PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : น้าที่ใส่ขอบ 22 ใส่โช๊คอะไรกันบ้างครับ



bus_
24-08-2012, 17:27
พอดีไปเปลี่ยนขอบ 22 มาใส่ยาง 305-40-22 แล้วมันแข็งมากหรือว่าเป็นเพราะโช๊ค

ohm4door
24-08-2012, 21:48
อาจจะไม่ได้ใส่ขอบ22นะครับ แนะนำครับsuncho สูตรลับ แต่ทำมาทุกคันจบหมดครับ สอบถามได้ครับ ช่วงล่างเหาะได้:45 4:

AKNet
24-08-2012, 21:57
แข็งมากเป็นเพราะขนาดและซี่รี่ของยางด้วยแหละครับ ยางยิ่งกว้างยิ่งมีหน้าสัมผัสเยอะ หน้าสัมผัสเยอะย่อมรับแรงกระทำได้เยอะ ซี่รี่ยางยิ่งน้อย แรงกระทำจะสะท้อนขึ้นด้านบนได้ไวกว่ายางซี่รี่สูงๆ อีกอย่างแม็ก 22 นิ้วมันหนักเพิ่มขึ้นตั้งหลายกิโลต่อ1วง เพราะฉะนั้นน้าต้องทำใจรับสภาพให้ได้ก่อน การเปลี่ยนโช๊คนั้น แค่เอามาช่วยในการหยุดเต้นของสปริงและแหนบ โช๊คดีๆก็หยุดการเต้นของสปริงและแหนบได้ดี แต่แรงกระทำที่มีต่อล้อนั้นมันส่งขึ้นไปยังที่สปริงและแหนบ สปริงและแหนบติดรถนั้นมีค่าkที่ออกแบบมาเพื่อของติดรถเท่านั้น ถ้าน้าไปทำอะไรเพิ่มเติมกับช่วงล่างมา เหมือนอย่างใส่ล้อ 22 นิ้วในขณะนี้ สปริงและแหนบอาจจะเต้นมากขึ้นแน่นอน และมันเป็นการเพิ่มความเครียดให้กับสปริงและแหนบ ซึ่งแน่นอนว่าในอนาคตยาวๆ สปริงและแหนบของน้าจะล้าเร็วกว่ารถสแตนด์ดาร์ดแน่นอน

ตามความคิดผมนะใส่ล้อใหญ่ขนาดนั้นเปลี่ยนโช๊คอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องเปลี่ยนสปริงและแหนบด้วย ผิดถูกประการใดขออภัยไว้ ณ. ที่นี้ด้วย รอท่านอื่นๆมาเสริมครับ

kasamchai
24-08-2012, 22:15
ตามน้า aknet เลยครับ

kamyu
25-08-2012, 08:24
แข็งมากเป็นเพราะขนาดและซี่รี่ของยางด้วยแหละครับ ยางยิ่งกว้างยิ่งมีหน้าสัมผัสเยอะ หน้าสัมผัสเยอะย่อมรับแรงกระทำได้เยอะ ซี่รี่ยางยิ่งน้อย แรงกระทำจะสะท้อนขึ้นด้านบนได้ไวกว่ายางซี่รี่สูงๆ อีกอย่างแม็ก 22 นิ้วมันหนักเพิ่มขึ้นตั้งหลายกิโลต่อ1วง เพราะฉะนั้นน้าต้องทำใจรับสภาพให้ได้ก่อน การเปลี่ยนโช๊คนั้น แค่เอามาช่วยในการหยุดเต้นของสปริงและแหนบ โช๊คดีๆก็หยุดการเต้นของสปริงและแหนบได้ดี แต่แรงกระทำที่มีต่อล้อนั้นมันส่งขึ้นไปยังที่สปริงและแหนบ สปริงและแหนบติดรถนั้นมีค่าkที่ออกแบบมาเพื่อของติดรถเท่านั้น ถ้าน้าไปทำอะไรเพิ่มเติมกับช่วงล่างมา เหมือนอย่างใส่ล้อ 22 นิ้วในขณะนี้ สปริงและแหนบอาจจะเต้นมากขึ้นแน่นอน และมันเป็นการเพิ่มความเครียดให้กับสปริงและแหนบ ซึ่งแน่นอนว่าในอนาคตยาวๆ สปริงและแหนบของน้าจะล้าเร็วกว่ารถสแตนด์ดาร์ดแน่นอน

ตามความคิดผมนะใส่ล้อใหญ่ขนาดนั้นเปลี่ยนโช๊คอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องเปลี่ยนสปริงและแหนบด้วย ผิดถูกประการใดขออภัยไว้ ณ. ที่นี้ด้วย รอท่านอื่นๆมาเสริมครับ
จัดเต็มเลย

rmd
25-08-2012, 08:38
แข็งมากเป็นเพราะขนาดและซี่รี่ของยางด้วยแหละครับ ยางยิ่งกว้างยิ่งมีหน้าสัมผัสเยอะ หน้าสัมผัสเยอะย่อมรับแรงกระทำได้เยอะ ซี่รี่ยางยิ่งน้อย แรงกระทำจะสะท้อนขึ้นด้านบนได้ไวกว่ายางซี่รี่สูงๆ อีกอย่างแม็ก 22 นิ้วมันหนักเพิ่มขึ้นตั้งหลายกิโลต่อ1วง เพราะฉะนั้นน้าต้องทำใจรับสภาพให้ได้ก่อน การเปลี่ยนโช๊คนั้น แค่เอามาช่วยในการหยุดเต้นของสปริงและแหนบ โช๊คดีๆก็หยุดการเต้นของสปริงและแหนบได้ดี แต่แรงกระทำที่มีต่อล้อนั้นมันส่งขึ้นไปยังที่สปริงและแหนบ สปริงและแหนบติดรถนั้นมีค่าkที่ออกแบบมาเพื่อของติดรถเท่านั้น ถ้าน้าไปทำอะไรเพิ่มเติมกับช่วงล่างมา เหมือนอย่างใส่ล้อ 22 นิ้วในขณะนี้ สปริงและแหนบอาจจะเต้นมากขึ้นแน่นอน และมันเป็นการเพิ่มความเครียดให้กับสปริงและแหนบ ซึ่งแน่นอนว่าในอนาคตยาวๆ สปริงและแหนบของน้าจะล้าเร็วกว่ารถสแตนด์ดาร์ดแน่นอน

ตามความคิดผมนะใส่ล้อใหญ่ขนาดนั้นเปลี่ยนโช๊คอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องเปลี่ยนสปริงและแหนบด้วย ผิดถูกประการใดขออภัยไว้ ณ. ที่นี้ด้วย รอท่านอื่นๆมาเสริมครับ
ตามน้าตั้มเลยคร่า.....แน่นๆ
ขออนุญาตินะคะ ท่านจขกท.ถามใจตัวเองก่อนนะว่าชอบฟิลลิงแบบไหน เน้นนุ่มๆย่องๆกันแม๊คคดก็แบบนึง เน้นแน่นๆเวลาเดินทางไม่ยวบไม่ตบก็อีกแนวนึง เวลาพูดถึงคำว่านิ่มโดยเฉพาะกับรถกระบะ"นิยามมันกว้างค่ะ"....................ขอให้มีความสุขกับการเซ๊ทรถนะคะ(อิจฉาจัง ขอบ22"แหนะ)

bus_
25-08-2012, 20:02
แล้วถ้าเราไปใส่ปีกนกยกของเฮียตือมันจะช่วยให้นิ่มขึ้นหรือเปล่า มีน้าท่านใดใส่มาบ้างครับ

AKNet
25-08-2012, 21:13
แล้วถ้าเราไปใส่ปีกนกยกของเฮียตือมันจะช่วยให้นิ่มขึ้นหรือเปล่า มีน้าท่านใดใส่มาบ้างครับ
น้าเริ่มออกทะเลแล้วครับ กลับมาก่อน ปีกนกมันเกี่ยวไรกับความนุ่มละครับ ลองนอกภาพนกกระพือปีกดู มันก็แค่นั้นเอง ที่ใส่ปีกนกแต่งเพื่ออะไร เพื่อช่วยในการรักษาสภาพของชุดลูกหมากเอาไว้ มันแข็งแรงมั่นคงกว่าแทนการใช้สเปเซอร์กลึงไงครับ ตอบแค่นี้แหละ เดี๋ยวเรือออกไปไกล

LuftWaffe
26-08-2012, 02:55
ทำไมเขาไม่ทำ ยางซีรีส์หนาขึ้นอีกนิดละครับเช่น แม็ก20 ซีรีส์แก้มยางส่วนมากที่ผมเห็นจะเป็น 50 ถ้าทำแก้มสัก 55 - 60 มันจะไม่สวยหรือ ว่ามันจะติดซุ้มครับ เขาถึงไม่ทำกัน

rmd
26-08-2012, 09:49
ทำไมเขาไม่ทำ ยางซีรีส์หนาขึ้นอีกนิดละครับเช่น แม็ก20 ซีรีส์แก้มยางส่วนมากที่ผมเห็นจะเป็น 50 ถ้าทำแก้มสัก 55 - 60 มันจะไม่สวยหรือ ว่ามันจะติดซุ้มครับ เขาถึงไม่ทำกัน
ยางขอบ20นิ้วมีหลายซี่รี่นะคะ ถ้าแบ่งตามประเภทยางเช่น st , ht ,at เริ่มตั้งแต่ซี่ 45 , 50 , 55 ค่ะ พอมาเป็น mt ก็มี ซี่รี่ 55, 60 ค่ะ หรือไม่ก็เป็นยางนิ้วเช่น 12.5"/33"/r20 หรือ 12.5"/35"/r20 เป็นต้นค่ะ ยางใหญ่สุดเท่าที่ใส่ได้โดยไม่ต้องดัดแปลง ก็ 31 นิ้วค่ะ เช่น 265/75/16(30.5") หรือ 265/50/20(30.5")ออฟเซ็ทประมาณ20-30ค่ะ(เรื่องนี้ต้องพึ่งตาลุงคนสมี่ชอบแต่งรถเอาไว้จ่ายกับข้าวอะค่ะ แกแม่น) เกินเลยกว่านั้นก็ปรับแก้เป็นกรณีๆไปค่ะ เช่นรูดหรือครูดเหล็กกันโคลง ครูดมุมยางบังโคลนด้านใน เป็นต้นค่ะ....................ขอให้มีความสุขกับไทรทันคันโปรดนะคะ

bus_
26-08-2012, 12:24
แล้วถ้าเราไปใส่ปีกนกยกของเฮียตือมันจะช่วยให้นิ่มขึ้นหรือเปล่า มีน้าท่านใดใส่มาบ้างครับ

น้าเริ่มออกทะเลแล้วครับ กลับมาก่อน ปีกนกมันเกี่ยวไรกับความนุ่มละครับ ลองนอกภาพนกกระพือปีกดู มันก็แค่นั้นเอง ที่ใส่ปีกนกแต่งเพื่ออะไร เพื่อช่วยในการรักษาสภาพของชุดลูกหมากเอาไว้ มันแข็งแรงมั่นคงกว่าแทนการใช้สเปเซอร์กลึงไงครับ ตอบแค่นี้แหละ เดี๋ยวเรือออกไปไกล

ผมลืมบอกน้าครับว่ายกหน้า 2 นิ้วครับ

rmd
26-08-2012, 12:55
55555 เข่นปีกนกมานี่เอง ขออนุญาติถามนะคะ
ยกหน้า2นิ้วทำไรมาบ้างเอ่ย....ข้างหลังยกแบบไหน รองกล่อง2"หรือใช้แหนบแอด
สปริงหน้าเป็นของเดิมติดรถหรือว่าอัพเกรดคะ
ยางขนาดเท่าไหร่อะ
รบกวนเป็นข้อมูลหน่อยนะคะ.....เด่วกูรูมากันเพียบ

bus_
26-08-2012, 14:12
55555 เข่นปีกนกมานี่เอง ขออนุญาติถามนะคะ
ยกหน้า2นิ้วทำไรมาบ้างเอ่ย....ข้างหลังยกแบบไหน รองกล่อง2"หรือใช้แหนบแอด
สปริงหน้าเป็นของเดิมติดรถหรือว่าอัพเกรดคะ
ยางขนาดเท่าไหร่อะ
รบกวนเป็นข้อมูลหน่อยนะคะ.....เด่วกูรูมากันเพียบ
ยกโดยการเปลี่ยนโช๊คใช้สปริงเดิมปรับให้สูง ส่วนข้างหลังไม่ได้ทำอะไรครับ ตอนนี้หน้ากับหลังต่างกันประมาณครึ่งนิ้ว ยาง 305-40-22 ครับน้า

AKNet
26-08-2012, 17:10
วิ่งหน้าเชิดอะดิแบบนี้

FIBER66
26-08-2012, 20:06
west coast ผมใส่แล้วดีขึ้นกว่าของติดรถ ( ล้อโต )

rmd
27-08-2012, 23:59
305/40/22เทียบเเล้วก็31"กว่าๆ อาศัยหน้ากว้างการตอบสนองกับผิวถนนก็เลยเยอะ ยิ่งแก้มยางซีรี40ด้วย ถ้ายอมรับว่าความกระด้างส่วนหนึ่งมาจากยางได้ก็โอเคนะคะ ขออนุญาติแชร์ประสบการณ์นะคะ
........ ยกมา2นิ้วด้วยวิธีเปลี่ยนช๊อคอัพหน้าใหม่ เป็นแบบไหนอะคะ ช๊อคแบบสตรัทเกลียวความยาวเท่าเดิมรึป่าวเอ่ย ถ้าเป็นเช่นนั้นแสดงว่าร้านใช้วิธีปรับเกลียวให้สึงขึ้นแกนช๊อคก็ถูกดึงให้ยืดขึ้นตาม ตรงนี้ก็เป็นสาเหตุหนึ่งของปัญหาค่ะ สโตรคยืดยุบมันไม่สมดุล ยุบเยอะยืดน้อย ยิ่งแบบนี้ปีกนกบนจะมีระยะยืดน้อย เมื่อรถวิ่งจะเกิดอาการหน้าตบและเด้งอย่างต่อเนื่อง ถ้าไม่แก้ด้วยการเพิ่มระยะยืดตัวของปีกนกต่อให้ช๊อคเทพแค่ไหนก็ไม่จบค่ะ
.........แนวทางแก้ปัญหา ก่อนอื่นเลยก็เพิ่มระยะยืดตัวของปีกนกก่อนค่ะ จะง่ายๆก็เฉือนยางกันกระแทกปีกนกบนออกแล้วก็ใส่สเปเซอร์ปีกนกเข้าไปก็ได้ในระดับนึงแล้วค่ะค่าใช้จ่ายไม่มาก อีกแบบนึงก็เปลี่ยนปีกนกบนไปใช้แบบที่มีความยาวมากขึ้นและก็โก่งตัวหนียางกันกระแทกได้ แบบนี้ก็ได้เลยค่ะแต่ราคาก็จะแพงมากกว่าวิธีแรกอยู่หลายเท่าตัว เช่น ปีกนกแต่งของเฮียตือ ออโต4 หรือ ของช่างดุ่ยอ่อนนุช เมื่อยืดได้ยุบพอดีคราวนี้ก็ต้องมาเล่นสปริงกะช๊อคอัพต่อละค่ะ
.........เนื่องด้วยล้อที่มีหน้ากว้างค่อนข้างมาก การสัมผัสถนนก็จะส่งผลเยอะพอสมควรและด้วยที่น้ำหนักที่มากพอสมควร แรงเฉื่อยเมื่อล้อเคลื่อนที่ขึ้นลงตามสภาพถนนจึงเป็นภาระพอสมควรสำหรับสปริงเดิมกับช๊อคที่จขกท.ติดตั้งมา ถ้าได้สปริงที่มีค่าkสูงหน่อยกับช๊อคอัพที่มค่ารีบาร์วแบบเซ๊ทสปีดได้ก็นะดีไม่น้อย โดยเฉพาะช๊อคระบบโมโนทูบจะตอบสนองการทำงานในลักษณะนี้ได้ดีกว่าทวินทูปค่ะ การให้ตัวขึ้น-ลงและซับแรง เมื่อเดินทางด้วยความเร็วจะอยู่ตัวและนิ่งไม่เขย่าแต่อาจจะเจอปัญหากระด้างเมื่อเดินทางด้วยความเร็วต่ำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งผิดกับการเซ๊ทด้วยช๊อคอัพแบบทวินทูปที่จะโดดเด่นเมื่อย่องหรือเดินทางด้วยความเร็วต่ำ แต่อาจจะย้วยและโคลงเมื่อใช้ความเร็วสูงเนื่องจากวาวล์ทำงานไม่ทันจนอาจจะส่งผลให้เหนื่อยและเครียดเมื่อเดินทางไกล
.........ส่วนด้านหลัง พยายามอย่าให้แหนบเหยียดจนเป็นเส้นตรงนะคะ โดยปกติไทรทันเราหน้าจะยุบหลังจะโด่งน้ำหนักจะลงด้านหน้ซะเป็นส่วนใหญ่พอมาเซ๊ทหน้าหลังเท่ากัน น้ำหนักหรือศูนย์ถ่วงก็จะเปลี่ยนแปลงไปทางด้านหลังแหนบก็อาจจะเหยียดเปลี่ยนแนวได้ค่ะ เพราะความเป็นสปริงที่สำคัญมากของแหนบจะด้อยลง ทำงานผิดจังหว่ะได้ ช๊อคอัพก็ควรเป็นแบบเดียวกับด้านหน้าค่ะ
การเลือกช๊อคอัพต้องแล้วแต่จุดประสงค์ของจขกท.แล้วหละนะคะ ได้อย่างเสียอย่างค่ะ....................................ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะผิดถูกสามีหนูเค๊าลองมาค่ะ ไงก็ขอให้มีความสุขกับการเซ็ทรถนะคะ

chairat_k
28-08-2012, 08:27
สรุปสั้นๆ ตามข้อมูล ซ้อข้างบน
ยกหน้ามา 2 นิ้ว เช็คลูกยางกันกระแทกปีกบนกับสเเปซอร์ลูกหมากปีกนกบน ด้วยว่า
ลูกยางกันกระแทกปีกหั่นออก ซักครึ่งนึง แล้วสเปเซอร์ลูกหมากปีกนกบน ซัก 12-13 มิล น็อตเหนียว 6 ตัว พร้อมตัวเมีย ด้านหน้าก็ไม่กระด้างแย้วววว
เสริมสเปเซอร์มากหน้าจะหิ้วไปหน่อย เพราะน้ำหนักกด ไปหลังล้อหน้าแล้ว
ถ้าทำแล้วไม่หาย เลื้อย ก็เปลี่ยนโช็ค ดีๆ

AKNet
28-08-2012, 16:02
ลองหาอ่านรายละเอียดในกระทู้ยก 2 นิ้วได้ครับ หรือไม่ก็ในกระทู้ของน้าแม็ค
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=44373

bus_
28-08-2012, 19:49
แล้วที่น้าว่าต้องเปลี่ยนสปริงด้วย เป็นสปริงของอะไรครับราคาประมาณเท่าไร่ครับน้า

rmd
28-08-2012, 19:59
Dobinson , king , oldmanemu สำหรับของนอกป้ายแดงมีหลายเบอร์ค่ะทั้งเท่าเดิมและยกสูง ราคาก็ประมาณ8000++ค่ะ ของในก็มี แบรนด์อมาดา ราคาก็5000ประมาณนะคะแต่ยังไม่เคยเห็นตัวเป็นๆตามร้านนะ แหนบก็เหมือนกันราคาประมาณ14000++ค่ะ................ขอให้มความสุขกับการเซ๊ทรถนะคะ

dan2521
28-08-2012, 20:12
ขอบ22ยาง275-45-22 หนาขึ้นมาอีกนิด บวกกับยก2นิ้ว ผมว่าก็พอรับได้ครับ
166647

chairat_k
29-08-2012, 08:34
แล้วที่น้าว่าต้องเปลี่ยนสปริงด้วย เป็นสปริงของอะไรครับราคาประมาณเท่าไร่ครับน้า
หากใส่โช็คยกมาแล้วใส่สปริงยกอีกไม่ได้ นะครับ ให้ใส่เบอร์นุ่มแทน สปริงเบอร์นุ่ม เห็นมีแต่ do c43 186 2.5 ดีเซล แต่ใส่เบนซิล ต้องอีกเบอร์เคยได้ยินว่า 198 แต่ยังไม้เคยเห็นใครใส่
เพราะดูแล้วไม่เจอใน webของสปริงโด

AKNet
29-08-2012, 08:44
หากใส่โช็คยกมาแล้วใส่สปริงยกอีกไม่ได้ นะครับ ให้ใส่เบอร์นุ่มแทน สปริงเบอร์นุ่ม เห็นมีแต่ do c43 186 2.5 ดีเซล แต่ใส่เบนซิล ต้องอีกเบอร์เคยได้ยินว่า 198 แต่ยังไม้เคยเห็นใครใส่
เพราะดูแล้วไม่เจอใน webของสปริงโด
เบอร์198 ผมใส่อยู่ครับน้าท๊อป เฟริมกว่าเดิมครับ สูงเท่าเดิม

chairat_k
29-08-2012, 08:49
ขอบคุณน้าตั้ม ด้านหน้าโช็ค ตัวome เป็นเบอร์สปอร์ต(แข็ง) ได้สปริงนุ่มเข้าไปก็แหล่ม ซิครับ
ผมยังไม่เคยเจอตัวเป็นๆเลยครับ เบอร์นี้

bus_
29-08-2012, 13:57
ขอบ22ยาง275-45-22 หนาขึ้นมาอีกนิด บวกกับยก2นิ้ว ผมว่าก็พอรับได้ครับ
166647
แล้วของน้าแดนใช้ช่วงล่างของอะไรทำอะไรบ้างนิ่มหรือเปล่าครับน้า จะได้ไม่ต้องลองผิดลองถูกพอดีงบน้อยต้องถามน้าที่มีประสบการณ์ครับ

AKNet
29-08-2012, 16:29
ด้านหน้าใช้ยี่ห้อไรอยู่ครับน้า จะได้ช่วยจับคู่ให้

dan2521
29-08-2012, 17:45
ด้านหน้าใช้ยี่ห้อไรอยู่ครับน้า จะได้ช่วยจับคู่ให้
ตามน้าตั้มเลยครับ กูรูแท้555555555ลองมาหมดแล้วครับ555

bus_
29-08-2012, 19:55
ด้านหน้าใช้ยี่ห้อไรอยู่ครับน้า จะได้ช่วยจับคู่ให้
ใช้ของ winner ทั้งสี่ต้นเลยครับน้า ปรับจานอยู่บนสุดครับเพราะว่าถ้าปรับข้ออื่นมันติดเวลาเลี้ยวครับ ปาดยางกันกระแทกแล้วครับ มันก็ยังแข็งอยู่ดี น้าว่าถ้าผมเปลี่ยนสปริงโด 198 แล้วรองสเปเซอร์ปีกนกน้าว่าอาการมันพอจะเบาลงไหมครับ หรือน้ามีวิธีอื่นอีกไหมครับ ช่วยหน่อยครับน้ามันแข็งยังกับขี่ม้าเลยน้า หรือต้องเปลี่ยนโช๊คใหม่ครับ

rmd
29-08-2012, 20:36
แกนช๊อคอัพมันถูกดึงขึ้น สโตรคยืดยุบมันก็เปลี่ยนไป แบบนี้ใส่198เลยและแค่เสริมสเปเซอรืาปีกนกอย่างเดียวมันจะไปกันใหญ่นา คงต้องทำอะไรก่อนหล่ะ ถ้าเอาแบบประหยัดๆก็ถอยสปริงลงตำแหน่งเดิมค่ะ แล้วหาสเปเซอร์ช๊อคอัพหนาสัก1นิ้วมาต่อหัวเพิ่มความยาวเข้าไป สเปเซอร์ปีกนกอีกตัวยางหน้าขนาดนี้คงต้องหนา3/4"ล่ะค่ะ ลองแบบนี้ดูก่อนไม่กี่บาทเต็มที่รวมค่าแรงก็ไม่เกิน2500แต่ถ้าจะให้ดี วาวล์คงต้องปรับเซ็ทใหม่ค่ะล้อใหญ่นน.มันหน่วงแรงเฉื่อยมันเยอะ เฉพาะคู่หน้าไม่เกิน800ค่ะถ้าไปเองที่โรงงานกำแพงแสน ไปแต่เช้าเสร็จทันกินกลางวันพอดี เดี่ยวเอาข้าวหมูแดงไปฝากคร่า อิอิ

AKNet
29-08-2012, 21:24
อยากไปกินก๊วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นที่นครชัยศรีอะ อร่อยมาก ตอนสมัยหลวงปู่เจือยังไม่มรณะแวะไปกินบ่อยมาก

Winner ให้ไปเซ็ตวาล์วใหม่ที่โรงงานดีกว่าครับ ปรับจานรองสปริงลงตำแหน่งเดิม แล้วใช้ก้อนรองหัวโช๊คแทนดีกว่าตามน้าRMD บอก ด้านหลังลองถามโรงงานดูว่าเทิร์นได้มั้ย เอาตัวยก2นิ้วมา แล้วไปรองก้อนด้านหลัง 2 นิ้ว แล้วย้ายตำแหน่งสายยึดต่างๆด้วย ยกแต่ด้านหน้าอย่างเดียวจบยาก ทำไมร้านไม่แนะนำอะไรเลยหรือครับ งงครับ ปล่อยรถออกมาได้ไง

rmd
29-08-2012, 21:32
อยากไปกินก๊วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นที่นครชัยศรีอะ อร่อยมาก ตอนสมัยหลวงปู่เจือยังไม่มรณะแวะไปกินบ่อยมาก

Winner ให้ไปเซ็ตวาล์วใหม่ที่โรงงานดีกว่าครับ ปรับจานรองสปริงลงตำแหน่งเดิม แล้วใช้ก้อนรองหัวโช๊คแทนดีกว่าตามน้าRMD บอก ด้านหลังลองถามโรงงานดูว่าเทิร์นได้มั้ย เอาตัวยก2นิ้วมา แล้วไปรองก้อนด้านหลัง 2 นิ้ว แล้วย้ายตำแหน่งสายยึดต่างๆด้วย ยกแต่ด้านหน้าอย่างเดียวจบยาก ทำไมร้านไม่แนะนำอะไรเลยหรือครับ งงครับ ปล่อยรถออกมาได้ไง
มีของอร่อยอีกเยอะค่ะน้าตั้ม ผ่านมาเอไหร่แวะเวียนถิ่นยอดแหลมทวาราวดีด้วยนะคะ อิอิ

ohm4door
29-08-2012, 23:51
เคยใช้วินเนอร์อยู่ซักพักแข็งเวอร์ แต่เข้าโค้งดี แต่ตอนนี้ใช้sunchoคนละเรื่อง ได้ทุกสภาพถนน

bus_
01-09-2012, 19:38
ไปรองก้อนหลังมาหนึ่งนิ้วครับรู้สึกนิ่มขึ้นมาหน่อยแล้วครับน้า จะไปแก้ไขสเตปต่อไปได้ผลยังไงจะมารายงานครับ

pum9572
06-09-2012, 21:47
:i40:ผมก็ 22 ยาง 265/40 เหมือนกันคับแต่ของผมดัดแหนบลง 2 นิ้วโช๊คเดิมคับยังหนึบดีอยู่:i40:.รึอาจจะเป็นเพราะเคยขับรถโหลดเตี้ยมาก่อนจึงทำให้ไม่รู้สึกว่ามันแข็งกระด่าง :35 2:โดนส่วนตัว.คิดว่ากำลังดีคับโช๊คเดิม เอาไว้ให้มันป่วยก่อนค่อยเปลี่ยนคับ..:2 4:167680167681