แสดงเวอร์ชันเต็ม : ช่วยดูหน่อยครับระยะยุบของช๊อคพอรึเปล่า
หลายคนให้ข้อสังเกตว่า เท่าที่มองด้วยสายตา ระยะยุบช๊อคหลังรถผมมันน้อยจัง น้าท่านนึงในเว็บแนะให้ผมลองวัดดูว่าระยะเท่าไหร่ ผมจัดการแล้วครับ ได้ระยะตามรูปครับ
รูปช๊อคที่วาด วาดเลียนแบบขณะที่จอดนั่นเลย
ระยะแกนช๊อคที่มียางหุ้มอยุ่ผมเอามือคลำ ๆ แล้ววัดได้ 4 นิ้วครับ
วัดขณะมีโหลดดังนี้ครับ
1. ล้ออะไหล่
2. เต็นท์สนามส่วนตัว 1 หลัง
3. ชีอคเดิมติดรถที่ถอดออก
4. ฝาปิดกระบะ
น้า ๆ ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
ปกติขับไปทำงานก็มีภาระระดับนี้ครับ
แต่ปลายปีนี้ไป ตจว นั่ง 2 คน มีสัมภาระเพิ่มอีก 50-60 โลครับ
180723180724180725
ถ้ารถเดิมๆใช้ไม่ได้ครับ ต้องยืดออกยาวสุด24นิ้วจากกลางรูถึงกลางรูตามรูปที่ได้มาระยะจั้มน้อยไม่พอแน่นอน
ถ้ารถเดิมๆใช้ไม่ได้ครับ ต้องยืดออกยาวสุด24นิ้วจากกลางรูถึงกลางรูตามรูปที่ได้มาระยะจั้มน้อยไม่พอแน่นอน
ขอบคุณครับน้า ผมลืมบอกไปครับว่ารถผมยกมา 2 นิ้วครับ
ด้านหน้ารองหัวช๊อค 1 นิ้ว หลังใส่แหนบแอ๊ด 1 แผ่นครับ
รูปช๊อคนั่นผมวาดเลียนแบบขณะที่จอดอะครับ
ระยะแกนช๊อคที่มียางหุ้มอยุ่ ผมเอามือคลำ ๆ แล้ววัดได้ 4 นิ้วครับ
chairat_k
04-12-2012, 10:04
ตัวพลัส แค็ป หลังมีแอด ไม่น่าเป็นไร มั้ง
ว่าแต่โช็คยี่ห้อนี้ทำไมติดตั้งแบบแปลกๆ ยางหุ้ม มันน่าจะอยู่ข้างบน มากกว่า
คนขายบอกว่าเป็นรีเวิส เปล่า เดี๋ยวมันจะเพี้ยนๆ
วิธีการหาโสต็ก โช็ค ควรวัดระยะความยาวแกนโช็คเมื่อปล่อยตัวสุด(อันนี้ขึ้นฮ้อยก็ได้) กลางหูเป็นวิธิการคำนวณ ที่ถูกต้อง
แต่รถที่ยกโดยใช้ก้อนรองหลัง 2 นิ้ว ระยะจอดอยู่ที่ ราวๆ 20 นิ้ว (กลางหูถึงกลางหู) ระยะยืดฮ้อยได้ราวๆ 23.5 กว่าๆ แต่ใช้โช็คที่ยืดสุด 24 นิ้ว กันหูขาด 0.5 นิ้ว
อันนี้โช็คแต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกัน นะครับ อยู่ที่ระยะห่างลูกยางกันกระแทก และ โหลดหลังด้วย บางคันมีฝาครอบ บางคันมีกันชนท้าย บางคันมีหลังคา
ส่วนใหญ่ไทรทัน มีระยะยุบ ที่แหนบหลัง ราว 3.5-4 นิ้ว จะแบบออฟโรดหรือครอสที่ใช้ความเร็วสูง มันต่างกัน
จากรูป ต้องมีระยะภายในกระบอก เหลือมากกว่า 7 นิ้ว ไม่งั้น ยันวาล์ว (จะทราบได้ไง ความยาวแกนโช็คคือระยะสโต็คโช็ค ครับ)
ตอนนี้เหลือของนอก 4 ข้างใน เท่าไหร่ นั่นแหล่ะคำตอบ
ตัวพลัส แค็ป หลังมีแอด ไม่น่าเป็นไร มั้ง
ว่าแต่โช็คยี่ห้อนี้ทำไมติดตั้งแบบแปลกๆ ยางหุ้ม มันน่าจะอยู่ข้างบน มากกว่า
คนขายบอกว่าเป็นรีเวิส เปล่า เดี๋ยวมันจะเพี้ยนๆ
วิธีการหาโสต็ก โช็ค ควรวัดระยะความยาวแกนโช็คเมื่อปล่อยตัวสุด(อันนี้ขึ้นฮ้อยก็ได้) กลางหูเป็นวิธิการคำนวณ ที่ถูกต้อง
แต่รถที่ยกโดยใช้ก้อนรองหลัง 2 นิ้ว ระยะจอดอยู่ที่ ราวๆ 20 นิ้ว (กลางหูถึงกลางหู) ระยะยืดฮ้อยได้ราวๆ 23.5 กว่าๆ แต่ใช้โช็คที่ยืดสุด 24 นิ้ว กันหูขาด 0.5 นิ้ว
อันนี้โช็คแต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกัน นะครับ อยู่ที่ระยะห่างลูกยางกันกระแทก และ โหลดหลังด้วย บางคันมีฝาครอบ บางคันมีกันชนท้าย บางคันมีหลังคา
ส่วนใหญ่ไทรทัน มีระยะยุบ ที่แหนบหลัง ราว 3.5-4 นิ้ว จะแบบออฟโรดหรือครอสที่ใช้ความเร็วสูง มันต่างกัน
จากรูป ต้องมีระยะภายในกระบอก เหลือมากกว่า 7 นิ้ว ไม่งั้น ยันวาล์ว (จะทราบได้ไง ความยาวแกนโช็คคือระยะสโต็คโช็ค ครับ)
ตอนนี้เหลือของนอก 4 ข้างใน เท่าไหร่ นั่นแหล่ะคำตอบ
ขอบคุณครับน้าท็อป
"ตัวพลัส แค็ป หลังมีแอด ไม่น่าเป็นไร มั้ง" ทำให้ใจชื้นขึ้นมานิดนึง แต่ก็ยังไม่มั่นใจ
กรณีใส่ช๊อคกลับหัว เขาบอกว่าใส่มุมไหนก็ได้เพราะเป็นแก๊ส
กลับหัวลงจะทำให้น้ำหรือฝุ่นไม่มากองอยู่ที่แกนช๊อค และทำความสะอาดง่ายกว่า ว่าอย่างนั้นครับ
ระยะ 18 นิ้วที่เห็นเทียบกับระยะ 20 นิ้วที่น้าท็อปว่า แสดงว่ารถผมหลังยกขึ้นไม่มากใช่ไม๊ครับ
ถ้าใช้แหนบแอ๊ดโค้งมากกว่านี้สักหน่อย หรือรองก้อน 2 นิ้วแทน ระยะยุบจะเหลือมากขึ้นใช่ม๊ครับ
chairat_k
04-12-2012, 11:26
ขอบแม็กซ์ล่างถึงโป่งได้เท่าไหร่ เพราะรถแค็ปทั่วไป ได้ราว 86 ซม. หากยก 2 นิ้ว ของน้ามีฝาครอบด้วย
ส่วนเรื่องโช็ค โช็คแก็สใช่ แต่สำหรับ ทวินทิว ใช้ แบบน้าไม่ควรครับ โมโน ไม่เป็นไร เพราะวาล์วทำงานได้ รวดเร็วและแม่นกว่า หากน้าพอใจก็แล้วแต่
หาก้อนรองหลังมาช่วย เพิ่ม 1 นิ้ว ครับ เปลี่ยนสาแหรกเป็น 7 นิ้ว ก็น่าจะพอดี (สาแหรก มี 7 ,8 ,9 นิ้ว ของไทรทัน)
ขอบแม็กซ์ล่างถึงโป่งได้เท่าไหร่ เพราะรถแค็ปทั่วไป ได้ราว 86 ซม. หากยก 2 นิ้ว ของน้ามีฝาครอบด้วย
ส่วนเรื่องโช็ค โช็คแก็สใช่ แต่สำหรับ ทวินทิว ใช้ แบบน้าไม่ควรครับ โมโน ไม่เป็นไร เพราะวาล์วทำงานได้ รวดเร็วและแม่นกว่า หากน้าพอใจก็แล้วแต่
หาก้อนรองหลังมาช่วย เพิ่ม 1 นิ้ว ครับ เปลี่ยนสาแหรกเป็น 7 นิ้ว ก็น่าจะพอดี (สาแหรก มี 7 ,8 ,9 นิ้ว ของไทรทัน)
ของน้าเค้าเป็นโมโน แต่ไม่น่าจะใช่รีเวิสเหมือน mx6 ประมาณเหมือนโรบัสบิ้วอิน
ของน้าเค้าเป็นโมโน แต่ไม่น่าจะใช่รีเวิสเหมือน mx6 ประมาณเหมือนโรบัสบิ้วอิน
ครับ ตามน้าตั้มว่า เป็นโมโนทูบแก๊สติดตั้งได้ทุกองศาครับ เรียกรีเวิร์สรึเปล่าไม่ทราบครับ
ขอบแม็กซ์ล่างถึงโป่งได้เท่าไหร่ เพราะรถแค็ปทั่วไป ได้ราว 86 ซม. หากยก 2 นิ้ว ของน้ามีฝาครอบด้วย
ส่วนเรื่องโช็ค โช็คแก็สใช่ แต่สำหรับ ทวินทิว ใช้ แบบน้าไม่ควรครับ โมโน ไม่เป็นไร เพราะวาล์วทำงานได้ รวดเร็วและแม่นกว่า หากน้าพอใจก็แล้วแต่
หาก้อนรองหลังมาช่วย เพิ่ม 1 นิ้ว ครับ เปลี่ยนสาแหรกเป็น 7 นิ้ว ก็น่าจะพอดี (สาแหรก มี 7 ,8 ,9 นิ้ว ของไทรทัน)
ขอบคุณครับน้าท็อป
ทั้งรองก้อนและเปลี่ยนสาแหรก หรืออย่างใดอย่างหนึ่งครับ
ครับ ตามน้าตั้มว่า เป็นโมโนทูบแก๊สติดตั้งได้ทุกองศาครับ เรียกรีเวิร์สรึเปล่าไม่ทราบครับ
ขออนุญาตินะคะ
.......ช๊อคอัพน้ำมันกึ่งแกสระบบโมโนทูบเหมือนกันก็จริง แต่ต้องขึ้นอยู่กับการเซ๊ตตำแหน่งการใช้งานด้วยนะคะ ไม่ใช่ว่าจะสามารถกลับหัวใส่ได้ตามสะดวก การเซ๊ตวาวล์ภายในจะทำงานตามทิศทางที่กำหนดไว้ค่ะ วาวล์จังหว่ัะคอมเพรสก็ตัวนึงวาวล์จังหว่ะรีบราวน์ก็อีกตัวนึง ก่อนติดตั้งควรสอบถามจากตัวแทนขายถึงทิศทางที่ถูกต้องก่อนจะดีที่สุดค่ะ ดังนั้นกับประโยคที่ว่า"โมโนทูบแกสติดตั้งได้ทุกองศา"น่าจะไม่ใช่ทั้งหมดค่ะ
.......สโตรคของช๊อคอัพ ก็ขึ้นอยู่กับการเซ๊ตติ้งของแต่ละค่ายด้วยค่ะ แต่อาจจะคิดง่ายๆกระบอกช๊อคอัพขนาดเท่าไหร่สโตรคช๊อคจะไม่มากไปกว่า75เปอร์เซนต์ของความยาวกระบอกค่ะเมื่อคำนวณสโตรคได้แล้วระยะยืดยุบคงน่าจะเดาได้ไม่ยากมั๊งคะ เกิน-ขาดก็ต้องลองพิจรณาดูค่ะ
.......ขนาดช๊อคอัพของท่านจขกท.น่าจะใช้กับการยก2นิ้วได้หล่ะค่ะ แต่สภาวะปัจจุบันอาจจะหมิ่นเหม่กับการยันไปหน่อย ถ้าเด้งหลังขึ้นอีกสักนิ้วนึงคงพอเหมาะ เดาเอานะคะว่ากูรูคงเซ๊ตมาตามความต้องการของเจ้าของรถ เพียงแต่น้ำหนักกดที่ท้ายมันเอาชนะแรงต้านของแหนบแอดได้อยู่เลยกลายเป็ฯเตี้ยไปนิดนึง อย่างที่บอกหล่ะค่ะมีหลายวิธีที่จะทำให้รถสูงขึ้น ซึ่งแต่ละวิธีทีทั้งจุดเด้นและจุดรอง รองพิจรณาดูค่ะ
.......ขนาดกระบอกกับขนาดแกน บ่อยครั้งที่มักจะได้ยินประโยคสุดฮิตเมื่อมีการพูดคุยหรือดีเบตเรื่องช๊อคอัพแต่ละตัว กระบอกใหญ่ย่อมจะดีกว่ากระบอกเล็กแน่นอนค่ะ แต่ก็ต้องคำนึงถึงจุดติดตั้งและจุดประสงค์ในการใช้งาน ข้อได้เปรียบคือขนาดวาวล์โดยเฉพาะช๊อคอัพระบบโมโนทูบที่ไม่มีห้องน้ำมันซ้อนอยู่ด้านนอก ส่วนแกนช๊อคอัพใหญ่กว่าดีกว่าแน่นอนค่ะแต่อยู่บนเงื่อนใขการใช้งานค่ะ รถบ้านล้อ20วิ่งเหยาะในเมืองเลือกช๊อคอัพแกน20มม.แบบนี้ก็คงเกินความจำเป็นแต่ในขณะเดียวกัน รถดัดแปลงช่วงล่างวางคานยกสูงล้อโต๓าระของระบบช่วงล่างค่อนข้างมากทั้งปกติและขับเคลื่อนบนทางออฟโร๊ดแกน16คงสู้แกน20ไม่ได้เหมือนกัน ทุกอย่างอยู่ที่จุดประสงค์การใช้งานค่ะ
........................................................................................................................ขอให้มีความสุขกับการเซ๊ตรถค่ะ
ขออนุญาตินะคะ
.......ช๊อคอัพน้ำมันกึ่งแกสระบบโมโนทูบเหมือนกันก็จริง แต่ต้องขึ้นอยู่กับการเซ๊ตตำแหน่งการใช้งานด้วยนะคะ ไม่ใช่ว่าจะสามารถกลับหัวใส่ได้ตามสะดวก การเซ๊ตวาวล์ภายในจะทำงานตามทิศทางที่กำหนดไว้ค่ะ วาวล์จังหว่ัะคอมเพรสก็ตัวนึงวาวล์จังหว่ะรีบราวน์ก็อีกตัวนึง ก่อนติดตั้งควรสอบถามจากตัวแทนขายถึงทิศทางที่ถูกต้องก่อนจะดีที่สุดค่ะ ดังนั้นกับประโยคที่ว่า"โมโนทูบแกสติดตั้งได้ทุกองศา"น่าจะไม่ใช่ทั้งหมดค่ะ
.......สโตรคของช๊อคอัพ ก็ขึ้นอยู่กับการเซ๊ตติ้งของแต่ละค่ายด้วยค่ะ แต่อาจจะคิดง่ายๆกระบอกช๊อคอัพขนาดเท่าไหร่สโตรคช๊อคจะไม่มากไปกว่า75เปอร์เซนต์ของความยาวกระบอกค่ะเมื่อคำนวณสโตรคได้แล้วระยะยืดยุบคงน่าจะเดาได้ไม่ยากมั๊งคะ เกิน-ขาดก็ต้องลองพิจรณาดูค่ะ
.......ขนาดช๊อคอัพของท่านจขกท.น่าจะใช้กับการยก2นิ้วได้หล่ะค่ะ แต่สภาวะปัจจุบันอาจจะหมิ่นเหม่กับการยันไปหน่อย ถ้าเด้งหลังขึ้นอีกสักนิ้วนึงคงพอเหมาะ เดาเอานะคะว่ากูรูคงเซ๊ตมาตามความต้องการของเจ้าของรถ เพียงแต่น้ำหนักกดที่ท้ายมันเอาชนะแรงต้านของแหนบแอดได้อยู่เลยกลายเป็ฯเตี้ยไปนิดนึง อย่างที่บอกหล่ะค่ะมีหลายวิธีที่จะทำให้รถสูงขึ้น ซึ่งแต่ละวิธีทีทั้งจุดเด้นและจุดรอง รองพิจรณาดูค่ะ
.......ขนาดกระบอกกับขนาดแกน บ่อยครั้งที่มักจะได้ยินประโยคสุดฮิตเมื่อมีการพูดคุยหรือดีเบตเรื่องช๊อคอัพแต่ละตัว กระบอกใหญ่ย่อมจะดีกว่ากระบอกเล็กแน่นอนค่ะ แต่ก็ต้องคำนึงถึงจุดติดตั้งและจุดประสงค์ในการใช้งาน ข้อได้เปรียบคือขนาดวาวล์โดยเฉพาะช๊อคอัพระบบโมโนทูบที่ไม่มีห้องน้ำมันซ้อนอยู่ด้านนอก ส่วนแกนช๊อคอัพใหญ่กว่าดีกว่าแน่นอนค่ะแต่อยู่บนเงื่อนใขการใช้งานค่ะ รถบ้านล้อ20วิ่งเหยาะในเมืองเลือกช๊อคอัพแกน20มม.แบบนี้ก็คงเกินความจำเป็นแต่ในขณะเดียวกัน รถดัดแปลงช่วงล่างวางคานยกสูงล้อโต๓าระของระบบช่วงล่างค่อนข้างมากทั้งปกติและขับเคลื่อนบนทางออฟโร๊ดแกน16คงสู้แกน20ไม่ได้เหมือนกัน ทุกอย่างอยู่ที่จุดประสงค์การใช้งานค่ะ
........................................................................................................................ขอให้มีความสุขกับการเซ๊ตรถค่ะ
ขอบคุณครับน้ารมิดา
ขอบคุณที่อธิบายละเอียด ๆ สมกับเป็นผู้รู้จริง ๆ
ขอบคุณที่อธิบายต่อคำพูดที่ว่า "โมโนทูบแก๊สติดตั้งได้ทุกองศา" ว่าไม่ถูกต้องทั้งหมด
จริง ๆ มันเป็นคำพูดของผมเอง ไม่ได้กะพูดเป็นแบบทางทฤษฎีอะไร
จริง ๆ ผมน่าจะพูดว่า "ช๊อคที่ติดมาของเขาเป็นโมโนทูปแก๊ส เขาบอกว่าของเขาติดตั้งแบบกลับหัวอย่างนี้ได้"
และเขาเป็นผู้ผลิตเองครับ ไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่าย
ผมไม่คิดว่านี่เป็นความรู้ของคนขับรถของน้าครับ
เท่าที่ดูจากหลาย ๆ กระทู้ น้าน่าจะเก่งกว่าคนขับรถของน้าคนนั้นเสียอีก อิอิ
teetriton4x2
06-12-2012, 07:12
น้าแล้วผู้ผลิตโช๊คคำนวนให้หรือครับ ตามหลักการใช้งานจริงแล้วเหมือนที่น้า Chairat บอกเลยครับ ของผมที่ใส่ก้อ แบบนี้ครับ ใช้งานมาเกิน แสนโลแล้ว ไม่มีปัญหาครับ ส่วนระยะที่น้าวัดมา 18" ขณะจอดมีน้ำหนักกดตามที่แจ้งไว้ใช่ไหม ระยะที่เหลือ 4" ก้อพอจะใช้งานได้อยู่ ไม่มีปัญหาครับ โทรคุยกันได้ครับ 081-9434887 น้าตี๋ครับ ผู้ผลิตโช๊คระบบนี้เหมือนกันครับ
เมื่อวานเอารถไปAudit มาแล้วครับ
จากข้อกังวลของผมว่าวาวล์มีโอกาสยันหรือไม่
เมื่อวานผมเอารถไปหาน้าโย่งและบังเอิญเจอน้าเอก MiNi_XXL
น้าเอก ทำให้ผมประทับใจมาก ขมีขมันเหมือนช่างในอู่ มุดเข้าไปวัดมิติของช๊อค เสร็จแล้วยังเอารถไปลองให้อีก
ผมวาดจากที่นึก ๆ ได้ มิติของช๊อคขาจอดและตอนถูกแม่แรงยก ได้ตามรูปครับ
181044
181045
จากรูป ตอนจอดแกนช๊อคมันอยู่นอก 4.5 นิ้ว พอยกมันยืดออกมาวัดได้ 9 นิ้ว แสดงว่ามันหลบอยู่ข้างใน 4.5 นิ้ว
ดังนั้น จึงมีที่ให้มันยึกยักอยู่ข้างใน 13 (ระยะภายในทั้งหมด) - 0.5 (หูช๊อค) - 4.5(แกนข้างใน) = 8 นิ้ว (ที่ว่างข้างใน)
ใน 8 นิ้วนี้ผมไม่ทราบว่ามีกลไกอะไรอีก แต่น่าจะพอสำหรับระยะที่มันยึกยักได้อย่างอิสระไม่ยัน
และน้าเอกยังสรุปในตอนท้ายว่า ช๊อค 22 นิ้ว (กว่านิด ๆ ตามที่วัด) เท่าที่ติดกันมา ไม่ยันนะครับ ผมจึงโล่งใจ
ตอนท้ายผมขอบคุณน้าเอก และว่าถ้ามีโอกาสคงได้เลี้ยงข้าวกัน
และในที่นี้ขอขอบคุณน้าโย่งครับที่ให้น้อง ๆ ที่อยู่ช่วยงานและบริการอย่างดี
วันหลังก็คิดค่าแรงรวมของวันนี้ไปด้วยนะครับ
ปล.
1. น้าเอกลองรถเสร็จ ก็กลับมารายงานบอกว่า หน้าอ่อนไปนิด ท้ายมีปัดนิด ๆ แต่กลับมาได้
ผมให้คะแนน 90 ครับ แต่ผมลืมถามไปว่ารถทั่วไปเขาได้แต้มกันเท่าไร
2. วันนั้นผมเจอน้าวุฒิบางแค น้า BAIT และน้าอีกท่านไม่ทราบชื่อขับ 4 ประตูสีดำด้าน ยกสูงทะมึน
ผมจึงว่า ที่นี่คือที่ตั้งTRITON CLUB สาขาเอกชัย
น้าแล้วผู้ผลิตโช๊คคำนวนให้หรือครับ ตามหลักการใช้งานจริงแล้วเหมือนที่น้า Chairat บอกเลยครับ ของผมที่ใส่ก้อ แบบนี้ครับ ใช้งานมาเกิน แสนโลแล้ว ไม่มีปัญหาครับ ส่วนระยะที่น้าวัดมา 18" ขณะจอดมีน้ำหนักกดตามที่แจ้งไว้ใช่ไหม ระยะที่เหลือ 4" ก้อพอจะใช้งานได้อยู่ ไม่มีปัญหาครับ โทรคุยกันได้ครับ 081-9434887 น้าตี๋ครับ ผู้ผลิตโช๊คระบบนี้เหมือนกันครับ
สวัสดีดีครับน้าตี๋ ขอบคุณครับ
ที่ร้านไม่ได้คำนวณอะไรให้ครับ แค่รับประกันว่าไม่ยันครับ
chairat_k
06-12-2012, 08:36
ใช่ครับน้า ถ้า 22.5 นิ้ว เวลายืดสุด ยังไงก็ไม่ยัน ระยะจอด 18.5 นิ้ว (วัดจริง) เวลายืด เหลือ 4 นิ้ว ตามที่แจ้งมา ยังไงก็ไม่ยัน โช็คมีสโต็คสั้นแต่ชดเชยด้วยกระบอกที่ยาว
หากคำนวณแล้วได้ระยะยืด 24 นิ้ว(กลางหูถึงกลางหู) อะไรจะเกิดขึ้นต่อไป คงไม่ต้องเดานะครับ
หน้าเบาเพราะหน้าลอย ท้ายห้อยด้วยน้ำหนักกดที่ฝาครอบ แชร์ประสบการณ์ ครับ ดีมากกก ครับผม
หากโช็คเป็นโมโนทูป ทำไมนิยมติดตั้งกลับหัว คิดง่ายๆ น้ำหนักใต้คานเวลาล้อลอยมันเบากว่าบอดี้รถ กดยางติดพื้น หลักการง่ายที่ผู้ชายผู้หญิงก็รู้ กร๊ากกกกกก
ขำขำ นะพี่น้อง ผมชอบเวลาที่ทุกท่านแชร์ความคิดเห็น จริงๆ
ใช่ครับน้า ถ้า 22.5 นิ้ว เวลายืดสุด ยังไงก็ไม่ยัน ระยะจอด 18.5 นิ้ว (วัดจริง) เวลายืด เหลือ 4 นิ้ว ตามที่แจ้งมา ยังไงก็ไม่ยัน โช็คมีสโต็คสั้นแต่ชดเชยด้วยกระบอกที่ยาว
หากคำนวณแล้วได้ระยะยืด 24 นิ้ว(กลางหูถึงกลางหู) อะไรจะเกิดขึ้นต่อไป คงไม่ต้องเดานะครับ
หน้าเบาเพราะหน้าลอย ท้ายห้อยด้วยน้ำหนักกดที่ฝาครอบ แชร์ประสบการณ์ ครับ ดีมากกก ครับผม
หากโช็คเป็นโมโนทูป ทำไมนิยมติดตั้งกลับหัว คิดง่ายๆ น้ำหนักใต้คานเวลาล้อลอยมันเบากว่าบอดี้รถ กดยางติดพื้น หลักการง่ายที่ผู้ชายผู้หญิงก็รู้ กร๊ากกกกกก
ขำขำ นะพี่น้อง ผมชอบเวลาที่ทุกท่านแชร์ความคิดเห็น จริงๆ
น้าท็อปเข้ามาทักแต่เช้าเลย ขอบคุณครับ
ประเด็น "หน้าเบาเพราะหน้าลอย ท้ายห้อยด้วยน้ำหนักกดที่ฝาครอบ"
ผมวัดที่ขอบแม็กล่างถึงโป่งล้อได้เท่านี้ครับ หน้า 80 ซม. หลัง 83(นิด ๆ )ซม. ต่างกันนิ้วกว่านิด ๆ อย่างนี้ลอยไม๊ครับ
(แสดงว่าถ้าไม่มีฝาครอบท้ายคงสูงขึ้นอีก)
ปล. ผมเห็นในหลาย ๆ กระทู้ น้าท็อปจะเป็นผู้ตอบหลักที่ให้ความรู้ดี ๆ เสมอ ๆ (ไม่ได้แกล้งยอครับ จากใจจริง)
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.