แสดงเวอร์ชันเต็ม : สอบถามเรื่องสปริงโดยก2
ตอนนี้กำลังมีโครงการเปลี่ยนสปริงโดบินสัน ยก2
ต้องการทราบว่าถ้าใช้สปริงยก2 กับ สปริงโดสูงสแตนดาด แล้วใส่รองหัวโช๊ค อย่างใหนดีกว่ากันครับ
เป็นพลัสขับ2
ขอบคุณครับ
chairat_k
20-08-2012, 09:05
สปริง doc43-188 ยก 2 นิ้วไม่เหมาะกับพลัส ครับ
ไปครบ 192 ยก 1 นิ้ว เพิ่มสเปเซอร์ หัวโช็ค 1/2 นิ้ว แทนครับ
MEAW_SAN
20-08-2012, 09:19
สปริง doc43-188 ยก 2 นิ้วไม่เหมาะกับพลัส ครับ
ไปครบ 192 ยก 1 นิ้ว เพิ่มสเปเซอร์ หัวโช็ค 1/2 นิ้ว แทนครับ
สเปเซอ หน้าครึ่งนิ้ว หาซื้อได้ที่ไหนครับน้า อยากยกแต่ 1 นิ้วมันหนาไปนะผมว่า
chairat_k
20-08-2012, 09:32
เดี๋ยวสั่ง ตาเอกMini_ ทำทีเดียวดีกว่า เพราะบางคนไม่พอใจแค่ สองนิ้ว เพิ่มได้ประมาณ รวมๆ ได้ 3 นิ้ว สำหรับด้านหน้า
ว่าแต่ 192 หรือ198มัน 1 นิ้ว หรือเปล่า น้าโต้ง พ้มจำไม่ได้ มันเป็นเบอร์ใหม่
decskong
20-08-2012, 09:35
สเปเซอ หน้าครึ่งนิ้ว หาซื้อได้ที่ไหนครับน้า อยากยกแต่ 1 นิ้วมันหนาไปนะผมว่า
หนาไปครับน้าโต้ง 1 นิ้ว เอา 8 นิ้วไปเลยครับบบบบบบบบบบบบบบบบบบ
siriwan3699
21-08-2012, 14:11
เดี๋ยวสั่ง ตาเอกMini_ ทำทีเดียวดีกว่า เพราะบางคนไม่พอใจแค่ สองนิ้ว เพิ่มได้ประมาณ รวมๆ ได้ 3 นิ้ว สำหรับด้านหน้า
ว่าแต่ 192 หรือ198มัน 1 นิ้ว หรือเปล่า น้าโต้ง พ้มจำไม่ได้ มันเป็นเบอร์ใหม่
น้าท๊อปสั่งเมื่อไหร่ เผื่อผมด้วย ครึ่งนิ้ว 1 ชุดนะครับ ตุนไว้ก่อน อิอิ
MEAW_SAN
21-08-2012, 15:08
เดี๋ยวสั่ง ตาเอกMini_ ทำทีเดียวดีกว่า เพราะบางคนไม่พอใจแค่ สองนิ้ว เพิ่มได้ประมาณ รวมๆ ได้ 3 นิ้ว สำหรับด้านหน้า
ว่าแต่ 192 หรือ198มัน 1 นิ้ว หรือเปล่า น้าโต้ง พ้มจำไม่ได้ มันเป็นเบอร์ใหม่
c 43-192 ตามสเปคมันสูงกว่าสปริงเดิม 30 มิล มันก็ยกสูงจากเดิมราวๆ 2 นิ้วมั้งน้า ตัวที่ผมใส่อยู่แต่ก็อย่างว่า เบอนุ่ม อยู่ที่น้ำหนักกดและแรงดีดของโช้คคู่หน้าด้วยละผมว่า http://www.crosoer4x4.com/index.php?option=com_kunena&Itemid=29&func=view&catid=8&id=1391
MEAW_SAN
21-08-2012, 15:10
หนาไปครับน้าโต้ง 1 นิ้ว เอา 8 นิ้วไปเลยครับบบบบบบบบบบบบบบบบบบ
เอางั้นเลยลวกพี่ อิอิ
ขออนุญาติแชร์ข้อมูลหน่อยนะคะ โดยปกติสปริงยกไม่ว่าจะของ klng,ome,dobinson วัดขณะฟรีโหลดมันสูงกว่าสแตนดาร์ทเหรอคะ เพราะถ้าจำไม่ผิด omeของสามีเบอร์ยก ประกบเทียบกับสแตนดาร์ทดูเผินๆเหมือฯะเท่ากันต่างกันไม่เกิน5มม.มั๊งคะ เท่าที่ฟังแกว่ามา ความแตกคร่างระหว่างสปริงธรรมดา(สแตนดาร์ทติดรถ)กะสปริงแต่งที่มีค่าKสูงขึ้นจะแตกต่างที่ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของเส้นสปริงที่ขดเป็นก้นหอย โดยจะมีแนวกลางของแท่วสผแริงป่องอกเล็กน้อยเมื่อเปรียบเทียบกัสแตนดาร์ท ส่วนสปริงยกช่วงกลางปล่องออกและมีจำนวนขดมากขึ้น ความสามารถในกาณ้านามานการยุบตัวก็จะมากตามเนื่องจากจำนวนขดและความอวบของเส้นสปริงที่เพิ่มขึ้น จึงเป็นที่มาของคำว่า"สปริงยก" สมมุติรถคันเดียวกันเดิมใส่สปริงติดรถสูงวัดจากพื้รถึงซุ้มล้อด้านบนได้80ซม.พอใส่สปริงยกวัดความสูงจากพื้นถึงซุ้มล้อเช่นเดียวกันได้ความสูงเพิ่มขึ้นเป็น85ซม. ทั้งนี้เราจะสังเกตุได้ว่ารถคันเดิมฟิลลิงแตกต่างกันเมื่อใช้สปริงยกทำงานร่วมกับช๊อคตัวเดียวกัน เนื่องจากจังหว่ะยืดยุบเปลี่ยนไป ในทางกลับกันถ้าเราเพิ่มน้ำหนักเช่นกันชนเหล็กหรือวินส์ฟิลลิงเมื่อทำงานร่วมกับช๊อคเดิมจึงใกล้เคียงก่อนเปลี่ยนสปริง หรือ ถ้าช๊อคเดิมเป็นแบบปรับค่าได้ก็สามารถเซ็สมสโตรคใหม่ให้สัมพันธ์กับสปริงยกได้รวมั้งช๊อคที่สามารถเพิ่ม-ลดแรงดันแกสก็จะง่ายต่อการปรับเข้าหาสปริงยกได้เช่นเดียวกัน ทั้งนี้วิศวกรที่ออกแชสปริงเบอร์ต่างต่างๆจะคำนึงถึงช่วงชักของช๊อคอัพเป็นสำคัญ เพื่อให้เกิดความสมดุลทั้งจังหว่ะยุบ(คอมเพรส)และยืด(รีบราวน์)
โดยมากเรามักจะเข้าใจว่า ถ้าเลือกสปริงยกมาเพื่อจุดประสงค์ในการเพิ่มความสูงสำหรับรถธรรมดาๆแล้วจะเป็นคำตอบสุดท้ายแต่บ่อยครั้งที่ใช้งานไม่ได้ดีเท่าที่หวัง ทางที่ดีเลือกช๊อคยกทำงานคู่กับสปริงค่าKสูง(ตัวสแตนดาร์ท)จะทำให้การขับขี่ เป็นไปตามจุดประสงค์ที่หวังไว้ได้ง่านกว่าค่ะ พึงนึกเสมอค่ะ สปริงธตมดาช๊อคดีขี่นิ่ง สปริงเทพช๊อคดีขี่พลิ้วเลยค่ะ....................ขอให้มความสุขกับการเซ็ทรถนะคะ
MEAW_SAN
21-08-2012, 16:24
ขออนุญาติแชร์ข้อมูลหน่อยนะคะ โดยปกติสปริงยกไม่ว่าจะของ klng,ome,dobinson วัดขณะฟรีโหลดมันสูงกว่าสแตนดาร์ทเหรอคะ เพราะถ้าจำไม่ผิด omeของสามีเบอร์ยก ประกบเทียบกับสแตนดาร์ทดูเผินๆเหมือฯะเท่ากันต่างกันไม่เกิน5มม.มั๊งคะ เท่าที่ฟังแกว่ามา ความแตกคร่างระหว่างสปริงธรรมดา(สแตนดาร์ทติดรถ)กะสปริงแต่งที่มีค่าKสูงขึ้นจะแตกต่างที่ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของเส้นสปริงที่ขดเป็นก้นหอย โดยจะมีแนวกลางของแท่วสผแริงป่องอกเล็กน้อยเมื่อเปรียบเทียบกัสแตนดาร์ท ส่วนสปริงยกช่วงกลางปล่องออกและมีจำนวนขดมากขึ้น ความสามารถในกาณ้านามานการยุบตัวก็จะมากตามเนื่องจากจำนวนขดและความอวบของเส้นสปริงที่เพิ่มขึ้น จึงเป็นที่มาของคำว่า"สปริงยก" สมมุติรถคันเดียวกันเดิมใส่สปริงติดรถสูงวัดจากพื้รถึงซุ้มล้อด้านบนได้80ซม.พอใส่สปริงยกวัดความสูงจากพื้นถึงซุ้มล้อเช่นเดียวกันได้ความสูงเพิ่มขึ้นเป็น85ซม. ทั้งนี้เราจะสังเกตุได้ว่ารถคันเดิมฟิลลิงแตกต่างกันเมื่อใช้สปริงยกทำงานร่วมกับช๊อคตัวเดียวกัน เนื่องจากจังหว่ะยืดยุบเปลี่ยนไป ในทางกลับกันถ้าเราเพิ่มน้ำหนักเช่นกันชนเหล็กหรือวินส์ฟิลลิงเมื่อทำงานร่วมกับช๊อคเดิมจึงใกล้เคียงก่อนเปลี่ยนสปริง หรือ ถ้าช๊อคเดิมเป็นแบบปรับค่าได้ก็สามารถเซ็สมสโตรคใหม่ให้สัมพันธ์กับสปริงยกได้รวมั้งช๊อคที่สามารถเพิ่ม-ลดแรงดันแกสก็จะง่ายต่อการปรับเข้าหาสปริงยกได้เช่นเดียวกัน ทั้งนี้วิศวกรที่ออกแชสปริงเบอร์ต่างต่างๆจะคำนึงถึงช่วงชักของช๊อคอัพเป็นสำคัญ เพื่อให้เกิดความสมดุลทั้งจังหว่ะยุบ(คอมเพรส)และยืด(รีบราวน์)
โดยมากเรามักจะเข้าใจว่า ถ้าเลือกสปริงยกมาเพื่อจุดประสงค์ในการเพิ่มความสูงสำหรับรถธรรมดาๆแล้วจะเป็นคำตอบสุดท้ายแต่บ่อยครั้งที่ใช้งานไม่ได้ดีเท่าที่หวัง ทางที่ดีเลือกช๊อคยกทำงานคู่กับสปริงค่าKสูง(ตัวสแตนดาร์ท)จะทำให้การขับขี่ เป็นไปตามจุดประสงค์ที่หวังไว้ได้ง่านกว่าค่ะ พึงนึกเสมอค่ะ สปริงธตมดาช๊อคดีขี่นิ่ง สปริงเทพช๊อคดีขี่พลิ้วเลยค่ะ....................ขอให้มความสุขกับการเซ็ทรถนะคะ
55 หรือมันเป็นอย่างที่ซ้อว่า แต่สเปคมันเขียนไว้อย่างนั่นหาลิ้งมะเจอแล้ว
ผิดพลาดประการใดก็ขอ อภัยนะครับ ลอกๆก็อบๆจำๆเขามาตอบครับ อิอิ
http://www.dobinsonsprings.com/docs/catalogues/4x4/pdf/MITS-59.pdf
จิงด้วย มันบอกว่าใส่แล้วสูงกว่าเดิม 30 มิล แต่อย่างว่าหลายๆองประกอบ รถผม ขึ้น 2 นิ้วเต็ม จ๊ะ
http://www.mirth4x4.com/webboard/view.asp?No=4886
ผมสงสัยนิดนึงครับ ถ้าเราเปลี่ยนทั้งโช๊คและสปิงที่ไม่ใช้มาตรฐานจะทำให้ขี่พลิ้วแต่ไม่นิ่งใช่ไหมครับ หรือเลือกโช๊คแบบดีๆไปเลยแต่จับคู่กับสปิงเดิมติดรถและจะนิ่งขึ้นเยอะ ไม่รู้ผมเข้าใจถูกรึเปล่า
ผมสงสัยนิดนึงครับ ถ้าเราเปลี่ยนทั้งโช๊คและสปิงที่ไม่ใช้มาตรฐานจะทำให้ขี่พลิ้วแต่ไม่นิ่งใช่ไหมครับ หรือเลือกโช๊คแบบดีๆไปเลยแต่จับคู่กับสปิงเดิมติดรถและจะนิ่งขึ้นเยอะ ไม่รู้ผมเข้าใจถูกรึเปล่า
ขออภัยค่ะภาษาอาจพาดิ้นไปดิ้นมาได้ บางทีคนพิมพ์ก็คลาดเคลื่อนเยอะจากข้อมูลของคนต้นเรื่องบ่อยๆค่ะ
ที่ว่าสปริงและช๊อคที่ไม่ใช่มาตรฐาน ขฉนุญาติอนุมานว่าเป็น สปริงและช๊อคอัพเกรดนะคะเพื่อความเข้าใจตรงกัน
สมมุติเราได้สปริงอัพเกรดเบอร์สแตนดาร์ท(เช่นโดบินสันเบอร์c43-186)มาใช้ร่วมกับช๊อคทวินทูบอัพเกรดตัวยก2นิ้วฟิลิงจะตึงเมื่อใช้ความเร็วต่ำแต่จะกระชับเนื่ฮงจากล้อยันถนนได้ไวด้วยสปริงอัพเกรด(ทั้งนี้นยึ้นอยู่กับนิสัยเฉพาะของช๊อคอัพนั้นๆ) เปรียบเทียบกับเราใยบ้สผแริงอัพเกรดเบอร์ยก(เช่นโดบินสันเบอร์c43-188)มาใช้กัฐ๊อคทวินทูบอัพเกรดตัวยก2นิ้ว ฟิลลิงจะกระด้างและสะเทือนเมื่อย่องด้วยความเร็วต่ำเนื่องจากสปริงทีออกแบบมาให้ทานน้ำหนักมากขึ้น50-80กก.ทำงานแบบโลโหลด จึงไปรั้งให้แกนช๊อคยืดขึ้นในขณะเดียวกันก็ยันปีกนกลงล่างซึ่งเป็นที่มาของความสูงที่เพิ่มขึ้น อาการปีกแขนแกนช๊อคถูกรั้งเมื่อวิ่งจึงเป็นลักษณะหน้าตบเพราะปีกนกยืดไม่ได้มากแต่ยุบเยอะ ยิ่งใช้ความเร็วสูงยิ่งโคลงและส่งผลให้การควบคุมรถสมำได้ยากหรือที่เรียกว่าหน้าไวนั่นเองค่ะ
รวมๆประเด็นอยู่ตรงเลือกใช้ของให้เหมาะกับจุดประสงค์แค่นั้นแหละค่ะ ช๊อคเทพสปริงเทพศูนย์ล้อปกติ(ตั้งได้)ขี่นิ่งพริ้วแบบสบายๆเดินทางไกลไม่เหนื่อยค่ะ ในทางกลับกันสปริงเทพประกบกับช๊อคเทพ(แต่ไม่แมทช์กัน)สเต็ปเดิมมั่นใจมากกว่าค่ะ..................ขอให้มีความสุขกับการเซ็ทรถนะคะ
สปริงแต่งให้ความรู้สึกเหมือนล้อติดพื้นมากกว่าเดิม จากการใช้งาน โดc43-198+นกแก่สปอร์ต ด้านหลังแหนบเดิม+นกแก่สปอร์ต แต่ด้านหลังตอนนี้รู้สึกนุ่มกว่าด้านหน้า เวลาสาดโค้งแรงๆ แล้วเจอหลุมหรือลอนคลื่นในโค้งรู้สึกท้ายส่ายๆนิดหน่อย จากเมื่อก่อนสปริงเดิม+โช๊คชุดนี้เจอโค้งเดียวกันความเร็วเท่ากัน ของเดิมจะออกแถ หรือเหมือนล้อหน้าจะลอยซะด้วยซ้ำ แต่รูดถนนพังๆช่วงประจวบไปกุยบุรี(ขาขึ้นกทม.)ได้ดีกว่าเดิมเยอะ ช่วงอ.เวียงสระไปอ.นาเดิมของสุณาษก็โหดน้องน้องๆ เส้นประจวบ สปริงกับโช๊คเซ็ทนี้เอาอยู่ในย่าน100-120 สบายๆ หรือใครกล้าลองมากกว่านี้ในเส้นทางนี้ก็ได้นะ ไม่รับประกันความปลอดภัยเด้อ
ขออภัยค่ะภาษาอาจพาดิ้นไปดิ้นมาได้ บางทีคนพิมพ์ก็คลาดเคลื่อนเยอะจากข้อมูลของคนต้นเรื่องบ่อยๆค่ะ
ที่ว่าสปริงและช๊อคที่ไม่ใช่มาตรฐาน ขฉนุญาติอนุมานว่าเป็น สปริงและช๊อคอัพเกรดนะคะเพื่อความเข้าใจตรงกัน
สมมุติเราได้สปริงอัพเกรดเบอร์สแตนดาร์ท(เช่นโดบินสันเบอร์c43-186)มาใช้ร่วมกับช๊อคทวินทูบอัพเกรดตัวยก2นิ้วฟิลิงจะตึงเมื่อใช้ความเร็วต่ำแต่จะกระชับเนื่ฮงจากล้อยันถนนได้ไวด้วยสปริงอัพเกรด(ทั้งนี้นยึ้นอยู่กับนิสัยเฉพาะของช๊อคอัพนั้นๆ) เปรียบเทียบกับเราใยบ้สผแริงอัพเกรดเบอร์ยก(เช่นโดบินสันเบอร์c43-188)มาใช้กัฐ๊อคทวินทูบอัพเกรดตัวยก2นิ้ว ฟิลลิงจะกระด้างและสะเทือนเมื่อย่องด้วยความเร็วต่ำเนื่องจากสปริงทีออกแบบมาให้ทานน้ำหนักมากขึ้น50-80กก.ทำงานแบบโลโหลด จึงไปรั้งให้แกนช๊อคยืดขึ้นในขณะเดียวกันก็ยันปีกนกลงล่างซึ่งเป็นที่มาของความสูงที่เพิ่มขึ้น อาการปีกแขนแกนช๊อคถูกรั้งเมื่อวิ่งจึงเป็นลักษณะหน้าตบเพราะปีกนกยืดไม่ได้มากแต่ยุบเยอะ ยิ่งใช้ความเร็วสูงยิ่งโคลงและส่งผลให้การควบคุมรถสมำได้ยากหรือที่เรียกว่าหน้าไวนั่นเองค่ะ
รวมๆประเด็นอยู่ตรงเลือกใช้ของให้เหมาะกับจุดประสงค์แค่นั้นแหละค่ะ ช๊อคเทพสปริงเทพศูนย์ล้อปกติ(ตั้งได้)ขี่นิ่งพริ้วแบบสบายๆเดินทางไกลไม่เหนื่อยค่ะ ในทางกลับกันสปริงเทพประกบกับช๊อคเทพ(แต่ไม่แมทช์กัน)สเต็ปเดิมมั่นใจมากกว่าค่ะ..................ขอให้มีความสุขกับการเซ็ทรถนะคะ
ขอบคุณมากครับ
ขอบคุณมากครับ
ด้วยความยินดีค่ะ
chairat_k
22-08-2012, 08:39
55 หรือมันเป็นอย่างที่ซ้อว่า แต่สเปคมันเขียนไว้อย่างนั่นหาลิ้งมะเจอแล้ว
ผิดพลาดประการใดก็ขอ อภัยนะครับ ลอกๆก็อบๆจำๆเขามาตอบครับ อิอิ
http://www.dobinsonsprings.com/docs/catalogues/4x4/pdf/mits-59.pdf
จิงด้วย มันบอกว่าใส่แล้วสูงกว่าเดิม 30 มิล แต่อย่างว่าหลายๆองประกอบ รถผม ขึ้น 2 นิ้วเต็ม จ๊ะ
http://www.mirth4x4.com/webboard/view.asp?no=4886
เข้าใจถูกต้องครับน้าโต้ง แต่ชุดยกเนี่ยเวลาเราเค้นช่วงล่าง มันได้มากกว่า ช่วงล่างเดิมๆจริงๆ ตามที่ตาโต้งเจอมานั่นแหล่ะ มันที 2 ปัจจัยหลัก (ไม่กล่าวแล้วกัน)
สปริงเบอร์ตัวนี้ที่กล่าวมา 192 เพิ่มจากเดิมบนพื้นฐานรถ 4 ประตู เดิมๆ ได้ประมาณ 3 ซม. จับคู่กับบ่าบนของ 9526 bหรืc ได้ราวๆ 6 ซม. ครับ
แต่จับกับ 4 ประตู 3.2 ได้ราวๆ 5 ซม. เพราะส่วนตัวคิดไม่ออกจริงๆว่า จะใช้ 192 ดี หรือดิบๆ กับ 188 หากเปลี่ยนโช็คสปริงรอบนี้ คงไม่มีปัญญา ติดถาด+วินซ์แน่นอน
สปริงแต่งให้ความรู้สึกเหมือนล้อติดพื้นมากกว่าเดิม จากการใช้งาน โดc43-198+นกแก่สปอร์ต ด้านหลังแหนบเดิม+นกแก่สปอร์ต แต่ด้านหลังตอนนี้รู้สึกนุ่มกว่าด้านหน้า เวลาสาดโค้งแรงๆ แล้วเจอหลุมหรือลอนคลื่นในโค้งรู้สึกท้ายส่ายๆนิดหน่อย จากเมื่อก่อนสปริงเดิม+โช๊คชุดนี้เจอโค้งเดียวกันความเร็วเท่ากัน ของเดิมจะออกแถ หรือเหมือนล้อหน้าจะลอยซะด้วยซ้ำ แต่รูดถนนพังๆช่วงประจวบไปกุยบุรี(ขาขึ้นกทม.)ได้ดีกว่าเดิมเยอะ ช่วงอ.เวียงสระไปอ.นาเดิมของสุณาษก็โหดน้องน้องๆ เส้นประจวบ สปริงกับโช๊คเซ็ทนี้เอาอยู่ในย่าน100-120 สบายๆ หรือใครกล้าลองมากกว่านี้ในเส้นทางนี้ก็ได้นะ ไม่รับประกันความปลอดภัยเด้อ
ลุงสามีหนูฝากถามว่า
ตอนี้ใช้แหนบเดิมอยู่ใช่ป่าวคะ แล้วตอนนี้แหนบเหยียดตรงหรือพอจะมีความโค้งอยู่บ้างป่าวคะ ถ้าเหยียดตรงแกฝากบอกว่า เอาแหนบสตาดาตัดปลายหน่อยสอดใต้ตับหลักของแหนบเดิมเรา โดยมันจะทำงานไปพร้อมกับตับหลักค่ะถือเป็นการชดเชยความล้าขิงสปริงได้ในระดับนึงความสูงกอ้จะเพิ่มขึ้นมาอีก2-3ซม.ค่ะ สังเกตุได้ค่ะหลังจากเสริมแล้วตับแหนบจะโค้งขึ้นเล็กน้อย ฟิลลืงจะแน่นขั้นแต่อาจมีเด้งบ้างเมื่อรูดผ่านเนินชลอความเร็ว แต่ถ้าใช้ความเร็วรูดผ่านถนนที่ไม่ค่อยเรียบลดอาการท้ายไวได้เยอะค่ะ สาดโค้งกว้างด้วยความเร็วนิ่งไม่เครียดค่ะ แหนบเสริมมันสามารถทำงานร่วมกับช๊อคนกแก่ของลุงได้ค่ะ........................ .ขอให้มความสุขกับการใช้รถค่ะ
ลุงสามีหนูฝากถามว่า
ตอนี้ใช้แหนบเดิมอยู่ใช่ป่าวคะ แล้วตอนนี้แหนบเหยียดตรงหรือพอจะมีความโค้งอยู่บ้างป่าวคะ ถ้าเหยียดตรงแกฝากบอกว่า เอาแหนบสตาดาตัดปลายหน่อยสอดใต้ตับหลักของแหนบเดิมเรา โดยมันจะทำงานไปพร้อมกับตับหลักค่ะถือเป็นการชดเชยความล้าขิงสปริงได้ในระดับนึงความสูงกอ้จะเพิ่มขึ้นมาอีก2-3ซม.ค่ะ สังเกตุได้ค่ะหลังจากเสริมแล้วตับแหนบจะโค้งขึ้นเล็กน้อย ฟิลลืงจะแน่นขั้นแต่อาจมีเด้งบ้างเมื่อรูดผ่านเนินชลอความเร็ว แต่ถ้าใช้ความเร็วรูดผ่านถนนที่ไม่ค่อยเรียบลดอาการท้ายไวได้เยอะค่ะ สาดโค้งกว้างด้วยความเร็วนิ่งไม่เครียดค่ะ แหนบเสริมมันสามารถทำงานร่วมกับช๊อคนกแก่ของลุงได้ค่ะ........................ .ขอให้มความสุขกับการใช้รถค่ะ
เอาแผ่นที่เท่าไรของสตาดร้ามาตัดอะเจ้ แล้วใส่เข้าไปเหมือนแหนบแอดอะลีฟใช่มั้ยครับ อู่ที่ผมไปนั่งเล่นประจำมันเป็นอู่ซ่อมสีกับเครื่องยนต์ด้วยดิ ไม่ค่อยจะมีชิ้นส่วนช่วงล่างหลงๆเหลือๆเลยอะ สงสัยได้ยัดบูทยูรีเทนไปก่อนแหง๋ๆ หาง่ายกว่าแหนบสตาดร้า
siriwan3699
22-08-2012, 11:28
สนใจอันนี้อ่ะครับ น้าท๊อป " จับคู่กับบ่าบนของ 9526 bหรืc ได้ราวๆ 6 ซม. ครับ"
รบกวนน้าท๊อปชี้เป้าให้หน่อยดิครับ
สนใจอันนี้อ่ะครับ น้าท๊อป " จับคู่กับบ่าบนของ 9526 bหรืc ได้ราวๆ 6 ซม. ครับ"
รบกวนน้าท๊อปชี้เป้าให้หน่อยดิครับ
9526 สำหรับ4*4นะน้าตู๋ สำหรับพลัส8526c ครับ หรือพลัสยก2นิ้วก็8526B
siriwan3699
22-08-2012, 14:05
ขอบคุณครับ น้าตั๊ม สำหรับข้อมูล
รบกวนขอเป้านิ่ง ๆ ด้วยครับ
เป้านิ่งๆมันมีหลายร้าน แต่ละร้านราคาไม่เท่ากันอะดิ
siriwan3699
22-08-2012, 14:15
เป้านิ่งๆมันมีหลายร้าน แต่ละร้านราคาไม่เท่ากันอะดิ
แปลได้ว่า เป้าไม่นิ่ง 555
ซักร้านก้อได้ครับน้าตั้ม ที่เหลือ...
siriwan3699
22-08-2012, 14:38
ขอบคุณมากมายครับ
chairat_k
23-08-2012, 09:25
9526 สำหรับ4*4นะน้าตู๋ สำหรับพลัส8526c ครับ หรือพลัสยก2นิ้วก็8526B
ตามน้าตั้มเลยน้าตู๋ แต่เราใส่ยาง MT265/75r16 พิจารณา 9526C เหมือนขับ4wd ได้ครับ ออกกระด้างหน่อยแต่เอาอยู่
ชอบนุ่มก็ twin tube ครับ
siriwan3699
23-08-2012, 10:57
ตามน้าตั้มเลยน้าตู๋ แต่เราใส่ยาง MT265/75r16 พิจารณา 9526C เหมือนขับ4wd ได้ครับ ออกกระด้างหน่อยแต่เอาอยู่
ชอบนุ่มก็ twin tube ครับ
ขอบคุณครับ น้าท๊อป ผมหนีไป 275/70r16 AT3 เรียบร้อยโรงเรียนดันลอปแล้วครับ ทนเสียง MT บ่ด้ายจริง ๆ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.