แสดงเวอร์ชันเต็ม : ท่อเดิมแต่เปลี่ยนพักจะโลงมากไหมครับ
ท่อเดิมติดรถว่าจะเปลี่ยนแค่หม้อพัก(ทะลวงแคตแล้ว)ดีไหมครับ ผลออกมาจะเป็นไงบ้างช่วยให้ความรู้หน่อยครับ
ขอบคุณครับ
aungpar999
04-12-2012, 15:26
รอฟังด้วยคนครับ
อิอิพึ่งไปทำมาเปรี่ยนม่อพักกับใส่ท่อแทนcatผมใส่ของnittoโดนไป3100 ถามว่าโลงใหม๋รถผมวิ่งมา10000โลดูที่ท่อcatที่ถอดออกมาดำมากๆนี่แค่หมื่นโลเองคับจับเป็นคาบเลย เปรี่ยนแล้วโล่งดีเวลากดคันเร่งแล้วรู้สิกว่ารอบขึ้นดีกว่าเดิมนิดนึงแต่ก็ถือว่าokรถเดิมๆไม่มีกล่องพ่วงนะคับ
กรุงเก่า
04-12-2012, 15:48
ท่อเดิมติดรถว่าจะเปลี่ยนแค่หม้อพัก(ทะลวงแคตแล้ว)ดีไหมครับ ผลออกมาจะเป็นไงบ้างช่วยให้ความรู้หน่อยครับ
ขอบคุณครับ
เน้นเอาเป็นไส้ตรงนะครับน้า ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาอ่ะครับ พอได้มาลองส่องรอดเข้าไปดูในหม้อพักดูนิดนึง ว่าไส้ท่อด้านในเค้าบิดทำเกลียวมาให้ด้วยหรือป่าว ถ้าบิดเกลียวไส้ในหม้อพักมาด้วยก็ยิ่งดี ยิ่งแจ่มเลยครับ เพราะมันจะช่วยเรื่องการรีดเรียงควันไอเสียได้ดีอ่ะครับ หม้อพักความยาวควรประมาณฟุตครึ่ง แต่ไม่ควรเกิน 2 ฟุตนะครับ อันนี้เป็นความคิดเห็นและประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ ยังไงรอข้อมูลจากเพื่อนสมาชอกท่านอื่นๆดูก่อนครับ
ด้วยความเคารพครับ
ถ้าใส่พักกลางใส้ตรง (สำหรับผม) ว่าดีขึ้นครับ เพราะผมก็เคยทำมาแต่ปลายท่อผมเอาลงหน้าเพลานะครับ ส่วนออกที่เดิมไม่ได้ลองว่าต่างกันใหม วันนี้ผมลองเอาพักเดิม+เจาะท่อขนาด1นิ้ว ปล่อยออกข้างพักกลางมาใส่อีกที ลองอีกทีปรากฎว่าบูสท์ฟาดไป18-19 ปอนด์(หน่วยมันเขาเรียกถูกเปล่าหว่าลืมอิอิ) ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เป็น เท่าที่สงสัยคือ ตอนนั้นผมใช้ท่อแคตเดิมทะลวง แต่พอใส่แทนแคตเข้าไปวันนี้เลยได้ลองเป็นเลย แถมตัวรถสั่นทั้งคันด้วย แต่พอเอาท่อแบบยิงสดหน้าเพลาแต่ตีกรวย+ตีเกรียวในท่อ กลับไม่เป็น บูสท์ก็ไม่ฟาด ขออนุญาติน้า จขกท ด้วยนะครับที่มาขอแชร์ความรู้ในกระทู้ของน้า
ท่อตัวนี้ครับที่บูสท์ฟาด ส่วนอีกตัวพรุ้งนี้จะเอามาให้ดูครับ
180812
nengkoong
04-12-2012, 19:13
มาแอบรอฟังเสียง อิอิ
ท่อตัวนี้ใส่เข้าไปบูสท์ไม่ฟาดรถก็ไม่สั่น ตอนนี้ผมเลยมานั้งลองคิดดูว่าถ้าบีบปลายท่อขนาด1นิ้วให้เล็กลงอีกจะหายหรือเปล่า
180895
180894
บูสท์มันฟาดอย่างไรหรอคร้าบน้าขอคำชี้แนะหน่อยคร้าบ
กรุงเก่า
05-12-2012, 08:42
บูสท์มันฟาดอย่างไรหรอคร้าบน้าขอคำชี้แนะหน่อยคร้าบ
น่าจะประมาณว่า พอกดคันเร่งปุ๊บ เข็มวัดบูสท์มันจะกวาดขึ้นอย่างเร็วเลยอ่ะครับ จากเมื่อก่อนเข็มมันจะค่อยๆ วิ่งกวาดขึ้นอ่ะครับ
ด้วยความเคารพครับ..
น่าจะประมาณว่า พอกดคันเร่งปุ๊บ เข็มวัดบูสท์มันจะกวาดขึ้นอย่างเร็วเลยอ่ะครับ จากเมื่อก่อนเข็มมันจะค่อยๆ วิ่งกวาดขึ้นอ่ะครับ
ด้วยความเคารพครับ..
ใช้ครับตามน้าตั้วเลย
น่าจะประมาณว่า พอกดคันเร่งปุ๊บ เข็มวัดบูสท์มันจะกวาดขึ้นอย่างเร็วเลยอ่ะครับ จากเมื่อก่อนเข็มมันจะค่อยๆ วิ่งกวาดขึ้นอ่ะครับ
ด้วยความเคารพครับ..
แบบนี้มันไม่ดีไช่ไหมคร้าบน้า
กรุงเก่า
07-12-2012, 08:10
แบบนี้มันไม่ดีไช่ไหมคร้าบน้า
ถ้าถามเรื่องความแรง มันจะขับมันส์ อัตราเร่งดีครับ แต่ไม่ดีต่อเทอร์โบว์อ่ะครับ เพราะเหมือนเราไปปั๊มใบมัน ให้มันทำงานหนักขึ้นอ่ะครับ
ด้วยความเคารพครับ
ACE12345678
07-12-2012, 14:18
แล้วเจาะทะลวงแคทออก ใส่พักเดิม ให้ปลายลงที่หน้าเพลา มีผลยังไงบ้างครับ ดีหรือไม่ดี (พอดีผมใส่อยู่)
ส่วนตัวก็รู้สึก รถมีแรงออกตัวดีขึ้นนิดนึง แต่ไม่รู้มีผลเสียหรือเปล่าครับ
จัดมาแล้วครับที่ร้านชวนท่อไอเสียสายเอเซียติดโรจนะคอนโด ค่าเสียหาย1300 ความรู้สึกโล่งพอสมควรไม่รอรอบเสียงไม่ดังมากมีเสียงวี๊ดดดดดรอบมาเร็วมากกว่าเดิม
183621183622183623183624
น้า ลองแบบนี้ดูก็พอได้นะครับ เสลสองนิ้ว ยาวสองเมตรกว่าๆ ไปถึง หน้าแปลนด้านหน้าเลย ช่วงสองนิ้วครึ่งยาวๆ แทนเป็นปล่องพัก ต้นไวขึ้นดี เสียงดุๆ ปลายไหลๆ แต่เสียงจะดังช่วงต้นๆเท่านั้น ช่วงปลายจะได้ยินแต่เสียงลม คงเพราะไม่ได้สูตร แต่ก็พอได้ระดับนึง 183628
แล้วเจาะทะลวงแคทออก ใส่พักเดิม ให้ปลายลงที่หน้าเพลา มีผลยังไงบ้างครับ ดีหรือไม่ดี (พอดีผมใส่อยู่)
ส่วนตัวก็รู้สึก รถมีแรงออกตัวดีขึ้นนิดนึง แต่ไม่รู้มีผลเสียหรือเปล่าครับที่น้าทำอยู่เสียงออกมา ดังกว่าเดิมมากหรือเปล่าครับ แล้งวิ่งเป็นไงบ้าง ผมคิดว่าจะทำอยู่เพราะถอดวางอยู่ เผื่อเบื่อลงหน้าเพลาครับ ด้วยความเคารพครับ...
ACE12345678
10-01-2013, 14:07
ที่น้าทำอยู่เสียงออกมา ดังกว่าเดิมมากหรือเปล่าครับ แล้งวิ่งเป็นไงบ้าง ผมคิดว่าจะทำอยู่เพราะถอดวางอยู่ เผื่อเบื่อลงหน้าเพลาครับ ด้วยความเคารพครับ...
1.) เสียงไม่ดังขึ้นครับ แต่ได้ยินเสียงเทอร์โบชัดอีกหน่อย ผมว่าเพราะดี (จริง ๆ อยากให้ดังกว่านี้อีกนิด ตอนนี้กะลังหาทางเปลี่ยนท่อพักใหม่อยู่ กะลังหาตัวแจ๋ว ๆ ตั้งกระทู้ถามทางไปหลายกระทู้แล้วครับ)
2.) ตอนกดคันเร่งรอบดีขึ้นครับ เหมือนมีแรงบิดมากขึ้นนิด คือผมไม่ขับรถกระชากน่ะ (ถ้าน๊าที่ชอบซิ่งออกตัวหลังติดเบาะ น่าจะได้อยู่นะ แต่ไม่ถึงพวกที่เขาติดกล่องนะ)
3.) ถ้าอุด egr ด้วยแล้วจะรู้สึกชัดเจนมากเวลาออกตัวครับ
4.) ตอนนี้กะลังหาทางให้เกียร์ 2 ไม่อืดอยู่ อยากให้มันโล่ง ๆ กะลังโยนหินถามทางครับ
ปล. พอดีก่อนทำ คุยกะช่างว่าถ้าเอาท่อพักออกเลยก็ไม่ดีนะครับ ปลายจะหาย (ถ้าไม่ได้ลงกล่อง)
1.) เสียงไม่ดังขึ้นครับ แต่ได้ยินเสียงเทอร์โบชัดอีกหน่อย ผมว่าเพราะดี (จริง ๆ อยากให้ดังกว่านี้อีกนิด ตอนนี้กะลังหาทางเปลี่ยนท่อพักใหม่อยู่ กะลังหาตัวแจ๋ว ๆ ตั้งกระทู้ถามทางไปหลายกระทู้แล้วครับ)
2.) ตอนกดคันเร่งรอบดีขึ้นครับ เหมือนมีแรงบิดมากขึ้นนิด คือผมไม่ขับรถกระชากน่ะ (ถ้าน๊าที่ชอบซิ่งออกตัวหลังติดเบาะ น่าจะได้อยู่นะ แต่ไม่ถึงพวกที่เขาติดกล่องนะ)
3.) ถ้าอุด egr ด้วยแล้วจะรู้สึกชัดเจนมากเวลาออกตัวครับ
4.) ตอนนี้กะลังหาทางให้เกียร์ 2 ไม่อืดอยู่ อยากให้มันโล่ง ๆ กะลังโยนหินถามทางครับ
ปล. พอดีก่อนทำ คุยกะช่างว่าถ้าเอาท่อพักออกเลยก็ไม่ดีนะครับ ปลายจะหาย (ถ้าไม่ได้ลงกล่อง)ขอบคุณครับ... ผมมีกล่องดัน+ทำท้ายรางแล้ว ถ้าเอาท่อเดิมลงจะทำเหมือนๆกันครับ เพราะกล่องส่วนมากใช้ตอนเดินทางไกลๆหรือตอนบรรทุก ผมเห็นน้าๆเขาแนะมาหลายคนถ้าเปลี่ยนพักให้เป็นไส้ตรง ด้วยความเคารพครับ
unplugged
15-01-2013, 22:36
ปีใหม่นี้มีโอกาศขับรถกลับบ้านต่างจังหวัดว่างๆ เลยปรึกษาเพื่อนพี่ชายเรื่องเปลี่ยนหม้อพักใหม่ เค้าบอกว่าเปลี่ยนคอใหม่ดีกว่า (เป็นคอแต่งของปาเจโร่) เก็บคอเดิมไว้
เห็นว่าคอเดิมราคาหลักหมื่นถ้าจะหากลับมาใช้ใหม่ ส่วนหม้อพักไม่ต้องเปลี่ยน เพราะรถผมเป็น auto เปลี่ยนแล้วรถจะรอรอบ เจาะเป็นท่อเวียนดีกว่า เก็บเสียงได้นิดๆด้วย
ผมเลยจัดไปซะ ผลที่ได้หลังจากเสร็จเรียบร้อย เอารถไปลองขับดู อันดับแรกหลังจากสตาร์ทคือเสียงน่าฟังขึ้น มีเสียงเทอร์โบออกมาหน่อยๆ ให้ฟังเพราะๆหู
ทดลองกดคันเร่งแล้วรู้สึกว่ารถออกตัวเร็วขึ้นกว่าเดิมเยอะ รถเบาขึ้น หลังจากปีใหม่ผมก้อขับรถกลับ กทม. ทดลองเหยียบดู ผมกดมาประมาณ 140-150 ตลอดเส้นทางประมาณ 800 กม. รถกินน้ำมันไปประมาณ 1 ถัง กับอีกนิดหน่อยไม่ถึงครึ่งถัง (ปกติผมขับ 100-120 กม/ชม รถกินน้ำมันประมาณ 1 ถังครึ่ง ) ไม่รู้ผมคิดไปเองหรือปล่าวน่ะคับ ผมว่าประหยัดขึ้นนิดหน่อย แต่ได้เหยียบสะใจกว่าเดิม (ของผม Plus 4 ประตู เกียร์ Auto คับ)
189137
ACE12345678
15-01-2013, 22:40
ปีใหม่นี้มีโอกาศขับรถกลับบ้านต่างจังหวัดว่างๆ เลยปรึกษาเพื่อนพี่ชายเรื่องเปลี่ยนหม้อพักใหม่ เค้าบอกว่าเปลี่ยนคอใหม่ดีกว่า (เป็นคอแต่งของปาเจโร่) เก็บคอเดิมไว้
เห็นว่าคอเดิมราคาหลักหมื่นถ้าจะหากลับมาใช้ใหม่ ส่วนหม้อพักไม่ต้องเปลี่ยน เพราะรถผมเป็น auto เปลี่ยนแล้วรถจะรอรอบ เจาะเป็นท่อเวียนดีกว่า เก็บเสียงได้นิดๆด้วย
ผมเลยจัดไปซะ ผลที่ได้หลังจากเสร็จเรียบร้อย เอารถไปลองขับดู อันดับแรกหลังจากสตาร์ทคือเสียงน่าฟังขึ้น มีเสียงเทอร์โบออกมาหน่อยๆ ให้ฟังเพราะๆหู
ทดลองกดคันเร่งแล้วรู้สึกว่ารถออกตัวเร็วขึ้นกว่าเดิมเยอะ รถเบาขึ้น หลังจากปีใหม่ผมก้อขับรถกลับ กทม. ทดลองเหยียบดู ผมกดมาประมาณ 140-150 ตลอดเส้นทางประมาณ 800 กม. รถกินน้ำมันไปประมาณ 1 ถัง กับอีกนิดหน่อยไม่ถึงครึ่งถัง (ปกติผมขับ 100-120 กม/ชม รถกินน้ำมันประมาณ 1 ถังครึ่ง ) ไม่รู้ผมคิดไปเองหรือปล่าวน่ะคับ ผมว่าประหยัดขึ้นนิดหน่อย แต่ได้เหยียบสะใจกว่าเดิม (ของผม Plus 4 ประตู เกียร์ Auto คับ)
189137
สุดยอดครับ นี่แหละตอบโจทย์ผมเลย เดว จะไปเปลี่ยนคอมั่ง มีคนแนะนำหลายคนแล้ว
ACE12345678
15-01-2013, 22:40
ขอบคุณครับ... ผมมีกล่องดัน+ทำท้ายรางแล้ว ถ้าเอาท่อเดิมลงจะทำเหมือนๆกันครับ เพราะกล่องส่วนมากใช้ตอนเดินทางไกลๆหรือตอนบรรทุก ผมเห็นน้าๆเขาแนะมาหลายคนถ้าเปลี่ยนพักให้เป็นไส้ตรง ด้วยความเคารพครับ
โห น๊า ทั้งดันราง ทั้งท้ายราง จะแร้งงงงงงงง ไปหน่ายยยยยยย คริ คริ
aoiKA4W54
15-01-2013, 22:44
ทำไหมรถที่พึ่งออกมาไม่กี่เดือนถึงหูโช้กถึงเสียงดังคราบ
ปีใหม่นี้มีโอกาศขับรถกลับบ้านต่างจังหวัดว่างๆ เลยปรึกษาเพื่อนพี่ชายเรื่องเปลี่ยนหม้อพักใหม่ เค้าบอกว่าเปลี่ยนคอใหม่ดีกว่า (เป็นคอแต่งของปาเจโร่) เก็บคอเดิมไว้
เห็นว่าคอเดิมราคาหลักหมื่นถ้าจะหากลับมาใช้ใหม่ ส่วนหม้อพักไม่ต้องเปลี่ยน เพราะรถผมเป็น auto เปลี่ยนแล้วรถจะรอรอบ เจาะเป็นท่อเวียนดีกว่า เก็บเสียงได้นิดๆด้วย
ผมเลยจัดไปซะ ผลที่ได้หลังจากเสร็จเรียบร้อย เอารถไปลองขับดู อันดับแรกหลังจากสตาร์ทคือเสียงน่าฟังขึ้น มีเสียงเทอร์โบออกมาหน่อยๆ ให้ฟังเพราะๆหู
ทดลองกดคันเร่งแล้วรู้สึกว่ารถออกตัวเร็วขึ้นกว่าเดิมเยอะ รถเบาขึ้น หลังจากปีใหม่ผมก้อขับรถกลับ กทม. ทดลองเหยียบดู ผมกดมาประมาณ 140-150 ตลอดเส้นทางประมาณ 800 กม. รถกินน้ำมันไปประมาณ 1 ถัง กับอีกนิดหน่อยไม่ถึงครึ่งถัง (ปกติผมขับ 100-120 กม/ชม รถกินน้ำมันประมาณ 1 ถังครึ่ง ) ไม่รู้ผมคิดไปเองหรือปล่าวน่ะคับ ผมว่าประหยัดขึ้นนิดหน่อย แต่ได้เหยียบสะใจกว่าเดิม (ของผม Plus 4 ประตู เกียร์ Auto คับ)
189137
ตัวเดิมที่ถอดออกคือท่อแคตเดิมถ้ายังไม่ทะลวงออกขายได้ ส่วนตัวที่ใส่เข้าไปแทนตัวนี้ ท่อแทนแคตครับมันมี ตั่งแต่ตัว116 128 140 178 ม้ายันน้องปาเลยละครับ
unplugged
15-01-2013, 23:06
สุดยอดครับ นี่แหละตอบโจทย์ผมเลย เดว จะไปเปลี่ยนคอมั่ง มีคนแนะนำหลายคนแล้ว
คับแนะนำเปลี่ยนดีกว่าคับแพงกว่าอีกนิด ถ้าเทียบกับเจาะของเดิม (อนาคตไม่แน่ไม่นอน อาจอยากกลับมาเป็นเหมือนเดิม) จะได้ไม่ต้องเสียตังค์แพงๆคับ
unplugged
15-01-2013, 23:08
ตัวเดิมที่ถอดออกคือท่อแคตเดิมถ้ายังไม่ทะลวงออกขายได้ ส่วนตัวที่ใส่เข้าไปแทนตัวนี้ ท่อแทนแคตครับมันมี ตั่งแต่ตัว116 128 140 178 ม้ายันน้องปาเลยละครับ
จริงๆคับ แรงจิงๆสำหรับรถที่ทำเพียงเท่านี้ (โดยส่วนตัวที่คิดน่ะคับ)
ACE12345678
15-01-2013, 23:10
คับแนะนำเปลี่ยนดีกว่าคับแพงกว่าอีกนิด ถ้าเทียบกับเจาะของเดิม (อนาคตไม่แน่ไม่นอน อาจอยากกลับมาเป็นเหมือนเดิม) จะได้ไม่ต้องเสียตังค์แพงๆคับ
ช้าไปแล้วครับน๊า ผมเจาะไปตั้งนานแล้วอ่้ะ (ขายไส้ไปแล้วด้วย) :65 2: (รอบนี้เดวถอดคอ ออก ซื้อคอแทนแคทมาเปลี่ยนดีกว่า)
photokid
15-01-2013, 23:20
ปีใหม่นี้มีโอกาศขับรถกลับบ้านต่างจังหวัดว่างๆ เลยปรึกษาเพื่อนพี่ชายเรื่องเปลี่ยนหม้อพักใหม่ เค้าบอกว่าเปลี่ยนคอใหม่ดีกว่า (เป็นคอแต่งของปาเจโร่) เก็บคอเดิมไว้
เห็นว่าคอเดิมราคาหลักหมื่นถ้าจะหากลับมาใช้ใหม่ ส่วนหม้อพักไม่ต้องเปลี่ยน เพราะรถผมเป็น auto เปลี่ยนแล้วรถจะรอรอบ เจาะเป็นท่อเวียนดีกว่า เก็บเสียงได้นิดๆด้วย
ผมเลยจัดไปซะ ผลที่ได้หลังจากเสร็จเรียบร้อย เอารถไปลองขับดู อันดับแรกหลังจากสตาร์ทคือเสียงน่าฟังขึ้น มีเสียงเทอร์โบออกมาหน่อยๆ ให้ฟังเพราะๆหู
ทดลองกดคันเร่งแล้วรู้สึกว่ารถออกตัวเร็วขึ้นกว่าเดิมเยอะ รถเบาขึ้น หลังจากปีใหม่ผมก้อขับรถกลับ กทม. ทดลองเหยียบดู ผมกดมาประมาณ 140-150 ตลอดเส้นทางประมาณ 800 กม. รถกินน้ำมันไปประมาณ 1 ถัง กับอีกนิดหน่อยไม่ถึงครึ่งถัง (ปกติผมขับ 100-120 กม/ชม รถกินน้ำมันประมาณ 1 ถังครึ่ง ) ไม่รู้ผมคิดไปเองหรือปล่าวน่ะคับ ผมว่าประหยัดขึ้นนิดหน่อย แต่ได้เหยียบสะใจกว่าเดิม (ของผม Plus 4 ประตู เกียร์ Auto คับ)
189137
ค่าเสียหายจบไปเท่าไหร่คับท่าน น่าสนใจดี รถผมก็เกียร์atอืดๆ แล้วเจาะท่อเวียนเข้าหม้อพักเดิมตรงส่วนไหนคับ ส่วนคอแต่งปาเป็นของตัว2500ใช่ป่ะคับ
โห น๊า ทั้งดันราง ทั้งท้ายราง จะแร้งงงงงงงง ไปหน่ายยยยยยย คริ คริไม่แรงครับน้าเพราะขับรถไม่เร็ว อยากได้ออกตัวเร็วนิดหนึ่ง ตอนแซงไปเร็วหน่อยไม่รอ ประหยัดนิดๆ แค่150ก้อสั่นแล้วคร๊าบบบ คนนะไม่ไช่รถ อิอิอิ...ด้วยความเคารพครับ
สุดยอดครับ นี่แหละตอบโจทย์ผมเลย เดว จะไปเปลี่ยนคอมั่ง มีคนแนะนำหลายคนแล้วแล้วเจาะท่อเวียน ตัว116 m/t ทำได้หรือเปล่าหน้อ รอคำตอบครับ ด้วยความเคารพครับ...
unplugged
16-01-2013, 00:08
ค่าเสียหายจบไปเท่าไหร่คับท่าน น่าสนใจดี รถผมก็เกียร์atอืดๆ แล้วเจาะท่อเวียนเข้าหม้อพักเดิมตรงส่วนไหนคับ ส่วนคอแต่งปาเป็นของตัว2500ใช่ป่ะคับ
ค่าเสียหาย 1850 บาทครับ ส่วนท่อเวียนช่างเค้าเจาะ ก่อนเข้าหม้อพักแล้วดัดท่อวนอ้อมมาต่อหลังหม้อพักอีกทีคับ รูปเล็กซ้ายล่างคับ ที่วงสีแดงไว้คือท่อที่เสริมมาคับ
189231
nengkoong
16-01-2013, 13:05
จะใส่หน้าเพลาอยู่ละ เห็นมีเปลี่ยนคออย่างเดียวก็ชักลังเลๆ แต่กลัวเสียงไม่ฟิ้วววว
soundman
17-01-2013, 01:29
มาแอบเก็บข้อมูล
จะใส่หน้าเพลาอยู่ละ เห็นมีเปลี่ยนคออย่างเดียวก็ชักลังเลๆ แต่กลัวเสียงไม่ฟิ้วววว
ถ้าน้าจะให้ดัง ฟิ้ววววว ก็ใส่พักกลาง(แบบเกลียว)ผมก็ใส่ ฟิ้วๆๆลงท้ายเพลา เอาท่อแคทออกใส่ของนิโต้
jubindy_m12vg
17-01-2013, 22:33
ผมก่ใส่พักตรงลงหน้าเพลา โล่งดีนะครับ รอบขึ้นเร็วกว่าเดิมเสียงแซดออกที่ 2500 รอบ
ยุศรีชาทำร้าน สุขแก้ว คอเขาบางพระ โดนไป1400 ผบทบ.ด่าแล้วเรียบร้อย5555
weera2515
18-01-2013, 13:07
ถ้าใส่พักกลางใส้ตรง (สำหรับผม) ว่าดีขึ้นครับ เพราะผมก็เคยทำมาแต่ปลายท่อผมเอาลงหน้าเพลานะครับ ส่วนออกที่เดิมไม่ได้ลองว่าต่างกันใหม วันนี้ผมลองเอาพักเดิม+เจาะท่อขนาด1นิ้ว ปล่อยออกข้างพักกลางมาใส่อีกที ลองอีกทีปรากฎว่าบูสท์ฟาดไป18-19 ปอนด์(หน่วยมันเขาเรียกถูกเปล่าหว่าลืมอิอิ) ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เป็น เท่าที่สงสัยคือ ตอนนั้นผมใช้ท่อแคตเดิมทะลวง แต่พอใส่แทนแคตเข้าไปวันนี้เลยได้ลองเป็นเลย แถมตัวรถสั่นทั้งคันด้วย แต่พอเอาท่อแบบยิงสดหน้าเพลาแต่ตีกรวย+ตีเกรียวในท่อ กลับไม่เป็น บูสท์ก็ไม่ฟาด ขออนุญาติน้า จขกท ด้วยนะครับที่มาขอแชร์ความรู้ในกระทู้ของน้า
ท่อตัวนี้ครับที่บูสท์ฟาด ส่วนอีกตัวพรุ้งนี้จะเอามาให้ดูครับ
180812
ค่าเสียหาย 1850 บาทครับ ส่วนท่อเวียนช่างเค้าเจาะ ก่อนเข้าหม้อพักแล้วดัดท่อวนอ้อมมาต่อหลังหม้อพักอีกทีคับ รูปเล็กซ้ายล่างคับ ที่วงสีแดงไว้คือท่อที่เสริมมาคับ
189231
น่าลองทำเล่นดูมั่ง
ACE12345678
18-01-2013, 14:10
หลายสูตรจังนิ
nengkoong
18-01-2013, 14:21
ถ้าน้าจะให้ดัง ฟิ้ววววว ก็ใส่พักกลาง(แบบเกลียว)ผมก็ใส่ ฟิ้วๆๆลงท้ายเพลา เอาท่อแคทออกใส่ของนิโต้
ค่าเสียหายเท่าไรครับน้า มันน่าสนใจตรง ฟิ้วววว นี่แหละ
จัดมาแล้วครับที่ร้านชวนท่อไอเสียสายเอเซียติดโรจนะคอนโด ค่าเสียหาย1300 ความรู้สึกโล่งพอสมควรไม่รอรอบเสียงไม่ดังมากมีเสียงวี๊ดดดดดรอบมาเร็วมากกว่าเดิม
ทำอะไรมาครับจะไปทำมั่ง
weera2515
18-01-2013, 15:56
หาอ่านไปเรื่องยๆ ไปเจอมาอีกจากเวปเพื่อนบ้าน เก็บมาฝากครับ
"ผมเปลี่ยนท่อแทนแคทตั้งแต่หลังเทอร์โบ แล้วพักเดิม ต้องการแค่เสียงหวีดเทอร์โบครับ หวีด ฟิ๊ว
ใช่พักเดิม ไม่เอาดัง ตามนี้แหละ"
189753
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.