แสดงเวอร์ชันเต็ม : รบกวนถามน้าๆที่เคย upgrade ช่วงล่าง ให้ Triton Plus 4D
ตอนนี้รถผม เปลี่ยนโช้คโรบัส ไปแล้วทั้ง 4 ต้น และรองแหนบด้วยครับ
กำลังอยากจะ upgrade ช่วงล่างให้นุ่มกว่านี้ครับ ความหนึบ Ok แล้วครับ เพราะ ผบทบ. ไม่ยอมใช้รถคันนี้ออก trip เลย ยังติดใจความนุ่มของ CRV ในขณะที่ผมชอบความแรงของ Triton มากกว่า แต่มันไม่นุ่มซักเท่าไหร่ ไม่ได้หวังให้มันนุ่มเท่า CRV นะครับ แต่อยากให้มันรูดได้ ไม่กระแทกมากก็พอ
ทางเลือกที่ 1 - ใส่โตงเตงอัจฉริยะ + กันโคลงหลัง space arm + เปลี่ยนสปริงหน้าเป็น Dobinson งบประมาณ 17000 - 18000 บาท
หรือ
ทางเลือกที่ 2 - เปลี่ยนแหนบ West coat ประมาณ 14000 - 15000 บาท และ เปลี่ยนสปริงหน้าเป็น Dobinson อีก 8000 - 9000 บาท
สอบถาม น้าๆที่เคย upgrade ช่วงล่าง คิดว่าทางเลือกไหน น่าจะจบ และใช้เงินคุ้มค่าที่สุดครับ โดยส่วนตัวไม่แน่ใจว่าโตงเตงอัจฉริยะได้ผลไหม และถ้าใส่ไปแล้ว ให้ความนุ่มแต่รถโคลงขึ้นหรือปล่าว
ขอบคุณมากครับ
MiNi_XXL
29-11-2012, 09:44
รอเมียพี่ผมมาตอบล่ะกัน rmd ให้ไว
decskong
29-11-2012, 10:13
แชร์กันครับน้าถ้าชอบนุ่ม ๆ ผมว่า rancho 9000xl หน้า-หลัง ก็โอดีนะครับน้า
ขอบคุณครับ ถามน้าๆท่านใดที่ติดตั้งโตงเตงอัจฉริยะ มันนุ่มขึ้นจริงไหมครับ ผมถามพี่ที่ทำงาน บอกว่าเหมือนเดิมไม่แตกต่าง ลองหาข้อมูลจากหลายๆท่าน บอกว่ามันนุ่มขึ้น แต่ท้ายจะสะบัด เลยไม่แน่ใจอ่ะครับ อยากเสียเงินแล้วจบทีเดียว มีน่าท่านใดเคยเปลี่ยนแหนบมาแล้วบ้างครับ เห็นเขาบอกว่าแหนบ West Coat นุ่มขึ้น แต่รับ นน. ได้ 800 Kg.
triton_tierak
29-11-2012, 10:43
ข้อมูลน้า จขกท. มีเยอะกว่าผมอีก ผมจึงไม่ตอบ แต่เข้ามาเก็บความรู้ครับ
ตอนนี้รถผม เปลี่ยนโช้คโรบัส ไปแล้วทั้ง 4 ต้น และรองแหนบด้วยครับ
กำลังอยากจะ upgrade ช่วงล่างให้นุ่มกว่านี้ครับ ความหนึบ Ok แล้วครับ เพราะ ผบทบ. ไม่ยอมใช้รถคันนี้ออก trip เลย ยังติดใจความนุ่มของ CRV ในขณะที่ผมชอบความแรงของ Triton มากกว่า แต่มันไม่นุ่มซักเท่าไหร่ ไม่ได้หวังให้มันนุ่มเท่า CRV นะครับ แต่อยากให้มันรูดได้ ไม่กระแทกมากก็พอ
ทางเลือกที่ 1 - ใส่โตงเตงอัจฉริยะ + กันโคลงหลัง space arm + เปลี่ยนสปริงหน้าเป็น Dobinson งบประมาณ 17000 - 18000 บาท อันนี้ตัดออกไปได้เลย เคยรองมาแล้วกับโช้คชุดนี้ยี่ห้อนี้ หลังแข็งกว่าเดิม โตงเตงมันช่วยระยะยืดเวลาเข้าพื้นที่ซะมากกว่า
หรือ
ทางเลือกที่ 2 - เปลี่ยนแหนบ West coat ประมาณ 14000 - 15000 บาท และ เปลี่ยนสปริงหน้าเป็น Dobinson อีก 8000 - 9000 บาท ชุดนี้บอกได้คำเดียวว่าเฟิร์มขึ้น รูดได้ดีขึ้น แต่ไม่ได้นุ่มกว่าเดิม เก็บรายละเอียดได้ดีขึ้นแหนบกับสปริงจะนุ่มน้อยกว่าของเดิมติดรถ ขับช้าๆในเมืองจะตึงๆ หน่อย แต่ถ้าวิ่งทางไกลแนะนำชุดนี้ดีกว่า
สอบถาม น้าๆที่เคย upgrade ช่วงล่าง คิดว่าทางเลือกไหน น่าจะจบ และใช้เงินคุ้มค่าที่สุดครับ โดยส่วนตัวไม่แน่ใจว่าโตงเตงอัจฉริยะได้ผลไหม และถ้าใส่ไปแล้ว ให้ความนุ่มแต่รถโคลงขึ้นหรือปล่าว
ขอบคุณมากครับ
แนะนำอีกอย่าง ลมยางครับไม่ควรตึงหรืออ่อนเกินไปแล้วจะขับดีขึ้นแน่นอน
ขอบคุณครับ ถามน้าๆท่านใดที่ติดตั้งโตงเตงอัจฉริยะ มันนุ่มขึ้นจริงไหมครับ ผมถามพี่ที่ทำงาน บอกว่าเหมือนเดิมไม่แตกต่าง ลองหาข้อมูลจากหลายๆท่าน บอกว่ามันนุ่มขึ้น แต่ท้ายจะสะบัด เลยไม่แน่ใจอ่ะครับ อยากเสียเงินแล้วจบทีเดียว มีน่าท่านใดเคยเปลี่ยนแหนบมาแล้วบ้างครับ เห็นเขาบอกว่าแหนบ West Coat นุ่มขึ้น แต่รับ นน. ได้ 800 Kg.
ถ้าน้าไม่ค่อยบรรทุกหนัก แหนบแต่งเป็นทางเลือกที่ดีกว่าข้อ 1 แน่นอนครับ ผมเคยเจ็บมากับชุดที่ 1 มาแล้ว
ถ้าน้าไม่ค่อยบรรทุกหนัก แหนบแต่งเป็นทางเลือกที่ดีกว่าข้อ 1 แน่นอนครับ ผมเคยเจ็บมากับชุดที่ 1 มาแล้ว
ขอบคุณหน้า AKNet มากๆเลยครับ บอกตามตรงเือบจัดชุดที่ 1 ไปแล้วครับ พอดีลังเลใจ เลยมาโพสถามก่อน ไม่อยากเจ็บตัว รบกวนน้าพอจะแนะนำที่ไหนขายแหนบแต่งบ้างครับ
PanYaChon
29-11-2012, 12:09
ยืนยันอีกเสียงครับ โตงเตง และ กันโครงฯ ไม่ได้ช่วยให้นุ่มครับ ผมตอบแบบชาวบ้านแล้วกันครับ
โตงเตง มันจะช่วยยืดระยะทิ้งตัวของล้อหลัง เวลาเจอหลุมลึกๆ หรือเข้าพื้นที่ ถ้านึกภาพไม่ออกลองสมมุติว่ายกรถขึ้นฮ้อยนะครับ ล้อหลังจะทิ้งตัวลงมามากกว่าปกติ ถ้ายก 2 นิ้ว + โตงเตงอีก เผลอๆ สายเบรค-สาย ABS จะขาดเอาซะ
แต่ประโยชน์จะเห็นชัดตอนเข้าพื้นที่ offroad ครับ สมมุติว่าเฟืองท้ายค้ำอยูกับเนิน ล้อหลังทิ้งตัวไม่ถึงพื้นมันก็จะฟรีใช่ไหม โตงเตงนี่แหละมาช่วยยืดระยะให้ล้อทิ้งตัวถึงพื้น จะได้ตะกุยต่อไปได้
ส่วนกันโคลงมันจะทำงานตอนเข้าโค้ง สังเกตุว่าเวลาเข้าโค้งเร็วๆ รถจะเทสวนทางกับโค้ง ยิ่งถ้าโช็คนิ่มด้วยแล้ว ยิ่งเทมาก แบบว่ารถเอียงเลยหละ ตัวกันโคลงมันจะกดแนวเพลาไว้ ไม่ให้เทมาก รถจะไม่เกิดอาการหนีศูนย์ ประมาณว่ามาช่วยการทำงานของโช็คอีกทีนึง แต่ถ้าได้โช็คดีๆ กันโคลงก็ไม่จำเป็น ส่วนทางตรงไม่มีผลใดๆ นะ
หลักการคือ นุ่ม กับหนึบ มันไปด้วยกันยากมากกกกก ต้องเลือกเอา และหาจุดพอดีของแค่ละคนครับ
ตัวกำหนดความนุ่มคือ สปริงกับแหนบ และช็อคอัพแอบซอพเปอร์ หรือโช็ค มันจะรับแรงกระแทกจากล้อขึ้นมา ส่วนโช็คจะเป็นตัวผ่อนให้กระแทกขึ้นมาเร็ว หรือ ช้า(หนืด) แค่ไหน และกำหนดให้หยุดการเต้นของสปริง หรือแหนบอีกด้วย
ถ้านุ่มมาก ขับเร็วๆ ก็จะโยนๆ ยวบยาบ จะเมารถเอานะ
แต่ถ้าหนึบๆ ไม่เสีย Tracktion การ control รถ โยกดึงพวงมาลัยซ้าย-ขวา อาการรถไม่เสีย แต่อาการช่วงล่างก็จะแข็งๆ แน่นๆ Firmๆ มีกระแทกตึกๆ บ้างเมื่อความเร็วต่ำ
ส่วนตัวแล้ว ถ้าจะเอานุ่ม หนึบ ให้ไปมองที่ สปริง, แหนบ, โช็ค ครับ
และตัวแปลของความนุ่มอีกอันคือ ล้อและยางครับ
แน่นอนว่ายางแก้มสูง จะนุ่มกว่ายางแก้มต่ำ ตอนแรกผมเปลี่ยนจาก 245/70 ไป 265/75 ลมเท่าเดิม นุ่มขึ้นเห็นๆ ไม่ต้องทำอะไรเลย
ลองหาข้อมูลดูครับ อย่าเชื่อผมมาก เพราะมันมาจากประสบการณ์เฉยๆ บางทีอาจไม่ตรงตามทฤษฏีนะ
ขอบคุณหน้า AKNet มากๆเลยครับ บอกตามตรงเือบจัดชุดที่ 1 ไปแล้วครับ พอดีลังเลใจ เลยมาโพสถามก่อน ไม่อยากเจ็บตัว รบกวนน้าพอจะแนะนำที่ไหนขายแหนบแต่งบ้างครับ
ในกรุงเทพมีหลายร้านครับ ถ้าจะเอา westcoast ก็สายไหมครับ ช๊อปใหญ่อยู่ที่นั่น
ยืนยันอีกเสียงครับ โตงเตง และ กันโครงฯ ไม่ได้ช่วยให้นุ่มครับ ผมตอบแบบชาวบ้านแล้วกันครับ
โตงเตง มันจะช่วยยืดระยะทิ้งตัวของล้อหลัง เวลาเจอหลุมลึกๆ หรือเข้าพื้นที่ ถ้านึกภาพไม่ออกลองสมมุติว่ายกรถขึ้นฮ้อยนะครับ ล้อหลังจะทิ้งตัวลงมามากกว่าปกติ ถ้ายก 2 นิ้ว + โตงเตงอีก เผลอๆ สายเบรค-สาย ABS จะขาดเอาซะ
แต่ประโยชน์จะเห็นชัดตอนเข้าพื้นที่ offroad ครับ สมมุติว่าเฟืองท้ายค้ำอยูกับเนิน ล้อหลังทิ้งตัวไม่ถึงพื้นมันก็จะฟรีใช่ไหม โตงเตงนี่แหละมาช่วยยืดระยะให้ล้อทิ้งตัวถึงพื้น จะได้ตะกุยต่อไปได้
ส่วนกันโคลงมันจะทำงานตอนเข้าโค้ง สังเกตุว่าเวลาเข้าโค้งเร็วๆ รถจะเทสวนทางกับโค้ง ยิ่งถ้าโช็คนิ่มด้วยแล้ว ยิ่งเทมาก แบบว่ารถเอียงเลยหละ ตัวกันโคลงมันจะกดแนวเพลาไว้ ไม่ให้เทมาก รถจะไม่เกิดอาการหนีศูนย์ ประมาณว่ามาช่วยการทำงานของโช็คอีกทีนึง แต่ถ้าได้โช็คดีๆ กันโคลงก็ไม่จำเป็น ส่วนทางตรงไม่มีผลใดๆ นะ
หลักการคือ นุ่ม กับหนึบ มันไปด้วยกันยากมากกกกก ต้องเลือกเอา และหาจุดพอดีของแค่ละคนครับ
ตัวกำหนดความนุ่มคือ สปริงกับแหนบ และช็อคอัพแอบซอพเปอร์ หรือโช็ค มันจะรับแรงกระแทกจากล้อขึ้นมา ส่วนโช็คจะเป็นตัวผ่อนให้กระแทกขึ้นมาเร็ว หรือ ช้า(หนืด) แค่ไหน และกำหนดให้หยุดการเต้นของสปริง หรือแหนบอีกด้วย
ถ้านุ่มมาก ขับเร็วๆ ก็จะโยนๆ ยวบยาบ จะเมารถเอานะ
แต่ถ้าหนึบๆ ไม่เสีย Tracktion การ control รถ โยกดึงพวงมาลัยซ้าย-ขวา อาการรถไม่เสีย แต่อาการช่วงล่างก็จะแข็งๆ แน่นๆ Firmๆ มีกระแทกตึกๆ บ้างเมื่อความเร็วต่ำ
ส่วนตัวแล้ว ถ้าจะเอานุ่ม หนึบ ให้ไปมองที่ สปริง, แหนบ, โช็ค ครับ
และตัวแปลของความนุ่มอีกอันคือ ล้อและยางครับ
แน่นอนว่ายางแก้มสูง จะนุ่มกว่ายางแก้มต่ำ ตอนแรกผมเปลี่ยนจาก 245/70 ไป 265/75 ลมเท่าเดิม นุ่มขึ้นเห็นๆ ไม่ต้องทำอะไรเลย
ลองหาข้อมูลดูครับ อย่าเชื่อผมมาก เพราะมันมาจากประสบการณ์เฉยๆ บางทีอาจไม่ตรงตามทฤษฏีนะ
เห็นด้วยกับข้อความนี้ครับ
ยืนยันอีกเสียงครับ โตงเตง และ กันโครงฯ ไม่ได้ช่วยให้นุ่มครับ ผมตอบแบบชาวบ้านแล้วกันครับ
โตงเตง มันจะช่วยยืดระยะทิ้งตัวของล้อหลัง เวลาเจอหลุมลึกๆ หรือเข้าพื้นที่ ถ้านึกภาพไม่ออกลองสมมุติว่ายกรถขึ้นฮ้อยนะครับ ล้อหลังจะทิ้งตัวลงมามากกว่าปกติ ถ้ายก 2 นิ้ว + โตงเตงอีก เผลอๆ สายเบรค-สาย ABS จะขาดเอาซะ
แต่ประโยชน์จะเห็นชัดตอนเข้าพื้นที่ offroad ครับ สมมุติว่าเฟืองท้ายค้ำอยูกับเนิน ล้อหลังทิ้งตัวไม่ถึงพื้นมันก็จะฟรีใช่ไหม โตงเตงนี่แหละมาช่วยยืดระยะให้ล้อทิ้งตัวถึงพื้น จะได้ตะกุยต่อไปได้
ส่วนกันโคลงมันจะทำงานตอนเข้าโค้ง สังเกตุว่าเวลาเข้าโค้งเร็วๆ รถจะเทสวนทางกับโค้ง ยิ่งถ้าโช็คนิ่มด้วยแล้ว ยิ่งเทมาก แบบว่ารถเอียงเลยหละ ตัวกันโคลงมันจะกดแนวเพลาไว้ ไม่ให้เทมาก รถจะไม่เกิดอาการหนีศูนย์ ประมาณว่ามาช่วยการทำงานของโช็คอีกทีนึง แต่ถ้าได้โช็คดีๆ กันโคลงก็ไม่จำเป็น ส่วนทางตรงไม่มีผลใดๆ นะ
หลักการคือ นุ่ม กับหนึบ มันไปด้วยกันยากมากกกกก ต้องเลือกเอา และหาจุดพอดีของแค่ละคนครับ
ตัวกำหนดความนุ่มคือ สปริงกับแหนบ และช็อคอัพแอบซอพเปอร์ หรือโช็ค มันจะรับแรงกระแทกจากล้อขึ้นมา ส่วนโช็คจะเป็นตัวผ่อนให้กระแทกขึ้นมาเร็ว หรือ ช้า(หนืด) แค่ไหน และกำหนดให้หยุดการเต้นของสปริง หรือแหนบอีกด้วย
ถ้านุ่มมาก ขับเร็วๆ ก็จะโยนๆ ยวบยาบ จะเมารถเอานะ
แต่ถ้าหนึบๆ ไม่เสีย Tracktion การ control รถ โยกดึงพวงมาลัยซ้าย-ขวา อาการรถไม่เสีย แต่อาการช่วงล่างก็จะแข็งๆ แน่นๆ Firmๆ มีกระแทกตึกๆ บ้างเมื่อความเร็วต่ำ
ส่วนตัวแล้ว ถ้าจะเอานุ่ม หนึบ ให้ไปมองที่ สปริง, แหนบ, โช็ค ครับ
และตัวแปลของความนุ่มอีกอันคือ ล้อและยางครับ
แน่นอนว่ายางแก้มสูง จะนุ่มกว่ายางแก้มต่ำ ตอนแรกผมเปลี่ยนจาก 245/70 ไป 265/75 ลมเท่าเดิม นุ่มขึ้นเห็นๆ ไม่ต้องทำอะไรเลย
ลองหาข้อมูลดูครับ อย่าเชื่อผมมาก เพราะมันมาจากประสบการณ์เฉยๆ บางทีอาจไม่ตรงตามทฤษฏีนะ
ขอบคุณมากครับ ขออนุญาติลอก ในการเปลี่ยนยางแก้มสูงครับ กำลังว่าจะเปลี่ยนพอดีครับ
ขอบคุณมากครับ ขออนุญาติลอก ในการเปลี่ยนยางแก้มสูงครับ กำลังว่าจะเปลี่ยนพอดีครับ
ใส่ 265/70 พอแล้วน้า 265/75 เลี้ยวแล้วบางครั้งติดซุ้มล้อด้านในครับ
PanYaChon
30-11-2012, 07:21
ใส่ 265/70 พอแล้วน้า 265/75 เลี้ยวแล้วบางครั้งติดซุ้มล้อด้านในครับ
เห็นด้วยครับ ไม่ยกติดแน่
รถผม ยก 2" ครับ เลยใส่ได้
ขอแชร์บ้างครับ
หลังผมใช้mx6 สาดเข้าโค้งได้ดีระดับนึงครับ กันโคลงไม่ต้องเลยครับ แต่ตอนนี้ด้วยความที่อยากรู้ อยากทดลองกับบูชยูรีเทนหูแหนบ ต้องยอมรับว่าเฟริมขึ้นสาดโค้งได้ดีกว่าเดิมมากทีเดียว อาการเหวี่ยงของท้ายรถแทบจะไม่มีให้เห็น แต่ก้อต้องยอมรับผมที่ตามคือ ท้ายจะแข็งขึ้นมานิดนึง(เพิ่มขึ้นประมาณ 10%)
ละอ่อนเหลือกำ!
30-11-2012, 08:53
มาเก็บข้อมูลครับ ขอบคุณครับ
the lord
30-11-2012, 09:39
เก็บ ๆ ความรู้ทั้งนั้น ครับ :Banane27:
ตอนนี้ผมกำลังสั่งแหนบ West coat พร้อมบุชยูรีเทน และสปริง Dobinson ตามทางเลือกที่ 2 อยู่ครับ ค่าใช้จ่าย 22,000 บาท ส่งมาทางขนส่งเอกชนมาที่โคราช
แหนบและสปริงเลือกความสูง standard ครับ อนาคตคงเปลี่ยนแค่ยาง 265/70 พอครับ ไม่อยากสูงมาก เพราะเดี๋ยวจะโคลงและเปลืองน้ำมันขึ้น วันเสาร์นี้น่าจะได้เปลี่ยนครับ
ได้ผลอย่างไร จะมาแชร์ครับ
ตอนนี้ผมกำลังสั่งแหนบ west coat พร้อมบุชยูรีเทน และสปริง dobinson ตามทางเลือกที่ 2 อยู่ครับ ค่าใช้จ่าย 22,000 บาท ส่งมาทางขนส่งเอกชนมาที่โคราช
แหนบและสปริงเลือกความสูง standard ครับ อนาคตคงเปลี่ยนแค่ยาง 265/70 พอครับ ไม่อยากสูงมาก เพราะเดี๋ยวจะโคลงและเปลืองน้ำมันขึ้น วันเสาร์นี้น่าจะได้เปลี่ยนครับ
ได้ผลอย่างไร จะมาแชร์ครับสั่งจากร้านไหนน้า โทร.มาบอก หรือ pm มาหาผมหน่อย
wichan lokim
30-11-2012, 12:42
จดครับ จดๆๆๆ มีกูรูมาแนะนำเพียบครับ ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ
สั่งจากร้านไหนน้า โทร.มาบอก หรือ pm มาหาผมหน่อย
น้า AKNet ผม pm ไปแล้วนะครับ ไม่รู้ว่าได้รับหรือยังครับ ถ้ายังไม่ได้รับ เดียวผมส่ง sms ไปบอก พอดีช่วงนี้ผมกำลังประชุมอยู่
น้า AKNet ผม pm ไปแล้วนะครับ ไม่รู้ว่าได้รับหรือยังครับ ถ้ายังไม่ได้รับ เดียวผมส่ง sms ไปบอก พอดีช่วงนี้ผมกำลังประชุมอยู่
อ่านแล้วครับ ราคาไม่แรง
อ่านแล้วครับ ราคาไม่แรง
ราคานี้เป็นราคามาเปลี่ยนเองครับ ราคาเลยไม่แรง แหนบพอเปลี่ยนเองได้เพราะรื้อบ่อยแล้วครับ แต่สปริงต้องให้ร้านเปลี่ยนให้เพราะไม่มีเครื่องมือกดสปริง
ราคาแหนบพร้อมบุชยูรีเทนผมว่าซื้อได้ถูกครับ ถ้าไม่เอาบุชอยู่ที่ 13000 บาทครับ
ความรู้ทั้งนั้นเลย
แต่ก็ตามมาด้วยค่าใช่จ่ายรับผม
ผมขอแบบเดิมๆไปก่อนครับ ขาดงบ55555
จัดมาแล้วครับแหนบ West Coast กับ Spring Dobinson สั่งแบบ Standard แต่รู้สึกทางร้านจะส่งแบบยกมา เพราะเบอร์สปริงเป็น 192 ไม่ใช่ 198
แหนบจัดการเปลี่ยนเองเพราะเครื่องมือพร้อม เปรียบเทียบระหว่างแหนบเดิมติดรถกับแหนบใหม่ หลังจากเปลี่ยนแหนบแล้ว ข้างหลังนุ่มกว่าข้างหน้าอย่างเห็นได้ชัด
จากนั้นก็ให้ร้านเปลี่ยนสปริงให้ครับ หลังจากเปลี่ยนสปริงแล้ว ข้างหน้านุ่มขึ้นและสูงขึ้น แต่ลองวัดความสูงล้อหน้า (จากขอบแม็กซ์ถึงซุ้มล้อด้านบน) อยู่ที่ 78 ซม ความสูงล้อหลังอยู่ที่ 84 ซม. ห่างกัน 6 ซม. ยัง OK อยู่ครับ แต่รู้สึกว่าแหนบเองก็ยกมาเหมือนกัน
ความรู้สึกคือ ถนนที่มีหลุมที่เคยกระเด้งกระดอน ตอนนี้รูดได้สบาย ไม่โคลง เวลาขับถนนคอนกรีต มีกระเด้งนิดหน่อยแต่น้อยกว่าเดิมมาก ความรู้สึกมาจากด้านหลัง โดยส่วนตัวพอใจใน step แรกครับ ถ้าอยากนุ่มกว่านี้ก็คงต้องบอกลา Robust ไปคบกับ Procomp MX6 คู่หลังต่อไป
ตอนนี้กำลังเก็บข้อมูลว่าจะเอา MX6 กี่นิ้วดี รบกวนน้าๆที่เคยใช้ MX6 คู่หลังแนะนำหน่อย เอายาวเกินซัก 26 นิ้วเผื่อไว้ดีไหมครับ
จากนั้นก็ให้ร้านเปลี่ยนสปริงให้ครับ หลังจากเปลี่ยนสปริงแล้ว ข้างหน้านุ่มขึ้นและสูงขึ้น แต่ลองวัดความสูงล้อหน้า (จากขอบแม็กซ์ถึงซุ้มล้อด้านบน) อยู่ที่ 78 ซม ความสูงล้อหลังอยู่ที่ 84 ซม. ห่างกัน 6 ซม. ยัง OK อยู่ครับ แต่รู้สึกว่าแหนบเองก็ยกมาเหมือนกัน
ความรู้สึกคือ ถนนที่มีหลุมที่เคยกระเด้งกระดอน ตอนนี้รูดได้สบาย ไม่โคลง เวลาขับถนนคอนกรีต มีกระเด้งนิดหน่อยแต่น้อยกว่าเดิมมาก ความรู้สึกมาจากด้านหลัง โดยส่วนตัวพอใจใน step แรกครับ ถ้าอยากนุ่มกว่านี้ก็คงต้องบอกลา Robust ไปคบกับ Procomp MX6 คู่หลังต่อไป
ตอนนี้กำลังเก็บข้อมูลว่าจะเอา MX6 กี่นิ้วดี รบกวนน้าๆที่เคยใช้ MX6 คู่หลังแนะนำหน่อย เอายาวเกินซัก 26 นิ้วเผื่อไว้ดีไหมครับ
น้าครับไม่ทราบว่าสั่งของจากที่ไหนครับแล้วก็ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ...เปลี่ยนแล้วดีกว่าเดิมมากไหมครับ...อยากจะเปลี่ยนบ้างของผมตอนนี้ทำโช๊คไปแล้วอยากทำให้ดีกว่าเดิมอีกครับ...
ขออภัยท่านจขกท.อย่างสูงนะคะ......พอดีใจร้อนเลยให้ พขร.โทรหายามวิกาล081-4105666
....ประเด็นเรื่องโตงเตงสองจังหว่ะ(ช่างข้างทางเข้าป่าเค๊าทำเล่นกันมาตั้งแต่พขร.หนูยังหัดขับรถอยู่เลย พวกนั้นคงอัชริยะขั้นเทพเลยมั๊งคะ) จริงๆมีข้อความหลายเลยที่อยากพิมพ์(อีก)แต่ สมาชิคหลายท่านไผก้นำเสนอไปแล้ว ขอผ่านละกันค่ะ
....ขอแชร์ประเด็นความยาวช๊อคอัพ(หลัง)ที่เหมาะสม ตอนจอดฟรีโหลดถ้ามุดเข้าไปได้รบกวนลองวัดเลยค่ะ จากกึ่งกลางหูล่างถึงกึ่งกลางหูบนได้เท่าไหร่..บวก4นิ้ว(รถยก2") ขนาดความยาวก็คงตามที่ท่านจขกท.ได้คุยกะพขร.หนูละค่ะ มีที่อยากแนะนำสำหรับสเต็ปนี้แต่ขอหลังไมค์ดีกว่าค่ะ
ปล. ถ้ารบกวนที่โทรไปตอนดึกต้องขออภัยอย่างสูงอีกครั้งนะคะ
น้าครับไม่ทราบว่าสั่งของจากที่ไหนครับแล้วก็ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ...เปลี่ยนแล้วดีกว่าเดิมมากไหมครับ...อยากจะเปลี่ยนบ้างของผมตอนนี้ทำโช๊คไปแล้วอยากทำให้ดีกว่าเดิมอีกครับ...
เดิมผมใช้โช้ค Robust RX1000 build in sub-tank ทั้ง 4 ต้นครับ ได้ความนุ่มหนึบมา ดีกว่าของติดรถ ความหนึบนี้ดีมาก แต่ความนุ่มยังไม่เพียงพอกับความต้องการ เลยจัดชุดนี้มาเพิ่ม สปริง Dobinson ผมซื้อมา 8000 บาท มีเบอร์ 198 สำหรับ standard และเบอร์ 192 จะมีขดที่เยอะกว่า สูงกว่า standard ประมาณ 1.3 ซม. ใส่แล้วถ้าไม่ปรับสตัดเกลียวจะสูงขึ้น ส่วนแหนบ MIT 31C ผมจัดมา 14000 บาทพร้อมบุชยูรีเทน ถ้าไม่เอาบุชราคา 13000 บาท น้าลองถามหลายๆร้าน ราคาไม่แน่นอนครับ กลัวว่าเป็นการโฆษณา และร้านอื่นอาจจะเสียโอกาสการขาย เอาเป็นว่าลองถามร้านเหล่านี้ หรือหลายๆร้านดูเปรียบเทียบราคาและบริการหลังการขาย ออสซี่ ออโต้โซน, PP ยานยนต์, สุดยอดการยาง, อาร์. เอส. 4x4, เมิธ 4x4 กรุ๊ป
ส่วนค่าติดตั้งแหนบไม้เสีย เพราะทำเอง ส่วนสปริง ผมไม่มีเครื่องมือกดสปริงเลยให้ร้านเขาใส่ให้ ข้างละ 150 บาทเองครับ
ข้อมูลเพิ่มเติมครับ http://www.ozywestcoast.com/jmozy/index.php?option=com_contact&view=category&catid=12
ขออภัยท่านจขกท.อย่างสูงนะคะ......พอดีใจร้อนเลยให้ พขร.โทรหายามวิกาล081-4105666
....ประเด็นเรื่องโตงเตงสองจังหว่ะ(ช่างข้างทางเข้าป่าเค๊าทำเล่นกันมาตั้งแต่พขร.หนูยังหัดขับรถอยู่เลย พวกนั้นคงอัชริยะขั้นเทพเลยมั๊งคะ) จริงๆมีข้อความหลายเลยที่อยากพิมพ์(อีก)แต่ สมาชิคหลายท่านไผก้นำเสนอไปแล้ว ขอผ่านละกันค่ะ
....ขอแชร์ประเด็นความยาวช๊อคอัพ(หลัง)ที่เหมาะสม ตอนจอดฟรีโหลดถ้ามุดเข้าไปได้รบกวนลองวัดเลยค่ะ จากกึ่งกลางหูล่างถึงกึ่งกลางหูบนได้เท่าไหร่..บวก4นิ้ว(รถยก2") ขนาดความยาวก็คงตามที่ท่านจขกท.ได้คุยกะพขร.หนูละค่ะ มีที่อยากแนะนำสำหรับสเต็ปนี้แต่ขอหลังไมค์ดีกว่าค่ะ
ปล. ถ้ารบกวนที่โทรไปตอนดึกต้องขออภัยอย่างสูงอีกครั้งนะคะ
ขอบคุณอย่างสูงเลยครับ step ต่อไปผมยังรออยู่ครับ ตอนนี้โช้ค Robust กับ สปริงโด และแหนบ west coast ยิ่งขับ ยิ่งนุ่มขึ้นเรื่อย คงให้ spring กับแหนบนวดเข้าที่ก่อน และรอเปลี่ยนโช้ค ยก 2 " พร้อมยางใหม่ทีเดียวเลยครับ
อืมคำนวณจากความสูงที่เปลี่ยนไป Plus เดิมๆ กระบะเปล่าไม่มีหลังคาหรือฝาครอบ ความสูงวัดจากโป่งล้อถึงขอบแม็กล่าง อยู่ที่ หน้า 75.5 ซม. หลัง 80.5 ซม. หลังจากใส่ spring dobinson เบอร์ 192 และแหนบ west coat MIT 31C ปรากฎว่าความสูงเพิ่มเป็น หน้า 78 ซม. หลัง 84 ซม. (มี นน. จากฝาครอบด้วย) สรุปหน้าจะยกไป 1 นิ้ว หลังน่าจะยกไป 2 นิ้ว แต่พอดีมีฝาครอบ ก็เลยสูงขึ้นแค่ 1.5 นิ้ว
จะบอกว่าร้านนี้ชอบส่งของผิดเบอร์และชอบใส่ของผิดเบอร์อยู่เสมอ ไม่รู้ทำไม หรือมีเบอร์ไหนก็ส่งเบอร์นั้นใส่เบอร์นั้นหรือไงก็ไม่รู้ แต่ราคาเค้าถูกกว่าแน่นอน
จะบอกว่าร้านนี้ชอบส่งของผิดเบอร์และชอบใส่ของผิดเบอร์อยู่เสมอ ไม่รู้ทำไม หรือมีเบอร์ไหนก็ส่งเบอร์นั้นใส่เบอร์นั้นหรือไงก็ไม่รู้ แต่ราคาเค้าถูกกว่าแน่นอน
ขอบคุณครับน้าตั้ม บางอย่างก็ถูก บางอย่างก็พอๆกันกับร้านอื่นครับ จริงๆผมสั่งเบอร์ standard ไป ลองเอามาใส่ เอะทำไมสูงขึ้น เลยเช็คเบอร์ และลองวัดความสูงดู ปรากฎว่าสูงขึ้น ทั้งหน้าและหลัง แสดงว่า สปริงเป็นและแหนบเป็นแบบยก 2" เหมือนกันครับ อืมคิดไปคิดมาก็ดีเหมือนกัน ในอนาคตจะได้ใส่ยาง 265/75 R16 ได้เลยครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.