PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : อยากให้ Triton plus 4 d นิ่มๆๆ น้าๆมีแนวทางไม๊ครับ



heineken_x
10-10-2012, 18:55
พอดีผมไปใส่ Amada extream มาครับ 4 ต้น
แรกๆหนึบดีครับ ตอนนี้รู้สึกว่ามันกระด้างยังไงบอกไม่ถูก

อยากนิ่มๆครับ น้าๆ พอมีแนวทางไหมครับ??

ตอนนี้ผมเล็งว่าจะใส่ PM9 monotube ที่คู่หน้าดูก่อนครับ ไม่รู้ว่าเป็นยังไงบ้าง??

น้าๆมีอะไรแนะนำไหมครับ

LuftWaffe
10-10-2012, 19:11
ดันให้ครับ ส่วนตัวโช้คเดิมอยู่เลย

wj3932
10-10-2012, 20:48
รอเป็นเพื่อนครับอยากทราบเหมือนกัน แต่ถ้าเกิน100 ทางดำแน่นดีครับ สำนักเดียวกันเลย

Mr.Tumn
10-10-2012, 21:22
ดัน ๆ :Banane54::Banane54: ส่วนตัวมอง rancho 9000xl ครับ

heineken_x
11-10-2012, 09:09
ตัวไหนดีครับ อยากให้มันนิ่มๆ เลย เสียเงินแล้วครับ อยากให้มันจบ

ohm4door
11-10-2012, 09:19
ถ้าน้าอยากได้นิ่มๆ ค้องแลกเวลาวิ่งเร็วๆ หรือ โยกออกหักหลบ ลงคอสะพาน มันจะไม่ค่อยดี ครับ (นุ่ม หนึบ)

กรุงเก่า
11-10-2012, 09:46
ถ้าน้าอยากได้นิ่มๆ ค้องแลกเวลาวิ่งเร็วๆ หรือ โยกออกหักหลบ ลงคอสะพาน มันจะไม่ค่อยดี ครับ (นุ่ม หนึบ)

ใช่ครับตามที่น้าโอมบอกเลย ถ้าจะเอาแบบนุ่มด้วย และหนึบด้วย หายากครับ
ด้วยความเคารพครับ..

chairat_k
11-10-2012, 10:13
โช็คเดิมพลัส ออกจะ นิ่มหรือนุ่มอยู่แล้า จ้า
เพราะฉะนั้น หากอยากได้ ฟิลลิ่งแบบนุ่มหนึบ แน่น ก็ต้องแรกด้วยราคา งบประมาณ นะครับ
ไม่ว่าจะเป็นแบนด์ในแบนด์นอก จัดได้หมดครับ งบประมาณอย่างเดียว หากเปลี่ยนสปริงก็ดีไปอีกระดับกว่าสปริงเดิม หากใช้รถมากๆคุ้มค่าสำหรับสปริงแต่ง
ราคาโช็ค แบนด์ไทย 10,000-20,000 บาท ต่อ 4 ต้น
แบนด์นอก ราคา ค่าตัว 23,000 - 40,000 บาท ต่อ4ต้น โช็คเทพแบบจัดเรียงตามลักษณะนิสัยเจ้าของรถ ก็ต้องมีราวๆ 38,000 บาท
อันนี้ที่มีมาตรงรุ่นในไทรทัน นะครับ
สปริงตั้งแต่ 5,000 - 8,500 บาท แล้วแต่เลือกสรรค์ หาข้อมูลในนี้ ผมว่าพอมีเลือก นะครับ สำหรับพลัส เพียบ

heineken_x
11-10-2012, 19:01
คือตอนนี้ เปลี่ยน Amada มาครับ ตอนแรกชอบนะครับ มันหนึบกว่าเดิม
แต่ตอนนี้ออกแนวแข็งครับ แบบคือ ลงหลุมลงอะไร มันปั๊กๆ อยากให้มันนุ่มๆ ครับ

ไม่อยากได้แข็งๆแล้วครับ อยากได้นุ่มๆ ผมใช้รถเยอะครับ ขับเดือนละประมาณ 4,000 - 5,000 km
ไม่ค่อยได้ขับเร็วครับ 80 - 100 ตลอดเลย

น้าๆ ฟันธงให้หน่อยครับ โช๊คคู่หน้า ของอะไรดีครับ ต้องเปลี่ยนสปริงด้วยไหมครับ??

ผมโทรไปถามร้านแถว เอกชัย เค้าบอกว่า ใส่ PM9 สปริงเดิม จบ

ผมไม่รู้ว่าจริงป่าว ขอความรู้น้าๆหน่อยครับ

chairat_k
12-10-2012, 08:42
รถเดิมๆ สแตนดาร์ด วางงบไว้เท่าไหร่ ครับ อยากได้แบรนด์ในแบรนด์นอก ขับรถไม่ไว mono tube ของไทย ครับ นุ่ม เอาอยู่ ความเร็วที่ควบคุมได้ ราวๆไม่เกิน 160
ราคา พอๆกับ ครบ twin tube ต่างประเทศ น้าเลือกแบบไหน ฟันธงได้ บางยี่ห้ออาจไม่เคยผ่านมือ แต่บางยี่ห้อเคยใช้มา ไม่ใช่ฟังจากคนอื่นมาเล่าต่อ แต่แชร์ประสบการณ์ดีกว่า
จริงอย่างที่บอก วางงบไว้เท่าไหร่ เพราะงบคือ คำตอบฟันธงได้ครับ
สมมุติ น้าบอกว่า ผมมีงบ 4หมื่น บาท ถ้าเป็นผม ฟันธง ที่ ฮอทบิท(อุปกรณ์บางชิ้นนำเข้ามาประกอบในประเทศ) มีทอนไม่มีสปริง
แต่มีงบราวๆ 25,000 บาท ผมก็ฟันธง แบรนด์นอกให้ได้ที่เหมาะกับพลัส งบไม่ถึง 15,000-20,000 บาท ผมว่าโรบัส เหมาะกับพลัส นะครับ พี่บอยบริการหลังการขายก็โอเค แถวบางบอน เอกชัย โช็คในบ้านเราก็มีเลือกหลายตัว แต่อาจจะฟิลลิ่งไม่โดนในแต่ละคน ลองหาข้อมูลการใช้เลือกโช็คในห้องเสวนาพลัสดูครับ ไม่ได้ว่าโช็คที่น้าใส่ไม่ดี แต่ฟิล อาจไม่โดนใจเพราะความเร็วที่ใช้ ราวๆ 80-100 แต่ชอบรูด บิน เหาะ ขับที่กว่า 140 ก็ตอบโจทย์ได้ดี ส่วนเรื่องการเปลี่ยนสปริง ใช้รถขนาดนี้ เดี๋ยวสปริงล้า ค่อยเปลี่ยนครับ ตอนนี้จัดโช็คไปก่อน ครับ
ขอให้ความสุขในการแต่งรถ นะครับ ผมขับ4wd แต่ผมว่าพลัสมันนุ่มต่างกับรถผม ราวฟ้ากับเหว 55555+

Yanyong
12-10-2012, 09:01
นุ่ม กับ หนึบ
มัน สวนทางกัน ครับ ท่านผู้โชมมมมม
ถ้าอยากได้.....งบถึง....ก็พอไปได้
แต่งบประหยัด ก็ ชักแหนบให้เหลือเส้นเดียว นุ่มชัว
แต่ หนึบ น้อยลง
โช็ค ที่ปรับระดับ แข็ง / อ่อน ตามความเร็วได้เท่านั้นครับ ที่จะตอบสนองได้ ทุกอารมณ์
เห็นมีคนนำมาขายอยู่นะครับ ลองหาดูครับ
ในรถ โคตรหรู ใช้กันอยู่
ด้วยความเคารพครับ ท่าน สมาชิก :18 3:

rmd
13-10-2012, 00:29
ดูๆแล้วท่านจขกท.คงพอใจฟิลลิงทวินทูบแกสแรงดันต่ำชุดเดิมเมื่อเริ่มใช้อยู่ไม่น้อย แบบนี้มองข้ามโมโนงานในไม่มีแทงค์จะดีกว่าค่ะ ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะแต่จะคุมกระบวนท่าได้ไม่ดีเท่าแทงค์แยก เน้นนุ่มขนาดนี้คงหนีไม่พ้นโรบัสแล้วหล่ะ อแมนดากะโปรเฟนเดอร์ซับแทงค์ไม่เหมาะพี่น้องคู่นี้เน้นหนักแน่น แต่สำหรับโจทย์นี้ส่วนตัวคิดว่าจขกท.น่าจะเหมาะกับแรนโชมากกว่าค่ะ นุ่มหยุ่นตัวดี ถ้าขับไม่เร็ว"เหมาะ"มีอีกตัวที่ฟิลลิงคล้ายๆกันแต่น้ำอดน้ำทนต่างกันก็แอสเท็กซ์9มีดีตรงราคา สุดท้ายมองข้ามไม่ได้ทวินทูบงานนอกไว้ใจได้แตกต่างจากคู่แรกตรงที่ปรับความหนืดไม่ได้ราคาไม่แรงพอๆกับแอสเท็กซ์9 "โปรคอมอีเอส9000"ค่ะ................ขอให้มีความสุขกับการเซ๊ทรถนะคะ

AKNet
13-10-2012, 12:11
ในห้องพลัสคุยกันเยอะเรื่องโช้ค ปัญหาโลกแตกอีกปัญหา

rmd
13-10-2012, 13:16
ในห้องพลัสคุยกันเยอะเรื่องโช้ค ปัญหาโลกแตกอีกปัญหา

ความคิด..ความอยาก..ความรัก(ศรัทธา) รวมกันเป็น"วาทะ"ค่ะ ขนาดหนูกะสามียังเถียงกันประจำเลยเรื่องกาแฟสด หนูชอบอเมซอนสังกัดปตสม.แต่แกชอบอินทนิลของบางจาก(แกไม่ชอบปตท.)มันส์ทุกหลักกิโลค่ะบ้านหนู555555555

chairat_k
13-10-2012, 14:44
ความคิด..ความอยาก..ความรัก(ศรัทธา) รวมกันเป็น"วาทะ"ค่ะ ขนาดหนูกะสามียังเถียงกันประจำเลยเรื่องกาแฟสด หนูชอบอเมซอนสังกัดปตสม.แต่แกชอบอินทนิลของบางจาก(แกไม่ชอบปตท.)มันส์ทุกหลักกิโลค่ะบ้านหนู555555555
5555555555555555+
บ้านนี้เค้าอบอุ่นดีครับ ไม่เหงาหู

ohm4door
13-10-2012, 19:30
หนุ่ม หนึบ อยู่ๆ มีจริงครับ ไทรทันพลัสราครา15000 สปริงเดิมๆ แหนบเดิมๆไม่ต้องทำอะไร ครับ

rmd
13-10-2012, 20:26
5555555555555555+
บ้านนี้เค้าอบอุ่นดีครับ ไม่เหงาหู

วานก่อนที่สามีหมูคุยกะลุงอะ แกคงเพลินไปหน่อย ขับไปคุยไปหลงไป ซะงั๊น 5555555555555

heineken_x
14-10-2012, 11:16
ขอบคุณทุกท่านครับ


ตอนนี้ผมเริ่มแขวๆ ไปที่ เรนโช่ ตามที่พี่ rmd แนะนำละครับ
ถ้าไม่ีรบกวนจนเกินไป ช่วยระบุรุ่นมาให้ผมเลยครับ จะได้จัดไปครับ

งบผม ตั้งไว้ไม่เกิน 15,000 ครับ มากกว่านั้นไม่ไหวครับ สำหรับโช๊คคู่หน้าคู่เดียว


ถามต่ออีกนิด โตงแตง แบบแยกแหนบนี่ ใส่แล้วมันช่วยให้นิ่มขึ้นไหมครับ??

tanat
14-10-2012, 11:46
ร้านตู่ออโต้เซอร์วิชเลยครับ รับรองนิ่มแน่นอน ทำมาแล้วววว

rmd
14-10-2012, 23:15
ขอบคุณทุกท่านครับ


ตอนนี้ผมเริ่มแขวๆ ไปที่ เรนโช่ ตามที่พี่ rmd แนะนำละครับ
ถ้าไม่ีรบกวนจนเกินไป ช่วยระบุรุ่นมาให้ผมเลยครับ จะได้จัดไปครับ

งบผม ตั้งไว้ไม่เกิน 15,000 ครับ มากกว่านั้นไม่ไหวครับ สำหรับโช๊คคู่หน้าคู่เดียว


ถามต่ออีกนิด โตงแตง แบบแยกแหนบนี่ ใส่แล้วมันช่วยให้นิ่มขึ้นไหมครับ??
มีงบ15000ได้อะไรบ้าง
....rancho rs9000xl คู่หน้าเหลือทอนนิดหน่อย
....aZtex 9 คู่หน้า-คู่หลังเหลือทอนนิดหน่อย
....procomp es9000 คู่หน้า-คู่หลังเหลือทอนนิดหน่อย
....G/A/B คู่หน้า-คู่หลังเหลือทอนนิดหน่อย
ในกลุ่มข้างต้นส่วนมากเป็นของนอกทั้งหมดยกเว้นaZtex9ที่เป็นของใน โดยช๊อคอัพทั้งหมดจะมีฟิลลิงใกล้เคียงกัน จะแบ่งเป็นสองกลุ่มตามคุณสมบัติวาวล์ที่เซ๊ทมา
กลุ่มแรก...วาวล์แบบปรับค่าความหนืดตามชอบ นั่นคือrancho&aztex ปรับเบอร์ไหนวาวล์ก็จะทำงานเท่านั้นไม่ว่าจะวิ่งเหยาะๆ,รูดหลุมหรือสาดโค้งด้วยความเร็ว จะดีหรือด้อยอยู่ที่เจ้าของรถเลือกไว้และความเร็วที่ใช้...ช๊อคกลุ่มนี้เหมาะกับการขับหรือใช้งานที่ค่อนข้างหลากหลายแปรเปลียนตามสถานะการ วันไหนบรรทุกหรือมีคจั่งเยอะก็ปรับไปอีกเบอร์นึงจากที่เคย
กลุ่มสอง...วาวล์แบบปรับอัตโนมัติ จะแปรเปลี่ยนตามภาระที่เข้ามาแต่ก็จะอยู่ในช่วงการทำงานที่โรงงานเซ๊ทไว้ ซึ่งความยืดยุ่นจะสูงกว่าแต่อาจจะไม่เด่นในช่วงใดช่วงหนึ่งเฉพาะ โดยมากเหมาะกับเจ้าของรถที่ไม่ชอบความยุ่งยาก และพอใจตามที่โรงงานเซ๊ทมา
ทั้งหมดเป็นช๊อคอัพที่เหมาะกับการใช้งานที่เน้นนุ่มหยุ่นตัวโดยที่ไม่นิยมความเร็วต่อเนื่องมากนักและที่สำคัญไว้ใจได้ ........ที่บ้านหนูเคยผ่านมาเกือบทั้งหมดมีแต่G/A/Bตัวเดียวที่แชร์มาอีกต่อนึงค่ะ ขอออกตัวอีกอย่างนึงคนต้นเรื่องที่บ้านหนู แกไม่นิยมช๊อคน้ำมันเลยไม่ค่อยมีประสบการณ์ตรงเฉพาะต้องขออภัยด้วยนะคะ.....................
...........ส่วนเรื่องโตงเตง แบบแยกแหนบ เป็นยังไงอะคะนึกไม่ออก ใช่โตงเตงสองจังหว่ะป่าว โตงเตงขาหมา โตงเตงขาไก่ แล้วแต่จะเรียก หลักการก็เพิ่มระยะให้ตัวของแหนบ ถ้าเอามาใช้กับรถทางเรียบ โตงเตงสองจังหว่ะเนี่ยมันคงไม่มีโอกาสได้ทำงานครบจังหว่ะหรอกมั๊งคะ ส่วนมากเอาไว้ใช้กันในหมู่รถที่เน้นออฟโร๊ดซะมากกว่า ซื้อมาใช้ไม่คุ้มเงินนะคะถ้าเน้นถนนซะส่วนใหญ่

............ให้ฟันธงหรือเลือกแทนคงไม่ได้ แต่ยังไงก็ต้องขออวยพรให้มีความสุขกับการเซ๊ตรถตามชอบด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

heineken_x
15-10-2012, 19:00
ขอบคุณครับ

heineken_x
04-11-2012, 14:04
เอ... แล้ว OLD MAN EMU เป็นยังไงบ้างครับ??

เห็นว่ามี 2 รุ่น รุ่นนุ่ม กะ รุ่นหนึบ ผมจำไม่ได้ว่ารุ่น Sport กะ Nitro charger อะไรสักอย่างนี่แหละครับ

siriwan3699
04-11-2012, 18:28
เอ... แล้ว OLD MAN EMU เป็นยังไงบ้างครับ??

เห็นว่ามี 2 รุ่น รุ่นนุ่ม กะ รุ่นหนึบ ผมจำไม่ได้ว่ารุ่น Sport กะ Nitro charger อะไรสักอย่างนี่แหละครับ
ลองอ่านดูนะครับ เผื่อมีประโยชน์
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=35240

marque
05-11-2012, 03:59
ส่วนตัวใช้ Profender รุ่นพรีเมี่ยม เป็นกึ่งน้ำมัน-แก้สครับ หน้าแกน20มิลราคา4100 หลังแกน16มิลราคา3000 สปริงเดิมครับ ยกสองนิ้ว ซื้อจากน้ายักษ์ในคลับนี่แหล่ะครับ คุณภาพผมว่าดีกว่าของเดิมและเทียบเท่าพวกโช้คราคาหลักหมื่นครับ จะจ่ายแพงกว่าทำไม อิอิ

AKNet
05-11-2012, 16:29
ส่วนตัวใช้ Profender รุ่นพรีเมี่ยม เป็นกึ่งน้ำมัน-แก้สครับ หน้าแกน20มิลราคา4100 หลังแกน16มิลราคา3000 สปริงเดิมครับ ยกสองนิ้ว ซื้อจากน้ายักษ์ในคลับนี่แหล่ะครับ คุณภาพผมว่าดีกว่าของเดิมและเทียบเท่าพวกโช้คราคาหลักหมื่นครับ จะจ่ายแพงกว่าทำไม อิอิ
ชุดนี้ก็โอนะ ราคาสบายกระเป๋าดี เหมาะสำหรับยางขนาดไม่เกิน 265 ถ้าใหญ่กว่านี้กลัวด้านหลังไม่นิ่งพอ

decskong
05-11-2012, 16:45
ผมว่า RANCHO น่าจะโดนความต้องการ จขกท หน้าหลัง 4 ต้น หมื่นปลาย ๆ นุ่มดีครับ หนึบกว่าของเดิมติดรถแน่ ๆ ปรับได้ 9 ระดับ ว่าแต่ amnda เนี๊ย แบบยก หรือ แตน ๆ ครับ เผื่อผมอยากแลกเปลี่ยน คิดอยากยกอีกแหละ

bait
05-11-2012, 16:50
Pm9 ก้อนุ่มดีคับถ้าขับไม่เร็วมาก 100-120 น่าเล่น ผมใช้อยู่

heineken_x
08-11-2012, 20:49
Pm9 ก้อนุ่มดีคับถ้าขับไม่เร็วมาก 100-120 น่าเล่น ผมใช้อยู่

นิ่มแบบไหนครับ แบบขับสัก 40 - 60 ตกคอสะพาน แล้วนุ่มไหมครับ หรือ ดังปั๊กๆ เลย
ถ้าตกคอสะพาน แบบขับสัก 40 - 60 ตกคอสะพาน แล้วนุ่ม

แบบนี้ตรงตามที่ผมต้่องการเลยครับ

heineken_x
08-11-2012, 20:50
ผมว่า RANCHO น่าจะโดนความต้องการ จขกท หน้าหลัง 4 ต้น หมื่นปลาย ๆ นุ่มดีครับ หนึบกว่าของเดิมติดรถแน่ ๆ ปรับได้ 9 ระดับ ว่าแต่ amnda เนี๊ย แบบยก หรือ แตน ๆ ครับ เผื่อผมอยากแลกเปลี่ยน คิดอยากยกอีกแหละ


แบบปกตินะครับ แต่ใส่แล้วรถสูงมาหน่อยนึงครับ

heineken_x
08-11-2012, 20:53
ส่วนตัวใช้ Profender รุ่นพรีเมี่ยม เป็นกึ่งน้ำมัน-แก้สครับ หน้าแกน20มิลราคา4100 หลังแกน16มิลราคา3000 สปริงเดิมครับ ยกสองนิ้ว ซื้อจากน้ายักษ์ในคลับนี่แหล่ะครับ คุณภาพผมว่าดีกว่าของเดิมและเทียบเท่าพวกโช้คราคาหลักหมื่นครับ จะจ่ายแพงกว่าทำไม อิอิ


ผมพอแล้วครับ กับของถูก ตั้งแต่เครื่องเสียงละ สุดท้ายต้องไปเสียตังแพงๆอยู่ดี ให้มันจบไป
เสียตังไม่เท่าเสียความรู้สึก

แต่เรื่องแบบนี้ นานาจิตตังเนอะครับน้า

decskong
09-11-2012, 08:59
แบบปกตินะครับ แต่ใส่แล้วรถสูงมาหน่อยนึงครับ

Rancho ก็ได้ด้านหน้าสูงมาอีก 0.5 นิ้วเหมือนกันครับ

AKNet
09-11-2012, 09:04
ผมพอแล้วครับ กับของถูก ตั้งแต่เครื่องเสียงละ สุดท้ายต้องไปเสียตังแพงๆอยู่ดี ให้มันจบไป
เสียตังไม่เท่าเสียความรู้สึก

แต่เรื่องแบบนี้ นานาจิตตังเนอะครับน้า
น้ามีงบ 15000 สำหรับคู่หน้า ผมแนะนำ westcoast กับ นกแก่ OME เลยครับ ราคาอยู่ในงบเป๊ะ เห็นความแตกต่างแน่นอน

wi sutthi
09-11-2012, 09:20
ตู่ ออโต้ สุพรรณ ครับ 24600 ครบชุด นุ่ม หนึบ สาดโค้ง คอสะพาน รูดหลุม บินได้ ไม่มีปัญหา จัดมาแล้วครับ ไม่ต้องปรึกษาใคร ไปที่ร้านเขาจัดให้ตามใจชอบ

chairat_k
09-11-2012, 09:41
ระวัง ระยะยาว นะครับ สูตรของอาจารย์ ต

AKNet
09-11-2012, 17:45
ผมไม่ขอบินด้วยคนนะ ขับชิวๆพอแล้ว

bait
10-11-2012, 15:22
ผมไม่ขอบินด้วยคนนะ ขับชิวๆพอแล้ว
ขนาดผมไม่ได้บินนะ แค่รูดอย่างเดียว อำลาไปแล้ว

heineken_x
10-11-2012, 15:56
ขอบคุณครับ อาทิตย์หน้าจะไปจัด Old man emu ครับ

ได้ผลอย่างไรจะรีบมาแจ้งให้ทราบครับผม

SRT
10-11-2012, 16:32
ถ้าจัดสเปคตามงบ เราจะได้ตามงบนะครับ ไม่ใช่ตามที่ต้องการ มันจึงเป็นที่มาของการไม่รู้จบ
ด้วยความเคารพครับ (ขอยืมใช้มั่งครับ)

Mild3673
27-11-2012, 21:20
ผมใส่nitroหน้าหลังเป็นmx-6ขับเร็วจะนิ่มไปนิสนึงช่วง160ขึ้นวูบวาบ

rmd
27-11-2012, 21:39
ผมใส่nitroหน้าหลังเป็นmx-6ขับเร็วจะนิ่มไปนิสนึงช่วง160ขึ้นวูบวาบ
หน้าทวินหลังโมโน(อัพไซด์ดาวน์)mx6ปรับเบอร์อะไรอยู่อะคะ หน้าวูบวาบเพราะอ่อนกว่า

Falcon
27-11-2012, 21:42
>ผมใช้ TOKICO รุ่น F3141 (Gas+น้ำมัน) คุ่หลังนุ่มหนึบดีครับ

yanyong k
17-01-2013, 12:58
เก็บข้อมูลคับ เกือบได้เวลาเปลี่ยนและ

MiNi_XXL
17-01-2013, 14:51
ช่วงนี้กระแสยก 2 นิ้วมาแรงจริง ๆ