แสดงเวอร์ชันเต็ม : ขอคำแนะนำอีกรอบครับ พอดีจองเบนชินไว้จะมาติดแก๊ส แอลพีจีเพื่อประหยัดครับ แต่พอเห็นราคาแก๊สจะขึ้นแล้วไม่รู้จะคุ้มหรือไม่
phaitoon
27-09-2012, 14:29
เพราะดูๆๆราคาแก๊สหน้าปั้มอาจจะขึ้นครับ ถ้าขึ้นไม่รู้ว่าจะคุ้มหรือไม่ครับ ก็เลยคิกจะเปลี่ยนเบนดีเชลครับ ช่วยชี้แนะทีครับ
รถวิ่งวันละไม่เกิน 50 โลครับ วิ่งต่างจังหวัดเดือนละ 2 รอบครับ:18 5::18 5:
suvit_2521
27-09-2012, 14:52
ผมคิดมาเป็นปีครับสุดท้ายดีเซล
ใช้รถไม่ค่อยเยอะเท่าไร จัดvg178ดีกว่า
TONPLUS M12
28-09-2012, 17:01
ผมตอบแบบไม่ต้องนึกเลย ครับดีเซลเถอะน้า จากประสบการณ์คนใช้แกสมา 5 ปี ทั้งอัลติสและ โซลูน่า ผมเพิ่งออกดีเซลมาคร้าฟฟฟฟ :2 3:
persmall
10-10-2012, 20:59
เบนซิน คร้าบ เครื่อง 2400 ใหญ่แรง วิ่งนิ่มสบายเงียบจริงๆ เบาแต่ไม่โครงเครง เกาะถนนดี เหมือนเก๋ง ไปเรื่อยๆ ติดแก๊ส lpg วิ่งน้อยเหมือนกัน ปีละ 10000 โลเอง โลละ 1.70 บาท มานานแล้ว เต็มถังทั้งแก๊สและน้ำมัน ยาวเป็นพันโล ไม่ต้องพักก็ได้ ที่เดียวสบาย อนาคตราคาเป็นเรื่องข้างหน้า ดีเซลอุ้มไม่ไหวเดี๋ยวก็ขึ้นตามแก๊สแหละ หนี้สาธารณะบานแล้ว กู้มาใช้ตลอด ซื้อตอนนี้ก็ประหยัดตอนนี้ เงินเหลือเที่ยวได้อีก เลยไม่ประหยัด
kitti.luckystar
13-10-2012, 00:10
172448172449172450
172451172452
ผมเป็นคนนึงที่ใช้ lpg ตั้งแต่ออกมาจากศูนย์เลยครับ (เพราะตั้งใจไว้แต่แรก) เนื่องจากเคยเห็นเพื่อนใช้ ดีเซล แล้วน้ำหมดกลางทาง แต่ผมใช้ lpg ถ้าหมด ผมก็ใช้น้ำมันวิ่งหาปั้มเติมแก๊ซได้ครับ โดยส่วนตัวเคยใช้เก๋ง รุ่น 111 ติดแก๊ซ ประหยัดปีละประมาณ 60,000 บาท ใช้มา 5 ปี เครื่องยนต์มีปัญหา ผมยกเครื่องใหม่เสียไป 12,000 บาท เงินยังเหลือเลย
อ้อลืมบอกไป ผมทำอาชีพเป็นเซลส์ต่างจังหวัด ต้องออกต่างจังหวัดทุกเดือน เดือนนึงวิ่งประมาณ 3,000 กิโลครับ
พอมาออกไทรทันความรู้สึกไม่แตกต่างจากเดิมเลย เต็มแก๊ซ ลิตรละ 12.60 บาท ผมติดถัง 75 วิ่งได้ประมาณ 450 กิโล เติมเต็มถัง 700 บาท ได้น้ำขวดใหญ่ 4 ขวด ถ้าเติมน้ำมันเต็มถัง ได้น้ำ 1 ขวด ก็ต่างกันแล้วครับ 555
ปัจจุบันผมเหลือเงินมาแต่งรถ ดังต่อไปนี้
1.มีเงินเปลี่ยนโช๊คใหม่ 4 ตัว
2.มีเงินติดจานดาวเทียม
3.มีเงินติดหลังคาแครี่บอย
4.มีเงินทำเครื่องเสียงในรถ
5.มีเงินติด gps นำทาง
6.มีเงินทำเบาะหลัง , ติดแอร์หลัง , ติดทีวีหลัง ฯ
7.มีเงินจ่ายค่าประกันรถต่อปี
8.มีเงินเหลือมาช่วยค่าผ่อนรถ
ทั้งหมดนี้ สามารถตอบได้ไหมว่าเหลือจริง ๆ (แต่ผมไม่ได้ทำทุกอย่างพร้อมกันทีเดียวนะครับ ตอนนี้ขับมา ปีกว่าแล้วครับ ได้มาตามนี้ครับ) เงินมันเหลือจากที่บริษัทฯจ่ายจากค่าน้ำมันมาให้ครับ จุ๊ จุ๊ น้า ๆ อย่าไปบอกบริษัทฯผมนะครับ ว่ารถผมติดแก๊ซ อิ อิ :20 3::20 3::20 3:
ถ้าน้าวิ่งทุกวัน เชียร์ lpg ครับ ความแรงพอๆกันอยู่ที่จังหวะการเหยียบครับน้า
อีกอย่างหาเติมง่ายด้วย
ส่วนผมใช้ 178 vg ไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ครับ
NN mobile
13-10-2012, 00:31
ใช้รถน้อย ดีเชนดีก่าคร้าบบบบบบบ
แต่ถ้าเกิน150โลต่อวัน แก๊สดีก่าคร้าาบบบบบบบ
persmall
15-10-2012, 09:54
ผมวิ่งน้อย ติดเยอะ ระยะทาง 8 กิโล ใช้เวลา 1- 1.30 ชม.เกือบทุกวันเดี๋ยวนี้เส้นจรัลทำรถไฟฟ้าด้วยโฮ้ย ถ้าเป็นดีเซล กระเป๋าบานแล้ว รถน้า Kitti แต่งสวยนะ แอร์หลัง ติดพัดลมไฟฟ้าคอยล์ร้่อนตัวที่ 2 ใต้ท้องเพิ่มหรือเปล่าครับ Diy พัดลมไฟฟ้าเพิ่มหน้าหม้อน้ำด้วยเปล่า สถิติผมวิ่งต่างจังหวัด ยาวๆ สบาย ประหยัดครับ ใช้แก๊สติดรถซิตี้ 1300 มา 5 ปี แล้วยังอยู่สบายซ่อมบำรุงตามปกติ เขาทำอย่างไร ก็เป็นไปตามนั้น ตั้งวาล์ว ล้างปีกผีเสื้อ เปลี่ยนถ่ายน้ำมัน จูนแก๊ส ล้างหัวฉีด เปลี่ยนหัวเทียน มาตรฐานขับต่างจังหวัด 100- 120 Km/Hr ก็ไปถึงจุดหมายทุกครั้ง 30 ปีแล้ว ที่ขับรถมา ถอย tritron เบนซินมา ติด europe gas ตั้่งแต่ 400 โลแรก หน้าน้ำท่วมพอดี ลุยสบายหายกังวลแล้ว บรรทุกของได้ ไม้ อิฐ หิน เหล็ก ของฝากต่างจังหวัด ใช้เป็นเก๋งก็ดี บรรทุกก็ไหว ครบปีแล้วครับ นิสัยขับขี่ก็เหมือนเดิมไปเรื่อยๆ แก๊สน้ำมันเต็มถัึง ไม่ต้องห่วง น้ำดื่มแถมเต็มบ้านแล้ว
ผมเข้าใจอย่างนี้ ว่า รถยนต์เป็นสินค้าเทคโนโลยี เหมือน กับ โทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ ซื้อเผื่ออนาคตไม่ได้นาน บริษัทฯ ต่างๆ พัฒนา เทคโนโลยีไปเกิน 20 ปีแล้ว แต่ค่อยๆ ปล่อยออกมาที่ละชิ้น (ขณะนี้เทคโนโลยีในมือคาดว่า รถไม่ต้องใช้ล้อแล้ว พลังงานขับเคลื่อนไฟฟ้าล้วน) ทุกอย่างตกรุ่นเร็ว พลังงานทางเลือกชุดต่อไปที่จะนำมาขายคือน้ำ ไฮโดรเจน ถ้าน้ำมัน แก๊สจะแพงขึ้น จะลดต้นทุนด้วยทางเลือกพลังงานอีกนั่นแหละ ผมติดตามข่าวเทคโลยีดีเซลมา ก็ยังล้าหลังระบบเบนซินอยู่ดี เพราะยังคิดแบบเดิมๆ ว่าดีเซลน้ำมันถูกกว่าจากการอุ้มราคา ไม่เกิน 30 บาท ทั้งๆ ที่วัตถุดิบเดียวกันคือน้ำมันดิบ การหาทางประหยัดของดีเซล ใช้แก๊สร่วม ก็ยังไม่ผ่านมากนัก แต่ใช้ ไฮโดรเจน มาร่วม ถ้าสำเร็จเบนซินก็ติดตั้งได้เหมือนกัน
สรุปว่า ชอบอะไรก็เอาเลย แต่ผมชอบเบนซิน เงียบเบาสบาย ถึงจะแรงไม่เท่าดีเซลเวลาบรรทุก แต่ก็ยังทำได้เหมือนก้ัน
kitti.luckystar@gmail.com
15-10-2012, 10:49
ของผมมีติดพัดลมคอยส์ร้อนเพิ่มแล้วคร๊าบบบบบบ
misterbeenfine
22-10-2012, 22:24
เคยเติมดีเซลลิตรละ42บาทมาแล้วครับ ตอนนั้นใช้ปีโป้ พยายามขับ 80-90 ยังไงๆก้อได้เฉลี่ย11-12โล/ลิตร
เพิ่งขายอีซูสุ 3.0VGS auto ขับสองตัวท็อปไป พยายามยังไง ก้อได้ เฉลี่ย10โล/ลิตร
อีกสามวันจะได้ไทรทันพลัส สี่ประตู 2.4เบนซิน ตั้งใจเลยว่าจะซื้อมาติดแก๊ส ช่วงนี้ รัฐบาลกับ ป.ต.ท. โหมโฆษณาโจมตี LPG กันน่าดู เอาจริงแน่กับการลอยตัวLPG ถ้าใครออกต่างจังหวัดช่วงนี้ ตามถนนสายหลัก จะเห็นเลยว่า ป.ต.ท. ทุ่มงบฯวางท่อ มหาศาล เพื่อขยายปั๊มNGV
ถ้าลอยตัวLPGจริงๆ ราคานาจะอยู่ที่ประมาณ 18-20บาท แต่น้ำมันจะเทาไหร่
ถ้าจะติดNGV ก้อต้องแลกกับความสะดวกและเวลา
เฮ้อ ผมก้อเครียดครับ เอาไรดี :3 3:
เคยเติมดีเซลลิตรละ42บาทมาแล้วครับ ตอนนั้นใช้ปีโป้ พยายามขับ 80-90 ยังไงๆก้อได้เฉลี่ย11-12โล/ลิตร
เพิ่งขายอีซูสุ 3.0VGS auto ขับสองตัวท็อปไป พยายามยังไง ก้อได้ เฉลี่ย10โล/ลิตร
อีกสามวันจะได้ไทรทันพลัส สี่ประตู 2.4เบนซิน ตั้งใจเลยว่าจะซื้อมาติดแก๊ส ช่วงนี้ รัฐบาลกับ ป.ต.ท. โหมโฆษณาโจมตี LPG กันน่าดู เอาจริงแน่กับการลอยตัวLPG ถ้าใครออกต่างจังหวัดช่วงนี้ ตามถนนสายหลัก จะเห็นเลยว่า ป.ต.ท. ทุ่มงบฯวางท่อ มหาศาล เพื่อขยายปั๊มNGV
ถ้าลอยตัวLPGจริงๆ ราคานาจะอยู่ที่ประมาณ 18-20บาท แต่น้ำมันจะเทาไหร่
ถ้าจะติดNGV ก้อต้องแลกกับความสะดวกและเวลา
เฮ้อ ผมก้อเครียดครับ เอาไรดี :3 3:
อย่างไรราคาต้นทุนของแก๊ลก็ยังถูกกว่าอยู่ดีนะครับ
ของผมเลือกใช้ 2.4 เบนซินติดแก๊สครับ
ไปเที่ยวไหนๆเงินเหลือๆครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.