แสดงเวอร์ชันเต็ม : อะไรที่ทำให้ไทรทันหัวเก่าอืด...มาก ที่หลายคนไม่รู้
อะไรที่ทำให้ไทรทันหัวเก่าอืด...มาก ที่หลายคนไม่รู้
ผมเจออาการแบบนี้มาหลายคันมากๆเลยครับ ว่างๆลองตรวจสอบรถตัวเองดูกันนะครับ
ปาเจโร่ ไทรทันตัวเก่า ทุกตัว
เดี๋ยวเอา 3.2 มาให้ดูว่าตัวเป็นไง ต้องดูตัวไหนบ้างและการตรวจสอบอินเตอร์ ติดรถ หารอยรั่ว เช็คสายรัด
จะอัพให้ดูเรื่อยๆ
ลูกเมืองหงส์
19-12-2012, 19:19
ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆครับเดี๋ยวต้องลองเช็คดูบ้างแล้วครับ
namwhanyo@hotmail.com
19-12-2012, 19:25
ขอบคุณน้าวุฒิ...
เอกมิตซู
19-12-2012, 19:34
ขอบคุณมากครับ
3T_MUN_D
19-12-2012, 19:35
ยังงงอยู่ครับ ไม่มีความรู้ด้านนี้เลย เก็บข้อมูลครับ
teetriton4x2
19-12-2012, 19:40
โอว์...นี่ล่ะ ข้อมูลดีๆ ครับ ใครไม่เคยทำ ลองดูเลยครับ
Tritonpress
19-12-2012, 19:50
:21-7::21-7::21-7::21-7::21-7::21-7::21-7:
สิ่งดีๆ.น้าแกมีไว้แบ่งปัน..ในคลับไทรทันครับ....ขอบคุณครับน้าวุฒ.....
สรุปเลยครับ วัดบูสท์ ไทรทันดีเชลทุกรุ่นควรมีไว้ครับ
140-128-116 เอาไม่เกิน 35 ปอนด์มาใช้นะครับ(โบเดิมติดรถ 30 ปอนด์ก็ลาโลกแล้วครับ)
178 ทั้งไทรทัน ปาเจโร่ 35 ปอนด์ขึ้นไปครับ (เวลาบูสท์ฟาดที เกือบๆ30แล้ว หาน่าน้ำมันมาใช้ทนดีครับ)
ต่อตรงแม๊ปเซ็นเซอร์จะดีกว่าครับ(116 ต่อตรงเวสเกจก็ได้ครับ)
50degree
19-12-2012, 20:09
แต่ถ้าอุด egr ต้องตรวจสอบอะไรมั่งครับน้า ไม่รู้จริงๆครับ ขอบคุณครับ
เอกมิตซู
19-12-2012, 20:13
สรุปเลยครับ วัดบูสท์ ไทรทันดีเชลทุกรุ่นควรมีไว้ครับ
140-128-116 เอาไม่เกิน 35 ปอนด์มาใช้นะครับ(โบเดิมติดรถ 30 ปอนด์ก็ลาโลกแล้วครับ)
178 ทั้งไทรทัน ปาเจโร่ 35 ปอนด์ขึ้นไปครับ (เวลาบูสท์ฟาดที เกือบๆ30แล้ว หาน่าน้ำมันมาใช้ทนดีครับ)
ต่อตรงแม๊ปเซ็นเซอร์จะดีกว่าครับ(116 ต่อตรงเวสเกจก็ได้ครับ)
แล้ว128ละน้าวุฒิ
triton project
19-12-2012, 20:36
ว้าว...นี่แหละครับที่ต้องการ ขอบคุณมากๆครับพี่วุฒิ สำหรับความรู้ดีๆ ถามหน่อยนะครับพี่ ต่อวัดบูส ตรงสายยางแม็ปเซ็นเซอร์ ก็ได้ใช่ไหมครับพี่ สำหรับ 116 ขอบคุณครับ
แล้ว128ละน้าวุฒิ
ต่อตรงแม๊ปได้ครับ
ว้าว...นี่แหละครับที่ต้องการ ขอบคุณมากๆครับพี่วุฒิ สำหรับความรู้ดีๆ ถามหน่อยนะครับพี่ ต่อวัดบูส ตรงสายยางแม็ปเซ็นเซอร์ ก็ได้ใช่ไหมครับพี่ สำหรับ 116 ขอบคุณครับ
116 ไม่มีอินเตอร์ตรงแม๊ปก็ได้ ตรง เวสเกจก็ได้ครับ
รอติดตาม 3200 ครับ ของผมมันอื.............ด
พอดีรถของพี่วิ่งอืดๆ เดี๋ยวต้องไปดูให้แระ
triton project
19-12-2012, 22:28
ต่อตรงแม๊ปได้ครับ
116 ไม่มีอินเตอร์ตรงแม๊ปก็ได้ ตรง เวสเกจก็ได้ครับขอบคุณครับพี่วุฒิ ได้ความรู้ดีๆ อีกเพียบเลยครับ เดี๋ยววันที่ผมวิ่งไปหา จะไปขอคำแนะนำแบบสดๆครับพี่
chairat_k
20-12-2012, 09:47
ขอบคุณ ข้อมูลดีๆ ครับ
mai_love
20-12-2012, 09:52
ต้องหามาใช้สักตัวแระ จัดให้ด้วยได้มะ อิอิ
MiNi_XXL
20-12-2012, 09:54
อาการรู map ตันอีกแล้วหรือ ปัญหาตรงนี้ล่ะครับ ที่เป็นเหมือนเส้นผมบังภูเขา ที่ลืมนึกถึง
decskong
20-12-2012, 10:31
ขอบคุณครับน้าวุฒิ
ขอบคุณครับผม..ต้องไปลองแหย่ มั่ง แล้ว หละ
ACE12345678
20-12-2012, 10:49
ขอบคุณมาก ๆ ครับนัาวุฒิ แจ๋วอ่ะ เดวต้องไปลองดูมั่งแล้ว
วันไหนว่าง จะแวะไปให้แหย่นะตัว....จุ๊บบ จุ๊บบบ
4g64 แวะมาดูความแรงครับ ^^
joe ขาวมุข
20-12-2012, 23:28
หนูอยากให้แหย่บ้างจัง
parn-design
20-12-2012, 23:39
หนูอยากให้แหย่บ้างจัง
ขอแหย่ด้วยคน....:kapook-17196-7812::kapook-17196-7812::kapook-17196-7812:
ขอบคุณครับ...
MEAW_SAN
21-12-2012, 09:07
สรุปเลยครับ วัดบูสท์ ไทรทันดีเชลทุกรุ่นควรมีไว้ครับ
140-128-116 เอาไม่เกิน 35 ปอนด์มาใช้นะครับ(โบเดิมติดรถ 30 ปอนด์ก็ลาโลกแล้วครับ)
178 ทั้งไทรทัน ปาเจโร่ 35 ปอนด์ขึ้นไปครับ (เวลาบูสท์ฟาดที เกือบๆ30แล้ว หาน่าน้ำมันมาใช้ทนดีครับ)
ต่อตรงแม๊ปเซ็นเซอร์จะดีกว่าครับ(116 ต่อตรงเวสเกจก็ได้ครับ)
มีสมาร์ทเกจแล้ว เพิ่มหน้าน้ำมันอีกซักตัว เสียหายไหมฮะเฮียย อิอิ บูสผมตอนนี้ ทั้งกด ทั้งฟาดยังไงมา 18 ปอนเองงะ
ขอบคุณน้าวุฒิมากมายครับ ปัญหานี้ผมเจอกับตัวเองครับ รถวิ่งอืดและอาการเสียงเครื่องในรอบเดินเบาแปลกๆ อื้อๆ วิ้งๆ แรงดันน้ำมันพรวดไปเกือบ60 จากปกติ 29-30 เลยจัดการแยงรูซะ ก็กลับมาขับมันส์เหมือนเดิมเลยครับ
ความรู้ดีๆเยอะมากจากน้าวุฒิคนนี้ ถามหน่อยนะน้า ตัว 116 ปรกติบูสมาเท่าไรคับน้า พอดีพึ่งติดเกิจวัดบูสมาเลยอยากรู้คับน้า
มีสมาร์ทเกจแล้ว เพิ่มหน้าน้ำมันอีกซักตัว เสียหายไหมฮะเฮียย อิอิ บูสผมตอนนี้ ทั้งกด ทั้งฟาดยังไงมา 18 ปอนเองงะ
เดิมๆมา 18 อืมมม...ดูมานนน
สุดยอดครับน้าวุฒิ ข้อมูลดีๆอีกแล้ว
กว่าจะมาเฉลย ตัวเก่าๆคงมีคนเจอกันมาเยอะแล้วดิ
เสียตังค่า map ตัวใหม่กันไปหลายคนแล้ว ยิ่งไม่ได้อุด egr ด้วยแล้วคงตันกันเป็นแถว
เรื่องของสายแวคคั่มที่เป็นปัญหามาตั้งแต่เปิดตัวใหม่ๆอีก ดูแลกันดีๆครับ
ประโยชน์มากมายสำหรับกระทู้นี้
แค่แหย่เฉยๆ ไม่ต้องเป่าลม ใช่มั้ยครับน้าวุฒฺ เดี๋ยวจะลองไปดูมั่งครับ เริ่มมีอาการมั่งแล้ว
ขอบคุณมากๆครับ
god-army
21-12-2012, 13:59
ขอบคุณข้อมูลดีๆ ครับ สงสัยต้องลองดูแล้ว
รถผม Plus ปี 2008 ไม่มีเข็มขัดรัดมาให้ด้วย.....เคยขับใช้งานบูสกำลังติด สายหลุด ไฟโชว์... เศร้าต้องจอดหาที่เสียบรูข้างทาง ขอบคุณน้าวุฒิที่มาแชร์ครับ
ความรู้ดีๆเยอะมากจากน้าวุฒิคนนี้ ถามหน่อยนะน้า ตัว 116 ปรกติบูสมาเท่าไรคับน้า พอดีพึ่งติดเกิจวัดบูสมาเลยอยากรู้คับน้า
14.7-15 ปอนด์ครับ
ปัญหาตรงนี้ เกิดจากหลายๆคนเป็นอยู่โดยไม่รู้จริงๆบางคันขับมาเป็นปีๆ เป็นข้อสังเกตุ ง่ายๆที่เราดูเองได้ น้าๆและผม ก็เป็นคนใช้รถเหมือนกันครับ ผมมีน้าๆเพื่อนดีๆในนี้หลายคนมากๆ ครับ รู้อะไร ทำอะไรได้ เต็มที่ครับน้าๆ
MEAW_SAN
24-12-2012, 11:02
ปักหมุดครับ
ผมไปแหย่ดู น้ำมัน เยิ้มเชียว
เป็นข้อแนะนำที่ดีมากเลย :5 2:
ขอบคุณครับ ความรู้ทั้งนั้น
ตัว vg ไม่ต้องไปทำอะไรกะมันใช่ป่ะครับ
vg ไม่มีรูแหย่มั้ง อะน้ากิมจู
รอน้าวุฒิมายืนยันอีกที ผมก้อยากหารูแหย่ เหมือนกัน ฮิฮิ
ACE12345678
24-12-2012, 15:49
ต่อเนื่องเลยครับภาพชัดๆ การแก้ไข
ขอบคุณน้าวุฒิครับ
ผมลองแหย่ดูแล้ว มีคราบดำ ๆ ติดลวดที่ใช่แหย่ออกมานิดหน่อยครับ ไม่รู้ว่าตันหรือเปล่า
แต่ฝากถึงน้า ๆ ที่กะลังจะแหย่นะครับ ว่าถ้ารูนี้ไม่เคยถอดเลย ให้ระวังสายยางจะขาดนะครับ (เหมือนผม ขาดไปแล้วตอนถอด ดีที่ยางที่เหลือยาวพอเลยดึงมาใส่ได้ครับผม)
triton project
25-12-2012, 10:04
ขอบคุณน้าวุฒิครับ
ผมลองแหย่ดูแล้ว มีคราบดำ ๆ ติดลวดที่ใช่แหย่ออกมานิดหน่อยครับ ไม่รู้ว่าตันหรือเปล่า
แต่ฝากถึงน้า ๆ ที่กะลังจะแหย่นะครับ ว่าถ้ารูนี้ไม่เคยถอดเลย ให้ระวังสายยางจะขาดนะครับ (เหมือนผม ขาดไปแล้วตอนถอด ดีที่ยางที่เหลือยาวพอเลยดึงมาใส่ได้ครับผม)ผมก็แหย่ๆ ดึงๆ อยู่พักใหญ่ ก็ได้คราบดำๆเหนียวๆ ติดมาเหมือนกันครับ ผมเลยมองไปที่ การถอดล้างท่อร่วมไอดีเลย เพราะคิดว่า มันคงจะหนาน่าดูและคงจะสกปรกมากๆด้วย
ตัว vg ไม่ต้องไปทำอะไรกะมันใช่ป่ะครับ
วีจี จะไม่มีตัวล็อค เเว๊คคัม ดันครีปเทอร์โบ นะครับ หามาใส่ด้วย พอนานๆไปสายมันจะหลวมโอกาสหลุดสูงมากๆครับ
สมาชิกปาเจโร่ไปถ่าย น้ำมันเครื่องมา สายมันเกือบหลุด วิ่งไฟโชว์ เดี๋ยวดับ บูสท์มีบ้างไม่มีบ้างครับ
วีจี จะไม่มีตัวล็อค เเว๊คคัม ดันครีปเทอร์โบ นะครับ หามาใส่ด้วย พอนานๆไปสายมันจะหลวมโอกาสหลุดสูงมากๆครับ
สมาชิกปาเจโร่ไปถ่าย น้ำมันเครื่องมา สายมันเกือบหลุด วิ่งไฟโชว์ เดี๋ยวดับ บูสท์มีบ้างไม่มีบ้างครับ
อั๊ยย่ะ!! สายที่ว่าหน้าตาเป็นยังไงอยู่ตรงไหนอ่ะครับ แล้วตัวล็อกต้องหาแบบไหนมาใส่
น้าวุฒิแนะนำหน่อยจิ เผื่อเป็นวิทยาทานกับสมาชิกท่านอื่นๆด้วย ขอบคุณมากๆ เลยครับ ^^
MEAW_SAN
25-12-2012, 21:45
อั๊ยย่ะ!! สายที่ว่าหน้าตาเป็นยังไงอยู่ตรงไหนอ่ะครับ แล้วตัวล็อกต้องหาแบบไหนมาใส่
น้าวุฒิแนะนำหน่อยจิ เผื่อเป็นวิทยาทานกับสมาชิกท่านอื่นๆด้วย ขอบคุณมากๆ เลยครับ ^^
ท่อที่อยู่ใต้เทอโบอะครับ มีเส้นเดียวละ ใกล้ๆกรองน้ำมันเครื่องนะ ที่โรงงานเขาไม่รัดแคมป์มาเพราะมัน เป็น แวคคัม ไม่มีแรงดัน แต่ตรงนั้นมันร้อน มีโอกาสขยายตัว หลุดหลวมง่าย จากตัวมันเองและตัวช่างที่ถอดกรองน้ำมันเครื่อง
เอาเคเบิ้ลไทน์ก็ได้ครับ ตามน้าวุฒิว่า เดี๋ยวคงมีคนใจดีเอาภาพมาให้ชมครับ
โฮ่ๆๆๆๆ รถผมขับมา 5 ปีนี้แล้ว ไม่ได้อุด egr เลย ถ้าจะอุดจะได้ไหมครับเนี่ย แล้วผมต้องทำไรเพิ่มมั่งเนี่ยครับ
num_navanakorn
29-12-2012, 17:35
ขอบคุณครับ
อัพหน่อยนะครับ สมาชิดโทรมาถามหลายสายครับ แบตโทรศัพย์หมดเลย
tik1_mtx
06-01-2013, 20:02
ยังไม่ใด้รถเลยแต่อยากอุดซะแล้วสงสัยต้องหามารอรถก่อนมั้ยเนี่ย:78 2:
มาแระ 3.2 ปาเจโร่ วันนี้รูตันจนแม๊ปพังเลย 4100 ครับ ค่าแม๊ป
เด๋วว่าง ๆจะแวะไปหานะคะน้าวุฒิ รถเก่าๆ อืด ๆ รับป่าวน๊า????:41 4:
ขอบคุณน้าวุฒิ จขกท. จริงๆครับ ใครยังไม่ทำ ทำตามได้เลยครับ รถผมนีอาการคือเหยียบไม่ออกเลยนะครับ เสียงเครื่อง ดังงึ้ง ๆ ๆ ๆ ครางเป้นจังหวะเลย สตาร์ทแล้วเครื่องดับติดๆกัน 2-3 ครั้งก็เป็น หนักสุดนี่คือออกตัวจากไฟแดงใน กทม. นีล่ะ ดับเลยไฟโชว์ซะ แต่ก็ติดใหม่ ไปต่อได้ ก็เลยว่าจะเอาเข้า 0 เช็คซะที นึกได้ว่าเคยอ่านเรื่องนี้อยู่ก็เลยจัดการซะ เอาก้านสำลีปั่นหูแหย่ อืม...มันเกือบจะตันจริงๆน่ะ ต้องแหย่หลายๆครั้ง จนมันลื่นจริงๆ เสร็จแล้วออกลองรถเลย อาการที่ว่ามาหายไปเลยครับ นี่ขนาดว่าอุด egr ตั้งกะ 50000 โลแล้วนะครับ (ตอนนี้ 150000)
ลองถอดดูตมที่น้าวุฒิบอก โอ้โห ตันจริงๆด้วย ครับ อิอิ แสนกว่าโลไม่เคยรู้เลย ออกมาตามรูป
187759187760
ลองถอดดูตมที่น้าวุฒิบอก โอ้โห ตันจริงๆด้วย ครับ อิอิ แสนกว่าโลไม่เคยรู้เลย ออกมาตามรูป
187759187760
เปลียนสายใหม่แล้วต่อตรงไม่ต้องเข้าท่อเหล็กเล็ก ก็โอดีครับ
ACE12345678
08-01-2013, 11:56
มีประโยชน์มากมาย
กรุงเก่า
08-01-2013, 11:58
ต้องถกมาแทง มาแยงบ้างแล้ววันนี้ ตั้งแสนโล ยังไม่เคยแทง แยง ดัน ซํกที
ด้วยความเคารพครับ..
ต้องถกมาแทง มาแยงบ้างแล้ววันนี้ ตั้งแสนโล ยังไม่เคยแทง แยง ดัน ซํกที
ด้วยความเคารพครับ..
แทงๆๆเลยน้าตั้ว
ขอบคุณน้าวุฒิครับ
ตอนนี้เป็นกังวลกับไอ้ไฟโชว์มาก เป็นๆ หายๆ เดี๋ยวลองวิธีน้าดูว่าใช่สาเหตุหรือเปล่า
MEAW_SAN
01-02-2013, 09:03
ดันหน่อยครับกระทู้ดีๆ
ต้องถกมาแทง มาแยงบ้างแล้ววันนี้ ตั้งแสนโล ยังไม่เคยแทง แยง ดัน ซํกที
ด้วยความเคารพครับ..
ไม่ค่อยได้แทงอ่ะดิ่แกร โสหน้า....กร๊ากกกกก
rittichaiair
03-02-2013, 17:57
อะไรที่ทำให้ไทรทันหัวเก่าอืด...มาก ที่หลายคนไม่รู้
ผมเจออาการแบบนี้มาหลายคันมากๆเลยครับ ว่างๆลองตรวจสอบรถตัวเองดูกันนะครับ
ปาเจโร่ ไทรทันตัวเก่า ทุกตัว
เดี๋ยวเอา 3.2 มาให้ดูว่าตัวเป็นไง ต้องดูตัวไหนบ้างและการตรวจสอบอินเตอร์ ติดรถ หารอยรั่ว เช็คสายรัด
จะอัพให้ดูเรื่อยๆ
เยี่ยมมากครับ
116 ใช้แรกๆแรงดี แต่ตอนนี้ชักอืดๆ นิดๆ ครับ:kapook-17335-3382:
tom_triton
03-03-2013, 23:48
ขอบคุณน้าๆ มากๆ เลยคับ รถผมตัว 3.2 ไฟเครื่องโชวมาเกือบ 3 ปี พาเข้าไปเช็คที่ศูนย์ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยน เเม็ป ราคาประมาณ 4500 บาท ก็เลยขับต่อไปทั้งอย่างนั้น...อิอิ งบมีน้อย
พอดีพึ่งเข้ามาเป็นสมาชิกคลับก็เลยมาเจอกระทู้นี้ เป็นประโยชน์อย่างมากเลยคับและก็ลองเช็คตามที่น้าบอก และแล้วก็เจอตัวเจ้าปัญหาครับ ท่อยางแตกและลองเอาเหล็กแหย่เข้าไปดู
ปรากฎว่าแหย่ไม่เข้า....อิอิ ต้องใช้แรงนิดนิงมันตันจริงๆ ก็เลยจัดการเปลี่ยนสายยางเม็ปใหม่แล้วจัดการอุด ไอดี ด้วย ลองขับดูมาเกือบเดือนรถวิ่งดีขึ้นเยอะแระไฟเครื่องไม่โชว์ โล่งอกไปเลย
ขอบคุณน้าๆ มากๆ เลยคับ รถผมตัว 3.2 ไฟเครื่องโชวมาเกือบ 3 ปี พาเข้าไปเช็คที่ศูนย์ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยน เเม็ป ราคาประมาณ 4500 บาท ก็เลยขับต่อไปทั้งอย่างนั้น...อิอิ งบมีน้อย
พอดีพึ่งเข้ามาเป็นสมาชิกคลับก็เลยมาเจอกระทู้นี้ เป็นประโยชน์อย่างมากเลยคับและก็ลองเช็คตามที่น้าบอก และแล้วก็เจอตัวเจ้าปัญหาครับ ท่อยางแตกและลองเอาเหล็กแหย่เข้าไปดู
ปรากฎว่าแหย่ไม่เข้า....อิอิ ต้องใช้แรงนิดนิงมันตันจริงๆ ก็เลยจัดการเปลี่ยนสายยางเม็ปใหม่แล้วจัดการอุด ไอดี ด้วย ลองขับดูมาเกือบเดือนรถวิ่งดีขึ้นเยอะแระไฟเครื่องไม่โชว์ โล่งอกไปเลย
ยินดีด้วยครับน้า
VGS178HP.
21-04-2013, 02:41
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับกระทู้ที่มีคุณประโยชน์มากๆ อย่างนี้ ความรู้มีไม่สิ้นสุดจริงๆ กับ เทคโน. สมัยใหม่ มีทั้งดีและไม่ดีอยู่ในตัวมันเอง ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ ทุกกระทู้ถือว่า เป็นองค์ความรู้ทั้งนั้นครับ
รถพี่ชายขับแบบอืดๆมาเกือบปีไฟโชว์ด้วย ปรากฏว่าท่อหลุด พอเสียบกลับวิ่งเหมือนรถใหม่เลย ไฟไม่โชว์ด้วย ขอบคุณกระถู้ดีๆครับ
Saep4686
29-04-2013, 18:57
ขอบคุณมากคร๊าฟฟ:kapook-17195-8823:
TritonRider
29-04-2013, 19:02
แล่มเลย
oilligorspirit
03-05-2013, 13:12
ขอบพระคุณมากๆครับ!!
Saep4686
06-05-2013, 12:49
กราบขอบพระคุณน่าวุฒิด้วยครับ ของผมอืดมาสองเดือน แถมวันดีคืนดีไฟเครื่องโชว์ วันก่อนลองเช็คดู เอาลวดแทงเข้าไป ใส่กลับคืน ลองออกไปวิ่งดู กดคันเร่งพุ่งเหมือนเดิม ขอบคุณน้าวุฒิมากครับ มีอะไรดีๆมาแชร์์ให้พี่ๆน้องน้าๆในคลับอีกนะครับ รวยๆเฮงๆครับ
oilligorspirit
26-05-2013, 01:44
ในกรณีเปลี่ยนสายใหม่แบบต่อตรง ผมซื้อสายซิลิโคนมาต่อตรงแต่ความยาวจากท่อไปที่เซ็นเซอร์ผมตัดให้มันพอดีกะการต่อแบบเก่า(ความยาวท่อด้วย) หากผมใช้สายซิลิโคนให้ยาวขึ้นขดก่อนเข้าที่เซ็นเซอร์สัก1-2รอบ"เพื่อความสวยงาม"จะมี(ปัญหาตามมาอีกมั้ยครับ) และสาเหตุมาจากอะไร ขอความรู้เป็นวิทยาทานครับน้า ขอบพระคุณครับ!!
เปลียนสายใหม่แล้วต่อตรงไม่ต้องเข้าท่อเหล็กเล็ก ก็โอดีครับ
oilligorspirit
26-05-2013, 01:51
ขออนุญาตรบกวนอีกสักคำถามนะครับน้าวุฒฺิ!! ยังมีสายหรือท่อยางตรงไหนอีกบ้างที่ควรเปลี่ยนครับ รถ116โมฯใส่กล่อง2ใบ ผมเห็นสายยางเดิมบางเส้นมันเก่าๆกะว่าจะเปลี่ยนซะทีเดียวเลยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ....
ขออนุญาตรบกวนอีกสักคำถามนะครับน้าวุฒฺิ!! ยังมีสายหรือท่อยางตรงไหนอีกบ้างที่ควรเปลี่ยนครับ รถ116โมฯใส่กล่อง2ใบ ผมเห็นสายยางเดิมบางเส้นมันเก่าๆกะว่าจะเปลี่ยนซะทีเดียวเลยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ....
แถวๆแม๊ปยาวไปถึงท่อไอดีครับ ถอดสายเหล็กออกได้เลยครับ กับกระป๋องเวสเกจครับ
oilligorspirit
31-05-2013, 19:52
ขอบพระคุณมากครับน้าที่กรุณาแนะนำครับ ขออนุญาตขยายความนิดนึงนะครับ 1แถวๆแม็ปยาวไปถึงท่อไอดีคือขนาดความยาวของสายหรือว่าเปลี่ยนสายเหล็ก ผมไม่ทราบจริงๆครับเพิ่งมาหัดทำห้องเครื่องหัดทำนู่นนี่เองก็โพสต์ดีๆจากน้านี่แหละครับ 2กระป๋องเวสเกจคือเปลี่ยนสายได้เลยใช่มั้ยครับ ยังไงผมก็ขอบคุณมากๆเลยห้องเครื่องสวยขึ้นเยอะเลยครับจากความรู้ในโพสต์ของ"น้าวุฒิ บางแค" ขอบพระคุณอีกครั้งครับ หวัดดีครับ.....
oilligorspirit
01-06-2013, 08:10
เข้าใจแล้วครับผมต้องลงไปเปิดกระโปรงดู(ฝากระโปรง)ถึงจะเห็นภาพจินตนาการไม่ได้เลยจริงๆ น้าหมายถึง เปลี่ยนท่อเหล็กที่สลับกับท่อยางจากตรงเวสเกจยาวมาจนถึงท่อไอดี ให้เปลี่ยนเป็นท่อแวคคัมแต่งได้เลยยใช่มั้ยครับ ต้องใช้ขนาดกี่มิลครับน้าวุฒิ มีคำถามอีกแล้วอย่าเพิ่งรำคาญนะครับ ขอบพระคุณมากครับ!!!
เข้าใจแล้วครับผมต้องลงไปเปิดกระโปรงดู(ฝากระโปรง)ถึงจะเห็นภาพจินตนาการไม่ได้เลยจริงๆ น้าหมายถึง เปลี่ยนท่อเหล็กที่สลับกับท่อยางจากตรงเวสเกจยาวมาจนถึงท่อไอดี ให้เปลี่ยนเป็นท่อแวคคัมแต่งได้เลยยใช่มั้ยครับ ต้องใช้ขนาดกี่มิลครับน้าวุฒิ มีคำถามอีกแล้วอย่าเพิ่งรำคาญนะครับ ขอบพระคุณมากครับ!!!
เดี๋ยวพรุ่งนี้ดูให้ครับ หรืออาจจะให้น้าเอกมาตอบให้นะครับ จูนไทรทันแรงหลายคันช่วงนี้ครับ
oilligorspirit
03-06-2013, 06:51
ขอบคุณอีกครั้งครับ แจ้งน้าเอกไปแล้ววครับคงขับรถลงไปหาดใหญ่ซึ่งประมาณ150กิโลจากบ้านอ่าครับ ให้น้าเอกจัดให้"ชนิดพลีชีพ"คงต้องรออีกสัก1-2เดือนอ่าครับ ยังไงขอบคุณน้าวุฒิมากๆอีกครั้ง ห้องเครื่องสวยขึ้นเยอะเลยที่สำคัญ ผมเปลี่ยนทั้งหมด ภูมิใจครับไม่ได้เป็นช่างแต่สามารถตกแต่งซ่อมแซมเองได้ มีความสุขครับ .....
จะได้เอาไปทำมั่งครับ :21 2:
tkchatchanok
09-03-2014, 11:12
+1 สวยยอดดด
เป็นประโยชน์มากครับ ขอบคุณน้าวุฒินะครับ ผมจะลองดูบ้างครับ
นายหนึ่ง
30-03-2014, 21:18
ขอบคุณมากครับ:54 2:
อยากไปให้น้าวุฒิแหย่ให้คืนนี้เลยครับ (3.2 ครับ)
charchar
20-11-2015, 22:58
กำลังมีปัญหาอยู่ เป็นมาหลายเดือนแล้วอืดมากๆ อ่านกระทู้นี้แล้วไปดู เอาลวดแย่เบาดูก่อน เหมือนมีอะไรมาอุดอยู่จริงๆด้วย หลังจากทำแล้วรถกลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง
เหมือนจมูกโล่งจากคัดจมูกมานานๆ หายใจคล่องเยอะเลย ขอบคุณมากๆครับ
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.