แสดงเวอร์ชันเต็ม : ทดสอบจริงกับถนนจริงไทรทัน กับ วีโก้ ผมว่าไทรทันต้องเปลี่ยนโฉมแล้วล่ะครับ
vileness
03-10-2012, 02:27
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,24988.0.html
vileness
03-10-2012, 02:41
ทดสอบแบบนี้ยังไงไทรทันก็เสียเปรียบวีโก้ ตัว 3000 ซีซี เกียร์ออโต้ มาชนกับ ไทรทัน เครื่อง 2.5 vg เกียร์ธรรมดา เฮ้อๆๆๆๆๆๆๆๆ
misterstobs
03-10-2012, 11:39
ไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับของเดิมเราดีอยู่แล้ว ในคลิป ไม่มีมาตรฐานเลย ซีซีรถก็ต่างกัน เอามาเทียบกันได้ไง ไม่จัยเลอะ....
hardrock
03-10-2012, 11:44
ไม่ตัว 3200 มาเจอมั่งล่ะ
อย่าคิดมากครับ สไตล์ความชอบของแต่ละคนต่างกัน
การเซ็ตรถของแต่ละยี่ห้อก็แตกต่างกัน จะเอามาตราฐานของคนเทสมาเป็นบรรทัดฐานคงไม่ได้ครับ
สิ่งที่ผู้เทสต้องการจะสื่อคือเรื่องของความรู้สึกในรถแต่ละคันว่าเป็นอย่างไร
ไม่ใช่เรื่องของผลแพ้ชนะ ไม่ใช่เรื่องของผลประโยชน์การเชียร์สินค้า
บางครั้งเราดูเองก็เป็นข้อมูลได้ส่วนนึง แต่ถ้าจะให้ทั้งหมดต้องสัมผัสด้วยตัวเอง แล้วเปรียบเทียบ
เอาเป็นว่าเราเปลี่ยนแนวคิดเรื่องพวกนี้ดีกว่า ดูไว้เป็นข้อมูลความรู้สึกของคนๆนึงหรือกลุ่มนึง
แต่ถ้าจะให้ตัดสินใจเราต้องสัมผัสด้วยตัวเอง แต่บางครั้งความรู้สึกที่มันฝังหัวอยู่ก็อยู่เหนือเหตุผลทั้งมวล ก็ใจมันรักยังไงก็เลือก
Airbone plus
03-10-2012, 12:17
กระบะก็คือกระบะ แถมยังยกสูง ไม่ได้ไว้ซิ่ง การออกแบบแตกต่างกัน แต่ถ้าพูดถึงความเกาะ เขาน่าจะเปลี่ยบเทียบเรื่องยางดูด้วย เพราะยางไทรทันมันเล็กกว่าจริงๆ ถ้าเปลี่ยนให้เท่ากัน คิดว่าน่าจะโอเคกว่านี้ แต่ที่สำคัญมันก็ยังควบคมรถได้ดี ไม่เป๋ไปเป๋มา หรือคว่ำหมุนง่ายๆ สุดท้ายอยู่ที่ตัวเราจะขับแล้วปลอดภัยแค่ไหน เพราะออก ตจว.บ่อย ส่วนใหญ่ฝนตกก็เห็น วีโก้ อยู่ข้างทางประจำ สงสัยมั่นใจในรถมากไป ไม่คำนึงว่ามันคือกระบะ :smiley-transport020
..ช่วงที่ผมออกรถใหม่ๆพลัสแค็ป 2500 cc.ยังไม่ถึงพันโล..มีเพื่อนขับวีโก้ 4x4 2500 cc. มาท้าแข่งกับผมครับ เพื่อนผมก้อออกมาใหม่เหมือนกันอยู่ในช่วง 3-4 พันโล..ก้อนัดวัน จุดสตาร์ท 4 แยกวรเชษ-ศูนย์เกาะเกิด ระยะทางประมาณ 10 กว่ากิโลได้ครับ..รอสัญญาณไฟเขียวก้อออกตัวได้เลย..ตื้นเต้น มันส์ สะใจครับ
..สรุปผมชนะครับ ก้อทิ้งกันไม่ห่างมากครับ แต่ช่วงจังหวะที่เพื่อนผมจะแซงอาจยากนิส1 เพราะรถเยอะ..ลงมาเพื่อนผมบอกว่า กะลังขึ้นถึง 180 ครับ..ของผมก้อสุดๆ 170 เอง..เพื่อผมถามอีกว่า ออกตัวเกียร์ไร..ผมบอกว่าออกเกียร์2..เพื่อนผมก้อออกเกียร์2เหมือนกัน
..เป็นประสบการณ์ที่แบบว่า..นัดแข่งกันบนทางหลวงครับ นึกทีไรก้อมันส์ ตื้นเต้น ใจเต้นตุ๊บๆกลัวว่าเขาจะแซง สะใจครับ..รถผมอีกไม่ถึง 3 เดือนก้อครบ 6 ปีแระ
golf7111
03-10-2012, 13:29
ระหว่าง VIGO3.0 กับ triton VG เรา ตอนแรกก็คิดเหมือนน้าๆครับ ว่าทำไมไม่เอาพิกัดเดียวกันมาวัดกัน แต่พอผลเข้าเส้นออกมาเบียดเข้าเส้นผมว่าVIGO 3.0มีใจเสียครับ ถึงแม้เราเป็นเกียร์mt เหมือนได้เปรียบ แต่ผมกลับคิดว่าเสียเปรียบครับ เพราะผู้ขับ mt ถ้าไล่เกียร์ไม่ชินก็ออกตัวแล้วห้อยแทนครับ ประเด็นหลักเลยกับรายการ maxtv สปอนเซอร์หลักก็เป็นวีโก้จิ๊บๆ +ทั้งแมคคาวก็เป็นนักแข่งโตต้านี้แหละครับเอนเอียงเห็นๆ
ระหว่าง VIGO3.0 กับ triton VG เรา ตอนแรกก็คิดเหมือนน้าๆครับ ว่าทำไมไม่เอาพิกัดเดียวกันมาวัดกัน แต่พอผลเข้าเส้นออกมาเบียดเข้าเส้นผมว่าVIGO 3.0มีใจเสียครับ ถึงแม้เราเป็นเกียร์mt เหมือนได้เปรียบ แต่ผมกลับคิดว่าเสียเปรียบครับ เพราะผู้ขับ mt ถ้าไล่เกียร์ไม่ชินก็ออกตัวแล้วห้อยแทนครับ ประเด็นหลักเลยกับรายการ maxtv สปอนเซอร์หลักก็เป็นวีโก้จิ๊บๆ +ทั้งแมคคาวก็เป็นนักแข่งโตต้านี้แหละครับเอนเอียงเห็นๆ
ผมก้อยากพูดแบบน้านี่ละแต่ไม่อยากอะ อิอิ
รถทุกคันก็มีข้อดี(ดีคนล่ะแบบ)ข้อเสีย(เสียคนล่ะแบบ)แตกต่างกันไปล่ะครับ อยู่ที่ความชอบและความเหมาะสมในการใช้งาน
ของเราต้นไม่จัดเท่าไหร่ แต่3เนี่ย178ม้ามาและครับ อิอิ
tum plus
03-10-2012, 14:40
ถ้าเป็นออโต้เหมือนกัน พี่โก้มีสิทธิจ๋อย
ผมซื้อtritonป้ายแดงคันนี้มากะว่าจะใช้สัก8-10ปี แล้วค่อยเปลี่ยน อะไรจะออกใหม่ จะall new ผมไม่สน รถคันนี้กว่าจะออกได้เก็บตังตั้งนาน
ปล.ตอนนี้ผมรักมันมากๆๆๆๆๆ
vileness
03-10-2012, 17:09
งั้นผมว่ามาตราฐานที่ทาง headlightmag นำมาทดสอบน่าจะเป็นกลางมากกว่านะครับ ของคุณ จิมมี่
Airbone plus
03-10-2012, 21:13
ผมซื้อtritonป้ายแดงคันนี้มากะว่าจะใช้สัก8-10ปี แล้วค่อยเปลี่ยน อะไรจะออกใหม่ จะall new ผมไม่สน รถคันนี้กว่าจะออกได้เก็บตังตั้งนาน
ปล.ตอนนี้ผมรักมันมากๆๆๆๆๆ
เหมือนกันครับ กะใช้อย่างถนอม ยาวๆ กันไปเลย จะเปลี่ยนรุ่นอะไร ก็ไม่สน ปกติก็เล่นแต่เก๋งโตโยต้ามาตลอด พอมากระบะ กลับมาใช้ไทรทัน เพราะที่บ้านก็มีวีโก้แล้ว ไทรทันขับสบาย นุ่มนวลกว่าครับ
book1007
04-10-2012, 01:33
กระบะ2500 ต้นแรงสุดผมว่าน่าจะเป็น bt50 เข้าประกวดกินขาด
แข่งความประหยัดกับ 2.4 ดีกว่าผมว่า
แข่งคลัชใครดังกว่าด้วยอิอิ
ผมใจรัก tritron แต่ ดันใช้เครื่อง V8 tota 555+ แรงไม่แรงเกาะไม่เกาะ อยู่ที่เงินในกระเป๋า ครับพี่น้อง อย่าคิดมาก
ปล มวยเปรียบกันที่ น้ำหนัก จะเอา สมรัก ไปต่อย กะ ไมค์ไทสัน คนละเรื่อง 555 จิงเลยๆ
คนทำฝุ่น
04-10-2012, 09:41
ผมขับ80ตลอดครับ ความเร็วไม่ใช่ปัญหา อิอิ:purplebananna:
แต่ละยี่ห้อมีดีต่างกัน ถ้าจะวัดจริง ตัวแปรในการทดสอบต้องควบคุมใกล้เคียงกันที่สุด
ละอ่อนเหลือกำ!
04-10-2012, 10:11
วีโก้ 3.0 ออโต้อีกต่างหาก เจ้าตั้นของเราแค่ 2.5 ไม่มีมาตรฐานการทดสอบเอาเสียเลย ทั้งๆที่วีโก้2.5เกียรธรรมดาก็มี
อย่าคิดมากครับ ยังไงก็เชียรมิตซูบิชิไทรทันสุดใจครับหลังชนฝา อันไหนไม่ดีก็แก้ๆกันไป อยู่ที่ใจเราตัวเราที่เลือกครับ ^^
warranan
08-10-2012, 22:54
ไม่ใช่รายการของ Headlightmag นะครับ เป็นรายการ MaxTV แล้วก็มี rerun ทาง youtube ครับ ไม่แน่ใจว่าฉายที่ช่องทรูหรือเปล่า
ถ้า 500เมตร ผมว่าได้กิน วีโก้แน่ๆ แค่250เมตร ก้อฉิวเฉียด...
ไม่ใช่รายการของ Headlightmag นะครับ เป็นรายการ MaxTV แล้วก็มี rerun ทาง youtube ครับ ไม่แน่ใจว่าฉายที่ช่องทรูหรือเปล่า
เป็นรายการของ MawTV ครับ
Rattapon14832
08-10-2012, 23:32
มีซัก 402 เมตรชนะแล้วครับน้าๆ ดูๆก็รู้
Rattapon14832
08-10-2012, 23:35
อีกอย่างนะผมว่าที่เค้าเอา 2.5vg มาแข่งกะ 3.0 ของโตต้าผมว่ามันโอเคแล้วหละครับ ดูม้าเรากับม้าเค้าสิครับ ถ้าเอา 2.5 มาแข่งกันก็แพ้เราแบบไม่เห็นฝุ่นแน่นอนครับ
ampnarak
09-10-2012, 09:57
มันก็แหงสิครับ ซีซี ก็ต่างกันแล้ว เกียร์ก็ต่างกัน แน่จริงเอาเกียร์โอโต้กะเกียร์โอโต้สิครับ
เหตุผลที่เค้าไม่เอา วีโว้ 2.5 มา และไม่เอา ไททัน เกียร์ออโต้มาเพราะ มันจะทำให้ทิ้งกันเยอะเกินครับ เลยต้องวางมวยกันแบบนี้ครับ จะได้ลุ้นกันมันๆ
เหตุผลที่เค้าไม่เอา วีโว้ 2.5 มา และไม่เอา ไททัน เกียร์ออโต้มาเพราะ มันจะทำให้ทิ้งกันเยอะเกินครับ เลยต้องวางมวยกันแบบนี้ครับ จะได้ลุ้นกันมันๆ
เห็นด้วยกับน้าครับ.....แต่ผมดีใจครับที่ ไททัน 2.5 สู้กับโก้ 3.0 ได้สบาย (มันดูตลกยิ่งกว่าแก๊งสามช่าฮาๆๆๆอีกครับ)
book1007
11-10-2012, 22:32
ดูจากวีดีโอแล้ว คนขับกั๊กๆครับ ลากไม่จัด หรือลากไม่เป็นไม่ตรงรอบเครื่องยนต์ หรือ สัณนิฐานสุดท้าย เกรงใจเจ้าของรถไม่กล้าลากจัดๆๆ รถใครๆก็รัก
แบบนี้มันต้องเอารถของใครของมันมาทดสอบกันจะจะไปเลย แต่ต้องรถเดิมๆแล้วก็รุ่นเดียวกันด้วยนะดูซิใครจะเหนือกว่าใคร จะว่าไปแล้วถ้ามิตซูไม่ดีจริงคงไม่ได้แชมป์โลกหรอกน่าจริงไหม๊555
เกียร์ mt มันไม่เหมือน at ตรงที mt มันต้องขับให้ชินจนรู้จังหวะด้วย จึงจะได้อัดตราเร่งสูงสุด
ให้ผมไปขับแทนซิ 555555 ล้อเล่นครับ
เอาปลอดภัยดีกว่าครับลูกยังเล็กครับผม
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.