PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : น้า ๆ ครับตอนนี้ติดใจอาการเจ้าพลัสวีจีใหม่ออโต้อยู่ 2 อย่างครับ อิ ๆ ?



khanlert
07-11-2012, 16:47
:103: รถผมพลัส 4 ประตูออโต้ วีจีใหม่ตอนนี้รถ 5 เดือนเต็มพอดีครับ ใช้น้อยวิ่งแค่ สามพันกว่าโลเศษ ๆ ครับ ตอนนี้ผมติดใจอาการรถตัวเองอยู่ 2 อย่าง
1.รอบเครื่องไม่นิ่ง รำคาญนิดหน่อยไม่ถึงมาก เวลาจอดไฟแดงนาน ๆ รอบแอร์มันชอบฉุดลงแต่ไม่ยักจะฉุดขึ้นเหมือนรถอื่น ๆ เค้า ช่างฉุดกะชาก มันรู้สึก สั่น ๆ เบา ๆ หวิว ให้รำคาญ มันเป็นปกติของ ไทรทรัน ใช่ไหมครับ
( ไม่ได้ดิสเครดิตครับ แค่เคยขับฟอร์กะบะใหม่เกียร์ออโต้ของญาติเวลาจอดติดไฟแดงนาน ๆ รอบเครื่องรอบแอร์เค้านิ่งมาก ไม่ฉุด หวิว ๆ เหมือนเจ้าทรันเราครับ)
2.เวลาขับตอนสาวพวงมาลัยจะได้ยินเสียง อี้ด ๆ เบา ๆ ตลอดเคยสงสัยว่าตกลงมันดังมาจากพวกแร็คหรือก้านพวงมาลัยหรือดังมาจากตัวแอร์แบคหรือป่าวไม่แน่ใจ เคย ๆ อ่านกะทู้น้า ๆ เหมือนกัน
ตอนนี้สงสัยอยู่แค่นี้ครับ อิ ๆ ว่าเดือนธันวาเข้าเช็ค 10,000 โลจะถามช่างอีกทีครับ
ขอบคุณครับ

decskong
07-11-2012, 17:06
1.เรื่องแอร์น่าจะปกติของมิชชูครับ ผมเจอในมิราจ เปิดแอร์ตอนแรก ๆ ดังยังกับถุงหลุดเข้าไปเกี่ยวใบพัดลมอะครับน้า
2.เรื่องพวงมาลัย รีบเข้าศูนย์แจ้งซ่อม หรือ เคลม ดีกว่าครับ ปล่อยไว่ อันตราย

AKNet
07-11-2012, 17:23
:103: รถผมพลัส 4 ประตูออโต้ วีจีใหม่ตอนนี้รถ 5 เดือนเต็มพอดีครับ ใช้น้อยวิ่งแค่ สามพันกว่าโลเศษ ๆ ครับ ตอนนี้ผมติดใจอาการรถตัวเองอยู่ 2 อย่าง
1.รอบเครื่องไม่นิ่ง รำคาญนิดหน่อยไม่ถึงมาก เวลาจอดไฟแดงนาน ๆ รอบแอร์มันชอบฉุดลงแต่ไม่ยักจะฉุดขึ้นเหมือนรถอื่น ๆ เค้า ช่างฉุดกะชาก มันรู้สึก สั่น ๆ เบา ๆ หวิว ให้รำคาญ มันเป็นปกติของ ไทรทรัน ใช่ไหมครับ
( ไม่ได้ดิสเครดิตครับ แค่เคยขับฟอร์กะบะใหม่เกียร์ออโต้ของญาติเวลาจอดติดไฟแดงนาน ๆ รอบเครื่องรอบแอร์เค้านิ่งมาก ไม่ฉุด หวิว ๆ เหมือนเจ้าทรันเราครับ)
2.เวลาขับตอนสาวพวงมาลัยจะได้ยินเสียง อี้ด ๆ เบา ๆ ตลอดเคยสงสัยว่าตกลงมันดังมาจากพวกแร็คหรือก้านพวงมาลัยหรือดังมาจากตัวแอร์แบคหรือป่าวไม่แน่ใจ เคย ๆ อ่านกะทู้น้า ๆ เหมือนกัน
ตอนนี้สงสัยอยู่แค่นี้ครับ อิ ๆ ว่าเดือนธันวาเข้าเช็ค 10,000 โลจะถามช่างอีกทีครับ
ขอบคุณครับ
พวงมาลัยของน้าดังเอี๊ยดเบาๆเหมือนพลาสติดสีกัน หลังจากขับรถไปได้สัก ชั่วโมงนึงใช่มั้ยครับ ถ้าใช่ของผมก็เป็น ช่างบอกไม่มีปัญหา ถ้าดังแก๊กๆ หรือสาวพวงมาลัยติดๆขัด อย่างนั้นรีบเคลมเลย

khanlert
07-11-2012, 21:39
ใช้ครับน้า AKnet ต้องขับไปสักพักใหญ่ ๆ ครับเสียงจะเหมือนประมาณน้าบอกละครับ แต่การขับพวงมาลัยยังใช้งานได้ตามปกติครับ แต่เสียงนี้ถ้าเปิดวิทยุผมว่าไม่น่าจะได้ยินกันน่ะครับ
น้า decskong ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ มิราจแอร์ดังหรือครับ ไม่ทราบจริง ๆ :i40:

MiNi_XXL
07-11-2012, 22:15
กรณีแรกและสอง ถือว่าปกติครับ

khanlert
13-11-2012, 16:17
:65 2: ตอนนี้ผมขัดใจแต่ ปัญหาข้อ 1 ละครับเรื่องรอบฉุดไม่ค่อยนิ่ง
ข้อ 2 พวงมาลัยยังพอ ทำเนา ทำใจใช้ไปก่อน อิ ๆ ๆ

marque
13-11-2012, 17:05
1.เรื่องแอร์น่าจะปกติของมิชชูครับ ผมเจอในมิราจ เปิดแอร์ตอนแรก ๆ ดังยังกับถุงหลุดเข้าไปเกี่ยวใบพัดลมอะครับน้า
2.เรื่องพวงมาลัย รีบเข้าศูนย์แจ้งซ่อม หรือ เคลม ดีกว่าครับ ปล่อยไว่ อันตราย
พูดซะเห็นภาพเลยน้า ถุงหลุดเข้าไปเกี่ยวพัดลม 55555

khanlert
16-11-2012, 22:47
:14 3:...................

god-army
16-11-2012, 23:12
​เรื่องธรรมชาติครับ

MEAW_SAN
17-11-2012, 08:40
:3 4:

mr.noname
17-11-2012, 23:30
เรื่องแอร์ ผมเป็นแบบนี้ครับ
- รอบเครื่องฉุดขึ้น เปิดประมาณเบอร์2 รอบจะวิ่งไปราวๆ 1000 นิดๆ ครับ
- เบอร์1 เสียงเงียบมาก ชอบครับ สำหรับคนขับเย็นกำลังดี
- เบอร์2 เสียงดังมาหน่อย เป็นเบอร์ที่ใช้บ่อยสุดเลยครับ
- เบอร์3 เสียงประมาณเราแง้มกระจกวิ่งครับ เวลาคุยกันทีต้องเพิ่ม volume ของผู้พูดด้วย
- เบอร์4 เสียงยังกะนั่งอยู่กระบะหลังเลยครับ สยบทุกเสียงเลย

แต่ไม่ซีเรียสเท่าไหร่ครับ
ที่ซีเรียสกลับเป็นเรื่องนี้ครับ
- แอร์ไม่ค่อยส่งถึงผู้โดยสารด้านหลัง
- เปิดเบอร์3 คนขับมือเย็นจนชา แต่ข้างหลังยังร้อน
- ต้องใช้วิธี ปิดแอร์ที่ด้านหน้าทั้งคนนั่ง-คนขับ แบบปิดพอให้มันเย็นคนนั่งหน้าอ่ะครับ เพื่อให้แอร์ออกช่องกลางมากที่สุด คนนั่งหลังถึงจะเย็นครับ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ในชีวิตปกติ เปิดอยู่ที่ 1-2 ถ้าขับคนเดียวนี่ไม่เปิดแอร์เลย เปิดกระจกขับ ได้ฟิลกว่าเยอะครับ
เบอร์ 4 ข้างหลังเย็นจริงครับ แต่เสียงที่ยิน รู้สึกสงสารรถมาก เลยไม่ค่อยเปิด ยัดกัน 6 คนในรถ จะเปิดเบอร์ 4 ครู่นึง แล้วลดมา 3 ถ้ารู้สึกร้อนอีก ก้ค่อยกลับมา 4 ครับ

ของน้าๆท่านอื่น เป็นแบบนี้กันมั้ยครับ

khanlert
18-11-2012, 13:18
:49 2: น้า ๆ ครับเคยสังเกตุตอนติดไฟแดงแล้วเบรคค้างที่เกียร์ d อะครับ รอบจะเหมือนกับรถผมเปล่า ผมส่วนใหญ่เปิด เบอร์ 2 ถึง 3 สังเกตุตอนจอดเบรค รอบจะอยู่ที่ 600กว่า ๆ เกือบแตะ 800 พอแอร์ตัด รอบมันจะฉุดลงแล้วกลับมาเข้ารอบแบบเดิม จะสลับกันไปแบบ นี้ ตอนจอดคาเกียร์ d ช่วงนี้ระครับ เหมือนรถมันไม่นิ่ง สั่นเบา ๆ หวิว ๆ เล็กน้อยแต่สำหรับผม รำคาญครับ อิ ๆ จะพยายามทำใจให้่ชินอยู่ครับ

ซูกัส
18-11-2012, 21:52
เหมือนกานเลยด้านหลังแอร์ไม่ค่อยถึงผู้โดยสาร

khanlert
19-11-2012, 22:08
:99 2: มีน้า ๆ ท่านใดมาแนะนำอีกไหมครับ เรื่องรอบแอร์ฉุดไม่นิ่ง หวิว ๆ ครับ

MiNi_XXL
19-11-2012, 22:19
:99 2: มีน้า ๆ ท่านใดมาแนะนำอีกไหมครับ เรื่องรอบแอร์ฉุดไม่นิ่ง หวิว ๆ ครับ


มีผลต่อการใช้งานหรือป่าวครับ หรือแค่มีผลทางใจเท่านั้น

I_Chol
19-11-2012, 22:25
มีผลต่อการใช้งานหรือป่าวครับ หรือแค่มีผลทางใจเท่านั้น
โดนจัยวุ๊ย!!!

MEAW_SAN
20-11-2012, 08:34
มีผลต่อการใช้งานหรือป่าวครับ หรือแค่มีผลทางใจเท่านั้น
รถชั้นเกียออโต้โฟวีล ลองมาหลายหนแล้ว ไม่มีอาการกระตุก หรือหวิวนะ คันเก่าเป็น คันใหม่ วีจีโบ ไม่เป็น ของน้าเจ้าของทู้เป็น สรุป ของใครผิดปกติ

khanlert
20-11-2012, 21:00
:95 2: ถ้าผมจะบอกน้า XxL ว่ามีผลต่อความรู้สึกทางใจและทางกายแต่ไม่มีผลต่อการขับขี่ น้าจะแนะนำอะไรเพิ่ม เติมชี้แนะมาเถอะครับ
หรือให้ผมทำใจรับสภาพก็พยายามจะให้ชินอยู่ แต่ก็มาลงถามเพื่ออยากรู้ข้อมูลแค่นั้นครับ
ขอบคุณครับ

MiNi_XXL
20-11-2012, 21:44
ถ้ามีผลทางใจและทางกายคงต้องทำความเข้าใจกันหน่อยล่ะ ว่าอาการที่บอกรอบเครื่องไม่นิ่งสวิงขึ้นสวิงลง หวิว ๆ อย่างที่บอก (ไม่เข้าใจกับคำว่า หวิว ๆ ของน้าเหมือนกันว่ามันคืออะไร)

ลองเลยครับ สอบถามดูครับว่าสมาชิกท่านไหน คนไหน อยู่ใกล้หรือน้าสะดวกที่จะไปหาบ้าง แล้วเค้าพร้อมหรือสะดวกให้น้าลองรถ เอาที่เป็นรุ่นเดียวกันทุกอย่าง แล้วลองสลับรถขับกันดู หรือนั่งไปด้วยกัน จะได้รู้ว่า รถสองคันมีอาการเหมือนกันมั้ย จะได้รู้กันว่ายังไง

ผมไม่เคยขับเกียร์ออโต้ เลยไม่เข้าใจ กับคำว่า สั่น ๆ เบา ๆ หวิว ๆ อย่างที่น้ารู้สึกได้ว่ามันเป็นอย่างไร

แต่อาการรอบเครื่องสวิงขึ้น ลง ตามการทำงานของคอมแอร์ มันก็ปกติ ที่บอกว่ารอบฉุดลงคือ ปกติ รอบเครื่องเดินเบา ประมาณ 600-700 พอแอร์ทำงาน รอบอยู่ที่ 800-900 พอคอมแอร์ตัดรอบมันลงมาต่ำกว่า 600 ใช่หรือไม่ แล้วค่อยกับมาที่ 600 เหมือนเดิม หรือพอตัดแล้วลงมาที่ 600 เลย จะได้ทำความเข้าใจกันใหม่ เพราะอ่านตามที่เล่ามา บอกได้เลย "งง" ครับ ต้องมาเรียบเรียงความเข้าใจกันใหม่ ว่าที่น้าบอกอ่ะ กับที่ผมถามเนี่ยตรงกันหรือ ป่าว

ถ้าตรงกันจะได้ว่ากันในขั้นต่อไป อธิบายให้เข้าใจกับคำว่า หวิว ๆ หน่อยเถอะครับ เพราะคำว่านี่สำหรับผมมันหมายความว่า อยู่บนที่สูง ๆ แล้วมันหวิว

khanlert
20-11-2012, 22:19
น้า XxL ครับ รถน้าอื่น ๆ ผมไม่มีข้อมมูล แต่พลัสวีจี ออโต้ ผมที่ สังเกตุคือ
"""""""ถ้าจอดเบรคค้างเกียร์ D ใว้รอบแอร์เข็มจะอยู่ที่ 600 กว่า ๆ พอถึงจังหวะรอบแอร์ตัดต่อเข็มมันจะฉุดลงมาก่อนแล้วขึ้นมาที่รอบ 600 กว่า ๆ เหมือนเดิมช่วงจังหวะนี้ละครับ ที่จะรู้สึก หวิว ๆ เบาบ้าง เยอะบ้างแล้วแต่
"""""""ถ้าจอดสนิท ค้างเกียร์ N หรือ P ใว้รอบแอร์ 600 กว่า ๆ พอถึงจังหวะรอบแอร์ตัดต่อเข็มมันจะฉุดขึ้นก่อนแล้วค่อยลงมาที่รอบ 600 กว่า ๆ เหมือนเดิมแต่อาการ หวิว ๆ ปกติ

นี้คืออาการของรถผมเกียร์ออโต้ ที่ผมสังเกตุผมก็ตั้งใจจะอธิบายไม่ให้ งง ๆ
ถ้าผมอธิบายให้น้า งง อีกหรือให้ น้า รำคาญ ก็ขออภัยละกันครับ

ขอบคุณครับ
...............:21-7:

I_Chol
20-11-2012, 22:26
ตั้งใจอ่านเลยนะเนี่ย แต่ผมไม่ได้สังเกตุรถผมสักที ขับอย่างเดว สงสัยต้องลองสังเกตุบ้างแระ

khanlert
20-11-2012, 22:35
น้า i chol ถ้าไม่รำคาญผมก็มาแชร์ข้อมูลกันหน่อยครับ ที่ผมถามก็แค่เคยใช้ 4 ประตูออโต้รุ่นแรกตัวเตี้ย 116 แรงมาก่อนมันไม่เคยมีอาการแบบนี้ก็แค่นั้น พอมาเปลี่ยน ตัว วีจี อาจไม่ชินกับความแรงของมัน มั้งครับ เลยอาจถามคำถามให้น้า ๆ รำคาญโดยไม่รู้ตัว
:yenta4-emoticon-002

I_Chol
20-11-2012, 22:42
ไม่ได้รำคาญ น้าอย่าเข้าใจผิดซิ ผมแค่อาจไม่ค่อยสังเกตุเท่าน้าแค่นั้นเอง พอสตาร์ทได้ขับไปโลด บางอย่างผมก็ทำเป็นไม่สนใจเท่าไร ถ้ามันไม่มีผลต่อการใช้งานนะครับ
แต่ดีครับ น้ามีข้อสังเกตุต่างๆจะได้ทำให้ผมใส่ใจรถมากขึ้นครับ
ว่างๆเจอกันได้ครับน้า จะได้ลองเปลี่ยนกันขับ จะได้ดูว่ามันเป็นเหมือนกันหรือเปล่า :53 2:

surasee7
20-11-2012, 23:24
รถผมขาวมุกแอลพีจี รอบไม่สวิง มีแต่มือสวิงตอนเปลี่ยนเกียร์ เพราะรอบมาเร็วไปเร็วเด๋วไม่ทันตูดเพื่อน

kitkw
21-11-2012, 06:27
รถผมก็ออโต้ 2012 ไม่เห็นจะเป็น จอดอย่างที่น้าว่า รอบเครื่องมันก็นิ่งๆดีไม่เห็นเป็นไร
หรือความรู้สึกผมช้าไปมั้ง

MEAW_SAN
21-11-2012, 08:54
รถผมก็ออโต้ 2012 ไม่เห็นจะเป็น จอดอย่างที่น้าว่า รอบเครื่องมันก็นิ่งๆดีไม่เห็นเป็นไร
หรือความรู้สึกผมช้าไปมั้ง
ของผมก็ปกติเหมือนน้าครับ ตอนคันเก่าเป็นอย่างน้าเจ้าของทู้ว่า แต่ วีจีออโต้คันใหม่ไม่เป็นครับ

MiNi_XXL
21-11-2012, 09:42
เมื่อกี้ลองดูล่ะ ลอง 2 แบบ ตามด้านล่างล่ะกัน

1.เข้าเกียร์ว่างจอด แล้วให้แอร์ทำงาน โดยเปิดพัดลมเบอร์ 2 หมุนน้ำยาแอร์ไว้ที่ 12 นาฬิกา

อาการปกติ คือ รอบเดินเบาที่ 600 นิด ๆ มอนเตอร์เกจ์ อ่านได้ 650 พอแอร์ทำงาน รอบเครื่องขึ้นไปเกือบ ๆ 1000 ที่มอนเตอร์เกจ์อ่านได้ 940 แต่มีสวิงบ้างลงมาประมาณ 900-800 พอแอร์ตัดรอบลงมาที่ 650 เหมือนเดิม

2.เข้าเกียร์ 1 แล้วปล่อยคลัชครึ่งเดียว เหยียบเบรคค้างไว้ ลักษณะน่าจะใกล้เคียงกับเกียร์ออโต้ที่ เข้าเกียร์ d ไว้แล้วเหยียบเบรค

อาการแต่ต่างจากข้อที่ 1 เพราะมีภาระของเครื่องยนต์เข้ามาด้วย รอบเดินเบาที่ 600 นิด ๆ เท่ากับข้อแรก ทุกอย่าง รวมทั้งตอนที่แอร์ทำงาน แต่พอแอร์ตัดรอบเครื่องจะตกลงมาต่ำกว่า 650 อยู่หน่อยนึง นิดเดียวจริง ๆ แล้วก็กลับมาที่เดิมคือ รอบที่ 650

ดังนั้น อาการน่าจะคล้ายกันกับเจ้าของกระทู้ แต่อาการ เบา ๆ หวิว ๆ ที่เจ้าของกระทู้เจอนั้นเป็นยังไงผมไม่ทราบ แต่ที่ทดสอบมาคิดว่าพอจะทำให้สบายใจได้บ้างนะ

ส่วนเรื่องอาการพวงมาลัยได้ อี๊ด ๆ เอี๊ยด ๆ เหมือนมีอะไรไปเสียดสี ผมก็เป็นครับ แต่ก็เฉย ๆ พอมันไม่ได้ดังกึก ๆ ๆ ตอนเลี้ยวหรือติดขัดเวลาเลี้ยว

khanlert
21-11-2012, 15:31
น้า XxL ครับอย่างที่น้าทดสอบเลย ที่ผมอยากทราบด้วยคือ แบบน้าสรุปคือประมาณว่า
1.ถ้าจอดเกียร์ว่าง แอร์ตัดต่อรอบจะฉุดขึ้นก่อนแล้วลงมาปกติ
2.ถ้าค้างเกียร์เยียบเบรค แอร์ตัดต่อรอบจะฉุดลงต่ำก่อนแล้วค่อยขึ้น
มันกลับกันใช่ไหมครับ อาการ หวิว ๆ ที่ผมเคยถามคืออาการข้อ 1 เฉย ๆ แต่ข้อ 2 พอแอร์ตัดต่อเหมือนมันจะ หวิว เหมือนเครื่องมัน ฮำ ๆ ( ผมกลัวอธิบายให้น้างงอีก ) ตอนนี้ก็พยายามให้ชินครับ เพราะบางทีรถติดหรือติดไหลเรื่อย ๆ จะสลับเกียร์ N กับ D ไปมาบ่อย ๆ ก็กระไร
แต่ถ้าจอดนานหน่อยก็เข้าเกียร์ N แบบนี้น่าจะถูกต้องใช่ไหมครับน้า
ขอบคุณทุกคำแนะนำและชี้แนะครับ :40 2:

I_Chol
21-11-2012, 17:34
หวิวๆๆ ของน้าKhanlert ทำไมผมนึกไปถึงเรื่องอื่นหว่า ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

MiNi_XXL
21-11-2012, 19:31
น้า xxl ครับอย่างที่น้าทดสอบเลย ที่ผมอยากทราบด้วยคือ แบบน้าสรุปคือประมาณว่า
1.ถ้าจอดเกียร์ว่าง แอร์ตัดต่อรอบจะฉุดขึ้นก่อนแล้วลงมาปกติ
2.ถ้าค้างเกียร์เยียบเบรค แอร์ตัดต่อรอบจะฉุดลงต่ำก่อนแล้วค่อยขึ้น
มันกลับกันใช่ไหมครับ อาการ หวิว ๆ ที่ผมเคยถามคืออาการข้อ 1 เฉย ๆ แต่ข้อ 2 พอแอร์ตัดต่อเหมือนมันจะ หวิว เหมือนเครื่องมัน ฮำ ๆ ( ผมกลัวอธิบายให้น้างงอีก ) ตอนนี้ก็พยายามให้ชินครับ เพราะบางทีรถติดหรือติดไหลเรื่อย ๆ จะสลับเกียร์ n กับ d ไปมาบ่อย ๆ ก็กระไร
แต่ถ้าจอดนานหน่อยก็เข้าเกียร์ n แบบนี้น่าจะถูกต้องใช่ไหมครับน้า
ขอบคุณทุกคำแนะนำและชี้แนะครับ :40 2:


ถูกต้องครับ เนื่องจาก เวลาเราเข้าเกียร์ d ค้างไว้ แล้วเหยียบเบรคเครื่องยนต์มีภาระอยุ่แล้วคือมีการทำงานของชุดเกียร์ด้วย ผมว่าปกตินะ แต่ไอ้คำว่า หวิว ๆ นี่ล่ะที่คาใจ มันยังไง

khanlert
21-11-2012, 20:51
น้า XxL ครับ หวิว ๆ ของผมหมายความว่า ช่วงรอบแอร์พอฉุดลงแล้วมาปกติ จังหวะนี้ละครับมันรู้สึก เครื่อง มัน ฮำ ๆ เป็นจังหวะช่วงแอร์ตัดต่อ(กรณีเยียบเบรคค้างเกียร์ D ) ผมแค่ตะกิดตะกวงใจจังหวะแอร์ นี้ละครับสาเหตุ ผมเลยอธิบาย คำว่า หวิว ๆ ไป น้า ๆ อาจ งง บางทีผมยัง งง ตัวเองเลยครับ อิ ๆ
ขอบคุณครับ น้า ๆ ที่แนะนำ :1 2:

MiNi_XXL
22-11-2012, 12:27
น้า XxL ครับ หวิว ๆ ของผมหมายความว่า ช่วงรอบแอร์พอฉุดลงแล้วมาปกติ จังหวะนี้ละครับมันรู้สึก เครื่อง มัน ฮำ ๆ เป็นจังหวะช่วงแอร์ตัดต่อ(กรณีเยียบเบรคค้างเกียร์ D ) ผมแค่ตะกิดตะกวงใจจังหวะแอร์ นี้ละครับสาเหตุ ผมเลยอธิบาย คำว่า หวิว ๆ ไป น้า ๆ อาจ งง บางทีผมยัง งง ตัวเองเลยครับ อิ ๆ
ขอบคุณครับ น้า ๆ ที่แนะนำ :1 2:

สงสัยต้องชวนน้าชลไปหาซะแล้ว จะได้รู้ไอ้ หวิว ๆ ที่ว่าน่ะ มันเป็นยังไง น้าอยู่แถวไหนอ่ะ

mai_love
22-11-2012, 12:39
อืดด้วยมั้ย เวลาแอร์ทำงาน

I_Chol
22-11-2012, 15:16
วันนี้ผมลองเทสบ้าง ปกติไม่เคยดู >>>รถผม Plus 4Dr A/T 2012 เครื่องเดิมๆๆๆ ไมล์ 7,XXX ผลที่ได้เหมือนของน้าเอก (MiNi_XXL) ครับ

BMP
22-11-2012, 16:18
เรื่องแอร์ไม่ถึงคนนั่งหลังให้ลองทำแบบนี้ครับสองตัวกลางให้เป่าขึ้นเพดานเลยครับรับรองเย็นทั่วถึง

I_Chol
22-11-2012, 16:26
ต้องลองดู ยังไม่เคยได้นั่งหลังสักครั้งเลย. ไม่รู้ว่าเย็นแค่ไหน แต่ก็ไม่เห็นคนนั่งบ่นนะ

jee4x4
22-11-2012, 17:23
ปาเจโร่ก็เป็นครับ เข้าใจว่าน้าคงกลัวรถดับตอนที่รอบเครื่องมันต่ำ สิ่งที่แตกต่างระหว่าง 116 140 กับ178 แรงคือรอบเดินเบาของตัว 178 จะต่ำกว่าครับจะอยู่ที่. 650 rpm บวกลบ 50 แต่ตัว 116 และ 140 รอบเดินเบาจะอยู่ที่ 700 rpm นิ่งเลยไม่มีอาการสั่นหรือหวิว ที่ 178 เค้าออกแบบมาแบบนี้ถ้าคิดบวกก็คงจะช่วยประหยัดน้ำมันหละครับถ้ามันไม่ดับก็คิดบวกไว้ครับ ส่วนรอบตอนที่แอร์ทำงานทั้งสามรุ่นที่กล่าวมาน่าจะเท่ากันครับ ถ้าไม่อยากหวิวคงต้องแจ้ง mmth ให้ทำการแก้ไขโปรแกรมกล่อง ecu ถ้ามีร้องเรียนมากๆเค้าน่าจะปรับปรุงให้ซึ่งไม่ใช่เรื่องยากอะไรเพราะรุ่นก่อนหน้านี้ก็ยังเดินเบาที่ 700rpm แต่ส่วนตัวผมเท่านี้ก็ดีครับช่วยประหยัดน้ำมันได้นิดนึงตอนรถจอดนิ่งๆ ติดไฟแดง รถติด อิอิ

khanlert
22-11-2012, 20:42
ตามน้า Jee ละครับแต่ เวบ ปาเจ ก็เคยมีบ่น ๆ เรื่องอาการนี้เหมือนกันครับน้า แต่ก่อนใช้ ตัว 116 แรง ออโต้ ไม่มี:13 2:

ปลาวาฬ
25-11-2012, 22:04
ของผม 178 vg 2011 ใช้มา 50,xxx กว่ายังไม่มีอาการอย่างที่ว่ามาเลยคับ ติดเครื่องนอนในรถก็บ่อย ก็หลับสบายดีนะคับ555

khanlert
27-11-2012, 18:34
:93 2: