แสดงเวอร์ชันเต็ม : ผมใช้ไทรทันแค๊ป 116 แรงม้า วิ่งมา 230,000 ตอนนี้เวลาวิ่ง รถมันเดิมไม่เรียบ มันสะดุดๆ และมีเสียงเครื่องคราง อือ... อือ..
ผมเลยไปให้ช่างที่ศูนย์ดูเปลี่ยน scv แล้วก็ทะลวงท่อเทอร์โบ ตอนนี้วิ่งเรียบขึ้นปกติ ใช้ไปประมาณ เดือนเดียว อาการก็ออกอีก ทีนี้ช่างที่ศูนย์เลยให้เปลี่ยนครัช พร้อมหวีครัช ลูกปืน ซีล น้ำมันเกียร์ ตอนไปเอารถ ผมเหยียบครัชนิ่มมาก อย่างกับไม่มีครัช เลยไปถามช่าง ช่างก็บอกว่าปกติ เดี๋ยวมันจะแข็งเอง ผมเลยขับออกมา ขับยากมากเวลาจะเลี้ยว U-Turn กลัวรถดับตอนกำลังเลี้ยว แล้วอาการสะดุดก็กลับมาอีก ผมละเซ็งมาก ไม่รู้จะทำไง หมดไปกับรถคันนี้ ทั้งที่ถึงกำหนดขนาดถ่ายน้ำมันเครื่องยังไม่เคยเกินไปมากกว่า 100 กิโลผมก็เข้าแล้ว อยากทราบว่าควรทำยังไงดีครับ กลัวเข้าศูนย์จะฟันผมอีก เพราะหมดไปเป็นหมื่นกว่าเข้าไปแล้ว
รอเข้ามาหาความรู้ด้วยนะครับ เพราะสิ่งที่ผมสงสัยอยู่นี่ คุณ krisato ทำมาหมดแล้ว
กรองโซล่าละครับเปลี่ยนครั้งล่าสุดตอนกี่โล แล้วรถน้าทำอะไรมาบ้างติดกล่องแต่งมาหรือเปล่า
ไม่ได้ติดกล่องอะไรเลยครับ กรองโซล่าเปลี่ยนพร้อมกับ scv เลยครับ
james172
18-12-2012, 01:14
เสียงครางอือ ๆ แถวตรงหน้าคนขับหรือเปล่าครับน้า และเริ่มดังที่ความเร็วรอบตั้งแต่รอบเท่าไรถึงเท่าไร รถผมก็เป็นครับ แต่รอแก้อยู่ยังไม่แน่ใจต้นเหตุ
ผมว่าเสียงมันมาจากตรงเครื่องครับ เหมือนเครื่องมันเดินไม่เรียบ จะกระชาก แล้วหยุด แล้วก็กระชาก หยุด กระชาก ประมาณนี้ครับ อธิบายไม่ค่อยถูกเหมือนกัน ต้องแบบลองเอง
triton project
18-12-2012, 10:34
จากที่พี่ว่ามา ก็ทำไปเกือบหมดแล้วนะครับ มีอีกอย่าง คือท่อร่วมไอดีครับ วิ่งมาขนาดนี้ คงน่าจะเกือบๆตันแล้วครับ ลองดูนะครับ ไว้เป็นแนวทางครับ ขอให้หายเร็วๆนะครับ
james172
18-12-2012, 11:08
ลองติดสมาร์ทเกจดูค่าแรงดันน้ำมันกับค่าบูสท์เทอร์โบดูครับน่าจะดูได้ง่าย
สมาร์ทเกจหาซื้อได้ที่ไหนเหรอครับ แล้วติดตั้งยังไงครับ แล้วอาการแบบนี้เข้าศูนย์หรืออู่นอกดีครับ ผมอยู่นครปฐมครับ
ตอนนี้ผมซื้อ ตัว scv จากทางศูนย์ ในราคา 1480 บาท มาแล้วให้ช่างข้างนอกใส่ให้ ช่างเค้าก็เทสโดยไม่ต้องขับรถวิ่งเลยครับ แค่สตาร์ทเครื่องอยู่กับที่ แล้วเหยียบคันเร่งค้างไว้ รอบเครื่องมันจะสวิงไปมา ก็เลยจัดการถอดเปลี่ยน แล้วพอใส่ไปเสร็จก็ต้อง แย็คน้ำมันเพื่อไล่อากาศด้วย เป็นอันเสร็จพิธี วิ่งขับกลับบ้านก็หายเลย ส่วนครัชนิ่ม ช่างบอกว่าปกติ เดี๋ยวมันก็จะแข็งเอง
รถใช้งานมาขนาดนี้ล้างท่อไอดีด้วยยิ่งดีครับน้าของผมล้างตอนแสนกว่าโลนิดๆ
184860
รถได้อุด EGR มายังครับ ถ้าไม่ได้อุดวิ่งระยะทางขนาดนี้ควรมาการทำความสะอาดท่อร่วมไอดี, MAF sensor และท่อลมที่ต่อเข้า MAP sensor ด้วยครับ ถ้าล้างแล้วรับลองวิ่งตัวเบาเลย อิอิ ถ้ายังไม่ได้อุดก็อุดไปเลยนะครับ EGR (จะเจอนักสิ่งแวดล้อมมาว่าอีกมั้ยเนี้ย 5555+)
รถได้อุด EGR มายังครับ ถ้าไม่ได้อุดวิ่งระยะทางขนาดนี้ควรมาการทำความสะอาดท่อร่วมไอดี, MAF sensor และท่อลมที่ต่อเข้า MAP sensor ด้วยครับ ถ้าล้างแล้วรับลองวิ่งตัวเบาเลย อิอิ ถ้ายังไม่ได้อุดก็อุดไปเลยนะครับ EGR (จะเจอนักสิ่งแวดล้อมมาว่าอีกมั้ยเนี้ย 5555+)
กลัวเหมือนน้า
คือทำทั้งหมดนี้ สามารถทำได้ที่ศูนย์เลยหรือว่า อู่นอกดีครับ แล้วทำนานมั๊ยครับ แล้วไอ้ egr มันคืออะไรครับ มีหน้าที่อะไร เราไปอุดมันแล้วจะดีหรือครับ ผมไม่รู้จริงๆครับ อยากขอความรู้ด้วยครับ
ตอนนี้ผมซื้อ ตัว scv จากทางศูนย์ ในราคา 1480 บาท มาแล้วให้ช่างข้างนอกใส่ให้ ช่างเค้าก็เทสโดยไม่ต้องขับรถวิ่งเลยครับ แค่สตาร์ทเครื่องอยู่กับที่ แล้วเหยียบคันเร่งค้างไว้ รอบเครื่องมันจะสวิงไปมา ก็เลยจัดการถอดเปลี่ยน แล้วพอใส่ไปเสร็จก็ต้อง แย็คน้ำมันเพื่อไล่อากาศด้วย เป็นอันเสร็จพิธี วิ่งขับกลับบ้านก็หายเลย ส่วนครัชนิ่ม ช่างบอกว่าปกติ เดี๋ยวมันก็จะแข็งเองscvเป็นของ denso เหมือนของเดิม หรือเป็นของ bosh ครับ ผมว่าจะเปลี่ยนเป็น bosh ไม่รู้ใส่ได้หรือเปล่า รถปี2008ครับ ด้วยความเคารพครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.