แสดงเวอร์ชันเต็ม : ปัญหาครับ ควันขาวสตาร์ทยาก ดีเซล แก้ไงครับ
Pitbullman
22-09-2012, 11:42
ต้องสตาร์ท2ทีครับ ติดแล้วควันขาวเต็มเลย งานเข้ารึเปล่าครับ
chairat_k
22-09-2012, 11:47
เช็คกรองโซล่า กรองอากาศ รวมถึงเซ็นต์เซ่อร์แอร์โฟร์ หนีไม่พ้นscv
ระบบของ Triton ถ้าเป้นสมาชิกรุ่นก่อนๆจะทราบดีว่า
เวลาสตาร์ทครั้งแรกตอนเครื่องเย็นๆ
-ไม่ควรบิดกุญแจในตำแหน่ง ON คาไว้นาน
-เมื่อบิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง ON รอให้ไฟรูปขดลวดดับแล้วค่อยสตารท
-ถ้าบิดกุญแจ ON แล้วสตารททันทีโดยไม่รอไฟรูปขดลวดดับก็อาจจะมีสตารทยากบ้าง
-ถ้าบิดกุญแจ ON ไว้จนไฟรูปขดลวดดับไปนานแล้วค่อยสตารทก็อาจจะสตารทยากอีกเช่นกัน
เมื่อก่อนมีการ UP Firmware ของ ECU ก็ช่วยได้บ้างเล็กน้อย แต่รุ่นใหม่ๆไม่แน่ใจครับ
ส่วนหนึ่งก็อาจจะมีเรื่องของน้ำมัน กรองต่างๆเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเหมือนกัน ลองดูครับ
-
รถแถวบ้านเติมน้ำมันมาเลย์เป็นอาการยังงี้หลายคัน สุดท้ายเติมน้ำมันไทยสตาร์ทครั้งเดียวติดไรควันขาว
ohm4door
22-09-2012, 12:44
รถน้าปีไรครับ ถ้าปี2010 ขึ้นไปจะมีปัญหาแหวนรองหัวฉีดครับ (รถเดิมๆหรือโมมาครับ) อีกอย่างคือเผาหัวก่อนสตาร์ท เปิดกุญค้างไว้ให้ไฟหน้าปัทขึ้นแล้วรอให้ไฟรูปเครื่องดับแล้วสตาร์ท ครับ
ใครขับรถผม ผมด่าประจำคิดจะสตาร์ทก็สตาร์ทคิดจะดับก็ดับ
เด็กเมืองนกเขา
22-09-2012, 13:09
อันนี้ผมเคยเป็นคับบ เปลี่ยนแบตบ้างไหรบ้าง แต่ไม่หาย (รถเติมมันมาเลย์) สุดท้ายเปลี่ยนกรองโซล่า ทุก 5 พันโล หายสนิดเลยคับบ ตอนนี้ไม่มีควันขาวแล้วว
Pitbullman
22-09-2012, 13:22
เป็นเฉพาะตอนเครื่องร้อนน่ะครับ ตอนเครื่องเย็นสตาร์ททีเดียวติด
เด็กเมืองนกเขา
22-09-2012, 13:49
เป็นเฉพาะตอนเครื่องร้อนน่ะครับ ตอนเครื่องเย็นสตาร์ททีเดียวติด
อ้าววว ของผมเป็นตอนเครื่องเย็น
อันนี้ผมเคยเป็นคับบ เปลี่ยนแบตบ้างไหรบ้าง แต่ไม่หาย (รถเติมมันมาเลย์) สุดท้ายเปลี่ยนกรองโซล่า ทุก 5 พันโล หายสนิดเลยคับบ ตอนนี้ไม่มีควันขาวแล้วว
เปลี่ยนกรองโซล่านี่มันกี่บาทครับเจ้านาย กะว่าเข้าศูนย์งวดนี้จะเปลี่ยนกรองอากาศกรองโซล่าถ่ายน้ำมันเครื่องด้วยเลยทีเดียว
150 200 300 ไม่เกินนี้คับ เต็มที่ 300 อาการวุบๆ ตอนเร่งก็จะหายด้วยนะครับ ไครที่เป็น พอเปลี่ยนกรองโซล่า ถ้าไม่หาย scv
Pitbullman
22-09-2012, 15:18
แล้ว scv เท่าไหร่ครับ รถผม116AT จะลองเปลี่ยนดู
แล้ว scv เท่าไหร่ครับ รถผม116AT จะลองเปลี่ยนดู
เคยถามที่ 0 โคราช ประมาณ 14** กว่าๆ นะครับ
ระบบของ Triton ถ้าเป้นสมาชิกรุ่นก่อนๆจะทราบดีว่า
เวลาสตาร์ทครั้งแรกตอนเครื่องเย็นๆ
-ไม่ควรบิดกุญแจในตำแหน่ง ON คาไว้นาน
-เมื่อบิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง ON รอให้ไฟรูปขดลวดดับแล้วค่อยสตารท
-ถ้าบิดกุญแจ ON แล้วสตารททันทีโดยไม่รอไฟรูปขดลวดดับก็อาจจะมีสตารทยากบ้าง
-ถ้าบิดกุญแจ ON ไว้จนไฟรูปขดลวดดับไปนานแล้วค่อยสตารทก็อาจจะสตารทยากอีกเช่นกัน
เมื่อก่อนมีการ UP Firmware ของ ECU ก็ช่วยได้บ้างเล็กน้อย แต่รุ่นใหม่ๆไม่แน่ใจครับ
ส่วนหนึ่งก็อาจจะมีเรื่องของน้ำมัน กรองต่างๆเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเหมือนกัน ลองดูครับ
-
ได้ความรู้อีกแหล่ะ
Pitbullman
22-09-2012, 22:35
เคยถามที่ 0 โคราช ประมาณ 14** กว่าๆ นะครับ
ขอบคุณครับ
ต้องสตาร์ท2ทีครับ ติดแล้วควันขาวเต็มเลย งานเข้ารึเปล่าครับ
เป็นไงบ้างคะท่านจขกท.อาการที่ว่าปกติหรือเจอสาเหตุแล้วยังเอ่ย รบกวนสอบถามหน่อยนะคะ
....เป็นตอนเครื่องร้อน สตาร์ทติดยาก มอเตอร์สตาร์ทหมุนได้ปกติ เครื่องหมุนปกติ(สตาร์ทแห้ง) แต่ก็ไม่ติดจนต้องซ้ำและเมื่อติดมีควันขาว(ไม่ใช่เทา)พร้อมกลิ่นน้ำมันดีเซลปนออกมาใช่รึป่าวคะ
....สภาพโดยรวมตอนนี้เป็นไงบ้าง ระดับน้ำในหม้อพัก,ระดับน้ำในหม้อน้ำ ระฟกับน้ำมันเครื่อง
....กรองโซลาได้ลองถ่ายน้ำออกบ้างรึยังคะ
คนทำฝุ่น
24-09-2012, 09:09
อยากรู้ด้วยคนครับ:22 3:
Pitbullman
24-09-2012, 09:49
เป็นไงบ้างคะท่านจขกท.อาการที่ว่าปกติหรือเจอสาเหตุแล้วยังเอ่ย รบกวนสอบถามหน่อยนะคะ
....เป็นตอนเครื่องร้อน สตาร์ทติดยาก มอเตอร์สตาร์ทหมุนได้ปกติ เครื่องหมุนปกติ(สตาร์ทแห้ง) แต่ก็ไม่ติดจนต้องซ้ำและเมื่อติดมีควันขาว(ไม่ใช่เทา)พร้อมกลิ่นน้ำมันดีเซลปนออกมาใช่รึป่าวคะ
....สภาพโดยรวมตอนนี้เป็นไงบ้าง ระดับน้ำในหม้อพัก,ระดับน้ำในหม้อน้ำ ระฟกับน้ำมันเครื่อง
....กรองโซลาได้ลองถ่ายน้ำออกบ้างรึยังคะ
อาการนี้เลยครับ "กรองโซลาได้ลองถ่ายน้ำออกบ้างรึยังคะ" ถ่ายได้ด้วยเหรอครับนึกว่าต้องเปลี่ยนอย่างเดียว จะลองเช็คเบื้องต้น
ก่อนนะครับ แล้วจะมาบอก
สาวๆไทรตันนี่เก่งจัง:emo024mc1:
เช็คกรองโซล่า กรองอากาศ รวมถึงเซ็นต์เซ่อร์แอร์โฟร์ หนีไม่พ้นscv
รวมๆคงไม่พ้นตามนี้ละครับ
เป็นไงบ้างคะท่านจขกท.อาการที่ว่าปกติหรือเจอสาเหตุแล้วยังเอ่ย รบกวนสอบถามหน่อยนะคะ
....เป็นตอนเครื่องร้อน สตาร์ทติดยาก มอเตอร์สตาร์ทหมุนได้ปกติ เครื่องหมุนปกติ(สตาร์ทแห้ง) แต่ก็ไม่ติดจนต้องซ้ำและเมื่อติดมีควันขาว(ไม่ใช่เทา)พร้อมกลิ่นน้ำมันดีเซลปนออกมาใช่รึป่าวคะ
....สภาพโดยรวมตอนนี้เป็นไงบ้าง ระดับน้ำในหม้อพัก,ระดับน้ำในหม้อน้ำ ระฟกับน้ำมันเครื่อง
....กรองโซลาได้ลองถ่ายน้ำออกบ้างรึยังคะ
อาการนี้เลยครับ "กรองโซลาได้ลองถ่ายน้ำออกบ้างรึยังคะ" ถ่ายได้ด้วยเหรอครับนึกว่าต้องเปลี่ยนอย่างเดียว จะลองเช็คเบื้องต้น
ก่อนนะครับ แล้วจะมาบอก
เปลี่ยนก็ดีครับ จะลองถ่ายแล้วกดแย๊คๆเศษน้ำทิ้งมั่งก็ลองดูครับ (ระวังแตกอย่าขันอัดหางปลาโหดๆ)
num_navanakorn
25-09-2012, 07:13
หมายถึงคายหางปลาออก เเล้วเเย๊คๆๆๆ เลยใช่ไหมครับ...
Pitbullman
25-09-2012, 13:44
เบื้องต้นระดับน้ำปกติ ความร้อนปกติครับ น้ำมันเครื่องปกติครับ จะลองเปลี่ยนกรองโซล่าดูครับ
หมายถึงคายหางปลาออก เเล้วเเย๊คๆๆๆ เลยใช่ไหมครับ...
ใช่ครับน้า คลายจนกว่าจะแย๊คแล้วมีน้ำมันออกใต้ตูดกรองนั่นละกดปั้มมือแย๊คสัก4-5ที่ก็พอ แล้วขันหางปลาปิดตามเดิม ตามด้วยแย๊คซ้ำจนแข็งหนึดมือค่อยใช้งานตามปรกติครับ
เด็กเมืองนกเขา
25-09-2012, 15:19
มารอฟังข่าวว ว่าเป็นยังไงบ้างแล้วว หายยังคับน้า
Pitbullman
25-09-2012, 20:26
มารอฟังข่าวว ว่าเป็นยังไงบ้างแล้วว หายยังคับน้า
ยังเลยครับ ตอนนี้ควันขาวออกทุกครั้งเวลาสตาร์ท เลยครับ แปลกว่าสตาร์ทตอนเช้ามันปกติครับ(ตอนเครื่องเย็น)ติดง่ายด้วย
3peenong
27-09-2012, 09:38
แนะนำน่ะครับเปลี่ยน หัวเผาทั้งชุด
Pitbullman
27-09-2012, 20:19
รวมๆคงไม่พ้นตามนี้ละครับ
เปลี่ยนก็ดีครับ จะลองถ่ายแล้วกดแย๊คๆเศษน้ำทิ้งมั่งก็ลองดูครับ (ระวังแตกอย่าขันอัดหางปลาโหดๆ)
วันนี้ลองทำตามน้า coppy42 บอก ดีขึ้นครับ สตาร์ทง่ายขึ้น ครั้งเดียวติดแต่ยาวหน่อย แต่ควันนี้สิครับขาวทุกครั้งเลย รอสิ้นเดือนจะเปลี่ยนกรองโซล่าดูครับ
วันนี้ลองทำตามน้า coppy42 บอก ดีขึ้นครับ สตาร์ทง่ายขึ้น ครั้งเดียวติดแต่ยาวหน่อย แต่ควันนี้สิครับขาวทุกครั้งเลย รอสิ้นเดือนจะเปลี่ยนกรองโซล่าดูครับ
..ให้เราลองสงสัยน้ำมันเชื้อเพลิงเรากันไว้มั่งว่าไม่ได้คุณภาพ มันอาจจะเหนียวหนึบคล้ายๆน้ำมันเครื่องหรือไม่ สังเกตุดูก่อนอาการแบบนี้จะมาเราไปเติมน้ำมันถังนี้มาเมื่อไหรเติมมาแล้วอาการแปลกๆแบบนี้มาเลยมั้ย *เป็นข้อที่เราต้องหัดสงสัยมันไว้ก่อนจะเส้นผมบังภูเขา*ครับ
..มีวิธีอีกอย่างที่อาการควันขาว ต้องลองไปไข4แฉกเปิดท่อยางก่อนเข้าหน้าลิ้นปีกผีเสื้อ ว่าเยื้อยไปด้วยคราบน้ำมันเครื่องหรือไม่เป็นการตรวจสอบตัวเองเบื้องต้นอีกวิธีครับ
..ทำให้พวกเราจะมาตอบกันไม่ได้ว่าทุกคันจะอาการเดียวกันหมด มันก็คือเราไม่เห็นตัวไม่ได้ฟังเสียงหมดสิทธคลำชิ้นส่วนเลยเป็นการเดาและศึกษากันไป
Pitbullman
28-09-2012, 09:13
..ให้เราลองสงสัยน้ำมันเชื้อเพลิงเรากันไว้มั่งว่าไม่ได้คุณภาพ มันอาจจะเหนียวหนึบคล้ายๆน้ำมันเครื่องหรือไม่ สังเกตุดูก่อนอาการแบบนี้จะมาเราไปเติมน้ำมันถังนี้มาเมื่อไหรเติมมาแล้วอาการแปลกๆแบบนี้มาเลยมั้ย *เป็นข้อที่เราต้องหัดสงสัยมันไว้ก่อนจะเส้นผมบังภูเขา*ครับ
..มีวิธีอีกอย่างที่อาการควันขาว ต้องลองไปไข4แฉกเปิดท่อยางก่อนเข้าหน้าลิ้นปีกผีเสื้อ ว่าเยื้อยไปด้วยคราบน้ำมันเครื่องหรือไม่เป็นการตรวจสอบตัวเองเบื้องต้นอีกวิธีครับ
..ทำให้พวกเราจะมาตอบกันไม่ได้ว่าทุกคันจะอาการเดียวกันหมด มันก็คือเราไม่เห็นตัวไม่ได้ฟังเสียงหมดสิทธคลำชิ้นส่วนเลยเป็นการเดาและศึกษากันไป
ขอบคุณครับ
รถแถวบ้านเติมน้ำมันมาเลย์เป็นอาการยังงี้หลายคัน สุดท้ายเติมน้ำมันไทยสตาร์ทครั้งเดียวติดไรควันขาว
4 จังหวัดชายแดนใต้ เติมน้ำมันปั๊มไทยก็มีสิทธิ์เจอน้ำมันมาเลย์ครับ ต้นทุนมันต่ำ หลายปั๊มเอาน้ำมันมาเลย์มาขายครับน้าตั้มพอดีคนทำธุรกิจค้าน้ำมันมาเลย์มาขายส่งตามปั๊มไทยเค้าบอกมา 5555
รถดีเซลผมไม่เคยเติมน้ำมันมาเลย์โดยตรง แต่ตอนล้างถังน้ำมัน เจอตะกอนเพีัยบเลยครับ
Pitbullman
01-10-2012, 16:57
วันนี้ไปหาช่าง วิเคราะห์เบื้องต้นควันขาวน่าจะมาจากการเผาไหม้ของน้ำมันเครื่อง พรุ่งนี้รื้อครับถึงจะทราบแน่ชัด สาาาาธุอย่างานเข้านะลูกนะ
ละอ่อนเหลือกำ!
01-10-2012, 17:35
เอาใจช่วยครับน้า
Pitbullman
02-10-2012, 10:21
เอาใจช่วยครับน้า
ขอบคุณครับ น้า ละอ่อนเหลือกำ! (http://www.thaitritonclub.com/forum/member.php?u=13860) คนเหนือป่ะครับผมอยู่เชียงใหม่ครับ
วันนี้ไปหาช่าง วิเคราะห์เบื้องต้นควันขาวน่าจะมาจากการเผาไหม้ของน้ำมันเครื่อง พรุ่งนี้รื้อครับถึงจะทราบแน่ชัด สาาาาธุอย่างานเข้านะลูกนะ
ลองดูอย่างนี้ก่อนดีมั๊ยคะ
........ท่านจขกท.เห็นสายระบายไอน้ำมันเครืองเหนือฝาสูบมั๊นคะ(ฝาครอบวาวล์)ที่วิ่งเข้าท่อไอดีปากเทอร์โบ มันเป็นระบบหมุนวนไอน้ำมันเครื่องเข้าไปเผาไหม้อีกที(แค่ไอ) ลองถอดออกก่อนค่ะ ฝั่งท่อไอดีหาปลั๊กอุดไว้ อีกฝั่งนึงเอาปลายาม่อทิ่มลงข้างเครื่อง(ท่อมัฯะสั้นถ้าเป็นไปได้ ต่อสายให้ยาวทิ้งไอลงใต้เครื่องไปเลยก็ดี) แล้วลองขับแบบปกติสมี่เคยขับสังเกตุอาการว่า ยังเป็นหรือสตาร์ทยาก(เครื่องร้อน)เหมือนเดิมหรือไม่ วิธีนี้จะพยายามบีบวงหาผู้ร้ายค่ะ ถ้าอาการยังเหมือนเดิมก็แสดงว่าไลเนอร์(กระบอกสูบ)กับส่วนเกี่ยวข้อง แหวนกวาด,แหวนกำลังอัดยังปกติ (ต้องดูแรงต้านที่ออกมาทางรูก้านวัดน้ำมันเครื่องกับแรงต้านทีออกมาทางรูเติมน้ำมันเครื่องควบคู่กันด้วย)
........ทีนี้มาดูกันต่อ อะไรที่เป็นต้นเหตุให้น้ำมันเครื่องเข้าสู่ระบบเผาไหม้ผิดเวลาและปริมาณ ลองทำแบบข้อแรกแล้ว ทีนี้ก็จะเหลือที่แกนเทอร์โบ ถ้ารุนแกว่งก็จะทำให้ร้ำมันเครื่องรั่วออกมาได้แต่มันจะไอกองที่หลอดอินเตอร์จนเต็มก่อน ถ้าทำรถ(จอดซ่อม)ถอดอินเตอร์มาเอาเบนซิลกรอกๆแกว่งไปมาล้างคราบดังกล่าวไปเลยก็จะดีไม่น้อย อีกที่ก็ก้านวาวล์ ใช้งานมานานเป็นธรรมดาที่จะสึกหรอและกันไม่อยู่ น้ำมันเครื่องที่หล่อลื่นหลอดก้านวาวล์อาจจะไหลเข้าไปกองที่หัวลูกสูบเมื่อเราดับเครื่อง(เพราะมีปริมาณและแรงดันค้างอยู่ในระบบน้ำมันเครื่อง) บ่าวาวล์ที่ใช้งานมานานอาจจะไม่เรียบวาวล์ก็ปิดได้ไม่สนิท ก็อาจจะเป็นสาเหตุนึงได้
.......ที่เคยถามว่า ได้ลองวัดแรงอัดที่รั่วออกมาบ้างหรือยัง เช่นที่ฝาเติมน้ำมันเครื่องและที่รูก้านวัดน้ำมันเครื่อง ถ้ามีปัญหาแรงดันจะออกมามากกว่าปกติกระทบมือจนรู้สึกได้เลยค่ะ
.......แต่อย่ามองข้ามปัญหาอื่นนะคะ อย่างที่น้าโอห์ม ว่าไว้แหวนรองหัวฉีกเมีปัญหา อันนั้นก็อย่างนึงที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด ถามว่าทำไมเป็นเฉพาะตอนเครื่องร้อนสตาร์ทใหม่ยาก คิดง่ายๆค่ะ แรงดันในระบบน้ำมันดีเซล(คอทอลเรล)มันขนาดไหนล่ะคะ พอเราดับเครื่องแรงดันที่ค้างมัฯะไม่ทำให้มีน้ำมันหยดหรือซึมเลยเหรอ พอสตาร์ทใหม่ก็เหมือนกับน้ำมันท่วมควันจะออกมาเป็นสีขาวเทาพร้อมกับกลิ่นเฉพาะครัวของการเผาไหม้ไม่หมด ลองดูแหวนที่ว่าก่อนมั๊ยคะชุดนึงรวมค่าแรงเปลี่ยนศูนย์พร้อมเลินนิ่งคงไม่กี่บาท แล้วค่อยมาดูกันใหม่ ฝ่าเครื่องงานใหญ่ถ้าชุดเต็มสเป็คศูนย์ครึ่งแสนยังไม่จบเลย
........รถสามีเคยเรนอปัญหาคล้ายๆกันแต่เป็นเพราะฝาสูบแตก น้ำหล่อเย็นรั่วเข้าระบบเผาไหม้ โดนไปหลายอยู่ ลองดูค่ะอย่างน้อยก็เป็นข้อมูลให้สมาชิคเอาไว้ จะได้คุยกับช่างได้ง่ายและเข้าใจในประเด็นเดียวกัน.............................ขอให้มีความสุขกับการใช้รถนะคะ
.......
Pitbullman
02-10-2012, 13:23
ลองดูอย่างนี้ก่อนดีมั๊ยคะ
........ท่านจขกท.เห็นสายระบายไอน้ำมันเครืองเหนือฝาสูบมั๊นคะ(ฝาครอบวาวล์)ที่วิ่งเข้าท่อไอดีปากเทอร์โบ มันเป็นระบบหมุนวนไอน้ำมันเครื่องเข้าไปเผาไหม้อีกที(แค่ไอ) ลองถอดออกก่อนค่ะ ฝั่งท่อไอดีหาปลั๊กอุดไว้ อีกฝั่งนึงเอาปลายาม่อทิ่มลงข้างเครื่อง(ท่อมัฯะสั้นถ้าเป็นไปได้ ต่อสายให้ยาวทิ้งไอลงใต้เครื่องไปเลยก็ดี) แล้วลองขับแบบปกติสมี่เคยขับสังเกตุอาการว่า ยังเป็นหรือสตาร์ทยาก(เครื่องร้อน)เหมือนเดิมหรือไม่ วิธีนี้จะพยายามบีบวงหาผู้ร้ายค่ะ ถ้าอาการยังเหมือนเดิมก็แสดงว่าไลเนอร์(กระบอกสูบ)กับส่วนเกี่ยวข้อง แหวนกวาด,แหวนกำลังอัดยังปกติ (ต้องดูแรงต้านที่ออกมาทางรูก้านวัดน้ำมันเครื่องกับแรงต้านทีออกมาทางรูเติมน้ำมันเครื่องควบคู่กันด้วย)
........ทีนี้มาดูกันต่อ อะไรที่เป็นต้นเหตุให้น้ำมันเครื่องเข้าสู่ระบบเผาไหม้ผิดเวลาและปริมาณ ลองทำแบบข้อแรกแล้ว ทีนี้ก็จะเหลือที่แกนเทอร์โบ ถ้ารุนแกว่งก็จะทำให้ร้ำมันเครื่องรั่วออกมาได้แต่มันจะไอกองที่หลอดอินเตอร์จนเต็มก่อน ถ้าทำรถ(จอดซ่อม)ถอดอินเตอร์มาเอาเบนซิลกรอกๆแกว่งไปมาล้างคราบดังกล่าวไปเลยก็จะดีไม่น้อย อีกที่ก็ก้านวาวล์ ใช้งานมานานเป็นธรรมดาที่จะสึกหรอและกันไม่อยู่ น้ำมันเครื่องที่หล่อลื่นหลอดก้านวาวล์อาจจะไหลเข้าไปกองที่หัวลูกสูบเมื่อเราดับเครื่อง(เพราะมีปริมาณและแรงดันค้างอยู่ในระบบน้ำมันเครื่อง) บ่าวาวล์ที่ใช้งานมานานอาจจะไม่เรียบวาวล์ก็ปิดได้ไม่สนิท ก็อาจจะเป็นสาเหตุนึงได้
.......ที่เคยถามว่า ได้ลองวัดแรงอัดที่รั่วออกมาบ้างหรือยัง เช่นที่ฝาเติมน้ำมันเครื่องและที่รูก้านวัดน้ำมันเครื่อง ถ้ามีปัญหาแรงดันจะออกมามากกว่าปกติกระทบมือจนรู้สึกได้เลยค่ะ
.......แต่อย่ามองข้ามปัญหาอื่นนะคะ อย่างที่น้าโอห์ม ว่าไว้แหวนรองหัวฉีกเมีปัญหา อันนั้นก็อย่างนึงที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด ถามว่าทำไมเป็นเฉพาะตอนเครื่องร้อนสตาร์ทใหม่ยาก คิดง่ายๆค่ะ แรงดันในระบบน้ำมันดีเซล(คอทอลเรล)มันขนาดไหนล่ะคะ พอเราดับเครื่องแรงดันที่ค้างมัฯะไม่ทำให้มีน้ำมันหยดหรือซึมเลยเหรอ พอสตาร์ทใหม่ก็เหมือนกับน้ำมันท่วมควันจะออกมาเป็นสีขาวเทาพร้อมกับกลิ่นเฉพาะครัวของการเผาไหม้ไม่หมด ลองดูแหวนที่ว่าก่อนมั๊ยคะชุดนึงรวมค่าแรงเปลี่ยนศูนย์พร้อมเลินนิ่งคงไม่กี่บาท แล้วค่อยมาดูกันใหม่ ฝ่าเครื่องงานใหญ่ถ้าชุดเต็มสเป็คศูนย์ครึ่งแสนยังไม่จบเลย
........รถสามีเคยเรนอปัญหาคล้ายๆกันแต่เป็นเพราะฝาสูบแตก น้ำหล่อเย็นรั่วเข้าระบบเผาไหม้ โดนไปหลายอยู่ ลองดูค่ะอย่างน้อยก็เป็นข้อมูลให้สมาชิคเอาไว้ จะได้คุยกับช่างได้ง่ายและเข้าใจในประเด็นเดียวกัน.............................ขอให้มีความสุขกับการใช้รถนะคะ
.......
ขอบคุณมากเลยครับ สุดยอดเลยอะผมเป็นผู้ชายยอมแพ้จริงๆเลยครับ(เรื่องรถนะ)เมื่อกี้ช่างโทรมาบอกว่าโอริงครับผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันคืออะไร ช่างยังบอกว่าเครื่องเคยเปิดมาแล้ว กลุ้มเลย(ผมซื้อมือ2มา)ตอนนี้ได้แต่รอผลครับ
ขอบคุณมากเลยครับ สุดยอดเลยอะผมเป็นผู้ชายยอมแพ้จริงๆเลยครับ(เรื่องรถนะ)เมื่อกี้ช่างโทรมาบอกว่าโอริงครับผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันคืออะไร ช่างยังบอกว่าเครื่องเคยเปิดมาแล้ว กลุ้มเลย(ผมซื้อมือ2มา)ตอนนี้ได้แต่รอผลครับ
น่าจะโอริงรองหัวฉีดอ่ะครับ ที่รถเก่าๆมันจะแข็งกรอบหมดอายุ
ลองอ่านดูครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=23067
ขอบคุณมากเลยครับ สุดยอดเลยอะผมเป็นผู้ชายยอมแพ้จริงๆเลยครับ(เรื่องรถนะ)เมื่อกี้ช่างโทรมาบอกว่าโอริงครับผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันคืออะไร ช่างยังบอกว่าเครื่องเคยเปิดมาแล้ว กลุ้มเลย(ผมซื้อมือ2มา)ตอนนี้ได้แต่รอผลครับ
ประโยชน์ทั้งหมดถ้ามีหนูขอรับแค่พิมพ์ไปเรียนรู้ไปค่ะ งูๆปลาๆมาตลอด ข้อมูลประสบการณ์ก็มาจากเพื่อนพ้องน้องพี่ทั้งเวปนี้และเวปเพื่อนบ้านแหละค่ะ สามีหนูแกชอบขับรถเดิมๆเลยเอาประสบการณ์มาเป็นต้นเรื่ฮงหนูแค่ถ่ายทอดอีกที ขอบคุณค่ะ.........................ขอให้มความสุขกับการใช้รถนะคะ
Pitbullman
07-10-2012, 13:28
เรียบร้อยแล้วครับ ถือโอกาสล้างท่อรวมไอดีซะเลย หายใจโล่งขึ้นเยอะ
Rone-CRAZY PIG
19-03-2014, 08:17
เรียบร้อยแล้วครับ ถือโอกาสล้างท่อรวมไอดีซะเลย หายใจโล่งขึ้นเยอะ
ตกลงเป็นที่อะไรครับน้า
เรียบร้อยแล้วครับ ถือโอกาสล้างท่อรวมไอดีซะเลย หายใจโล่งขึ้นเยอะ
น้าครับ ล้างท่อร่วมไอดี ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ
ไหนๆก็ขุดมาแระ ขอต่ออีกหน่อยนึงนะครับ เผื่อมีประโยชน์ อาการสตาร์ทติดยาก ติดแล้วควันขาวท่วม ไม่ว่าเครื่องจะร้อนหรือเย็น(จอดทิ้งไว้แป๊บนึงก็เป็น) อาการนี้ผมเจอมาเหมือนกันทั้งๆที่ดูแลเรื่องกรองดีเซล คุณภาพน้ำมัน และระบบไอดีแล้ว พบสาเหตุคือ แบตเตอรี่เสื่อมหมดอายุ เก็บไฟไม่อยู่ ทำให้กระแสไฟไม่เพียงพอ เซนเซอร์ต่างๆเลยอ่านค่าผิดเพี้ยนไปขณะสตาร์ทครับ ผมเปลี่ยนแบตใหม่หายเป็นปกติเรยครับ สตาร์ททีเดียวติด แอร์เย็น เพลงเพราะครับ
หลังจากเปลี่ยนกรองโซล่ามาก็เป็นเลย สตาร์ทยาก เหมือนมันดึงแบต เหมือนไดร์สตาร์ทไม่มีแรง แต่แบตก็ปกติ แต่สตาร์ทเหมือนแบตจะหมด
mongkolzaaa
04-10-2016, 17:36
แบตเสื่อมอีก1เสียงครับ แบตของผมมีสถานะบอกไฟเต็มปกติ แต่สตาร์ทยากควันขาวเปลี่ยนลูกใหม่หายขาดครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.