แสดงเวอร์ชันเต็ม : ดันราง vs ยกหัวฉีด
banan053
18-08-2012, 18:19
อยากถามว่าระหว่างกล่องสองตัวนี้ ใส่กับรถรุ่นเดียวกัน เดิมๆเหมือนกันทุกอย่าง
จูนเต็มที่เหมือนกัน
กล่องตัวไหน เข้าวินก่อน กับระยะ 201 กับ 401 เมตรคับ
sponclub
18-08-2012, 18:28
มันทำงานคนละหน้าที่กันครับ ตอบยากหน่อย เพราะกล่องยกเป็นเสต๊ปต่อจากดันรางครับ คนที่มีกล่องยกเป็นไปได้ยากมาที่จะไม่มีดันราง
MiNi_XXL
18-08-2012, 22:49
555 ไม่เสมอไปครับน้าชาย มีกล่อง 2 ค่าย ที่แนะให้ใส่ยกกล่อง แต่สุดท้ายก็จบทั้งยกและดันครับ
ถ้า 201 ดันรางกิน แต่ 402 สูสีครับ
ตามน้าเอกครับ ถ้าต้องการสปิดต้นระยะทางแค่ 201 402 ถ้าต้องเลือกใช้ดันรางจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า
banan053
19-08-2012, 22:01
ยังไม่ได้คตอบเลย แหะๆๆ ^^
MiNi_XXL
19-08-2012, 22:38
ยังไม่ได้คตอบเลย แหะๆๆ ^^
หมายถึงยังไม่ได้ตอบน้าใช่ป่ะ ถ้าใช่ก็ตอบไปแล้วนะ แต่ขยายความให้ก็แล้วกันว่า
ถ้าฟันธงเลย 201 เมตร ยกดันรางครับ แต่ 402 เมตร ไม่กล้าฟันธงครับ เพราะสูสีกัน เป็นไปได้ทั้งสองกล่องล่ะครับ ขึ้นอยู่กับกล่อง+จูนเนอร์+รถด้วย เลยไม่กล้าฟันธง
parn-design
19-08-2012, 22:45
เอาแบบง่าย.
รันแรกเปิดดันรางปิดยก
รันสองเปิดยกปิดดันราง
รันสามเปิดสองใบ.
จะเอารถใครลองดีน่า. อิอิอิ
หมายถึงยังไม่ได้ตอบน้าใช่ป่ะ ถ้าใช่ก็ตอบไปแล้วนะ แต่ขยายความให้ก็แล้วกันว่า
ถ้าฟันธงเลย 201 เมตร ยกดันรางครับ แต่ 402 เมตร ไม่กล้าฟันธงครับ เพราะสูสีกัน เป็นไปได้ทั้งสองกล่องล่ะครับ ขึ้นอยู่กับกล่อง+จูนเนอร์+รถด้วย เลยไม่กล้าฟันธง
เอาดันรางกินไปเหอะทั้ง2ระยะแล้วกันเดี๋ยวยาวพี่เอก 555555555+
banan053
20-08-2012, 11:15
ผมหมายถึงรถสองคันอะคับ
คันแรก รถเหมือนกันจูนเนอร์เหมือนกัน ใส่กล่องดันราง ระยะทาง 201 m
คันที่สอง รถเหมือนกันจูนเนอร์เหมือนกั ใส่กล่องยกหัวฉีด ระยะทาง 201m คันไหนเข้าวินก่อนคับ
คันแรก รถเหมือนกันจูนเนอร์เหมือนกัน ใส่กล่องดันราง ระยะทาง 401 m
คันที่สอง รถเหมือนกันจูนเนอร์เหมือนกั ใส่กล่องยกหัวฉีด ระยะทาง 401m คันไหนเข้าวินก่อนคับ
สมุมติทั้งสองคันใช้กล่องของ prospeed เหมือนกัน พอดีเพื่อนมันมาขอลองหน่อยคับ มันใส่ยกหัวฉีดมา เค้าอยากลองดันรางผมสักหน่อย เดิมๆทั้งคู่เลย มีแต่กล่องอย่างเดียว อยากรู้ข้อดีข้อด้อยว่าจะโดนทิ้งหรือนำมากไหม แค่นั้นแหละคับ
ขออภัยด้วย ถ้าผมเป็นคนเข้าใจยากนิดนึง:kapook-17201-6012:
น้าลองของจริงไปเลยครับ รอบแรกก็กั๊ก ๆ รถเราไว้หน่อย ดูทิศทางฝั่งตรงข้ามหน่อย รอบสองมีเท่าไหร่ใส่ไม่ยั้ง....201 ผมว่าดันรางน่าจะเข้าวินก่อน แต่ 402 ไม่ชัวน์แหละ (ไม่ฟันธงนะครับ)
teddyisman
20-08-2012, 11:58
มันมีปัจจัยอื่นมาเกี่ยวข้อง จะยก หรือ ดัน คงบอกยาก
ถ้าอยากรู้จริง ก็เอาแบบ parn-design ว่าไว้ นั่นแหละ
คนขับ ต้องบอด (คือไม่ให้รู้ว่า ใข้ยก หรือดัน หรือ ทั้งสอง)
ทำอย่างสัก สาม รวมแล้ว 9 รัน แบบนี้น่าจะพอเชื่อได้ว่าอะไรดีกว่า
MiNi_XXL
20-08-2012, 21:55
ผมหมายถึงรถสองคันอะคับ
คันแรก รถเหมือนกันจูนเนอร์เหมือนกัน ใส่กล่องดันราง ระยะทาง 201 m
คันที่สอง รถเหมือนกันจูนเนอร์เหมือนกั ใส่กล่องยกหัวฉีด ระยะทาง 201m คันไหนเข้าวินก่อนคับ
ผมก็เข้าใจอย่างที่น้าว่านั่นล่ะ ผมก็ตอบไปแล้วว่า ดันรางกินแน่นอน คราวนี้คงหายสงสัยแล้วนะ กับระยะ 201 เมตร
คันแรก รถเหมือนกันจูนเนอร์เหมือนกัน ใส่กล่องดันราง ระยะทาง 401 m
คันที่สอง รถเหมือนกันจูนเนอร์เหมือนกั ใส่กล่องยกหัวฉีด ระยะทาง 401m คันไหนเข้าวินก่อนคับ
ไม่ฟันธง รันแรกอาจจะเป็นกล่องดัน รันสองอาจจะเป็นกล่องยก เพราะ ระยะทาง 402 เมตร นั้นสูสีกันมาก เพราะกล่องยกในช่วง 201 เมตรแรก ถึงจะโดนกล่องดันนำแต่ก็ไม่มาก ซึ่งเป็นจังหวะที่เกียร์ 3 เกือบปลายเกียร์แล้ว เพราะฉะนั้นเกียร์ 3 และ 4 เป็นช่วงเกียร์ที่สามารถทำแรงบิดได้สูงสุด ช่วงนี้กล่องยกอาจจะสวนขึ้นไปก็ได้ หรือสูสี ดู๋ดี๋กันล่ะครับ
สมุมติทั้งสองคันใช้กล่องของ prospeed เหมือนกัน พอดีเพื่อนมันมาขอลองหน่อยคับ มันใส่ยกหัวฉีดมา เค้าอยากลองดันรางผมสักหน่อย เดิมๆทั้งคู่เลย มีแต่กล่องอย่างเดียว อยากรู้ข้อดีข้อด้อยว่าจะโดนทิ้งหรือนำมากไหม แค่นั้นแหละคับ
ขออภัยด้วย ถ้าผมเป็นคนเข้าใจยากนิดนึง:kapook-17201-6012:
รถผม VG ดัน Pro ใบเดียว ทุกอย่างเดิมหมด ความเร็วเข้าเส้นที่เกียร์ 4 จากไมล์รถ 160 ครับ แต่ถ้าเส้นที่เกียร์ 5 ความเร็ว 140-150 ครับ
มีอย่างเดียวคือต้องลองครับ กำหนดระยะทางแล้วลองวิ่งคู่กัน โดยลองสลับกันขับรถของแต่ละคน แล้วมาลองนั่งขับทีละคันโดยสลับกันขับและนั่งไปด้วยกันคนนั่งจับเวลาดู นี่ล่ะครับถึงจะตอบโจทย์ เพราะอีกอย่างนึงนอกจากรถแล้วคนขับก็มีส่วนด้วยครับ สับเกียร์ที่กี่พันรอบ ลากรอบเกินไปหรือป่าว
จูนรถกล่องสองใบ ยก+ดัน อย่าไปปิด ยกเล่นดันอย่างเดียวนะครับ ดันรางใบเดียวจูนอีกแบบ ยกดันจูนกันอีกแบบนะครับ
banan053
20-08-2012, 23:44
รถผม VG ดัน Pro ใบเดียว ทุกอย่างเดิมหมด ความเร็วเข้าเส้นที่เกียร์ 4 จากไมล์รถ 160 ครับ แต่ถ้าเส้นที่เกียร์ 5 ความเร็ว 140-150 ครับ
มีอย่างเดียวคือต้องลองครับ กำหนดระยะทางแล้วลองวิ่งคู่กัน โดยลองสลับกันขับรถของแต่ละคน แล้วมาลองนั่งขับทีละคันโดยสลับกันขับและนั่งไปด้วยกันคนนั่งจับเวลาดู นี่ล่ะครับถึงจะตอบโจทย์ เพราะอีกอย่างนึงนอกจากรถแล้วคนขับก็มีส่วนด้วยครับ สับเกียร์ที่กี่พันรอบ ลากรอบเกินไปหรือป่าว
ขอบคุณคับสำหรับคำตอบ เข้าใจแววคร๊าพพพพพ
banan053
20-08-2012, 23:45
จูนรถกล่องสองใบ ยก+ดัน อย่าไปปิด ยกเล่นดันอย่างเดียวนะครับ ดันรางใบเดียวจูนอีกแบบ ยกดันจูนกันอีกแบบนะครับ
เป็นเพราะไรคับน้า อยากรู้ขึ้นมาแล้วซิ ^^
MiNi_XXL
21-08-2012, 11:05
เป็นเพราะไรคับน้า อยากรู้ขึ้นมาแล้วซิ ^^
อันนี้เป็นข้อมูลลับครับ 55555555555 บอกไม่ได้ อิอิอิ
กล่องดันใบเดียวจูนเรียกแรงต้นกลางไว้ และคุมแรงดัน ดร๊อปปลายลง
กล่องสองใบจูนต้น กลาง ปลาย ร่วมกับกล่องยก จ้า ปิดกล่องยก แล้ววิ่งในรอบสูง เด๋วปั๊ม+หัวฉีดจะมีปัญหาอ่ะจ้า
banan053
21-08-2012, 13:00
อันนี้เป็นข้อมูลลับครับ 55555555555 บอกไม่ได้ อิอิอิ
กล่องดันใบเดียวจูนเรียกแรงต้นกลางไว้ และคุมแรงดัน ดร๊อปปลายลง
กล่องสองใบจูนต้น กลาง ปลาย ร่วมกับกล่องยก จ้า ปิดกล่องยก แล้ววิ่งในรอบสูง เด๋วปั๊ม+หัวฉีดจะมีปัญหาอ่ะจ้า
อ่อ เป็นแบบนี้เอง กลองดันได้ต้น กลองยกเสริมแรงปลายให้เดิน ใช่ไหมคับ ^^
tumauyai4x4tritonclup.com
22-08-2012, 08:22
ตามน้าเอกครับ ถ้าต้องการสปิดต้นระยะทางแค่ 201 402 ถ้าต้องเลือกใช้ดันรางจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า
ตามมาดู ครับ รถแร็งส์ อิอิ
parn-design
22-08-2012, 21:44
จูนรถกล่องสองใบ ยก+ดัน อย่าไปปิด ยกเล่นดันอย่างเดียวนะครับ ดันรางใบเดียวจูนอีกแบบ ยกดันจูนกันอีกแบบนะครับ
ขอบคุณครับน้าวุฒิ.
ผมไม่เคยปิดสักใบ. มีแต่ปิดคู่หรือไม่ก็โหมดเขียว(เวลาให้พ่อขับ. )
อ่อ เป็นแบบนี้เอง กลองดันได้ต้น กลองยกเสริมแรงปลายให้เดิน ใช่ไหมคับ ^^
ถูกต้องนะคร้าบบบบบบบบ:40 2:
superman
25-08-2012, 13:38
จูนรถกล่องสองใบ ยก+ดัน อย่าไปปิด ยกเล่นดันอย่างเดียวนะครับ ดันรางใบเดียวจูนอีกแบบ ยกดันจูนกันอีกแบบนะครับ
:93 2:
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.