PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : โช้คhotbitกับไทรทัน



tob
12-08-2012, 10:08
โช้คhotbitกับไทรทันพลัส4ประตูจะเข้ากันได้ดีไมครับ

AKNet
12-08-2012, 10:32
ดีครับ ถ้าอยู่ในกรุงเทพ

Sinplug
12-08-2012, 10:57
ดีครับ ถ้าอยู่ในกรุงเทพ

เห็นด้วยครับ

tob
12-08-2012, 11:31
ดีครับ ถ้าอยู่ในกรุงเทพ

ทำไมหรือครับพี่ได้ยินมาว่าต้องอัดตัวซับบ่อยใช้รึเปล่าครับ รึว่ามีอย่างอื่นอีกครับน้าๆบอกได้เลยครับ

AKNet
12-08-2012, 12:19
ก็เฮียที่ทำโช๊คชุดนี้อยู่กรุงเทพนะครับ ถ้ามีปัญหาอะไรถ้าอยู่ในกรุงเทพมันก้เคลมง่ายครับ ไม่เหมาะสำหรับคนต่างจังหวัดที่ไม่ค่อยมีโอกาสและเวลาเข้ากรุงเทพนะครับ ถ้าเค้ามีศูนย์บริการหรือมีตัวแทนจำหน่ายอยู่เกือบๆทุกจังหวัดก็คงดีไม่น้อย แต่ต้องสามารถ เคลม เปลี่ยน ซ่อม ให้ลูกค้าได้เลยนะครับ ไม่ใช่ตัวแทนขายก็ขายอย่างเดียว พอมีปัญหาก็ให้ลูกค้าส่งเคลมเองยังงั้นไม่เอา
ผมอยู่ต่างจังหวัดห่างจากกรุงเทพ 926 กิโล คงไม่เหมาะสำหรับผมๆเลยเลือกใช้ยี่ห้ออื่นที่มันทนๆเคลมง่ายๆเอาครับ

tob
12-08-2012, 13:13
ก็เฮียที่ทำโช๊คชุดนี้อยู่กรุงเทพนะครับ ถ้ามีปัญหาอะไรถ้าอยู่ในกรุงเทพมันก้เคลมง่ายครับ ไม่เหมาะสำหรับคนต่างจังหวัดที่ไม่ค่อยมีโอกาสและเวลาเข้ากรุงเทพนะครับ ถ้าเค้ามีศูนย์บริการหรือมีตัวแทนจำหน่ายอยู่เกือบๆทุกจังหวัดก็คงดีไม่น้อย แต่ต้องสามารถ เคลม เปลี่ยน ซ่อม ให้ลูกค้าได้เลยนะครับ ไม่ใช่ตัวแทนขายก็ขายอย่างเดียว พอมีปัญหาก็ให้ลูกค้าส่งเคลมเองยังงั้นไม่เอา
ผมอยู่ต่างจังหวัดห่างจากกรุงเทพ 926 กิโล คงไม่เหมาะสำหรับผมๆเลยเลือกใช้ยี่ห้ออื่นที่มันทนๆเคลมง่ายๆเอาครับ

ผมคงพอได้ครับเข้ากทมแค่100กว่าโล. แต่ยังมีเรื่องอื่นเกี่ยวกับโช้คตัวนี่ที่ต้องกังวลอีกไมนอกจากเรื่องเข้ากทม

rmd
12-08-2012, 13:20
ก็เฮียที่ทำโช๊คชุดนี้อยู่กรุงเทพนะครับ ถ้ามีปัญหาอะไรถ้าอยู่ในกรุงเทพมันก้เคลมง่ายครับ ไม่เหมาะสำหรับคนต่างจังหวัดที่ไม่ค่อยมีโอกาสและเวลาเข้ากรุงเทพนะครับ ถ้าเค้ามีศูนย์บริการหรือมีตัวแทนจำหน่ายอยู่เกือบๆทุกจังหวัดก็คงดีไม่น้อย แต่ต้องสามารถ เคลม เปลี่ยน ซ่อม ให้ลูกค้าได้เลยนะครับ ไม่ใช่ตัวแทนขายก็ขายอย่างเดียว พอมีปัญหาก็ให้ลูกค้าส่งเคลมเองยังงั้นไม่เอา
ผมอยู่ต่างจังหวัดห่างจากกรุงเทพ 926 กิโล คงไม่เหมาะสำหรับผมๆเลยเลือกใช้ยี่ห้ออื่นที่มันทนๆเคลมง่ายๆเอาครับ
10,000,000 like เลยค่ะ เอาที่สะดวกและคุ้มค่าค่ะ ไม่มีอะไรหรือเทคโนโลยีใดไม่เสื่อม,พัง,หรือมีปัญหา บางคนอาจจะชอบแต่อีกหลายๆคนอาจจะไม่ใช่ก็เป็นไปได้ อย่างเช่น ช๊อคแบรนด์นึงราคาไม่แรงฟิลลิงก็ชัดเจนแต่รั่วบ่อยก็ไม่ไหว บางแบรนด์ราคาพอประมาณฟิลลิงดีแตกต่างเฉพาะตัวแต่เสื้อเปื่อยหูหลุดบ่อยๆก็ไม่ไหว บางแบรนด์ตั้งราคาแรงมากแต่งานดีฟิลลิงเนี๊ยบอนาคตสดใสถ้าถือว่าลงทุนเพื่อซื้ออนาคตก็ต้องเลือกค่ะ...... ถ้าจขกท.เชื่อมั่นและพร้อมในทุกๆด้าน ก็ น่าลองค่ะ ประสบการณ์ทุกอย่างมีค่าเสมอค่ะ แต่แนะนำอย่างนะคะ ถ้าจะหาคำว่า"นุ่ม"จากช๊อคแบบโมโน มันจะได้อย่างเสียอย่าง แต่ทั้งนี้ ต้องลองค่ะ...............ขอให้มีความสุขกับการเซ็ทรถนะคะ

Tadpole
13-08-2012, 02:46
เท่าที่ได้ยินมา Hotbit ค่อนข้างดีนะครับปรับได้ค่อนข้างละเอียด แต่ราคาก็แรงพอควรน่าจะ 3หมื่นปลายๆ ร่วม 4 หมื่นไม่รวมสปริง

พลัสสี่ประตูที่บ้านใช้ Robust ซับแยก สริงเดิม ก็น่าพอใจดีในระดับหนึ่งส่วนตัวแล้วรู้สึกแข็งขึ้นแต่ไม่ถึงกับกระด้าง ถ้าขับโดดสะพานหรือเปลี่ยนเลนแรงๆยังออกอาการย้วยนิดๆ

ตอนนี้กำลังดูๆอยู่อีกชุดสำหรับพลัสแค๊ปอีกคันหนึ่งที่บ้านไม่แน่ใจว่าของ Profender หรือ Amada ที่เป็นซับแยกทั้งคู่ฟิลลิ่งเป็นไงถ้าเทียบกับ Robust ซับแยก ตัวไหนน่าใช้และทนกว่ากัน การรับประกันแต่ละเจ้าเป็นไง เน้นการเกาะถนนเป็นหลักแข็งกระด้างไม่เป็นไร ใครพอมีข้อมูลบ้าง หรือว่าจะขยับไปเล่น Hotbit ไปเลยดีกว่า แล้วสปริงควรจะเปลี่ยนด้วยหรือไม่ครับ
:94 2:

rmd
13-08-2012, 08:15
เท่าที่ได้ยินมา Hotbit ค่อนข้างดีนะครับปรับได้ค่อนข้างละเอียด แต่ราคาก็แรงพอควรน่าจะ 3หมื่นปลายๆ ร่วม 4 หมื่นไม่รวมสปริง

พลัสสี่ประตูที่บ้านใช้ Robust ซับแยก สริงเดิม ก็น่าพอใจดีในระดับหนึ่งส่วนตัวแล้วรู้สึกแข็งขึ้นแต่ไม่ถึงกับกระด้าง ถ้าขับโดดสะพานหรือเปลี่ยนเลนแรงๆยังออกอาการย้วยนิดๆ

ตอนนี้กำลังดูๆอยู่อีกชุดสำหรับพลัสแค๊ปอีกคันหนึ่งที่บ้านไม่แน่ใจว่าของ Profender หรือ Amada ที่เป็นซับแยกทั้งคู่ฟิลลิ่งเป็นไงถ้าเทียบกับ Robust ซับแยก ตัวไหนน่าใช้และทนกว่ากัน การรับประกันแต่ละเจ้าเป็นไง เน้นการเกาะถนนเป็นหลักแข็งกระด้างไม่เป็นไร ใครพอมีข้อมูลบ้าง หรือว่าจะขยับไปเล่น Hotbit ไปเลยดีกว่า แล้วสปริงควรจะเปลี่ยนด้วยหรือไม่ครับ
:94 2:

ขออนุญาติแชร์ประสบการณ์นะคะ............ระหว่างพี่น้องงานสามพรานทั้งคู่ สามีเคยลองก็แต่อมาดากับรถที่บ้านแต่โปรเฟนเดอร์ได้แค่ลองจากรถคันอื่น แต่ บนเงื่อนไขที่ต่างกัน ที่ ขนาดยางรถที่บ้าน275/55/20อีกคัน285/70/16 เลยดูว่าโปรฯจะนุ่มกว่าและไปเริ่มหยุ่น(ไม่ถึงกับย้วย)ในย่านความเร็วสูง ซึ่งต่างกันกับอมาดาที่เขย่า(น้อยๆ)เมื่อใช้ความเร็วต่ำบนทางคอนกรีตและจะเริ่มกระด้างเมื่อมความเร็วพอประมาณแต่จะไปแน่นหนึบในย่านความเร็วสูงแม้บางทีรูดผ่านรอนหลุมด้วยความเร็วตัวรถกระแทกอย่างแรงจนจุกแต่ไม่เป๋ สามีบอก ระหว่างโรบัสแทงค์แยกที่ใช้ล่าสุดกับอมาดาถ้าซัดเร็วๆโหดแกมั่นใจอมาดามากกว่า ขนาดเปรียบเทียบกับบิลเหลืองแกก็ยังบอกเหมือนกัน ซัดโค้งกว้างๆด้วยความเร็วกว่า150อมาดาไว้ใจได้มากกว่า(บิลเหลืองหนึบแน่นตั้งแต่ความเร็วต่ำขับไม่เหนื่อย) ส่วนโปรเฟนเดอร์แกว่าสำหรับความนุ่มในรอบต่ำคงสู้โรบัสไม่ได้แต่ดีกว่าอมาดา กลางกับปลายน่าจะไว้ใจได้พอๆกัน ส่วนโรบัสแกว่ายังอีกนิดนึงเหมือนวาวล์ยังเร็วไม่พออะค่ะ
นี่แค่ประสบการณ์จากการใช้งานจริงบนปัจจัยแวดล้อมแคบๆนะคะ ผู้ใช้นิสัยขับรถต่างกัน สถานการณ์บีบคันระหว่างเส้นทางไม่เหมือนกัน สภาพทางแตกต่าง และ การเซ็ทรถที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งล้วนส่งผลที่แตกต่างกัน ส่วนฮอทบิท เป็นช๊อคที่ดีค่ะวาวล์ออกแบบมาดีทำงานละเอืยดและกว้าง ซึ่งก็สมราคาเพราะซื้อแบรนด์ไทยเหมือนกันได้สองชุด...................................................ขอให้มความสุขกับการเซ็ทรถนะคะ

AKNet
13-08-2012, 10:30
ถ้าน้า จขกท. ต้องการซับแยกก็ฮอทบิทแหละครับ แต่ซับแยกก็มีข้อเสียที่เหมือนกันทุกยี่ห้อ และไม่เคยเจอว่าไม่เคยเป็นกัน นั่นคืออาการรั่วซึมของแก๊สในกระบอกซับ อยู่ที่ว่าใครรั่วช้ากว่ากัน และพอรั่วแล้วของใครเปลี่ยนหรือซ่อมได้ไวกว่้ากัน และถ้าหมดประกันยังสามารถส่งไปซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ได้มั้ย เพราะบางเจ้าพอหมดประกันแนะนำให้ลูกค้าซื้อใหม่อย่างเดียวก็มี จุดรั่วอีกจุดที่พึงระวังกันไว้คือ ซีลน้ำมันหัวโช๊ค ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่า บางยี่ห้อมักจะรั่วตรงนี้กันบ่อยๆ ก่อนเลือกซื้อก็พิจารณาองค์ประกอบหลายๆอย่างด้วยละกันครับ

rmd
13-08-2012, 16:29
ถ้าน้า จขกท. ต้องการซับแยกก็ฮอทบิทแหละครับ แต่ซับแยกก็มีข้อเสียที่เหมือนกันทุกยี่ห้อ และไม่เคยเจอว่าไม่เคยเป็นกัน นั่นคืออาการรั่วซึมของแก๊สในกระบอกซับ อยู่ที่ว่าใครรั่วช้ากว่ากัน และพอรั่วแล้วของใครเปลี่ยนหรือซ่อมได้ไวกว่้ากัน และถ้าหมดประกันยังสามารถส่งไปซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ได้มั้ย เพราะบางเจ้าพอหมดประกันแนะนำให้ลูกค้าซื้อใหม่อย่างเดียวก็มี จุดรั่วอีกจุดที่พึงระวังกันไว้คือ ซีลน้ำมันหัวโช๊ค ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่า บางยี่ห้อมักจะรั่วตรงนี้กันบ่อยๆ ก่อนเลือกซื้อก็พิจารณาองค์ประกอบหลายๆอย่างด้วยละกันครับ

ซีลหัวช๊อคที่น้าAKNetว่าใช่ซีลกันรั่วตรงแกนปะคะ เห็นสามีว่าจะอึดหรือจะอืดก็ไม่พ้นซีลตัวนี้ ทำงานหนักสุดทั้งกันฝุ่นและกันรั่วของทั้งระบบ จริงอย่างที่น้าว่าเลย หมดประกันแล้ว"ยังมีอนาคตใหม่ ซ่อมฟรีตลอดชีพหรือช่อมเสียเงิน(แต่มีอะไหล่รองรับ)" แต่ก็นั่นแหละค่ะ สำคัญยิ่งกว่านั้นคือ การถอดเข้าออกมาเคลมค่ะ เบื่อมากๆ.............ขอให้มความสุขกับการเซ็ทรถนะคะ

CrazyKat
13-08-2012, 16:53
เปลี่ยนมา 3-4 ยี่ห้อใน 3-4 เดือน ตั้งแต่ป้ายแดงปี 2010 ตั้งแต่เดิมๆ จนใส่ยาง 35 ได้ สุดท้ายก็มาจบที่ Hotbits ตั้งแต่ยก 2-3" ชุดยก 4" ชุดยก 7" บอกเฮียจัดโช๊ค เผื่อปรับขึ้นอีก 3-4" ปัจจุบันใช้มาปีกว่าเกือบ 2 ปี รูด บิน ดำน้ำเน่า ดำโคลน ( อยากลองดำน้ำทะเล 555 ) ตอนนี้ยังสบายๆ อย่างช่วงไหนบริจาคของเยอะบรรทุกหนักๆ ข้าวสาร กระสอบทราย ก็เติมไนโตรเจนเพิ่ม 1-2 บาร์ ถ้าหมดช่วงบรรทุกของก็ปรับลงมาหน่อย แต่เรื่องจริงคือต้องมีเวลาเข้าไปอู่เพราะว่าไม่มีตัวแทนที่อื่นเลย แต่ถ้ามีปัญหาใดๆ ก็แล้วแต่ที่เกี่ยวกับโช๊ค วันเดียวจบแน่นอน ส่วนราคาถ้าเดิมๆ หรือ ยก 2" ก็ต้นละหมื่น ถ้ายกมากกว่า 2" ก็ต้นละหมื่นหนึ่งพัน ใช้ๆงานไปไม่พอใจสามารถอัพเกรดได้ทุกรูปแบบ ยาวขึ้นสั้นลง ได้หมด ปัญหาเรื่องหูโช๊คขาดเพราะเล่นหนัก หรือ บูชหลวม หมดไปเพราะใช้เป็นแบบบอลจ๊อยทนกว่ากานเยอะ

ปล. ราคาแพงจริงยอมรับแต่ก็จบจริงเหมือนกันนะ สามารถปรับแต่งสั่งได้ดั่งใจเราทุกอย่าง ถึงแม่จะเข้าไปปรับแต่งทุกวันก็เถอะนะ แทนที่อู่จะเบื่อเซ็งมาทุกวันเลยถอดเข้าๆออกๆ แต่กลับเป็นเราเองที่เกรงใจเพราะเรื่องมากเหลือเกิน 555

superman
13-08-2012, 20:58
เปลี่ยนมา 3-4 ยี่ห้อใน 3-4 เดือน ตั้งแต่ป้ายแดงปี 2010 ตั้งแต่เดิมๆ จนใส่ยาง 35 ได้ สุดท้ายก็มาจบที่ Hotbits ตั้งแต่ยก 2-3" ชุดยก 4" ชุดยก 7" บอกเฮียจัดโช๊ค เผื่อปรับขึ้นอีก 3-4" ปัจจุบันใช้มาปีกว่าเกือบ 2 ปี รูด บิน ดำน้ำเน่า ดำโคลน ( อยากลองดำน้ำทะเล 555 ) ตอนนี้ยังสบายๆ อย่างช่วงไหนบริจาคของเยอะบรรทุกหนักๆ ข้าวสาร กระสอบทราย ก็เติมไนโตรเจนเพิ่ม 1-2 บาร์ ถ้าหมดช่วงบรรทุกของก็ปรับลงมาหน่อย แต่เรื่องจริงคือต้องมีเวลาเข้าไปอู่เพราะว่าไม่มีตัวแทนที่อื่นเลย แต่ถ้ามีปัญหาใดๆ ก็แล้วแต่ที่เกี่ยวกับโช๊ค วันเดียวจบแน่นอน ส่วนราคาถ้าเดิมๆ หรือ ยก 2" ก็ต้นละหมื่น ถ้ายกมากกว่า 2" ก็ต้นละหมื่นหนึ่งพัน ใช้ๆงานไปไม่พอใจสามารถอัพเกรดได้ทุกรูปแบบ ยาวขึ้นสั้นลง ได้หมด ปัญหาเรื่องหูโช๊คขาดเพราะเล่นหนัก หรือ บูชหลวม หมดไปเพราะใช้เป็นแบบบอลจ๊อยทนกว่ากานเยอะ

ปล. ราคาแพงจริงยอมรับแต่ก็จบจริงเหมือนกันนะ สามารถปรับแต่งสั่งได้ดั่งใจเราทุกอย่าง ถึงแม่จะเข้าไปปรับแต่งทุกวันก็เถอะนะ แทนที่อู่จะเบื่อเซ็งมาทุกวันเลยถอดเข้าๆออกๆ แต่กลับเป็นเราเองที่เกรงใจเพราะเรื่องมากเหลือเกิน 555


ถูกต้องเลยครับที่นี้ บริการดีครับผมเคยไปกลับเพื่อน ใช้ดีครับ ดูแลง่าย ปรับเซทตามใจคนขับ ของผมใส่แค่ ซันโชปรับ 9 ครับ ฮอทบิทงบไม่ถึงครับแต่ก็อยากได้ อิอิ

beejle
13-08-2012, 21:00
ผมใช้โช้คเดิมๆติดรถ เข้ามาเก็บข้อมูล เฉยๆนะจ่ะ อิ อิ

Sinplug
13-08-2012, 21:12
ขออนุญาติแชร์ประสบการณ์นะคะ............ระหว่างพี่น้องงานสามพรานทั้งคู่ สามีเคยลองก็แต่อมาดากับรถที่บ้านแต่โปรเฟนเดอร์ได้แค่ลองจากรถคันอื่น แต่ บนเงื่อนไขที่ต่างกัน ที่ ขนาดยางรถที่บ้าน275/55/20อีกคัน285/70/16 เลยดูว่าโปรฯจะนุ่มกว่าและไปเริ่มหยุ่น(ไม่ถึงกับย้วย)ในย่านความเร็วสูง ซึ่งต่างกันกับอมาดาที่เขย่า(น้อยๆ)เมื่อใช้ความเร็วต่ำบนทางคอนกรีตและจะเริ่มกระด้างเมื่อมความเร็วพอประมาณแต่จะไปแน่นหนึบในย่านความเร็วสูงแม้บางทีรูดผ่านรอนหลุมด้วยความเร็วตัวรถกระแทกอย่างแรงจนจุกแต่ไม่เป๋ สามีบอก ระหว่างโรบัสแทงค์แยกที่ใช้ล่าสุดกับอมาดาถ้าซัดเร็วๆโหดแกมั่นใจอมาดามากกว่า ขนาดเปรียบเทียบกับบิลเหลืองแกก็ยังบอกเหมือนกัน ซัดโค้งกว้างๆด้วยความเร็วกว่า150อมาดาไว้ใจได้มากกว่า(บิลเหลืองหนึบแน่นตั้งแต่ความเร็วต่ำขับไม่เหนื่อย) ส่วนโปรเฟนเดอร์แกว่าสำหรับความนุ่มในรอบต่ำคงสู้โรบัสไม่ได้แต่ดีกว่าอมาดา กลางกับปลายน่าจะไว้ใจได้พอๆกัน ส่วนโรบัสแกว่ายังอีกนิดนึงเหมือนวาวล์ยังเร็วไม่พออะค่ะ
นี่แค่ประสบการณ์จากการใช้งานจริงบนปัจจัยแวดล้อมแคบๆนะคะ ผู้ใช้นิสัยขับรถต่างกัน สถานการณ์บีบคันระหว่างเส้นทางไม่เหมือนกัน สภาพทางแตกต่าง และ การเซ็ทรถที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งล้วนส่งผลที่แตกต่างกัน ส่วนฮอทบิท เป็นช๊อคที่ดีค่ะวาวล์ออกแบบมาดีทำงานละเอืยดและกว้าง ซึ่งก็สมราคาเพราะซื้อแบรนด์ไทยเหมือนกันได้สองชุด...................................................ขอให้มความสุขกับการเซ็ทรถนะคะ


โปรเฟนเดอร์ กลางกับปลายค่อนข้างนิ่งครับลองสาดโค้งกว้างที่ความเร็ว 140 ไม่หลุดจากเส้น สำหรับ plus ความสูงเด็กๆ 4 นิ้ว 265/75/16

EAK_1607
13-08-2012, 22:13
สำหรับผม เคยถอด Amada ไปเช็คเรื่องรั่วที่โรงงานทั้ง4ต้น บริการหลังจากหมดประกันแล้วไม่ประทับใจเลยไม่ใส่ใจลูกค้าเก่า...นัดวันส่งของแต่ไม่กำหนดเวลาที่แน่นอน นัดช่วงบ่ายในวันที่เอาโช็คไปซ่อม พอถึงวันที่กำหนดโทรเพื่อยืนยันว่าบ่ายกี่โมงไม่รับสายและไม่โทรกลับ คนที่ติดต่อด้วยคือผู้จัดการของ Amada โทรไปหลายครั้งเพราะเรามีธุระจะได้รู้เวลาว่าจะมาส่งของกี่โมง ไม่รับแต่ให้พนักงานรับแล้วก็ตอบอะไรไม่ได้บอกได้แต่ของออกจากโรงงานไปแล้ว สุดท้ายให้พนักงานส่งของโทรมา ซึ่งผมไม่ว่างแล้วเลยต้องให้เพื่อนไปรอรับแทน...แต่สิ่งที่โรงงาน Amada ทำคือไม่เอายางหุ้มโช็คมาให้ด้วย ในครั้งแรกที่เอาโช็คมาส่งต้องขับรถเพื่อนไปเอาที่โรงงาน ซึ่งผมเองก้เลยยังไม่ได้แกะเชือกที่ผูกโช็คที่กันไม่ให้แกนโช็คยืด พอได้ยางหุ้มโช็คก็กลับมาแกะเชือกปรากฏว่าแกนโช็คไม่ยืด แต่อีกต้นยืด ก็ต้องขับไปที่โรงงานอีกแต่ผมให้เพื่อนไปทำแทน...และจากเหตุการณ์นี้ผมจึงทำการเปลี่ยนโช็คใหม่ทั้งชุดพร้อมสปริงเป็นยี่ห้อที่ได้มาตรฐานกว่านี้และดูแลลูกค้าดีกว่านี้ ซึ่งตอนจะซื้อมาใส่บรรยายดีจัง...และจะไม่ใช้แล้วยี่ห้อนี้...ผมคิดเล่นๆถ้าผมอยู่ต่างจังหวัดผมจะต้องเสียเวลาส่งกลับไปกลับมาจะต้องใช้เวลาซักเท่าไหร่...

AKNet
13-08-2012, 22:35
ยี่ห้อr ที่ขายอยู่ในบ้านเรา บริการก็ดีระดับนึงนะ เคยใช้เคยเคลมอยู่เหมือนกัน แต่นานมากกว่าจะเสร็จ เสียอย่างเดียวตอนส่งกลับมาให้ลูกค้า ให้ลูกค้าจ่ายค่าขนส่งเองอีก ดีนะว่าบริษัทเอกชนมันคิดไม่แพง แค่50 บาท แต่ของแบบนี้ต้องซื้อใจลูกค้ากันบ้าง ดีไม่ดีการโฆษณาช่วยได้แค่ครึ่งนึง ส่วนอีกครึ่งนึงผู้ใช้มักจะบอกปากต่อปากกัน

chairat_k
14-08-2012, 08:18
ถ้ามีเวลาและมีทุนทรัพย์ ก็จัดได้ครับ ไม่ใช่แค่พลัสครับจัดได้กับรถหลายๆรุ่น

คนทำฝุ่น
14-08-2012, 09:10
:Banane46:เขาว่าดีก็เลยไปซื้อมาใส่ บริการก้ดีครับ ขับดีกว่าเดิมหรือป่าวไม่รู้ ช่างเขาว่าดีก็ดีตามช่างน่ะแหละ รู้แต่ว่า สี่หมื่นกว่านะ

tob
15-08-2012, 08:06
5555:109:

beejle
15-08-2012, 09:04
ผมเรื่มจาก โปร..แต่ไม่ซับนะ ใส่ 6 เดือน วิ่งเร็วๆ เข้าโค้ง ยวยไปครับ

เปลี่ยนเป็น อา...ซับ นี่ก็ใส่ 6 เดือน กับแข็งไปเวลาโดดสะพาน

ตอนนี้เป็น โร...ซับ ใส่มาแล้ว 6 เดือนกว่าๆ โอสุด ใน 3 ตัวที่ผมใส่มาครับ

เรื่องบริการ ยังไม่รู้ครับ ว่าจะลองเข้าไปเติมแก๊สดู

ฮอท...ยังไม่รู้ ยังไม่มีตังค์ลอง อิ อิ

(ในความรู้สึกผมคนเดียวนะครับ)

dsign
15-08-2012, 09:33
...มันเป็นยังไงน้อHotbits เนี่ย...:34 5::34 5::34 5:

MEAW_SAN
15-08-2012, 12:37
ผมไม่เคยใส่ฮอทบิท แต่แนะนำรถที่อู่ไปใช้บริการมาหลายคัน (คุยกับเฮียคี้แกรบ่อยของดีๆแกรมีเยอะ) เคยลองขับบ้าง ดีมากมายครับโช้คตัวนี้ แต่มันก็มาพร้อมกับราคาละครับ บริการหลังการขายก็ดีครับ แต่มาเจอเคสนึง ซันยอง เอกตรอนน อู่หาโช้คใส่ไม่ได้ ของเดิมๆมันย้วยไปนิด อู่โทรหาผม ผมบอกโทรไปฮอทบิทยัง โทรไปได้ความมาว่า "ซันยองทุกตัวที่ไปโชวในงานมอเตอโชว์ ผมทำโช้คใส่ให้ไปเองครับ" แหล่มเข้าทาง อู่ขับรถไปทิ้งไว้สองสามวันมั้ง ขับกลับมาจัมเนินแล้วมันย้วยมันนิ่มไปล้อมันไปเบียดซุ้ม เอาไปแก้ เฮียเลยปรับขนาดวาวให้ มันก็แข็งเกินไปมากเจ้าของรถรับไม่ได้อีก เอากลับไปเฮียคี้แกก็ดี แก้ให้หลายรอบมาก แต่มันก็แก้ไม่ได้ เพราะสโตคของโช้ครุ้นนี้มันมีนิดเดียว แข็งขนาดที่ว่า ปล่อยไนโตรจนหมดกระบอกก็ยังแข็งอยู่ สุดท้าย โช้ค 4 ต้นนั้น ยังกองอยู่ที่อู่ ลูกค้าก็ไม่รับเพราะใส่แล้วติด อู่ต้องรับภาระไว้ 4 หมื่นกว่าบาท ทางเฮียแกรบอกว่า เอกตรอนคันนี้ไม่ได้ใส่ล้อสแตนดาร์ด มันเลยไม่ลงตัว ก็จริงนะติดอย่าง ที่เฮียเขาว่า แต่ล้อยางมันก็ไม่แสตนดาร์ด ตั้งแต่เอาเข้าไปติดตั้งครั้งแรกแล้ว ผมรู้สึกเสียใจนิดๆ เพราะอู่สนิทกัน เราแนะนำเขาไป กลับต้องมารับภาระไว้เองแบบนี้
ไม่ได้ดิสเครดิตนะครับ เรื่องนี้เป้นเรื่องแชร์ประสบการเล่าสู่กันฟัง เฮียคี้แกดีมาก แก้ให้ตั้งหลายรอบ แต่อู่และลูกค้่าผมก็รู้จักดี ลองนั่งมันก็แข็งจริงๆ แต่พอฟิลลิ่งได้จั๊มคอสะพานมันก็เบียดซุ้ม เอาเป้นว่า รถรุ่นแปลกๆ หากคิดจะใส่จะเปลี่ยนก็ต้องศึกษากันนิดครับ ถ้ารถตลาดไทรทันวีโก้อีสุ จัดไป ผมให้ 100 คะแนนเต็ม ไม่เคยมีปัญญาไปซื้อมาใส่รถตัวเองก็จริง แต่ก็เคยนั่งเคยยืมเขาขับเทห์ๆมาบ้างครับ อิอิ

dsign
15-08-2012, 13:04
...เอ่อ เริ่มไงดี ตั้งแต่ผมใส่เจ้าโช๊คที่ว่ามาเนี่ยตั้งแต่เลขไมล์7หมื่นโล จนบัดนี้แสนแปดหมื่นโล เป็นเวลาปีกว่าได้ละผมยังไม่เคยแม้แต่ที่จะได้เข้าไปปรับเปลี่ยน วาล์วหรือ ปรับตั้งเรียงวาล์ว เซ็ตค่ารีบาวว์บั้มเบิ้มอะไรใดๆทั้งสิ้น แม้กระทั่งน้ำมันในกระบอกผมยังไม่เคยเข้าไปถ่ายออกเลย ไม่รู้ป่านนี้ดำไปแล้วมั้ง...

...ตลอดระยะเวลาที่ผ่านๆมา ผมก็แค่ใช้สูบลมจักรยานเสือภูเขาเนี่ยแหล่ะ ที่คอยก้มๆเงยๆ แย๊กๆลมเข้ากระบอกเก็บลม พอเริ่มกระด้างที ก็ทำที ก็เหนื่อยที กว่าจะแย๊กลมเข้าไปให้มันได้12บาร์มั่ง 14บาร์มั่ง ทำไงได้อยู่บ้านนอก ทำงานจันทร์-เสาร์ จะเข้าไปทำวันอาทิตย์ ก็อู่ปิดอีกอีกแสรดดด...

...ผมว่ามันไม่เหมาะกับคนที่ทำงานแบบผมและอยู่ห่างไกลจากแหล่งเซอร์วิส(อู่)อย่างผม มันค่อนข้างจุกจิกหากเราไม่ชอบใจไม่พอใจในฟิลลิ่งมัน แต่ผมประทับใจที่มันปรับเปลี่ยนตัวเองได้(โดยการเซ็ตวาล์ว) ตามใจเจ้าของ ไม่ใช่แบบยัดๆเอาค่าแตนๆที่ผลิตมามัดมือขาย และวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบโช๊คนั้นผมยอมรับว่า มันอึดถึกทนดี สมราคาค่าตัว...

...ก็ลองๆศึกษาดูทดลองนั่งจากผู้ที่ใส่ได้ครับ ของมันราคาสูง อย่าไปยึดติดว่ายี่ห้อ บางทีคิดว่าดี ใส่ไปแล้วไม่ใช่ก็เจ็บ...

:34 5::34 5::34 5:

tob
15-08-2012, 19:16
...เอ่อ เริ่มไงดี ตั้งแต่ผมใส่เจ้าโช๊คที่ว่ามาเนี่ยตั้งแต่เลขไมล์7หมื่นโล จนบัดนี้แสนแปดหมื่นโล เป็นเวลาปีกว่าได้ละผมยังไม่เคยแม้แต่ที่จะได้เข้าไปปรับเปลี่ยน วาล์วหรือ ปรับตั้งเรียงวาล์ว เซ็ตค่ารีบาวว์บั้มเบิ้มอะไรใดๆทั้งสิ้น แม้กระทั่งน้ำมันในกระบอกผมยังไม่เคยเข้าไปถ่ายออกเลย ไม่รู้ป่านนี้ดำไปแล้วมั้ง...

...ตลอดระยะเวลาที่ผ่านๆมา ผมก็แค่ใช้สูบลมจักรยานเสือภูเขาเนี่ยแหล่ะ ที่คอยก้มๆเงยๆ แย๊กๆลมเข้ากระบอกเก็บลม พอเริ่มกระด้างที ก็ทำที ก็เหนื่อยที กว่าจะแย๊กลมเข้าไปให้มันได้12บาร์มั่ง 14บาร์มั่ง ทำไงได้อยู่บ้านนอก ทำงานจันทร์-เสาร์ จะเข้าไปทำวันอาทิตย์ ก็อู่ปิดอีกอีกแสรดดด...

...ผมว่ามันไม่เหมาะกับคนที่ทำงานแบบผมและอยู่ห่างไกลจากแหล่งเซอร์วิส(อู่)อย่างผม มันค่อนข้างจุกจิกหากเราไม่ชอบใจไม่พอใจในฟิลลิ่งมัน แต่ผมประทับใจที่มันปรับเปลี่ยนตัวเองได้(โดยการเซ็ตวาล์ว) ตามใจเจ้าของ ไม่ใช่แบบยัดๆเอาค่าแตนๆที่ผลิตมามัดมือขาย และวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบโช๊คนั้นผมยอมรับว่า มันอึดถึกทนดี สมราคาค่าตัว...

...ก็ลองๆศึกษาดูทดลองนั่งจากผู้ที่ใส่ได้ครับ ของมันราคาสูง อย่าไปยึดติดว่ายี่ห้อ บางทีคิดว่าดี ใส่ไปแล้วไม่ใช่ก็เจ็บ...

:34 5::34 5::34 5:


ผมไม่เคยใส่ฮอทบิท แต่แนะนำรถที่อู่ไปใช้บริการมาหลายคัน (คุยกับเฮียคี้แกรบ่อยของดีๆแกรมีเยอะ) เคยลองขับบ้าง ดีมากมายครับโช้คตัวนี้ แต่มันก็มาพร้อมกับราคาละครับ บริการหลังการขายก็ดีครับ แต่มาเจอเคสนึง ซันยอง เอกตรอนน อู่หาโช้คใส่ไม่ได้ ของเดิมๆมันย้วยไปนิด อู่โทรหาผม ผมบอกโทรไปฮอทบิทยัง โทรไปได้ความมาว่า "ซันยองทุกตัวที่ไปโชวในงานมอเตอโชว์ ผมทำโช้คใส่ให้ไปเองครับ" แหล่มเข้าทาง อู่ขับรถไปทิ้งไว้สองสามวันมั้ง ขับกลับมาจัมเนินแล้วมันย้วยมันนิ่มไปล้อมันไปเบียดซุ้ม เอาไปแก้ เฮียเลยปรับขนาดวาวให้ มันก็แข็งเกินไปมากเจ้าของรถรับไม่ได้อีก เอากลับไปเฮียคี้แกก็ดี แก้ให้หลายรอบมาก แต่มันก็แก้ไม่ได้ เพราะสโตคของโช้ครุ้นนี้มันมีนิดเดียว แข็งขนาดที่ว่า ปล่อยไนโตรจนหมดกระบอกก็ยังแข็งอยู่ สุดท้าย โช้ค 4 ต้นนั้น ยังกองอยู่ที่อู่ ลูกค้าก็ไม่รับเพราะใส่แล้วติด อู่ต้องรับภาระไว้ 4 หมื่นกว่าบาท ทางเฮียแกรบอกว่า เอกตรอนคันนี้ไม่ได้ใส่ล้อสแตนดาร์ด มันเลยไม่ลงตัว ก็จริงนะติดอย่าง ที่เฮียเขาว่า แต่ล้อยางมันก็ไม่แสตนดาร์ด ตั้งแต่เอาเข้าไปติดตั้งครั้งแรกแล้ว ผมรู้สึกเสียใจนิดๆ เพราะอู่สนิทกัน เราแนะนำเขาไป กลับต้องมารับภาระไว้เองแบบนี้
ไม่ได้ดิสเครดิตนะครับ เรื่องนี้เป้นเรื่องแชร์ประสบการเล่าสู่กันฟัง เฮียคี้แกดีมาก แก้ให้ตั้งหลายรอบ แต่อู่และลูกค้่าผมก็รู้จักดี ลองนั่งมันก็แข็งจริงๆ แต่พอฟิลลิ่งได้จั๊มคอสะพานมันก็เบียดซุ้ม เอาเป้นว่า รถรุ่นแปลกๆ หากคิดจะใส่จะเปลี่ยนก็ต้องศึกษากันนิดครับ ถ้ารถตลาดไทรทันวีโก้อีสุ จัดไป ผมให้ 100 คะแนนเต็ม ไม่เคยมีปัญญาไปซื้อมาใส่รถตัวเองก็จริง แต่ก็เคยนั่งเคยยืมเขาขับเทห์ๆมาบ้างครับ อิอิ


รถผมใส่ขอบ20ด้วยครับมันจะดีขึ้นได้มากแค่ไหนครับ

AKNet
15-08-2012, 21:04
มากขึ้นเห็นๆครับ

tob
19-08-2012, 21:24
น้าคนไหนใช่ตรงกับหัวข้อไมครับ

dsign
22-08-2012, 17:08
...... http://www.triton4x4club.com/webboard/Smileys/default/tongue.gif

http://upic.me/i/l9/dsc_0696.jpg

http://upic.me/i/s7/dsc_0695.jpg

http://upic.me/i/d0/dsc_0687.jpg

...นุ่มนิ่งหนึบ ทนอึด วัสดุดี สมราคา ใช้มาปีกว่าแล้ว กำลังจะเอาไปให้เฮียคี้ เมนเทนแนนซะทีนึง ว่าจะลองๆเซ็ตวาล์วและถ่ายน้ำมันกะเค้ามั่ง ตั้งแต่ติดตั้งมาไม่ได้ทำอะไรเลย เติมแต่ลมมันอย่างเดียว...

tob
23-08-2012, 20:53
...... http://www.triton4x4club.com/webboard/Smileys/default/tongue.gif

http://upic.me/i/l9/dsc_0696.jpg

http://upic.me/i/s7/dsc_0695.jpg

http://upic.me/i/d0/dsc_0687.jpg

...นุ่มนิ่งหนึบ ทนอึด วัสดุดี สมราคา ใช้มาปีกว่าแล้ว กำลังจะเอาไปให้เฮียคี้ เมนเทนแนนซะทีนึง ว่าจะลองๆเซ็ตวาล์วและถ่ายน้ำมันกะเค้ามั่ง ตั้งแต่ติดตั้งมาไม่ได้ทำอะไรเลย เติมแต่ลมมันอย่างเดียว...

รถสวยมากเลยครับน้า เวลาเติมลมทำยังไงเห็นเขาบอกว่าไปร้านที่มีลมไนโตรเจนก็เติมได้เลยใช่ไมครับ แล้วที่ว่า เมนเทนแนน คืออะไรครับ นุ่มนิ่งหนึบลดความกระด้างของขอบ20ไปได้เยอะไมครับไฟน่าปารึเปล่าครับรับที่ไหนมาครับราคาแพงไมครับ

heineken_x
23-08-2012, 20:58
ผมอยากได้โช๊คหน้า นิ่มๆๆ นิ่มๆๆๆๆๆๆ เลย ตัวไหนดีครับผม ทุกวันนี้ Amada ไม่ซับ แข็งมากก

dsign
25-08-2012, 17:15
รถสวยมากเลยครับน้า เวลาเติมลมทำยังไงเห็นเขาบอกว่าไปร้านที่มีลมไนโตรเจนก็เติมได้เลยใช่ไมครับ แล้วที่ว่า เมนเทนแนน คืออะไรครับ นุ่มนิ่งหนึบลดความกระด้างของขอบ20ไปได้เยอะไมครับไฟน่าปารึเปล่าครับรับที่ไหนมาครับราคาแพงไมครับ

...เอ่อ ร้านยางทั่วไปเติมไม่ได้ครับไม่มีหัวจุ๊บเข้าซับแท้งค์ อีกอย่างหน่วยเติมของเราเป็นบาร์ครับไม่ใช่ปอนด์...

...เมนเทนแนน ก็คือเอาไปตรวจเช็คสภาพภายนอกและภายในครับ เช่นหูโช๊ค วาล์ว ซีลต่างๆ และน้ำมันครับ...

...ก็ช่วยได้เยอะนะครับ ลมยางก็มีส่วนด้วยครับ...

...ชุดหน้าปาเจโร่ครับ เคลมเอาครับ เพิ่มส่วนต่าง... :Banane05::Banane05::Banane05:

tob
28-08-2012, 00:18
...เอ่อ ร้านยางทั่วไปเติมไม่ได้ครับไม่มีหัวจุ๊บเข้าซับแท้งค์ อีกอย่างหน่วยเติมของเราเป็นบาร์ครับไม่ใช่ปอนด์...

...เมนเทนแนน ก็คือเอาไปตรวจเช็คสภาพภายนอกและภายในครับ เช่นหูโช๊ค วาล์ว ซีลต่างๆ และน้ำมันครับ...

...ก็ช่วยได้เยอะนะครับ ลมยางก็มีส่วนด้วยครับ...

...ชุดหน้าปาเจโร่ครับ เคลมเอาครับ เพิ่มส่วนต่าง... :Banane05::Banane05::Banane05:


เครมคือรถไปชนมา รึว่ารู้จักกับอู่ครับแล้วเครมครับเพิ่มเท่าไรครับอยากเปลี่ยนมากเลยครับ

crimes
28-08-2012, 21:05
สงสัยต้องเก็บตังรอแล้วครับ...