PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : DIY:ถังดักไอ dier แอร์เก่า



teddyisman
21-12-2012, 14:24
พอใช้รถไปสักระยะ ไอน้ำมันเครื่องจากฝาครอบวาว จะเริ่มออกมามาก ไปค้างใน intercooler และ ไปเลอะที่ ลิ้นปีกผีเสื้อ บางทีก็นองรอบๆ
จึงอยากติด ถังดักไอ จะได้ลดไอน้ำมันเครื่องที่จะมาสกปรกดังกล่าว ถ้าจะปล่อยออก ก็ทำลายสิ่งแวดล้อมเกินไป และใบพัดเทอโบจะแห้งไปไหม
จึงซื้อของ SARD มา เป็นกระป๋อง พอจะหาที่วาง ดูแล้วไม่สวย ไม่ชอบ เห็นของ D1 สวยดี แต่ก็ไม่อยากซื้อแล้ว ไปพบใน weekenhobby.com
และ ใน และน้าท่านหนึ่งเคยโพสไว้ แต่หากระทู้ไม่เจอ ดูแล้วเข้าท่า แต่เกรงว่ารูมันเล็ก ระบายไอไม่ทัน จึงมาดัดแปลงใหม่ โดยเจาะรูเพิ่มเติม
ขอ drier แอร์เก่าจากร้านแอร์ พร้อมขอซื้อ ตัวรัดจากร้านแอร์รถยนต์ เอามาตัดด้วยเลื่อย ตามต้นแบบในทั้งสองเวบบอกไว้
แล้วเจาะรูด้านข้าง ใสข้องอ 5/8 เชื่อมแก๊สด้วยลวดเชื่อมท่อแอร์ ดังรูป

184736

teddyisman
21-12-2012, 14:25
แล้วก็เจาะก้น เพื่อใส่น๊อต เพื่อใช้ระบายน้ำมันเครื่องออก โดยซื้อน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่องจากร้านอาหลั่ยยนต์ แต่พอ เชื่อมด้วยการเชื่อมเงินของท่อแอร์ มันไม่ติด
ไปเอาเครื่องเชื่อมไฟฟ้ามาเชื่อม มันทะลุ เลยต้องทำใหม่
184737

teddyisman
21-12-2012, 14:25
ที่ก้นกระป๋อง เปลี่ยนใช้น๊อตเบอร์ 10 แทน ดูดีกว่า แล้ววิ่งไปให้ร้านท่อไอเสียเชื่อมแก๊สด้วยลวดทองเหลือง แล้วเอามาพ่นสี ดังรูป
184738

teddyisman
21-12-2012, 14:26
เอาไปติดตั้ง พอดูได้ ผลการใช้งาน ดูอีกสักระยะ
184739

teddyisman
21-12-2012, 14:27
มองจากด้านข้าง ไม่ค่อยสวย184740

AKNet
22-12-2012, 21:02
เหมือนป๋าติ๊กเคยทำเอามาให้ดูรอบนึงแล้ว

teddyisman
22-12-2012, 22:27
น่าจะใช่ครับ ที่เพิ่มมา คือ ทำรูให้ใหญ่ เพราะถ้ารูเดิมมันแค่หุนกว่า เกรงว่าตอนกดหนัก จะระบายไอไม่ทัน
และใส้ใน ใช้ฝอยขัดหม้อที่เป็นใยโลหะ เพราะถ้าเป็นอัดเดิมใน dier มันเป็นแผ่นกรองถี่ เหมือนกรองอากาศ
ถ้าโดนน้ำมันเครื่อง มันทำให้ไอน้ำมันผ่านไม่ได้ ต้องการให้ดักได้สักครึ่ง พอที่ไม่มันเยิ้ม ก็พอ

MiNi_XXL
22-12-2012, 23:20
เจ๋งดีครับ ปาเจโร่เป็นไงบ้างครับ ยังงอแงอยู่อีกหรือป่าวครับ

teddyisman
23-12-2012, 21:32
เรื่องเครื่อง หลังจากศูนย์หนีบขั้วปลั๊กเซนเซอร์รางให้แล้ว ทดสอบมา พันกว่าโล ยังไม่มีไฟขึ้น เปลี่ยนน้ำมันเครื่องคราวหน้า ค่อยให้เปลี่ยนขั้วปลั๊ก หรืออาจไม่เปลี่ยนหากมันไม่เกิดปัญหา คงไม่ใช่ปัญหาที่ SCV แต่ยังไงก็เปลี่ยนพฤติกรรม ไม่รอให้น้ำมันแห้งถังค่อยเติม รวมทั้ง triton สี่ประตูของน้องสาว ก็คงให้ดูแลแบบเดียวกัน เรื่องความร้อนมากกว่าเดิม หลังเปลี่ยนปะเกน ก็ประคองใช้ไปก่อน ไว้ครบสองแสน เปลี่ยนปะเกน ค่อยให้เขาใช้ที่หนากว่าเดิม ตอนนี้ไม่มีปัญหาหนัก ก็มีบ้างที่เสียงที่แรค ตอนเลี้ยว หรือเบรค เริ่มมีเสียงเหมือนอะไรไม่แน่น ให้ศูนย์ดูให้ เขาถอดโชค เชคด้วย บอกไม่มีอะไร น๊อตทุกตัวแน่น คงรอให้อาการมากกว่านี้ ก่อน