แสดงเวอร์ชันเต็ม : ชักจะลังเลแล้วสิครับว่าจะขายวีโก้2.5 วีเอนเทอโบ มาเอาพลัสสี่ประตูมาติดแก๊สเพื่อประหยัด
phaitoon
27-08-2012, 22:27
ปกติดีเชลวิ่งไม่น่าจะเกิน สามบาท ต่อกิโล พอมาพี่ๆๆในคลับบอกแก๊สตกโลละสองบาท ช่วยแนะนำทีครับ:80 2::80 2::80 2:
Darkseeker
27-08-2012, 22:33
ก่อนหน้านี้ผมใช้ Navara 2.5 turbo อยู่คับ เติม 500 บาท ได้ประมาณ 16 ลิตร วิ่งได้ประมาณ 160 ขับ 80-90 วิ่ง 1 วัน ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น Triton เติมไป 700 วิ่งได้ 3-4 วัน แค่นี้ผมก็ว่าคุ้มมากสำหรับผมแล้วคับ
ผมเพิ่งขายวีโก้ 2.5 ตัวก่อนไปต้นปีนี้เองแล้วมาออกไทรทันพลัส 2.4 ตอนนี้ติดแก๊สแล้วสำหรับผมคุ้มครับ น้าลองหาข้อมูลเยอะๆ ก็แล้วกัน
naspa_1964
28-08-2012, 10:46
ผมเพิ่งขายวีโก้ 2.5 ตัวก่อนไปต้นปีนี้เองแล้วมาออกไทรทันพลัส 2.4 ตอนนี้ติดแก๊สแล้วสำหรับผมคุ้มครับ น้าลองหาข้อมูลเยอะๆ ก็แล้วกัน
แบบเดียวกับผมเรยครับ ขับวีโก้ปีกว่าๆ ขายแล้วซื้อไทรทัน ติดแก๊ส เมื่อ พค นี้เองครับ
ผมเคยใช้ วีโก้พรีรันเนอร์ 4d 3.0 กม.ละ 3 บาท ใช้อยู่ 3 ปี เปลี่ยนมาไทรตั้นพลัส 4D ติด LPG กทม.กม.ละ 2 บาท ตจว.1.75 ส่วนตัวผมมองว่าคุ้มครับ แต่น้าทำใจอย่างหนึ่งน่ะครับแรงบิดหายไปจากเดิมที่น้าเคยใช้ดีเซลเยอะอยู่ครับ
ก่อนหน้านี้ผมใช้ Navara 2.5 turbo อยู่คับ เติม 500 บาท ได้ประมาณ 16 ลิตร วิ่งได้ประมาณ 160 ขับ 80-90 วิ่ง 1 วัน ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น Triton เติมไป 700 วิ่งได้ 3-4 วัน แค่นี้ผมก็ว่าคุ้มมากสำหรับผมแล้วคับ
เหมือนกันครับ แต่ Navara 2.5 turbo โดนชนเลยขายไป
ก่อนหน้านี้ผมใช้ วีโก้ 3000 ทางไกล 3 บาทน่าจะได้ ในเมืองก็ 4-5 บาท-โลเลยนะครับ น้ำมันดีเซล 30 บาท
ส่วนไทรทันผมในเมือง 2 บาทก็ประมาณแล่ะครับ ทางไกลยาวๆ 1.70 +- นะครับ แก๊ส 12 บาท
มองยังงัยก็คุ้มกว่าครับ ฟันธงเลย!!!
surasee7
28-08-2012, 23:06
ติดแก็สแล้วขับแบบชิวๆๆ อย่าไปตามใคร ไปแบบสบายๆๆ คุ้มค่าแน่ๆๆ แต่ถ้าออกมาแล้วชอบของแรง แนะนำว่่าเล่นดีเซลกว่า เดิมใช้พลัสดีเซล สู้น้ำมันไม่ไหวใช้รถบ่อยเลยเอาไปแลกน้องขาว 2.4 มาขับแบบสบาย แต่ถ้าหมั่นใส้ใครก็เปิดโหมดสปอต (น้ำมัน) แล้วไปเจอกันที่ปั้มหน้านะค้าบบบบบ
คันเก่าของผมใช้สตราด้า ตอนนี้ใช้4ประตูแอลพีจี ประหยัดขึ้น50เปอร์เซ็นต์สุดยอด
ผมใช้Plus 178 VG 2ประตูครับ เติมน้ำมันครั้งละ 500 แล้ววิ่งให้ได้ 250 โลค่อยเติมอีกทีครับ ผมว่าประหยัดดีเหมือนกันน่ะครับคันเก่าผมใช้ BMW E36 เครื่อง 2500 ติด LPG ก็วิ่งได้ไม่หนีกันครับ
MiNi_XXL
29-08-2012, 10:58
ผมใช้Plus 178 VG 2ประตูครับ เติมน้ำมันครั้งละ 500 แล้ววิ่งให้ได้ 250 โลค่อยเติมอีกทีครับ ผมว่าประหยัดดีเหมือนกันน่ะครับคันเก่าผมใช้ BMW E36 เครื่อง 2500 ติด LPG ก็วิ่งได้ไม่หนีกันครับ
น้าได้ 15 โล ลิตรเลยหรือ ผมก้อรุ่นเดียวกัน ดีสุดก็ 12 กว่า ๆ เท่านั้น
คนทำฝุ่น
29-08-2012, 11:02
ของเค้าประหยัดสุดยอดจริงๆ ทำได้ไงสิบห้ากิโลลิตร อิจฉามั๊กๆ:22 3::22 3:
ผมใช้Plus 178 VG 2ประตูครับ เติมน้ำมันครั้งละ 500 แล้ววิ่งให้ได้ 250 โลค่อยเติมอีกทีครับ ผมว่าประหยัดดีเหมือนกันน่ะครับคันเก่าผมใช้ BMW E36 เครื่อง 2500 ติด LPG ก็วิ่งได้ไม่หนีกันครับ
น้าได้ 15 โล ลิตรเลยหรือ ผมก้อรุ่นเดียวกัน ดีสุดก็ 12 กว่า ๆ เท่านั้น
ผม500 วิ่งได้ 200 โลเอง
ผม500 วิ่งได้ 200 โลเอง
ลองดูครับ ไม่ถึง 250โล ไม่เติม วิ่ง90-100 ในเมือง กทม.
surasee7
29-08-2012, 12:58
น้าได้ 15 โล ลิตรเลยหรือ ผมก้อรุ่นเดียวกัน ดีสุดก็ 12 กว่า ๆ เท่านั้น
500 lpg (13.50) ผมได้เต็มที่ 320 โลทางไกล ตจว. แต่ใช้งานในเมืองปกติ 260 โลก็หรูแล้วค้าบ ของพี่ที่ทำงาน 178vg เติม 2,000บอกวิ่งได้แค่ 5 ร้อยกว่าๆ แต่เหยียบมันโคตะระ
ผมเพิ่งขายวีโก้ 2.5 ตัวก่อนไปต้นปีนี้เองแล้วมาออกไทรทันพลัส 2.4 ตอนนี้ติดแก๊สแล้วสำหรับผมคุ้มครับ น้าลองหาข้อมูลเยอะๆ ก็แล้วกัน
เช่นกันครับ คันเก่าผมก็ใช้ วีโก้ 2.5 vn turbo open cab ใช้มา3ปีครับ และมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนรถ เนื่องจากภรรยากำลังจะมีลูก ทำให้ไม่ใช้มีแค่เรา2คน จึงต้องขยับขยายมาใช้4ประตู ทำให้ผมมองหารถใหม่ 4ประตูและเป็นเบนซิล ที่สำคัญต้องติดแก๊สจากศูนย์ ทำให้ตัวเลือกเหลือ TRITON อย่างเดียว (ค่ายอื่นๆไม่มี4ประตุติดแก๊สจากศูนย์ครับ) และพอซื้อมาและใช้ไป ก็ได้รู้สึกว่ามันประหยัดกว่าเดิมมากๆ และที่สำคัญความนุ่มนวลของช่วงล่างนั้นนิ่มมากๆๆๆเมื่อเทียบกับvigo(อันนี้ผบ.ของผมเอ่ยปากเองเลย) และภายในงานดีกว่าVigoเยอะครับ ผมว่า จขกท. คิดไม่ผิดหรอกครับอย่าลังเลเลย ถูกต้องแล้วคร๊าบบบบ
เช่นกันครับ คันเก่าผมก็ใช้ วีโก้ 2.5 vn turbo open cab ใช้มา3ปีครับ และมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนรถ เนื่องจากภรรยากำลังจะมีลูก ทำให้ไม่ใช้มีแค่เรา2คน จึงต้องขยับขยายมาใช้4ประตู ทำให้ผมมองหารถใหม่ 4ประตูและเป็นเบนซิล ที่สำคัญต้องติดแก๊สจากศูนย์ ทำให้ตัวเลือกเหลือ TRITON อย่างเดียว (ค่ายอื่นๆไม่มี4ประตุติดแก๊สจากศูนย์ครับ) และพอซื้อมาและใช้ไป ก็ได้รู้สึกว่ามันประหยัดกว่าเดิมมากๆ และที่สำคัญความนุ่มนวลของช่วงล่างนั้นนิ่มมากๆๆๆเมื่อเทียบกับvigo(อันนี้ผบ.ของผมเอ่ยปากเองเลย) และภายในงานดีกว่าVigoเยอะครับ ผมว่า จขกท. คิดไม่ผิดหรอกครับอย่าลังเลเลย ถูกต้องแล้วคร๊าบบบบ
ลืมบอกไปว่าผมใช้ Triton 2.4 เบนซิล LPG ขาวมุกครับ
niranmdx8000@gmail.com
31-08-2012, 10:47
ทำมัยประหยัดกันจัง ผมไทรทัน4ประตู 116แรง 1000บาทในเมืองวิ่งได้ประมาณ 430โล นอกเมืองได้ประมาณ 450โล น้ำมันลิตรละ 29.99 บาท
noomnoijnet
31-08-2012, 11:00
2.5 อินเตอร์คูลเลอร์ 4 ประตูตัวต่ำ เติม 500 บาท v-power วิ่งได้ประมาณ 260 กิโลครับ 31/08/2012
noomnoijnet
31-08-2012, 11:01
อ้อ ขับ 90- 120 ครับ
ในความคิดผมนะครับ มองไปข้างหน้าครับ
1.lpg (15 บาท) ปรับขึ้น ไม่รู้จะเท่าไรนะครับ ตอนนี้
2.ดีเซล (29.99 บาท) ไม่ขึ้นเกิน 30 บาทครับและในตอนนี้เห็นทางรัฐแจ้งมาว่าจะไม่ปรับราคามากเกิน 30บาทครับ
3.ngv (10.05) ราคาถูกครับแต่พี่ต้องดูว่าทางที่พี่ใช้เดินทางทุกวันเจอปั้มบ้างไหม๊ ถ้าต้องขับไปไกลเพื่อเติมน้ำมันลำบากครับ
4.คุณพี่ใช้รถเยอะขนาดนั้นไหนถ้าขับเกินวันละ 100 โล ก็หารถที่ติดแก๊สดีกว่าครับ
5.วีโก้ขายไปเหอะครับเอามาออก triton เครื่องเบนชิล+lpg , เบนชิล+ngv , ดีเซล ดีกว่าครับ5555
ความคิดผมนะครับ มีไรเพิ่มเติมจะเข้ามาใหม่ครับ
ถ้าใช้รถไม่เยอะ และยังต้องมีภาระผ่อนอยู่ก็ลองคำนวณ ดูก่อนนะครับ
ขายเทินได้เท่าไหร่ ปิดไฟแนนซ์แล้วเหลือเท่าไหร่ ดาวน์เพิ่มอีกเท่าไหร่
ส่วนนึงเรื่องความคุ้มค่าประหยัดขึ้นนะเห็นผลแน่ๆในกรณีที่ใช้รถค่อนข้างเยอะ
เฉลี่ยปีนึงใช้ซัก 30000-40000 โลก็คุ้มมากแล้วถ้าเทียบกับการใช้งาน
และต้องทำใจเรื่องของความแรงว่าผิดกันลิบลับ
ยังไงก็ยังประหยัดครับ แต่ถ้าเน้นความแรงอย่าหวังเลยครับ 2.4 กับน้ำหนัก 2 ตัน
ใช้ 2.4 แล้วมีเรื่องไปได้ตลอดและเวลาไปไหนก็ไม่ต้องกลัวว่าจะใช้เงินเยอะตัดสินใจได้ง่ายแล้วเร็วขึ้น
book1007
02-09-2012, 17:56
ผมไม่ลังเลเลยครับระหว่างtriton กับ vigo เทียบมวย เบนซิลด้วยกัน
triton vigo
ราคาcab 561000 636000
แคปเปิดได้ ไม่มี มี
ล้อ แมค กระทะ+ฝาครอบ
ขนาดเครื่อง 2.4 2.7
คานกันชนหน้า 3-4ชิ้น 1เดียว สังเกตุได้จาการชน พังยับเยิน เซลบอกว่าดีซับแรงกระแทกคนไม่เป็นอะไร เน้นน้ำหนักเบา(เหล็กเลยบาง บินได้)
การวางเครื่องอุปกรณ์ต่างๆก็ต่างกัน ลองไปสัมผัสที่0ดูครับ
ผมไม่ลังเลเลยครับระหว่างtriton กับ vigo เทียบมวย เบนซิลด้วยกัน
triton vigo
ราคาcab 561000 636000
แคปเปิดได้ ไม่มี มี
ล้อ แมค กระทะ+ฝาครอบ
ขนาดเครื่อง 2.4 2.7
คานกันชนหน้า 3-4ชิ้น 1เดียว สังเกตุได้จาการชน พังยับเยิน เซลบอกว่าดีซับแรงกระแทกคนไม่เป็นอะไร เน้นน้ำหนักเบา(เหล็กเลยบาง บินได้)
การวางเครื่องอุปกรณ์ต่างๆก็ต่างกัน ลองไปสัมผัสที่0ดูครับ
เรื่องคานหลายชิ้นนี่ผมเห็นด้วยเต็มที่เลยครับเห็นมากับตา กะบะวีโก้กับไทรทันไม่รู้โคจรมาเจอกันได้ไง ชนเต็มๆ วีโก้เละทั่วถึงแต่ไทรทัน เฉพาะส่วนเพราะมีคานมากกว่า 1 ชิ้นช่วย
nopphon13
02-09-2012, 20:28
ผม500 วิ่งได้ 200 โลเอง
เหมือนกันเลย
Phone2549
02-09-2012, 20:37
ของผมเครื่องดีเซล เกียร์ธรรมดา 4x4 เครื่อง 2.5 140 แรงม้า ยาง 31/15 วิ่งความเร็วประมาณ 90-120 เติม 2000 บาท วิ่งได้ 800 กิโลเมตรครับ ไม่รู้่ว่ากินเยอะไปหรือเปล่า
JOE_CHAIYAPHUM
02-09-2012, 21:35
ปกติดีเชลวิ่งไม่น่าจะเกิน สามบาท ต่อกิโล พอมาพี่ๆๆในคลับบอกแก๊สตกโลละสองบาท ช่วยแนะนำทีครับ:80 2::80 2::80 2:
เอาเลยครับน้า... คันเก่าผม vigo 2.5 ic ว่าประหยัดแลัวในบรรดาเครื่องดีเซล เปลี่ยนมาเป็น plus cng จะสี่เดือนแล้วไม่มีปัญหาอะไร ประหยัดจริงๆครับในเมือง-นอกเมืองเหยียบยังไงก็โลละบาท
phaitoon
04-09-2012, 10:18
เอาเลยครับน้า... คันเก่าผม vigo 2.5 ic ว่าประหยัดแลัวในบรรดาเครื่องดีเซล เปลี่ยนมาเป็น plus cng จะสี่เดือนแล้วไม่มีปัญหาอะไร ประหยัดจริงๆครับในเมือง-นอกเมืองเหยียบยังไงก็โลละบาท
ผมมองแอลพีจีไว้ครับ
phaitoon
04-09-2012, 17:06
เอาเลยครับน้า... คันเก่าผม vigo 2.5 ic ว่าประหยัดแลัวในบรรดาเครื่องดีเซล เปลี่ยนมาเป็น plus cng จะสี่เดือนแล้วไม่มีปัญหาอะไร ประหยัดจริงๆครับในเมือง-นอกเมืองเหยียบยังไงก็โลละบาท
บางท่านเชีย ตัว วีจีอย่างเดียวเลยครับ ตกลงแบบใหนดีครับ
kechachi
04-09-2012, 22:11
ของผม4ประตูพลัส 2.5/178แรงม้า ล้อขอบ20
เติมน้ำมัน1000บาทในเมืองวิ่งได้ประมาณ 430โล นอกเมืองได้ประมาณ 450โล น้ำมันลิตรละ 29.99
ถือว่าประหยัดป่าวครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=42629 ลองพิจารณาดูครับ
god-army
05-09-2012, 07:30
ถ้าไม่ชอบขับแบบหวือหวา จัดไปครับ คุ้มกว่าชัวร์
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.