PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : วิ่งแก๊ส แล้วเกจน้ำมันลดด้วย??



acsofttech
26-09-2012, 08:49
ขอสอบถามน้า ๆ หน่อยครับ ผม search หาข้อมูลในเน็ตแล้ว เจอแต่ของยี่ห้ออื่น ของ triton ไม่มีคนพูดถึง เลยไม่สบายใจหนักเข้าไปอีก ^^

ผมเพิ่งไปติดแก๊ส LPG มาครับ ตั้งใจว่าจะวิ่งให้แก๊สหมดแล้วตัดเข้าน้ำมันเพื่อทดสอบ แต่ที่เห็นแล้วไม่สบายใจก็คือ เกจน้ำมันลดด้วย และไฟโชว์น้ำมันหมดก็เตือนด้วยน่ะครับ ดูจากระยะทางที่วิ่ง ก็เหมือนกับตอนใช้น้ำมันเลยครับ

น้า ๆ มีความเห็นอย่างไรบ้างครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ

เพิ่มเติม
- ไม่ได้ติดตัวตัดปั๊มติ๊ก

tae666
26-09-2012, 09:02
เท่ากับลดทั้งgasทั้งน้ำมันเลยเหรอครับ
มารอฟังด้วยครับ

3632กรุงเทพ
26-09-2012, 09:18
ตอนที่วิ่งแก๊ส ในถังน้ามีน้ำมันหรือเปล่า ลองเข้าร้านเช็คดูครับ

acsofttech
26-09-2012, 09:30
ตอนที่วิ่งแก๊ส ในถังน้ามีน้ำมันหรือเปล่า ลองเข้าร้านเช็คดูครับ

มีครับผม

และผมเติมน้ำมันเข้าไปอีก เพื่อให้ไฟโชว์ดับ แล้วทดลองขับต่อ ได้ประมาณ 20 กิโลกว่า ไฟก็ขึ้นโชว์ตามปกติครับ ><'

เช้านี้เติมไปอีก 300 เข็มน้ำมันก็ลดลงอย่างสม่ำเสมอขณะขับรถ

ผมหาข้อมูลจากยี่ห้ออื่น ๆ ก็เห็นว่าต้องติดตัวตัดปั๊มติ๊กบ้าง ต้องใส่ตัวหลอกเกจบ้าง อะไรประมาณนี้

ผมเลยมาถามน้า ๆ Triton ก่อนครับ เผื่อมีประสบการณ์ ก่อนจะไปหาอู่แก๊ส :37 4:

tommce
26-09-2012, 09:36
อย่างนี้ต้องเติมทั้งแก๊สทั้งน้ำมันเลยสิครับ..

ฮีง
26-09-2012, 09:38
มีความรู้สึกเช่นเดียวกันนะครับ เวลเราสตาร์ทจะใช้น้ำมันพอเข้าใจเเต่เกย์ไม่น่าลดลงเร็วขนาดนี้นะ เติมไว้500บาท เเทบไไม่ได้ใช้เลย เเต่ไฟเตือนทำไมติดนะครับ เห็นด้วย รอผู้รู้ครับ

dejawo
26-09-2012, 09:41
สวิทย์แก๊สมันกดไว้เป็นออโต้หรือว่าเป็นน้ำมันครับ ตรวจดูรึยัง ถ้ากดเป็นออโต้เวลาสตาร์ทรถ ตอนที่รอบยังไม่ถึงหรือความร้อนหม้อต้มยังไม่ถึง ไฟที่เกจ์แก๊สจะกระพริบ เมื่อเหยียบให้รอบถึงก็จะตัดเป็นแก๊ส ไฟที่กระพริบก็จะหยุดกระพริบ นั่นคือตัดเข้าไปใช้แก๊สแล้ว แต่ถ้าไฟที่เกจ์แก๊สไม่ติดเลยซักดวง จะเป็นฟังก์ชั่นน้ำมันแสดงว่าใช้น้ำมันอยู่ตลอด (มืออาจจะไปกดโดนที่สวิทย์โดยบังเอิญ) ลองตรวจดูขั้นต้นก่อนครับ:40 2:ผิดถูกขออภัย

MUNIC
26-09-2012, 09:43
สอบถามเพิ่มเติม
-ใช้งานไปกี่กิโลแล้วครับหลังจากติดแก๊ส
-น้ำมันลดแล้วแก๊สลดด้วยหรือเปล่าครับ
-หลังจากขับใช้งานลองจอดรถแล้วมายืนข้างนอกรถใกล้ๆว่าได้กลิ่นน้ำมันบ้างไหม

acsofttech
26-09-2012, 09:45
สวิทย์แก๊สมันกดไว้เป็นออโต้หรือว่าเป็นน้ำมันครับ ตรวจดูรึยัง ถ้ากดเป็นออโต้เวลาสตาร์ทรถ ตอนที่รอบยังไม่ถึงหรือความร้อนหม้อต้มยังไม่ถึง ไฟที่เกจ์แก๊สจะกระพริบ เมื่อเหยียบให้รอบถึงก็จะตัดเป็นแก๊ส ไฟที่กระพริบก็จะหยุดกระพริบ นั่นคือตัดเข้าไปใช้แก๊สแล้ว แต่ถ้าไฟที่เกจ์แก๊สไม่ติดเลยซักดวง จะเป็นฟังก์ชั่นน้ำมันแสดงว่าใช้น้ำมันอยู่ตลอด (มืออาจจะไปกดโดนที่สวิทย์โดยบังเอิญ) ลองตรวจดูขั้นต้นก่อนครับ:40 2:ผิดถูกขออภัย

ดู Switch อยู่เหมือนกันครับ ปกติครับ สตาร์ทน้ำมัน ไฟแก๊สกระพริบ ไฟน้ำมันติด พอขับไปได้ซัก 2-300 เมตร ไฟน้ำมันดับ ไฟแก๊สหยุดกระพริบ ติดตลอดครับผม

acsofttech
26-09-2012, 09:48
สอบถามเพิ่มเติม
-ใช้งานไปกี่กิโลแล้วครับหลังจากติดแก๊ส
-น้ำมันลดแล้วแก๊สลดด้วยหรือเปล่าครับ
-หลังจากขับใช้งานลองจอดรถแล้วมายืนข้างนอกรถใกล้ๆว่าได้กลิ่นน้ำมันบ้างไหม

- 100 กิโลเศษ ๆครับ
- แก๊สเติมไม่เต็มครับ ตั้งใจจะขับให้แก๊สหมดแล้วตัดเข้าน้ำมันน่ครับ แต่สถานะเตือนน้ำมัน มันเตือนก่อนแก๊สซะอีก - -" แต่ตอนนี้ผมก็เติมแก๊สเข้าไปอีก 200 เพื่อความมั่นใจ และน้ำมันรวมเป็น 400 หลังจากติดแก๊ส
- เช็คน้ำมันรั่ว ภายนอกไม่มีครับผม

MUNIC
26-09-2012, 10:05
ปกติดการตัดจากน้ำมันเป็นแก๊สสิ่งที่เข้ามาเกี่ยวของจากโปรแกรมของแก๊สก็คือ
-อุณหภูมิของหม้อต้ม
-แรงดันแก๊ส
-รอบเครื่องยนต์

เรื่องของการไม่ได้ตัดปั๊มติ๊กแล้วน้ำมันจะยุบไปด้วยไม่น่าจะเกี่ยวข้อง
เพราะถึงแม้ว่าไม่ได้ตัดปั๊มติ๊กน้ำมันในระบบท่อหัวฉีดน้ำมันก็จะไหลกลับไปที่ถังอยู่แล้วครับ

เดาอาการแบบนี้ดูเหมือนจะมีการฉีดน้ำมันเข้าร่วมกับแก๊สด้วยต้องลองให้ร้านที่ติดตั้งตรวจสอบ
เรื่องของโปรแกรมจูนว่าได้ตั้งค่าตรงนี้ไว้หรือเปล่า
ยังไงกลับไปที่ร้านให้เค้าตรวจสอบดูก่อนครับ

acsofttech
26-09-2012, 11:01
ปกติดการตัดจากน้ำมันเป็นแก๊สสิ่งที่เข้ามาเกี่ยวของจากโปรแกรมของแก๊สก็คือ
-อุณหภูมิของหม้อต้ม
-แรงดันแก๊ส
-รอบเครื่องยนต์

เรื่องของการไม่ได้ตัดปั๊มติ๊กแล้วน้ำมันจะยุบไปด้วยไม่น่าจะเกี่ยวข้อง
เพราะถึงแม้ว่าไม่ได้ตัดปั๊มติ๊กน้ำมันในระบบท่อหัวฉีดน้ำมันก็จะไหลกลับไปที่ถังอยู่แล้วครับ

เดาอาการแบบนี้ดูเหมือนจะมีการฉีดน้ำมันเข้าร่วมกับแก๊สด้วยต้องลองให้ร้านที่ติดตั้งตรวจสอบ
เรื่องของโปรแกรมจูนว่าได้ตั้งค่าตรงนี้ไว้หรือเปล่า
ยังไงกลับไปที่ร้านให้เค้าตรวจสอบดูก่อนครับ

ขอบคุณมากครับ

exnamebank
26-09-2012, 11:20
ผมว่าเป็นที่การจูนอะแหละครับ ลองเข้าไปจูนใหม่ ให้เค้าเซตใหม่ดูครับ ecuแก๊สสามารถตั้งค่าได้ว่าใช้แก๊สเท่าไรน้ำมันเท่าไรผสมกันก็ได้ แต่หมวดนี้จะใช้กับเครื่องดีเซน และยังสามารถตั้งได้ว่าสตาร์ทแก๊สเลยหรือน้ำมันก่อน ตัดตอนไหน ทั้งหมดนี้อยู่ที่ ecuแก๊ส ลองให้ร้านจูนใหม่ดูครับ

lXl
26-09-2012, 16:51
ผมใช่ lpg แบบหัวฉีด ไม่ได้ตัดปั้มติ๊ก เติมน้ำมัน 500 บาท ใช้คู่กับ แก๊ส 500 บาท ได้ สาม-สี่ ครั้งครับ น้ำมันถึงจะหมด ลองเข้าไปให้ร้านที่ติดตั้งเช็คให้ดีกว่าครับ อ่าน ๆ ดูแล้ว รถน้า กินน้ำมันเยอะจังเลยครับ

arkusa
26-09-2012, 18:22
ยังอยุ่ในประกันหรือเปล่าครับ ผมว่ากลับไปให้ร้านเค้าเช็คให้ดีกว่าครับทิ้งใว้นานเด่วหมดประกันนะครับ

Airbone plus
26-09-2012, 18:24
ผมขอเสอนแนะครับ ให้เช็คเบื้องต้นเองดังนี้ หากไม่เข้าใจโทรมาสอบถามได้ครับ 10.00 - 14.00 น. (นอกเวลานี้เป็นเวลาทำงานส่วนตัวครับ)

- เริ่มจากให้ติดเครื่องอยู่กับทีี่่จนอุณหภูมิได้ ดูจากเกจ์วัดของแก๊ส จากนั้นเร่งคันเร่งให้ถึงรอบเพื่อเปลี่ยนเป็นแก๊ส
- จากนั้นให้นำคีมปากยาวๆ มาบีบที่สายแก๊ส ที่ผ่านกรองแก๊สทรงกระบอก ก่อนเข้ารางหัวฉีดดูว่า เครื่องสั่นไหม (บีบไม่ต้องแรงมากนะ เดียวท่อจะแตกเอา แค่พอให้แก๊สเดินทางไม่สะดวก) ถ้าเครื่องสั่นแปลว่าเข้าเป็นแก๊สแล้ว แสดงว่าแก๊สใช้งานได้ปกติ
- เมื่อแก๊สทำงานปกติ ก็มาเช็คน้ำมันว่าระบบน้ำมันยังทำงานอยู่หรือไม่ตอนเป็นแก๊สแล้ว ให้ทำดังนี้
+ ใช้มือเราเนี่ยแหละจับที่ปลั๊กหัวฉีดของน้ำมัน ไล่ดูทีละอัน (บางอันล้วงยากหน่อยนะ) ดูว่าหัวไหนทำงานอยู่ โดยดูจากแรงสั่นสะเทือนของหัวฉีด ถ้าหัวฉีดทำงานจะมีแรงสั่นติ๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เร็วๆ รัวๆ หากยากฟังเสียงเพื่อความชัวร์ เอาไขควงเล็กๆ ยาวๆ เอาปลายแตะเข้าไปที่ปลั๊กหัวฉีด แล้วที่ีด้ามเอาหูเราไปแนบดูว่ามีเสียงไหม ถ้ามีเสียงแสดงว่าหัวฉีดทำงาน น้ำมันจึงถูกฉีดเข้าไปในขณะที่เราใช้แก๊ส
+ ถ้าในกรณีมีเสียงของหัวฉีดทำงาน ก็ให้ช่างที่ติดตั้งจัดการตัดหัวฉีดให้เรียบร้อยซะ อันนี้เป็นความรับผิดชอบของช่างอยู่แล้ว ส่วนปั้มติ๊กจะตัดหรือไม่ตัดก็ได้ อันนี้เป็นปัญหานาๆ จิตตัง ไม่ขอสรุป แต่รถผมผมและรถลูกค้าผมตัดให้ทุกคัน

*** อันนี้เป็นสาเหตุหลักๆ ที่น้ำมันวิ่งแล้วหาย และก็เท่่าที่จำได้ ไทรทันเรารางหัวฉีดไม่มีสายไหลกลับ (หากจำผิดก็ต้องขออภัยด้วยครับ)
:emo014hv3:

kamyu
27-09-2012, 02:31
ผมขอเสอนแนะครับ ให้เช็คเบื้องต้นเองดังนี้ หากไม่เข้าใจโทรมาสอบถามได้ครับ 10.00 - 14.00 น. (นอกเวลานี้เป็นเวลาทำงานส่วนตัวครับ)

- เริ่มจากให้ติดเครื่องอยู่กับทีี่่จนอุณหภูมิได้ ดูจากเกจ์วัดของแก๊ส จากนั้นเร่งคันเร่งให้ถึงรอบเพื่อเปลี่ยนเป็นแก๊ส
- จากนั้นให้นำคีมปากยาวๆ มาบีบที่สายแก๊ส ที่ผ่านกรองแก๊สทรงกระบอก ก่อนเข้ารางหัวฉีดดูว่า เครื่องสั่นไหม (บีบไม่ต้องแรงมากนะ เดียวท่อจะแตกเอา แค่พอให้แก๊สเดินทางไม่สะดวก) ถ้าเครื่องสั่นแปลว่าเข้าเป็นแก๊สแล้ว แสดงว่าแก๊สใช้งานได้ปกติ
- เมื่อแก๊สทำงานปกติ ก็มาเช็คน้ำมันว่าระบบน้ำมันยังทำงานอยู่หรือไม่ตอนเป็นแก๊สแล้ว ให้ทำดังนี้
+ ใช้มือเราเนี่ยแหละจับที่ปลั๊กหัวฉีดของน้ำมัน ไล่ดูทีละอัน (บางอันล้วงยากหน่อยนะ) ดูว่าหัวไหนทำงานอยู่ โดยดูจากแรงสั่นสะเทือนของหัวฉีด ถ้าหัวฉีดทำงานจะมีแรงสั่นติ๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เร็วๆ รัวๆ หากยากฟังเสียงเพื่อความชัวร์ เอาไขควงเล็กๆ ยาวๆ เอาปลายแตะเข้าไปที่ปลั๊กหัวฉีด แล้วที่ีด้ามเอาหูเราไปแนบดูว่ามีเสียงไหม ถ้ามีเสียงแสดงว่าหัวฉีดทำงาน น้ำมันจึงถูกฉีดเข้าไปในขณะที่เราใช้แก๊ส
+ ถ้าในกรณีมีเสียงของหัวฉีดทำงาน ก็ให้ช่างที่ติดตั้งจัดการตัดหัวฉีดให้เรียบร้อยซะ อันนี้เป็นความรับผิดชอบของช่างอยู่แล้ว ส่วนปั้มติ๊กจะตัดหรือไม่ตัดก็ได้ อันนี้เป็นปัญหานาๆ จิตตัง ไม่ขอสรุป แต่รถผมผมและรถลูกค้าผมตัดให้ทุกคัน

*** อันนี้เป็นสาเหตุหลักๆ ที่น้ำมันวิ่งแล้วหาย และก็เท่่าที่จำได้ ไทรทันเรารางหัวฉีดไม่มีสายไหลกลับ (หากจำผิดก็ต้องขออภัยด้วยครับ)
:emo014hv3:
ช่างมาเองเลย

Airbone plus
27-09-2012, 11:19
เจ้าของกระทู้เป็นอย่างไรบ้างแล้ว ไม่ทราบว่ารถปกติดีหรือยัง แก้ไขอย่างไร มาเล่าสู่กันฟังบ้างก็ดีนะ จะได้เป็นแนวทางสำหรับท่านอื่นๆ ด้วย :i40:

acsofttech
27-09-2012, 16:32
เจ้าของกระทู้เป็นอย่างไรบ้างแล้ว ไม่ทราบว่ารถปกติดีหรือยัง แก้ไขอย่างไร มาเล่าสู่กันฟังบ้างก็ดีนะ จะได้เป็นแนวทางสำหรับท่านอื่นๆ ด้วย :i40:


ขอบคุณน้า ๆ ทุกท่านมากเลยนะครับ

เอาไปให้อู่ดูแล้ว เขา Set โปรแกรมจูนให้ใหม่ โดยของเดิมมีการติ๊กให้ใช้น้ำมันในรอบสูงไว้ด้วยน่ะครับ

ตอนนี้ออกจากอู่ขับได้ประมาณอีก 80 กว่ากิโล ยังปกติดีอยู่ครับ

ถ้ามีอะไรผิดปกติ จะมารายงานให้ทราบกันครับผม

ปล. มิน่าว่าจะวิ่งให้แก๊สหมดแล้วตัดเข้าน้ำมันซักหน่อย แต่แก๊สไม่หมดซักกะที เติมแก๊สแค่ 200 ใช้นานแท้ ^^

Airbone plus
28-09-2012, 09:46
ขอบคุณน้า ๆ ทุกท่านมากเลยนะครับ

เอาไปให้อู่ดูแล้ว เขา Set โปรแกรมจูนให้ใหม่ โดยของเดิมมีการติ๊กให้ใช้น้ำมันในรอบสูงไว้ด้วยน่ะครับ

ตอนนี้ออกจากอู่ขับได้ประมาณอีก 80 กว่ากิโล ยังปกติดีอยู่ครับ

ถ้ามีอะไรผิดปกติ จะมารายงานให้ทราบกันครับผม

ปล. มิน่าว่าจะวิ่งให้แก๊สหมดแล้วตัดเข้าน้ำมันซักหน่อย แต่แก๊สไม่หมดซักกะที เติมแก๊สแค่ 200 ใช้นานแท้ ^^


อย่างงี้ก็ประหยัดแก๊ส แต่เปลืองน้ำมันแทน 555 ขอบคุณครับ สรุปก็จูนไม่จบนี่เอง :89 2:

mrtonyocz
29-09-2012, 12:45
ผมก็มีอาการ ว่าจะเข้ามาถาม เจอกระทู้นี้ อาการดังนี้ครับ

- เติมน้ำมัน 500 หรือ 1000 ก็แล้วแต่ วิ่งแก๊สได้ ไม่เท่าไหร่ครับ สองสามถัง น้ำมันยุบ แบบว่าเกจตกเห็นได้ชัด แต่คอ่ยๆตกนะครับ ตกทุกวัน ทั้งๆที่ รถใช้แก๊สตลอด ใช้นำมันเพื่อสตาดเท่านั้น ผมก็แค่สงสัยว่า กะอีแค่ สต๊าดเครื่องยนต์ หรือ ช่วงรอแก๊สมันตัดเนี๊ย มันกินน้ำมันขนาดนั้นเลยหรือ 500 บาทก็ตั้ง สิบกว่าลิตร เบนซิน

คราวนี้ลองตรวจสอบแบบละเอียด ก่อนออกตัว รอแก๊สทำงานก่อน ใช้น้ำมันให้น้อยที่สุด ก็ยังเหมือนเดิม 500 บาท ผมอยู่ได้ไม่นานครับ ไม่ถึงเดือน วิ่งทุกวัน เผลอๆ สองอาทิต ต้องเติมน้ำมันและ ค่าแก๊ส+น้ำมัน พอๆกันกะดีเซลเลย

mrtonyocz
29-09-2012, 12:47
ล่าสุดนึกขึ้นได้ เติมไป 500 เมื่อสองวันก่อน ได้ ขีดกว่าๆไปนิดหนึง เกจน้ำมัน วิ่งได้ สองวัน ตอนนี้ เกจลงมาเท่ากับขีดแล้วครับ และจะต่ำลงเรื่อยๆ

MUNIC
29-09-2012, 18:09
ผมก็มีอาการ ว่าจะเข้ามาถาม เจอกระทู้นี้ อาการดังนี้ครับ

- เติมน้ำมัน 500 หรือ 1000 ก็แล้วแต่ วิ่งแก๊สได้ ไม่เท่าไหร่ครับ สองสามถัง น้ำมันยุบ แบบว่าเกจตกเห็นได้ชัด แต่คอ่ยๆตกนะครับ ตกทุกวัน ทั้งๆที่ รถใช้แก๊สตลอด ใช้นำมันเพื่อสตาดเท่านั้น ผมก็แค่สงสัยว่า กะอีแค่ สต๊าดเครื่องยนต์ หรือ ช่วงรอแก๊สมันตัดเนี๊ย มันกินน้ำมันขนาดนั้นเลยหรือ 500 บาทก็ตั้ง สิบกว่าลิตร เบนซิน

คราวนี้ลองตรวจสอบแบบละเอียด ก่อนออกตัว รอแก๊สทำงานก่อน ใช้น้ำมันให้น้อยที่สุด ก็ยังเหมือนเดิม 500 บาท ผมอยู่ได้ไม่นานครับ ไม่ถึงเดือน วิ่งทุกวัน เผลอๆ สองอาทิต ต้องเติมน้ำมันและ ค่าแก๊ส+น้ำมัน พอๆกันกะดีเซลเลย


ล่าสุดนึกขึ้นได้ เติมไป 500 เมื่อสองวันก่อน ได้ ขีดกว่าๆไปนิดหนึง เกจน้ำมัน วิ่งได้ สองวัน ตอนนี้ เกจลงมาเท่ากับขีดแล้วครับ และจะต่ำลงเรื่อยๆ

เดาว่าอาการเดียวกันกลับไปจูนใหม่
และก็เดาว่าอาการแบบนี้ร้านไม่ได้จูนละเอียดให้แน่ๆเพราะค่านี้มันเป็นค่าเริ่มต้นของกล่อง ติดเสร็จเลินนิ่ง ปล่อย เข้าไปให้ร้านตั้งค่าและจูนใหม่เลยครับ

exnamebank
29-09-2012, 19:00
ติดของอะไรหรอครับ ผมว่าถ้าจูนใหม่ไม่หายยอมเสียตังให้ร้านอื่นที่ติดยี่ห้อเดียวกันจูนให้ดีกว่าครับ

bandit@CM
29-09-2012, 19:13
มาเก็บเกี่ยวความรู้ครับ เหมือนจะลดเหมือนกัน แต่ก็ไม่ไวเหมือนของน้าเจ้าของกระทู้

mrtonyocz
29-09-2012, 21:28
ติด Versus ครับ ตอนแรก จูนไม่ดี กลับไปจูนอีกรอบ ซึ่งตอนนั้นติดใหม่ๆ ไม่เกี่ยวกับตอนนี้ ช่างไปจูน วิ่งสร้าง Map ให้ด้วยครับ

คือจะบอกว่าช่วงจูนแล้ว ไม่ได้ปล่อย Auto เพราะผมก็พอมีความรู็บ้างตอนไปติด ว่าต้อง จูนละเอียดก่อน

ประเดียว 20000 โลจะไปจูนอีกร้านดู เพราะร้านติด อยู่นครสวรรค์ มาทำงานระยอง

อีกอย่างคือ รอบตัดผมช่างตั้งไว้ น่าจะ 1800 เลยครับ กว่าแก๊สจะทำงาน ( ตอนแรกแกตั้งไว้ 1200 ) น่าจะค่านี้มาตราฐาน แต่ตามที่าบอกข้างบน มันจูนไม่ได้ พอกลับมาจูนใหม่ มันเลยปรับรอบเป็น 1800 แก๊สทำงาน

ใครติด ยี่ห้อนี้ แก๊สตัดทำงานที่รอบเท่าไหร่กันครับ

MUNIC
29-09-2012, 21:35
ติด Versus ครับ ตอนแรก จูนไม่ดี กลับไปจูนอีกรอบ ซึ่งตอนนั้นติดใหม่ๆ ไม่เกี่ยวกับตอนนี้ ช่างไปจูน วิ่งสร้าง Map ให้ด้วยครับ

คือจะบอกว่าช่วงจูนแล้ว ไม่ได้ปล่อย Auto เพราะผมก็พอมีความรู็บ้างตอนไปติด ว่าต้อง จูนละเอียดก่อน

ประเดียว 20000 โลจะไปจูนอีกร้านดู เพราะร้านติด อยู่นครสวรรค์ มาทำงานระยอง

อีกอย่างคือ รอบตัดผมช่างตั้งไว้ น่าจะ 1800 เลยครับ กว่าแก๊สจะทำงาน ( ตอนแรกแกตั้งไว้ 1200 ) น่าจะค่านี้มาตราฐาน แต่ตามที่าบอกข้างบน มันจูนไม่ได้ พอกลับมาจูนใหม่ มันเลยปรับรอบเป็น 1800 แก๊สทำงาน

ใครติด ยี่ห้อนี้ แก๊สตัดทำงานที่รอบเท่าไหร่กันครับ

การตัดเข้าแก๊สไม่ใช่ที่รอบเครื่องอย่างเดียวครับ
จะประกอบด้วย
-อุณหภูมิหม้อต้ม
-แรงดันแก๊ส
-รอบเครื่อง
-การคั้งค่าของการหน่วงเวลาเมื่อทุกอย่างพร้อม

หรือถ้าจูนแล้วก็อาจจะเป็นไปได้ว่าคงลืมดูการตั้งค่าตรงนี้ไปครับ

mrtonyocz
30-09-2012, 12:55
ว่างๆเดี๋ยวจะลองไปตรวจสอบครับ ขอบคุณมากๆ

พอดีใช้รถทุกวัน ต้องหาวันว่างจิงๆ

kon999
01-10-2012, 22:25
วิ่งแก๊ส แล้วเกจน้ำมันลดด้วย รถผมก็เป็นครับเลยกลับไปให้ร้านแก้ไขสรุปกล่องแก็สเสียครับ ช่างเลยเปลี่ยนกล่องไหม่ให้ตอนนี้ใช้งานปกติครับ

ปอร์
02-10-2012, 08:21
วิ่งแก็สจะใช้น้ำมันสตาร์ทรถยนต์เกจน้ำมันลดลงปกติครับ แต่ถ้าน้าลดผิดปกติให้ช่างเช็คดู