แสดงเวอร์ชันเต็ม : จองไปแล้วครับ 4 ประตูพลัส แต่ยังลังเล ว่าจะเอาตัวเบนชิน หรือ 2.5 vg ดีครับ พี่ๆๆช่วยแนะนำทีครับ
phaitoon
04-09-2012, 14:28
คือต้องการเน้นประหยัดเชื้อเพลิงครับ เลยมองเบนชิน ติดแก๊ส
มาคิดอีกที ว่ารถก็ผ่อนส่งหลายๆๆปี อายุการใช้งานเครื่องเบนชินมันจะไม่ทนเท่าดีเชล ครับ ไม่อยากเปลี่ยนรถอีกแล้วครับ และอีกอย่างเป้นคนชอบขับรถปู้ดป้าดหน่อยครับ เลยคิดไม่ตกว่าจะยังไง เพราะอนาคตอันใกล้นี้รถต้องใช้งานวิ่งส่งของบ่อยๆๆขึ้นครับ แต่ปีสองปีนี้ยังไม่ได้วิ่งมากมายครับ จอดมากกว่าครับ ก็เลยคิดหนักครับ
Eak_Bangsaen
04-09-2012, 14:41
ขึ้นอยู๋กับการใช้งานครับ ถ้าเบนซีนติดแก๊สก็สบายๆ ตังเหลือๆ เมื่อเทียบกับ diesel
ผลลัพธ์มันวัดที่ระยะทางที่ใช้เดินทาง ต่อ ปริมาณเชื้อเพลิงที่ใช้ครับและเงินที่จ่ายค่าเชื้อเพลิง ต่อกิโลเมตรครับ
แต่ผมเลือก ดีเซลครับ เพราะซื้อมาจอดซะส่วนใหญ่ คันเก่า (civic08) ขับมา 4ปี วิ่งไปแค่ 80000โลเอง
banan053
04-09-2012, 14:42
เป็นชอบขับรถปู้ดปาด ก็ต้อง vg คับ เดวซื้อเบนซินมาจะเสียใจอยากมาเปลี่ยนดีเซลน่า
chairat_k
04-09-2012, 14:44
ดูที่การใช้งานครับ ว่าวิ่งมากขนาดไหน พฤติกรรมการขับ จะมาพร้อมกับสมรรถนะของรถครับ ไม่ต้องเครียดครับ ชอบก็จัดเลย
2.4 LPG 200000 โล ยังไม่มีปัญหา
2.5 did 400000 โล ได้อีกยาว
5 ปีใช้รถกันกี่โล กี่คิดค่าใช้จ่ายบำรุงรักษารอเลย ไหนค่าน้ำมันอีก ค่างวดอีก กำลังเราได้แต่ไหนก็แค่นั้น อย่าเครียดเลย ครับ ปีละ 50,000 โลขึ้นไป เนี่ยถือว่าใช้คุ้มแล้วครับ
god-army
04-09-2012, 14:53
วิ่งใช้งานบ่อย เบนซินติดแก๊สก็ประหยัดดีครับ และความปรู๊ดปร๊าดคงจะไม่ได้ครับ
ถ้าใช้วิ่งน้อยๆ ระยะทางสั้นๆ ดีเซลออกตัวดีกว่าเยอะครับ เก็บเงินติดแก๊สไว้เติมน้ำมันดีกว่า
มองระยะยาว ผมเชียร์ดีเซลล์ครับ ความประหยัดพอๆกันครับ เบนซิน 5000 กิโลเมตร เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ดีเซลล์ 10000 กิโลเปลี่ยน
ค่าใช้จ่ายมากกว่ากันครับ เรื่องประหยัดกว่าเบนซิน แต่ว่าปลอดภัยดูแลง่าย ผมเชียร์ดีเซลล์ ยิ่งถ้าท่านเท้าหนัก อย่าคิดไปเล่นแก็สครับ
โครมทีนึง โอกาศไฟไหม้รถมี ถ้าไหม้ หมายถึง ทั้งคันเสียเปล่า ประมาณเดือนกรกฎา ปลายๆ มีวีโก้ cng ของบริษัท บริษัทอะไรจำไม่ได้
ป้ายแดง ชนบนทางด่วน คนไม่เป็นอะไรเลย แต่ดันเกิดไฟลุก ไหม้ท่วมทั้งคันเลย เสียไปฟรีๆ ทั้งคัน ชนท้ายคันหน้าแต่ดันไฟลุก
ohm4door
04-09-2012, 15:17
วิ่งไม่มากเน้นจอดvgดีกว่า ไม่แต่ต่างกับเบนซิลติดแก๊สไม่เท่าไรครับ อยู่ที่คนขับถ้าเอามาบรรทุกvg ดีกว่าเด๋วปู้ดป้าดไม่ได้เด๋วจะเซง
vg ดีกว่าครับ ยิ่ง AUTO 5 Speed ชอบมากๆ
phaitoon
04-09-2012, 17:22
ขับน้อยดันดีเซลครับ
แต่ก่อนขายวีโก้ไปก็เพราะไม่มีตังเติมน้ำมันครับ วิ่งวันเว้นวัน ละ 30 โลครับ
ampnarak
04-09-2012, 18:55
แล้วในใจชอบอะไรละครับ
the lord
04-09-2012, 19:20
ผมดัน ดีเซล vg คร๊าบบ ตอนแรกก็คิดแบบน้านี้แหล่ะ เน้นประหยัด แต่คิดอีกทีก็ขี้เกียจ ดูแลรักษาบ่อย ก็เลยออก vg คร๊าบบบ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาคร๊าบบ แรง จิงคร๊าบบบ ขอบอก:45 4:
phaitoon
28-09-2012, 10:12
Diesel อีกเสียงครับ..น้า
:kapook-17193-7653: เชงๆๆๆๆๆๆ
suvit_2521
28-09-2012, 15:37
จากทีผมคำนวนดีเซลกินเฉลี่ย 12 โลลิตรน้ำมันลิตรละ 30 บาท=30/12จะได้ 2.5 บาทต่อกิโล เบนซิลกินแก็สเฉลี่ย 7 โลต่อลิตรราคาลิตรละตอนนี้ที่บ้านผม 14 บาท =14/7 จะได้ 2 บาทต่อกิโลแสดงว่าต่างกันดิเซลมากกล่าโลละ 50 สตางค์+ต้องวิ่งน้ำมันด้วยเพื่อรักษาเครื่องยนต์นั่นถือว่าไม่หนีกันแล้ว+น้ำมันด้วย แก็สเครื่องโทรมเร็วขายไม่ได้ราคาค่าติดแก็สประมาณ30,000 ถ่ายน้ำมันเครื่องก็ต้องใช้ทีมีรองรับกับรถติดแก็ส+ต้องดูแลชุดอุปกรณ์แก็สอีก อนาคตหากรัฐปล่อยลอยตัวจริงราคาแก็ส 16-18 บาทจะตกโลละเท่าไหร่ลองคิดที่ 16 บาท= 16/7จะได้ 2.28 บาทต่อโลผมว่าราคาดีเซลยังงัยก็ไม่น่าจะขึ้นไปเยอะเพราะเป็นการใช้ในภาคเกษตรกรรมเยอะกว่าเบนซิลผมก็หาข้อมูลในเว็ปนี้แหละหามาเเป็นปีแล้ว ดีเซลคราบ+1 ผมก็จองไว้ครบ 2 เดือนแล้วยังไม่ได้รถเลย
แต่ก่อนขายวีโก้ไปก็เพราะไม่มีตังเติมน้ำมันครับ วิ่งวันเว้นวัน ละ 30 โลครับ
วิ่งวันละ30โล ให้ซดๆเลยในเมือง 10 โล/ลิตร ลิตรละ 30 บาท x3 = 90 บาท เมื่อก่อนผมทำงานกรุงเทพ นั่งมอไซด์ ไปต่อเรือ ขึ้นจากเรือต่อรถเมล์อีก ค่าใช้จ่ายเท่ากับน้าเติมน้ำมันเลยครับ
rachawdee
28-09-2012, 20:09
เชียร์ vg เช่นกัน เพราะ2.4 อืดอาจได้ใจ ถ้าทำความเร็ว 145 ไมล์เริ่มกวาดช้าๆ กว่าจะไหลไป 165ได้- -"
ผมไม่รู้เป็นงัย ถ้าเป็นกระบะผมไม่เคยอยากได้เบนซิลเลย อารมณ์ตอนขับมันต่างกันนะครับ
รถกระบะเลือดีเซลครับ ถ้าเบนซีลแล้วน้าจะเสียจาย (เก่าหน่อยจุกจิก)
sir_bamboo
03-10-2012, 17:56
เชียร์ ดีเซลครับ.......อีกเสียง
mytriton
04-10-2012, 12:23
ตอนแรกก็ลังเลมากๆ ถึงขึ้นตัดสินใจว่าเอาเบนซินชัวร์ ได้ข้อเสนอ ลดเงินสดสามหมื่นรวมแต่ง แต่ไม่ได้ตัดสินใจเพราะข้อเสนอ สุดท้ายได้ข้อมูลจากคนใช้จริง ดีเซลชนะขาดรอยเลยครับโผ้ม
ดูที่การใช้งานเป็นหลักดีกว่าครับ ..lpg ไม่ได้ทำลายเครื่อง อยู่ที่คนดูแลรักษามากกว่า และ lpg ไม่ได้น่ากลัว อยู่ที่ช่างติดตั้งและรูปแบบการติดตั้งว่ามาตฐานรึเปล่าและไม่เอาอุปกรณ์แก๊สมือ 2 มาใช้.
persmall
10-10-2012, 20:36
ผ้มใช้ เบนซินครับผ้มชอบจริงๆ เป็นรถบ้าน บรรทุกซื้อของใช้เข้าบ้านก็ดี วิ่งทางยาวมันก็วิ่ง 160 ได้เหมือนกันนุ่มดี เครื่องเงียบ กว้างสบาย จนลืมว่าสตาร์ทแล้ว น้ำมันเครื่องก็กึ่งสังเคราะห์ ได้ หรือจะสังเคราะห์เต็มร้อยก็ได้ น้ำหนักเบากว่า วิ่ง โลละ 1.70 บาทแก๊สนะสบาย น้ำมันเบนซินแพงใช่เลย ลำบากตอนเข้าออกซอยบ้าน เพราะมันหย่าย ตูดยาว ผมถนัดรถเบนซิน ไม่กลัวควันดำ ตำรวจตรวจไม่เจอ ปั๊มแก๊ส lpg หาสบาย ไม่กลัวไฟไหม้เชื่อใจระบบ europe gas เครื่องดีเซล หรือเบนซิน ตัวถังเดียวกัน น้ำท่วมไม่ห่วงเพราะยกสูง หัวเทียนจานจ่ายพัฒนาแล้วอยู่สูงจากพื้นถึงอก คอยล์อันนิดเดียวอยู่กับหัวเทียน ไม่มาหมุนให้เห็นเหมือนเบนซินเก่าหรอกครับ ผมไม่รออนาคต ไม่ได้ซื้อเผื่อขาย ซื้อไว้ใช้งาน หัวฉีดไม่ตันง่ายด้วย ความหนืดน้ำมันต่างกันเห็นๆ ค่าอะไหล่ ค่าเปลี่ยนยางเหมือนกัน ไม่หายง่ายด้วย เพราะ ไม่ถูกใจโจร มันออกตัวช้า มีแต่ดีเซลหายจัง
ผ้มใช้ เบนซินครับผ้มชอบจริงๆ เป็นรถบ้าน บรรทุกซื้อของใช้เข้าบ้านก็ดี วิ่งทางยาวมันก็วิ่ง 160 ได้เหมือนกันนุ่มดี เครื่องเงียบ กว้างสบาย จนลืมว่าสตาร์ทแล้ว น้ำมันเครื่องก็กึ่งสังเคราะห์ ได้ หรือจะสังเคราะห์เต็มร้อยก็ได้ น้ำหนักเบากว่า วิ่ง โลละ 1.70 บาทแก๊สนะสบาย น้ำมันเบนซินแพงใช่เลย ลำบากตอนเข้าออกซอยบ้าน เพราะมันหย่าย ตูดยาว ผมถนัดรถเบนซิน ไม่กลัวควันดำ ตำรวจตรวจไม่เจอ ปั๊มแก๊ส lpg หาสบาย ไม่กลัวไฟไหม้เชื่อใจระบบ europe gas เครื่องดีเซล หรือเบนซิน ตัวถังเดียวกัน น้ำท่วมไม่ห่วงเพราะยกสูง หัวเทียนจานจ่ายพัฒนาแล้วอยู่สูงจากพื้นถึงอก คอยล์อันนิดเดียวอยู่กับหัวเทียน ไม่มาหมุนให้เห็นเหมือนเบนซินเก่าหรอกครับ ผมไม่รออนาคต ไม่ได้ซื้อเผื่อขาย ซื้อไว้ใช้งาน หัวฉีดไม่ตันง่ายด้วย ความหนืดน้ำมันต่างกันเห็นๆ ค่าอะไหล่ ค่าเปลี่ยนยางเหมือนกัน ไม่หายง่ายด้วย เพราะ ไม่ถูกใจโจร มันออกตัวช้า มีแต่ดีเซลหายจัง
ฮาาาาาาาาา..เหตุผล..โดนจาย...
2.5VG ผมเติม V-Power Nitro เต็มถังตั้งแต่วันที่ไปบ้องตี้ครับ
ไฟเพิ่งโชว์เมื่อวานก็ประมาณ 750Km (ในรูปที่เข็มน้ำมันขีดนึงนั่นคือตอนที่จอดในปั้มกำลังเติมพลังให้เจ้าเหมียวชุดใหม่แล้วครับ)
ใช้ในชีวิตประจำวันวิ่งต่างจังหวัด กด 140-160 Km/Hr บ่อย + ทางเข้าบ้านสะพานคอทรุดเยอะมากและทางหลุมลูกรัง การขับขี่คือเบรคบ่อยมากๆ
ถ้าไม่ได้ขึ้นลงเขาตอนงานอดเหล้าเพื่อข้าวน้อง ดีเซล 75 ลิตรพลัสผมคงวิ่งได้ถึง 850Km ครับ
((ไว้มีโอกาสเติมเต็มถังอีกเมื่อไหร่จะลองคำนวนดูที่เส้นทางปรกติครับผม))
ปล.ทีแรกมองกระบะเบนซินติดแก๊สเหมือนกันครับ แต่ 4 ประตูติดแก๊ส
เจอถังแก๊ส+กล่องครอบก็แทบไม่เหลือที่ให้บรรทุกอะไรแล้วเลยคิดว่าไม่ถูกจริตกับผมเลยจัด 2.5 VG มาครับ ^^
172303
kitti.luckystar
13-10-2012, 00:03
172438172439172440172441172442
ผมเป็นคนนึงที่ใช้ lpg ตั้งแต่ออกมาจากศูนย์เลยครับ (เพราะตั้งใจไว้แต่แรก) เนื่องจากเคยเห็นเพื่อนใช้ ดีเซล แล้วน้ำหมดกลางทาง แต่ผมใช้ lpg ถ้าหมด ผมก็ใช้น้ำมันวิ่งหาปั้มเติมแก๊ซได้ครับ โดยส่วนตัวเคยใช้เก๋ง รุ่น 111 ติดแก๊ซ ประหยัดปีละประมาณ 60,000 บาท ใช้มา 5 ปี เครื่องยนต์มีปัญหา ผมยกเครื่องใหม่เสียไป 12,000 บาท เงินยังเหลือเลย
อ้อลืมบอกไป ผมทำอาชีพเป็นเซลส์ต่างจังหวัด ต้องออกต่างจังหวัดทุกเดือน เดือนนึงวิ่งประมาณ 3,000 กิโลครับ
พอมาออกไทรทันความรู้สึกไม่แตกต่างจากเดิมเลย เต็มแก๊ซ ลิตรละ 12.60 บาท ผมติดถัง 75 วิ่งได้ประมาณ 450 กิโล เติมเต็มถัง 700 บาท ได้น้ำขวดใหญ่ 4 ขวด ถ้าเติมน้ำมันเต็มถัง ได้น้ำ 1 ขวด ก็ต่างกันแล้วครับ 555
ปัจจุบันผมเหลือเงินมาแต่งรถ ดังต่อไปนี้
1.มีเงินเปลี่ยนโช๊คใหม่ 4 ตัว
2.มีเงินติดจานดาวเทียม
3.มีเงินติดหลังคาแครี่บอย
4.มีเงินทำเครื่องเสียงในรถ
5.มีเงินติด gps นำทาง
6.มีเงินทำเบาะหลัง , ติดแอร์หลัง , ติดทีวีหลัง ฯ
7.มีเงินจ่ายค่าประกันรถต่อปี
8.มีเงินเหลือมาช่วยค่าผ่อนรถ
ทั้งหมดนี้ สามารถตอบได้ไหมว่าเหลือจริง ๆ (แต่ผมไม่ได้ทำทุกอย่างพร้อมกันทีเดียวนะครับ ตอนนี้ขับมา ปีกว่าแล้วครับ ได้มาตามนี้ครับ) เงินมันเหลือจากที่บริษัทฯจ่ายจากค่าน้ำมันมาให้ครับ จุ๊ จุ๊ น้า ๆ อย่าไปบอกบริษัทฯผมนะครับ ว่ารถผมติดแก๊ซ อิ อิ :20 3::20 3::20 3:
NN mobile
13-10-2012, 01:00
ผมใช้รถทุกวันคร้าบบบบบบบบ20นิ้ว ขับ120-140
มีตังเติมแก๊ส500บาท ผมรู้ว่าผมเดินทางใด้250-300โล คร้าบบบบ
แต่ถ้าเปนดีเชลไม่รู้คร้าบบบบบบ
LabourRED
13-10-2012, 01:19
เชียร์ ดีเซล auto ขับมันมาก
ashikung
15-10-2012, 01:19
อยากให้มองถึงการบรรทุกด้วยนะครับ อย่างผมมีขนของหนัก ๆ บ้าง รถไม่อืด(มีกำลังดีมาก) ที่ผมไม่เลือก Lpg เบนซิน ก้อเพราะงี้ครับ ยอมรับครับว่าการเดินทางประหยัดกว่าแน่นอน แต่เรื่องของกำลังครับสำคัญกับการใช้งานของผม อีกอย่าง ชอบปีนป่าย ขึ้นเขาตลอดครับ เลยอยากได้รถที่มีกำลังเวลาเราบรรทุกของเยอะ ๆ สำคัญนะครับ (ขอโทษด้วยนะครับ ผมไม่เคยลองขับเจ้า LPG แต่ที่คิด และอยู่ในหัวตลอดคือ รถจะมีกำลังและแรงน้อยกว่าเวลาบรรทุก ยังไงพี่ ๆ น้า ๆ ช่วยแนะนำด้วยนะครับ) อันนี้ก้อขึ้นอยู่กับการใช้งานแหละครับ อีกอย่าง เวลาแซงไม่ต้องคิดครับ 178 แรงม้า หายยยยย...ห่วงเลยครับ ก้มหน้ามองไมล์อีกทีก้อ 170-180 เข้าไปแล้ว พอกลับมาขับ 100-120 บ้าไปป่าวเนี้ยยย 55
พอใช้มันก้อจะรู้ครับ ว่าเราจะประหยัดมันยังไง สิ่งที่ได้มา(เมื่อต้องทำความเร็วจริง ๆ ได้ดั่งใจครับ) แลกกับแต่ละลิตรที่เสียไปเหมือนกัน แต่สบายใจครับ วันไหนไม่รีบ ก้อเรื่อยๆ ประหยัดครับ ส่วนตัวเลยนะครับ บ้านผมมีแจสอีกคัน สลับใช้กับพี่ชาย กลายเป็นแจสกินน้ำมันมากกว่าเวลาวิ่งไกล ๆ ครับ อันนี้ ส่วนตัวนะครับ (ทุกวันนี้แย่งกับพี่ชายใช้ครับ เวลาไปต่างจังหวัดกันครับ)
อยู่ความชอบของเราครับ ชอบอย่างไหนเลือกอย่างนั้นครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.