แสดงเวอร์ชันเต็ม : สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับถ้าเราใช้ประจำแทนการใช้ auto อายุการใช้งานของคลัชและอุปกรณ์อื่นๆที่เกี่ยวกับเกียร์จะมีปัญหาหรือปล่าวครับ
MiNi_XXL
10-09-2012, 22:49
อ๋อ ไม่มีปัญหาหรอกครับ เพราะมันตัดที่ 3800 รอบครับ น้าลากไปสุด พอ 3800 รอบ น้าไม่เปลี่ยนเกียร์ เด๋วมันก็เปลี่ยนให้เอง แต่ถ้าน้าจะเล่นเกียร์ประเภท หมั่น ฝึก ให้สัมพันธ์กับรอบ ขับสนุกแน่นอนครับ แต่ ระวังบางจังหวะ หัวอาจทิ่มได้ล่ะ
มีมาให้แก้เหงาแก้คันมือ อีกไม่นานก็เลิกเล่นครับ55555
Eak_Bangsaen
11-09-2012, 08:48
ขอถามครับ แล้วถ้าลงเขา ขึ้นเขาชันๆ ถ้ารอบมันถึง3800 ก็เปลี่ยนเองเหมือนกันป่ะ ถ้าใช่ ละก็..................บรื๋อ!!!!!
ไม่รู้จริงๆครับ ปลายปีจะไป ภูทับเบิก กลัวตกขาว
ลงเขาชันยาวให้ลากลงมาที่lซิครับ รวมทั้งขึ้นด้วยก็ดีแค่2ก็เหลือๆแล้วโหดโชว์พลังไปก็แต่นั้น เขาขึ้นสักพักเดี๋ยวก็มีลงแล้ว
MEAW_SAN
11-09-2012, 09:02
ลงเขาชันยาวให้ลากลงมาที่lซิครับ รวมทั้งขึ้นด้วยก็ดีแค่2ก็เหลือๆแล้วโหดโชว์พลังไปก็แต่นั้น เขาขึ้นสักพักเดี๋ยวก็มีลงแล้ว
เกียร์ตัวใหม่ สปอตโทรนิค ไม่มี l แล้วครับ ถึงมี + - มาให้เล่น และผมว่ามันไม่น่าเบื่อ ไว้ใชยามจำเป็น ดีกว่าตัวเก่าที่เคยใช้แน่นอนครับ ในบางจังหวะการขับขี่
Eak_Bangsaen
11-09-2012, 10:42
เกียร์ตัวใหม่ สปอตโทรนิค ไม่มี l แล้วครับ ถึงมี + - มาให้เล่น และผมว่ามันไม่น่าเบื่อ ไว้ใชยามจำเป็น ดีกว่าตัวเก่าที่เคยใช้แน่นอนครับ ในบางจังหวะการขับขี่
ครับ ของผมเป็น sport tronic มี +และ - ไม่มี 1 2 D3 D
5555..แอบมาดูเค้าออโต้คุยกัน..ฟังไม่รู้เรื่องเท่าไหร่..สงสัยต้องถอยออโต้มาเล่นบ้างนิ..ฮาาาาาาาาาาาาาาา..
เกียร์ตัวใหม่ สปอตโทรนิค ไม่มี l แล้วครับ ถึงมี + - มาให้เล่น และผมว่ามันไม่น่าเบื่อ ไว้ใชยามจำเป็น ดีกว่าตัวเก่าที่เคยใช้แน่นอนครับ ในบางจังหวะการขับขี่
แล้วชิ๊บโทนิคคลิ๊กมาที่-ลบ-จนสุดมันบอกที่หน้าจอป่าวว่าตอนนี้อยู่ที่เกียร์ไหนเอามาขอลองไปขึ้นเขาหน่อยดิเพ่.
MEAW_SAN
11-09-2012, 11:24
ครับ ของผมเป็น sport tronic มี +และ - ไม่มี 1 2 D3 D
ครับ ผมก็พึ่งได้มาลอง 5-6 ร้อยโลเอง ต้องปรับตัวและฝึกการใช้ใหม่ มันต่างจากตัวเก่า 4 สปีดที่เคยใช้พอสมควร พูดง่ายๆ ถ้าจะขับให้สมูท ยากกว่าเกียธรรมดาครับ เวลาลดความเร็ว 40 ลงมา 30 -20 รถติดๆอะครับ เกียมันจะเอ๋อๆว่า 3 ดี รึ 2 ดี เร็งมันแคบลงอะครับ จำนวนเกียมันมากขึ้น ต้องคุมจังหวะ การเลี้ยงรอบเครื่อง และการเบรคให้ดีไม่งั้นมันจะกระตุก(ไปหาอ่านข้อมูลในบ้านปาดูครับเพียบบบ ถือเป็นปัญหาเบสิค) แต่ผมผ่านจุดนั้นมาแล้วกว่าจะคล่อง ตอนแรกนึกว่า รถ เกียพัง 555+
5555..แอบมาดูเค้าออโต้คุยกัน..ฟังไม่รู้เรื่องเท่าไหร่..สงสัยต้องถอยออโต้มาเล่นบ้างนิ..ฮาาาาาาาาาาาาาาา..
:22 3::22 3::22 3:
chairat_k
11-09-2012, 11:28
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ
MEAW_SAN
11-09-2012, 11:29
แล้วชิ๊บโทนิคคลิ๊กมาที่-ลบ-จนสุดมันบอกที่หน้าจอป่าวว่าตอนนี้อยู่ที่เกียร์ไหนเอามาขอลองไปขึ้นเข้าหน่อยดิเพ่.
พอตบมาซ้าย มันจะโชวเกียที่มันใส่อยู่ครับป๋า เราตบลด มันก็ลด เราตบเพิ่ม มันก็เพิ่มตาม รายละเอียดเพิ่มมามากมาย สบายตอนนี้ แต่ตอนแมนแทนแนน ยังไม่อยากนึกถึงว่าตอนมันเก่าๆจะขนาดไหน ถ้ามาคุยถึงข้อนี้ ตัวเก่า 4 สปีดก็ดีกว่าแน่นอน และเกียแมนนวลก็ ดีกว่า 4 สปีดออโต้เดิมๆแน่นอน
ยังไง มันก็ มีดี มีเสีย แตกต่างกันไปครับ อยู่ที่จะเรียนรู้ ใช้ของที่มีอยู่อย่างไงให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะเกียตัวนี้ ผมถึงยอม ไม่ได้จอ ดีวีดีทัชสกรีน ไม่ได้ ไฟโปรเจคเตอร์ ไม่ได้ ไฟเลี้ยวที่ครอบกระจก ไม่ได้ ล้อยางเดิมๆขอบ 17 และอีกหลายๆอย่างครับ
พอตบมาซ้าย มันจะโชวเกียที่มันใส่อยู่ครับป๋า เราตบลด มันก็ลด เราตบเพิ่ม มันก็เพิ่มตาม รายละเอียดเพิ่มมามากมาย สบายตอนนี้ แต่ตอนแมนแทนแนน ยังไม่อยากนึกถึงว่าตอนมันเก่าๆจะขนาดไหน ถ้ามาคุยถึงข้อนี้ ตัวเก่า 4 สปีดก็ดีกว่าแน่นอน และเกียแมนนวลก็ ดีกว่า 4 สปีดออโต้เดิมๆแน่นอน
ยังไง มันก็ มีดี มีเสีย แตกต่างกันไปครับ อยู่ที่จะเรียนรู้ ใช้ของที่มีอยู่อย่างไงให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะเกียตัวนี้ ผมถึงยอม ไม่ได้จอ ดีวีดีทัชสกรีน ไม่ได้ ไฟโปรเจคเตอร์ ไม่ได้ ไฟเลี้ยวที่ครอบกระจก ไม่ได้ ล้อยางเดิมๆขอบ 17 และอีกหลายๆอย่างครับ
ยอมจำนนฟ้าดิน :emo013rk4: http://www.youtube.com/watch?v=qI_b_uIzgUs&feature=related
MEAW_SAN
11-09-2012, 13:50
ยอมจำนนฟ้าดิน :emo013rk4: http://www.youtube.com/watch?v=qI_b_uIzgUs&feature=related
555 สรุปที่เรามีอะ ดีแล้ว พอแล้ว ครับ
num_navanakorn
11-09-2012, 15:12
ความรู้ๆ
5555..แอบมาดูเค้าออโต้คุยกัน..ฟังไม่รู้เรื่องเท่าไหร่..สงสัยต้องถอยออโต้มาเล่นบ้างนิ..ฮาาาาาาาาาาาาาาา..
คอmt 555
ของเค้ามีตั้ง 6 เกียร์ให้เล่นแนะ แต่ไม่ค่อยได้ใช้ d ก็มันส์ได้ อยากโหดก็ ds แต่บ่อยไม่ดี เดี่ยว cvt ขาดจะงานงอกเลย 555
ขอบคุณค๊าบ.....ลองขับแล้วมันส์ดีแต่ความเร็วรอบเครื่องยังไม่สัมพันธ์เท่าที่ควร
MEAW_SAN
12-09-2012, 08:56
ขอถามครับ แล้วถ้าลงเขา ขึ้นเขาชันๆ ถ้ารอบมันถึง3800 ก็เปลี่ยนเองเหมือนกันป่ะ ถ้าใช่ ละก็..................บรื๋อ!!!!!
ไม่รู้จริงๆครับ ปลายปีจะไป ภูทับเบิก กลัวตกขาว
1 สปอตโทรนิค การเปลี่ยนเองไปที่เกียสูง 3800 รอบ ผมยังหาที่ลองไม่ได้(แต่ผมว่าสูงมากเลยนะ 3800 รอบ ลงเขายาวๆไม่น่าถึงมั้ง)
2 ส่วนการลดเกียลงเอง มีครับ ลองแล้ว เวลาเราใช้สปอตโทรนิค เช่นค้างอยู่ที่เกีย 2 แล้วเจอไฟแดง ถ้าเราปล่อยให้รถไหลไปเรื่อยๆจนรถหยุด เกียจะไม่เปลี่ยนให้ครับ จะคงค้างอยู่ที่ 2 แต่หากเรา "แตะเบรค" เกียร์จะเปลี่ยนลดเกียลง เป็นเกียร์ 1 ให้อัตโนมัติเหมือน อยู่ในโหมด d ครับ
*** ถ้าย้อนไปในข้อหนึ่ง ซึ่งผมเคยได้ข้อมูลมาจาก ลุงเชษ munic ซีเดียแดง มาว่า ลงเขา เกียตำ เกียจะเปลี่ยนขึ้นสูงเองไหม ผมได้คำตอบมาว่าไม่ ถ้าเราไม่ไปแตะคันเร่ง คงเหมือนกับกรณีเดียวกับ ข้อ 2 ถ้าเราไม่แตะเบรค เกียในโหมดสปอตโทรนิค คงอยู่ในเกียเดิมๆที่เราสั่งมันไว้ ไม่ปรับเปลี่ยนอัตโนมัติ
สรุป
1 เกียไม่ลดลงเองหากไม่แตะเบรค
2 เกียไม่เพิ่มสูงขึ้น หากไม่แตะคันเร่ง(รอบเครื่องไม่เกิน 3800 รอบ)
ที่ข้อ 2 คือข้อมูลอ้างอิง ใครลองแล้ว มาช่วยแชร์ความรู้กันด้วยครับ
ethanhunte
12-09-2012, 09:53
เข้ามาเก็บความรู้ครับ
ผมก็อยากลองบ้างเหมือนกันครับ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ใช้เลยครับ
MEAW_SAN
12-09-2012, 10:25
เข้ามาเก็บความรู้ครับ
ผมก็อยากลองบ้างเหมือนกันครับ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ใช้เลยครับ
ถ้ามีโอกาสแล้วมาแชร์กันนะครับ ^_^
1 สปอตโทรนิค การเปลี่ยนเองไปที่เกียสูง 3800 รอบ ผมยังหาที่ลองไม่ได้(แต่ผมว่าสูงมากเลยนะ 3800 รอบ ลงเขายาวๆไม่น่าถึงมั้ง)
2 ส่วนการลดเกียลงเอง มีครับ ลองแล้ว เวลาเราใช้สปอตโทรนิค เช่นค้างอยู่ที่เกีย 2 แล้วเจอไฟแดง ถ้าเราปล่อยให้รถไหลไปเรื่อยๆจนรถหยุด เกียจะไม่เปลี่ยนให้ครับ จะคงค้างอยู่ที่ 2 แต่หากเรา "แตะเบรค" เกียร์จะเปลี่ยนลดเกียลง เป็นเกียร์ 1 ให้อัตโนมัติเหมือน อยู่ในโหมด d ครับ
*** ถ้าย้อนไปในข้อหนึ่ง ซึ่งผมเคยได้ข้อมูลมาจาก ลุงเชษ munic ซีเดียแดง มาว่า ลงเขา เกียตำ เกียจะเปลี่ยนขึ้นสูงเองไหม ผมได้คำตอบมาว่าไม่ ถ้าเราไม่ไปแตะคันเร่ง คงเหมือนกับกรณีเดียวกับ ข้อ 2 ถ้าเราไม่แตะเบรค เกียในโหมดสปอตโทรนิค คงอยู่ในเกียเดิมๆที่เราสั่งมันไว้ ไม่ปรับเปลี่ยนอัตโนมัติ
สรุป
1 เกียไม่ลดลงเองหากไม่แตะเบรค
2 เกียไม่เพิ่มสูงขึ้น หากไม่แตะคันเร่ง(รอบเครื่องไม่เกิน 3800 รอบ)
ที่ข้อ 2 คือข้อมูลอ้างอิง ใครลองแล้ว มาช่วยแชร์ความรู้กันด้วยครับ
ก็ไปบ้องตี้แล้วก็เลยไปลองที่ปิล๊อค ลากย้อนกลับลงมาสักที น่าจะได้มาครบๆล่ะครับฮิๆฮ่า
MEAW_SAN
12-09-2012, 10:39
ก็ไปบ้องตี้แล้วก็เลยไปลองที่ปิล๊อค ลากย้อนกลับลงมาสักที น่าจะได้มาครบๆล่ะครับฮิๆฮ่า
อ่อๆจริงด้วยครับป๋า แต่คงแค่บ้องตีละมีเขาอยู่ยอดสูงๆเลย ปิล๊อคคงไม่เข้าไปกินข้าวลิงแบบอีนนแน่ครับ อิอิ
อ่อๆจริงด้วยครับป๋า แต่คงแค่บ้องตีละมีเขาอยู่ยอดสูงๆเลย ปิล๊อคคงไม่เข้าไปกินข้าวลิงแบบอีนนแน่ครับ อิอิ
รอรีวิว 2.5 vg auto 4x4 ตะลุยบ้องตี้ 555
อ่อๆจริงด้วยครับป๋า แต่คงแค่บ้องตีละมีเขาอยู่ยอดสูงๆเลย ปิล๊อคคงไม่เข้าไปกินข้าวลิงแบบอีนนแน่ครับ อิอิ
รอรีวิว 2.5 vg auto 4x4 ตะลุยบ้องตี้ 555
ทางสวยปล่อยไดส์เกียร์ลงยาว ทางดำมีแต่ลงกับลงโค้งหักสวยงามมันต้องปิล๊อค ทองผาภูมิครับ น้องๆอินทนนท์แต่ผิวทางแคบกว่า
MEAW_SAN
02-10-2012, 16:29
1 สปอตโทรนิค การเปลี่ยนเองไปที่เกียสูง 3800 รอบ ผมยังหาที่ลองไม่ได้(แต่ผมว่าสูงมากเลยนะ 3800 รอบ ลงเขายาวๆไม่น่าถึงมั้ง)
2 ส่วนการลดเกียลงเอง มีครับ ลองแล้ว เวลาเราใช้สปอตโทรนิค เช่นค้างอยู่ที่เกีย 2 แล้วเจอไฟแดง ถ้าเราปล่อยให้รถไหลไปเรื่อยๆจนรถหยุด เกียจะไม่เปลี่ยนให้ครับ จะคงค้างอยู่ที่ 2 แต่หากเรา "แตะเบรค" เกียร์จะเปลี่ยนลดเกียลง เป็นเกียร์ 1 ให้อัตโนมัติเหมือน อยู่ในโหมด d ครับ
*** ถ้าย้อนไปในข้อหนึ่ง ซึ่งผมเคยได้ข้อมูลมาจาก ลุงเชษ munic ซีเดียแดง มาว่า ลงเขา เกียตำ เกียจะเปลี่ยนขึ้นสูงเองไหม ผมได้คำตอบมาว่าไม่ ถ้าเราไม่ไปแตะคันเร่ง คงเหมือนกับกรณีเดียวกับ ข้อ 2 ถ้าเราไม่แตะเบรค เกียในโหมดสปอตโทรนิค คงอยู่ในเกียเดิมๆที่เราสั่งมันไว้ ไม่ปรับเปลี่ยนอัตโนมัติ
สรุป
1 เกียไม่ลดลงเองหากไม่แตะเบรค
2 เกียไม่เพิ่มสูงขึ้น หากไม่แตะคันเร่ง(รอบเครื่องไม่เกิน 3800 รอบ)
ที่ข้อ 2 คือข้อมูลอ้างอิง ใครลองแล้ว มาช่วยแชร์ความรู้กันด้วยครับ
มีโอกาสได้ลองเทสลงเนินยาวๆชันๆแล้วครับ กับ 5 สปีด สปอตโทรนิค
ผลจากการใช้ เอนจินเบรคจาก +- สปอตโทรนิคพบว่า (ผมพึ่งรู้ไม่เคยใช้ 555) เกียร์จะไม่เปลี่ยนเป็นเกียสูงอัตโนมัติ (ตอนที่ลอง 3500 รอบ ) ไม่ว่าเราจะแตะเบรค หรือคันเร่ง แต่พอรอบเริ่มถึง 3500 ผมแตะเบรคช่วย ไม่ชอบฟังเสียงเครื่องดังๆ รถหนักด้วย ครับ
num_navanakorn
02-10-2012, 17:56
ยังไม่เคยลองซักที เก็บไว้เป็นความรู้ครับ ขอบคุณครับ...
adiluck504
02-10-2012, 20:35
Sportronic ผมลากไป 4 -5พันรอบก็ไม่เปลี่ยนเกียเองนะครับ แต่เวลาชลอความเร็วเกียร์จะลงเองอัตโนมัติจากที่ขับอยู่เกียร์ 5 พอรถชลอติดไฟแดงลงมาที่เกียร์ 1 ครับ
ekkawat12
04-10-2012, 11:36
ผมขับซีเดีย เกียร์ auto มาก่อนจะเปลี่ยนมาขับ triton plus sportonic 2.5vg turbo สำหรับการขับรถเกียร์ออโต้ที่มี sportonic คือผลักไปซ้าย แล้วดันขึ้น เพิ่มเกียร์ ดันลงลดเกียร์นั้น
1. ควรใช้ตอนขึ้นลงเขาและทางลาดชัน รวมทั้งรถติดๆไฟแดงแบบมากๆนะครับหรือใช้ตอนเร่งแซงแบบเฉพาะหน้า(แบบเฉพาะหน้าหรือปัจจุบันทันด่วน) เพราะทุกครั้งที่เราใช้เกียร์ตัวนี้มันย่อมต้องเกิดการสึกหรอมากกว่าเกียร์ออโต้ที่เครื่องจะเปลี่ยนเกียร์เอง เนื่องจากเกิดการผลักเกียร์ขึ้นลงบ่อยเป็นธรรมดาครับที่ต้องมีอัตราสึกหรอมากกว่า ดังนั้นข้อนี้เราจึงทำความเข้าใจถึงการสึกหรอก่อนแล้วก็ลองคิดดูว่าสมควรจะใช้มันแทนเกียร์ออโต้เลยหรือไม่
2.การใช้sportonic ควรจะขับเกียร์ธรรมดาเป็นสักหน่อยนะครับ เพื่อที่จะได้รู้จังหวะของเกียร์และความเร็วรอบว่าจังหวะไหนควรเปลี่ยนหรือต้องรอ จริงๆแล้วเกียร์ตัวนี้สามารถเปลี่ยนไดัทุกเวลาขณะขับขี่โดยไม่ต้องถอนคันเร่ง แต่ว่าถ้าเปลี่ยนไม่ถูกจังหวะก็จะทำให้รถไม่มีกำลัง ต้องเร่งเครื่องช่วยรอบถึงจะมา ทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันและเพิ่มการสึกหรอของเครื่อง
3.สำหรับการขับในเมืองแล้วจอดติดไฟแดงเกียร์มันจะลดมาที่ 1 เองครับเมื่อความเร็วลดลงเกือบจอดสนิท ถ้าเราจะเข้าเกียร์ว่าง ก็ผลักมาร่องออโต้ ไปที่ N ก็ว่างแล้วครับ
4.สำหรับการขับขึ้นลงเขา พอทางเริ่มไต่ระดับ ก็เปลี่ยนมาใช้ sportonic ตอนนี้แหละครับที่ต้องใช้ทักษะเกียร์ธรรมดาที่ผมบอกข้างต้น แต่ถ้าคุณเป็นอยู่แล้วรับรองสนุกเลยแหล่ะ เหยียบอย่างเดียว แล้วก็ฝากไว้อย่างนะครับสำหรับท่านที่ยังไม่รู้ทักษะเวลาขับรถขึ้นลงเขา คือถ้าตอนขึ้นใช้เีกียร์ไหน ลงเขาให้ต่ำกว่าเกียร์นึง กะๆเอานะครับ เช่นว่าขึ้น 3,2 ลง 2,1 นะครับ ไว้แค่นี้ก่อนน้า
ethanhunte
04-10-2012, 14:52
ผมขับซีเดีย เกียร์ auto มาก่อนจะเปลี่ยนมาขับ triton plus sportonic 2.5vg turbo สำหรับการขับรถเกียร์ออโต้ที่มี sportonic คือผลักไปซ้าย แล้วดันขึ้น เพิ่มเกียรN ดันลงลดเกียร์นั้น
1. ควรใช้ตอนขึ้นลงเขาและทางลาดชัน รวมทั้งรถติดๆไฟแดงแบบมากๆนะครับหรือใช้ตอนเร่งแซงแบบเฉพาะหน้า(แบบเฉพาะหน้าหรือปัจจุบันทันด่วน) เพราะทุกครั้งที่เราใช้เกียร์ตัวนี้มันย่อมต้องเกิดการสึกหรอมากกว่าเกียร์ออโต้ที่เครื่องจะเปลี่ยนเกียร์เอง เนื่องจากเกิดการผลักเกียร์ขึ้นลงบ่อยเป็นธรรมดาครับที่ต้องมีอัตราสึกหรอมากกว่า ดังนั้นข้อนี้เราจึงทำความเข้าใจถึงการสึกหรอก่อนแล้วก็ลองคิดดูว่าสมควรจะใช้มันแทนเกียร์ออโต้เลยหรือไม่
2.การใช้sportonic ควรจะขับเกียร์ธรรมดาเป็นสักหน่อยนะครับ เพื่อที่จะได้รู้จังหวะของเกียร์และความเร็วรอบว่าจังหวะไหนควรเปลี่ยนหรือต้องรอ จริงๆแล้วเกียร์ตัวนี้สามารถเปลี่ยนไดัทุกเวลาขณะขับขี่โดยไม่ต้องถอนคันเร่ง แต่ว่าถ้าเปลี่ยนไม่ถูกจังหวะก็จะทำให้รถไม่มีกำลัง ต้องเร่งเครื่องช่วยรอบถึงจะมา ทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันและเพิ่มการสึกหรอของเครื่อง
3.สำหรับการขับในเมืองแล้วจอดติดไฟแดงเกียร์มันจะลดมาที่ 1 เองครับเมื่อความเร็วลดลงเกือบจอดสนิท ถ้าเราจะเข้าเกียร์ว่าง ก็ผลักมาร่องออโต้ ไปที่ N ก็ว่างแล้วครับ
4.สำหรับการขับขึ้นลงเขา พอทางเริ่มไต่ระดับ ก็เปลี่ยนมาใช้ sportonic ตอนนี้แหละครับที่ต้องใช้ทักษะเกียร์ธรรมดาที่ผมบอกข้างต้น แต่ถ้าคุณเป็นอยู่แล้วรับรองสนุกเลยแหล่ะ เหยียบอย่างเดียว แล้วก็ฝากไว้อย่างนะครับสำหรับท่านที่ยังไม่รู้ทักษะเวลาขับรถขึ้นลงเขา คือถ้าตอนขึ้นใช้เีกียร์ไหน ลงเขาให้ต่ำกว่าเกียร์นึง กะๆเอานะครับ เช่นว่าขึ้น 3,2 ลง 2,1 นะครับ ไว้แค่นี้ก่อนน้า
ขอบคุณครับ _/|\_
keamapon
06-10-2012, 17:10
ได้ลองใช้ Sportonic 1 ถังน้ำมัน แค่อยากรู้ว่ามันจะประหยัดกว่าหรือเปล่า ผล...เกินน้ำมันมากกว่า อ่ะอ่ะ...แต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิดคิดว่าเกียร์เขาไม่ดีนะ แต่เป็นเพราะขับเกียร์ธรรมดาไม่เป็นอ่ะ เวลาขับชอบลืมเพิ่มเกียร์ เลยต้องลากเกียร์อยู่บ่อยๆ บางทีอยู่เกียร์ 3 เพลินๆ เร่งรถ .. เฮ้ยเกียร์มัยไม่เปลี่ยน อ้าว...ต้องเปลี่ยนเอง..ลืม...ผลเลยกินน้ำมันมากขึ้นกว่าออโต้ แต่เพราะคนขับๆ ไม่เป็นเอง...อิอิอิ ขับโหมดออโต้ต่อไปดีก่า...แค่อยากแชร์
เล่นเอา vg 4at อิจฉาอยู่นิดๆเลย
LabourRED
07-10-2012, 13:14
ผมใช้ระบบเกียร์ตัวนี้แล้ว ความรู้สึกไม่ต่างกับเวลาขับเกียร์ Manual เลย แถมไม่ต้องเหยียบคลัชด้วย ชอบครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.