PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ระหว่างสี่ประตูกับแคป ช่วงล่างเหมือนกันหรือต่างกัน



yaithailand
29-10-2012, 22:01
คืออยากทราบว่า plus สี่ประตู กับ แคป ช่วงล่างเหมือนกันหรือต่างกันครับ

AKNet
29-10-2012, 22:04
ด้านหน้าเหมือนกันครับ ด้านหลังต่างกันที่แหนบ แค็ปแหนบจะมีค่าk ที่มากกว่า 4 ประตูครับ

yaithailand
29-10-2012, 22:08
ด้านหน้าเหมือนกันครับ ด้านหลังต่างกันที่แหนบ แค็ปแหนบจะมีค่าk ที่มากกว่า 4 ประตูครับ
งั้นก็แสดงว่า สี่ประตูจะนิ่มกว่า แคป ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ (ถ้ารถเดิมๆ)

MiNi_XXL
29-10-2012, 22:10
ด้านหน้าเหมือนกันครับ ด้านหลังต่างกันที่แหนบ แค็ปแหนบจะมีค่าk ที่มากกว่า 4 ประตูครับ

เพิ่งรู้นะเนี่ย ไม่เคยมี 4 ประตู 2 คันที่มีก็แค๊ปทั้งคู่

AKNet
29-10-2012, 22:16
เพิ่งรู้นะเนี่ย ไม่เคยมี 4 ประตู 2 คันที่มีก็แค๊ปทั้งคู่
ก็ลองขับ 4 ประตูของใครแถวนั้นมั่งสิน้าเอก ผมไปรถเทสไดร์ ตัวแค็ปมา แล้วเซลล์ก็บอกมายังงั้นแหละคร้าบ

kamyu
29-10-2012, 22:17
4dน่าจะแข็งกว่า เพราะน้ำหนักมากกว่า

AKNet
29-10-2012, 22:21
4dน่าจะแข็งกว่า เพราะน้ำหนักมากกว่า
แค็ปออกแบบแหนบเพื่อบรรทุกมากกว่า 4 ประตูครับ 4ประตู รถเปล่าหนักกว่าจริง แต่บรรทุกจะได้น้อยกว่าแค็ป

et4207
29-10-2012, 22:21
รถยนตนั่งกับรถบรรทุกของ จะออกแบบช่วงล่างต่างกันครับ

champ1330
29-10-2012, 22:54
อย่าได้แคร์ครับยังไงก็รัก Triton ครับ

Tadpole
30-10-2012, 02:51
ช่วงล่างหลัง 4ประตูขับแล้วนิ่มกว่า เวลารูดหลุมอาการกระดอนแกว่งน้อยกว่าแคปเยอะครับ เคยจอดเอาหน้าเข้าหากันด้านหน้า 4ประตูจะสูงกว่าหน่อย :90 2:

kamyu
30-10-2012, 07:10
แค็ปออกแบบแหนบเพื่อบรรทุกมากกว่า 4 ประตูครับ 4ประตู รถเปล่าหนักกว่าจริง แต่บรรทุกจะได้น้อยกว่าแค็ป
ลืมคิดตรงนี้ไปเลย

superman
30-10-2012, 07:48
ด้านหน้าเหมือนกันครับ ด้านหลังต่างกันที่แหนบ แค็ปแหนบจะมีค่าk ที่มากกว่า 4 ประตูครับ

ตามนั้นครับ

winid
30-10-2012, 09:06
ใจรักไทรทั่นครับใช้แคป ถึงแม้ค่ายอื่นจะเปิดแคปได้

oaddao
01-11-2012, 14:39
งั้นแคปเปลี่ยนแหนบเป็นของ 4 ปต. จะทำให้นิ่มขึ้นมั้ยอ่ะคับ

oun59
01-11-2012, 20:05
ถูกต้องครับแค็ปออกแบบมาเพื่อบรรทุก 4 ประตูบรรทุกได้ไม่มากครับเอาไว้ใช้เป็นรถครอบครัว

Sinplug
04-11-2012, 10:20
4 ประตูนุ่มกว่าอย่างจัดเจนครับ

rmd
04-11-2012, 15:05
เอ..คลับคล้ายคลับคลาว่าตับแหนบชุดเดียวกันมั๊งคะ โหลดต่างกันป่าวฟิลเลยหนีกัน ลองหาปูน4ลูกถ่วงท้าย วิ่งนิ่มเลย เคยได้มีโอกาสลองค่ะแต่ตอนนี้สำหรับคันนั้นแหวนตายประเก็นแตก กลายร่างมาเป็นพลัสvg16วิหอยเดิมไปละ
ตอนสามีซื้อคันนี้มาทีแรก แกเล่าให้ฟังว่าเปรียบเทียบกันระหว่าง4x4ออโตเครื่องโต กับ 4x4เกียร์ธรรมดาเครื่องเล็ก โดดเป็นกบเลยไม่น่าเชื่อแค่น้ำหนักเกียร์กะเครื่องที่ต่างกันฟิลลิงหนีกันพอสมควร พาร์ทตัวเดียวกันค่ะทั้งพลัสแคปและ4ประตู

aof .
04-11-2012, 16:28
4dของผมต้องทุกข้าวซัก2กระสอบถึงจะนิ่มไม่มีกระโดนเลย

chairat_k
08-11-2012, 11:26
ก็ลองขับ 4 ประตูของใครแถวนั้นมั่งสิน้าเอก ผมไปรถเทสไดร์ ตัวแค็ปมา แล้วเซลล์ก็บอกมายังงั้นแหละคร้าบ
เข้าใจถูกครับน้าตั้ม ส่วนเรื่องแหนบมองภายนอกเหมือนกัน ครับ แต่ถ้าถามที่ศูนย์ part no. คนละตัวกันเลย พลัส 4 ประตู แค็ป 4wd 4 ตู แค็ป
วิธีวัด ต้องดูที่ความหนาแผ่น แต่ละแผ่น ความกว้างของแผ่นแหนบ ระยะสะดือแหนบหน้าหลังประกอบ จึงจะคำนวณค่า K
แต่ที่แน่ๆ คือ โหลด 4 ประตูกับแค็ป น้ำหนักตัวต่างกัน ราวๆเกือบ 200 การบรรทุกก็ได้ไม่เท่ากัน จึงเป็นที่มาของ ค่า K ที่คิดว่า น่าจะต่างกัน