แสดงเวอร์ชันเต็ม : เรื่องรองหัวโช๊ค
ขอคำแนะนำกับน้าๆทีนะครับ บ้างสำนักก็บอกใส่โช๊คยก 2 นิ้วแล้วไม่ต้องรองหัวโช๊คก็ได้เพราะเดียวค่า k สปิงจะเพี้ยน บางสำนักก็บอกว่า รองได้ไม่เพี้ยน เช่น เป็นการเสริมสเปเซอร์บนหัวโช๊ค ไม่ใช่เสริมใต้หัวโช๊ค ที่ คั่นระหว่างสปริงกะหัวโช๊ค ซึ่งวิธีนี้ทำให้สูงได้โดยค่าแค่สปริงไม่เปลี่ยน ฟิลลิ่งเหมือนเดิมทุกอย่าง
ขอแชร์ประสบการณ์การณ์หน่อยได้ไหมครับว่าเป็นอย่างไรบ้างระหว่างรองกับไม่รอง :36 3:
MEAW_SAN
13-09-2012, 10:30
ทั้ง โช้ยก และ ก้อนรอง ไม่เค้นสปริง
แต่ โช้คที่เป็นสตรัท แล้วปรับเกลียวให้มันสูงกว่าแสตนดา เค้นสปริง ครับ
chairat_k
13-09-2012, 10:35
เก็บข้อมูลด้วยคนครับ ปัจจุบันรองหัวโ็ช็คอยู่ 1 นิ้วครับ
เก็บข้อมูลด้วยคนครับ ปัจจุบันรองหัวโ็ช็คอยู่ 1 นิ้วครับ
เรากวาดให้แห้งตามไลน์
MEAW_SAN
13-09-2012, 10:49
เก็บข้อมูลด้วยคนครับ ปัจจุบันรองหัวโ็ช็คอยู่ 1 นิ้วครับ
เรากวาดให้แห้งตามไลน์
ปัจจุบัน ข้าน้อย เดิมสนิทศิษย์ ตังเรียบบบบบ ก๊ากกกกกก
ปัจจุบัน ข้าน้อย เดิมสนิทศิษย์ ตังเรียบบบบบ ก๊ากกกกกก
เตรียมไว้ให้แล้วนิ้วครึ่ง เดิมๆไม่ได้นาน เชื่อดิ เอามายิ้มนึงนะคะสามีหนูขอ
MEAW_SAN
13-09-2012, 11:45
เตรียมไว้ให้แล้วนิ้วครึ่ง เดิมๆไม่ได้นาน เชื่อดิ เอามายิ้มนึงนะคะสามีหนูขอ
สองยิ้ม ปิ้งๆ ลุงป้อดดด
pooza191
13-09-2012, 17:01
รบกวนถามครับ
หากใส่โช๊คยก 2 นิ้วแล้ว เสริมบนหัวโช๊คเพื่อยกอีก 2 นิ้ว รวมความสูงเป็น 4 นิ้ว
แล้วก็ใส่สเปเซอร์คอม้าเพื่อไม่ให้ชันจนลูกยางกันกระแทกมีระยะห่างมากขึ้น ได้มั้ยครับ
ผมกำลังสนใจเสต็ปนี้อยู่
decskong
13-09-2012, 17:33
แวะเข้ามาอ่านครับ คริคริ
ผมทำทั้งสอง แบบเลย..555++
โช๊คยก 1 นิ้วมั่ง และ รองหัวโช๊ค 1 เซน...
แข็งครับแข็งตอนวิ่งไม่เร็ว แต่เร็ว110-120 ก้นิ่งๆ หนึบๆดีครับ และ กูรูท่านนึง บอก ออฟเซทล้อลบออก จะนุ่มขึ้น
กูรูอีกท่าน บอก เอาโช๊คลงมาเดิมๆ รองหัวโช๊คจะนุ่มขึ้น...
ถูกทั้งสองแบบ...แต่ผมไม่ทำ 555+++ เพราะไม่มีตังส์ 555+++
tumauyai4x4tritonclup.com
13-09-2012, 21:37
ถ้าจะซื้อโช๊คที่ปรับสตัดหน้าได้ 2" แล้วต้องรองหัวโช๊คไหมครับ กลัวว่าจะแข็งกระด้าง แล้วถ้าไม่ลอง มีผลป่ะ ปีกนกชัน เปล่าครับน้าๆ เอ่อ ข้างหลังรองก้อน 2"
MEAW_SAN
14-09-2012, 09:58
ผมว่ารถเราเดิมๆ จะยกอย่างไรก็แล้วแต่ ถ้าความสูงจริงของรถเพิ่มขึ้น จากเดิมเกิน 2.5 นิ้ว ขับลำบากและสมรรถนะหายไปแล้วครับ ถ้า
1 ไม่ใช่ชุดยกสำเร็จรูป
2 ไม่ได้เปลี่ยนปีกนกให้ยาวขึ้น
ผมผ่านมาหมดแล้วทุกอย่าง จนตอนนี้เดิมๆ และอดทนรอเก็บเงินซื้อชุดยกสำเร็จอย่างเดียวครับ จบ
pooza191
14-09-2012, 16:09
ตอนนี้รถผมเป็นสเต็ปยก 2 นิ้วโดนรองหัวโช๊คอยู่ครับ
ยอมรับว่าสมรรถนะลดลงจากเดิมตอนก่อนยกมากๆ เช่น โช๊คแข็งขึ้น มีอาการสะบัดเวลาขับเร็วแล้วเจอหลุมหรือเนินเล็กๆ ครับ
ต้องมาปรับตัวและสไตล์การขับตอนหลังๆ เนื่องจากเมื่อก่อนขับรถเก๋งแต่งซิ่งมาก่อน
ตอนนี้ก็ขับแค่ 80 - 100 กม./ชม. เท่านั้นครับ ไปเรื่อยๆ สบายดี
168716
ทั้ง โช้ยก และ ก้อนรอง ไม่เค้นสปริง
แต่ โช้คที่เป็นสตรัท แล้วปรับเกลียวให้มันสูงกว่าแสตนดา เค้นสปริง ครับ
+1 เสียงค่ะ
ถ้าโช็คใหม่รุ่นเดียวกันและระยะของฐานรองสปริงกับเบ้าโช็คเท่ากัน (สโตคการยืดยุบของแกนโช็คก็เท่ากัน)การที่ใช้ช็อคกระบอกยาวขึ้นกับการใช้โช็คกระบอกสั้นเท่าเดิมแต่หนุนสเปเซอร์เพิ่มความสูงผลน่าจะเหมือนๆกันเพราะค่า k สปริงไม่ได้เปลี่ยนแปลง
ผมว่าสเปเซอร์หัวโช๊คเหมาะสำหรับคนที่ใช้โช๊คเดิมหรือเปลี่ยนโช๊คมาแล้วแต่ต้องการสูงขึ้นกว่าความสูงเดิมๆ ทำง่ายราคาไม่แพงแค่หนุนสเปเซอร์แล้วเปลี่ยนน็อตเบ้าโช็คให้ยาวขึ้น แต่ถ้าจะเปลี่ยนโช็คใหม่อยู่แล้วและเป็นโช็คที่สั่งเลือกความสูงของกระบอกได้ก็ไม่ต้องไปใส่สเปเซอร์แล้วครับความสูงก็จะเพิ่มขึ้นตามความยาวโช็คใหม่ วิธีนี้น่าสนใจกว่าเพราะไม่ต้องไปหนุนสเปเซอร์ไม่ต้องเปลี่ยนน็อตเบ้าโช็คให้ยาวขึ้น จุดเชื่อมต่อและชิ้นส่วนน้อยกว่าความแข็งแรงน่าจะดีกว่า
ผมว่าที่น่าสนใจกว่าก็คือปีกนกตัวบนจะทำยังไงกับมันดีระหว่างรองสเปเซอร์เพื่อลดความชันหรือเปลี่ยนปีกนกใหม่(ราคาแพงกว่าพอควร) ไม่ทราบว่าอย่างไหนดีกว่ากัน ใครมีประสบการณ์บ้างขอแชร์หน่อยว่ามันให้ผลต่างกันยังไง
:36:
chairat_k
15-09-2012, 08:31
เข้าเก็บข้อมูล ครับ
แล้วชุดยกสำเร็จ2",4" ราคาประมาณเท่าไหร่คับ
มาศึกษาคับไม่เป็นเรื่องรถเลย กลัวถ้าจะรองหัวโช็ตหรือทำอย่างอื่นก็ทำไม่เป็นเด่วมันจะยาว
chairat_k
15-09-2012, 09:41
ชุดยกสำเร็จ มี 4,5,6,7,8 และ10 ครับ
ส่วน 2.5 นิ้ว มีที่สำนัก auto4wd ของเฮียตือครับ
Khun Kob
15-09-2012, 10:16
ของผมสปริงเดิมเปลี่ยนโช้คยก2นิ้ว ก็ยังกระด้างครับ ขับแล้วอัตรายจัง
ตอนนี้ยังคิดไม่ตกว่าจะทำไงดี
1.โช้คก็เปลี่ยนมาใหม่
2.ยางก็เปลี่ยนมาใหม่
หรือเอาลง ขับแบบเดิมๆ แต่ยางนี่สิกลัวจะติดซุ้มล้อ(265-75-16mt)
ใครมีวิธีแก้มั่งครับ....ตอนนี้ก็ทนๆขับไปก่อน80-120ยังพอทนไหวอยู่ครับ
เจอหลุม เจอตัวหนอนสะเทือนถึงพวงมาลัยเลย
chairat_k
15-09-2012, 10:25
ของผมสปริงเดิมเปลี่ยนโช้คยก2นิ้ว ก็ยังกระด้างครับ ขับแล้วอัตรายจัง
ตอนนี้ยังคิดไม่ตกว่าจะทำไงดี
1.โช้คก็เปลี่ยนมาใหม่
2.ยางก็เปลี่ยนมาใหม่
หรือเอาลง ขับแบบเดิมๆ แต่ยางนี่สิกลัวจะติดซุ้มล้อ(265-75-16mt)
ใครมีวิธีแก้มั่งครับ....ตอนนี้ก็ทนๆขับไปก่อน80-120ยังพอทนไหวอยู่ครับ
เจอหลุม เจอตัวหนอนสะเทือนถึงพวงมาลัยเลย
จัดโช็ค จัดสปริงให้เหมาะกับเครื่อง 3.2 ครับ พี่กบ
ยาง 265/75r16 x8 ET+10
น่าจะดีกว่านะครับ ดูองศาลูกหมากปลายแร็ค กับปีกล่าง ควรขนานกันเหมือนก่อนยก
ของผมสปริงเดิมเปลี่ยนโช้คยก2นิ้ว ก็ยังกระด้างครับ ขับแล้วอัตรายจัง
ตอนนี้ยังคิดไม่ตกว่าจะทำไงดี
1.โช้คก็เปลี่ยนมาใหม่
2.ยางก็เปลี่ยนมาใหม่
หรือเอาลง ขับแบบเดิมๆ แต่ยางนี่สิกลัวจะติดซุ้มล้อ(265-75-16mt)
ใครมีวิธีแก้มั่งครับ....ตอนนี้ก็ทนๆขับไปก่อน80-120ยังพอทนไหวอยู่ครับ
เจอหลุม เจอตัวหนอนสะเทือนถึงพวงมาลัยเลย ในอันที่จริงเรายกเข้าปีกนกถูกรวบเข้าหากันองศาของปีกนกจะชันขึ้น แล้วเราก็จะได้ความแข็งของสปริงมาฟรีๆโดยไม่รู้ตัว(ในความคิดส่วนตัวของผมซึ่งก็ยังใช้โช๊คและสปริงstdอยู่) น่าจะต้องมีสตัสเพื่อลดค่าความแข็งของสปริงลงได้จะดีกว่าดูไปแล้วก็มีแต่ของค่ายโลบอทครับที่น่าลอง
สำหรับผู้ที่เพิ่งไปยกมาแล้วมีอาการแข็งๆกระด้างแปลกเบรคกระแทกหน้าไม่ค่อยวุ๊บลง
ลองแก้เล่นๆดูนะครับถ้าหายก็ดีไปถ้าไม่หายก็ไปต่อเรื่องของโช๊คสปริงครับ -อันนี้สูตรฟลุ๊คๆที่ผมเจอเองตอนใส่ปีกนกแต่ง- ช่างจะขันน๊อตร้อยบรู๊ชปีกบนแน่นทันที ที่รถยังโดนขึ้นแท่นแขวนล้อ พอล้อลงพื้นบรู๊ชที่เห็นมันจะยังฝืนอยู่ผลให้ชุดรับกันสะเทือนแข็งไปด้วย
ให้ลองทำ โดยล้อต้องกดลงพื้นทุกล้อแล้วคลายทั้ง2ข้าง4ตัวก่อน ค่อยกลับมาขันอัดแน่นเข้าที่อีกที่ครับลองดูครับได้ผลยังไงมาเหลาให้ฟังกันหน่อย
ได้ความรู้เยอะเลยครับ ส่วนของผมรองหัวโช๊คใช้โช๊คยก 2 นิ้ว ปีกนกตอนแรกใช้ 1/2 นิ้ว เวลาขับหน้าแข็งมากเวลาขับ เลยกลับมารองปีกนกใหม่เป็น 1.5 นิ้ว มุมล้อไม่ได้ ถอดออก ใส่ 1 นิ้วพอ ที่นี่ขับขี่นุ่มชัดเจนอย่างเห็นได้ชัด ลงตัวพอแล้ว เกือบไม่จบ.
แล้ว1/2 นิ้วของน้ามีคนดูแลต่อยังครับ ถ้ายังผมดูแลต่อก็ได้ครับน้า pansakwansoo@gmail.com
hardrock
15-09-2012, 15:51
ในอันที่จริงเรายกเข้าปีกนกถูกรวบเข้าหากันองศาของปีกนกจะชันขึ้น แล้วเราก็จะได้ความแข็งของสปริงมาฟรีๆโดยไม่รู้ตัว(ในความคิดส่วนตัวของผมซึ่งก็ยังใช้โช๊คและสปริงstdอยู่) น่าจะต้องมีสตัสเพื่อลดค่าความแข็งของสปริงลงได้จะดีกว่าดูไปแล้วก็มีแต่ของค่ายโลบอทครับที่น่าลอง
สำหรับผู้ที่เพิ่งไปยกมาแล้วมีอาการแข็งๆกระด้างแปลกเบรคกระแทกหน้าไม่ค่อยวุ๊บลง
ลองแก้เล่นๆดูนะครับถ้าหายก็ดีไปถ้าไม่หายก็ไปต่อเรื่องของโช๊คสปริงครับ -อันนี้สูตรฟลุ๊คๆที่ผมเจอเองตอนใส่ปีกนกแต่ง- ช่างจะขันน๊อตร้อยบรู๊ชปีกบนแน่นทันที ที่รถยังโดนขึ้นแท่นแขวนล้อ พอล้อลงพื้นบรู๊ชที่เห็นมันจะยังฝืนอยู่ผลให้ชุดรับกันสะเทือนแข็งไปด้วย
ให้ลองทำ โดยล้อต้องกดลงพื้นทุกล้อแล้วคลายทั้ง2ข้าง4ตัวก่อน ค่อยกลับมาขันอัดแน่นเข้าที่อีกที่ครับลองดูครับได้ผลยังไงมาเหลาให้ฟังกันหน่อย
ร้านที่ผมเคยไปทำก้อ บอกแบบน้านี้แหละครับ ให้มันขยับ ให้มันให้ตัว ก่อนที่จะขันมันแน่น ก้อดีขึ้นมาเลยครับ
ดีกว่าขันให้แน่น ตอนที่รถยังแขวนอยู่ครับ
แล้ว1/2 นิ้วของน้ามีคนดูแลต่อยังครับ ถ้ายังผมดูแลต่อก็ได้ครับน้า pansakwansoo@gmail.com
ยังอยู่พร้อมน๊อตครับ โทรมาแล้วกันครับ 082-4-949596 หรือ 082-796-2309
ร้านที่ผมเคยไปทำก้อ บอกแบบน้านี้แหละครับ ให้มันขยับ ให้มันให้ตัว ก่อนที่จะขันมันแน่น ก้อดีขึ้นมาเลยครับ
ดีกว่าขันให้แน่น ตอนที่รถยังแขวนอยู่ครับ
ผมก็แนะนำช่างให้ทำประมาณนี้ซึ่งช่างก็เห็นด้วย
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.