PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : มายืนยันระหว่างสเปเชอร์รองหัวโช๊คกับสตรัทปรับเกลีย วหรือปริ้นเลื่อน



bait
01-10-2012, 14:14
ก่อนหน้านี้ใช้สตรัทปรับเกลียวและเลื่อนปริ้นยก1นิ้ว รู้สึกว่าแข็งกระด้าง เลยตัดสินใจเลื่อนเบ้าลงมาเท่าสแตนดาดแล้วรองสเปเชอร์หัวโช๊ค นุ่มกว่าปรับสตรัทมากกกกกกกก ความสูงเท่าเดิมตามต้องการ
จากที่โทรถามร้านหลายร้าน บางร้านบอกแข็งขึ้น บางร้านบอกนุ่มไม่แข็ง แต่ในกระทู้ที่เคยโพสมาบอกว่าไม่แข็ง ก้อเลยตัดสินใสเปลี่ยน ผมออกมาน่าประทับใจมากครับ ขับสบายไม่แข็งกระด้าง

MiNi_XXL
01-10-2012, 14:20
การใช้สตรัทปรับ มันไปเค้นที่สปริง ระยะยุบยืดของสปริงก็น้อยกว่า เพราะถูกเค้นที่สตรัท ต่างกับการรองหัวโช๊ค เพราะสปริงยังอยู่ในตำแหน่งเดิม

AKNet
01-10-2012, 17:14
การใช้สตรัทปรับ มันไปเค้นที่สปริง ระยะยุบยืดของสปริงก็น้อยกว่า เพราะถูกเค้นที่สตรัท ต่างกับการรองหัวโช๊ค เพราะสปริงยังอยู่ในตำแหน่งเดิม
เค้นสปริงอย่างเดียวไม่ว่า มันรั้งแกนโช๊คให้ยืดขึ้นด้วยอะดิ มันเลยกระด้าง

chairat_k
02-10-2012, 09:01
นุ่มกว่า จริงๆ ครับ
จะทำยังไงก็ได้ สำหรับขอบ 16 นิ้ว
ขอบแม็กซ์ล่างถึงโป่ง เฉลี่ย 80-81.5 ซม. ก็ไม่กระด้าง องศา ปีกนกบน ล่าง และลูกหมากปลายแร็ค ให้ขึ้นชันในองศาเดิม
สปริงถูกกดในตำแหน่งเดิม(สปริงเดิม 8.5นิ้ว) ก่อนหน้า 29.5 ซม.
หากโช็คที่ถูกออกแบบ มาเพื่อ รถ 2 นิ้ว ก็แหล่่ม ครับ โช็คที่เป็นบ่าตายตัว ส่วนใหญ่จะกระด้างหน่อย ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับน้ำหนักรถและการเซ็ทวาล์วภายใน ครับ
รวมถึงอายุการใช้งาน บูชต่างๆ ของปีก ลูกเบี้ยว ลมยาง ศูนย์ล้อ มีผลต่อความนุ่มนวลของช่วงล่าง ครับ
บางคนเคยพลัส ซึ่งช่วงล่างนุ่มมากกว่า หลายๆค่าย ไปครบกับโมโนทูปแถมยกด้วยก็ไปไม่เป็นเหมือนกัน
แต่ไปอยู่ใน4wd บอกว่าโอแหล่ม แต่ใส่เครื่อง 3.2 บางคัน เฮ้ยมันนุ่มไปออกโยนๆก็มี
เพราะฉะนั้น ระยะระหว่างลูกยางกันกระแทก ปีกบน ยิ่งมีระยะห่างมากและองศาไม่เพี้ยน ย่อมนุ่มกว่าชัดเจน รถแต่ละคันเจ้าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน จริงๆ ผมหล่ะงง
555555+ ตอบกระทู้เอาฮาๆ นะครับ แชร์ประสบการณ์ผมว่าดีออก