PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : น้าๆๆลองอ่านดูเรื่องของเเรงม้ากับเเรงบิด



ชัยยุทธ
12-10-2012, 18:33
http://www.9engineer.com/index.php?m=article&a=print&article_id=408

Mou
12-10-2012, 18:50
ขอบคุณคร้าบ:1 2:

autoart_jack
12-10-2012, 20:28
ได้ความรู้เพิ่มครับ

Pong Roi-Et
12-10-2012, 21:19
ของเราทอร์คสูงสุดมาที่ 2,000 rpm
ของเจ้าตลาดมาที่ประมาณ 1,500 และ 1,750 rpm

จึงเห็นได้ว่า จากคลิปทดสอบ MAX TV หรืออาจจะมีประสบการณ์ตรง
เราจะไล่บดคู่แข่งที่เกียร์ 3


อย่างว่าแหละครับ ใครเค้าจะขับแซงกันที่รอบต่ำกว่า 2,000
ส่วนใหญ่จะไหลมาที่เร็วพอสมควร เตะนิดหน่อยพุ่งครับ
อาจจะอื้อๆหน่อยช่วงติดไฟแดง อันนี้ยอมรับนะ ช้ากว่าเค้านิดๆๆๆ

MUNIC
12-10-2012, 21:45
ดีมากเลยครับ

Sinplug
14-10-2012, 15:04
ได้ความรู้เยอะเลยครับ แรงต้นเราช้ากว่า แต่อย่าให้สับเกียร์ 3 ได้ พุ่งแน่

num_navanakorn
19-10-2012, 08:37
ขอบคุณครับ...

triton_tierak
19-10-2012, 09:49
ของเราทอร์คสูงสุดมาที่ 2,000 rpm
ของเจ้าตลาดมาที่ประมาณ 1,500 และ 1,750 rpm

จึงเห็นได้ว่า จากคลิปทดสอบ MAX TV หรืออาจจะมีประสบการณ์ตรง
เราจะไล่บดคู่แข่งที่เกียร์ 3


อย่างว่าแหละครับ ใครเค้าจะขับแซงกันที่รอบต่ำกว่า 2,000
ส่วนใหญ่จะไหลมาที่เร็วพอสมควร เตะนิดหน่อยพุ่งครับ
อาจจะอื้อๆหน่อยช่วงติดไฟแดง อันนี้ยอมรับนะ ช้ากว่าเค้านิดๆๆๆ

ตามนี้เลยครับน้า เวลาวิ่งที่ความเร็วต่ำหรือวิ่งในเมืองที่ต้งใช้รอบต่ำทำให้โก้รู้สึกขับสนุกกว่าจ้าเหมียว แต่ถ้าขับทางไกลที่ซึ่งใช้รอบที่ช่วง 2-3 พันกว่าๆ ไททั่นมันส์กว่าแน่นอน

คนทำฝุ่น
19-10-2012, 09:56
:smiley-music021:เห็นด้วยอีกหนึ่งเสียงครับ

golf7111
19-10-2012, 13:46
ส่วนหนึ่งที่ทำให้กำลังของโก้มาไวเนื่องจาก อินเตอร์โก้อยู่บนทำให้ทางเดินท่อมันสั้นกำลังเลยมาไวนั้นคือเทอรโบปั่นเสร็จปั้มแปปเดี้ยวเข้าเครื่องแหละกำลังก็มาไวครับในขณะเดียวกันเครื่องก็จะร้อนในความเร็วต่ำเพราะการระบายความร้อนน้อยกว่าครับห้องเครื่องก็สกปรก ในส่วนของอินเตอร์หน้ากำลังมาช้ากว่าหน่อยเพราะทางเดินท่อยาวกว่า กว่าแรงปั่นจะมาเข้าเครื่อง แต่ระบายความร้อนได้ดีกว่าและทีสำคัญสวยกว่าอันนี้ประเด็นหลักครับ 555

จากประสบการณ์ตรงที่เคยใช้เครื่องคันเก่าผม เครื่อง 4e-fte และ 4a-gze อินเตอร์บนทั้งคู่ ครับ