PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ถามเรื่องแปลงโช็คหน้าหน่อยครับ



ifrog
20-12-2012, 10:49
รถกระบะมันมีโช๊คหน้า2แบบใช้มั้ยอ่าครับ แบบที่ไทรทันใช้มันเป็นคอยสปริง แต่ผมอยากเอาไปใส่โคโรลาโดปี06ตัวz71 อ่าครับ
ราคาค่าแปลงให้มันใช้โช๊คคอยสปริงได้มันแรงรึเปล่าครับประมาณเท่าไหร่ แล้วรถจะวิ่งหนึบ นุ่ม ขึ้นรึเปล่า หรือจะกระด้างไปเลย
ตอนนี้ใส่โช๊คเดิมของ สตาร์ด้า4*4 อยู่ครับ

ifrog
20-12-2012, 10:59
เห็นในกระทู้นี้ บ้างก็ว่าทอร์ชั่นบาร์ดีกว่า ทนกว่าทนแรงกระแทกกว่า แล้วไง๊ เจ้าตั้นเราเป็นคอยสปริงอ่าครับ http://bbznet.pukpik.com/scripts2/view.php?user=clubsdmax&board=1&id=508&c=1&key=

triton project
20-12-2012, 11:10
เห็นในกระทู้นี้ บ้างก็ว่าทอร์ชั่นบาร์ดีกว่า ทนกว่าทนแรงกระแทกกว่า แล้วไง๊ เจ้าตั้นเราเป็นคอยสปริงอ่าครับ http://bbznet.pukpik.com/scripts2/view.php?user=clubsdmax&board=1&id=508&c=1&key=ผมว่าระบบคอล์ยสปริงแบบไทรทัน มันลงตัวดีอยู่แล้วนะครับ นุ่ม หนึบดีกว่า เกาะถนนดีด้วย

ifrog
20-12-2012, 11:29
ผมว่าระบบคอล์ยสปริงแบบไทรทัน มันลงตัวดีอยู่แล้วนะครับ นุ่ม หนึบดีกว่า เกาะถนนดีด้วย

ผมก็เชื่อว่าอย่างนั้นอ่าครับ แต่รถที่จะใส่มันเป็น ทอร์ชั่นบาร์ ถ้าไปแปลงมันหมดกี่บาทอ่าครับ

rmd
20-12-2012, 11:30
รถกระบะมันมีโช๊คหน้า2แบบใช้มั้ยอ่าครับ แบบที่ไทรทันใช้มันเป็นคอยสปริง แต่ผมอยากเอาไปใส่โคโรลาโดปี06ตัวz71 อ่าครับ
ราคาค่าแปลงให้มันใช้โช๊คคอยสปริงได้มันแรงรึเปล่าครับประมาณเท่าไหร่ แล้วรถจะวิ่งหนึบ นุ่ม ขึ้นรึเปล่า หรือจะกระด้างไปเลย
ตอนนี้ใส่โช๊คเดิมของ สตาร์ด้า4*4 อยู่ครับ
ได้-ไม่ได้
....เดือยบนหูล่างเหมือนกันก็จริงแต่คงต็งมองระยะเข้าออกของแกนกับขนาดกระบอกและความยาวโดยรวมเมื่อยืดสุดด้วยนะคะ อะสมมุติว่าได้ ตำแหน่งติดตังโดนเพลาขับรึป่าวเอ่ย สุดท้ายน้ำหนักเครื่ฮง แรงต้านของสปริง(หรือทอร์ชั่นปาร์)เท่ากันหรือแตกต่างึ่งส่งผลกับรีบาร์วและคอมเพรสของช๊อคอัพนั้นๆค่ะ
....สตรัทถ้าไม่อยากใช้ก้ะแค่เลาะบ้ารับสปริงออก ไม่ใช่เรื่องยาก ทำเองก็ได้ค่ะ ร้านทั่วไปยังเลาะฉกแล้วเอาปลอกเกลียวมายึดเสื้อช๊อคเดิมกลายเป็นช๊อคอัพแบบสตรัทเกลียวเล่นกัรเยอะแยะ
สุดท้าย ความคุ้มค่า ช๊อคเดิมต้นละ1000แก่ๆถึง2000นิดๆ ถ้าเอาไปแปลงอาจจะได้ไม่คุ้มเสีน แต่ถ้าได้ช๊อคเทพไม่ตรงรุ่นมาแปลงคงพอคุยกันง่ายหน่อยมั๊งคะ.......ประมาณนั้นมั๊งคะ

AKNet
20-12-2012, 12:09
ทอชั่นบาร์มันก็มีข้อเด่นข้อด้อยของมัน
เด่นๆคือทน และปรับสูงต่ำได้ง่าย ราคาไม่แพง
ข้อด้อย คือ มันเต้นเหมือนแหนบเลยอะ ออกแนวแข็งๆ พอจังหวะยุบบางครั้งก็ยุบซะเยอะเวอร์

ถ้ารถใช้เป็นทอร์ชั่นบาร์อยู่แล้ว หาทอร์ชั่นบาร์แต่งจับคู่กับโช้คดีๆ ก็เจ๋งเหมือนกันครับ เคยเห็นในคลับโค ใช้ทอร์ชั่นบาร์ของเวสโค้ตกับอีมูเยอะ ได้นุ่ม+นิ่งขึ้นเยอะ

ifrog
20-12-2012, 16:15
อ่อครับผม ขอบคุณครับ น้าๆ ผมเห็นว่า โช๊คไทรทันขายมือ2ราคาไม่แรง ก็เลยคิดว่าจะเอามาใส่เพราะเห็นว่าช่วงล่างมันดีอะไรทำนองนั้นอ่าครับ

MiNi_XXL
20-12-2012, 20:29
มาแปลกแนว