แสดงเวอร์ชันเต็ม : ขอความคิดเห็นครับ เสียงที่ออกมาระหว่าง ท่อ 2รูปนี้แตกต่างกันหรือเปล่า
170678ขออนุญาติท่านที่เป็นเจ้าของรูปด้วยครับ170677
รอด้วยคับว่าจะเปรี่ยนเหมือนกัน
เช้านี้กูรูยังไม่เข้ามาเลย สมาชิกรอคำตอบอยู่ครับ
MEAW_SAN
02-10-2012, 08:32
รูปบนอาจจะไม่ใช่ของไทรทันเพลทส่วนของเวสเกจถูกปิดไปเลย เอาเป็นว่าเราคุยกันที่รูปแบบของท่อพอนะครับ
รูป บน เสียงท่อจะออกมาแบบ เดิมๆ แค่รถคันนี้เอาแคตออกไปแล้วเหมือนใส่ท่อแทนแคตเท่านั้นเอง
รูปล่าง มีการทำท่อเวสแยกแล้ววนกลับมาเข้าที่ท่อไอเสียเหมือนเดิม (แทบทุกสำนักจะทำแบบนี้) สูตรความแรงมันอยู่ที่ ขนาดของท่อเล็กๆอันนี้ละครับ ผมจะไม่ขอกล่าวถึง แต่เรื่องเสียงส่วนตัวผมว่า แบบล่างมันไพเราะเสนาะหู มากกว่า ที่เหลือ รอท่านอื่นๆนะครับ
รูปบนอาจจะไม่ใช่ของไทรทันเพลทส่วนของเวสเกจถูกปิดไปเลย เอาเป็นว่าเราคุยกันที่รูปแบบของท่อพอนะครับ
รูป บน เสียงท่อจะออกมาแบบ เดิมๆ แค่รถคันนี้เอาแคตออกไปแล้วเหมือนใส่ท่อแทนแคตเท่านั้นเอง
รูปล่าง มีการทำท่อเวสแยกแล้ววนกลับมาเข้าที่ท่อไอเสียเหมือนเดิม (แทบทุกสำนักจะทำแบบนี้) สูตรความแรงมันอยู่ที่ ขนาดของท่อเล็กๆอันนี้ละครับ ผมจะไม่ขอกล่าวถึง แต่เรื่องเสียงส่วนตัวผมว่า แบบล่างมันไพเราะเสนาะหู มากกว่า ที่เหลือ รอท่านอื่นๆนะครับ
ตามน้าโต้งเลยครับ ตัวล่างเป็นท่อแซดรวมมั้ง เสียงจะขับมันส์กว่าตัวบนครับ อิอิ
แบบล่างก็เพาะดีนะครับ...โป๊ว ๆ ๆ
อยากรู้แบบไหนวิ่งดีกว่าครับ
เก็บข้อมูลครับ กำลังเล็งๆเรื่องท่ออยู่เหมือนกัน
เค้า
อยาก
ได้
แบบ
ล่าง
มั่ง
อ่ะ....
รูปบนอาจจะไม่ใช่ของไทรทันเพลทส่วนของเวสเกจถูกปิดไปเลย เอาเป็นว่าเราคุยกันที่รูปแบบของท่อพอนะครับ
รูป บน เสียงท่อจะออกมาแบบ เดิมๆ แค่รถคันนี้เอาแคตออกไปแล้วเหมือนใส่ท่อแทนแคตเท่านั้นเอง
รูปล่าง มีการทำท่อเวสแยกแล้ววนกลับมาเข้าที่ท่อไอเสียเหมือนเดิม (แทบทุกสำนักจะทำแบบนี้) สูตรความแรงมันอยู่ที่ ขนาดของท่อเล็กๆอันนี้ละครับ ผมจะไม่ขอกล่าวถึง แต่เรื่องเสียงส่วนตัวผมว่า แบบล่างมันไพเราะเสนาะหู มากกว่า ที่เหลือ รอท่านอื่นๆนะครับ
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล ตอนนี้ผมใช้แบบล่างอยู่ เสียงก้อoครับแผดปลายไม่ถึงกับดังมาก แรงต้น กลาง ปลาย ไหลยาวๆ มีข้อสงสัยอีกอย่าง ระหว่างเวสแยกแล้ววนเข้าท่อกับเวสทำเป็นท่อแซดอยู่ด้านนอกกำลังแตกต่างกัหรือเปล่าครับ แต่ที่แน่ๆเสียงท่อด้านนอกที่เป็นท่อแซดรอบ ประมาณ 3000 ขึ้นเสียงฟิวๆๆๆๆๆๆๆได้ยินชัดเจน
เอกมิตซู
02-10-2012, 21:40
สำนักนี้นี่เองที่น้าชาตรีแนะนำ ว่าแต่เวสเกสแยกแล้ววนกลับเข้าท่อ กับเวสเกสแยกแล้วโบว์ทิ้งด้านนอกเลยเสียงอะไรมันกว่ากัน
สำนักนี้นี่เองที่น้าชาตรีแนะนำ ว่าแต่เวสเกสแยกแล้ววนกลับเข้าท่อ กับเวสเกสแยกแล้วโบว์ทิ้งด้านนอกเลยเสียงอะไรมันกว่ากัน
เวสเกสแยกแล้วโบว์ทิ้งด้านนอก เสียงแซดกังวานและมันกว่าครับผมลองมาแล้ว
triton project
03-10-2012, 14:08
รูปล่างนี่มี ปุ๊ววว แน่นอนครับ
แบบทิ้งด้านนอก ลากเครื่องถึง 3000 รอบ มันจะ แซ้ดดดดดดดดดด ลั่นเลย อิอิ ผมก็ใช้อยู่
ละอ่อนเหลือกำ!
03-10-2012, 16:34
เชียรอันล่างครับ
ละอย่างอันล่างนี่มันค่าตัวเท่าไหร่อ่ะครับ????
ละอย่างอันล่างนี่มันค่าตัวเท่าไหร่อ่ะครับ????
ถ้าเป็นของสำนักดังๆ อย่าง ม.เจริญก้อประมาณ 4,500 บาท2.5นี้วเลสทั้งเส้น(ไม่รวมค่าติดตั้ง) ส่วนตัวผมคิดว่าหาร้านที่มีฝีมือ ใกล้บ้านดีกว่า ราคาต่อรองกันได้ เวลามีปัญหาไม่ต้องเสียเวลา
ถ้าเป็นของสำนักดังๆ อย่าง ม.เจริญก้อประมาณ 4,500 บาท2.5นี้วเลสทั้งเส้น(ไม่รวมค่าติดตั้ง) ส่วนตัวผมคิดว่าหาร้านที่มีฝีมือ ใกล้บ้านดีกว่า ราคาต่อรองกันได้ เวลามีปัญหาไม่ต้องเสียเวลา
เข้าท่าครับ:61 2:
Plawansai
05-10-2012, 17:37
ตอนแรกใช้ท่อแซดแบบข้างล่างครับ แล้วบู๊ซมันไม่มา เหมาะสำหรับรถเดิมๆอยากแซด
ตอนนี้ใช้แบบแรก บู๊ซมาเต็มๆครับ
George Triton
06-10-2012, 14:28
สำนักนี้นี่เองที่น้าชาตรีแนะนำ ว่าแต่เวสเกสแยกแล้ววนกลับเข้าท่อ กับเวสเกสแยกแล้วโบว์ทิ้งด้านนอกเลยเสียงอะไรมันกว่ากัน
ใช่น้าตรีที่ขับ วีออสป่ะครับ
taweesan
15-11-2012, 13:22
170678ขออนุญาติท่านที่เป็นเจ้าของรูปด้วยครับ170677
--แล้วรูปที่ 2 ที่มีท่อเล็กออกมา ใส่แล้วจะมีผลอะไรกลับเทอร์โบเปล่าครับ(เครื่องเดิม)
--ตอนนี้ใส่แบบรูปที่ 1 แต่เป็นท่อรวมเวสเกจแทนแคตทั้วไปใส่แล้วเหมือนไม่มีแรงตอนกลางเลย
--แล้วรูปที่ 2 ที่มีท่อเล็กออกมา ใส่แล้วจะมีผลอะไรกลับเทอร์โบเปล่าครับ(เครื่องเดิม)
--ตอนนี้ใส่แบบรูปที่ 1 แต่เป็นท่อรวมเวสเกจแทนแคตทั้วไปใส่แล้วเหมือนไม่มีแรงตอนกลางเลย รถรุ่นใหนครับ หลังแทนแคตเป็นท่อแบบใหน เดิมๆหรือเปลี่ยน ด้วยความเคารพครับ
taweesan
16-11-2012, 13:04
รถรุ่นใหนครับ หลังแทนแคตเป็นท่อแบบใหน เดิมๆหรือเปลี่ยน ด้วยความเคารพครับ
1.คือ ตอนนี้ผมใส่ท่อแทนแคตทั่วไปอยู่ แล้วเดินท่อลงหน้าเพลาอยู่ ครับ เหมือนไม่มีแรงตอนกลางเลย
2.คือท่อแทนแคตแบบรูปที่ 2 มันมีขายเหมือนกัน ที่มีท่อเล็กออกมา ใส่แล้วจะมีผลอะไรกลับเทอร์โบเปล่าครับ(เครื่องเดิม)อัตราเร่งจะดีกว่าเิมไหม
กรุงเก่า
16-11-2012, 13:11
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล ตอนนี้ผมใช้แบบล่างอยู่ เสียงก้อoครับแผดปลายไม่ถึงกับดังมาก แรงต้น กลาง ปลาย ไหลยาวๆ มีข้อสงสัยอีกอย่าง ระหว่างเวสแยกแล้ววนเข้าท่อกับเวสทำเป็นท่อแซดอยู่ด้านนอกกำลังแตกต่างกัหรือเปล่าครับ แต่ที่แน่ๆเสียงท่อด้านนอกที่เป็นท่อแซดรอบ ประมาณ 3000 ขึ้นเสียงฟิวๆๆๆๆๆๆๆได้ยินชัดเจน
ถ้ากั้นห้อง แล้วมีท่อยิงตรงลงข้างล่างเพื่อปล่อยไอเสียทิ้งลงพื้นเลย เสียงจะแผ็ดดีครับ ต้น กลาง เดินดี รถไหลลื่นดีครับ แต่เท่าที่ผมเคยลองมา ปลายมันจะหายๆ ไป ไม่ค่อยไหลขึ้นเท่าไหร่อ่ะครับ แต่ก็ไหลนะครับ แต่มันไหลขึ้นแบช้าๆ อ่ะครับ
ด้วยความเคารพครับ..
taweesan
16-11-2012, 13:32
177661177662
1.คือ ตอนนี้ผมใส่ท่อแทนแคตทั่วไปอยู่ แล้วเดินท่อลงหน้าเพลาอยู่ ครับ เหมือนไม่มีแรงตอนกลางเลย
2.คือท่อแทนแคตแบบรูปที่ 2 มันมีขายเหมือนกัน ที่มีท่อเล็กออกมา ใส่แล้วจะมีผลอะไรกลับเทอร์โบเปล่าครับ(เครื่องเดิม)อัตราเร่งจะดีกว่าเิมไหม
taweesan
16-11-2012, 13:42
สองรูปแบบไหนดีกว่ากันครับ
แบบแรกใส่อยู่ครับ
แล้วแบบสองจะดีกว่าแบแรกเปล่าครับ
taweesan
16-11-2012, 13:45
สองรูปแบบไหนดีกว่ากันครับ
แบบแรกใส่อยู่ครับ
แล้วแบบสองจะดีกว่าแบแรกเปล่าครับ
(รูปไม่ใช่ไทรทันแต่คลายๆกัน)
177683
สองรูปแบบไหนดีกว่ากันครับ
แบบแรกใส่อยู่ครับ
แล้วแบบสองจะดีกว่าแบแรกเปล่าครับแบบแรก ท่อแทนแคตครับ ใส่แล้วกลางหายถ้าไม่มีหม้อพัก
แบบที่สอง ผมไม่เคยเห็นครับผมใส่อยู่แบบในรูปครับ อัตราเร่งดีกว่าเดิม เครื่องเดิมไม่น่ามีผลต่อโบ เครื่องเดิมท่อโล่งกลาง ปลาย จะมาช้ามากครับ เรื่องอื่นๆรอสมาชิกท่านอื่นๆครับด้วยความเคารพครับขออนุญาติเจ้ารูปของด้วยครับ
ถ้ากั้นห้อง แล้วมีท่อยิงตรงลงข้างล่างเพื่อปล่อยไอเสียทิ้งลงพื้นเลย เสียงจะแผ็ดดีครับ ต้น กลาง เดินดี รถไหลลื่นดีครับ แต่เท่าที่ผมเคยลองมา ปลายมันจะหายๆ ไป ไม่ค่อยไหลขึ้นเท่าไหร่อ่ะครับ แต่ก็ไหลนะครับ แต่มันไหลขึ้นแบช้าๆ อ่ะครับ
ด้วยความเคารพครับ..ขอบคุณครับน้าตั้ว ยังเหลือเวสวนเข้าท่อนะครับ ขอคุณล่วงหน้าครับด้วยความเคารพครับ
nengkoong
16-11-2012, 17:48
ขอถามหน่อยครับ
1.ในรูปหน้าแรกคือท่อทั้งเส้นหรือเฉพาะแทนแคต
2.ท่อที่มีพักกับไม่มีพักต่างกันอย่างไร
3.จากข้อ 2 ท่อไหนมีผลเสียต่อเครื่องยนต์มากกว่ากันครับ
ขอบคุณครับ พอดีเดินทางบ่อยมันเหงา อยากได้ยินเสียงเจ้าตั้นไว้พูดคุย และขู่คันข้างๆเวลาแซง อิอิ
ปอง สองเจ(น้องขาวมุก)
16-11-2012, 18:45
อย่าหวังกับท่อ ถ้าไม่มีกล่องแต่งมาช่วย
อย่าหวังกับท่อ ถ้าไม่มีกล่องแต่งมาช่วย
รถเดิมๆ ทำท่อลงหน้าเพลา กันห้องออกทำท่อแซด กลางหาย สับเกียร์ทีนึง เดินเกียร์ใหม่ห้อย แรงบิดหาย ปลายแห้ง ต้องลากรอบสูงถึงจะมีแรง
ผมจำเขามาครับ
taweesan
17-11-2012, 00:52
177683แบบแรก ท่อแทนแคตครับ ใส่แล้วกลางหายถ้าไม่มีหม้อพัก
แบบที่สอง ผมไม่เคยเห็นครับผมใส่อยู่แบบในรูปครับ อัตราเร่งดีกว่าเดิม เครื่องเดิมไม่น่ามีผลต่อโบ เครื่องเดิมท่อโล่งกลาง ปลาย จะมาช้ามากครับ เรื่องอื่นๆรอสมาชิกท่านอื่นๆครับด้วยความเคารพครับขออนุญาติเจ้ารูปของด้วยครับ
ท่อแบบรูปน้านี้แระครับน้าท่านใดใส่แล้วเป็นไงบ้าง ขอบคุณครับ
รถเดิมๆ ทำท่อลงหน้าเพลา กันห้องออกทำท่อแซด กลางหาย สับเกียร์ทีนึง เดินเกียร์ใหม่ห้อย แรงบิดหาย ปลายแห้ง ต้องลากรอบสูงถึงจะมีแรง
ผมจำเขามาครับตามน้าวุฒิเลยครับ
ท่อแบบรูปน้านี้แระครับน้าท่านใดใส่แล้วเป็นไงบ้าง ขอบคุณครับ รถเดิมๆ ทำท่อลงหน้าเพลา กันห้องออกทำท่อ แซด กลางหาย สับเกียร์ทีนึง เดินเกียร์ใหม่ห้อย แรงบิดหาย ปลายแห้ง ต้องลากรอบสูงถึงจะมีแรง(จำเขามา) หลังโบผมใส่แบบนี้แหละครับ ถ้ามีพักกลางจะช่วยรอบ ได้ค่อนข้างเยอะ รอไม่ไหวใส่กล่องเรียบร้อย อิอิอิ...
ผมใช้แบบเหล็กที่ซื้อจากน้าโต้งอยู่อะ เงียบดีเมียไม่บ่น
ผมใช้แบบเหล็กที่ซื้อจากน้าโต้งอยู่อะ เงียบดีเมียไม่บ่นเสียงออกหวานๆ ก้อต้องเลสครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.