แสดงเวอร์ชันเต็ม : ถานน้าเพื่อความมั่นใจนะครับ. 10w 30. ใช้ได้กี่โลครับ
las722026
01-09-2012, 15:14
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ไร ศูนย์แจ้งว่าได้ 5000 โล หรือ 10000 โล ครับ ผมเคยโทรไปถาม mmt. แล้วว่าได้ 10000 อยากถามว่า อันใหนมันจริงกันแน่ครับน้า ให้ความกระจ่างด้วยครับ.
ด้วยความเคารพ
กึ่ง หรือ สังเคราะห์ ครับ ผมใช้shell กึ่งสังเคราะห์ก็เปลี่ยนทุกๆ10000โล
3632กรุงเทพ
01-09-2012, 16:38
10 w30 น่าจะกึ่งสังเคราะห์ครับ 10000 โลได้ครับ
ohm4door
01-09-2012, 17:21
ตามจริงแล้ว10w30แค่5000โล แต่ลากเลยประมาณไม่เกิน500โล ก็เปลี่ยนได้แล้ว 5w40วิ่งได้10000โล ครับ :smiley-transport011
10w30 กึ่งสังเคราะห์ เปลี่ยนที่ 10,000 โลครับ
MiNi_XXL
01-09-2012, 22:14
เอามาฝากครับ
http://www.ungkimkee.com/link.php?id=158 (http://www.ungkimkee.com/link.php?id=158)
ดูข้างฉลากที่แกลลอนน้ำมันก็มีบอกไว้ครับว่าได้กี่โล อย่าง ปตท. 10w30 ฉลากบอกว่า 12000 โล ครับ
แล้วหากรถวิ่งน้อยระยะไม่ถึงระยะเวลาไม่เกินเท่าไรครับ 6 เดือน 1 ปี ครับ ขอบคุณครับ
มีตังมาก5000ก็เปลี่ยนได้ ตังน้อยก็10000เลย
แล้วหากรถวิ่งน้อยระยะไม่ถึงระยะเวลาไม่เกินเท่าไรครับ 6 เดือน 1 ปี ครับ ขอบคุณครับ
ทุกๆ 6 เดือนครับ
ตามจริงแล้ว10w30แค่5000โล แต่ลากเลยประมาณไม่เกิน500โล ก็เปลี่ยนได้แล้ว 5w40วิ่งได้10000โล ครับ :smiley-transport011
เทคโนโลยีการผลิตสารหล่อลื่นในปัจจุบันพัฒนาไปมาก อย่าดูที่ SAE อย่างเดียว ดูที่ Base oil และ Additives API CI- 4 ใช้ได้ 10,000 ได้ครับ แต่งบไม่จำกัดก็เปลี่ยนที่ 5,000 โลแล้วแต่ความสบายใจ ไม่กลัวสิ้นเปลืองและความคุ้มค่า
ohm4door
02-09-2012, 13:36
เทคโนโลยีการผลิตสารหล่อลื่นในปัจจุบันพัฒนาไปมาก อย่าดูที่ SAE อย่างเดียว ดูที่ Base oil และ Additives API CI- 4 ใช้ได้ 10,000 ได้ครับ แต่งบไม่จำกัดก็เปลี่ยนที่ 5,000 โลแล้วแต่ความสบายใจ ไม่กลัวสิ้นเปลืองและความคุ้มค่า
ก็แล้วแต่การใช้งานของแต่ละคน รถแต่ละคันได้ปรุงแต่งอะไรไปบ้าง เสียเงินหรือสิ้นเปลืองนิดหน่อย แลกกับอะไรบางอย่างเสียหาย
:kapook-17351-2909:
ohm4door
02-09-2012, 16:52
1. น้ำมันเครื่องชนิดธรรมดา ประมาณ 4000 กิโลเมตร
2. น้ำมันเครื่องชนิดกึ่งสังเคราะห์ ประมาณ 6000 กิโลเมตร
3. น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ประมาณ 10000 กิโลเมตร :141:
1. น้ำมันเครื่องชนิดธรรมดา ประมาณ 4000 กิโลเมตร
2. น้ำมันเครื่องชนิดกึ่งสังเคราะห์ ประมาณ 6000 กิโลเมตร
3. น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ประมาณ 10000 กิโลเมตร :141:
ไม่ได้จะค้านอะไรนะครับ แต่เป็นข้อมูลที่เก่ามากถ้าเมื่อ 15 ปีที่แล้วผมไม่เถียง มันจะดีก็อู่ขายได้เงิน ร้านอะไหล่ของหมุนเร็ว แต่ตอนนี้ 2012 การพัฒนาสารหล่อลื่นต้องพัฒนาเหนือกว่าเทคโนโลยีของเครื่องยนต์อีกเพราะฉะนั้นต่อให้ไปปรับแต่งเครื่องยนต์ขนาดไหนถ้าพื้นฐานเครื่องยนต์ของคุณก็เหมือนกันทั่วไปผลิตออกมาขายเพื่อปริมาณมาก ถ้าเครื่องยนต์ตัวนั้นไม่ได้ออกแบบมาเพื่องานเฉพาะน้ำเครื่องกึ่งสังเคราะห์เปลี่ยนถ่าย 10,000 โล เอาอยู่
#########เคยเปิดคู่มือรถบ้างไหม ตารางบำรุงรักษามันจะทิ่มตาเอาน่ะ########
MEAW_SAN
02-09-2012, 21:05
555 ยุ่งยากจัง 3 ปีที่แล้วผมก็งงกับปัญหานี้ เลยจัด สังเคราะห์แท้ แล้วเปลี่ยนมันทุกหมื่นโล จบครับ สำหรับตัวผมเอง
หลายความเห็น. พิจารณาตาม การใช้งานจ้ะ.
ohm4door
02-09-2012, 21:12
ไม่ได้จะค้านอะไรนะครับ แต่เป็นข้อมูลที่เก่ามากถ้าเมื่อ 15 ปีที่แล้วผมไม่เถียง มันจะดีก็อู่ขายได้เงิน ร้านอะไหล่ของหมุนเร็ว แต่ตอนนี้ 2012 การพัฒนาสารหล่อลื่นต้องพัฒนาเหนือกว่าเทคโนโลยีของเครื่องยนต์อีกเพราะฉะนั้นต่อให้ไปปรับแต่งเครื่องยนต์ขนาดไหนถ้าพื้นฐานเครื่องยนต์ของคุณก็เหมือนกันทั่วไปผลิตออกมาขายเพื่อปริมาณมาก ถ้าเครื่องยนต์ตัวนั้นไม่ได้ออกแบบมาเพื่องานเฉพาะน้ำเครื่องกึ่งสังเคราะห์เปลี่ยนถ่าย 10,000 โล เอาอยู่
ว่ากันไป 55:Banane50:
ศูนย์บอก 10000 โลครับ ผมก็เชื่อตามนั้น เพราะเขารับประกันอยู่แล้ว ไม่ต้องคิดมากครับ
ให้เปลี่ยนทุก ๆ 10000 โล หรือ 6เดือน ครับ อย่างไหนมาถึงก่อนรีบเข้าไปเปลี่ยนเลยครับ สำหรับ นมค นั้น ใช้ตัว 10w 30 ครับ เป้นกึ่งสังเคราะห์ครับ อายุมันก็ 10000 โล ลากได้อีกสัก 2000 โล นะครับ ถ้าใช้งานไม่หนัก หรือ ครบ 6 เดือน เปลียนได้เลยครับ ถ้ากระเป๋าหนักจัดตัว สังเคราะห์100 % เลยครับ
ohm4door
04-09-2012, 15:21
ไม่ค่อยอยากกจะเชื่อศูนย์ไรมาก คนเก่งๆทั้งนั้นที่อยู่ข้างใน อิอิ:7:
ถ้าตามคู่มือ บอกไว้กว้างๆ ก็ 10000 กม ถ้ารถใช้งานหนัก คือวิ่งเยอะมาก ก็ 5000 พวกใช้น้อย จอดเยอะ ก็ถือว่าใช้งานหนักนะครับ ถ่ายตามระยะเดือนเลย
ผมเข้าศูนย์ในกรุงเทพ ก็บอก หมื่นกิโล ตจว บอก ห้าพัน น้ำมันก็ตัวเดียวกัน อาจจะแปลเจตนาได้ว่า ต้องการทำยอดขายน้ำมันเครื่อง
sktriton
06-09-2012, 20:38
จัดตัวนี้ไปเลยครับ เปลี่ยนที่30,000โล
บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คาลเท็กซ์ เปิดตัว น้ำมันเครื่องคาลเท็กซ์ เดโล่ โกลด์ อัลตร้า SAE 15W-40 ใหม่ API CI-4 ที่ช่วยยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายได้ถึง 30,000 กิโลเมตร โดยไม่ต้องเปลี่ยนไส้กรอง ด้วยเทคโนโลยีไอโซซิน (ISOSYN®) ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของน้ำมันเครื่องคาลเท็กซ์เดโล่ สำหรับผู้ใช้รถดีเซลเพื่อการพาณิชย์ทั้งรถกระบะและรถบรรทุก พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างคึกคักทั่วประเทศสำหรับร้านค้าที่ร่วมรายการและผู้บริโภค
http://www.auto-thailand.com/images/column_1339324801/Caltex-Delo-Gold-Ultra_5.jpg
นายชุตินธร ปักเข็ม ผู้จัดการทั่วไปธุรกิจผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นประเทศไทย บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ตลาดผู้ใช้รถยนต์ดีเซลในปัจจุบันทั้งเพื่อการพาณิชย์และส่วนบุคคลเพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องโดยที่ปีนี้มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 34% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ในส่วนของน้ำมันเครื่องคาลเท็กซ์หลังจากที่ปีที่แล้วเราประสบความสำเร็จจากการจำหน่ายน้ำมันเครื่องคาลเท็กซ์ เดโล่ โกลด์ อัลตร้า ขนาด 18 ลิตรและ 200 ลิตร สำหรับลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรม ทำให้เราทราบว่าผู้บริโภคต้องการน้ำมันเครื่องที่มีคุณภาพดี ให้กำลังเต็มสมรรถนะ และเหมาะกับการวิ่งในระยะไกล”
“ด้วยเหตุนี้เองเราจึงได้เปิดตัว น้ำมันเครื่องคาลเท็กซ์ เดโล่ โกลด์ อัลตร้า SAE 15W-40 ใหม่ API CI-4 ขนาด 6 ลิตร และ 1 ลิตร ที่ช่วยยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายได้ถึง 30,000 กิโลเมตร โดยไม่ต้องเปลี่ยนไส้กรอง โดยผ่านการทดสอบจากงานใช้งานจริงบนท้องถนนในประเทศไทย ด้วยคุณสมบัติของเทคโนโลยีไอโซซิน (ISOSYN®) ช่วยปกป้องชิ้นส่วนสำคัญของเครื่องยนต์โดยการกระจายคราบเขม่าในน้ำมันที่เป็นสาเหตุสำคัญของการสึกหรอและทำให้ไส้กรองอุดตัน รวมถึงช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ ให้กำลังเต็มสมรรถนะและลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา ทำให้ธุรกิจของผู้ที่ใช้รถดีเซลเพื่อการพาณิชย์ทั้งรถกระบะและรถบรรทุกก้าวไปไกลยิ่งขึ้น และสร้างผลกำไรมากขึ้น” นายชุตินธรกล่าว
ปัจจุบันนี้ทั้งกึ่งและสังเคราะห์แท้ก็สามารถใช้ได้ถึง 1หมื่นกิโลสบายๆครับ เพียงแต่ว่าสั่งเคราะห์แท้มันจะหล่อลื่นดีกว่า ชะล้างและจับคราบเขม่าได้ดีกว่าลดการสะสมคราบตะกอนสกปรกทำให้ชิ้นส่วนภายในสะอาดกว่า ทนความร้อนได้สูงกว่าและทนทานเสื่อมสภาพช้ากว่าทำให้เครื่องยนต์สึกหรอน้อยกว่าในระยะยาวครับ
ถ้าถ่ายที่ 1หมื่นโลเท่ากันคุณภาพน้ำมันสังเคราะห์แท้ตอนที่ถ่ายออกก็ยังเหนือกว่าพวกกึ่งอยู่ครับ
แต่พวกรถแต่งหรือใช้รอบสูงตลอดความร้อนสะสมสูงเขม่าเยอะน้ำมันเครื่องก็จะสกปรกและเสื่อมเร็วขึ้น ผมว่าถ่ายเร็วขึ้นหน่อยก็ดี :smiley-sport040:
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.