบรรทุกน้ำหนักแค่นี้ ต้องลองหาแหนบมาเสริมค่ะแต่คงต้องแลกกับความแนย็งและกระด้างเมื่อเดินทางครัวเปล่าเนื่องจากแหนบจะต้านทานการยุบมากกว่าปกคิ จนทำให้รึ้สึกว่าท้ายยุบช้าและจะดีดมากเมื่อถึงจังหว่ะแหนบยืดวิธีแก้ก็หาช๊อคอัพดีมาสักชุดนึงอาการที่ว่าก็จะอยึ่ตัวและควบคุมได้มากขึ้น ซึ่งวิธีนี้ค่าเสียหายไม่เกิน2500สำหรับแหนบเสริม(ไม่รวมช๊อคอัพ) อีกวิธีก็หาถุงลมมาเสริมการทำวานของแหนบ คือ เมื่อมีน้ำหนักบรรทุกก็เพิ่มลมในถุงลม(ยาง)ซึ่งจะติดตั้งระหว่างเพลากับแคสซีให้แข็งขึ้น เพื่อต้านทานการยุบตัวจากน้ำหนักบรรทุก เมื่อไม่มีน้ำหนักบรรทุกก็ลดแรงดันในถุงลมออก ค่าใช้จ่ายจะค่อนนย้างมากอยู่สักหน่อยเฉพาะถุงลมอย่างเดียวก็เกือบ20000 ซึ่งถ้าให้ครบก็ต้องเพิ่มปั๊มลมกับสวิทส์ควบคุม ค่ะ
การทำงานที่ดีของแหนบซึ่งจะส่งผลโดยตรง ต่อการควบคุมรถเมื่อขับเคลื่อนด้วยความเร็วก็คือ แหนบควรจะมีลักษณะโค้ง เพื่อรองรับการยุบตัวจนถึงจุดที่แหนบเหยียดเป็นเส้นตรงและจะดีดกลับเมื่อน้ำหนักหรือภาระณเวลานั้นหายไปเช่นเมื่อเคลื่อนที่ล้อจะเต้นขึ้นลงโดยที่แหนบจะคอยหดและยืดเพื่อรับและส่ง แต่ถ้าแหนบเหยียดเป็นเส้นตรง เมื่อเคลื่อนที่การต้านทานการยุบตัวจะแตกต่างจากแหนบโค้งนั่นคือ แหนบจะโก่งและดีดกลับตามการเคลื่อนที่ของล้อ จนทำให้ประสิทธิภาพการทรงตัวและการซับแรงกระแทกลดลง. สามีว่าแหนบลักษณะนี้"เสียของ"ค่ะ..............................ขอให้มความสุขกับการใช้รถนะคะ

khanlert
21-08-2012, 15:04
:kapook-17201-6012: ผมตอนนี้ พลัส 4 ประตู ออโต้ วีจีใหม่ บรรทุกข้าวครั้งละ 10 กระสอบ( 50 ก.ก. ต่อกระสอบ ) และพวกน้ำตาลถุง 25 โล พวกน้ำมันพืชลังกล่อง กล่องละ 14 โล 5 กล่อง และพวกอื่น ๆ อีก เดือน 2 ครั้ง เห็นรถก็ยังใหวครับ แต่ขับปรูดปร้าด ไม่ได้แค่นั้น ลมยาง ผมเติม แค่ 35 หน้าหลังด้วยซ้ำ แต่นาน ๆ ไม่รู้เป็นไง แต่แน่ ๆ ตอนนี้ สบาย ๆ ๆ ครับ

parinho10
14-10-2012, 21:46
ต้องขออภัยล่วงหน้า........."ส่วนมากจะมีความทุกข์จากการใช้รถ" ทำไมอะคะ " รถไม่เป็นอย่างที่คิด หรือ เราหวังจากรถมากเกินอะคะ ซื้อรถมาแล้วใช้ให้คุ้มค่ะ จะถี่จะห่างไงซะก็เงินเรา สามีสอนเสมอ "เรียนรู้อย่างเข้าใจและเลือกที่จะใช้ในส่วนดีของรถเราอย่างคุ้มค่าแค่นี้ก็ไม่ทุกข์แล้วค่ะ" ที่บ้านก็มีปัญหาเหมือนกันรถ6ปีกว่าอะไรๆมันก็ไม่เป็นอย่างที่คิด แต่เราตัดสินใจอยู่ร่วมกันแล้ว ทุกวันนี้ใช้รถไทรทันคันนี้อย่างเข้าใจในแบบที่เค๊าเป็นค่ะ(แม้บางทีจะไม่เป็นอย่างที่คิดก็ราม)....................ขอให้มีความสุขกับการใช้รถนะคะ
ชอบวิธีคิด และทุกๆประโยค ของพี่ผู้หญิงจังเลยครับ นำเสนอแง่มุมที่ดี และข้อมูลที่ชัดเจนเป็นประโยชน์
และเป็นอีกคนหนึ่งที่ทำให้บ้านหลังนี้น่าอยู่....ด้วยความเคารพครับ

rmd
14-10-2012, 23:34
ชอบวิธีคิด และทุกๆประโยค ของพี่ผู้หญิงจังเลยครับ นำเสนอแง่มุมที่ดี และข้อมูลที่ชัดเจนเป็นประโยชน์
และเป็นอีกคนหนึ่งที่ทำให้บ้านหลังนี้น่าอยู่....ด้วยความเคารพครับ
อาจจะมีบ้างที่ทำให้ข้อมูลสับสนหรือมึนๆกับประโยคที่ถ่ายทอดได้ไม่ตรงประเด็น ต้องขออภัยล่วงหน้าและที่ผ่านๆมาด้วยนะคะ หนูก็ยังไม่"ถึง"เท่ากับคนต้นเรื่องข้างๆหนู ถ้าจะมีส่วนดีหรือเป็นประโยชน์อันใด ขออนุญาติยกประโยชน์ให้พวกเราทุกๆคนค่ะ ประสบการณ์ต่างๆจากหลายๆคน หลายเหตะการ หลายๆแง่มุม และ ที่สำคัญสัมพันธภาพที่มีในนี้ทำให้เกิดข้อมูลดีๆเป็นเรื่องราวต่างๆผ่านตัวอักษรให้ได้เห็นกันนั่นแหละค่ะ........ยังไงก็อยากเห็นทุกๆคนมีความสุขกับรถที่รักกันทุกคนนะคะ ขอบคุณค่ะ