PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : เรื่องบูสท์เทอร์โบคร้าบบ!!!



teyton8
23-09-2012, 19:50
รถผมเป็น116ครับ ไปใส่อินเตอร์มาแล้วเป็นของนิวโคโรลาโด้ยาวพอดีกับรู2ข้างเป๊ะเลย ข้อสงสัยคือบูสท์เดิมๆมันเท่าไหร่อ่ะครับ ละผมต้องปรับขึ้นรึป่าว???รบกวนน้าๆหน่อยครับ

เอกมิตซู
23-09-2012, 20:11
เดิมๆไม่น่าจะเกิน15ปอน นะ รอผู้รู้อีก

George Triton
23-09-2012, 20:14
ขอดูรูปหน้ารถได้ป่าวครับ พอดีจะใส่อินเตอร์เหมือนกันครับ

choke
23-09-2012, 21:22
เดิมๆจากโรงงานไม่เกิน15-17ปอนด์ครับท่าเดิมไม่มีอินเตอร์แล้วเราไปไส่เพิ่มเครื่องยนต์จะรอรอบครับเราจึงสมควรต้องเพิ่มบูสท์ครับหรือไม่ก้อใส่กล่องดันรางและทำท้ายรางเปลี่ยนท่อไอเสียใหม่เป็นขนาด2.5นิ้วบูสท์ที่ได้หน้าจะไม่เกิน20-25ปอนด์ครับ

teyton8
23-09-2012, 23:14
ตอนนี้เดิมสนิทเลยครับ มีอินเตอร์ใบเดียวก็มีเพื่อนให้ดึงสายเวคกั่มที่เวสเกตออกเค้าบอกว่ายังไงๆบูสท์ก็ไม่ถึง20ปอนด์หรอก น้าๆว่าไงครับ

teyton8
23-09-2012, 23:17
ขอดูรูปหน้ารถได้ป่าวครับ พอดีจะใส่อินเตอร์เหมือนกันครับ
ได้ครับขอเวลาแป๊ปครับ!!!

CHATREE
24-09-2012, 08:47
เดิมๆแตนๆจากโรงงาน 14.7 Psi. หากต้องการเพิ่มBoost มี2วีธิ
1.ใส่ตัวปรับBootsมือ
2.Boost แบบผี รองแหวน4mm. หมุนโข่งหน้า 3mm.

teyton8
26-09-2012, 16:28
169919

555มองแทบไม่เห็นเลย

George Triton
26-09-2012, 16:52
ขอบคุณครับน้า

ว่าจะใส่เหมือนกันครับ รอเวลาอยู่ อิอิ

teyton8
26-09-2012, 20:22
ใส่เลยครับน้าวิ่งดีขึ้นละก็ประหยัดขึ้นด้วย!!!

MUNIC
26-09-2012, 20:44
Boost Limit เครื่องเดิมๆไม่ควรเกิน 20 นะครับกล่องตัดไฟโชว์นะครับจะอับเกิน 20 ก็ต้องใส่กล่องปลดล็อคก่อน
แต่ถ้าสเตปบ้านๆก็
-รองแหวนเวสเกจไม่เกิน 4 มิล
-หรือขยับหน้าแปลนเทอรืโบนิดหน่อย
-ส่วนจะเล่นกับบูสมือก็ต้องปลดล็อคก่อนอยู่ดีครับ

แต่เรื่องของการใส่อินเตอร์จะชว่ยในเรื่องของอากาศเย็นทำให้มีความหนาแน่นของอากาศมากขึ้นครับ

MiNi_XXL
26-09-2012, 22:28
Boost Limit เครื่องเดิมๆไม่ควรเกิน 20 นะครับกล่องตัดไฟโชว์นะครับจะอับเกิน 20 ก็ต้องใส่กล่องปลดล็อคก่อน
แต่ถ้าสเตปบ้านๆก็
-รองแหวนเวสเกจไม่เกิน 4 มิล
-หรือขยับหน้าแปลนเทอรืโบนิดหน่อย
-ส่วนจะเล่นกับบูสมือก็ต้องปลดล็อคก่อนอยู่ดีครับ

แต่เรื่องของการใส่อินเตอร์จะชว่ยในเรื่องของอากาศเย็นทำให้มีความหนาแน่นของอากาศมากขึ้นครับ

เกิน 18 ก็หัวทิ่มแล้วไม่ใช่หราบัง

W-ut
26-09-2012, 23:18
โปรสามพันสองน้องเอก
ส่วนเจ้าสองพันห้ายี่สิบนิดๆ

teyton8
27-09-2012, 13:13
ขอบคุณน้าๆนะครับสำหรับข้อมูล เคยดันบูสท์ขึ้นตามวิธีที่บอกก็โอเคนะ แต่สงสารเครื่อง!!!!

MUNIC
27-09-2012, 13:22
ขอบคุณน้าๆนะครับสำหรับข้อมูล เคยดันบูสท์ขึ้นตามวิธีที่บอกก็โอเคนะ แต่สงสารเครื่อง!!!!

ถ้าสเตปบ้านๆก็โอเคครับบูสสูงๆมันไม่ได้ใช้งานตลอดจะเป็นก็ช่วงที่ไล่เกียร์เท่านั้นแหละครับพอความเร็วคงที่ก้ใช้เท่ากัน ไม่โหมอยู่แล้วครับ

George Triton
27-09-2012, 13:45
ใส่เลยครับน้าวิ่งดีขึ้นละก็ประหยัดขึ้นด้วย!!!

รอเวลาอยู่ครับ

วันก่อนไปใส่แตรมา เมียบ่นครึ่งวันเลยครับ 55+

nengkoong
27-09-2012, 14:02
อินเตอร์ๆ หน้าสนใจแหะ เห็นในหนังสือมีขายกันเยอะมากเลย แต่ผมว่าถ้าใส่แล้วควรเปลี่ยนตะแกรงหน้าด้วยนะ รูมันใหญ่เกิน โดนหินทียุบบู้บี้หมดเลย ผมก็ว่าจะใส่เหมือนกัน มาแอบดูข้อมูล อิอิ

George Triton
27-09-2012, 20:21
อินเตอร์ๆ หน้าสนใจแหะ เห็นในหนังสือมีขายกันเยอะมากเลย แต่ผมว่าถ้าใส่แล้วควรเปลี่ยนตะแกรงหน้าด้วยนะ รูมันใหญ่เกิน โดนหินทียุบบู้บี้หมดเลย ผมก็ว่าจะใส่เหมือนกัน มาแอบดูข้อมูล อิอิ

เท่าทีอ่านมา ต้องให้อิเตอร์ได้รับลมมากๆอ่ะครับ ไม่งั้นเป็นดาบสองคมเลยอ่ะครับ

teyton8
28-09-2012, 16:30
อินเตอร์ๆ หน้าสนใจแหะ เห็นในหนังสือมีขายกันเยอะมากเลย แต่ผมว่าถ้าใส่แล้วควรเปลี่ยนตะแกรงหน้าด้วยนะ รูมันใหญ่เกิน โดนหินทียุบบู้บี้หมดเลย ผมก็ว่าจะใส่เหมือนกัน มาแอบดูข้อมูล อิอิ

ก็ต้องเสี่ยงดูแหละครับ แต่มันก็มีวิธีนะ คือติดให้มันหลบอยู่หลังคานกันชนหน้าซักนิดนึง

teyton8
28-09-2012, 16:31
แล้วมีข้อสงสัยอีกนิดครับ คือผมสมควรจะไปลงโปรฯใหม่ป่าว ละถ้าลงน่าจะลงของอะไรดีครับ????

ACE12345678
29-09-2012, 12:27
แระติดอินเตอร์มันดียังไงครับ ช้วยขยายหน่อยได้ใหม .

teyton8
29-09-2012, 14:03
แระติดอินเตอร์มันดียังไงครับ ช้วยขยายหน่อยได้ใหม .

ก็เท่าที่อ่านๆของเค้ามาก่อนติดก็คือ มันจะทำหน้าที่ระบายความร้อนของไอดีก่อนเข้าห้องเผาไหม้เพราะอุณหภูมิของไอดีที่ถูกเทอร์โบอัดมาจะร้อนมาก แต่พอผ่านอินเตอร์ไอดีก็จะเย็นลงละพอเย็นลงมวลอากาศก็จะแน่นขึ้น ผลที่ได้ก็มันส์ขึ้นประหยัดขึ้น(แต่ของผมรอรอบนิดนึง).........

SINmmth
29-09-2012, 14:03
อย่าลืมเดินท่อเลส 2.5 นี้ว+พักรีดลงหน้าเพลา ฟ๊าดดดดดดดดดๆฟิววววววววววๆครับ

teyton8
29-09-2012, 19:40
รอครับรอ

teyton8
01-10-2012, 11:07
อ้อละก็ฝากไว้นิดนึงครับ มีเทอร์โบวีโก้2500จะขายทีแรกจะเอามาใส่รถแต่ตอนนี้เปลี่ยนใจรอเล่นของใหญ่เลยดีกว่า ซื้อมา5500 ขอขาย 5000ครับ............

George Triton
04-10-2012, 15:06
อีกนิดครับ อ่านแล้วมันส์มากครับ

http://www.thaitritonclub.com/forum/archive/index.php/t-20708.html

teyton8
04-10-2012, 16:16
อีกนิดครับ อ่านแล้วมันส์มากครับ

http://www.thaitritonclub.com/forum/archive/index.php/t-20708.html

มันส์มากครับ ขอบคุณครับแต่ดูท่าจะทำอย่างน้าๆเค้างบเรามันน้อยครับ^^'

MUNIC
04-10-2012, 16:23
มันส์มากครับ ขอบคุณครับแต่ดูท่าจะทำอย่างน้าๆเค้างบเรามันน้อยครับ^^'

เหอะๆๆๆ ยิ่ง คันส้มอะนะ อย่าไปตามมาก คนมันบร้าๆๆๆๆ 5555

เจ็มมาเยอะกันทั้งนั้น อ่านเป็นแนวก็ดี จะได้เจ็มน้อยๆ แต่จบ ครับ

teyton8
04-10-2012, 22:59
เห่อๆคร้าบบบ วันนี้เพิ่งเจอมังกรทองเซ็ตโบสวนมา อายเลย...

George Triton
06-10-2012, 20:41
เรื่องธรรมดามั่งครับ

ผมนี่ชอบตามวีโก้เครื่องสามพันตัวอีกับตัวจีตลอดเลยครับ(116+นิดหน่อย)

teyton8
07-10-2012, 18:28
ใจถึงนะนั่นเล่นกะเครื่อง3000ผมแค่2500ก็ได้แค่ในโค้งแล้ว(ช่วงล่างเรามันสุดยอด)ทางตรง...ยาวออกๆ

aee1302
12-10-2012, 19:36
จัดยกกับดันสะ2ใบผมว่าไม่ยากเลยนะเครื่อง3000

teyton8
13-10-2012, 08:14
เหอะๆ 2ใบก็เกือบๆ200ม้าละม๊างงง......555