แสดงเวอร์ชันเต็ม : Plus 4d บรรทุก ประมาณ700 ก.ก. ต้องทำไงบ้างครับ??
fig dannok
20-09-2012, 21:31
คือต้องบรรทุกของประมาณ 700 ก.ก. ทุกวันครับ วิ่งประมาณ 100-300 กม.ทุกวันครับ ผมต้องทำยังไงกับช่วงล่างบ้างครับ เช่นมีอะไรบ้างที่ต้องเปลี่ยน และอะไรบ้างที่ต้องเซ็ตใหม่ครับ พอจะมีทางไหมที่ตอนบรรทุกท้ายรถไม่ห้อย และไม่โยนจนเกินไป และตอนรถเปล่าก็ไม่แข็งกระด้างเกินไปครับ
MiNi_XXL
20-09-2012, 22:26
แหนบชุดใหม่สำหรับบรรทุก เพลาท้ายทั้งเส้นครับ โช๊คอัพ
siriwan3699
20-09-2012, 23:14
ลองของใหม่เลยครับน้า
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=45929
ลมยาง 42 psi โช็คอัพน้ำมันกระบอกใหญ่สูบโต เพิ่มแหนบบรรทุก2-3แผ่นพอแล้ว 700โลยังไม่ถึงขั้นต้องเปลี่ยนเพลาท้ายหรอกครับ น้าเอกก็บ้าจี้ไปบอกสเต็ปรถขนผักไปได้ 555 ผมบรรทุก500โลแหนบเดิมยังเอาอยู่เลย แต่นานๆบรรทุกทีแล้วก็วิ่งสั้นๆด้วย
fig dannok
21-09-2012, 01:57
ลมยาง 42 psi โช็คอัพน้ำมันกระบอกใหญ่สูบโต เพิ่มแหนบบรรทุก2-3แผ่นพอแล้ว 700โลยังไม่ถึงขั้นต้องเปลี่ยนเพลาท้ายหรอกครับ น้าเอกก็บ้าจี้ไปบอกสเต็ปรถขนผักไปได้ 555 ผมบรรทุก500โลแหนบเดิมยังเอาอยู่เลย แต่นานๆบรรทุกทีแล้วก็วิ่งสั้นๆด้วย
น้าๆ พอจะมีโช๊คอั๊พตัวไหนแนะนำบ้างครับ ขอราคากลางๆครับ และถ้าเพิ่มแหนบบรรทุก2-3แผ่น จะทำให้แข็งกระด้างมากไหมครับ เพราะตอนขากลับรถเปล่าครับ ผมอยากได้แบบตอนไม่บรรทุกก็ยังหนึบ และนิ่มอยู่พอนั่งแบบสบายไม่แข็งเกินกลางๆ และตอนที่บรรทุกก๊ยังหนึบ เวลาเข้าโค้งก็ไม่โยนมาก ท้ายไม่ห้อย และไม่เล่นเกิน(ผมหมายถึงท้ายโยกมากๆ) เวลาเจอทางต่างระดับ คอสะพาน หรือลูกระนาฏ เป็นต้น (ผมใช้ความเร็วประมาณ120-140กม./ชม. ทั้งขาไปและกลับครับ)
fig dannok
21-09-2012, 02:20
ตอนนี้รถยังเดิมๆอยู่ครับ กำลังจะไปทำน้าๆช่วยแนะนำด้วยครับ ตอนนี้ที่มีอยู่แล้วคือโช้คอัพ Monroe และกันโครงของ Super Arm ถ้าไม่เสริมแหนบจะพอไหวมั้ยครับ( กลัวเสริมแหนบแล้วตอนไม่บรรทุกจะแข็งเกิน) หมายถึงแค่โช้คกับกันโครงแค่นั้นเอาอยู่มั้ยครับ. หรือต้องเสริมอะไรยังไงอีกบ้างครับ หรือว่าถ้าจะจัดเป็นเซ็ตแบบอื่นก็แนะนำด้วยครับ. เน้นขับสบายและท้ายอยู่พอดีๆ ไม่ห้อยครับ
กันโคลงไม่ต้องใช้หรอกน้า ถ้าโช็คมันหนืดก็ไม่โคลงอยู่แล้ว มอนโรผมไม่เคยใช้ แต่เห็นพวกรถเก๋งใช้กันเยอะ ใช้พวกโช๊คน้ำมันแกน 20 มิล ดูก่อนกับแหนบเดิม ดูว่าหน้าเชิดมากมั้ย ถ้าเชิดมากก็เสริมมแหนบช่วยครับ
fig dannok
21-09-2012, 19:43
กันโคลงไม่ต้องใช้หรอกน้า ถ้าโช็คมันหนืดก็ไม่โคลงอยู่แล้ว มอนโรผมไม่เคยใช้ แต่เห็นพวกรถเก๋งใช้กันเยอะ ใช้พวกโช๊คน้ำมันแกน 20 มิล ดูก่อนกับแหนบเดิม ดูว่าหน้าเชิดมากมั้ย ถ้าเชิดมากก็เสริมมแหนบช่วยครับ
ใส่แหนบแบบไหนครับ ที่รถเปล่าก็ยังนิ่มอยู่?
ใส่แหนบแบบไหนครับ ที่รถเปล่าก็ยังนิ่มอยู่?
ปกติแหนบบรรทุกจะทำงานก็ต่อเมื่อแหนบรับน้ำหนักถูกกดลงมา ซึ่งพลัส4ประตูก็400-500โลอะครับถึงจะทรุดลงมาขนาดนั้น พอกดทับติดกันมันก็กระด้างครับ รถเปล่าแหนบรับน้ำหนักจะห่างกับแหนบบรรทุกอยู่แล้ว เสริมแหนบบรรทุกเข้าไปก็ไม่มีผลไรมาก นอกจากน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ในกรณีรถเปล่า
ลองเปลี่ยนโช๊คแล้วบรรทุกดูก่อนครับ
KYB Superred ราคาไม่แรง
Ammax
Amada Xtreme
Robust รุ่น Heavy Duty
Winner
มียี่ห้อไรอีกหว่าที่ทำโช๊คน้ำมัน ช่วยผมนึกหน่อยครับ
น้าฟิก อยู่ด่านนอกเหรอครับ เอาไว้ขนไรหว่าแถวนั้น อิอิ
fig dannok
22-09-2012, 01:05
ปกติแหนบบรรทุกจะทำงานก็ต่อเมื่อแหนบรับน้ำหนักถูกกดลงมา ซึ่งพลัส4ประตูก็400-500โลอะครับถึงจะทรุดลงมาขนาดนั้น พอกดทับติดกันมันก็กระด้างครับ รถเปล่าแหนบรับน้ำหนักจะห่างกับแหนบบรรทุกอยู่แล้ว เสริมแหนบบรรทุกเข้าไปก็ไม่มีผลไรมาก นอกจากน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ในกรณีรถเปล่า
ลองเปลี่ยนโช๊คแล้วบรรทุกดูก่อนครับ
KYB Superred ราคาไม่แรง
Ammax
Amada Xtreme
Robust รุ่น Heavy Duty
Winner
มียี่ห้อไรอีกหว่าที่ทำโช๊คน้ำมัน ช่วยผมนึกหน่อยครับ
น้าฟิก อยู่ด่านนอกเหรอครับ เอาไว้ขนไรหว่าแถวนั้น อิอิ
ขอบคุณข้อมูลมากครับน้า. (ส่วนทุกกไรนั้น น้าน่าจะเดาออก! เอิ๊ก!)
กันโคลงไม่ต้องใช้หรอกน้า ถ้าโช็คมันหนืดก็ไม่โคลงอยู่แล้ว มอนโรผมไม่เคยใช้ แต่เห็นพวกรถเก๋งใช้กันเยอะ ใช้พวกโช๊คน้ำมันแกน 20 มิล ดูก่อนกับแหนบเดิม ดูว่าหน้าเชิดมากมั้ย ถ้าเชิดมากก็เสริมมแหนบช่วยครับ
สนับสนุน 1 เสียงครับ ลองแกน 20 mm อย่างที่น้าแนะนำก่อนสิครับ
ขอบคุณข้อมูลมากครับน้า. (ส่วนทุกกไรนั้น น้าน่าจะเดาออก! เอิ๊ก!)
หิ้วบลูมาฝากสักขวดจิ ถ้ามาเที่ยวสตูล อิอิ
ลองของใหม่เลยครับน้า
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=45929
ขออนุญาตินะคะ
ต้องถามก่อนว่า อยากได้แบบไหนมากกว่ากัน ดีตอนมีน้ำหนัก700กก.ที่เพลาท้าย หรือ ดีตอนที่ไม่มีนน.บรรทุก มันดีพร้อมๆกันลำบากค่ะ แหนบอย่างเดียวยิ่งแข็งยิ่งบรรทุกได้เยอะแต่ก็ดีเยอะเช่นกัน ช๊อคอัพถ้าหนืดไปก็กระด้างแต่ถ้าหยุ่นไปก็ย้วย สมมุติว่าเน้นวิ่งตัวปล่าวก็เอาแบบน้าตู๋ว่าไว้เลยค่ะ(ตามลิงค์) ฟรีโหลดก็โลเพรสเชอร์บรรทุกเมื่อไหร่ก็ใส่ลมตามนน. แล้วก็หาช๊อคแบบปรับค่ามาได้สักคู่ที่ด้านหลัง ถ้าไม่ติดเรื่องงบประมาณจัดแบบปรับไฟฟ้าจากในรถเลยสะดวกดี..............ขอให้มีความสุขกับการใช้รถนะคะ
คือต้องบรรทุกของประมาณ 700 ก.ก. ทุกวันครับ วิ่งประมาณ 100-300 กม.ทุกวันครับ ผมต้องทำยังไงกับช่วงล่างบ้างครับ เช่นมีอะไรบ้างที่ต้องเปลี่ยน และอะไรบ้างที่ต้องเซ็ตใหม่ครับ พอจะมีทางไหมที่ตอนบรรทุกท้ายรถไม่ห้อย และไม่โยนจนเกินไป และตอนรถเปล่าก็ไม่แข็งกระด้างเกินไปครับ
เป็นอีก1ทางเลือกแบบง่ายๆครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=35328
fig dannok
23-09-2012, 02:18
หิ้วบลูมาฝากสักขวดจิ ถ้ามาเที่ยวสตูล อิอิ
จัดไปคร้าบ
fig dannok
23-09-2012, 02:28
[QUOTE=rmd;778328]ขออนุญาตินะคะ
ต้องถามก่อนว่า อยากได้แบบไหนมากกว่ากัน ดีตอนมีน้ำหนัก700กก.ที่เพลาท้าย หรือ ดีตอนที่ไม่มีนน.บรรทุก มันดีพร้อมๆกันลำบากค่ะ แหนบอย่างเดียวยิ่งแข็งยิ่งบรรทุกได้เยอะแต่ก็ดีเยอะเช่นกัน ช๊อคอัพถ้าหนืดไปก็กระด้างแต่ถ้าหยุ่นไปก็ย้วย สมมุติว่าเน้นวิ่งตัวปล่าวก็เอาแบบน้าตู๋ว่าไว้เลยค่ะ(ตามลิงค์) ฟรีโหลดก็โลเพรสเชอร์บรรทุกเมื่อไหร่ก็ใส่ลมตามนน. แล้วก็หาช๊อคแบบปรับค่ามาได้สักคู่ที่ด้านหลัง ถ้าไม่ติดเรื่องงบประมาณจัดแบบปรับไฟฟ้าจากในรถเลยสะดวกดี..............ขอให้มีความสุขกับการใช้รถนะคะ[/QUOTE
ก่อนอื่นขอขอบคุณครับ. คือถ้าเน้นจริงๆก็ตอนบรรทุกครับ ไม่อยากให้ย้วย หรือท้ายห้อย ให้หนึบหน่อย แต่ตอนรถเปล่าก็อย่าแข็งกระด้างเกินไป เอาพอขับสะบาย
เพราะส่วนมาก รถที่เสริมแหนบบรรทุกตอนรถเปล่าจะแข็งกระด้างครับ
fig dannok
23-09-2012, 02:31
เป็นอีก1ทางเลือกแบบง่ายๆครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=35328
น่าสนครับ เดี่ยวขอไปหาข้อมูลมาเพิ่มหน่อย
ขอบคุณมากคร้าบ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.