แสดงเวอร์ชันเต็ม : สเปเซอร์ล้อ vs ลูกปืนล้อ
ผมเห็นน้าหลายท่านใส่สเปเซอร์ล้อแล้ว จะมีผลกับลูกปืนล้อมากไหมครับ หรือแล้วแต่ความหนาของสเปเวอร์ล้อยิ่งหนามากก็ยิ่งทำให้ลูกปืนล้อไปเร็ว แล้วเมื่อใส่สเปเซอร์ล้อไปแล้วผลดีกับผลเสียอันไหนมันมากกว่ากันครับ.....ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้านะครับ :82 2:
คนทำฝุ่น
30-08-2012, 10:22
:emo022nj0:ผมรองหนึ่งนิ้ว ล้อออฟลบสามสิบครับ :emo022nj0:
MEAW_SAN
30-08-2012, 10:27
ยิ่งมันหนีเซนเตอร์มากๆยิ่งมีผลอยู่แล้วครับ ลูกปืนไม่ได้รับแรงกดจากบนลงลางอย่างเดียว แต่ต้องรับด้านข้างด้วย เหมือนให้เราถือ ของ 50 กิโล ถ้าแบ่งซ้ายขวาข้างละ 25 เดินง่ายไปไหว แต่ถ้า ข้างนึง 10 ข้างนึง 40 ลำบากไหมครับ ผมยกตัวอย่างให้เห็นภาพชัดเจนเฉยๆ
มีผลไหม มี แต่มากน้อย ว่ากันอีกทีครับ
รถสามีหนา62มม.ค่ะ ถามว่าดีมั๊ยคำตอบเหมือนกินเหล้าแหละค่ะ อย่างที่ลุงข้างบนว่าเป๊ะๆ ยิ่งหนีมากก็ยิ่งเสี่ยงใส่มาแล้วต้องทำใจค่ะหมั่นตรวจเช๊คสุขภาพงานนะได้ไม่เข้า.
.........ถามว่าจำเป็นมั๊ย คงขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ รถที่บ้านอยากใช้แม๊กซ์20ออฟน้อยสุดที่หาได้ก็et10 ชุดยกต้องการ-30เป็นอย่างน้อย ครั้นจะเปลี่ยนใหม่ก็ต้องใส่สเปเซอร์อยึ่ดีจาก62ลงมาเหลือ47คืดไปกลับไม่คุ้ม ครั้นโดดไปเล่นฟอรช20et-35วงละ35000ก็เลยเบาใจ คิดว่า40000โลเปลี่ยนลึกปืนทีรวมค่าแรงก็ไม่เกิน3500น่าจะเป็นการตัดสินใจที่อยู่บนความเป็นจริงที่สุดแล้ว กรากๆ.........................ขอให้มีความสุขกับการแต่งรถนะคะ
จริงจังตามนี้กันทุกๆท่านครับ ผม-0หนุนสเปเซอร์หนีปั้มดีส6MM.ลุยน้ำมานับ10ยังรอดอยู่ ถึงตอนนี้จะใกล้แสนk.
ดูง่ายๆจากหนังสดกันยิ่งถ่างมากข้อมือก็ต้องรับภาระจ ริงม่ะ
http://www.youtube.com/watch?v=FG7wEK5DobA&feature=player_embedded#!
chairat_k
30-08-2012, 15:17
อย่าลืมน้ำหนักที่เหวี่ยงหนีศูนย์ด้วยครับ
ไม่ใช่แค่ลูกปืนแถมลูกหมากปลายแร็ค+แร็ค อีกชุด จ้า
แต่ก็ไม่น่ากลัวขนาดนั้นหรอก ผมร่วม 100,000 โลแล้ว สำหรับ ล้อออฟลึกกว่าเดิม รวมยก 2 นิ้วก็ ร่วม 200,000 โล แล้ว
ลูกปืนล้อกับลูกหมากปลายแร็ค เปลี่ยนแล้ว หรือแร็คยังฝืนใช้บำรุงรักษา ตามอาการ
ยิ่งมันหนีเซนเตอร์มากๆยิ่งมีผลอยู่แล้วครับ ลูกปืนไม่ได้รับแรงกดจากบนลงลางอย่างเดียว แต่ต้องรับด้านข้างด้วย เหมือนให้เราถือ ของ 50 กิโล ถ้าแบ่งซ้ายขวาข้างละ 25 เดินง่ายไปไหว แต่ถ้า ข้างนึง 10 ข้างนึง 40 ลำบากไหมครับ ผมยกตัวอย่างให้เห็นภาพชัดเจนเฉยๆ
มีผลไหม มี แต่มากน้อย ว่ากันอีกทีครับ
มากน้อยขึ้นอยู่กับอะไรบ้างครับน้า ขอความชัดเจนนิดได้ไหมครับ
จริงจังตามนี้กันทุกๆท่านครับ ผม-0หนุนสเปเซอร์หนีปั้มดีส6MM.ลุยน้ำมานับ10ยังรอดอยู่ ถึงตอนนี้จะใกล้แสนk.
ดูง่ายๆจากหนังสดกันยิ่งถ่างมากข้อมือก็ต้องรับพาระจ ริงม่ะ
http://www.youtube.com/watch?v=FG7wEK5DobA&feature=player_embedded#!
ท่าเป็นอย่างนี้ การเข้าโค้งหรือถ้าชอบสาดโค้งคงต้องเปลี่ยนการขับขี่กันใหม่ใช่ไหมครับ ถ้ายังสาดโค้งเหมือนเดิมหลังจากรองสเปเซอร์มาแล้ว คงได้หลุดโค้งเลยใช่ไหมครับ
MEAW_SAN
30-08-2012, 16:51
มากน้อยขึ้นอยู่กับอะไรบ้างครับน้า ขอความชัดเจนนิดได้ไหมครับ
ความหมายของผมคือการทีเซนเตอล้อหนี 0 มากๆ มันมีผลต่ออายุการใช้งานของลูกปืนแน่นอนครับ แต่ว่า จะมากหรือน้อย ผมให้คำตอบที่ชัดเจนไม่ได้ครับ
อาจจะอายุสั้นกว่าเดิมๆ 1 2 3 หรือ 4 หมื่นโลก็ได้อันนี้ต้องรอน้าๆที่มีประสบการตรงๆมาแถลงครับ
ความหมายของผมคือการทีเซนเตอล้อหนี 0 มากๆ มันมีผลต่ออายุการใช้งานของลูกปืนแน่นอนครับ แต่ว่า จะมากหรือน้อย ผมให้คำตอบที่ชัดเจนไม่ได้ครับ
อาจจะอายุสั้นกว่าเดิมๆ 1 2 3 หรือ 4 หมื่นโลก็ได้อันนี้ต้องรอน้าๆที่มีประสบการตรงๆมาแถลงครับ
ขอบคุณครับ
chairat_k
31-08-2012, 10:19
ความหมายของผมคือการทีเซนเตอล้อหนี 0 มากๆ มันมีผลต่ออายุการใช้งานของลูกปืนแน่นอนครับ แต่ว่า จะมากหรือน้อย ผมให้คำตอบที่ชัดเจนไม่ได้ครับ
อาจจะอายุสั้นกว่าเดิมๆ 1 2 3 หรือ 4 หมื่นโลก็ได้อันนี้ต้องรอน้าๆที่มีประสบการตรงๆมาแถลงครับ
ถูกต้องมากกกกก ครับ เพราะรถแต่ละคันการใช้งาน ต่างกัน สภาพพื้นที่สภาพถนน ต่าง บรรทุกต่า การบำรุงรักษา ต่าง ฤดูกาลยังมีผลต่ออุปกรณ์ต่างๆ เลย
เพราะฉะนั้นจะฟันธง เปะไม่ได้เลยว่า กีโลไป กี่ปีพัง แต่ที่แน่ๆ 3 ปีขึ้นไป หรือ 200000 โล สำหรับยางล้อเดิมๆ (ถึงระยะไหนก่อนไปก่อน)
คนทำฝุ่น
31-08-2012, 10:41
:5 2::5 2::5 2::5 2:
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.