PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : สเปเซอร์ล้อ vs ลูกปืนล้อ



Sinplug
30-08-2012, 09:57
ผมเห็นน้าหลายท่านใส่สเปเซอร์ล้อแล้ว จะมีผลกับลูกปืนล้อมากไหมครับ หรือแล้วแต่ความหนาของสเปเวอร์ล้อยิ่งหนามากก็ยิ่งทำให้ลูกปืนล้อไปเร็ว แล้วเมื่อใส่สเปเซอร์ล้อไปแล้วผลดีกับผลเสียอันไหนมันมากกว่ากันครับ.....ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้านะครับ :82 2:

คนทำฝุ่น
30-08-2012, 10:22
:emo022nj0:ผมรองหนึ่งนิ้ว ล้อออฟลบสามสิบครับ :emo022nj0:

MEAW_SAN
30-08-2012, 10:27
ยิ่งมันหนีเซนเตอร์มากๆยิ่งมีผลอยู่แล้วครับ ลูกปืนไม่ได้รับแรงกดจากบนลงลางอย่างเดียว แต่ต้องรับด้านข้างด้วย เหมือนให้เราถือ ของ 50 กิโล ถ้าแบ่งซ้ายขวาข้างละ 25 เดินง่ายไปไหว แต่ถ้า ข้างนึง 10 ข้างนึง 40 ลำบากไหมครับ ผมยกตัวอย่างให้เห็นภาพชัดเจนเฉยๆ

มีผลไหม มี แต่มากน้อย ว่ากันอีกทีครับ

rmd
30-08-2012, 10:46
รถสามีหนา62มม.ค่ะ ถามว่าดีมั๊ยคำตอบเหมือนกินเหล้าแหละค่ะ อย่างที่ลุงข้างบนว่าเป๊ะๆ ยิ่งหนีมากก็ยิ่งเสี่ยงใส่มาแล้วต้องทำใจค่ะหมั่นตรวจเช๊คสุขภาพงานนะได้ไม่เข้า.
.........ถามว่าจำเป็นมั๊ย คงขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ รถที่บ้านอยากใช้แม๊กซ์20ออฟน้อยสุดที่หาได้ก็et10 ชุดยกต้องการ-30เป็นอย่างน้อย ครั้นจะเปลี่ยนใหม่ก็ต้องใส่สเปเซอร์อยึ่ดีจาก62ลงมาเหลือ47คืดไปกลับไม่คุ้ม ครั้นโดดไปเล่นฟอรช20et-35วงละ35000ก็เลยเบาใจ คิดว่า40000โลเปลี่ยนลึกปืนทีรวมค่าแรงก็ไม่เกิน3500น่าจะเป็นการตัดสินใจที่อยู่บนความเป็นจริงที่สุดแล้ว กรากๆ.........................ขอให้มีความสุขกับการแต่งรถนะคะ

coppy42
30-08-2012, 12:40
จริงจังตามนี้กันทุกๆท่านครับ ผม-0หนุนสเปเซอร์หนีปั้มดีส6MM.ลุยน้ำมานับ10ยังรอดอยู่ ถึงตอนนี้จะใกล้แสนk.
ดูง่ายๆจากหนังสดกันยิ่งถ่างมากข้อมือก็ต้องรับภาระจ ริงม่ะ

http://www.youtube.com/watch?v=FG7wEK5DobA&feature=player_embedded#!

chairat_k
30-08-2012, 15:17
อย่าลืมน้ำหนักที่เหวี่ยงหนีศูนย์ด้วยครับ
ไม่ใช่แค่ลูกปืนแถมลูกหมากปลายแร็ค+แร็ค อีกชุด จ้า
แต่ก็ไม่น่ากลัวขนาดนั้นหรอก ผมร่วม 100,000 โลแล้ว สำหรับ ล้อออฟลึกกว่าเดิม รวมยก 2 นิ้วก็ ร่วม 200,000 โล แล้ว
ลูกปืนล้อกับลูกหมากปลายแร็ค เปลี่ยนแล้ว หรือแร็คยังฝืนใช้บำรุงรักษา ตามอาการ

Sinplug
30-08-2012, 16:39
ยิ่งมันหนีเซนเตอร์มากๆยิ่งมีผลอยู่แล้วครับ ลูกปืนไม่ได้รับแรงกดจากบนลงลางอย่างเดียว แต่ต้องรับด้านข้างด้วย เหมือนให้เราถือ ของ 50 กิโล ถ้าแบ่งซ้ายขวาข้างละ 25 เดินง่ายไปไหว แต่ถ้า ข้างนึง 10 ข้างนึง 40 ลำบากไหมครับ ผมยกตัวอย่างให้เห็นภาพชัดเจนเฉยๆ

มีผลไหม มี แต่มากน้อย ว่ากันอีกทีครับ

มากน้อยขึ้นอยู่กับอะไรบ้างครับน้า ขอความชัดเจนนิดได้ไหมครับ

Sinplug
30-08-2012, 16:41
จริงจังตามนี้กันทุกๆท่านครับ ผม-0หนุนสเปเซอร์หนีปั้มดีส6MM.ลุยน้ำมานับ10ยังรอดอยู่ ถึงตอนนี้จะใกล้แสนk.
ดูง่ายๆจากหนังสดกันยิ่งถ่างมากข้อมือก็ต้องรับพาระจ ริงม่ะ

http://www.youtube.com/watch?v=FG7wEK5DobA&feature=player_embedded#!


ท่าเป็นอย่างนี้ การเข้าโค้งหรือถ้าชอบสาดโค้งคงต้องเปลี่ยนการขับขี่กันใหม่ใช่ไหมครับ ถ้ายังสาดโค้งเหมือนเดิมหลังจากรองสเปเซอร์มาแล้ว คงได้หลุดโค้งเลยใช่ไหมครับ

MEAW_SAN
30-08-2012, 16:51
มากน้อยขึ้นอยู่กับอะไรบ้างครับน้า ขอความชัดเจนนิดได้ไหมครับ
ความหมายของผมคือการทีเซนเตอล้อหนี 0 มากๆ มันมีผลต่ออายุการใช้งานของลูกปืนแน่นอนครับ แต่ว่า จะมากหรือน้อย ผมให้คำตอบที่ชัดเจนไม่ได้ครับ
อาจจะอายุสั้นกว่าเดิมๆ 1 2 3 หรือ 4 หมื่นโลก็ได้อันนี้ต้องรอน้าๆที่มีประสบการตรงๆมาแถลงครับ

Sinplug
30-08-2012, 17:06
ความหมายของผมคือการทีเซนเตอล้อหนี 0 มากๆ มันมีผลต่ออายุการใช้งานของลูกปืนแน่นอนครับ แต่ว่า จะมากหรือน้อย ผมให้คำตอบที่ชัดเจนไม่ได้ครับ
อาจจะอายุสั้นกว่าเดิมๆ 1 2 3 หรือ 4 หมื่นโลก็ได้อันนี้ต้องรอน้าๆที่มีประสบการตรงๆมาแถลงครับ

ขอบคุณครับ

chairat_k
31-08-2012, 10:19
ความหมายของผมคือการทีเซนเตอล้อหนี 0 มากๆ มันมีผลต่ออายุการใช้งานของลูกปืนแน่นอนครับ แต่ว่า จะมากหรือน้อย ผมให้คำตอบที่ชัดเจนไม่ได้ครับ
อาจจะอายุสั้นกว่าเดิมๆ 1 2 3 หรือ 4 หมื่นโลก็ได้อันนี้ต้องรอน้าๆที่มีประสบการตรงๆมาแถลงครับ
ถูกต้องมากกกกก ครับ เพราะรถแต่ละคันการใช้งาน ต่างกัน สภาพพื้นที่สภาพถนน ต่าง บรรทุกต่า การบำรุงรักษา ต่าง ฤดูกาลยังมีผลต่ออุปกรณ์ต่างๆ เลย
เพราะฉะนั้นจะฟันธง เปะไม่ได้เลยว่า กีโลไป กี่ปีพัง แต่ที่แน่ๆ 3 ปีขึ้นไป หรือ 200000 โล สำหรับยางล้อเดิมๆ (ถึงระยะไหนก่อนไปก่อน)

คนทำฝุ่น
31-08-2012, 10:41
:5 2::5 2::5 2::5 2: