PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ทำไมหม้อลมเบรกไม่เหมือนกันครับ



Pholnoy
11-09-2012, 18:00
ของดีเซลมีม้าตั้ง 178 ตัวใช้ชั้นเดียว เบนซิล128ตัวใช้สองชั้น

num_navanakorn
11-09-2012, 19:11
มารอครับ...

Mou
11-09-2012, 20:15
รอด้วยคนครับ

prayut
11-09-2012, 21:51
จริงหรอครับน้าผมนึกว่าเหมือนกันซะอีกผมใช้ตัว 2.4 อยู่ครับ
งั้นรอฝังเหตุผลเหมือนกันครับ

bigben
11-09-2012, 22:15
ใครมีรูปภาพประกอบบ้างขอดูเพื่อความชัวร์

งั้นของผมก็2ชั้นล่ะสิไทรทันพลัส

Pholnoy
11-09-2012, 23:42
ผมก็เพิ่งรู้เพราะรถที่มาติดเครื่องเสียงที่ร้านเพื่อนผม เลยลองไปกดกะบะ แม่เจ้าแหนบโคตรดังเลย

Pholnoy
11-09-2012, 23:46
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2253:first-impression-mitsubishi-triton-a-pajero-sport-25-vg-turbo-2000-&catid=78:pickup-truck&Itemid=97
ดูครับ ชั้นเดียวเอง

aungpar999
12-09-2012, 08:06
นอนรอฟังด้วยคนครับ

tae666
12-09-2012, 13:45
รอฟังด้วยครับ อย่ารู้ๆ
แต่ตามลิงค์ 178ม้า เห็นชั้นเดียว
แต่ความเป็นจริง ตั้ง178ม้า น่าจะ2ชั้นน่ะครับ

coppy42
12-09-2012, 14:01
เราจะรู้มันไปทำไมครับ
หม้อลมดีเซลมีชั้นเดียวก็เหลือพอจากแรงดูดลมเพราะมีปั้มลมแยกช่วยต่างหาก แถมในบางรุ่นมีเทอร์โบอัดลมมาในคอไอดีให้อีกแรงดูดเปลี่ยนไปมาตลอดไม่คงที่ เลยต้องแยกใส่ปั้มลมมาให้เป็นตัวดูด
หม้อลมเบนซิลมี2ชั้น ดูดอากาสโดยเอาคอไอดีเป็นตัวดูดลมแรงดูดของคอไอดีมีน้อยจึงต้องเสริมมาให้เป็น2ชั้น ในรถรุ่นเก่าแต่ก่อนก็มีกันชั้นเดียวแรงกดลมจะไม่ค่อยมีรู้สึกได้ว่าต้องใช้แรงกดแป้นเบรคหนักเอาการกว่าจะดึงรถอยู่
(จากสมองเล็กๆงูๆปลาๆครับ รอต่อผู้รู้ท่านอื่นเชิญครับ)

tae666
12-09-2012, 14:07
ขอมูลดีดี ขอบคุณครับน้า

decskong
12-09-2012, 14:25
เราจะรู้มันไปทำไมครับ
หม้อลมดีเซลมีชั้นเดียวก็เหลือพอจากแรงดูดลมเพราะมีปั้มลมแยกช่วยต่างหาก แถมในบางรุ่นมีเทอร์โบอัดลมมาในคอไอดีให้อีกแรงดูดเปลี่ยนไปมาตลอดไม่คงที่ เลยต้องแยกใส่ปั้มลมมาให้เป็นตัวดูด
หม้อลมเบนซิลมี2ชั้น ดูดอากาสโดยเอาคอไอดีเป็นตัวดูดลมแรงดูดของคอไอดีมีน้อยจึงต้องเสริมมาให้เป็น2ชั้น ในรถรุ่นเก่าแต่ก่อนก็มีกันชั้นเดียวแรงกดลมจะไม่ค่อยมีรู้สึกได้ว่าต้องใช้แรงกดแป้นเบรคหนักเอาการกว่าจะดึงรถอยู่
(จากสมองเล็กๆงูๆปลาๆครับ รอต่อผู้รู้ท่านอื่นเชิญครับ)เยี่ยม ถัวต้มมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม

exnamebank
12-09-2012, 21:51
แล้วใส่แบบนี้จะดีขึ้นกว่าเก่าหรือป่าว
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=22136

Pholnoy
12-09-2012, 23:51
เราจะรู้มันไปทำไมครับ
หม้อลมดีเซลมีชั้นเดียวก็เหลือพอจากแรงดูดลมเพราะมีปั้มลมแยกช่วยต่างหาก แถมในบางรุ่นมีเทอร์โบอัดลมมาในคอไอดีให้อีกแรงดูดเปลี่ยนไปมาตลอดไม่คงที่ เลยต้องแยกใส่ปั้มลมมาให้เป็นตัวดูด
หม้อลมเบนซิลมี2ชั้น ดูดอากาสโดยเอาคอไอดีเป็นตัวดูดลมแรงดูดของคอไอดีมีน้อยจึงต้องเสริมมาให้เป็น2ชั้น ในรถรุ่นเก่าแต่ก่อนก็มีกันชั้นเดียวแรงกดลมจะไม่ค่อยมีรู้สึกได้ว่าต้องใช้แรงกดแป้นเบรคหนักเอาการกว่าจะดึงรถอยู่
(จากสมองเล็กๆงูๆปลาๆครับ รอต่อผู้รู้ท่านอื่นเชิญครับ)
น้าครับของความรู้อีกหน่อยนะครับ
แสดงว่าเครื่องเบนซินไม่จำเป็นต้องมีปั๊มเพราะไม่มีturbo ทำให้ลมมันคงที่ส่วนดีเซลมี turbo เลยต้องมีปั๊มช่วยเพราะแรงดันของอากาศไม่คงที่
แต่ทำไม รถที่บ้านวอนโวเครื่องเบนซิลมีturbo ให้หม้อลมมาสองชั้นอะครับ เพราะมันมีturboแรงอัดอากาศมันก็จะไม่คงที่
และที่สำคัญผมไมรู้ว่ามันมีปั๊มรึเปล่าอะครับ ไม่รู้ว่าเป็นยังไง
ขอบคุณครับน้า