PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : อยากทราบว่าระหว่างกันโคลงกับโช๊คอันไหนดีกว่ากัน



Goo_AOF@hotmail.com
15-09-2012, 21:49
อยากทราบว่าระหว่างกันโคลงกับโช๊คอันไหนดีกว่ากัน กำลังคิดอยู่ว่าจะติดอันไหนดีแบบว่างบน้อย:emo021vj6: แล้วค่าเสียหายระหว่างกันโคลงกับโช๊คประมาณเท่าไหร่ครับ:kapook-17351-2909: แล้วกันโคลงทำเองได้ป่าวครับ ขอบคุณครับ:21-7:

Chaphat
15-09-2012, 22:02
โห่น้าครับ ผมว่ามันทำหน้าที่ไม่เหมือนกันนะครับเพียงแต่ว่าเราให้มันทำหน้าที่สอดคล้องกันแค่นั้นเอง ผมก็เดาๆนะรอพี่ๆเค้าชีทางอีกที

aof .
15-09-2012, 22:06
ทำเองแล้วมันจะปลอดภัยไหมล่ะครับน้า

AKNet
16-09-2012, 13:20
น้าลองใช้ช่องค้นหา ลองค้นคำว่าเหล็กกันโคลง ดูครับ มีคำตอบเยอะเลย

god-army
19-09-2012, 15:26
ถ้าผมนะ โช้คดีๆ ตัวละหมื่น ก็หรูแล้วครับ 555 นุ่ม หนึบ

ohm4door
19-09-2012, 20:50
ถ้าผมนะ โช้คดีๆ ตัวละหมื่น ก็หรูแล้วครับ 555 นุ่ม หนึบ

ถูกต้องครับป๋า

rmd
19-09-2012, 23:48
อยากทราบว่าระหว่างกันโคลงกับโช๊คอันไหนดีกว่ากัน กำลังคิดอยู่ว่าจะติดอันไหนดีแบบว่างบน้อย:emo021vj6: แล้วค่าเสียหายระหว่างกันโคลงกับโช๊คประมาณเท่าไหร่ครับ:kapook-17351-2909: แล้วกันโคลงทำเองได้ป่าวครับ ขอบคุณครับ:21-7:
ขออนุญาตินะคะ
ดูที่ความจำเป็นดีกว่าค่ะ ติดตรงไหนก็แก้ตรงนั้น ขาดตรงไหนก็เสริมตรงนั้น ท่านจขกท.ลองค่อยๆนึกดูก่อนดีกว่า ว่า รถตัวเองมีปัญหาอะไรบ้าง เช่น ตอนนี้วิ่งแล้วโคลง เขย่า ร่อน ขับแล้วไม่มั่นใจ เป็นต้น แล้วค่อยมาดูว่าจะทำหรือแก้ปัญหาที่ว่าอน่างไร โดยที่ไม่หลงทางไม่สิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็นค่ะ ยกตัวอย่าง บางคนอยากเปลี่ยนช๊อคอัพใหม่ให้มีการทำงานที่ดีกว่าเดิม โดยที่ส่วนใหญ่ขับในเมืองถึงเป็นรถยกสูงแต่ก็ไม่เคยขับแบบสมบุกสมบัน ร้านแต่งรถที่เข้าไปใช้บริการก็แนะนำให้ใส่โตงเตงสองชั้นเพิ่มนอกจาก เปลี่ยนช๊อคอัพใหม่ตามความต้องการเจ้าของรถ แบบนี้เป็นต้น ถ้าจะสังเกตุให้ดี ความจำเป็นและข้อเท๊จจริงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากที่เจ้าของรถควรศึกษาหาความรู้เพื่อกำหนดแนวทางของตนเองไม่ให้หลงทาง กรณีตัวอย่างเป็นรถพลัสที่ใช้ยางซีรี่ต่ำขอบ20" ช๊อคอัพชุดใหม่ย่อมมีประสิทธิภาพมากกว่าของติดรถตามงบประมาณและเทคโนโลยีนั้น แต่กับโตงเตงสองจังหว่ะที่ร้านแนะนำเข้ามา ไม่มีประโยชน์อันใดเลยกับเจ้าของรถเพราะ ไม่มีความจำเป็นหรือโอกาสที่จะได้ใช้โตงเตงดังกล่าว การที่โตงเตงสองจังหว่ะจะทำงานก็ต่อเมื่อเพลาร้องยืด-ยุบมากๆซึ่งส่วนใหญ่เกิดได้ในเฉพาะเส้นทางทุระกันดาร รถที่ยกเป็นตัวอย่างแม้จะมีความสูงของช่วงล่างพอสมควรแต่ก็ไม่สามารถวิ่งในเส้นทางดังกล่าวได้แบบปกติ
ที่ว่ามาามั้งหมด ไม่อยากให้หลงประเด็น หลงทางค่ะ ผู้ค้ายังไงก็อยากขายของ แต่ผู้ใช้ก็ต้องคิดก่อนจ่ายค่ะ จะได้ไม่เจ็บใจ ซื้อมาใช้ไม่คุ้มหรือไม่ได้ใช้ เป็นต้นค่ะ
กรณีเหล็กกันโคลงกับช๊อคอัพ แนะนำควรเริ่มที่ช๊อคอัพดีๆสักชุดก่อนค่ะ แล้วค่อยว่ากันอีกทีถ้าอยากได้เหล็กกันโคลง ไม่ว่าจะเป็นทวินอาร์ม(แทรคชั่นบาร์)หรือเหล็กกันโคลง(สเตบิไลซ์เซอร์บาร์)........................ขอให้มีความสุขกับการเซ๊ทรถค่ะ

perm
19-09-2012, 23:57
ขออนุญาตินะคะ
ดูที่ความจำเป็นดีกว่าค่ะ ติดตรงไหนก็แก้ตรงนั้น ขาดตรงไหนก็เสริมตรงนั้น ท่านจขกท.ลองค่อยๆนึกดูก่อนดีกว่า ว่า รถตัวเองมีปัญหาอะไรบ้าง เช่น ตอนนี้วิ่งแล้วโคลง เขย่า ร่อน ขับแล้วไม่มั่นใจ เป็นต้น แล้วค่อยมาดูว่าจะทำหรือแก้ปัญหาที่ว่าอน่างไร โดยที่ไม่หลงทางไม่สิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็นค่ะ ยกตัวอย่าง บางคนอยากเปลี่ยนช๊อคอัพใหม่ให้มีการทำงานที่ดีกว่าเดิม โดยที่ส่วนใหญ่ขับในเมืองถึงเป็นรถยกสูงแต่ก็ไม่เคยขับแบบสมบุกสมบัน ร้านแต่งรถที่เข้าไปใช้บริการก็แนะนำให้ใส่โตงเตงสองชั้นเพิ่มนอกจาก เปลี่ยนช๊อคอัพใหม่ตามความต้องการเจ้าของรถ แบบนี้เป็นต้น ถ้าจะสังเกตุให้ดี ความจำเป็นและข้อเท๊จจริงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากที่เจ้าของรถควรศึกษาหาความรู้เพื่อกำหนดแนวทางของตนเองไม่ให้หลงทาง กรณีตัวอย่างเป็นรถพลัสที่ใช้ยางซีรี่ต่ำขอบ20" ช๊อคอัพชุดใหม่ย่อมมีประสิทธิภาพมากกว่าของติดรถตามงบประมาณและเทคโนโลยีนั้น แต่กับโตงเตงสองจังหว่ะที่ร้านแนะนำเข้ามา ไม่มีประโยชน์อันใดเลยกับเจ้าของรถเพราะ ไม่มีความจำเป็นหรือโอกาสที่จะได้ใช้โตงเตงดังกล่าว การที่โตงเตงสองจังหว่ะจะทำงานก็ต่อเมื่อเพลาร้องยืด-ยุบมากๆซึ่งส่วนใหญ่เกิดได้ในเฉพาะเส้นทางทุระกันดาร รถที่ยกเป็นตัวอย่างแม้จะมีความสูงของช่วงล่างพอสมควรแต่ก็ไม่สามารถวิ่งในเส้นทางดังกล่าวได้แบบปกติ
ที่ว่ามาามั้งหมด ไม่อยากให้หลงประเด็น หลงทางค่ะ ผู้ค้ายังไงก็อยากขายของ แต่ผู้ใช้ก็ต้องคิดก่อนจ่ายค่ะ จะได้ไม่เจ็บใจ ซื้อมาใช้ไม่คุ้มหรือไม่ได้ใช้ เป็นต้นค่ะ
กรณีเหล็กกันโคลงกับช๊อคอัพ แนะนำควรเริ่มที่ช๊อคอัพดีๆสักชุดก่อนค่ะ แล้วค่อยว่ากันอีกทีถ้าอยากได้เหล็กกันโคลง ไม่ว่าจะเป็นทวินอาร์ม(แทรคชั่นบาร์)หรือเหล็กกันโคลง(สเตบิไลซ์เซอร์บาร์)........................ขอให้มีความสุขกับการเซ๊ทรถค่ะ

เยี่ยม...นี่แหละข้อเท็จจริง

LuftWaffe
20-09-2012, 00:30
เยี่ยม...นี่แหละข้อเท็จจริง

ถูกต้องเลยครับ ผมตาสว่างเลย แต่ตอนนี้ผมก็ยังโช้คเดิมๆอยุ่เลยครับ

AKNet
20-09-2012, 08:37
สมัยได้รถใหม่ๆ ผมก็เคยถามนะกระทู้แบบนี้ ถ้าใช้ช่องค้นหาก็น่าจะเจออยู่ ผมเปลี่ยนจากแจ๊ส มาเป็นกระบะ มันต่างกันเยอะ เลยต้องศึกษากันใหม่พอสมควร

กระทู้เก่าที่ผมถามไป http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=24871

kamyu
20-09-2012, 11:46
กำลังหาข้อมูลเรื่องโช๊คอยู่เลย

ล้อดำ
21-09-2012, 15:58
ถูกต้องเลยครับ ผมตาสว่างเลย แต่ตอนนี้ผมก็ยังโช้คเดิมๆอยุ่เลยครับ
ของเดิมดีสุด อิอิ

Sinplug
22-09-2012, 12:19
สำหรับผม ใช้โช๊คดีๆ จบแล้วครับ