แสดงเวอร์ชันเต็ม : ปกติเติมดีเซล แต่ในคู่มือบอกว่าเติม b5 ได้ ท่านใดเคยเติมบ้างครับ
ก่อนอื่นต้องขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ
เนื่องจากเพิ่งถอย Mitsubishi Triton Plus Double Cab 2.5 GLS 5A/T ได้ประมาณ 3 สัปดาห์แล้ว
ปกติเติมดีเซล แต่ในคู่มือบอกว่าสามารถใช้ B5 ได้
ท่านใดเคยเติมบ้าง ใช้แล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ
ผมว่าจะลองเติมดู แต่ยังไม่กล้า
ขอบคุณครับ
ohm4door
19-09-2012, 23:42
เติมได้ครับ ไม่นานก็พัง หัวฉีดตัน scvไหม้เลยครับ ลูกปั้มติด ทางที่ดีเติมดีเซลธรรมดาแพงกว่านิดสบายใจกว่า ครับ
ที่เห็นอยู่ตอนนี้ก็B4อยู่แล้วนี่คะ ถ้าไม่เจอวิกฤตน้ำมันปาล์มเมื่อ2ปีที่แล้ว ตอนนี้เราคงเห็นB10กันแล้ว ดีเซลV Powerก็เป็นB4เหมือนกันเพียงแต่เสริมสารเคมีเย้าไป (ช่องนึงเป็นเพียวดีเซล)โดยส่วนตัวสามีใช้รถมา300000กว่าโลไม่เคยใช้V Power แม้แต่ลิตรเดียว ปั๊มสมบูรณ์ดี หัวฉีดบวมเพราะดันรางมากตามกิเลศ SCVติดตามอายุการใช้งานและความซน......................แล้วแต่ท่านจขกท.นะคะ ถือว่าเป็นการแชร์ประสบการณ์ละกันผิดถูกประการใดไม่ว่ากันนะ
fresh-sky
20-09-2012, 00:13
ใช้มาตั้งแต่ป้ายแดงครับ หลังๆมานี้ไม่มีขายก็เลยเลิกเติมโดยปริยาย รถปกติดีครับ
ตอนใช้navaraเติมb5ตลอดตั้งแต่ป้ายแดงเลยครับ
หลังๆมีอาการเครื่องวูบเร่งไม่ขึ้น ออกตัวควันดำมาก ไฟเครื่องโชว์
สรุปหัวฉีดกับเทอร์โบพัง ดีหน่อยอยู่ในระยะประกัน
ไม่รู้เหมือนกันเพราะน้ำมันหรือเปล่า
ผมเคยเติมอยู่พักนึง มีความรู้สึกว่า รถเร่งไม่ค่อยออก อืดๆ ไม่พุ่งเหมือนเติมธรรมดา ตั้งเเต่นั้นมาเลยเติมแต่ดีเซลธรรมดาจนถึงทุกวันนี้ครับ ไม่มีปัญหา
Auy_samyod
20-09-2012, 08:03
ลองอ่านดูครับ ผิดถูกไม่ทราบเหมือนกัน..เผื่อจะมีประโยชน์บ้างครับ....
http://www.oknation.net/blog/print.php?id=317182
ออกจากศูนย์มาตั้งแต่ปี08ก็อัดเต็มๆถังไมล์ตอนนี้95,xxxkm.ใช้มาตลอดจนตอนนี้มันไม่มีขายแล้วครับB5อาการSCVยังไม่เคยน๊อค/เครื่องอุปกรณ์/ไม่เคย/อึด/สะดุด
ออกจากศูนย์มาตั้งแต่ปี08ก็อัดเต็มๆถังไมล์ตอนนี้95,xxxkm.ใช้มาตลอดจนตอนนี้มันไม่มีขายแล้วครับB5อาการSCVยังไม่เคยน๊อค/เครื่องอุปกรณ์/ไม่เคย/อึด/สะดุด
อึดดีจังครับป๋า.......
god-army
20-09-2012, 08:24
ตอนนี้ดีเซลบริสุทธิ์คงไม่มีแล้วล่ะ สูงสุดให้ บี 2 แล้วกัน
MEAW_SAN
20-09-2012, 08:29
ดีเซลธรรมดาในปั๊ม มันก็ บี 3-4 กันหมดแล้วครับ เลิกโทษน้ำมันไบโอกันได้แล้วครับเราเติมมันมานานแล้วถ้าพัง คงทั้งประเทศ เราเปลี่ยนไส้กรองเชื่อเพลิงตามระยะใช้ของที่ได้มาตรฐานและเติมน้ำมันที่ปั๊มมาตรฐาน ก็น่าจะเพียงพอแล้วครับ
ออกจากศูนย์มาตั้งแต่ปี08ก็อัดเต็มๆถังไมล์ตอนนี้95,xxxkm.ใช้มาตลอดจนตอนนี้มันไม่มีขายแล้วครับB5อาการSCVยังไม่เคยน๊อค/เครื่องอุปกรณ์/ไม่เคย/อึด/สะดุด
ผมก็เติมมาตลอดจนไม่มีขายมีช่วง1 scvออกอาการจะติดเลยจับทะลุทะลวงตั้งแต่นั้นมาไม่เจอปัญหาอะไรเลยจนถึงปัจจุบัน
ohm4door
20-09-2012, 08:52
ใครพังใครจะมาพูด55
เมื่อก่อนจะมีช่องระบุว่า B5 แต่ตอนนี้ไม่มี ไม่แน่ใจว่าจะเป็น B5 กันหมดแล้วหรือยัง (http://www.thaitritonclub.com/forum/newreply.php?do=newreply&p=776693&noquote=1)
รถผม ปี 2007 ตั้งแต่ออกมาเติม B5 มาตลอดเกือบ 100000 กม. จนขายออกไป ก็ไม่ผิดปกติอะไร
MEAW_SAN
20-09-2012, 09:35
เติมได้ครับ ไม่นานก็พัง หัวฉีดตัน scvไหม้เลยครับ ลูกปั้มติด ทางที่ดีเติมดีเซลธรรมดาแพงกว่านิดสบายใจกว่า ครับ
ใครพังใครจะมาพูด55
ครับน้าผมก็คิดแบบน้า แต่ความจริงคือทุกปั๊มตอนนี้ ดีเซลธรรมดา มันคือ b4 หมดแล้ว(ก็เติมอยู่ตลอดเป็นแสนโลแล้วยังไม่มีอาการอะไร) แล้ว 1 % มันทำให้รถพังตามน้าว่าเลยหรือครับ ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไกมากนักยังไงรบกวนน้าแนะนำให้ความรู้แบบละเอียดเพื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนสมาชิกด้วยครับ ขอบคุณครับ :21-7::21-7::21-7:
mai_love
20-09-2012, 09:41
เด็กปั้มเชลเติม b5 ให้ผม ขับออกมายังไม่ถึง5 กม. เครื่องดับเลยครับ คันเก่าตัวธรรมดา(น้ำมันเกลี้ยงถัง)
MEAW_SAN
20-09-2012, 09:44
เด็กปั้มเชลเติม b5 ให้ผม ขับออกมายังไม่ถึง5 กม. เครื่องดับเลยครับ คันเก่าตัวธรรมดา(น้ำมันเกลี้ยงถัง)
มาแล้วครับ 1 คัน แสดงว่า บี 5 ทำให้รถน้ามีปัญหา วันนั้นแก้ไขอย่างไรครับน้า (รถปีไหนครับ scv รุ่นเก่า และโปรแกรมตัวเก่า ถ้าก่อนปี 08) ขอเป็นกรณีศึกษาอีกซักกระทู้ครับ
เคยถามช่างที่ศูนย์ เขาบอกว่าเติมได้ครับแต่ไม่แนะนำเพราะเขาบอกว่า B5 ไม่ค่อยเหมาะกับเครื่องคอมมอลเรลอาจจะทำให้เครื่องสึกหรอเร็วขึ้นอะไรประมาณนี้แหละ แต่ผมก็ไม่เคยเติมเหมือนกัน..
:Banane48:
mai_love
20-09-2012, 09:51
รถผมน่าจะก่อน 08 นะครับ 116 อาอารน่ากลัวมากครับ ผมก็งง ขับมาอยู่ดีๆเครื่องกระตุก แล้วดับ สตาทอีกทีติดวิ่งไปสัก 2-3 เมตร ดับอีก ที่นี่ดับยาวเลย 55 โทถามศูนย์ เขาบอกว่า น่าจะเติมน้ำมันผิด ครับ วิธีแก้ไข คือ เข้าศูนย์แล้วเอาน้ำมันออก ถ่ายน้ำมันเครื่อง อัพโปรแกรมใหม่ หมดอยู่หลายตังเหมือนกันครับ ปกติปั้มเชลบางปั้มไม่มีดีเซลนะครับ ควรระวัง ผมเติมที่เชล อ้อมใหญ่ ครับ ไม่มีดีเซล ขอบบอก
ohm4door
20-09-2012, 09:54
ครับน้าผมก็คิดแบบน้า แต่ความจริงคือทุกปั๊มตอนนี้ ดีเซลธรรมดา มันคือ b4 หมดแล้ว(ก็เติมอยู่ตลอดเป็นแสนโลแล้วยังไม่มีอาการอะไร) แล้ว 1 % มันทำให้รถพังตามน้าว่าเลยหรือครับ ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไกมากนักยังไงรบกวนน้าแนะนำให้ความรู้แบบละเอียดเพื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนสมาชิกด้วยครับ
ขอบคุณครับ :21-7::21-7::21-7:
ครับ b4 1% ใช่มีในอัตราส่วนน้อย ไม่ได้บอกว่าb4เติมแล้วพัง ครับผมบอกว่าb5 ลูกค้าที่มาทำรถประมาณปีที่แล้วส่วนมากเติมb5บาง ธรรมดาบ้าง ยังแย่ แต่ช่วงนี้b5หายากเลยไม่ค่อยเจอปัญหา ทั้งนี้ทั้งนั้น นาๆจิตตัง แม้กระทั้งวีเพาเวอร์ยังมีb5 เข้ามาผสม บางทีอาการรถที่เราเติมน้ำมันไปยังไม่ออกสะสมไปเลื่อยๆวันใดวันนึงมันสุดๆชุดใหญ่ครับ เชื่อได้ว่าทุกคนที่มีรถต้องมีพื้นฐานไม่มากก็น้อย ครับทั้งนี้ทั้งนั้น คนเรายังชอบของดีๆ รถเราก็เหมือนกันครับ เพียงแต่รถพูดไม่ได้ว่าไม่ชอบนะอย่าเติม ขอบคุณครับ :6 3:
มาแล้วครับ 1 คัน แสดงว่า บี 5 ทำให้รถน้ามีปัญหา วันนั้นแก้ไขอย่างไรครับน้า (รถปีไหนครับ scv รุ่นเก่า และโปรแกรมตัวเก่า ถ้าก่อนปี 08) ขอเป็นกรณีศึกษาอีกซักกระทู้ครับ
ตามตูบมันว่าคร้าบบ ชี้ชัดเป็นกรณีๆ ไปคร้าบบบ
อย่าเหมารวม...รถนะคร้าบบ ไม่ใช่ตลาดนัดเลหลัง
ผม ปี 08 เติมมาจน มันเลิกขายไปแระ
ก็ยัง 18 กว่าๆ 5555
ออกมาใหม่ ปี 08 ก็เติม หลายถัง อยู่นะครับ บี5 เนี๊ย..เติมทุกปั้ม ที่ สะดวก...
มีอาการกระตุกของเครื่องยนต์ งึกๆงักๆ แต่ไม่เยอะ ปรึกษา 0 บอก เพราะ น้ำมัน บี 5 (ซวยไปเกิดเป็น บี5)
เลยเลิกเติม เต็ม ดีเซล ปกติไป ก็เหมือนเดิม..สุดท้าย ลงโปร 3.2 ไม่สะอึก งึกๆงักๆ เลย
แบบนี้เพราะ น้ำมัน หรือ วาล์ว เทพ หรืออะไร...ตอนนี้ ปกติ ดีครับ
มีเพื่อน บอก ไม่พอใจก็ขายทิ้ง 5555+++
MEAW_SAN
20-09-2012, 10:14
รถผมน่าจะก่อน 08 นะครับ 116 อาอารน่ากลัวมากครับ ผมก็งง ขับมาอยู่ดีๆเครื่องกระตุก แล้วดับ สตาทอีกทีติดวิ่งไปสัก 2-3 เมตร ดับอีก ที่นี่ดับยาวเลย 55 โทถามศูนย์ เขาบอกว่า น่าจะเติมน้ำมันผิด ครับ วิธีแก้ไข คือ เข้าศูนย์แล้วเอาน้ำมันออก ถ่ายน้ำมันเครื่อง อัพโปรแกรมใหม่ หมดอยู่หลายตังเหมือนกันครับ ปกติปั้มเชลบางปั้มไม่มีดีเซลนะครับ ควรระวัง ผมเติมที่เชล อ้อมใหญ่ ครับ ไม่มีดีเซล ขอบบอก
ครับน้า รถก่อนปี 2008 (น่าจะรวมปี 2008 ด้วย) จะเป็น scv รุ่นเก่าครับ ตัวมันเองนี่ละที่มีปัญหาในยุคการผลิตรถคอมมอนเรลยุคแรกๆ เดนโซ คือหนึ่งในบริษัทลูกของโตโยต้า ผลิตไอ้ตัวนี้ให้กับรถ อีสุ มิตซู นิสสัน และ โตต้าเอง ของใหม่ๆมันก็มีการลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ จนมาสมบูรณ์ในรุ่นหลังปี 2008 มาแล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้น อาการที่แสดงปัญหาของ บี 5 (มีไบโอดีเซล 5%ในน้ำมันดีเซล 95%) ร่วมกับ ซอฟแวร์หรือโปรแกรมในกล่องหลักด้วยครับ จะเห็นว่า โปรแกรมอีซียูของไทรทันเรา มีหลายเวอชั่น อย่างตัวไทรทันพลัส มีถึง 3 เวอชั่น(ในปี 2008) และเวอชันที่ 3 เป็นการแก้ไขโปรแกรมในส่วนของการตรวจจับ scv ให้ค่ามันหยาบขึ้น(เวอร์ก่อนหน้ามันจับละเอียดเกินไป นิดๆหน่อยก็โชว์ ก็ฟ้อง ก็วูบ) เพื่อลดอาการ ไฟโชว์ เครื่องดับ วูบ น็อคกลางอากาศ
ทั้งนี้ทั้งนั้น วูบ ดับ น็อค มันมีหลายสาเหตุ
-นำมันเอง สกปรก ปั๊มไม่มาตรฐาน
-อากาศในระบบ(น้ำมันหมดเกลี้ยงมีลมในระบบเลยสะดุด)
-กรองโซลาไม่เปลี่ยนตามอายุ หรือใช้ของไม่มาตรฐาน
-รถโม ดันนู่นยกนี่(กรณีจูนไม่เก่ง มั่วๆ อะครับ จูนเทพไม่มีปัญหาแน่)
ทั้งนี้ทั้งนั้น ข้อมูลทั้งหมดผมก็เก็บสะสมเป็นความรู้จากเว็บเรานี่ละครับ 4-5 ปีแล้ว ผิดพลาดประการไดก็ขอ อภัย และขอบคุณน้าโอมด้วยครับ ที่มาแนะนำอีกมุมมองหนึ่ง ในฐานะที่น้าเขา เห็นใส้ในของเครื่องยนต์อยู่บ่อยๆ จะเห็นภาพความสึกหลอและความเสียหายต่างๆได้ดีกว่าผมซึ่งไม่เคยเจอเลย แต่ก็อย่างว่าละครับทำไงได้ ดีเซลแท้ๆมันไม่มีให้เราเติมแล้ว ทุกวันนี้ที่มีคือ
ดีเซลธรรมดาคือ B4 (มีไปโอดีเซ 4%ในนำมันดีเซล 96%)
โชคดีครับน้าๆทุกท่าน
รถผมน่าจะก่อน 08 นะครับ 116 อาอารน่ากลัวมากครับ ผมก็งง ขับมาอยู่ดีๆเครื่องกระตุก แล้วดับ สตาทอีกทีติดวิ่งไปสัก 2-3 เมตร ดับอีก ที่นี่ดับยาวเลย 55 โทถามศูนย์ เขาบอกว่า น่าจะเติมน้ำมันผิด ครับ วิธีแก้ไข คือ เข้าศูนย์แล้วเอาน้ำมันออก ถ่ายน้ำมันเครื่อง อัพโปรแกรมใหม่ หมดอยู่หลายตังเหมือนกันครับ ปกติปั้มเชลบางปั้มไม่มีดีเซลนะครับ ควรระวัง ผมเติมที่เชล อ้อมใหญ่ ครับ ไม่มีดีเซล ขอบบอก
ศูนย์มันไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทำไมครับงง อาการแบบนี้มันมีกรองน้ำมันดีเชล กับ scv
ครับน้า รถก่อนปี 2008 (น่าจะรวมปี 2008 ด้วย) จะเป็น scv รุ่นเก่าครับ ตัวมันเองนี่ละที่มีปัญหาในยุคการผลิตรถคอมมอนเรลยุคแรกๆ เดนโซ คือหนึ่งในบริษัทลูกของโตโยต้า ผลิตไอ้ตัวนี้ให้กับรถ อีสุ มิตซู นิสสัน และ โตต้าเอง ของใหม่ๆมันก็มีการลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ จนมาสมบูรณ์ในรุ่นหลังปี 2008 มาแล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้น อาการที่แสดงปัญหาของ บี 5 (มีไบโอดีเซล 5%ในน้ำมันดีเซล 95%) ร่วมกับ ซอฟแวร์หรือโปรแกรมในกล่องหลักด้วยครับ จะเห็นว่า โปรแกรมอีซียูของไทรทันเรา มีหลายเวอชั่น อย่างตัวไทรทันพลัส มีถึง 3 เวอชั่น(ในปี 2008) และเวอชันที่ 3 เป็นการแก้ไขโปรแกรมในส่วนของการตรวจจับ scv ให้ค่ามันหยาบขึ้น(เวอร์ก่อนหน้ามันจับละเอียดเกินไป นิดๆหน่อยก็โชว์ ก็ฟ้อง ก็วูบ) เพื่อลดอาการ ไฟโชว์ เครื่องดับ วูบ น็อคกลางอากาศ
ทั้งนี้ทั้งนั้น วูบ ดับ น็อค มันมีหลายสาเหตุ
-นำมันเอง สกปรก ปั๊มไม่มาตรฐาน
-อากาศในระบบ(น้ำมันหมดเกลี้ยงมีลมในระบบเลยสะดุด)
-กรองโซลาไม่เปลี่ยนตามอายุ หรือใช้ของไม่มาตรฐาน
-รถโม ดันนู่นยกนี่(กรณีจูนไม่เก่ง มั่วๆ อะครับ จูนเทพไม่มีปัญหาแน่)
ทั้งนี้ทั้งนั้น ข้อมูลทั้งหมดผมก็เก็บสะสมเป็นความรู้จากเว็บเรานี่ละครับ 4-5 ปีแล้ว ผิดพลาดประการไดก็ขอ อภัย และขอบคุณน้าโอมด้วยครับ ที่มาแนะนำอีกมุมมองหนึ่ง ในฐานะที่น้าเขา เห็นใส้ในของเครื่องยนต์อยู่บ่อยๆ จะเห็นภาพความสึกหลอและความเสียหายต่างๆได้ดีกว่าผมซึ่งไม่เคยเจอเลย แต่ก็อย่างว่าละครับทำไงได้ ดีเซลแท้ๆมันไม่มีให้เราเติมแล้ว ทุกวันนี้ที่มีคือ
ดีเซลธรรมดาคือ B4 (มีไปโอดีเซ 4%ในนำมันดีเซล 96%)
โชคดีครับน้าๆทุกท่าน
แนะนำนิ๊ดแกร วีพาว nitro คร้าบบบ ลองดู ปี๊ดดดดดดด
ครับ b4 1% ใช่มีในอัตราส่วนน้อย ไม่ได้บอกว่าb4เติมแล้วพัง ครับผมบอกว่าb5 ลูกค้าที่มาทำรถประมาณปีที่แล้วส่วนมากเติมb5บาง ธรรมดาบ้าง ยังแย่ แต่ช่วงนี้b5หายากเลยไม่ค่อยเจอปัญหา ทั้งนี้ทั้งนั้น นาๆจิตตัง แม้กระทั้งวีเพาเวอร์ยังมีb5 เข้ามาผสม บางทีอาการรถที่เราเติมน้ำมันไปยังไม่ออกสะสมไปเลื่อยๆวันใดวันนึงมันสุดๆชุดใหญ่ครับ เชื่อได้ว่าทุกคนที่มีรถต้องมีพื้นฐานไม่มากก็น้อย ครับทั้งนี้ทั้งนั้น คนเรายังชอบของดีๆ รถเราก็เหมือนกันครับ เพียงแต่รถพูดไม่ได้ว่าไม่ชอบนะอย่าเติม ขอบคุณครับ :6 3:
น้าเป็นเจ้าของกิจการอู่ตามลายเซ็นย์เลยป่าวครับ เผื่อแอบไปขอความรู้เพิ่ม
ohm4door
20-09-2012, 10:28
น้าเป็นเจ้าของกิจการอู่ตามลายเซ็นย์เลยป่าวครับ เผื่อแอบไปขอความรู้เพิ่ม
เป็นอู่พี่ชาย เจอผมได้ที่อู่ รุ่นพี่รุ่นน้องจากปทุมวันให้มาช่วยดูแล ตอบปัญหาลูกค้าเวลาแกไม่อยู่ ครับ
เป็นอู่พี่ชาย เจอผมได้ที่อู่ รุ่นพี่รุ่นน้องจากปทุมวันให้มาช่วยดูแล ตอบปัญหาลูกค้าเวลาแกไม่อยู่ ครับ
เห็นน้าโอห์มรับผมเป็นเพื่อนในเฟสแล้วมีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องตรงใหนขอรบกวนสอบถามหน่อยนะครับ
เป็นอู่พี่ชาย เจอผมได้ที่อู่ รุ่นพี่รุ่นน้องจากปทุมวันให้มาช่วยดูแล ตอบปัญหาลูกค้าเวลาแกไม่อยู่ ครับ
เคยโทรไป ตอนความร้อนขึ้น
แฟนน้าโอห์มรับ...ว่าจะเข้าไปขอความรู้น้าโอห์มหน่อย
ผมอยู่แถวๆ วัดปราสาท อ่ะคร้าบบ 5555
MEAW_SAN
20-09-2012, 10:38
เห็นน้าโอห์มรับผมเป็นเพื่อนในเฟสแล้วมีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องตรงใหนขอรบกวนสอบถามหน่อยนะครับ
มือซนแบบน้า ผมว่า น้าโอมรับสายไม่ไหวแน่ 555
mai_love
20-09-2012, 10:41
ตาโอห์ม เราไปตกปลากันเต๊อะ
ohm4door
20-09-2012, 10:41
เคยโทรไป ตอนความร้อนขึ้น
แฟนน้าโอห์มรับ...ว่าจะเข้าไปขอความรู้น้าโอห์มหน่อย
ผมอยู่แถวๆ วัดปราสาท อ่ะคร้าบบ 5555
จะตั้งโอนสายไว้ถ้าติดสายหรือไม่ได้รับ จะโอนเข้าเครื่องแฟนครับ
mai_love
20-09-2012, 10:43
ศูนย์มันไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทำไมครับงง อาการแบบนี้มันมีกรองน้ำมันดีเชล กับ scv
555 ผมก็ว่างั้นพอดีตอนนั้นไม่มีความรู้อะไรเลย ให้ศูนย์จัดการให้อย่างเดียวอ่ะครับ ผม ขับอย่างเดียวครับ
มือซนแบบน้า ผมว่า น้าโอมรับสายไม่ไหวแน่ 555
อิอิ..น้าโต้งก็
ohm4door
20-09-2012, 10:44
มือซนแบบน้า ผมว่า น้าโอมรับสายไม่ไหวแน่ 555
ผมว่า น้ามือซนกว่าผม มั้ง ถ้าคร่องใจยังไงโทรหาดีกว่าครับ
ohm4door
20-09-2012, 10:47
เห็นน้าโอห์มรับผมเป็นเพื่อนในเฟสแล้วมีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องตรงใหนขอรบกวนสอบถามหน่อยนะครับ
แล้วยังไงครับ ต้องเอาเรื่องรถไปอยู่ในเฟสด้วยว่างั้น
:i42:
mai_love
20-09-2012, 10:52
ฝั่งบางใหญ่ น้ำท่วมยังคร๊าบบ
ohm4door
20-09-2012, 10:53
ตาโอห์ม เราไปตกปลากันเต๊อะ
ครับน้าใหม่ อย่างว่าเราพวกน้อย แต่เราเอาความจริงมาคุยกัน ตกปลาดีก่า
ohm4door
20-09-2012, 10:55
ฝั่งบางใหญ่ น้ำท่วมยังคร๊าบบ
ยังครับ ช่วงนี้รับแต่งานเล็กๆ งานใหญ่กลัวทำไม่ทันน้ำมางานเข้าแน่ ครับ
แล้วยังไงครับ ต้องเอาเรื่องรถไปอยู่ในเฟสด้วยว่างั้น
:i42:แบบว่าถ้าเกิดวันใหนเห็นน้าออนเฟสจะได้ขอถามสดๆเลยครับ ขอบคุณครับผม
เราเติมเบนซิน ติดแก๊สไม่เกียวเนอะ 5555
MEAW_SAN
20-09-2012, 11:01
เราเติมเบนซิน ติดแก๊สไม่เกียวเนอะ 5555
คันเก่าอะลุง เอามาเล่าให้หลานๆฟังมั่ง แชร์กันครับ อย่าคิดมาก
ohm4door
20-09-2012, 11:06
แบบว่าถ้าเกิดวันใหนเห็นน้าออนเฟสจะได้ขอถามสดๆเลยครับ ขอบคุณครับผม
ตอนนี้ก็ออนครับ
คันเก่าอะลุง เอามาเล่าให้หลานๆฟังมั่ง แชร์กันครับ อย่าคิดมาก
กร๊ากกกกกก...ขอบคุณฮ๊าบบ ใจดีจัง
ตอนนี้ก็ออนครับ
ขอบคุณครับน้าตอนนี้ปกติดีอยู่ครับ เอาไว้วันใหนผมเล่นซนๆกับกล่องecuแล้วมีปัญหาอีกจะขอคำแนะนำครับผม
คันเก่าอะลุง เอามาเล่าให้หลานๆฟังมั่ง แชร์กันครับ อย่าคิดมาก
คันเก่าตอนที่ขายไป วิ่งได้ 9xxxx โล ไม่เคยมีปัญหาใดๆ
- 4 ประตู 116 แรงม้า เกียร์ธรรมดา
-อุด EGR ตอน 3xxxx โล
-เติมน้ำมันแล้วแต่กำลังทรัพย์ แรกๆ เติม V powerบ้าง บ้างจาก B5 บ้าง หลังๆ ก็บางจาก B5 ไม่เติม ปตท สาเหตุ เคยเติมคัน D-Max DI ควันดำปี๋เลย
-ถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ 10000 โล
-เคยผสมเบนซินโดยการเติมน้ำมันเกือบเต็มถังแล้วผสมเบนซินเข้าไปหน่อยนึง ตานัท(Modellist) ยุมา เที่ยวนั้นขับไป ภูเก็ต
ระยะทางจากบ้านที่อยูธยา ถึง ภูเก็ต วิ่งเส้นสายใต้เก่า ชุมพร-ระนอง เลาะชายทะเล โค้ง ขึ้นเขา ลงเขา ตลอดทาง
1000 กิโล ถึงภูเก็ต ไฟโชว์
-เส้นทางแถวบ้านที่ใช้งานอยู่ประจำเป็นทางหลวงใช้ความเร็วได้ไม่ใช่ในเมืองทีมีรถติดหยุดนิ่งบ่อยๆ ขับรถเร็วแต่ไม่เร็วมาก
ความเร็วเดินทางปกติก็ 100-140 ความเร็วสูงสุดที่เคยลองก็ 195 กม/ชม
-รถเดิมๆนอกจาก ถอดแคทกับอุด EGR ไม่ได้ทำอะไรเลย อ้อมีกราวน์ไวน 9 จุดอีก 1 อย่าง 555
-เสียดาย ไม่จำเป็นก็ไม่อยากขายเลย ไม่เคยทำให้ผิดหวังถึงที่หมายโดยไม่ต้องกังวลใจ
niranmdx8000@gmail.com
20-09-2012, 11:18
เคยเติม บี5 อยู่ ต่อนออกรถปี2010 ก็ใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไร แต่ตอนนี้ไม้มีบี5ให้เติมแล้วครับ เพราะตอนนี้อย่างน้อยก็เป็น บี3 กันอยู่แล้วนี้ครับ
เติมแต่บางจากตังแต่ออกรถเลย
ACE12345678
20-09-2012, 18:57
พึ่งอ่านครับ เลยพึ่งรู้ว่า ดีเซลในปั๊มเป็น b3 อัยยะ
เลือกยี่ห้อน้ำมัน หน่อยก็ดีครับ
ประสบการณ์ส่วนตัวทำให้เลิกเติมบางยี่ห้อไปเลย ไม่ใช่ไม่อุดหนุนคนชาติเดียวกันนะ แต่น้ำมัน
ของมันห่วยสุดๆ ขนาดนี้คงจะเติมไม่ไหว ทั้งน้ำมันใส น้ำมันข้นละครับ
ตอนนี้เติม ตราเสือเป็นหลัก + หัวเชื้อไว้ล้างหัวฉีดสักกระป๋องก็แจ๋วแล้ว
นานๆที ก็เติม พรีเมี่ยมของตราหอย สักถัง
ที่เลิกไปเลย ก็ สีฟ้า วิ่งไม่ออก ควันดำ
น้ำมันเครื่อง ก็ห่วยสุดๆ ซินเธติค ใช้ได้ 5000 โล เสียงเครื่องดังเป็น เตะปี๊บ 5555
คันเก่าตอนที่ขายไป วิ่งได้ 9xxxx โล ไม่เคยมีปัญหาใดๆ
- 4 ประตู 116 แรงม้า เกียร์ธรรมดา
-อุด EGR ตอน 3xxxx โล
-เติมน้ำมันแล้วแต่กำลังทรัพย์ แรกๆ เติม V powerบ้าง บ้างจาก B5 บ้าง หลังๆ ก็บางจาก B5 ไม่เติม ปตท สาเหตุ เคยเติมคัน D-Max DI ควันดำปี๋เลย
-ถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ 10000 โล
-เคยผสมเบนซินโดยการเติมน้ำมันเกือบเต็มถังแล้วผสมเบนซินเข้าไปหน่อยนึง ตานัท(Modellist) ยุมา เที่ยวนั้นขับไป ภูเก็ต
ระยะทางจากบ้านที่อยูธยา ถึง ภูเก็ต วิ่งเส้นสายใต้เก่า ชุมพร-ระนอง เลาะชายทะเล โค้ง ขึ้นเขา ลงเขา ตลอดทาง
1000 กิโล ถึงภูเก็ต ไฟโชว์
-เส้นทางแถวบ้านที่ใช้งานอยู่ประจำเป็นทางหลวงใช้ความเร็วได้ไม่ใช่ในเมืองทีมีรถติดหยุดนิ่งบ่อยๆ ขับรถเร็วแต่ไม่เร็วมาก
ความเร็วเดินทางปกติก็ 100-140 ความเร็วสูงสุดที่เคยลองก็ 195 กม/ชม
-รถเดิมๆนอกจาก ถอดแคทกับอุด EGR ไม่ได้ทำอะไรเลย อ้อมีกราวน์ไวน 9 จุดอีก 1 อย่าง 555
-เสียดาย ไม่จำเป็นก็ไม่อยากขายเลย ไม่เคยทำให้ผิดหวังถึงที่หมายโดยไม่ต้องกังวลใจ
แล้วคันนี้หลบหลีกด่านแอลกอฮอได้เหมือนคันที่แล้วป่าวคะ..ลุงเชษ
kru_keng
20-09-2012, 21:55
เติมตั้งแต่ออกจากศูนย์จนปัจจุบัน แสนห้าหมื่นกิโลแล้วครับ scv ไม่พังเครื่องไม่สะดุด ใช้งานปกติ.....อ๋อที่สำคัญ ผมแฟนพันธ์แท้บางจากครับ (กำลังลุ้นทองอยู่นี่แหละ)
thanaruk
20-09-2012, 22:05
ดีเซลแท้ไม่มีแล้วครับ ตอนนี้เป็น b3 หมดแล้วครับ
bandit@CM
20-09-2012, 22:25
ถ้า b5 ดีจริง คงไม่ยกเลิกไปแน่ แต่เคยใช้ ปีดโป้ เติมไม่ถึงปี ควันดำไม่ผ่านทางหลวงครับ
น้ำมันที่ใช้ๆกันอยู่มันผลิตแค่ให้ผ่านมาตรฐานขั้นต่ำสุดที่กฏหมายกำหนด วิศวกรโรงกลั่นเล่าให้ฟัง^_^
CTRL + Q to Enable/Disable GoPhoto.it
น้ำมันที่ใช้ๆกันอยู่มันผลิตแค่ให้ผ่านมาตรฐานขั้นต่ำสุดที่กฏหมายกำหนด วิศวกรโรงกลั่นเล่าให้ฟัง^_^
CTRL + Q to Enable/Disable GoPhoto.it
ถูกต้องครับ ยกเว้นShell ตัวที่แพงกว่าคนอื่น อันนั้นสูงกว่ามาตรฐานไปตามราคา
ไม่รู้จะตอบยังไงเอาเป้นว่า รถผมเติม บี5 จน บี5ไม่มีขายแล้ว ตอนเติมก็วิ่งก็เป้นแสนโล ก็ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลยครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.