PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : Plus 4d บรรทุก ประมาณ700 ก.ก. ต้องทำไงบ้างครับ??



fig dannok
20-09-2012, 21:31
คือต้องบรรทุกของประมาณ 700 ก.ก. ทุกวันครับ วิ่งประมาณ 100-300 กม.ทุกวันครับ ผมต้องทำยังไงกับช่วงล่างบ้างครับ เช่นมีอะไรบ้างที่ต้องเปลี่ยน และอะไรบ้างที่ต้องเซ็ตใหม่ครับ พอจะมีทางไหมที่ตอนบรรทุกท้ายรถไม่ห้อย และไม่โยนจนเกินไป และตอนรถเปล่าก็ไม่แข็งกระด้างเกินไปครับ

MiNi_XXL
20-09-2012, 22:26
แหนบชุดใหม่สำหรับบรรทุก เพลาท้ายทั้งเส้นครับ โช๊คอัพ

siriwan3699
20-09-2012, 23:14
ลองของใหม่เลยครับน้า
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=45929

AKNet
20-09-2012, 23:18
ลมยาง 42 psi โช็คอัพน้ำมันกระบอกใหญ่สูบโต เพิ่มแหนบบรรทุก2-3แผ่นพอแล้ว 700โลยังไม่ถึงขั้นต้องเปลี่ยนเพลาท้ายหรอกครับ น้าเอกก็บ้าจี้ไปบอกสเต็ปรถขนผักไปได้ 555 ผมบรรทุก500โลแหนบเดิมยังเอาอยู่เลย แต่นานๆบรรทุกทีแล้วก็วิ่งสั้นๆด้วย

fig dannok
21-09-2012, 01:57
ลมยาง 42 psi โช็คอัพน้ำมันกระบอกใหญ่สูบโต เพิ่มแหนบบรรทุก2-3แผ่นพอแล้ว 700โลยังไม่ถึงขั้นต้องเปลี่ยนเพลาท้ายหรอกครับ น้าเอกก็บ้าจี้ไปบอกสเต็ปรถขนผักไปได้ 555 ผมบรรทุก500โลแหนบเดิมยังเอาอยู่เลย แต่นานๆบรรทุกทีแล้วก็วิ่งสั้นๆด้วย

น้าๆ พอจะมีโช๊คอั๊พตัวไหนแนะนำบ้างครับ ขอราคากลางๆครับ และถ้าเพิ่มแหนบบรรทุก2-3แผ่น จะทำให้แข็งกระด้างมากไหมครับ เพราะตอนขากลับรถเปล่าครับ ผมอยากได้แบบตอนไม่บรรทุกก็ยังหนึบ และนิ่มอยู่พอนั่งแบบสบายไม่แข็งเกินกลางๆ และตอนที่บรรทุกก๊ยังหนึบ เวลาเข้าโค้งก็ไม่โยนมาก ท้ายไม่ห้อย และไม่เล่นเกิน(ผมหมายถึงท้ายโยกมากๆ) เวลาเจอทางต่างระดับ คอสะพาน หรือลูกระนาฏ เป็นต้น (ผมใช้ความเร็วประมาณ120-140กม./ชม. ทั้งขาไปและกลับครับ)

fig dannok
21-09-2012, 02:20
ตอนนี้รถยังเดิมๆอยู่ครับ กำลังจะไปทำน้าๆช่วยแนะนำด้วยครับ ตอนนี้ที่มีอยู่แล้วคือโช้คอัพ Monroe และกันโครงของ Super Arm ถ้าไม่เสริมแหนบจะพอไหวมั้ยครับ( กลัวเสริมแหนบแล้วตอนไม่บรรทุกจะแข็งเกิน) หมายถึงแค่โช้คกับกันโครงแค่นั้นเอาอยู่มั้ยครับ. หรือต้องเสริมอะไรยังไงอีกบ้างครับ หรือว่าถ้าจะจัดเป็นเซ็ตแบบอื่นก็แนะนำด้วยครับ. เน้นขับสบายและท้ายอยู่พอดีๆ ไม่ห้อยครับ

AKNet
21-09-2012, 07:40
กันโคลงไม่ต้องใช้หรอกน้า ถ้าโช็คมันหนืดก็ไม่โคลงอยู่แล้ว มอนโรผมไม่เคยใช้ แต่เห็นพวกรถเก๋งใช้กันเยอะ ใช้พวกโช๊คน้ำมันแกน 20 มิล ดูก่อนกับแหนบเดิม ดูว่าหน้าเชิดมากมั้ย ถ้าเชิดมากก็เสริมมแหนบช่วยครับ

fig dannok
21-09-2012, 19:43
กันโคลงไม่ต้องใช้หรอกน้า ถ้าโช็คมันหนืดก็ไม่โคลงอยู่แล้ว มอนโรผมไม่เคยใช้ แต่เห็นพวกรถเก๋งใช้กันเยอะ ใช้พวกโช๊คน้ำมันแกน 20 มิล ดูก่อนกับแหนบเดิม ดูว่าหน้าเชิดมากมั้ย ถ้าเชิดมากก็เสริมมแหนบช่วยครับ
ใส่แหนบแบบไหนครับ ที่รถเปล่าก็ยังนิ่มอยู่?

AKNet
21-09-2012, 20:09
ใส่แหนบแบบไหนครับ ที่รถเปล่าก็ยังนิ่มอยู่?
ปกติแหนบบรรทุกจะทำงานก็ต่อเมื่อแหนบรับน้ำหนักถูกกดลงมา ซึ่งพลัส4ประตูก็400-500โลอะครับถึงจะทรุดลงมาขนาดนั้น พอกดทับติดกันมันก็กระด้างครับ รถเปล่าแหนบรับน้ำหนักจะห่างกับแหนบบรรทุกอยู่แล้ว เสริมแหนบบรรทุกเข้าไปก็ไม่มีผลไรมาก นอกจากน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ในกรณีรถเปล่า

ลองเปลี่ยนโช๊คแล้วบรรทุกดูก่อนครับ
KYB Superred ราคาไม่แรง
Ammax
Amada Xtreme
Robust รุ่น Heavy Duty
Winner

มียี่ห้อไรอีกหว่าที่ทำโช๊คน้ำมัน ช่วยผมนึกหน่อยครับ

น้าฟิก อยู่ด่านนอกเหรอครับ เอาไว้ขนไรหว่าแถวนั้น อิอิ

fig dannok
22-09-2012, 01:05
ปกติแหนบบรรทุกจะทำงานก็ต่อเมื่อแหนบรับน้ำหนักถูกกดลงมา ซึ่งพลัส4ประตูก็400-500โลอะครับถึงจะทรุดลงมาขนาดนั้น พอกดทับติดกันมันก็กระด้างครับ รถเปล่าแหนบรับน้ำหนักจะห่างกับแหนบบรรทุกอยู่แล้ว เสริมแหนบบรรทุกเข้าไปก็ไม่มีผลไรมาก นอกจากน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ในกรณีรถเปล่า

ลองเปลี่ยนโช๊คแล้วบรรทุกดูก่อนครับ
KYB Superred ราคาไม่แรง
Ammax
Amada Xtreme
Robust รุ่น Heavy Duty
Winner

มียี่ห้อไรอีกหว่าที่ทำโช๊คน้ำมัน ช่วยผมนึกหน่อยครับ

น้าฟิก อยู่ด่านนอกเหรอครับ เอาไว้ขนไรหว่าแถวนั้น อิอิ
ขอบคุณข้อมูลมากครับน้า. (ส่วนทุกกไรนั้น น้าน่าจะเดาออก! เอิ๊ก!)

Sinplug
22-09-2012, 11:57
กันโคลงไม่ต้องใช้หรอกน้า ถ้าโช็คมันหนืดก็ไม่โคลงอยู่แล้ว มอนโรผมไม่เคยใช้ แต่เห็นพวกรถเก๋งใช้กันเยอะ ใช้พวกโช๊คน้ำมันแกน 20 มิล ดูก่อนกับแหนบเดิม ดูว่าหน้าเชิดมากมั้ย ถ้าเชิดมากก็เสริมมแหนบช่วยครับ


สนับสนุน 1 เสียงครับ ลองแกน 20 mm อย่างที่น้าแนะนำก่อนสิครับ

AKNet
22-09-2012, 12:13
ขอบคุณข้อมูลมากครับน้า. (ส่วนทุกกไรนั้น น้าน่าจะเดาออก! เอิ๊ก!)
หิ้วบลูมาฝากสักขวดจิ ถ้ามาเที่ยวสตูล อิอิ

rmd
22-09-2012, 14:59
ลองของใหม่เลยครับน้า
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=45929
ขออนุญาตินะคะ
ต้องถามก่อนว่า อยากได้แบบไหนมากกว่ากัน ดีตอนมีน้ำหนัก700กก.ที่เพลาท้าย หรือ ดีตอนที่ไม่มีนน.บรรทุก มันดีพร้อมๆกันลำบากค่ะ แหนบอย่างเดียวยิ่งแข็งยิ่งบรรทุกได้เยอะแต่ก็ดีเยอะเช่นกัน ช๊อคอัพถ้าหนืดไปก็กระด้างแต่ถ้าหยุ่นไปก็ย้วย สมมุติว่าเน้นวิ่งตัวปล่าวก็เอาแบบน้าตู๋ว่าไว้เลยค่ะ(ตามลิงค์) ฟรีโหลดก็โลเพรสเชอร์บรรทุกเมื่อไหร่ก็ใส่ลมตามนน. แล้วก็หาช๊อคแบบปรับค่ามาได้สักคู่ที่ด้านหลัง ถ้าไม่ติดเรื่องงบประมาณจัดแบบปรับไฟฟ้าจากในรถเลยสะดวกดี..............ขอให้มีความสุขกับการใช้รถนะคะ

coppy42
22-09-2012, 15:16
คือต้องบรรทุกของประมาณ 700 ก.ก. ทุกวันครับ วิ่งประมาณ 100-300 กม.ทุกวันครับ ผมต้องทำยังไงกับช่วงล่างบ้างครับ เช่นมีอะไรบ้างที่ต้องเปลี่ยน และอะไรบ้างที่ต้องเซ็ตใหม่ครับ พอจะมีทางไหมที่ตอนบรรทุกท้ายรถไม่ห้อย และไม่โยนจนเกินไป และตอนรถเปล่าก็ไม่แข็งกระด้างเกินไปครับ
เป็นอีก1ทางเลือกแบบง่ายๆครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=35328

fig dannok
23-09-2012, 02:18
หิ้วบลูมาฝากสักขวดจิ ถ้ามาเที่ยวสตูล อิอิ

จัดไปคร้าบ

fig dannok
23-09-2012, 02:28
[QUOTE=rmd;778328]ขออนุญาตินะคะ
ต้องถามก่อนว่า อยากได้แบบไหนมากกว่ากัน ดีตอนมีน้ำหนัก700กก.ที่เพลาท้าย หรือ ดีตอนที่ไม่มีนน.บรรทุก มันดีพร้อมๆกันลำบากค่ะ แหนบอย่างเดียวยิ่งแข็งยิ่งบรรทุกได้เยอะแต่ก็ดีเยอะเช่นกัน ช๊อคอัพถ้าหนืดไปก็กระด้างแต่ถ้าหยุ่นไปก็ย้วย สมมุติว่าเน้นวิ่งตัวปล่าวก็เอาแบบน้าตู๋ว่าไว้เลยค่ะ(ตามลิงค์) ฟรีโหลดก็โลเพรสเชอร์บรรทุกเมื่อไหร่ก็ใส่ลมตามนน. แล้วก็หาช๊อคแบบปรับค่ามาได้สักคู่ที่ด้านหลัง ถ้าไม่ติดเรื่องงบประมาณจัดแบบปรับไฟฟ้าจากในรถเลยสะดวกดี..............ขอให้มีความสุขกับการใช้รถนะคะ[/QUOTE
ก่อนอื่นขอขอบคุณครับ. คือถ้าเน้นจริงๆก็ตอนบรรทุกครับ ไม่อยากให้ย้วย หรือท้ายห้อย ให้หนึบหน่อย แต่ตอนรถเปล่าก็อย่าแข็งกระด้างเกินไป เอาพอขับสะบาย
เพราะส่วนมาก รถที่เสริมแหนบบรรทุกตอนรถเปล่าจะแข็งกระด้างครับ

fig dannok
23-09-2012, 02:31
เป็นอีก1ทางเลือกแบบง่ายๆครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=35328

น่าสนครับ เดี่ยวขอไปหาข้อมูลมาเพิ่มหน่อย
ขอบคุณมากคร้าบ